Phần mềm Zoom được sử dụng rộng rãi trong năm 2023 khi đại dịch Covid ảnh hưởng tới các quốc gia. Chính vì vậy, người dùng vẫn chưa quen với việc sử dụng Zoom. Tiêu biểu lỗi thường gặp như ” Tại sao zoom không nghe được?” được nhiều người quan tâm. Vì thế, bài viết này sẽ đưa ra cách khắc phục về trường hợp trên.
Zoom hay còn gọi là Zoom Meeting là ứng dụng cực kỳ nổi tiếng được sử dụng trong nhiều lĩnh vực như kinh doanh, giáo dục, hội thảo nghiên cứu với đầy đủ các tính năng hữu ích. Từ việc chia sẻ nội dung hình ảnh qua màn hình máy tính, chat trực tuyến, video Call, chia sẻ tài liệu, bảng trắng cho thuyết trình,…tất cả đều thật dễ dàng.
Đặc biệt năm 2023- một năm đáng buồn của thế giới. Khi đại dịch Covid đã và đang trở thành mối đe dọa toàn cầu, mọi hoạt động tiếp xúc giữa người với người đã bị hạn chế. Người ta tìm đến ứng dụng họp mặt trực tuyến để giải quyết công việc, học tập, trao đổi thông tin khi việc đi lại bị hạn chế.
Từ các hội nghị cấp cao của các quốc gia đến việc trao đổi công việc giữa các doanh nghiệp. Hay học tập qua ứng dụng zoom đã và đang phổ biến tại nhiều quốc gia. Không thể phủ nhận được những lợi ích mà zoom mang lại. Bên cạnh những lợi ích mà zoom đem lại cho chúng ta, trong một số trường hợp Zoom không hoạt động đúng với tính năng của nó. Câu hỏi mà chúng tôi được phản hồi nhiều nhất đó là ” Tại sao zoom không nghe được?”. Để hiểu giải quyết lỗi này, mời bạn đến với phần tiếp theo của bài viết.
Tại sao Zoom không nghe được? Dấu hiệu phần mềm Zoom không nghe được tiếng là gì?Theo tình hình thực tế và cách sử dụng phần mềm Zoom trực tuyến, người ta đánh giá lỗi xảy ra có thể nhận biết như sau:
– Lỗi không nhận được âm thanh từ người khác
– Lỗi người khác không nghe thấy bạn nói
– Lỗi âm thanh phát ra bị vang
Nguyên nhân dẫn đến tình trạng lỗi âm thanh Nguyên nhân và cách khắc phục khi phần mềm zoom không nghe được tiếng 1. Lỗi không nhận được âm thanh từ người khácTại sao zoom không nghe được? Có thể xuất phát từ loa của thiết bị. Bạn hãy kiểm tra xem loa của máy tính hoặc điện thoại đã được bật lên chưa? Hoặc loa của thiết bị đã được kết nối với Zoom hay chưa?
– Tìm đến biểu tượng răng cưa (cài đặt) sau đó chọn Audio trên giao diện.
– Sau đó, bạn ấn vào nút Test Speaker và check thử âm thanh xem có đạt chất lượng không.
– Trường hợp chưa nghe được âm thanh thì bạn nên đổi sang thiết bị khác và kiểm tra lại loa một lần nữa.
2. Lỗi người khác không nghe thấy bạn nóiThông thường đây là lỗi do micro. Microphone chưa được kết nối với thiết bị nên âm thanh của bạn không tới được người nghe.
– Trước hết bạn nên kiểm tra xem microphone kết nối của thiết bị còn hoạt động hay không?
– Sau đó trên giao diện của màn hình máy tính hay điện thoại, bạn nhấn vào mục Audio. Lúc này bạn tìm đến phần Microphone và nhấn vào phần Test Mic để kiểm tra tiếng bạn thu như thế nào?
– Nếu âm thanh chưa đạt chất lượng bạn chọn thiết bị mic khác trên thiết bị rồi nhấn chọn vào Automatically adjust microphone rồi tiến hành check lại.
Lỗi này xuất phát từ loa của bạn
– Trên giao diện thiết lập Micro trên Zoom, bỏ chọn tại Automatically adjust Microphone rồi kéo thanh trượt về phía bên trái.
– Để tránh tình trạng có tiếng vang từ phía âm thanh của bạn. Bạn cần sử dụng headphone có micro kết nối với máy tính khi học trên Zoom.
4. Một số lỗi âm thanh khác trên ZoomBên cạnh đó, còn một số lỗi âm thanh khác như: