Bạn đang xem bài viết Vì Sao Vàng Lại Đắt ? được cập nhật mới nhất trên website Channuoithuy.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.
Lược sử về vàng
Để hiểu rõ về mục đích sử dụng của vàng, chúng ta nên quay lại xuất phát điểm của thị trường vàng. Mặc dù lịch sử của vàng đã bắt đầu từ năm 3000 TCN, khi người Ai Cập cổ đại sáng tạo ra đồ trang sức, thì chỉ đến năm 560 TCN thì vàng mới được coi là một loại tiền tệ. Tại thời điểm đó, các thương gia muốn tạo ra một hình thức tiền tệ tiêu chuẩn và dễ trao đổi để có thể đơn giản hóa các cuộc mua bán. Trong khi đó trang sức bằng vàng đã được công nhận và sử dụng rộng rãi trên trên toàn cầu, vì vậy việc tạo ra một đồng tiền vàng được khắc dấu dường như chính là câu trả lời cho câu hỏi đầu tiên.
Sau khi trở thành một loại tiền tệ, vàng càng trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Lịch sử đã có những ví dụ về ảnh hưởng của vàng tại những đế chế khác nhau, chẳng hạn như Hy Lạp và đế quốc La Mã. Anh quốc đã tự đúc đồng tiền kim loại riêng cho mình vào năm 1066. Đồng bảng Anh (tượng trưng bởi đồng một bảng bằng hợp kim bạc), đồng si-ling và các đồng xu penni đều biểu tượng cho số lượng vàng (hoặc bạc) nhất định. Về sau này, vàng trở thành biểu tượng cho sự giàu có trên khắp châu Âu, châu Á, châu Phi và châu Mỹ.
Đến năm 1792, chính phủ Hoa Kỳ tiếp tục với truyền thống này bằng cách thiết lập tiêu chuẩn lưỡng kim. Tiêu chuẩn lưỡng kim chỉ đơn giản khẳng định rằng, mỗi đơn vị tiền tệ của Hoa Kỳ phải được bảo đảm bởi vàng hoặc bạc. Ví dụ, 1 đô la Mỹ tương đương với 24,75 hạt vàng. Nói cách khác, các đồng tiền đó không những được coi là một loại tiền tệ mà còn tượng trưng cho vàng (hoặc bạc) mà lúc đó người dân gửi vào ngân hàng.
Nhưng chế độ bản vị vàng này lại không kéo dài mãi mãi. Vào những năm 1900, đã có một số sự kiện quan trọng xảy ra khiến vàng bị đưa ra khỏi hệ thống tiền tệ. Cụ thể là đến năm 1913, Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ được thành lập và bắt đầu phát hành kỳ phiếu (một phiên bản cũ của tiền giấy lúc đó) để bảo đảm cho các chứng phiếu có thể được bồi hoàn bằng vàng theo yêu cầu. Đạo luật Dự trữ vàng năm 1934 quy định chính phủ Hoa Kỳ có quyền sở hữu tất cả các đồng tiền vàng đang được lưu thông, và đặt dấu chấm hết cho mọi hoạt động đúc tiền vàng mới. Nói tóm lại, hành động này đã nhen nhóm một quan niệm rằng vàng hoặc các đồng tiền vàng đã không còn cần thiết trong vai trò tiền tệ nữa. Hoa Kỳ từ bỏ chế độ bản vị vàng vào năm 1971 khi đồng đô la Mỹ có thể tự lưu thông và không còn phụ thuộc vào vàng.
Tầm quan trọng của vàng trong nền kinh tế hiện đại
Vậy nếu vàng không còn bảo đảm cho đồng đô la Mỹ (hoặc các đồng tiền khác trên thế giới) thì tại sao cho đến ngày nay nó vẫn còn quan trọng như vậy? Câu trả lời đơn giản là cho dù vàng không còn là trung tâm của mọi cuộc giao dịch thông thường, nó vẫn có một vị trí trọng yếu trong nền kinh tế toàn cầu. Để hiểu được ý kiến này, bạn chỉ cần nhìn vào bảng cân đối kế toán dự trữ của các ngân hàng trung ương cũng như các tổ chức tài chính khác, ví dụ như Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF). Hiện nay, các tổ chức này có trách nhiệm giữ khoảng một phần năm lượng cung ứng vàng trên thế giới. Ngoài ra, một số ngân hàng trung ương cũng đang nỗ lực bổ sung thêm vào dự trữ vàng hiện tại của mình.
Vàng bảo toàn cho của cải
Vì sao vàng lại quan trọng đến vậy trong nền kinh tế hiện đại? Bởi vì thực tế thì Vàng là phương tiện duy nhất để duy trì và lưu giữ của cải qua hàng ngàn thế hệ. Và đương nhiên, đây lại là điều tiền giấy có mệnh giá không thể làm được. Hãy xem xét cụ thể ví dụ sau đây.
Vào những năm 1970, 1 ounce vàng tương đương với 35 đô la Mỹ. Hãy lấy ví dụ rằng, tại thời điểm đó, bạn có hai lựa chọn: một là giữ 1 ounce vàng đó và hai là chỉ giữ 35 đô. Cả hai thứ đều chỉ mua được cho bạn cùng một loại sản phẩm, chẳng hạn là một bộ com lê đi làm mới toanh. Nếu như bạn để nguyên 1 ounce vàng đó bây giờ và sau này mới đổi thành tiền, thì có lẽ vẫn đủ để mua bộ com lê này. Thế nhưng, với 35 đô thì đó khó có thể trở thành hiện thực. Tức là, bạn sẽ mất một lượng tài sản đáng kể nếu bạn chọn 35 đô, ngược lại, bạn sẽ giữ được chúng nếu bạn lựa chọn phương án đầu tiên. Lý do là vì giá trị của vàng khi đó đã tăng còn giá trị của tiền thì lại giảm bởi tác động của lạm phát.
Vàng là công cụ bảo hiểm rủi ro
Quan niệm cho rằng vàng giữ gìn giá trị của cải càng trở nên quan trọng hơn trong môi trường kinh tế nơi mà các nhà đầu tư phải đối mặt với đồng đô giảm giá và lạm phát tăng cao (do giá hàng hóa tăng cao). Trong lịch sử, vàng chính là công cụ ngăn chặn cả hai viễn cảnh trên. Nếu lạm phát tăng, vàng thường tăng giá. Khi các nhà đầu tư nhận ra rằng tiền của họ đang mất dần giá trị, họ sẽ bắt đầu chuyển sang đầu tư vào các tài sản hữu hình luôn duy trì giá trị của mình. Những năm 1970 chính là một ví dụ điển hình của việc tăng giá của vàng trong lúc lạm phát gia tăng.
Vàng được lợi từ việc đồng đô la Mỹ giảm giá là do vàng được định giá bằng chính đồng tiền này trên toàn cầu. Có hai lý do cho mối quan hệ này. Thứ nhất, những nhà đầu tư đang xem xét mua vàng (ví dụ như ngân hàng trung ương) sẽ phải bán đồng đô la của mình để thực hiện giao dịch này. Hành động này cuối cùng sẽ khiến đồng đô la Mỹ mất dần giá trị của mình. Thứ hai, trên thực tế, đồng đô la suy yếu khiến giá vàng rẻ hơn, kết quả là nhu cầu về vàng của các nhà đầu tư nắm giữ các đồng tiền khác mà được đánh giá cao hơn tương đối so với đồng đô la Mỹ sẽ tăng mạnh.
Vàng là một lựa chọn an toàn
Vàng là một khoản đầu tư có khả năng đa dạng hóa
Những phương thức sở hữu vàng
Một trong những điểm khác biệt chính giữa đầu tư vào vàng vài trăm năm trước đây và đầu tư vào vàng bây giờ là có nhiều lựa chọn hơn để ta có thể hưởng lợi ích từ những giá trị nội tại của vàng. Hiện nay, nhà đầu tư có thể đầu tư vào vàng bằng cách mua:
Vàng tương lai (Glod future)
Tiền vàng (Gold coins)
Các công ty vàng (Gold Companies)
Quỹ ETFs vàng (Gold ETFs)
Các quỹ vàng (Gold Mutual Funds)
Vàng thoi (Gold Bullion)
Trang sức bằng vàng (Gold jewelry)
Kết luận
Khoản đầu tư nào cũng có lợi thế của riêng nó. Nếu bạn quan tâm đến việc giữ vàng thỏi hơn thì mua cổ phần trong một công ty khai thác vàng có lẽ không thể giải quyết được vấn đề này. Thay vào đó, bạn có thể muốn xem xét việc đầu tư vào tiền vàng, vàng thỏi, hoặc đồ trang sức. Nếu mục đích chính của bạn là sử dụng đòn bẩy để thu được lợi nhuận từ việc tăng giá vàng, thị trường vàng tương lai có thể là câu trả lời hợp lý cho bạn.
Vì Sao Răng Lại Bị Ố Vàng?
Một hàm răng đẹp và sáng bóng sẽ giúp bạn tự tin hơn khi giao tiếp với người đối diện. Thế nhưng theo thời gian hàm răng của bạn cứ dần bị xuống màu, ố vàng. Vậy vì sao răng lại bị ố vàng và có giải pháp nào để khắc phục răng bị ố vàng?
Những nguyên nhân khiến men răng vàng đi bao gồm:
Vệ sinh răng miệng chưa tốt
Đây được xem là nguyên nhân chính làm răng bạn dần mất đi độ sáng và ngả màu. Thói quen vệ sinh răng miệng không tốt sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn và mảng bám bám lên răng, kèm theo đó là các bệnh lý về răng miệng.
Răng ngà tự nhiên
có thể do yếu tố di truyền là từ lúc bé răng bạn đã ngà chứ không trắng như mọi người. Điều này được các nhà khoa học giải thích là do lớp men răng của bạn mỏng, không đủ khoáng chất nên màu của lớp ngà màu vàng nổi trội hơn so với bề mặt men răng.
Ngoài ra răng ố vàng có có thể do yếu tố nội sinh như bị nhiễm kháng sinh, fluor…
Giải pháp cho răng bị ố vàng
Để đối phó với răng bị ố vàng, có hai hướng cho bạn áp dụng là phòng ngừa và tẩy trắng răng.
Biện pháp phòng ngừa
Tập cho mình thói quen vệ sinh răng miệng tốt, đánh răng ít nhất 2 lần/ngày vào buổi sáng sau khi thức dậy và buổi tối trước khi đi ngủ, sử dụng chỉ nha khoa để làm sạch các kẽ răng sau mỗi bữa ăn. Khi bạn sử dụng các thực phẩm dễ làm răng bị đổi màu như trà, cà phê và các loại thực phẩm khác thì bạn nên súc miệng lại để hạn chế sự bám màu trên răng.
cách làm trắng răng tự nhiên
Biện pháp tẩy trắng răng
Trong trường hợp răng bạn bị ngả vàng nhiều quá thì bạn nên đến các trung tâm nha khoa để các bác sĩ đưa ra những phương pháp điều trị phù hợp để lấy lại màu răng trắng sáng của mình. Với phương pháp này sẽ giúp bạn tạm biệt hàm răng bị ố vàng ngả màu của mình mà thay vào đó là một hàm răng sáng bóng và nụ cười tự tin. Một trong những phương pháp tẩy trắng răng được Hiệp hội Nha khoa Hoa Kỳ (ADA) đánh giá là làm răng trắng tốt nhất là công nghệ Laser Whitening. Phương pháp này được ADA chứng nhận là “Sản phẩm nha khoa 5 sao”, an toàn không gây kích ứng có hại cho răng miệng và sức khỏe, áp dụng được cho nhiều nhóm răng ố vàng thậm chí là nhóm nhiễm màu nặng, khó tẩy trắng.
Hàng Hiệu Đắt Vì Sao?
Đến bây giờ, vẫn có nhiều người còn mơ hồ về khái niệm “hàng hiệu”. Có người hào phóng cho rằng, tất cả những sản phẩm nào có thương hiệu trên thị trường đều là hàng hiệu. Hoàn toàn sai lầm khi suy nghĩ đơn giản như vậy.
Hàng hiệu, hiểu một cách chung chung, là những sản phẩm có thương hiệu, đắt tiền, được sản xuất với một số lượng nhỏ, chỉ nhằm phục vụ một tầng lớp nhất định nào đó. Họ phải là người có hiểu biết, có văn hóa và thu nhập cao. Họ thuộc tầng lớp thượng lưu, có ảnh hưởng và phong cách sống riêng.
Nói như thế, không phải là không hội tụ đầy đủ những yếu tố trên thì không được phép mua. Hàng hiệu, ai mua cũng được nhưng sẽ rất lãng phí nếu người mua không hiểu được giá trị thương hiệu vô hình của nó, không hiểu được tại sao nó đắt.
Đắt mà không đắt!
Mọi người cho rằng, hàng hiệu rất đắt. Điều đó hoàn toàn đúng. Nếu bị thuyết phục mua một món hàng nào đó, giá cả bình thường, thậm chí rẻ nữa, bạn đừng có tin đó là hàng hiệu xịn. Như trường hợp của anh bạn tôi. Anh khoe mới mua một chiếc đồng hồ Longines tại shop M trên đường Nguyễn Đình Chiểu giá chỉ 135USD. Nhìn bề ngoài, chiếc đồng hồ khá đẹp và hầu như hoàn hảo đối với những kẻ ngoại đạo của giới “hàng hiệu”. Chẳng trách các thượng đế muốn dùng hàng xịn mà không muốn đầu tư nhiều tiền vẫn mắc sai lầm.
Sau khi kiểm tra kỹ, tôi cho anh biết, anh đã mua nhầm hàng giả. Với chiếc này, ở Saigon Square chỉ bán với giá 20USD, còn chiếc Longines được bán ở Diamond plaza với giá không dưới 1.200 USD. Anh bạn tôi còn bán tín bán nghi, tôi liền chỉ cho anh thấy những lỗi sơ đẳng không thể tồn tại ở một chiếc đồng hồ hàng hiệu thật như độ vênh giữa các mối lắp, độ thô của các mặt dây và các vết xước trên bề mặt.
Nếu đi đôi giày Clarks, bạn sẽ không hề đau chân ngay từ lần mang đầu tiên, hay khó chịu trong mùa nóng! Chiếc áo thun hiệu Lacoste mua chính hãng, cái răng của hàng trăm con cá sấu thêu cũng sắc sảo như nhau! Tương tự như vậy, có người nói vui rằng trên mỗi chiếc bánh mỳ MacDonal, bạn có thể đếm được đúng 173 hạt vừng! Tức là độ chính xác của chúng hoàn hảo đến mức thật khó tin.
Đắt vì chất lượng
Hàng hiệu đắt có phải là do chất lượng? Điều đó chính xác. Chất lượng là yếu tố đầu tiên mà bất kì một nhà sản xuất hàng hiệu nào cũng đều hướng tới. Đối với hàng hiệu, chất lượng lại đại diện cho uy tín của thương hiệu. Độ bền của các sản phẩm hàng hiệu gấp 5 – 7 lần so với các sản phẩm cùng loại. Hầu hết các sản phẩm hiệu thường được sản xuất bởi các nguyên phụ liệu tốt nhất. Túi xách, dây lưng, giày, dép, áo da… thì toàn bằng da thật. Quần áo thời trang cũng sử dụng vải có chất lượng tốt nhất được nhập từ Anh, Ý… Chiếc áo Polo mua tại Mỹ, mặc hàng năm trời vẫn không bị biến dạng hay nhạt màu. Đồng hồ được sản xuất ở Thụy Sỹ. Mỹ phẩm hay nước hoa thì chẳng nơi nào tốt hơn Pháp.
Công nghệ sản xuất cũng đóng vai trò quan trọng trong việc tạo nên một sản phẩm có chất lượng. Chỉ sai một chi tiết nhỏ, nhà sản xuất sẵn sàng cho vào máy chém không cho xuất xưởng. Cho nên khi cầm một sản phẩm, bạn chỉ cần thấy một lỗi sai nhỏ thì đừng có dại mà rước về. Hàng nhái đấy. Không nên mua sản phẩm mà bị thuyết phục với điệp khúc “hàng lỗi của công ty, được nhân viên tuôn ra, nên chỉ bán với mức giá bằng nửa giá trị trường”.
Có bao giờ bạn nhìn thấy một chiếc túi Dunhill với nếp gấp mép nổi cục chưa? Dunhill cũng giống như Louis Vuitton, Porsche Design, Bally, Aigner, Salvatore Ferragamo, Guy Laroche… đều mài mỏng những miếng da ở mép gấp, sau đó mới cho may, nên không dễ phát hiện ra vết khâu ở góc này có gì khác biệt. Một chiếc điện thoại Vertu, ô tô cán qua, vẫn bình yên vô sự, đồng hồ Edox ném vào tường, nảy ra như quả bóng, không để lại vết xước, áo da Esprit hơ trên lửa chỉ mềm thôi chứ không cháy. Tất cả những điều đó cũng đủ nói lên chất lượng của hàng hiệu.
Hàng hiệu đắt do giá trị thương hiệu
Giá trị thương hiệu của một sản phẩm vô hình và khó có thể định giá chính xác. Chẳng ai có thể trả lời Versace, Dolca & Gabbana hay Giorgio Armani giá bao nhiêu. Cũng chẳng ai có thể trả lời rõ ràng tại sao chiếc Mercedes hay BMW lại đắt hơn chiếc Flat hay Musso mặc dù chúng có cùng tính năng và giá trị sử dụng. Chính cái-đắt-hơn là giá trị thương hiệu.
Bạn có biết rằng nhà sản xuất Volkswagen đã phải bỏ ra hàng tỉ USD chỉ để thiên hạ biết đến một vòng tròn bên trong chữ V và W chồng lên nhau? Còn bao nhiêu khoản ngân sách khác, nhà sản xuất phải rút hầu bao để xây dựng hình ảnh nhãn hiệu, chỉ với mục đích duy nhất “muốn cả thế giới biết đến sản phẩm của mình”. Tất cả những chi phí đó, đều được tính vào giá thành sản phẩm, cho nên giá của một sản phẩm hiệu mới đắt như thế.
Chẳng đâu xa, ngay tại Việt Nam bạn cũng có thể thấy được giá trị thông qua vị trí cửa hàng của nhãn hiệu đó. Nếu một sản phẩm hàng hiệu được phân phối chính thức tại Việt Nam, vị trí cửa hàng được đặt tại khách sạn 5 sao, các trung tâm thương mại lớn như Diamond, Parkson (TP. Hồ Chí Minh) hay Vincom (Hà Nội), hoặc trên các trục đường chuyên bán hàng hiệu.
Bạn không thể nào mua được một chiếc túi hiệu Furla hay Longchamps tại siêu thị Maximart hay Big C. Không thể mua một bộ Shiseido Men tại chợ An Đông (thành phố Hồ Chí minh) hay chợ Đồng Xuân (Hà Nội). Hàng hiệu, phải được bày bán ở những vị trí xứng tầm, cạnh những bạn hiệu khác. Mỗi khi có sản phẩm mới, các đại gia này cũng tổ chức tiệc tùng ra mắt với sự tham gia của những khách mời nổi tiếng. Địa điểm tổ chức thường là Sheraton, Caravelle, Park Hyat, Sofitel, Legend… (TP. Hồ Chí Minh) hay Hilton, Sofitel Metropole… (Hà Nội).
Chỉ cần thấy thế cũng đủ hiểu tại sao hàng hiệu lại đắt. Nhưng cũng chẳng phải cứ sản phẩm nào có mặt bằng tốt, tổ chức tiệc 5 sao và bán với giá thật đắt cũng là hàng hiệu. Một anh thợ bạc bỏ ra rất nhiều tiền để xây một thương hiệu vàng Việt Nam với hy vọng 5 năm sau nó sẽ là một thương hiệu nổi tiếng thế giới sánh ngang với Bulgari. Mọi chuyện đâu phải đơn giản vậy. Kết quả là, người ta thấy “thương hiệu” này cứ “phú quý giật lùi” rồi biến mất trên thị trường!
Xây dựng một thương hiệu cao cấp, và để cho mọi người công nhận đó là hàng hiệu và sẵn sàng chi tiền ra mua, là điều hoàn toàn không dễ. Các nhà sản xuất không chỉ bỏ ra hàng trăm triệu đô cho những ý tưởng, chiến lược, kế hoạch hoàn hảo, mà họ còn mất hàng chục năm làm việc không mệt mỏi, cùng với niềm tin và tình yêu mãnh liệt với sản phẩm của mình thì thương hiệu đó mới có thể thành công và thật sự trở thành hàng hiệu.
Vì Sao Vertu Lại Là Chiếc Điện Thoại Đắt Đỏ Hàng Đầu Thế Giới
Có nhiều người cho rằng tại sao phải trả số tiền gấp 5 đến 10 lần cho một chiếc điện thoại mà chức năng không bằng một chiếc smartphone 5 triệu. Nhưng Vertu vẫn là thiết bị yêu thích của giới thượng lưu và doanh nhân Việt Nam bởi các tính năng riêng biệt và vẻ ngoài đẳng cấp tuyệt đối.
Có nhiều người cho rằng tại sao phải trả số tiền gấp 5 đến 10 lần cho một chiếc điện thoại mà chức năng không bằng một chiếc smartphone 5 triệu. Nhưng Vertu vẫn là thiết bị yêu thích của giới thượng lưu và doanh nhân Việt Nam bởi các tính năng riêng biệt và vẻ ngoài đẳng cấp tuyệt đối.
Bởi vì đối với họ, điện thoại không chỉ là 1 công cụ phục vụ cho cuộc sống mà còn là vật thể hiện phong cách sống. Họ sẵn sàng bỏ ra 1 số tiền khổng lồ để có được một chiếc điện thoại hòa hợp giữa tiện ích, phong cách sống và phong cách làm việc. Đó chính là lý do họ chọn Vertu. Vậy tại sao Vertu lại đắt đỏ như vậy, mời Anh em đọc bài viết sau:
Thứ nhất, nguyên liệu chế tác đắt đỏ. Vỏ ngoài của Vertu được chế tạo từ các kim loại quý hiếm như Titan, vàng, bạch kim, thậm chí cả thép không gỉ và Liquidmetal đều có thể được dùng để chế tạo. Trước đây chúng ta thường chỉ biết đến các chất liệu như nhựa, hợp kim nhôm được dùng cho ngành công nghiệp chế tạo điện thoại. Đến cả chiếc smartphone cao cấp nhất như iphone X cũng chỉ được dùng thép không gỉ và kính để chế tạo. Nhưng Vertu – một model điện thoại ra mắt từ những năm 2002 đã xoá bỏ mọi giới hạn, thậm chí đi trước cả thời đại khi đưa những chất liệu cao cấp nhất tạo nên nét riêng cho sản phẩm của mình. Đặc biệt, điểm nổi bật trong các nguyên vật liệu chế tác Vertu phải kể đến Sapphire !
Vậy “Sapphire” là gì? và tại sao chúng lại đắt đỏ và chỉ xuất hiện trong chiếc điện thoại Vertu vô cùng đắt giá. Nói đơn giản về sapphire thì đây là một chất liệu tự nhiên có độ cứng chỉ đứng sau kim cương và có khả năng chống xước cực kì tốt. Nhưng đi cùng với đó việc dùng sapphire để chế tác màn hình điện thoại là rất mạo hiểm, đòi hỏi sự kì công và tốn rất nhiều thời gian để có thể hoàn chỉnh.
Dù vậy, các nhà sản xuất của Vertu đã phá vỡ mọi giới hạn khi sử dụng Sapphire làm chất liệu để chế tác màn hình điện thoại. Quá trình sản xuất này có thể lên đến vài tháng, tiếp tục được cắt gọt, nạo rũa, đánh bóng trơn tru và theo sát đến từng chi tiết. Kết quả, Vertu đã cho ra đời một mặt kính Sapphire chống xước cao cấp, cứng hơn kính thường gấp 5 lần và chỉ chịu bị phá hủy bởi kim cương. Đây cũng là một phần lí do khiến mỗi chiếc điện thoại Vertu có mức giá trên trời đến vậy!
Thứ hai, Vertu còn chú trọng đến việc cá nhân hoá sản phẩm. Các máy chỉ sản xuất theo đơn đặt trước và luôn có chữ ký của nghệ nhân lắp ráp sau mỗi sản phẩm ! Khi sở hữu Vertu, các Sếp đã có cho mình một thứ phụ kiện khác biệt, đẳng cấp và quan trọng là không đụng hàng!
Chính vì sự hoàn hảo từ thiết kế đến tính năng, Vertu chính là thứ phụ kiện đẳng cấp số 1 mà bất cứ quý ông nào muốn thể hiện đẳng cấp vượt trội nên sở hữu. Nếu các Sếp đang có nhu cầu sở hữu Vertu CHÍNH HÃNG với chế độ hậu mãi uy tín chất lượng hãy đến với Hoàng Luxury để được phục vụ tận tình.
HOÀNG LUXURY – ĐẲNG CẤP THƯỢNG LƯU
ĐỊA CHỈ : SỐ 06 TRÚC KHÊ – ĐỐNG ĐA – HÀ NỘI
Điện thoại: 0997.68.6666 ( Mr. Hoàng ) / 0997 38 3333 ( Mr. Đức )
Kỹ Thuật : 0243 555 2333
Email: viethoangluxury@gmail.com
Cập nhật thông tin chi tiết về Vì Sao Vàng Lại Đắt ? trên website Channuoithuy.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!