Vì Sao Vertu Đắt / Top 8 # Xem Nhiều Nhất & Mới Nhất 2/2023 # Top View | Channuoithuy.edu.vn

Điện Thoại Vertu Vì Sao Lại Đắt?

(ĐSPL) – Điện thoại Vertu vẫn giữ nguyên được giá trị của mình giữa “cơn lốc” của những smartphone, bởi Vertu chính là một thương hiệu để thể hiện phong cách của người sở hữu nó.

Quá trình chế tác công phu, tinh xảo

Một trong những điểm quan trọng nhất nhấn mạnh sự hoàn hảo của Vertu là ở mỗi điện thoại đều được lắp ráp bởi 1 kỹ sư duy nhất và mang đậm dấu ấn của họ qua chữ ký khắc trong thân máy. Đó chính là niềm tự hào mà chỉ có những người sở hữu Vertu mới có.

Trong khi các hãng điện thoại như Nokia, Samsung, Motorola làm mưa làm gió thị trường ĐTDĐ thế giới với những dòng sản phẩm tích hợp nhiều công nghệ nhưng rất vừa túi tiền thì Vertu lại “ngấm ngầm” tung ra những chiếc điện thoại “thủ công”. Sự ra đời của một thương hiệu gắn liền với hai chữ “đẳng cấp” đã làm các tỷ phú, đại gia gần như “phát cuồng”.

Ngoài yếu tố Vertu được làm bằng các chất liệu quý hiếm, độc đáo, bền vững thì Vertu đắt còn là do 100% chế tác bằng tay bởi những chuyên gia giàu kinh nghiệm với một quy trình “giật mình”.

Các thành phần trên điện thoại của Vertu đều được thiết kế tùy chỉnh với mức tinh xảo cao, không phải là các linh kiện sản xuất hàng loạt. Nhiều chi tiết phức tạp đòi hỏi mức độ chính xác cao và đôi khi 15% số lượng các linh kiện làm ra bị loại bỏ vì không đáp ứng được yêu cầu.

Mỗi phím bấm của Vertu được thử nghiệm với 2 triệu lần bấm để đảm bảo hoạt động tuyệt vời. Logo Vertu trên mỗi chiếc điện thoại được các chuyên gia khẳng định là tồn tại bất diệt cùng năm tháng. Dòng chữ “bé nhỏ” này được thực hiện bằng một quy trình lắng đọng hơi công nghệ cao trong trong phòng chân không ở nhiệt độ 300o C.

Một khi hoàn tất quá trình lắp ráp, sản phẩm sẽ được đưa qua một chuỗi các máy kiểm tra tự động để đảm bảo mọi chức năng đều hoạt động đúng, sau đó sẽ được các nhân viên của Vertu tiếp tục thử nghiệm bằng tay để đảm bảo sản phẩm hoạt động tốt nhất. Các ốc vít với kích cỡ khác nhau sử dụng cho quá trình lắp ráp sản phẩm.

“Điều cuối cùng chúng ta thấy là điều đầu tiên khách hàng nhìn thấy” là châm ngôn của Vertu. Do vậy khâu kiểm tra sản phẩm trước khi đóng hộp được tiến hành một cách kỹ càng.

“Độc nhất vô nhị”

Các sản phẩm đều là “có một không hai” và hầu như không có chuyện sản xuất dự trữ. Các điện thoại Vertu chỉ có 1 số lượng nhất định và hầu hết đều làm theo đơn đặt hàng.

Vertu trình ra thị trường các dòng sản phẩm như Ascent, Signature, Constellation. Dòng Ascent có giá từ 5,000-6,300 USD. Bắt nguồn cảm hứng từ vẻ đẹp của những chiếc xe thể thao, Ascent nổi bật bởi sự khỏe khoắn của hợp kim cao cấp, cái mềm mại tinh tế của da thuộc khâu tay không thấm nước có khảm sợi cacbon. Màn hình trong suốt lung linh bằng ngọc bích. Bàn phím được đúc khuôn bằng chất liệu hợp kim đặc biệt và được dát đồ trang sức tạo ra một âm thanh sang trọng có một không hai. Modem năm 2006 của Ascent là chiếc “đường đua huyền thoại” còn khắc những đường đua trứ danh trên thế giới như Monza (Ý) hay Silverstone (Anh).

Một trong những điểm quan trọng nhất nhấn mạnh sự hoàn hảo của Vertu là ở quá trình chế tạo sản phẩm. Mỗi điện thoại đều được lắp ráp bởi 1 kỹ sư duy nhất và mang đậm dấu ấn của họ qua chữ ký khắc trong thân máy. Không ít khách hàng khi mua 1 chiếc Vertu mới đều yêu cầu chính kỹ sư cũ lắp ráp máy cho họ. Đó chính là niềm tự hào mà chỉ có những người sở hữu Vertu mới có.

Cuối cùng, mua một chiếc Vertu tức là mua tấm vé gia nhập vào một mạng dịch vụ của giới thượng lưu. Những ai sở hữu chiếc điện thoại này có thể truy cập 24/24 vào mạng chăm sóc khách hàng của Vertu chỉ cần thông qua một nút bấm.

Tại Sao Vertu Lại Đắt

Điện thoại Vertu là dòng điện thoại thuộc phân khúc siêu sang và đẳng cấp nhất thế giới. Chính vì thế, khi nhắc đến Vertu thì mọi người sẽ nghĩ ngay đến một chiếc điện thoại rất đắt tiền và vô cùng sang chảnh. Nếu xét về chỗ đứng trên thị trường những trang sức hay vật dụng hạng sang. Thì điện thoại Vertu chính hãng có thể sánh ngang với Gucci, Rolex, Rolls-Royce. Đây là tiêu biểu cho những ông hoàng ở mỗi một lĩnh vực khác nhau. Sự so sánh này sẽ không ngoa khi Vertu là một hãng điện thoại sang chảnh, đẳng cấp và đắt tiền nhất thế giới. Trong bài viết này mình sẽ phân tích tại sao Vertu lại đắt để các bạn có thể hiểu được nhiều hơn về dòng máy này.

Vì sao điện thoại Verru lại đắt?

Đây cũng chính là câu hỏi mà rất nhiều người đặt ra khi nhắc đến hãng điện thoại này. Tuy giá thành rất rất cao, nhưng Vertu vẫn luôn là sự lựa chọn hàng đầu cho giới thượng lưu và những ai muốn thể hiện đẳng cấp của mình qua một chiếc điện thoại di động. Nếu nới về mẫu máy rẻ nhất của Vertu thì “Vertu Aster Chervon” chính là chiếc máy được xem là rẻ nhất. Nhưng giá thành của chiếc máy này cũng gần 95 triệu đồn. Bên cạnh đó, mẫu đắt nhất của Vertu theo mình biết được là 1,1 triệu USD. Chiếc máy đó chính là siêu phẩm “Vertu Signature Cobra Limited Edition”.

Nguyên vật liệu hạng sang tạo nên một chiếc Vertu

Vì là một hãng điện thoại được xem là đắt nhất thế giới, thì những nguyên vật liệu tạo nên chiếc máy cũng phải toàn là hàng thượng hạng. Điển hình như Kim cương, Vàng, Da thú và cả Shaphire, Titan, Gốm,… . Điển hình nhất là màn hình của máy, màn hình của một chiếc Vertu là đều được làm từ Sapphire. Đây là vật liệu về độ cứng thì được xếp thứ hai thế giới sau Kim Cương. Chính vì thế mà việc để có thể làm trầy màn hình của một chiếc điện thoại Vertu thì vô cùng khó.

Ngoài những nguyên vật liệu là thuộc hạng siêu sang. Tuy nhiên, khi được áp dụng vào để tạo ra được một sản phẩm cũng phải tuân thủ nghiêm ngặt những tiêu chí về độ an toàn và bền bỉ.

Chế tác hoàn toàn bằng thủ công để cho ra đời một sản phẩm

Đây cũng là câu trả lời cho câu hỏi tại sao Vertu lại đắt. Đó chính là ở quá trình chế tác sản phẩm, tạo ra một chiếc Vertu là quả một quá trình kỳ công, tinh xảo, tỉ mỉ đến từng chi tiết cho dù đó là nhỏ nhất. Như mình đã nói, điện thoại Vertu sẽ được làm hòa toàn bằng thủ công. Những người thợ lành nghề và đầy kinh nghiệm sẽ chịu trách nhiệu lắp ráp toàn bộ những linh kiện nhỏ lại với nhau để tạo nên một sản phẩm.

Tất cả những chi tiết cho dù là nhỏ nhất cũng đều phải được thử nghiệm có khi đến hàng triệu lần trước khi được đem vào sản phẩm chính và cho xuất xưởng. Ngoài ra sau khi một chiếc điện thoại Vertu chính hãng được hoàn thiện. Việc cuối cùng là sẽ kiểm tra toàn bộ máy, máy sẽ được trải qua một chuỗi rất nhiều công đoạn để Test lại toàn bộ chức năng. Sau đó sẽ được những người thợ chuyên gia của Vertu kiểm tra bằng tay lại một lần nữa trước khi xuất xưởng. Điều này sẽ đảm bảo được, một chiếc Vertu được tung ra thị trường là một sản phẩm hoàn hảo nhất có thể.

Điều đặc biệt ở Vertu mà không chiếc máy nào có được

Mỗi một sản phẩm điện thoại hạng sang của Vertu đều có chữ ký của một chuyên gia lắp ráp nên chiếc máy đó. Đây là điều tuyệt vời nhất và cũng là điều đơn giản nhất để nói lên tại sao Vertu lại đắt. Mỗi một chiếc máy Vertu được xem như là một tác phẩm nghệ thuật có một không hai. Và không thể nào có thể bắt chước để tạo nên một chiếc máy thứ hai như thế.

Những đặc quyền có một và chỉ ở Vertu mới có

Khi một chiếc điện thoại Vertu ra đời, đặc quyền của nó đầu tiên sẽ là được tham gia vào mạng lưới dịch vụ của giới thượng lưu như Vertu Concierge, Vertu Life, Vertu Certainty.

Ngoài ra đặc quyền tuyệt vời nhất trên một chiếc Vertu đó chính là dịch vụ Silent Circle. Đây là dịch vụ có thể nói rằng bảo mật nhất trên thế giới. Sẽ không có hệ thống an ninh nào có thể truy cập vào được khi chủ nhân gọi điện thoại hay nhắn tin. Nó là cả một hệ thống băng tần viễn thông được sinh ra chỉ hành cho những khách hàng sử dụng điện thoại Vertu chính hãng. Trong khi đó phần mềm an ninh Kaspersky sẽ giúp bảo mật dữ liệu người dùng và dịch vụ iPass trên Vertu sẽ cung cấp quyền truy cập Wi-Fi trên toàn cầu cho chiếc máy. Những đặc quyền này sẽ chỉ có ở một chiếc điện thoại Vertu và để có thể sở hữu những dịch vụ độc đáo này bạn sẽ cần phải bỏ ra một số tiền vô cùng lớn để tậu một chiếc máy VERTU.

Tại Sao Điện Thoại Vertu Lại Đắt Như Vậy?

Quá trình chế tác công phu, tinh xảo

Một trong những điểm quan trọng nhất nhấn mạnh sự hoàn hảo của Vertu là ở mỗi điện thoại đều được lắp ráp bởi 1 kỹ sư duy nhất và mang đậm dấu ấn của họ qua chữ ký khắc trong thân máy. Đó chính là niềm tự hào mà chỉ có những người sở hữu Vertu mới có.

Trong khi các hãng điện thoại như Nokia, Samsung, Motorola làm mưa làm gió thị trường ĐTDĐ thế giới với những dòng sản phẩm tích hợp nhiều công nghệ nhưng rất vừa túi tiền thì Vertu lại “ngấm ngầm” tung ra những chiếc điện thoại “thủ công”. Sự ra đời của một thương hiệu gắn liền với hai chữ “đẳng cấp” đã làm các tỷ phú, đại gia gần như “phát cuồng”.

Ngoài yếu tố Vertu được làm bằng các chất liệu quý hiếm, độc đáo, bền vững thì Vertu đắt còn là do 100% chế tác bằng tay bởi những chuyên gia giàu kinh nghiệm với một quy trình “giật mình”.

Các thành phần trên điện thoại của Vertu đều được thiết kế tùy chỉnh với mức tinh xảo cao, không phải là các linh kiện sản xuất hàng loạt. Nhiều chi tiết phức tạp đòi hỏi mức độ chính xác cao và đôi khi 15% số lượng các linh kiện làm ra bị loại bỏ vì không đáp ứng được yêu cầu.

Mỗi phím bấm của Vertu được thử nghiệm với 2 triệu lần bấm để đảm bảo hoạt động tuyệt vời. Logo Vertu trên mỗi chiếc điện thoại được các chuyên gia khẳng định là tồn tại bất diệt cùng năm tháng. Dòng chữ “bé nhỏ” này được thực hiện bằng một quy trình lắng đọng hơi công nghệ cao trong trong phòng chân không ở nhiệt độ 300o C.

Một khi hoàn tất quá trình lắp ráp, sản phẩm sẽ được đưa qua một chuỗi các máy kiểm tra tự động để đảm bảo mọi chức năng đều hoạt động đúng, sau đó sẽ được các nhân viên của Vertu tiếp tục thử nghiệm bằng tay để đảm bảo sản phẩm hoạt động tốt nhất. Các ốc vít với kích cỡ khác nhau sử dụng cho quá trình lắp ráp sản phẩm.

“Điều cuối cùng chúng ta thấy là điều đầu tiên khách hàng nhìn thấy” là châm ngôn của Vertu. Do vậy khâu kiểm tra sản phẩm trước khi đóng hộp được tiến hành một cách kỹ càng.

Hàng Hiệu Đắt Vì Sao?

Đến bây giờ, vẫn có nhiều người còn mơ hồ về khái niệm “hàng hiệu”. Có người hào phóng cho rằng, tất cả những sản phẩm nào có thương hiệu trên thị trường đều là hàng hiệu. Hoàn toàn sai lầm khi suy nghĩ đơn giản như vậy.

Hàng hiệu, hiểu một cách chung chung, là những sản phẩm có thương hiệu, đắt tiền, được sản xuất với một số lượng nhỏ, chỉ nhằm phục vụ một tầng lớp nhất định nào đó. Họ phải là người có hiểu biết, có văn hóa và thu nhập cao. Họ thuộc tầng lớp thượng lưu, có ảnh hưởng và phong cách sống riêng.

Nói như thế, không phải là không hội tụ đầy đủ những yếu tố trên thì không được phép mua. Hàng hiệu, ai mua cũng được nhưng sẽ rất lãng phí nếu người mua không hiểu được giá trị thương hiệu vô hình của nó, không hiểu được tại sao nó đắt.

Đắt mà không đắt!

Mọi người cho rằng, hàng hiệu rất đắt. Điều đó hoàn toàn đúng. Nếu bị thuyết phục mua một món hàng nào đó, giá cả bình thường, thậm chí rẻ nữa, bạn đừng có tin đó là hàng hiệu xịn. Như trường hợp của anh bạn tôi. Anh khoe mới mua một chiếc đồng hồ Longines tại shop M trên đường Nguyễn Đình Chiểu giá chỉ 135USD. Nhìn bề ngoài, chiếc đồng hồ khá đẹp và hầu như hoàn hảo đối với những kẻ ngoại đạo của giới “hàng hiệu”. Chẳng trách các thượng đế muốn dùng hàng xịn mà không muốn đầu tư nhiều tiền vẫn mắc sai lầm.

Sau khi kiểm tra kỹ, tôi cho anh biết, anh đã mua nhầm hàng giả. Với chiếc này, ở Saigon Square chỉ bán với giá 20USD, còn chiếc Longines được bán ở Diamond plaza với giá không dưới 1.200 USD. Anh bạn tôi còn bán tín bán nghi, tôi liền chỉ cho anh thấy những lỗi sơ đẳng không thể tồn tại ở một chiếc đồng hồ hàng hiệu thật như độ vênh giữa các mối lắp, độ thô của các mặt dây và các vết xước trên bề mặt.

Nếu đi đôi giày Clarks, bạn sẽ không hề đau chân ngay từ lần mang đầu tiên, hay khó chịu trong mùa nóng! Chiếc áo thun hiệu Lacoste mua chính hãng, cái răng của hàng trăm con cá sấu thêu cũng sắc sảo như nhau! Tương tự như vậy, có người nói vui rằng trên mỗi chiếc bánh mỳ MacDonal, bạn có thể đếm được đúng 173 hạt vừng! Tức là độ chính xác của chúng hoàn hảo đến mức thật khó tin.

Đắt vì chất lượng

Hàng hiệu đắt có phải là do chất lượng? Điều đó chính xác. Chất lượng là yếu tố đầu tiên mà bất kì một nhà sản xuất hàng hiệu nào cũng đều hướng tới. Đối với hàng hiệu, chất lượng lại đại diện cho uy tín của thương hiệu. Độ bền của các sản phẩm hàng hiệu gấp 5 – 7 lần so với các sản phẩm cùng loại. Hầu hết các sản phẩm hiệu thường được sản xuất bởi các nguyên phụ liệu tốt nhất. Túi xách, dây lưng, giày, dép, áo da… thì toàn bằng da thật. Quần áo thời trang cũng sử dụng vải có chất lượng tốt nhất được nhập từ Anh, Ý… Chiếc áo Polo mua tại Mỹ, mặc hàng năm trời vẫn không bị biến dạng hay nhạt màu. Đồng hồ được sản xuất ở Thụy Sỹ. Mỹ phẩm hay nước hoa thì chẳng nơi nào tốt hơn Pháp.

Công nghệ sản xuất cũng đóng vai trò quan trọng trong việc tạo nên một sản phẩm có chất lượng. Chỉ sai một chi tiết nhỏ, nhà sản xuất sẵn sàng cho vào máy chém không cho xuất xưởng. Cho nên khi cầm một sản phẩm, bạn chỉ cần thấy một lỗi sai nhỏ thì đừng có dại mà rước về. Hàng nhái đấy. Không nên mua sản phẩm mà bị thuyết phục với điệp khúc “hàng lỗi của công ty, được nhân viên tuôn ra, nên chỉ bán với mức giá bằng nửa giá trị trường”.

Có bao giờ bạn nhìn thấy một chiếc túi Dunhill với nếp gấp mép nổi cục chưa? Dunhill cũng giống như Louis Vuitton, Porsche Design, Bally, Aigner, Salvatore Ferragamo, Guy Laroche… đều mài mỏng những miếng da ở mép gấp, sau đó mới cho may, nên không dễ phát hiện ra vết khâu ở góc này có gì khác biệt. Một chiếc điện thoại Vertu, ô tô cán qua, vẫn bình yên vô sự, đồng hồ Edox ném vào tường, nảy ra như quả bóng, không để lại vết xước, áo da Esprit hơ trên lửa chỉ mềm thôi chứ không cháy. Tất cả những điều đó cũng đủ nói lên chất lượng của hàng hiệu.

Hàng hiệu đắt do giá trị thương hiệu

Giá trị thương hiệu của một sản phẩm vô hình và khó có thể định giá chính xác. Chẳng ai có thể trả lời Versace, Dolca & Gabbana hay Giorgio Armani giá bao nhiêu. Cũng chẳng ai có thể trả lời rõ ràng tại sao chiếc Mercedes hay BMW lại đắt hơn chiếc Flat hay Musso mặc dù chúng có cùng tính năng và giá trị sử dụng. Chính cái-đắt-hơn là giá trị thương hiệu.

Bạn có biết rằng nhà sản xuất Volkswagen đã phải bỏ ra hàng tỉ USD chỉ để thiên hạ biết đến một vòng tròn bên trong chữ V và W chồng lên nhau? Còn bao nhiêu khoản ngân sách khác, nhà sản xuất phải rút hầu bao để xây dựng hình ảnh nhãn hiệu, chỉ với mục đích duy nhất “muốn cả thế giới biết đến sản phẩm của mình”. Tất cả những chi phí đó, đều được tính vào giá thành sản phẩm, cho nên giá của một sản phẩm hiệu mới đắt như thế.

Chẳng đâu xa, ngay tại Việt Nam bạn cũng có thể thấy được giá trị thông qua vị trí cửa hàng của nhãn hiệu đó. Nếu một sản phẩm hàng hiệu được phân phối chính thức tại Việt Nam, vị trí cửa hàng được đặt tại khách sạn 5 sao, các trung tâm thương mại lớn như Diamond, Parkson (TP. Hồ Chí Minh) hay Vincom (Hà Nội), hoặc trên các trục đường chuyên bán hàng hiệu.

Bạn không thể nào mua được một chiếc túi hiệu Furla hay Longchamps tại siêu thị Maximart hay Big C. Không thể mua một bộ Shiseido Men tại chợ An Đông (thành phố Hồ Chí minh) hay chợ Đồng Xuân (Hà Nội). Hàng hiệu, phải được bày bán ở những vị trí xứng tầm, cạnh những bạn hiệu khác. Mỗi khi có sản phẩm mới, các đại gia này cũng tổ chức tiệc tùng ra mắt với sự tham gia của những khách mời nổi tiếng. Địa điểm tổ chức thường là Sheraton, Caravelle, Park Hyat, Sofitel, Legend… (TP. Hồ Chí Minh) hay Hilton, Sofitel Metropole… (Hà Nội).

Chỉ cần thấy thế cũng đủ hiểu tại sao hàng hiệu lại đắt. Nhưng cũng chẳng phải cứ sản phẩm nào có mặt bằng tốt, tổ chức tiệc 5 sao và bán với giá thật đắt cũng là hàng hiệu. Một anh thợ bạc bỏ ra rất nhiều tiền để xây một thương hiệu vàng Việt Nam với hy vọng 5 năm sau nó sẽ là một thương hiệu nổi tiếng thế giới sánh ngang với Bulgari. Mọi chuyện đâu phải đơn giản vậy. Kết quả là, người ta thấy “thương hiệu” này cứ “phú quý giật lùi” rồi biến mất trên thị trường!

Xây dựng một thương hiệu cao cấp, và để cho mọi người công nhận đó là hàng hiệu và sẵn sàng chi tiền ra mua, là điều hoàn toàn không dễ. Các nhà sản xuất không chỉ bỏ ra hàng trăm triệu đô cho những ý tưởng, chiến lược, kế hoạch hoàn hảo, mà họ còn mất hàng chục năm làm việc không mệt mỏi, cùng với niềm tin và tình yêu mãnh liệt với sản phẩm của mình thì thương hiệu đó mới có thể thành công và thật sự trở thành hàng hiệu.