Vi Sao Toi Theo Dao Phat Ca Si Phi Nhung / Top 7 # Xem Nhiều Nhất & Mới Nhất 2/2023 # Top View | Channuoithuy.edu.vn

Ca Sĩ Phi Nhung Chia Sẻ Nhân Duyên Gắn Bó Sâu Sắc Với Đạo Phật

Sinh ra và lớn lên trong chùa, những năm tháng lênh đênh trên đất Mỹ và đã làm việc với nhiều ngôi chùa trong các sự kiện, ca sĩ Phi Nhung gắn bó sâu sắc với Đạo Phật một cách và tin vào lời Phật dạy để sống yêu thương, mạnh mẽ và gieo mầm thiện đẹp đẽ.

Vì sao tôi theo Đạo Phật – Ca sĩ Phi Nhung.

Đọc kinh Phật để sống thực tế và làm điều hơn ngày hôm qua

Ca sĩ Phi Nhung Sinh ngày 10 tháng 4 năm 1972 tại Pleiku, Việt Nam Cộng Hòa, Phi Nhung mang trong người hai dòng máu Mỹ – Việt khi cha cô là người Mỹ và mẹ là người Việt.

Hoàn cảnh gia đình khó khăn, Phi Nhung chỉ được theo học đến hết lớp 6, sau đó chuyển sang làm nghề may mặc để kiếm sống, trong khi mẹ cô lấy chồng và có thêm 5 người con cùng mẹ khác cha với cô. Trước đó Phi Nhung không bao giờ được mẹ cô nhắc đến cha cô, là một quân nhân Hoa Kỳ đồn trú tại Pleiku, trong thời kỳ chiến tranh tại Việt Nam. Từ nhỏ Phi Nhung đã thích nghe những bài cải lương và dân ca, điều này đã thể hiện trong đến những nhạc phẩm cô hát sau này. Lớn lên trong một hoàn cảnh khó khăn, Phi Nhung đã có ước mơ trở thành một ca sĩ từ nhỏ.

Năm 1982, mẹ Phi Nhung qua đời khi cô mới được 10 tuổi. Mồ côi cả cha lẫn mẹ, Phi Nhung phải về ở với ông bà ngoại. Cô phải kiếm tiền và chăm sóc 5 đứa em cùng mẹ khác cha và mấy đứa cháu. Vào tháng 10 năm 1989, Phi Nhung được sang Mỹ theo diện con lai và cư ngụ tại Tampa, tiểu bang Florida. Cô gặp Trizzie Phương Trinh, một nữ ca sĩ nổi tiếng người Việt tại một buổi biểu diễn từ thiện ở một ngôi chùa trên đất Mỹ, khi ấy Trizzie đang lưu diễn ở bang Florida. Nhận thấy tài năng của Phi Nhung, Trizzie đã khuyên Phi Nhung tới California để thực hiện ước mơ của mình.

Cuối năm 1993, cô đã chuyển tới sống ở quận Cam, bang California theo lời khuyên này. Nhiều người bắt đầu yêu mến Phi Nhung sau khi nghe cô thể hiện nhạc phẩm song ca Sông Quê 1 cùng với nam ca sĩ nổi tiếng Thái Châu tại Hollywood Night 15 và sau đó cô đã có một CD đầu tay góp giọng chung với hai ca sĩ lớn là Tuấn Vũ và Mỹ Huyền.

Năm 1998, Phi Nhung là nữ ca sĩ ra nhiều album nhất. Cũng vì thế nên Phi Nhung được người trong giới và khán giả đặt cho nghệ danh nữ hoàng băng dĩa. Từ năm 2005, Phi Nhung chính thức được phép trở về biểu diễn tại Việt Nam và trở thành ca sĩ độc quyền của trung tâm băng nhạc Rạng Đông. Ngoài ca hát Phi Nhung còn tham gia nhiều lĩnh vực khác như diễn viên điện ảnh, nghệ sĩ cải lương, nghệ sĩ kịch nói, nghệ sĩ hài, MC. MC Việt Thảo đã dành cho Phi Nhung nhận xét Phi Nhung tiếng hát gợi tình Giọng ca ôm trọn bóng hình quê hương. Phi Nhung được nhiều trung tâm lớn ở Hải ngoại mời tham gia hợp tác biểu diễn, thu âm như Tình, Thúy Anh, Vân Sơn, Asia và Thúy Nga Paris By Night…

Phi Nhung hợp tác độc quyền với trung tâm băng nhạc Rạng Đông của Việt Nam từ 2005 Phi Nhung tham gia nhiều chương trình đại nhạc hội, giải thưởng âm nhạc trong và ngoài nước như Liên hoan văn hóa Việt – Hoa, Liên hoa văn hóa Việt – Nga, Gala Mai vàng, Bài Hát Yêu Thích, Gala nhạc Việt, Tình khúc vượt thời gian, Những khúc vọng xưa Nam Kỳ lục tỉnh, Giai điệu phương Nam, Festival Huế 2014, Fesival Liên hoan Đờn Ca tài tử 2014, Chín dòng sông hò hẹn, Vầng trăng cổ nhạc, Sol Vàng… lưu diễn nhiều nước trên thế giới và tham dự cùng những suất diễn và đại nhạc hội phục vụ kiều bào tại hải ngoại.

Phi Nhung cũng có tour lưu diễn từ nhiều nước như Hoa Kỳ, Nga, Úc, Đài Loan, Trung Quốc, Canada và các nước châu Âu. Phi Nhung cũng tham gia chương trình âm nhạc Tình Ca Việt trên THVL1, các chương trình âm nhạc từ thiện, xuất hiện trên các chương trình âm nhạc cấp quốc gia…

Từ bi hỷ xả mới đúng là con nhà Phật

Ca sĩ hải ngoại Phi Nhung tất bật với 2 nhà hàng chay do cô làm chủ. Đó là những gì cô muốn làm để dành cho 23 thiên thần con nuôi của mình có tiền ăn học nên người và giúp đỡ cho nhiều hoàn cảnh cơ nhỡ khác.

Phi Nhung kinh doanh nhà hàng chay để kiếm tiền nuôi các trẻ em mồ côi mà cô nhận làm con nuôi.

Với tình yêu thương Phi Nhung lặng lẽ nuôi nấng các bé như con ruột do chính mình đẻ ra. Chị còn nhờ chính quyền làm các thủ tục giấy tờ để các bé có thể mang họ Phạm của mình.

Làm mẹ của 1 đứa trẻ đã khó, 23 đứa trẻ lại càng khó hơn. Thế nhưng Phi Nhung vẫn rất vui vì làm được việc nghĩa. Bởi cuộc sống của chúng bây giờ chính là hình ảnh những năm tháng xưa của chị và các em.

Xin gửi đến độc giả những hình ảnh đầy cảm động về Phi Nhung để thấy giới nghệ sĩ không phải chỉ có scandal, xa hoa mà luôn sát cánh vì cộng đồng và luôn có cái tâm hướng thiện.

Minh Tuệ (tổng hợp)

Phi Kim Vi Điểm

Phi kim vi điểm trên da mặt tiên tiến có khả năng điều trị các vấn đề về da như sẹo rỗ, sẹo mụn, da xỉn màu và trẻ hóa làn da hiệu quả. Trong phi kim vi điểm kết hợp sản phẩm tế bào gốc đây là bí quyết đơn giản, nhẹ nhàng và an toàn giúp bạn cải thiện đáng kể tình trạng da hư tổn.

PHI KIM LÀ GÌ?

Máy phi kim sử dụng đầu điều trị nhiều kim xuyên qua da theo chiều thẳng đứng . Do đó giúp điều trị nhanh hơn và an toàn hơn và ít gây tổn thương cho da so với khi bạn điều trị bằng kim lăn .

Phi kim vi điểm mang lại hiệu quả mà không gây tác dụng phụ và có ưu điểm là thời gian phục hồi da nhanh và an toàn.

Phi kim vi điểm

CHỈ ĐỊNH ĐIỀU TRỊ

Những người bị sẹo rỗ, sẹo lõm gây mất thẩm mỹ.

Người bị mụn lâu năm.

Lỗ chân lông to. 

Da bị tổn thương do quá trình nặn mụn.

KHI ĐẾN VỚI TRUNG TÂM THẨM MỸ CÔNG NGHỆ CAO H&T

Khách được tư vấn kỹ về số lần thực hiện liệu trình phi kim vi đi trên da để phối hợp với chuyên viên Spa mang lại hiệu quả cao.

Phi kim vi điểm đúng kỹ thuật với độ sâu, cạn, dày, mỏng của da.

Sử dụng sản phẩm để đạt tiêu chuẩn đủ chất lượng cho từng loại da để đẩy sẹo nhanh, không gây mụn.

Mỗi khách hàng sử dụng kim lăn riêng.

ƯU ĐIỂM ĐIỀU TRỊ SẸO RỖ BẰNG CÔNG NGHỆ PHI KIM VI ĐIỂM TẾ BÀO GỐC

Đây là phương pháp điều trị không gây hại tới làn da .

Tế bào gốc (serum Vitamin C) có tác dụng cung cấp, bổ sung đầy đủ các dưỡng chất nuôi dưỡng tế bào da, bổ sung các dạng tế bào khác nhau và có khả năng sản sinh các tế bào mới .

Sau liệu trình phi kim vi điểm giúp phục hồi nét thanh xuân cho làn da.

Phi kim vi điểm phục hồi da

Thời gian phục hồi của làn da sau khi phi kim trị sẹo rỗ : Liệu trình phi kim trên da mặt sẽ nhanh chóng giảm dần tùy theo cơ địa mỗi người.

​​​”*” Hiệu quả từng trường hợp bị mụn có thể khác nhau tùy theo cơ địa của mỗi người.

GỌI NGAY 0932 94 78 79 – 0708 94 78 79  

HOẶC   

QUY TRÌNH PHI KIM TRỊ SẸO RỖ:

Bước 1: Tham khám và tư vấn.

Trực tiếp các chuyên gia sẽ thăm khám và kiểm tra kỹ về tình trạng da, sau đó đưa ra hướng điều trị tốt và hợp lý cho từng khách hàng.

Bước 2: Rửa mặt

Làm sạch vùng da cần điều trị với sửa rữa mặt chuyên dụng.

Bước 3: Tẩy da chết.

Giúp loại bỏ các tế bào da chết tích tụ trong lỗ chân lông, sau đó thực hiện xông hơi hút tạp chất, bụi bẩn ở nang lông. Giúp da được sạch sâu và thông thoáng.

Bước 4: Ủ tê.

Chuyên viên sẽ tiến hành ủ tê vùng da cần điều trị.

Bước 5: Phi kim vi điểm cùng serum tế bào gốc

Phi kim tế bào gốc

Chức năng tự động của máy phi kim vi điểm làm tăng hiệu quả bằng cách tăng hấp thu các sản phẩm tế bào gốc (Serum Vitamin C), làm giảm đau và khó chịu cho khách hàng

Bước 6: Thoa serum.

Giúp nuôi dưỡng và cung cấp thêm độ ẩm cho da, làm da khỏe, trắng sáng và mịn màng.

 

LƯU Ý SAU LIỆU TRÌNH PHI KIM TRỊ SẸO RỖ

Khi ra ngoài với thời tiết nắng nóng bạn nên bảo vệ da với kem chống nắng có chứa những khoáng chất tốt cho làn da. 

Giữ vệ sinh da sạch sẽ, tránh bụi bẩn

Thực hiện chế độ ăn uống phù hợp

 

​CHI PHÍ CẮT ĐÁY SẸO RỖ BẰNG PHI KIM VI ĐIỂM TẾ BÀO GỐC

– Phi kim trị sẹo rỗ giá 2,000,000Đ GIẢM CÒN 1,799,000Đ (gồm 1 lần phi và tế bào gốc mang về)

– Cắt đáy sẹo rỗ giá 3,000,000Đ  (gồm 1 lần điều trị và tế bào gốc mang về)

 

 

GỌI NGAY 0932 94 78 79 – 0708 94 78 79 

HOẶC   

HÌNH ẢNH TRƯỚC VÀ SAU KHI PHI KIM DA MẶT

Chị: Hoàng Mỹ Hạnh (26 tuổi), quận 4

​​”*” (Hiệu quả đối với các trường hợp cụ thể khác có thể khác nhau)

Anh: Lê Tuấn Vinh (27 tuổi), quận 2

​​”*” (Hiệu quả đối với các trường hợp cụ thể khác có thể khác nhau)

Chị: Nguyễn Trúc Linh (32 tuổi), quận Tân Bình

​​”*” (Hiệu quả đối với các trường hợp cụ thể khác có thể khác nhau)

GỌI NGAY 0932 94 78 79 – 0708 94 78 79 

HOẶC   

Cách trị thâm mụn nhanh hiệu quả

Trị viêm nang lông hiệu quả bằng New E-Light

Tắm trắng mặt, se khít lỗ chân lông bằng công nghệ Oxygen Jet 

Trị nám da bằng công nghệ New E-light 

 

​”*” Hiệu quả có thể khác nhau tuỳ vào cơ địa của mỗi người. Liên hệ để được tư vấn miễn phí.

 

CN Quận 1: 114 Lê Thị Hồng Gấm, P. Nguyễn Thái Bình, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh.

 Hotline: 0708 94 78 79 – 028 3821 1879

CN Quận 10: 181/14 Đường 3 Tháng 2, Quận 10,  TP. Hồ Chí Minh.

 Hotline: 0932 94 78 79 – 028 3835 9667

Phân Biệt Tục Ngữ, Thành Ngữ Và Ca Dao

Về hình thức ngữ pháp , mỗi thành ngữ chỉ là một nhóm từ, chưa phải là một câu hoàn chỉnh. Còn tục ngữ dù ngắn đến đâu cũng là một câu hoàn chỉnh. Có thể nói một cách hình ảnh: thành ngữ ngang hàng với từ. Thành ngữ là anh, từ đơn độc là em.

Vì thành ngữ qua thời gian đã được tập hợp thành cụm. VD: “Áo rách, quần manh”, “Ăn trắng, mặc trơn”, “Ăn trên, ngồi trốc”, “Dốt đặc cán mai”, “Cá bể, chim ngàn” “Bụng đói, cật rét”….đều là thành ngữ. Còn “Chó cắn áo rách”, “Bệnh quỷ thuốc tiên”, “Người chửa, cửa mả”… là tục ngữ.

Hầu hết những câu thành ngữ, tục ngữ đầu do nhân dân sáng tác, nhưng cũng có những câu rút ra từ các thi phẩm phổ biến, hoặc rút từ ca dao, dân ca ra. Có người nói tục ngữ là ngạn ngữ (nghĩa là lời nói đã lưu hành từ xưa) (Chữ ngạn có nghĩa là lời nói của người xưa).

Như vậy, tục ngữ được cấu tạo trên cơ sở những kinh nghiệm về sinh hoạt, sản xuất… Nó là những câu đúc kết những nhận xét đã được nhiều người thừa nhận, để hướng dẫn con người ta trong sự nhìn nhận mọi khía cạnh của cuộc đời. Tục ngữ là những câu thông tục, thiên về diễn ý, đúc kết một số ý kiến dựa theo kinh nghiệm, dựa theo luân lý và công lý để nhận xét về con người và xã hội, hay dựa theo trí thức để nhận xét về con người và vũ trụ. Trong tục ngữ có cả thành ngữ :“Chồng yêu, xỏ chân lỗ mũi“, thì ” xỏ chân lỗ mũi ” là thành ngữ.

2. Ca dao và dân ca:

– Ca dao là một thuật ngữ Hán Việt. Đứng về mặt văn học mà nhận định, khi chúng ta tước bỏ những tiếng đệm, những tiếng láy, những câu láy ở một bài dân ca, thì chúng ta thấy bài dân ca ấy chẳng khác nào một bài ca dao. Có thể nói, ranh giới giữ ca dao và dân ca không rõ.

Ca dao của ta có thể ngâm được nguyên câu. Còn dùng một bài ca dao để hát, thì bài ca dao sẽ biến thành dân ca. Vì hát yêu cầu phải có khúc điệu, và như vậy phải có thêm tiếng đệm. Vậy có thể nói, ca dao là một loại thơ dân gian có thể ngâm được, như các loại thơ khác và có thể xây dựng thành các điệu ca dao.

Còn dân ca là câu hát đã thành khúc điệu. Dân ca là những bài hát có nhạc điệu nhất định, nó ngả về nhạc nhiều ở mặt hình thức, nó là nhạc do tiếng của con người đưa ra từ cổ họng.

Xét về nguồn gốc phát sinh thì dân ca khác với ca dao ở chỗ nó được hát lên trong những hoàn cảnh nhất định, hay ở những địa phương nhất định. Dân ca thường mang tính chất địa phương, còn ca dao thì ngược lại, dù nội dung của bài ca dao có nói về một địa phương cụ thể nào, thì nó vẫn đươc phổ biến rộng rãi

“Đồng đăng có phố Kỳ Lừa Có nàng Tô Thị, có chùa Tam Thanh”

Hay:

Đường vô xứ Nghệ quanh quanh non xanh nước biếc như tranh hoạ đồ

thì nhân dân nhiều nơi đều biết ngâm nga. Còn dân ca thì nhiều khi chỉ có dân địa phương mới biết, và mới hát được.

Nội dung của dân ca cũng như nội dung của ca dao, chủ yếu là trữ tình, tức biểu hiện cái nội tâm của tác giả trước ngoại cảnh. Cũng như tục ngữ, ca dao – dân ca là những bài văn vần do nhân dân sáng tác tập thể, được lưu truyền bằng miệng và / được phổ biến rộng rãi trong nhân dân. Trong tất cả những tính chất chung của văn học dân gian (trong đó có tục ngữ – ca dao – dân ca): tính nhân dân, tính hiện thực, tính lãng mãn, tính phổ biến, tính khuyết danh, tính truyền miệng, tính tập thể ….thì tính tập thể là tính chất cơ bản nhất

So với thần thoại và truyền thuyết thì ca dao có một hình thức văn nghệ tưởng như mới hơn. Nhưng theo kết quả nghiên cứu, tục ngữ, ca dao cũng xuất hiện cùng thời với thần thoại và truyền thuyết. Trong quá trình lao động, xuất hiện những câu hò, kiểu như “Dô ta”, như vậy ca hát đã có từ rất sớm, nó xuất hiện trong lao động từ thời cổ sơ, và được sửa đổi qua các thế hệ của loài người.

Xét nội dung những câu ” Năm cha, ba mẹ“, hay ” Sinh con rồi mới sinh cha, sinh cháu giữ nhà rồi mới sinh ông“, ” Con dại, cái mang”, “con mống, sống mang “.. ta có thể biết được thời điểm xuất hiện câu đó, đólà thời kỳ tạp giao, hay tình trạng chồng chung vợ chạ, hoặc tóm tắt quá trình tạp giao từ chế độ mẫu hệ, rồi đến Phụ hệ…

Ca dao, tục ngữ cũng mang ý nghĩa lịch sử vì nó gắn liền và phản ánh đời sống kinh tế, xã hội qua từng thời kỳ.

C. Nội dung và hình thức của tục ngữ – ca dao – dân ca: 1. Nội dung của tục ngữ

Tục ngữ được cấu tạo trên cơ sở thực tế, do lý trí nhiều hơn là do xúc cảm. tư tưởng biểu hiện trong tục ngữ là tư tưởng đanh thép, sắc bén, rút ở cuộc đời. Ở tục ngữ, tính chất phản phong là mạnh hơn cả.

Về nội dung, tục ngữ là những nhận định sau kinh nghiệm của con người về lao động, sản xuất, về cuộc sống trong gia đình, xã hội. Nội dung ấy vừa phong phú, vừa vững chắc, vì nó đã được đúc kết qua nhiều thế hệ của con người.

VD:

Quá mù ra mưa Đông sao thì nắng, vắng sao thì mưa Vỏ quýt dày có móng tay nhọn Cái sảy nảy cái ung Cõng rắn cắn gà nhà … 2. Hình thức của tục ngữ

Tục ngữ ban đầu chỉ là những câu nói xuôi ta, hợp lý, sau dần mới trở thành những câu đối có vần vè, gọn gàng hơn

Làm phúc phải tội Gà què ăn quẩn cối xay Có ở trong chăn, mới biết chăn có rận Khéo ăn thì no, khéo co thì ấm …

Tục ngữ không nhất thiết, nhưng phần lớn đều có vần vè, hay có đối

No nên bụt, đói nên ma Bút sa, gà chết Có tật giật mình

Còn có những câu vần cách, cách hai chữ, ba chữ

May tay hơn hay thuốc Đi chợ ăn quà, về nhà đánh con Tháng bảy heo may, chuồn chuồn bay thì bão Gà cựa dài thịt rắn, gà cựa ngắn thịt mềm

Hoặc thể lục bát

Cá tươi thì xem lấy mang Người khôn xem lấy hai hàng tóc mai

Tóm lại xét về sự phong phú cả về mặt nội dung cũng như hình thức, ta có thể thấy tục ngữ đã phát triển trước ca da rất nhiều. Còn nữa, ca dao thiên về tình cảm, biểu lộ tính tình của con người…nên chỉ có thể phát triển khi mà đời sống xã hội đã phức tạp.

3. Nội dung của ca dao

Có thể nói muốn hiểu biết về tình cảm của con người Việt Nam xem dồi dào, thắm thiết và sâu sắc đến cỡ nào…thì không thể nào không nghiên cứu ca dao mà hiểu được.

Ca dao Việt nam là những bài tình tứ, là khuôn thước cho lối thơ trữ tình của ta.

Ca dao thể hiện tình yêu: tình yêu đôi lứa, gia đình, quê hương, đất nước, lao động, giai cấp, thiên nhiên, hoà bình…

Anh đi anh nhớ quê nhà Nhớ canh rau muống, nhớ cà dầm tương Nhớ ai dãi nắng dầm sương Nhớ ai tát nước bên đường hôm nao Đường vô xứ Nghệ quanh quanh Non xanh nước biếc như tranh hoạ đồ Gió đưa cành trúc la đà Tiếng chuông Trấn Vũ , canh gà Thọ Xương Tuyệt mù khói toả ngàn sương Nhịp chày Yên Thái, mặt gương Tây Hồ…

Ca dao còn thể hiện tư tưởng đấu tranh của con người với thiên nhiên, với xã hội. Có thể nói nội dung của ca dao chủ yếu là trữ tình. Tìm hiểu được cái tình trong ca dao chúng ta sẽ thấy được tính chiến đấu, tính phản phong, tính nhân đạo chủ nghĩa chứa đựng trong ca dao.

4. Hình thức nghệ thuật của ca dao

Ca dao thường là những bài ngắn, hai, bốn, sáu, hoặc tám câu., âm điệu lưu loát và phong phú. Đặc điểm của ca dao về phần hình thức là vần vừa sát lại vừa thanh thoát, không gò ép, lại giản dị, và tươi tắn. Nghe có vẻ như lời nói thường mà lại nhẹ nhàng, gọn gàng, chải chuốt, miêu tả được những tình cảm sâu sắc. Có thể nói về mặt tả cảnh , tả tình không có một hình thức văn chương nào ăn đứt được hình thức diễn tả của ca dao.

Ca dao dùng hình ảnh để nói lên những cái đẹp, những cái tốt, nhưng cũng có khi để nói về những cái xấu, nhưng không nói thẳng. Nhờ phương pháp hình tượng hoá, nên lời của ca dao tuy giản dị, mà rất hàm súc.

Người con gái không được chủ động trong việc hôn nhân, đã ví mình như hạt mưa:

Thân em như hạt mưa rào Hạt rơi xuống giếng, hạt vào vườn hoa

Hay để tả một tình yêu trong trắng mới chớm nở của đôi lứa, ca dao nói:

Đôi ta như lửa mới nhen Như trăng mới mọc, như đèn mới khêu

Đến như tả hạng người ngu đần, ca dao cũng đã đưa ra những hình ảnh táo bạo:

Mặt nạc đóm dày Mo nang trôi sấp biết ngày nào khôn

Ca dao ngoài nghệ thuật cụ thể hoá, còn có nghệ thuật nhân cách hoá, dùng vật vô tri để gán cho những tâm tư, tình cảm con người.

Thuyền ơi có nhớ bến chăng Bến thời một dạ khăng khăng đợi thuyền

Một số thể cổ điển của ca dao:

Thể phú: Là trình bày, diễn tả…

Đường lên xứ lạng bao xa Cách một trái núi với ba quãng đồng Ai ơi đứng lại mà trông Kìa núi thành Lạng, kìa sông Tam Cờ Em chớ thấy anh lắm bạn mà ngờ Bụng anh vẫn phẳng như tờ giấy phong…

Thể tỉ: là so sánh, người ta thường mượn một cái khác để ngụ ý, so sánh, hay gửi gắm tâm sự của mình. Đây là phương pháp nghệ thuật chủ yếu trong sự diễn đạt tư tưởng và tình cảm. So sánh cũng là một lối cụ thể hoá những cái trừu tượng, làm cho lời thêm ý nhị, tình tứ và thắm thiết. So sánh trực tiếp:

Gối mền, gối chiếu không êm Gối lụa không mềm bằng gối tay em

Lối tỉ gián tiếp, tức nghệ thuật ẩn dụ, một phương pháp nghệ thuật tế nhị hơn:

Trăm năm đành lỗi hẹn hò Cây đa, bến cũ, con đò khác đưa

….Đêm trăng thanh anh mới hỏi nàng– Tre non đủ lá đan sàng nên chăng?– Đan sàng thiếp cũng xin vângTre vừa đủ lá, non chăng hỡi chàng? ……….

Thể hứng: Ca dao còn một phương pháp nghệ thuật độc đáo nữa là cách biểu lộ cảm xúc đối với ngoại cảnh, mở đầu cho sự biểu lộ tâm tình. Hứng là do cảm xúc mà nảy nở tình cảm, có thể là vui, cũng có thể là buồn:

Cơm trắng ăn với chả chim Chồng đẹp vợ đẹp, những nhìn mà no Trên trời có đám mây vàng Bên sông nước chảy có nàng quay tơ Nàng buồn nàng bỏ quay tơ Chàng buồn chàng bỏ thi thơ học hành

Tags: Văn học, Văn hóa Việt

Lăn Kim, Phi Kim Và Vi Kim Là Gì ? Nên Dùng Lăn Kim, Phi Kim Hay Vi Kim?

Trong hàng loạt các phương pháp làm đẹp không ngừng được giới thiệu, hiện nay có thể nói lăn kim, phi kim và vi kim là những phương pháp nổi bật và đang được quan tâm nhiều nhất, hay chúng ta vẫn thường gọi đấy là “hot”, là “trending”. Các phương pháp này không ngừng thu hút sự quan tâm của phái đẹp vì hiệu quả tuyệt vời mà nó mang lại từ dưỡng da, làm sáng da bình thường đến điều trị sẹo, mụn, nám, hói, rạn da, nếp nhăn, trẻ hóa da…

Lăn kim/ phi kim và vi kim là gì? Khác nhau chỗ nào?

Lăn kim/ phi kim cũng đều như nhau, chính là Liệu pháp vi điểm hay còn gọi là Liệu pháp tăng sinh collagen. Liệu pháp này tạo nên các vi điểm hay còn gọi là vi tổn thương (tổn thương giả) trên da để kích thích cơ chế tái tạo của cơ thể người, từ đó điều trị được các tổn thương trên da như sẹo, thâm nám, nếp nhăn, rạn da, hói đầu… Lăn kim/ phi kim chỉ khác nhau ở điểm: một cách làm bằng cây lăn tay gọi là lăn kim, còn một cách làm bằng máy thì gọi là phi kim.

Còn Vi kim là phương pháp dùng sản phẩm chứa các chiết xuất thực vật như chiết xuất từ tảo biển, thực vật lên men… có các kim siêu nhỏ (vi kim) để tác động lên lớp biểu bì nhằm làm thay lớp tế bào cũ chết bên trên, kích thích tái tạo tế bào mới khiến da đẹp hơn.

Nên dùng lăn kim/ phi kim hay vi kim?

Vi kim tác dụng nông hơn lăn kim/ phi kim, chủ yếu ở tầng biểu bì da, có thể kích thích sự thay mới tế bào và điều trị được các vấn đề ở tầng biểu bì như thâm sạm, mụn cám mụn đầu đen, da sần sùi… Do chủ yếu tác động ở tầng biểu bì, vi kim hầu như không đau, và hiệu quả thấy được của vi kim sẽ nhẹ nhàng hơn, phù hợp với những làn da ít khuyết điểm.

Lăn kim/ phi kim can thiệp sâu hơn có thể đau hơn nhưng hiệu quả rõ rệt hơn sau mỗi lần điều trị, đặc biệt khi điều trị các vấn đề do tổn thương sâu như sẹo rỗ, sẹo lõm, nếp nhăn… Hoặc nếu bạn muốn tác động sâu hơn vào da để điều trị mụn ẩn, tăng sinh collagen, trẻ hóa da… thì dùng lăn kim/ phi kim sẽ hiệu quả hơn.

Kim lăn Dr. Roller chính hãng Hàn Quốc

Các bộ sản phẩm trọn bộ (giảm 10-30%)

Máy lăn kim, máy phi kim

Trọn bộ vi kim tảo biển cải tiến TRI-PEEL KIT

Tùy vào tình trạng da và nhu cầu của mình mà bạn nên lựa chọn liệu pháp điều trị và sản phẩm phù hợp để đạt được hiệu quả cao nhất. Nếu vẫn còn băn khoăn, hãy liên hệ ngay với Tư vấn viên của chúng tôi để được tư vấn liệu trình phù hợp nhất hoàn toàn miễn phí:

Tổng đài: (028)62 785 985

Hotline: 0901 300 325

Nhắn tin Facebook Fanpage: http://m.me/kimlandrroller

Dr. Roller Vietnam