Vi Sao Xe Sirius Hao Xang / Top 8 # Xem Nhiều Nhất & Mới Nhất 2/2023 # Top View | Channuoithuy.edu.vn

Xe Yamaha Sirius Có Hao Xăng Không?

Có một số bạn than vãn rằng dòng xe sirius đi xe rất hao xăng, vậy xe Yamaha sirius có hao xăng không? Với thông tin của nhà phát hành đưa ra thì Sirius có thể chạy được hơn 50km cho một lít xăng và có thể nhiều hơn nếu như biết chạy và bảo dưỡng xe.

Nếu nói về thương hiệu Yamaha thì ta sẽ nghĩ ngay tới một dòng xe có thiết kế đẹp nhưng lại cực kì hao xăng. Và khi Yamaha ra phiên bản xe số Sirius người ta cũng tự hỏi xe Sirius có hao xăng không?

Có nhiều ý kiến hỏi vui rằng muốn biết xe có hao xăng không bạn hãy đi tìm câu trả lời cho câu hỏi bình xăng xe Sirius bao nhiêu lít và tại sao Yamaha lại thiết kế bình xăng khá lớn đến 4,2 lít dữ vậy? Rõ ràng là nó tốn xăng thật rồi! Thật ra hầu hết cách dòng xe tay ga của Yamaha mới hao xăng mà đó là việc hao xăng tất yêu vì phải sử dụng một hệ thống động cơ mạnh mẽ nên việc ngốn khá nhiều xăng cũng là một điều khá tất yếu. Nhưng với phiên bản xe số thì bạn sẽ thấy được nó cực kì ít hao xăng và không quá tốn nhiều nguyên liệu như những gì đã bị đồn thổi của hãng Yamaha.

Sirius là một trong những dòng xe số của Yamaha với khả năng chạy tiết kiệm xăng khá nhiều và ngang cơ gần với các dòng xe số của các hãng khá như Honda. Mà thật ra thì ta cũng có thể thấy được rằng dòng xe số Sirius cũng khá là tốn xăng vì lý đo động cơ sở dụng mạnh hơn và hao xăng hơn.

Không nói tới xe tay ga vì dòng xe tay ga thì cực kì hao xăng không riêng gì hãng Yamaha hay các hãng xe khác. Ở đây ta đang phân tích về dòng xe số Sirius, vậy nên ta sẽ thấy rằng chiếc xe Sirius được biết tới là có khả năng chạy được là 55km/ lít xăng, và nếu biết cân chỉnh, bảo dưỡng và cách đi xe như thế nào để cho xăng tiết kiệm hợp lý thì sẽ có thể đi được tới 60km/h. Còn dòng xe tốt tiết kiệm nhất là như thế nào, thật ra nó cũng dao động tự 65 tới 75km/h. Vậy nên nói chiếc sirius không tiết kiệm xăng là không đúng, mà chỉ là hao xăng hơn những dòng xe khác mà thôi.Nhưng điểm này là chấp nhận được vì lý do là xe Yamaha được thiết kế như vậy để xe chạy mạnh và bốc hơn.

Vì Sao Động Cơ Xe Ô Tô Bị Hao Dầu Nhớt?

Tiêu hao dầu động cơ là một hiện tượng mà chẳng người sử dụng nào mong muốn. Đối với những xe đã sử dụng được một thời gian dài, số km đi được khá lớn thì việc động cơ xe bị tiêu hao dầu là điều hoàn toàn bình thường. Ống xả thả ra khói xanh là dấu hiệu chứng tỏ rằng động cơ đang tiêu hao quá nhiều dầu.

“Thời gian gần đây tôi thấy xe rất hao dầu nhớt, khi chạy đường dài nhìn qua gương phản chiếu thấy nhiều khói nhất là khi tăng ga, có những lúc xe chạy rất mượt, cũng lắm khi tay cần số rung lắc, thi thoảng khởi động khó khăn có tiếng nổ trong ống xả. Chắc tôi phải đưa xe đến hãng để kiểm tra rồi, khổ lỗi dạo này tôi phải sử dụng xe liên tục đi công tác.Tôi cũng muốn được các bác tư vấn liệu xe của tôi đã phải đi sửa chữa ngay chưa?

Xin cảm ơn.”

Chuyên viên kỹ thuật của Hà Nội Ford xin được trả lời anh như sau:

Khi một chiếc xe thời gian sử dụng lâu. Nếu số km hoạt động của xe vượt ngưỡng cho phép mà không được kiểm tra sửa chữa kịp thời sẽ dẫn đến hư hỏng nhiều bộ phận trong hệ thống của xe, cụ thể ở đây là phần động cơ.

Quay lại tình trạng xe của anh, qua mô tả tôi thấy xe của anh đã có hiện tượng ăn dầu máy vì khí xả có mầu trắng xanh, kèm theo lại có hiện tượng hao dầu nhớt nhiều (dầu bôi trơn động cơ) ngoài ra cũng không thấy anh nói đến xe anh bị chảy dầu ở trong khoang động cơ, điều này lại khẳng định việc hao hụt dầu bôi trơn động cơ là do bị sục lên buồng đốt, dầu nhờn sục lên buồng đốt nhiều cũng làm cho chân bugi bẩn.

Nếu là động cơ xăng thi thoảng sẽ gây ra hiện tượng bỏ lửa ở bất kỳ tổ máy nào đó, bởi vậy mà động cơ bị rung lắc, giật nhẹ, dẫn đến làm rung lắc cần đi số. Còn ở động cơ Diesel cũng vậy nếu dầu nhờn sục lên buồng đốt nhiều cũng gây lên tình trạng tương tự, do quá trình cháy diễn ra trong buồng đốt không tốt.

Vậy tốt nhất anh khẩn trương mang xe tới hãng để chúng tôi kiểm tra kỹ cho anh nhằm kịp thời khắc phục và sửa chữa.

Đào Anh Tuấn

Chuyên viên kỹ thuật – Hà Nội Ford

Cách Tính Khấu Hao Xe Ô Tô Cũ

Cách tính khấu hao xe ô tô cũ và định giá xe ô tô cũ?

Khi tính khấu hao xe ô tô cũ cần lưu ý những gì?

Có cần phải mời chuyên gia để tính khấu hao và định giá xe ô tô cũ hay không?

Khấu hao tài sản (khấu hao xe ô tô) là việc định giá, tính toán và phân bổ một cách có hệ thống giá trị của chiếc xe do sự hao mòn tài sản sau một khoảng thời gian sử dụng. Hao mòn tài sản cố định là sự giảm dần về giá trị sử dụng và giá trị của chiếc xe do tham gia vào quá trình vận hành sử dụng, do hao mòn tự nhiên hoặc do tiến bộ khoa học công nghệ.

Công thức để tính khấu hao xe ô tô cũ

Các chuyên gia về ô tô xác định một chiếc xe ô tô có thể chạy khoảng 20.000km/năm tương đương với khoảng 300.000 km trong cả vòng đời với tuổi thọ từ 11-13 năm. Nhưng trong thực tế thì ở Việt Nam để một chiếc xe ô tô có thể chạy được quãng đường 20.000 km/năm là rất khó. Hơn nữa ở nước ta những chiếc xe thường xuyên phải chịu mưa nắng, khói bụi và di chuyển trong tình trạng tắc đường liên tục khiến xe bị hao mòn rất lớn.

Chính vì vậy mà cách tính khấu hao xe ô tô sẽ được chia thành 2 công thức là trên thế giới thì được tính bằng 10% giá trị của chiếc xe ô tô theo từng năm. Và để phù hợp với môi trường và điều kiện sử dụng xe ở Việt Nam thì công thức tính khấu hao ở khoảng từ 7% – 10%.

Công thức cụ thể như sau:

Thế giới: 10% x Giá lăn bánh x Số năm sử dụng xe.

Việt Nam: (7% – 10%) x Giá lăn bánh x Số năm sử dụng xe.

Giá lăn bánh = Giá niêm yết + Chi phí đăng ký xe ô tô + Chi phí khác.

Các yêu tố ảnh hưởng đến việc tính khấu hao xe ô tô cũ

Ngoài thực tế có rất nhiều nhân tố gây ảnh hưởng đến việc tính khấu hao xe ô tô cũ như: Thương hiệu xe, đời xe, số km đã sử dụng, thời gian đăng ký xe, tình trạng xe, màu xe, trang bị tính năng có thêm trên xe,….

Các chuyên gia đã thống kê chúng thành 3 yếu tố chính là: Thời gian sử dụng, lạm phát công nghệ và rủi ro khi bị tai nạn. Để mọi người dễ hiểu và hình dung hơn thì OtoVina sẽ giúp phân tích từng yếu tố.

Điều đầu tiên khi đi mua xe ô tô cũ mà bạn cần phải nắm được đó là thời gian sử dụng và số Km mà chiếc xe đi được từ người chủ cũ. Vì thơi gian sử dụng và số km xe đi được sẽ là yếu tố chính quyết định để tính khấu hao xe ô tô cũ.

Ví dụ chẳng hạn như một chiếc xe ô tô đã sử dụng được 10 năm thì mức khaaso hao xe ô tô cũ sẽ chỉ còn khoảng 1/3 giá trị xe theo giá mua ban đầu.

Một điều quan trọng mà bạn cần lưu ý đó là kể cả khi chiếc xe ô tô bạn định mua không xử dụng hay xử dụng ít thì nó cũng sẽ bị hao mòn và xuống cấp. Đặc biệt là những thiết bị, chi tiết bằng nhựa hoặc cao su và không nên sử dụng lốp xe sau 5 năm.

Lạm phát công nghệ qua từng năm

Ngành công nghệ chế tạo xe ô tô sẽ có những phát minh mới để phát triển, cải tiến và tối ưu hóa từng loại sản phẩm qua từng năm. Đây cũng là một nhân tố quan trọng trong việc tính khấu hao cho chiếc xe ô tô cũ. Cụ thể là một chiếc xe từ đời 2010 sẽ có giá bán thấp hơn nhiều so với chiếc xe đời 2020 cho dù cả 2 chiếc xe đều là xe mới. Vì chiếc ô tô đời 2020 chắc chắn sẽ có mẫu mã đẹp hơn và được trang bị những thiết bị tiên tiến hơn phù hợp với nhu cầu của người tiêu dùng hơn.

Chính vì vậy mà chiếc xe đời 2010 mới giá bán ra thị trường sé có giá khoảng 80% giá trị xe đời 2020 cùng loại. Nếu chiếc xe đó đã qua sử dụng thì qua 10 năm mức khấu hao xe ô tô cũ sẽ tăng lên và có khả năng bạn chỉ bán được 1/3 của 80% giá trị xe đời 2020.

Rủi ro va chạm trong thời gian sử dụng

Trong quá trình sử dụng sẽ không tránh được những rủi ro tai tạn không mong muốn chính vì vậy khi lựa chọn việc mua lại một chiếc xe ô tô bạn cũng cần đặc biệt chú trọng đến những vấn đề như:

Xe đã từng bị tai nạn chưa?

Xe đã từng thay những thiết bị xe nào?

Xe đã từng bị thủy kích hay chưa?

Xe có bảo dưỡng thường xuyên trong quá trình sử dụng hay không?…

Đây cũng là nhân tố ảnh hưởng trực tiếp đến việc tính khấu hao xe ô tô cũ đó. Tóm lại thì khi chọn mua những loại xe ô tô cũng bạn sẽ phải đối mựt với rất nhiều rủi ro chính vì vậy bạn nên cân nhắc kỹ trước khi chọn mua xe ô tô cũ.

Địa chỉ chuyên mua bán xe ô tô cũ có uy tín số 1 Hà Nội

chúng tôi cam kết là địa chỉ chuyên thu mua ô tô cũ giá cao với thủ tục nhanh chóng đã được rất nhiều khách hàng tại Hà Nội & chúng tôi tin tưởng và sử dụng.

Salon chúng tôi còn tiếp nhận cả dịch vụ mua xe ô tô trả góp, xe ô tô đang thế chấp ngân hàn,…với thủ tục giấy tờ đơn giản nhanh chóng. Khách hàng chỉ cần mang CMND và hộ khẩu của vợ chồng ( nếu đã kết hôn ), thời gian giải ngân chỉ trong vòng 15 phút.

Để được hỗ trợ tư vấn miễn phí từ các chuyên gia về xe ô tô quý khách hàng vui lòng tham khảo qua:

Cách Tính Khấu Hao Để Định Giá Xe Cũ

Xe cũ là lựa chọn của nhiều người hạn chế về tài chính.

Đối với nhiều người, xe cũ là một trong những lựa chọn rất hợp lí vì có giá thấp hơn xe mới và nếu biết chọn lựa thì có thể mua được những chiếc xe rất ít đi nhưng giá lại thấp. Tuy nhiên, không phải tự dưng mà xe cũ lại có giá thấp hơn xe mới kể cả khi chủ xe không đi nhiều, nguyên nhân là bởi người mua xe cũ sẽ phải chịu thêm rủi ro nếu mua phải xe gặp tai nạn, thủy kích…

Theo các chuyên gia kinh nghiệm về ô tô, thông thường, 1 chiếc sedan hạng B có tuổi đời 10 năm thuộc dòng phổ thông, chuyên chạy chở gia đình, không chạy dịch vụ. Nếu xét theo trường hợp xe được bảo dưỡng tốt, ít hỏng hóc, chưa từng gặp tai nạn, thủy kích… Nếu ở thời điểm mới mua, xe có giá 600 triệu đồng khi lăn bánh thì sau 10 năm, giá xe chỉ còn trung bình cỡ 180 triệu đồng. Bởi lẽ trong 10 năm đầu thì chiếc xe sẽ bị khấu hao ít hơn, còn trên 10 năm thì con số khấu hao sẽ trên 2/3.

Các yếu tố gây nên khấu hao giá xe

Theo các chuyên gia kinh nghiệm mua bán xe, khấu hao giá xe dựa vào rất nhiều yếu tố, trong đó lớn nhất chính là thời gian sử dụng, lạm phát công nghệ và rủi ro tai nạn. Cụ thể:

– Thời gian sử dụng

Đầu tiên, khi bạn bắt đầu quan tâm đến một chiếc xe thì bạn cần biết thời gian sử dụng của chiếc xe đó. Việc nó từng được sử dụng bao lâu sẽ quyết định phần lớn mức khấu hao của chiếc xe.

Ví dụ: Một chiếc sedan cỡ B sau 15 năm sử dụng sẽ chỉ bán được giá bằng 1/4 hoặc 1/5 giá ban đầu, tức là còn khoảng 100 triệu đồng. Con số 100 triệu này chính là số tiền để chi trả cho 15 năm chiếc xe phải thay dầu, sửa chữa, bảo hành. Đối với xe sử dụng 10 năm, thì số khấu hao theo giá ban đầu sẽ rơi vào khoảng 1/3 số tiền, tức là nếu năm 2008 bạn mua 1 chiếc xe giá 600 triệu thì đến năm 2018 chỉ bán được nó với giá 200 triệu đồng. Bởi lẽ chiếc xe cần 1 khoản lớn để thay thế, bảo dưỡng. Thông thường, dựa vào đây mà chúng ta đã có thể tạm định giá cho chiếc xe.

Thực tế, thời gian sử dụng ảnh hưởng tới giá trị của xe ở chỗ là kể cả chiếc xe không chạy thì theo thời gian nó cũng sẽ lão hóa, đặc biệt là các chi tiết như nhựa hay cao su. Bản thân các hãng xe cũng khuyến cáo lốp xe không nên sử dụng sau 5 năm.

Tỷ lệ khấu hao xe tại Mỹ.

Thực tế, ở các quốc gia khác thì 1 chiếc xe sau 10 năm chạy thì gần như không còn gì để khẩu hao, đây cũng là cơ sở để họ thu thuế mua bán. Dĩ nhiên, mới 10 năm thì nhiều chiếc xe vẫn còn có thể chạy được và vẫn còn giá trị. Vậy nên, thường thì một chiếc xe mới mua nếu có giá 20.000 USD thì sau 10 năm họ sẽ chỉ bán với giá 1000 USD, tức là bằng 5% giá mua mới.

Xe của Nhật thì có giá bán lại cao hơn một chút, khoảng 1500 USD. Còn xe của Mỹ, Châu Âu thì mức giá trung bình, trong khi xe Hàn Quốc giá khá thấp, chỉ khoảng 500-800 USD cho mỗi xe. Về kiểu xe thì xe sang bao giờ cũng mất giá thần tốc hơn so với xe giá tầm trung.

– Lạm phát công nghệ

Một yếu tố gây mất giá xe nữa chính là sự lạm phát công nghệ. Bạn hãy tưởng tượng, một chiếc xe hạng B đời 2018 khi đặt cạnh xe đời 2008 dù mới tinh thì chắc chắn mẫu 2018 sẽ đẹp hơn cả về thiết kế lẫn kiểu dáng, ngoài ra công nghệ và trang bị trên xe cũng tốt hơn, động cơ cũng tiết kiệm nhiên liệu hơn, êm ái và bảo vệ môi trường hơn.

Nếu đem bán chiếc xe đời 2008 dù mới nguyên vào thời điểm năm 2018 thì giá xe chắc chắn không thể bằng thời điểm 2008 khi chiếc xe đó ra mắt. Điều này chính là bắt nguồn từ lạm phát công nghệ. Chính bởi điều này mà xe đời 2008 mới tinh bán ra trên thị trường thường có giá bằng 80% xe đời 2018 cùng loại. Cùng chiếc xe đó nếu là hàng cũ dùng 10 năm thì giá càng khấu hao khinh khủng hơn, chỉ bán được bằng 1/3 của con số 80% kia, tức là khoảng 25%.

– Rủi ro va chạm

Một vấn đề khác cũng ảnh hưởng nhiều đến việc trượt giá xe cũ chính là việc người mua xe phải chịu rủi ro nhiều hơn xe mới. Rủi ro này bắt nguồn từ việc chiếc xe bị tai nạn, thủy kích, hỏng hóc lớn.

Điều này khiến cho chất lượng hệ thống an toàn và động cơ hay các chi tiết kĩ thuật của xe đều bị kém đi, đem lại phiền toái lớn và mất nhiều chi phí sửa chữa, bảo dưỡng cho chủ xe vào những năm xe cuối đời. Thông thường, xe càng mới thì càng ít lỗi, còn xe càng lâu đời càng dễ phát sinh lỗi hỏng vặt.

Vậy nên người mua phải chịu chi phí này, dẫn đến việc giá xe cũ cũng phải chịu khấu hao là như vậy.

Công thức tính giá xe sau khi khấu hao

Thực tế, không có bất cứ một công thức tính chính xác giá xe cũ khi bị khấu hao. Tuy nhiên, thông thường thì mỗi năm chiếc xe sẽ mất 10% giá trị theo luật thế giới. Một chiếc xe được định để chạy khoảng 20.000 km/năm và 300.000 km cho cả vòng đời, trong khi tuổi đời mỗi chiếc xe rơi vào từ 11-13 năm.

Ô tô ở Việt Nam rất khó chạy khoảng 20.000 km/năm nhưng vẫn nên khấu trừ 10% vì chủ yếu xe ở nước ta phải chịu nắng gió, khói bụi đường sá rất nhiều, ngoài ra việc tắc đường và chạy chậm cũng khiến hao mòn xe lớn hơn khi chạy cao tốc.

Bên cạnh đó, việc bảo dưỡng hay chất lượng nhiên liệu không đủ sạch cũng khiến xe dễ xuống cấp và khấu hao. Rõ ràng, 1 chiếc xe chạy 5 năm chuyên ở cao tốc sẽ có chất lượng tốt hơn 1 chiếc xe chuyên chạy nội thành Hà Nội dù chạy số km ít hơn.

Vậy nên, cách định giá và tính giá xe tốt nhất là định giá theo số năm. Sau khi xem xét thị trường, chúng tôi cho rằng chúng ta nên tiến hành khấu trừ từ 7% xe/năm, nói cách khác là sau 15 năm thì 1 chiếc xe mới thực sự hết giá trị, nếu còn có thể chạy thì chỉ nên mua với giá bằng 5% xe mới.

Ví dụ: Chiếc Mazda 3 có chi phí lăn bánh 650 triệu đồng, thì mỗi năm mất 45 triệu đồng tiền khấu hao (650 x 7%). Sau 10 năm, chiếc xe bán ra với giá 200 triệu đồng, khấu hao 450 triệu và sau 15 năm thì chỉ nên còn giá 32 triệu. Ảnh: Internet