Vì Sao Winner X Giảm Giá / Top 9 # Xem Nhiều Nhất & Mới Nhất 2/2023 # Top View | Channuoithuy.edu.vn

Vì Sao Honda Winner X Giảm Giá Kỷ Lục Tại Việt Nam?

Chiếc xe máy hot Honda Winner X đang giảm giá kỷ lục trên thị trường Việt Nam, từ mức hơn 40 triệu đồng về chỉ còn hơn 20 triệu đồng. Nguyên nhân vì đâu.

PLO thông tin, Honda Winner X bất ngờ giảm giá 20 triệu đồng, thực tế mức giá này đã được sự hỗ trợ từ Honda Việt Nam đồng thời kèm theo chương trình của các đại lý.

Theo đó, Honda Winner X phiên bản camo và đen mờ, phanh ABS có giá 31-32 triệu đồng, thấp hơn 18 triệu đồng so với mức giá niêm yết là 48,8-49,9 triệu đồng.

Đặc biệt, giá xe Winner X phiên bản thể thao, phanh thường có giá bán là 29 triệu đồng, thấp hơn giá niêm yết đến 20 triệu đồng.

Trên thực tế, xe Honda Winner X có giá 29 triệu đồng gồm các chương trình khuyến mãi như sau: giảm 4 triệu đồng từ Honda Việt Nam và giảm 2,5-3,5 triệu đồng từ đại lý.

Một nhân viên bán hàng của hệ thống Head T.N tại chúng tôi chia sẻ: giá rẻ nhất của Winner X bây giờ là phiên bản thường với giá 40,8 triệu đồng (giá lăn bánh). Tuy nhiên, khi khách hàng có đầy đủ cà vẹt (giấy chứng nhận đăng ký xe) được hoàn lại 4 triệu đồng.

Trong đó, giá gốc chưa lăn bánh bán ra 37,18 triệu, trừ trực tiếp tiền mặt 2,5 triệu đồng từ đại lý. Sau đó, khi khách hàng quay lại với đầy đủ cà vẹt xe sẽ được Head hoàn lại thêm 4 triệu đồng. Như vậy giá xe chỉ còn 30,68 triệu đồng.

Đối với một số đại lý khác, mức giảm giá tiền mặt cao hơn với giá 3,5 triệu đồng. Như vậy, với mức giảm giá này kéo giá bán của Honda Winner X còn khoảng 29 triệu đồng (chưa bao gồm giấy tờ).

Lý giải nguyên nhân giá Honda Winner X giảm sâu kỷ lục như vậy, anh Hoàng Nam, nhân viên kinh doanh một đại lý ở Long Biên, Hà Nội cho biết trên Vietnamnet: “Từ tuần thứ 3 của tháng 8 trùng với những ngày đầu tháng 7 Âm lịch, đại lý chúng tôi cũng như nhiều nơi đã bán Winner X thấp hơn so với giá đề xuất khoảng 8-10 triệu đồng.

Bước sang tháng 9, dòng xe này tiếp tục tạo đáy mới do được cộng thêm chính sách hỗ trợ khách hàng 4 triệu đồng lệ phí đăng kí, trả góp 0% của chính hãng tung ra.Bên cạnh đó, nhiều đại lý chấp nhận lãi ít thậm chí lỗ, giảm giá xe thêm nữa để chạy doanh số tháng cô hồn”, anh Nam nói thêm.

Chị Nguyễn Thị Huyền, nhân viên bán hàng tại đại lý ở Cầu giấy, Hà Nội cũng cho biết: “Doanh số sụt giảm 50-60% sau dịch COVID-19 là một phần nguyên nhân chính khiến nhiều đại lí chấp nhận giảm giá bán mẫu xe này để kích cầu”.

Doanh số ế ẩm cũng là tình trạng chung của mảng kinh doanh xe máy Honda tại Việt Nam. Theo báo cáo, doanh số xe máy Honda toàn thị trường trong tháng 7 dù tăng 12% so với tháng trước nhưng giảm 6% so với cùng kì năm ngoái.

Như vậy, với lợi thế vượt trội về giá bán, Winner X đang tạo sức ép lớn lên Yamaha Exciter, nhiều chuyên gia nhận định việc đánh bại “ông vua đường phố” có thể chỉ là vấn đề về thời gian.

Hiện tại, Winner X là mẫu xe đầu tiên trong phân khúc xe côn tay thể thao cỡ nhỏ tại thị trường Việt Nam được trang bị hệ thống phanh chống bó cứng ABS cho bánh trước.Hệ thống ABS bao gồm bốn bộ phận chính là cảm biến, bộ điều khiển, bơm thủy lực và các van điều chỉnh lực phanh. Đồng thời, Honda Winner X cũng sở hữu hàng loạt cải tiến về ngoại hình như đèn pha LED, màn đồng hồ LCD, ống xả mới…

Về động cơ, Winner x được trang bị khối động cơ mạnh mẽ với hệ thống phun xăng điện tử PGM-FI 150cc 4 kỳ xi lanh đơn kết hợp cùng hộp số 6 cấp, cam đôi DOHC 4 van làm mát bằng dung dịch, sản sinh công suất tối đa 11,5 kW tại 9.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 13,5 Nm tại 6.500 vòng/phút.

Giá Giảm 10 Triệu, Honda Winner X Vẫn Kén Khách

Khảo sát một số cửa hàng ở Hà Nội, đa số các phiên bản Honda Winner đang có đợt giảm giá mạnh nhất từ trước đến nay, mức giảm lên tới cả chục triệu đồng/xe. Tuy nhiên, tại HEAD nằm trên đường Trường Chinh hay Lê Duẩn, Hà Nội, thời điểm này lượng khách đến cửa hàng khá vắng vẻ. Khảo sát một số cửa hàng tại chúng tôi mức giảm giá dù không mạnh như tại Hà Nội nhưng cũng là mức giảm khá sâu, từ 7-8 triệu đồng/xe. Vậy mà, một nhân viên bán hàng tại HEAD Honda cho biết: “Lượng khách hàng đến xem xe và mua giảm tới 50% so với cùng kỳ năm ngoái, khách hàng của Honda Winner X giờ đây chỉ có thể trông chờ kiếm ở tỉnh ngoài, chứ trong thành phố bán rất chậm”.

Có thể thấy, mặc dù các đợt giảm giá của Honda Winner X cũng như nhiều chương trình lái thử xe, tặng quà khách hàng đang diễn ra trên toàn quốc, nhưng sức mua chưa tương xứng.

Honda Winner X – vì sao vẫn luôn “lẹt đẹt” trong phân khúc?

Trình làng vào tháng 7/2019, đã có lúc, nhiều người tin rằng Honda Winner X sẽ là đối thủ đáng gờm, đe dọa ngôi vương của Yamaha Exciter. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại, mọi chuyện diễn ra không mấy suôn sẻ với Winner X. Thậm chí, trên các hội nhóm, rất nhiều người lên tiếng chê dòng xe có thiết kế xấu, gần giống xe ga, chắp vá và khá cồng kềnh, không thích hợp di chuyển trong phố. Đây có lẽ là một yếu tố quan trọng khiến Winner X không được khách hàng đón nhận.

Anh Nguyễn Quốc Trung – một biker chơi xe lâu năm – nhận định: “Hiện nay nhu cầu mua xe Honda Winner X giảm là có hai vấn đề. Đầu tiên, không thể phủ nhận đại dịch Covid-19 ảnh hưởng đến toàn bộ nền kinh tế khiến sức mua của người tiêu dùng giảm. Bên cạnh đó, mẫu xe này vẫn chưa thực sự hoàn thiện dù mới ra mắt phiên bản mới”. Anh Trung cũng nhận xét: “Nhược điểm của Winner X là côn số cứng và nặng, lỗi tăng cam bộ nhông sên đĩa rất kém, nhanh dãn, đi vài ngàn cây đã phải tăng sên, ốp nhựa ọp ẹp, đèn xi-nhan tách rời rất dễ hư hại, hệ thống phanh ABS của Honda Winner X lại hoạt động không ổn định. Ngoài ra thiết kế xe lộ phần động cơ dù rất hầm hố, nhưng nhiệt tỏa ra từ động cơ sang hai bên rất nóng”.

Giống như thế hệ đầu tiên ra mắt cách đây hơn 3 năm được đặt tên là “Xe wave có côn tay”, chiếc Winner X lại tiếp tục đi vào con đường ế ẩm và mất giá. Người tiêu dùng cho rằng muốn chiếc xe này ngon, đẹp thì phải bỏ thêm tiền vào để “độ” xe, chứ nguyên bản thì sử dụng khá khó chịu, nhưng những món đồ thay thế cho dòng xe này rất đắt đỏ, gây không ít e ngại.

Như vậy, sau tròn 1 năm ra mắt, Honda Winner X chỉ thay đổi thêm về tem và màu sắc mà chưa nghĩ tới việc khắc phục các yếu điểm do người dùng và các fan hâm mộ đã chỉ ra.

Những lý do khiến xe côn tay thu hút được giới trẻ

Mẫu xe côn tay đánh vào nhu cầu của giới trẻ về một sản phẩm năng động, giàu cá tính và động cơ khỏe. Vì vậy, xe côn tay phải đáp ứng được 4 yếu tố về thiết kế, năng lực động cơ, đáp ứng được cả nhu cầu đi trong phố và nhu cầu đi đường trường.

Theo các chuyên gia và giới chơi xe nhận xét trên các diễn đàn thì hiện nay Yamaha Exciter có thể đáp ứng được cả 4 yếu tố trên, đó là mẫu xe có thiết kế đẹp nhất trong các dòng xe côn tay đang có mặt trên thị trường ; động cơ khỏe, bốc và bền ; khi đi trong phố, nước đề khỏe, mạnh và bốc, hệ thống khung sườn chắc chắn, mang lại khả năng cân bằng và ổn định, giúp xe dễ vào cua và vào cua bám đường ; khi đi đường trường xe khỏe, đầm.

So sánh với đối thủ cùng phân khúc, chẳng hạn, có thể thấy Suzuki Satria chạy được ở tốc độ cao nhưng nhược điểm là cảm giác lái không được tốt, chạy ở tốc độ cao rất khó kiểm soát được xe, bánh sau lại rất dễ bị trượt khi phanh, chạy trong phố vào cua khó, dễ tai nạn và chỉ mạnh khi chạy trên đường thẳng. Với Honda Winner X thì thiết kế lại xấu, côn số cứng, vào cua trọng tâm cao, đi đường trường đầm.

Khi chọn mua một chiếc xe côn tay, khách hàng thường cân nhắc cả 4 yếu tố trên vì họ không chỉ mua xe để đi phượt, đi đường trường mà còn sử dụng cho các nhu cầu khác. Chính vì vậy, qua thời gian, Yamaha Exciter vẫn được mệnh danh là mẫu xe côn tay “Vua đường phố” và là một trong những mẫu xe côn tay bán chạy nhất hiện nay tại Việt Nam.

Mức giá giảm của nhiều mẫu xe máy nói chung và Honda Winner X nói riêng dịp này là cơ hội rất tốt để những người mua xe lần đầu hoặc đổi xe có thể sở hữu với số tiền hợp lý. Nhưng qua đó cũng phơi bầy mặt trái của xe Honda, rằng hãng xe Nhật đã quá chú tâm vào doanh số xe tay ga mà chưa quan tâm tới “số mệnh” của người mới như Winner, một sản phẩm thất bại của Honda vì không có các điểm mạnh trong thiết kế các dòng xe thể thao. Nhiều người cho rằng, giá xe Winner X hiện tụt giảm không khác gì một chiếc xe số nên người mua sẽ có thể sử dụng làm phương tiện xe ôm hoặc để chở hàng. Như vậy, Honda Winner X không còn xứng đáng là một trong những biểu tượng của xe côn tay cỡ nhỏ dành cho dân chơi nữa

Đánh Giá Winner X Vs Exciter 150

Đánh giá Honda Winner X và Yamaha Exciter 150 2019 sau một thời gian đủ dài trải nghiệm thực tế hai chiếc xe. Mình sẽ so sánh chi tiết từ giá bán, thiết kế, động cơ trực quan bằng video để anh em cùng tham khảo.

Cả hai chiếc xe đều không thay đổi gì về cấu tạo động cơ bên trong.

Nhưng với Winner X thì có khác biệt đôi chút khi sử dụng bộ ống xả mới, cho phần hơi ra nhiều hơn, nghe cũng lực hơn.

ECU cũng là loại khác, mình nghĩ là cũng có tinh chỉnh đôi chút để tỉ lệ xăng gió phù hợp với cấu hình mới này.

Về lỗi tăng cam thì nhìn bằng mắt thường cũng dễ thấy vị trí cục tăng cam đã thay đổi.

Tuy nhiên, các anh kỹ thuật viên bên hãng nói là lỗi tăng cam chưa dứt điểm sẽ lâu xuất hiện hơn so với phiên bản trước.

Còn với Exciter 150 thì không có gì thay đổi và tất nhiên, những lỗi từ đời trước vẫn còn như là nồi dọng, ty côn mau mòn.

Tổng thể thì động cơ DOHC 6 cấp số trên Winner X chắc chắn sẽ bền hơn và mạnh hơn so với SOHC 5 cấp số của Exciter rồi.

Đi đường trường thì Winner luôn lợi thế hơn Exciter về phần tốc độ, hoạt động ở tua máy cao rất ổn định, cảm giác kéo ga không bị đuối máy.

Nhưng bù lại Exciter đi phố rất tuyệt vời, đó là lợi thế của SOHC bởi cho phép chạy tua máy thấp với tốc độ trung bình cực kì mượt mà. Nhẹ như một chiếc tay ga nhưng khi cần vẫn có thế tăng tốc nhanh được.

Nói về việc ôm cua thì thôi Exciter nắm trùm mảng này, không riêng mình mà nhiều anh em chạy sân và đã từng chạy cả hai xe đều có chung nhận định.

Thực tế khi mình cầm lái cả hai chiếc cùng chạy trên một đoạn đường, không áp dụng kỹ năng gì cả, chỉ ôm người theo xe thôi thì Exciter cũng giúp mình tự tin hơn nhiều.

Còn với đi địa hình chắc nhiều anh em cũng biết kết quả, Winner X với hệ thống phuộc tốt hơn sẽ lợi thế mảng này.

Tiếp theo nữa là trải nghiệm thực tế khả năng giảm tốc nhanh trên hai xe.

Nhiều bạn sẽ bảo không công bằng bởi Winner X có lợi thế ABS so với Exciter. Nhưng ý mình chỉ muốn so sánh giữa không và có công nghệ ABS này thì kết quả sẽ như thế nào?

Khi áp dụng kỹ năng phanh vào thì Winner X có khoảng cách phanh ngắn hơn là Exciter, chênh lệch nhau hơn nửa thân xe.

Còn khi bóp chặt phanh luôn mới thấy được sự khác biệt rõ rệt. Winner X thì vẫn giữ theo hướng thẳng còn Exciter lại lắc dàn đầu, khá là nguy hiểm.

Nhìn từ mặt trước có thể thấy hai phong cách thiết kế hoàn toàn khác nhau.

Exciter 150 với kiểu dáng quen thuộc với cụm đèn pha đặt trên ghi đông kèm mặt nạ phía dưới.

Winner X thì mới mẻ hơn với hệ thống đèn pha đặt ngay phần mặt nạ. Một điểm trừ rất lớn đó là đèn xi nhan hai bên chìa ra ngoài, có vẻ thô và dễ gãy.

Nhìn về bề ngang thì lại là một sự khác biệt lớn nữa khi Winner X trông hầm hố và bự hơn hẳn so với Exciter.

Từ góc này thì có thể thấy Winner X ra dáng một chiếc mô tô cỡ nhỏ đó chứ, có điều là không có “ôm bình xăng” đằng trước thôi!

Nếu như anh em là người yêu thích kiểu dáng mới mẻ, độc đáo thì Winner X là một sự lựa chọn tốt vì hiện tại trên thị trường rất ít xe Underbone được thiết kế theo dạng này.

Còn kiểu dáng truyền thống quen thuộc của Exciter lại phù hợp với những người yêu thích sự gọn gàng, linh hoạt, đặc trưng của những dòng xe côn tay từ trước tới giờ.

Đặc biệt là tư thế lái của Exciter 150 phải nói là sướng cực kì, trọng tâm hơi dồn về phía trước một tí, tạo dáng ngồi thể thao hơn rất nhiều.

Này thì mình sẽ nói ngắn gọn thôi vì chắc anh em cũng nghe thông tin nhiều rồi.

Exciter thì không thay đổi gì nhiều từ ngoại hình đến động cơ, nên ngoài tiếng kêu dọng nồi, ty côn mau mòn thì phuộc vẫn yếu như trước. Sên vẫn kêu xè xè nhưng thay sên khác vào sẽ hết.

Winner X thì có hai đèn xi nhan trước chìa ra ngoài rất dễ gãy. Pô xe hướng lên khá cao nên người đi sau hay bị phà vào mặt. Đây đúng hơn là khuyết điểm chứ không phải là lỗi.

Nếu như bạn là một người chơi mới, chưa biết chọn xe nào, muốn sử dụng lâu dài mà không sửa chữa hay độ chế gì nhiều, thì chọn Winner X sẽ hợp lý.

Còn nếu bạn đã tìm hiểu về hai xe và yêu nét đẹp truyền thống. Hơn là hết biết được những ưu khuyết điểm của hai xe và sẵn sàng chi tiền để độ lại cho hoàn hảo hơn thì Exciter là một điều hợp lý.

Bảng giá xe Honda Winner X 2019 vừa ra mắt Bảng giá xe Yamaha Exciter 150 mới nhất

Tại Sao Giá Vàng Hôm Nay Giảm, Vì Sao Giá Vàng Hôm Nay Giảm

tại sao giá vàng hôm nay giảm theo trang tin vietnamnet giá vàng cập nhật tại các công ty chuyên kinh doanh vàng miếng và vàng SJC như Doji, Bảo Tín Minh Châu thì có chiều hướng đảo chiều khá mạnh.

dự báo giá vàng năm 2017

tỷ giá ngoại tệ thị trường tự do cập nhật mới nhất

tại sao giá vàng hôm nay giảm

Mở cửa lúc 8h30 sáng, giá vàng miếng được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết ở mức: 35,80 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,20 triệu đồng/lượng (bán ra), giảm 100 nghìn ở chiều bán ra so với mở cửa ngày hôm qua.

giá vàng niêm yết hôm nay

Giá vàng hôm nay 10/12 vẫn chìm trong sắc đỏ với sự sụt giảm mạnh mẽ liên tiếp trong thời gian gần đây. Thị trường vàng tỏ ra lo sợ trước những thông tin không mấy khả quan trong nay mai.

Tại Công ty SJC, giá vàng niêm yết chiều mua vào là 35,85 triệu đồng/lượng, ở chiều bán ra có mức giá là 36,27 triệu đồng/lượng. Tại thị trường chúng tôi chiều bán ra niêm yết ở mức giá 36,25 triệu đồng/lượng.

Giá vàng thế giới ở cùng thời điểm thấp hơn giá vàng trong nước, giá quy đổi 31,47 đồng/lượng.

Giá vàng thế giới niêm yết trên sàn New York lúc 5 giờ (giờ Việt Nam) là 1.158,20 USD/ounce, tăng 1,04%. Thị trường châu Á, giao dịch vàng trên sàn Thượng Hải niêm yết 1.195USD/ounce.

Thị trường vàng ảm đạm phiên cuối tuần, giá vàng đang lơ lửng ở mức thấp nhất cách đây 10 tháng. Giá vàng giao ngay tháng 2 trên sàn Comex giảm 7,5 USD về mức 1.164,8 USD/ounce. Giá bạc trên sàn Comex giảm 0,096 USD còn 17 USD/ounce.

Thị trường chứng khoán châu Âu được hưởng lợi từ những thông tin khả quan về chính sách sau cuộc họp Ngân hàng trung ương châu Âu vào thứ năm. Cổ phiếu thị trường châu Âu đã hồi phục khá nhanh. Thị trường chứng khoán Mỹ hướng khởi sắc khi chỉ số Dow và S&P 500 đều tăng đạt mức cao nhất trong tuần này.

Trong khi đó, nhu cầu tại tại thị trường Trung Quốc tăng đáng kể sau khi giá vàng giảm mạnh. Đây là một năm giao dịch khá ảm đạm đối với thị trường vàng khu vực này. Giá vàng châu Á đang giao dịch ở mức thấp nhất kể từ 10 tháng trở lại đây.

Thị trường vàng đang hồi hộp chờ đợi cuộc họp FOMC trong tuần tới. Hầu hết các chuyên gia đều cho rằng, khả năng FED tăng lãi suất lần đầu tiên trong năm sẽ xảy ra.

Thị trường vàng trong nước ngày hôm qua tiếp tục ghi nhận một phiên giao dịch khá trầm lắng. Giá vàng trong nước đã dần đi vào ổn định thay vì biến động tăng mạnh như ở những phiên gần đây.

Mở cửa ngày hôm qua, giá vàng miếng được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết ở mức: 36,15 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,35 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết ở mức 36,02 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,44 triệu đồng/lượng (bán ra).

Theo Doji, thị trường vàng chịu tác động bởi các yếu tố kinh tế, chính trị thế giới cũng như cung cầu trên thị trường.Mặc dù giá vàng miếng trong tuần qua có sự điều chỉnh tăng giảm nhưng gần như không tác động lớn tới tâm lý của nhà đầu tư. Ở mỗi phân khúc trên thị trường, nhà đầu tưđều bình tĩnh trong quyết định qiao dịch, bởi vậy thị trường vàng chỉ phát sinh những giao dịch nhỏ lẻ dựa trên nhu cầu thực tế cùng với những nhận định xu hướng khác nhau.

nhận định giá vàng trong tuần này

Thông thường, lãi suất được tăng lên sẽ là tổn thương vàng, mà một trong những lý do chính là tiềm năng đồng USD tăng giá. Tuy nhiên, giá vàng đã giảm mạnh trong những tuần gần đây với dự đoán Fed sẽ thắt chặt chính sách tiền tệ, điều này đã được định giá vào thị trường vàng, vì vậy các nhà phân tích cho rằng vàng có tiềm năng phục hồi trở lại.

Trong cuộc khảo sát tuần này, có 19 nhà phân tích và thương nhân Wall Street tham gia. Trong đó có 11 người, hoặc 58%, lạc quan về giá vàng; 5 nhà phân tích chiếm 26% cho rằng vàng sẽ đi xuống, còn lại 3 người, tương đương16%, không chắc về định hướng của giá vàng hoặc dự đoán vàng đi ngang.

Gold-India

Trong khi đó, có 697 người tham gia Main Street nộp phiếu khảo sát trực tuyến hoặc Twitter. Tổng cộng có 386 người trả lời, chiếm 55%, cho biết họ kỳ vọng vàng sẽ tăng giá trong tuần tới, trong khi 208 người tham gia, hoặc 30%, giữ quan điểm giảm. Số phiếu bầu trung tính đạt 96, hoặc 14%.

Trong cuộc khảo sát vàng thứ Sáu tuần trước, 60% cử tri Wall Street đã lạc quan về vàng của tuần hiện tại, trong khi 58% nhà phân tích của Main Street dự đoán giảm. Tính đến trưa 11:05, giá vàng Comex giao tháng 2 đã giảm 12,30 USD xuống còn 1.165,50 USD/oz. Nếu vàng tiếp tục xu hướng này thì đây sẽ là tuần thứ hai liên tiếp Main Street dự đoán đúng.

“Việc điều chỉnh, dựa trên đà tăng của đồng USD sau chiến thắng Trump, dường như đã kết thúc, ít nhất là tạm thời, và do đó vàng sẽ phục hồi,” ông nói. “Một khi Fed đã tăng lãi suất, thì vàng có thể sẽ tăng nhẹ.”

Cũng đồng quan điểm trên, Phil Flynn, nhà phân tích thị trường cao cấp tại Price Futures Group, cũng dự đoán rằng vàng có thể phục hồi khi cuộc họp của Fed – và dự kiến sẽ tăng lãi suất – qua đi.” Ngoài ra, ông cũng chỉ ra sức mua tiềm năng là yếu tố hỗ trợ thị trường sau khi có tín tức cho thấy bây giờ vàng phù hợp với pháp luật Sharia, để được chấp nhận như đầu tư tài chính Hồi giáo.

“Vàng sẽ phục hồi bởi vì kim loại này đã giảm quá sâu,” Flynn nói thêm.

Bob Haberkorn, nhà môi giới hàng hóa cao cấp của RJO Futures, cũng cùng dự đoán vàng sẽ tăng lên cao hơn, giả sử Fed không quá hiếu chiến về triển vọng lãi suất năm 2017 và lần tăng lãi suất trong tuần tới của Fed phần lớn đã được định giá vào thị trường, nên những người tham gia thị trường sẽ xem xét kỹ lưỡng nhận định của Fed để tìm manh mối cho triển vọng lãi suất năm tới. Theo Haberkorn, Fed sẽ tiếp tục dùng cụm từ “chờ-và-xem”.

Ken Morrison, biên tập viên của bản tin Morrison trên thị trường, cho rằng vàng có tiềm năng tăng lên vùng 1.185 USD.

Trong khi đó, Ralph Preston, giám đốc Heritage West Financial, dự đoán vàng có thể giảm thêm trong tuần tới, với quan điểm rằng “vàng đang đứng trên bờ vực.”

Richard Baker, biên tập viên của Báo cáo Miner Eureka, cho biết, vàng đang phải đối mặt với nhiều thách thức trong tuần tới vì kỳ vọng FOMC sẽ tăng lãi suất trong khi “Ngân hàng Trung ương Châu Âu cắt giảm chương trình mua lãi suất nhưng lại hướng đến quan điểm ôn hòa.

“Điều này có thể duy trì xu hướng phân kỳ giữa Fed và các ngân hàng trung ương lớn khác, sản xuất gặp khó khăn khi đồng USD tăng mạnh và những cơn gió ngược cho giá vàng,” ông nói. “Vàng tiếp tục xu hướng giảm do phải đối mặt với việc lãi suất được tăng cao, kỳ vọng lạm phát tăng. Tuy nhiên, dấu hiệu của lạm phát tăng và nhu cầu vật chất mạnh mẽ hơn cho kim loại màu vàng ở Trung Quốc rất đáng khích lệ. Chính yếu tố này sẽ tương tác với triển vọng lãi suất ở Mỹ và kỳ vọng lạm phát.”

Charlie Nedoss, chiến lược gia thị trường cao cấp với LaSalle Futures Group., Là một trong số những người dự đoán vàng sẽ giảm với lý do rằng đồng đô la Mỹ gần đây đã tăng mạnh hơn sẽ tác động lên vàng. Vàng thường di chuyển ngược chiều với đồng bạc xanh.

“Đồng đô la đã đạt đỉnh điểm. Chắc chắn xu hướng tăng sẽ đổ vỡ chưa phải lúc này,” ông Nedoss nói.

Tiếp tục cập nhật tại sao giá vàng hôm nay giảm

Comments