Xu Hướng 2/2023 # Triển Khai Chương Trình Công Tác Xây Dựng Phong Trào Toàn Dân Bảo Vệ An Ninh Tổ Quốc – Công An Tỉnh Quảng Bình # Top 11 View | Channuoithuy.edu.vn

Xu Hướng 2/2023 # Triển Khai Chương Trình Công Tác Xây Dựng Phong Trào Toàn Dân Bảo Vệ An Ninh Tổ Quốc – Công An Tỉnh Quảng Bình # Top 11 View

Bạn đang xem bài viết Triển Khai Chương Trình Công Tác Xây Dựng Phong Trào Toàn Dân Bảo Vệ An Ninh Tổ Quốc – Công An Tỉnh Quảng Bình được cập nhật mới nhất trên website Channuoithuy.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.

Năm 2020, toàn tỉnh tổ chức 698 hội nghị/116.869 lượt người tham gia ở các khu dân cư, cơ quan, doanh nghiệp, nhà trường nhằm thông báo các phương thức, thủ đoạn phạm tội và hướng dẫn nhân dân các biện pháp phòng ngừa xã hội; vận động nhân dân đảm bảo trật tự an toàn giao thông; thu hồi vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo kết hợp với ký cam kết về đảm bảo an ninh trật tự. Trong năm, người dân trên địa bàn tỉnh đã giao nộp 23 súng quân dụng, 276 súng tự chế, 650 viên đạn quân dụng, gần 30kg thuốc nổ, 185 hộp pháo…

Hiện, toàn tỉnh có 94 mô hình trong phong trào TDBVANTQ, trong đó có 16 mô hình được xây dựng mới trong năm 2020, đó là: “ Khu dân cư không có thanh niên mắc tệ nạn xã hội” (xã Vạn Ninh, Quảng Ninh); “Thôn nói không với pháo” (xã Quảng Văn, TX. Ba Đồn); “Đội xe du lịch an toàn” (TP. Đồng Hới); “Câu lạc bộ thanh niên xung kích bảo đảm trật tự an toàn giao thông” (Trường THPT Lương Thế Vinh, TX. Ba Đồn)… UBND các cấp cũng đã công nhận 1.069/1.144 khu dân cư; 113/128 xã, 14/15 phường, 7/8 thị trấn; 289/304 cơ quan, doanh nghiệp; năm học 2019-2020, có 561/577 nhà trường đạt tiêu chuẩn “An toàn về an ninh trật tự”; chuyển hóa 9 địa bàn phức tạp về trật tự, an toàn xã hội…

Năm 2021, chương trình công tác xây dựng phong trào TDBVANTQ  sẽ tập trung thực hiện các nội dung như: Triển khai thực hiện có hiệu quả chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về công tác xây dựng phong trào TDBVANTQ; nâng cao công tác tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia phong trào TDBVANTQ, tổ chức ngày hội TDBVANTQ; đổi mới hình thức, biện pháp xây dựng phong trào phù hợp với từng tuyến, lĩnh vực, vùng miền, địa bàn dân cư; tăng cường công tác phối hợp với Mặt trận, các ban, ngành, đoàn thể trong xây dựng phong trào và công tác dân vận của lực lượng Công an…

Phát biểu kết luận tại hội nghị, đồng chí Đoàn Ngọc Lâm, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh yêu cầu, các cấp ủy, chính quyền, cơ quan, đơn vị tiếp tục quán triệt và chỉ đạo thực hiện Kết luận số 44-KL/TW ngày 22-1-2019 của Ban Bí thư về việc đẩy mạnh thực hiện Chỉ thị số 09-CT/TW ngày 1-12-2011 của Ban Bí thư về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc trong tình hình mới”; huy động sức mạnh của cả hệ thống chính trị và toàn dân vào công tác bảo vệ an ninh trật tự, thực hiện tốt kế hoạch bảo vệ Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII, cuộc bầu cử Quốc hội và HĐND các cấp; đánh giá, nhận xét về chất lượng, hiệu quả hoạt động của các mô hình TDBVANTQ ở các địa bàn, lĩnh vực; quan tâm đầu tư cho các hoạt động của lực lượng Công an chính quy đảm nhiệm các chức danh Công an xã; thực hiện đúng quy định của UBND tỉnh về việc lấy tiêu chí “An toàn về an ninh trật tự” là một tiêu chuẩn trong xem xét thi đua hàng năm đối với tập thể…

Nhân dịp này, Bộ trưởng Bộ Công an tặng bằng khen cho 8 tập thể; Chủ tịch UBND tỉnh tặng cờ thi đua cho 3 tập thể, bằng khen cho 9 cá nhân và tập thể đã có thành tích xuất sắc trong phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” năm 2020, đồng thời nhiều tập thể, cá nhân đã được Công an tỉnh khen thưởng.

Việt Hùng

Đẩy Mạnh Thực Hiện Phong Trào Toàn Dân Bảo Vệ An Ninh Tổ Quốc

Quang cảnh tại hội nghị sơ kết phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ. Ảnh: T.H

Để thực hiện có hiệu quả Quyết định số 521/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ, luôn gắn kết chỉ thị, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước trên lĩnh vực ANTT, Ban Chỉ đạo phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội và xây dựng phong trào “Toàn dân bảo vệ ANTQ” đã tham mưu cho Huyện ủy, UBND huyện tiếp tục chỉ đạo các ban ngành, đoàn thể, cấp ủy, chính quyền địa phương thực hiện các chỉ thị, nghị quyết của Trung ương về công tác này. Trong 5 năm qua, để phong trào “Toàn dân bảo vệ ANTQ” thật sự lan tỏa, thu hút được đông đảo nhân dân tích cực tham gia, ban chỉ đạo từ huyện đến cơ sở thường xuyên tham mưu cấp ủy, chính quyền địa phương tăng cường chỉ đạo các ngành, đoàn thể phối hợp tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân tham gia phong trào này. Thông qua các buổi phát động, tuyên truyền và tổ chức ngày hội nhằm giáo dục truyền thống yêu quê hương đất nước, lòng tự hào dân tộc, nâng cao ý thức trách nhiệm của cán bộ, đảng viên và nhân dân trong sự nghiệp bảo vệ ANTQ, bảo đảm trật tự an toàn xã hội.

Hàng năm, ban chỉ đạo còn tham mưu cấp ủy, chính quyền địa phương tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao, các hoạt động tình nguyện xã hội, thăm hỏi, tặng quà gia đình chính sách, người nghèo, khó khăn nhằm động viên, khích lệ tinh thần, cổ động phong trào ngày một phát triển. Từ đó, huyện Thạnh Trị đã xuất hiện nhiều tấm gương điển hình tiên tiến, cách làm hay, sáng tạo trong đấu tranh phòng, chống tội phạm ở địa phương.

Nhiều tập thể, cá nhân được khen thưởng do có thành tích trong phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ. Ảnh: T.H

Trò chuyện với chúng tôi, ông Nguyễn Văn Dũng, ngụ ấp Rẫy Mới, thị trấn Phú Lộc (Thạnh Trị), chia sẻ: “Trước đây, tình hình trộm cắp tài sản, ma túy, số đề, đánh bài, đá gà, thanh niên tụ tập nhậu nhẹt gây mất ANTT còn diễn ra. Từ khi Công an thị trấn phối hợp với ban ngành, đoàn thể đẩy mạnh tuyên truyền chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, rồi thường xuyên tuần tra, tình hình ANTT đã có nhiều thay đổi, người dân rất phấn khởi và an tâm lao động”.

Thượng tá Trần Văn Khởi – Phó Ban Thường trực Ban Chỉ đạo phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội và xây dựng phong trào “Toàn dân bảo vệ ANTQ”, Trưởng Công an huyện Thạnh Trị cho biết: “Được sự quan tâm của Ban Chỉ đạo tỉnh trong việc triển khai thực hiện Quyết định số 521/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ, thời gian qua, công tác xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ trên địa bàn huyện được thực hiện cơ bản và đi vào nề nếp, bám sát mục tiêu, nhiệm vụ đặt ra, từ đó tạo được khí thế thi đua sôi nổi gắn với các đợt sinh hoạt kỷ niệm truyền thống, các sự kiện lịch sử quan trọng của đất nước, làm động lực thúc đẩy các phong trào cách mạng khác của địa phương phát triển. Ngoài ra, lực lượng công an và các ban ngành, đoàn thể thành viên làm tốt công tác phối hợp liên tịch trong thực hiện có hiệu quả vận động tầng lớp nhân dân tham gia xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ, từ đó phát huy sức mạnh tổng hợp của khối đại đoàn kết toàn dân tộc trong công tác đảm bảo ANTT tại cơ sở. Thông qua đó cũng đã phát hiện nhiều gương người tốt, việc tốt, các mô hình hay, hiệu quả, kịp thời động viên, khen thưởng và nhân rộng, góp phần tạo không khí thi đua sôi nổi trong phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ ở địa phương”.

T.H

Giám Sát Thi Công Xây Dựng Công Trình, Nghiệm Thu Công Việc Xây Dựng Của Ban Quản Lý Dự Án

Công tác giám sát thi công xây dựng công trình xây dựng công trình, quản lý giám sát các đơn vị tư vấn giám sát, kiểm tra và nghiệm thu công việc xây dựng trong quá trình thi công xây dựng công trình là một phần việc quan trọng của công tác quản lý chất lượng thi công xây dựng công trình của ban quản lý dự án.

Công tác giám sát thi công xây dựng công trình đóng vai trò rất quan trọng trong việc đảm bảo chất lượng công trình xây dựng. Trong suốt quá trình thi công, công trình xây dựng phải được giám sát về chất lượng, khối lượng, tiến độ, an toàn lao động và bảo vệ môi trường.

Vai trò của công tác giám sát thi công công trình là đảm bảo cho công trình được thi công đúng thiết kế xây dựng được phê duyệt; biện pháp thi công được phê duyệt; tiêu chuẩn và quy chuẩn kỹ thuật; quy định về quản lý, sử dụng vật liệu xây dựng; chỉ dẫn kỹ thuật và hợp đồng xây dựng. Ban quản lý dự án cần kiểm tra các bộ phận giám sát về thái độ trung thực, khách quan và không vụ lợi.

* Để thực hiện các công việc trên, ban quản lý dự án cần tiến hành các công việc để quản lý, giám sát thi công đảm bảo chất lượng xây dựng công trình, bao gồm:

Thông báo sơ đồ tổ chức, nhiệm vụ, quyền hạn của các cá nhân trong ban quản lý dự án và nhà thầu tư vấn giám sát tới các nhà thầu thi công;

Kiểm tra các điều kiện khởi công công trình xây dựng;

kiểm soát chất lượng vật liệu

Kiểm tra, phê duyệt biện pháp, thiết bị được sử dụng cho công trình; kiểm tra, phê duyệt thiết kế biện pháp thi công, bản vẽ thi công chi tiết/Shop drawings.

Kiểm tra nhà thầu về bố trí nhân lực, thiết bị thi công, phòng thí nghiệm chuyên ngành xây dựng, hệ thống quản lý chất lượng của các nhà thầu thi công, đối chiếu, so sánh với hồ sơ dự thầu, hợp đồng xây dựng và biện pháp thi công được phê duyệt;

Kiểm tra xem nhà thầu có thi công theo đúng biện pháp thi công đã được phê duyệt hay không;

Kiểm tra, giám sát và chấp thuận vật liệu, thiết bị lắp đặt vào công trình; kiểm tra, giám sát nhà thầu thi công xây dựng theo đúng bản vẽ thiết kế thi công được phê duyệt, biện pháp thi công được phê duyệt và hợp đồng xây dựng đã ký.

Kiểm tra, đôn đốc tiến độ thi công công trình với các nhà thầu thi công và các đơn vị tư vấn giám sát;

an toàn lao động

Giám sát việc đảm bảovà bảo vệ môi trường đối với công trình xây dựng và giám sát biện pháp đảm bảo an toàn đối với công trình lân cận theo quy định hợp đồng và pháp luật;

Kiểm tra, phát hiện các sai sót, bất hợp lý trong bản vẽ thiết kế thi công, báo cáo và phối hợp với các phòng ban chuyên môn của Công ty để chỉnh sửa;

chất lượng

Đôn đốc, theo dõi việc xử lý, khắc phục các sai sót, khiếm khuyết vềtrong quá trình thi công xây dựng;

Nghiệm thu công việc xây dựng;

Kiểm tra và xác nhận khối lượng thi công xây dựng hoàn thành;

Kiểm tra và xác nhận bản vẽ hoàn công, nhật ký thi công xây dựng công trình;

Theo dõi, giám sát và yêu cầu nhà thầu tư vấn giám sát thi công xây dựng công trình thực hiện đúng hợp đồng đã ký kết. Phỏng vấn, phê duyệt nhân sự bổ sung của các đơn vị tư vấn giám sát;

Kiểm tra xem nhân lực, hệ thống quản lý chất lượng của đơn vị tư vấn giám sát có đúng và đầy đủ so với hợp đồng hay không;

Kiểm tra và phê duyệt sơ đồ tổ chức thực hiện và đề cương tư vấn giám sát của các đơn vị tư vấn giám sát trước khi cho đơn vị tư vấn giám sát thực thi nhiệm vụ;

điều phối

Tổ chức,, gắn kết các nhà thầu thi công và các đơn vị tư vấn giám sát. Tổ chức, chủ trì các buổi họp giao ban tại công trường.

* Nghiệm thu công việc xây dựng:

Ban quản lý dự án thường áp dụng quy trình nghiệm thu công việc xây dựng như sau:

Nhà thầu sau khi nghiệm thu nội bộ công việc xây dựng được đánh giá là đạt thì sẽ gửi phiếu yêu cầu nghiệm thu tới ban quản lý dự án và tư vấn giám sát;

Nhà thầu chuẩn bị dụng cụ, thiết bị và hồ sơ phục vụ công tác nghiệm thu, ban quản lý dự án và tư vấn giám sát lập kế hoạch nghiệm thu;

Ban quản lý dự án, tư vấn giám sát và nhà thầu tiến hành nghiệm thu công việc xây dựng. Nếu đạt thì ký biên bản nghiệm thu và cho phép nhà thầu thực hiện công việc tiếp theo. Nếu không đạt 03 bên sẽ lập biên bản nghiệm thu để ghi nhận lại các tồn tại cần khắc phục sửa chữa; khi nhà thầu khắc phục sửa chữa xong các tồn tại thì sẽ lại tiến hành lại theo quy trình.

Hồ sơ để nghiệm thu công việc xây dựng bao gồm:

Phiếu yêu cầu nghiệm thu;

Bản vẽ thi công được phê duyệt/Shop drawings;

Các kết quả kiểm tra, thí nghiệm vật liệu, thiết bị;

Nhật ký công trường;

Bản vẽ hoàn công công việc;

Biên bản nghiệm thu công việc xây dựng trước đó;

Các vấn đề về chất lượng mà công tác giám sát chất lượng trong thực tế cần lưu ý là về bê tông, xây, trát, ốp lát, sơn bả, trần thạch cao, cửa nhựa, cửa gỗ, sàn gỗ, đá, lỗi chất lượng bản vẽ thiết kế thi công dẫn đến việc khó khăn và mất thời gian khi vẽ và phê duyệt Shop drawings…

Các lỗi trên có thể do khối lượng thi công lớn và thi công đồng thời nhiều công việc, do tay nghề của công nhân, công tác giám sát chưa tốt, do tính chuyên nghiệp của nhà thầu chưa cao…

Cảm ơn các bạn đã theo dõi!

Một Số Điểm Mới Trong Chương Trình Môn Giáo Dục Công Dân Ở Trung Học Phổ Thông Triển Khai Thời Gian Sắp Tới

Chương trình giáo dục phổ thông mới được Thủ tướng chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 404/QĐ-TTg ngày 27/3/2015 theo đúng tinh thần Nghị quyết số 29-NQ/TW ngày 04/11/2013 về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo và tuyên bố của tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa của Liên hợp quốc: “Học để biết – Học để làm – Học để chung sống – Học để tự khẳng định mình” nhằm tạo chuyển biến căn bản, toàn diện chất lượng, hiệu quả giáo dục và phát triển con người Việt Nam cả Đức, Trí, Thể, Mỹ, hướng tới “công dân toàn cầu”.

So với chương trình hiện hành, chương trình Giáo dục công dân ở THPT mới có sự đột phá về quan điểm xây dựng chương trình; mục tiêu chương trình; những yêu cầu cần phải đạt về phẩm chất, năng lực và đặc biệt nội dung chương trình cập nhật những tri thức mới, đáp ứng dạy và học phát triển năng lực học sinh. Cụ thể:

Thứ nhất, về tên gọi của chương trình: Tên gọi cũ là “Giáo dục công dân” nhấn mạnh đến mục tiêu trang bị tri thức về thế giới quan, phương pháp luận triết học cùng đường lối chính sách cơ bản của Đảng Cộng sản Việt Nam và những phẩm chất đạo đức, trách nhiệm của công dân trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc thì tên gọi mới “Giáo dục kinh tế và pháp luật” coi trọng giáo dục định hướng nghề nghiệp, trang bị cho học sinh những kiến thức chủ yếu về kinh tế và pháp luật, làm hành trang cho các em lựa chọn nghề nghiệp trong tương lai.

Thứ hai, về vị trí, vai trò của môn học: Theo chương trình Giáo dục phổ thông cũ, tất cả mọi môn học đều là môn bắt buộc, trong đó có môn GDCD. Theo chương trình mới, môn Giáo dục kinh tế và pháp luật thuộc nhóm môn học tự chọn bắt buộc (nhóm Khoa học xã hội: Lịch sử – Địa lý – Giáo dục kinh tế và pháp luật). Sự thay đổi vị trí của môn học từ bắt buộc sang tự chọn bắt buộc không có nghĩa là môn học có vị trí phụ trong chương trình phổ thông mới. Với mục tiêu là định hướng nghề nghiệp, vị trí tự chọn bắt buộc mang lại nhiều cơ hội cho giáo viên và học sinh. Nhiều trường Đại học đã lựa chọn điểm thi môn GDCD làm điểm xét tuyển đầu vào, nhiều học sinh và cả giáo viên giảng dạy GDCD nỗ lực dạy tốt học tốt môn học đáp ứng định hướng lựa chọn nghề nghiệp tương lai của học sinh.

Thứ ba, cách tiếp cận xây dựng chương trình: Chương trình GDCD ở cấp THPT hiện hành cách tiếp cận xây dựng chương trình GDCD này tập trung vào giáo dục thế giới quan, nhân sinh quan và giá trị quan, phương pháp luận cho công dân tương lai. Do đó, ngay khi bước vào học kỳ 1 của lớp 10, học sinh được học những nguyên lý cơ bản của chủ nghĩa Mác – Lênin dưới dạng khái quát nhất cùng những phạm trù cốt lõi nhất về đạo đức. Trong các học kỳ tiếp theo, học sinh sẽ được học nội dung về thể chế chính trị cùng các quan điểm, đường lối chính sách lớn của Đảng và Nhà nước về dân số, việc làm, tài nguyên thiên nhiên, giáo dục, đào tạo, khoa học.

Chương trình GDCD mới, được xây dựng trên cơ sở: đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước Việt Nam trong giai đoạn hiện nay; các thành tựu nghiên cứu về tâm lý học, giáo dục học, đạo đức học, luật học, chính trị học, kinh tế chính trị và kinh tế học; các giá trị truyền thống của dân tộc Việt Nam và giá trị chung của nhân loại; thực tiễn xã hội, giáo dục, điều kiện kinh tế và truyền thống văn hóa Việt Nam… Chương trình môn Giáo dục công dânchú trọng tích hợp nhiều nội dung giáo dục cơ bản, thiết thực, hiện đại về giá trị sống, kỹ năng sống, đạo đức, pháp luật, kinh tế. Nội dung chương trình môn Giáo dục kinh tế và pháp luật được xây dựng theo hướng phát triển tuyến tính, xoay quanh các quan hệ kinh tế và pháp luật, từ kinh tế vĩ mô đến kinh tế vi mô, từ hệ thống chính trị và nhà nước, pháp luật và hệ thống pháp luật đến những nội dung, lĩnh vực pháp luật cụ thể.

Thứ tư, về nội dung giáo dục: Trong kết cấu của chương trình hiện hành, học sinh lớp 10 học về các vấn đề Triết học và đạo đức. Học sinh lớp 11 học chủ yếu về các vấn đề kinh tế và các đường lối chính sách lớn của Đảng và Nhà nước. Học sinh lớp 12 sẽ học về pháp luật. Sau khi học xong chương trình, học sinh phổ thông có kiến thức đa dạng, tự tin hòa nhập cuộc sống khi trở thành người trưởng thành.

Trong chương trình mới, học sinh lớp 10, lớp 11 và lớp 12 đều được học về nội dung kinh tế và pháp luật theo kiểu đồng tâm và tuyến tính. Chẳng hạn lớp 10 học về “Thị trường và cơ chế thị trường” đến “Cạnh tranh, cung cầu trong kinh tế thị trường” (lớp 11) đến “Tăng trưởng và phát triển kinh tế; Hội nhập kinh tế quốc tế” (lớp 12). Đặc điểm chương trình mới bảo đảm kết nối chặt chẽ giữa các lớp học, cấp học với nhau và liên thông với chương trình giáo dục mầm non, chương trình giáo dục nghề nghiệp và chương trình giáo dục đại học.

Những nét mới trong chương trình GDCD so với chương trình hiện hành nhằm xây dựng nền giáo dục với chương trình hiện đại, bắt kịp nhịp phát triển của các nước có nền giáo dục tiên tiến; bước đầu đáp ứng yêu cầu phát triển toàn diện phẩm chất và năng lực của người học, phục vụ quá trình đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao trong sự nghiệp đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

Trần Quang Minh

Cập nhật thông tin chi tiết về Triển Khai Chương Trình Công Tác Xây Dựng Phong Trào Toàn Dân Bảo Vệ An Ninh Tổ Quốc – Công An Tỉnh Quảng Bình trên website Channuoithuy.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!