Vì Sao Nước Mỹ Giàu Nhất Thế Giới / Top 9 # Xem Nhiều Nhất & Mới Nhất 6/2023 # Top View | Channuoithuy.edu.vn

Dubai Thuộc Nước Nào Và Vì Sao Dubai Giàu Nhất Thế Giới

Không chỉ có các dự án bất động sản ngành du lịch phát triển cực thịnh cũng mang lại doanh thu lớn cho thành phố. Các điểm đến, khu du lịch tham quan thu hút số lượng du khách hạng sang đến với đất nước Dubai xinh đẹp. Thành phố còn có nhiều các khu trung tâm mua sắm lớn, với rất nhiều thương hiệu thời trang nổi tiếng trên thế giới.

Những điểm du lịch tại Dubai

Vườn hoa Dubai Miracle là vườn hoa rộng nhất thế giới với 45 triệu bông hoa. Vườn hoa này nằm ở khu liên hợp vui chơi giải trí Dubailand.

Burj Khalifa ở Dubai hiện là tòa nhà cao nhất thế giới với chiều cao 829,8 m. Đây cũng là tòa nhà có nhiều kỷ lục khác như tòa nhà có nhiều tầng nhất (163 tầng), tòa nhà có tầng trên cùng cao nhất (584,5 m), tòa nhà có tầng quan sát ngoài trời cao nhất thế giới (555 m), nhà hàng cao nhất thế giới (tầng thứ 122),…

Những lưu ý khi đi du lịch đến Dubai

Người dân Dubai chủ yếu theo đạo Hồi nên tôn giáo với họ rất quan trọng và họ đều là những người sùng đạo. Không nên đụng chạm đến các truyền thống văn hóa của người dân Dubai khi bạn đến đây du lịch. Nếu không bạn sẽ bị phạt tù hoặc trục xuất đấy. Bạn không nên ăn uống thịt lợn trong những ngày lễ Hồi giáo, uống rượu ngoài đường, ăn mặc hở hang…

Thứ nhất, Du lịch Dubai nên mặc gì – Bạn Không cần mặc trang phục truyền thống Mọi người khi đến đây luôn đặt câu hỏi Du lịch Dubai nên mặc gì thì thường nhầm lẫn rằng khi khi đến đây thì phải hòa vào với người dân bản địa. Họ thường mua cho mình một bộ đồ truyền thống của người Ả Rập và nghĩ rằng chẳng cần phải mang gì theo hết. Bạn có thể thấy trên đường phố tuy có khá nhiều người mặc các bộ đồ truyền thống, song đó hầu hết chỉ là dân bản địa nơi đây. Nếu bạn vô tình và để mắc lỗi trong mặc đồ truyền thống của họ thì bạn sẽ phải nhận lại những phản ứng vô cùng gay gắt của người dân nơi đây

Không cần thiết mặc trang phục truyền thống khi đi ra ngoài đường

Thứ hai, Thời tiết nóng bức giữa sa mạc thì du lịch Dubai nên Mặc gì Với câu hỏi giữa trời nắng nóng sa mạc thì du lịch Dubai nên mặc gì. Câu trả lời đó là mặc quần áo thoáng mát và thấm mồ hôi. Dubai là một thành phố sa mạc thật sự nóng bức. Bạn sẽ bị thoát rất nhiều mồ hôi nếu đi lại bên ngoài quá lâu. Chính vì vậy bạn nên mang theo những bộ cánh thật thoải mái, hút mồ hôi và tiện cho việc vận động di chuyển. Nhưng bạn cũng nên đem theo một ít quần áo ấm, vì điều hòa ở đây luôn để ở chế độ khá lạnh, và cũng phòng trường hợp bạn muốn đi trượt tuyết.

Không cần thiết mặc quấn áo ấm vì thời tiết rất nóng

Thứ ba, Du lịch Du bai nên mặc gì – Không để lộ nhiều da thịt Một quy tắc cơ bản nữa mà bạn cần phải nằm lòng khi tới Dubai đó là không chưng diện những bộ đồ ngắn hơn đầu gối, áo không cánh tay, hở bờ vai, cổ khoét quá sâu và hở bụng. Trong trường hợp như đi tắm biển thì bạn cũng chỉ có thể lựa chọn mặc các trang phục thoải mái hơn một chút. Nếu đang một mình hoặc không có người theo đạo Hồi nào bên cạnh thì bạn hoàn toàn có thể mặc theo ý thích.

Không để lộ quá nhiều da thịt khi đi ra ngoài đường

Tại đây người dân dùng cả tiếng Ả Rập và tiếng Anh. Hiện tiếng Anh tìm thấy tiếng nói chung với hầu hết mọi người, đi dọc các các con đường, các dấu hiệu cửa hàng, nhà hàng và các menu… đều được viết bằng cả hai thứ tiếng đó là tiếng Anh và tiếng Ả Rập. Bạn nên đổi tiền đô la Mỹ để tiện chi tiêu tại Dubai này.

Thàm khảo chương trình tour chi tiết :

10 LỢI ÍCH TRẢI NGHIỆM TOUR DU LỊCH DUBAI:

Khách sạn 4* tại Dubai và Abu Dhabi (Hệ thống Novotel, Holiday Inn, Copthorne…)

Tham quan quần đảo nhân tạo Palm Jumeirah – Quần đảo nhân tạo lớn nhất thế giới

Tour xe tốc độ cao trên Sa mạc – Desert-safari tour

Hút Shisa và cưỡi Lạc Đà miễn phí

Xem chương trình múa bụng đặc sắc (Belly Dance)

Tham quan Tòa tháp cao nhất thế giới – Burj Khalifa

Xem chương trình nhạc nước vô cùng ấn tượng bên tòa tháp lớn nhất thế giới Burj Khalifa.

Thánh đường hồi giáo Sheikh Zayed – Thánh đường hồi giáo lớn nhất thế giới

Mua sắm tại 2 trung tâm thương mại lớn nhất Dubai

Hướng dẫn viên tiếng Việt suốt tuyến.

CHƯƠNG TRÌNH CHI TIẾT TOUR DU LỊCH DUBAI

21h00: Xe và hướng dẫn đón khách tại điểm hẹn đưa ra sân bay Nội Bài đáp chuyến bay EK 395 lúc 00h40 đi Dubai. Ngủ đêm trên máy bay.

05h05 : Đoàn làm thủ tục nhập cảnh Dubai. Xe đón về khách sạn trong trung tâm thành phố Dubai, đoàn nghỉ ngơi và ăn sáng tại khách sạn.

Xe đưa quý khách đi ăn trưa. Sau đó xe đưa đoàn về khách sạn, nhận phòng.

Ăn tối tại nhà hàng . Ngủ đêm tại khách sạn 4* tại Dubai

07:30 Quý khách ăn sáng tại khách sạn

08:30 Xe đưa đoàn đi tham quan những điểm mới lại và hiện đại của Dubai :

Mua sắm tại Cửa hàng lưu niệm địa phương Heritage Touch.

Xe Monorail tham quan khu Palm Jumeirah (Đảo Cọ ) – với các công trình kiến trúc, các toà nhà cao nổi tiếng thế giới.

Quý khách ăn trưa tại nhà hàng.

15h30: Xe đón đoàn tại khách sạn, bắt đầu khám phá Tour Sa Mạc Safari.

16h30: Đoàn chính thức bước vào cuộc hành trình khám phá Sa Mạc, tham gia cuộc dạo chơi đua xe tốc độ trên các cồn cát vàng của Safari để cảm nhận sự thú vị và ấn tượng.

Nghỉ đêm tại khách sạn 4* tại Dubai

Sau khi ăn sáng, quý khách khởi hành đến với thủ đô của các Tiểu Vương Quốc Ả Rập – Abu Dhabi. Tham quan :

Sau khi ăn trưa, Quý khách đi dọc theo Đại Lộ Corniche , tham quan:

Chợ Nông Sản Date Market;

Làng di sản văn hóa Heritage Village – địa điểm giới thiệu về lịch sử, di sản và các văn hóa truyền thống cổ xưa của Abu Dhabi từ những năm 1950 – 1960; Đoàn đi ngang qua Quảng Trường Liên Hiệp ( Union Square), được xem là biểu tượng Di Sản của Abu Dhabi

Đoàn ăn tối tại nhà hàng . Nghỉ đêm tại khách sạn 4* tại Abu Dhabi

07h00: Ăn sáng tại khách sạn. Trả phòng . Đoàn quay trở lại Dubai, tiếp tục tham quan thành phố Dubai với :

Khu phố đi bộ Marina Walking

Chiêm ngưỡng màn trình diễn nhạc nước hoành tráng tại chân tháp Burj Khalifa. Mua sắm quà lưu niệm tại cửa hàng địa phương

Xe đưa đoàn đi mua sắm tại một trong những trung tâm thương mại lớn nhất của UAE – Mall of Emirates và chụp ảnh bên ngoài công viên tuyết trong nhà lớn nhất thế giới Ski Dubai, tham gia các trò chơi trong công viên tuyết ( chi phí tự túc) và thỏa sức mua sắm với hàng ngàn thương hiệu nổi tiếng .

12:30 :Đoàn hạ cánh tại sân bay Nội Bài, xe đón đoàn đưa về Trung tâm TP Hà Nội, kết thúc Tour du lịch Dubai, hẹn gặp lại quý khách trong những hành trình sau.

10 Yếu Tố Then Chốt Giúp Nước Mỹ Giàu Nhất Thế Giới

Mỗi năm, GDP/đầu người của Mỹ lại cao hơn hầu hết các nền kinh tế tiên tiến khác. Vào năm 2015, GDP thực/người sau khi điều chỉnh theo sức mua của quốc gia này là 56.000 USD, trong khi đó, con số này của Đức, Pháp, Anh và Ý là 47.000 USD, 41.000 USD, 41.000 USD và 36.000 USD.

Nói gọn lại, Mỹ vẫn giàu hơn các quốc gia khác. Nhưng tại sao lại như vậy?

Có 10 đặc điểm giúp phân biệt Mỹ với các nền kinh tế công nghiệp khác.

Một nền văn hóa doanh nghiệp

Những cá nhân ở Mỹ thể hiện mong muốn mở doanh nghiệp và phát triển chúng cũng như sẵn sàng chấp nhận rủi ro. Trong văn hóa Mỹ ít phải trả giá cho những thất bại và bắt đầu lại từ đầu. Kể cả những sinh viên đã học đại học hoặc một trường kinh doanh cũng thể hiện khát vọng kinh doanh. Những thành công ở Thung lũng Silicon như Facebook càng truyền thêm cảm hứng cho khát vọng này.

Các trường đại học nghiên cứu đẳng cấp thế giới

Các trường đại học của Mỹ sản xuất ra nhiều nghiên cứu cơ bản thúc đẩy kinh doanh công nghệ cao. Những giảng viên và người có bằng tiến sĩ thường dành thời gian cho những startups gần trường đại học nơi họ công tác. Văn hóa của cả trường đại học và doanh nghiệp cho phép sự hợp tác này xảy ra. Các trường đại học nghiên cứu hàng đầu thu hút những sinh viên tài năng đến từ khắp nơi trên thế giới, nhiều người trong số họ quyết định ở lại Mỹ sau khi tốt nghiệp.

Các thị trường lao động liên kết người và việc không bị cản trở bởi các tổ chức công đoàn lớn, các doanh nghiệp nhà nước hay các quy định lao động quá hạn chế

Ít hơn 7% lực lượng lao động trong khu vực tư nhân của Mỹ tham gia các tổ chức công đoàn và gần như không có doanh nghiệp nhà nước. Trong khi Mỹ có điều chỉnh điều kiện làm việc và thuê mướn, các quy tắc này ít phiền hà hơn ở châu Âu. Do đó, người lao động có cơ hội tốt hơn để tìm được công việc phù hợp, các công ty dễ dàng hơn để đối mới, và các công ty mới dễ dàng hơn để bắt đầu.

Dân số ngày càng gia tăng, bao gồm cả người nhập cư

Dân số đang ngày càng tăng lên của Mỹ có nghĩa là lực lượng lao động trẻ hơn và nhờ đó linh hoạt và dễ đào tạo hơn. Mặc dù có những hạn chế về nhập cư đến Mỹ, nhưng cũng có các quy tắc đặc biệt cung cấp quyền tiếp cận nền kinh tế Mỹ và con đường trở thành công dân (những thẻ xanh) dựa vào tài năng cá nhân và bảo trợ công nghiệp. Khả năng thu hút người nhập cư của Mỹ là một lý do quan trọng cho sự thịnh vượng của nó.

Một nền văn hóa (và một hệ thống thuế) khuyến khích làm việc chăm chỉ và nhiều giờ

Một nhân viên trung bình ở Mỹ làm việc 1.800 giờ/năm, đáng kể hơn rất nhiều sao với 1.500 giờ ở Pháp và 1.400 giờ ở Đức (mặc dù không nhiều như hơn 2.200 giờ ở Hồng Kông, Singapore và Hàn Quốc). Nói chung, làm việc lâu hơn nghĩa là sản xuất nhiều hơn và cũng đồng nghĩa với thu nhập thực tế cao hơn.

Độc lập về năng lượng

Cụ thể, khí tự nhiên đã cung cấp cho các doanh nghiệp Mỹ một nguồn năng lượng dồi dào và tương đối rẻ.

Môi trường pháp lý thuận lợi

Mặc dù, luật pháp của Mỹ không hoàn hảo, nhưng nó ít gây áp lực lên doanh nghiệp hơn các quy định của các nước châu Âu và EU.

Quy mô chính phủ nhỏ hơn so với các nước công nghiệp khác

Theo OECD, chi tiêu của chính phủ Mỹ ở các cấp liên bang, tiểu bang và địa phương chiếm 38% GDP, trong khi đó con số này ở Đức là 44%, Ý là 51%, và Pháp là 57%. Mức chi tiêu cao hơn của chính phủ các nước khác không chỉ hàm ý tỷ lệ thu nhập cao hơn phải nộp vào thuế mà còn cả các khoản thanh toán chuyển khoản cao hơn. Điều này làm giảm động cơ làm việc. Không có gì ngạc nhiên khi người Mỹ làm việc nhiều hơn khi họ có thêm động lực để làm như vậy.

Hệ thống chính trị phân cấp nơi các tiểu bang cạnh tranh nhau

Các tiểu bang “tranh giành” doanh nghiệp, các cư dân thông qua các quy tắc pháp luật và chế độ thuế. Cạnh tranh giữa các tiểu bang khuyến khích kinh doanh và làm việc. Một số tiểu bang không có thuế thu nhập và có luật lao động giới hạn việc thành lập công đoàn.

Những tiểu bang cung cấp các trường đại học chất lượng với học phí thấp cho các sinh viên sống trong tiểu bang đó. Họ cạnh tranh cả về quy định trách nhiệm pháp lý. Những hệ thống pháp lý thuận lợi sẽ thu hút cả những công ty mới và cả những tập đoàn lớn. Phân cấp chính trị ở Mỹ là một nét đặc trưng của quốc gia này trong những đất nước có thu nhập cao.

Vì Sao Giá Ôtô Ở Việt Nam Đắt Nhất Thế Giới?

(DĐDN) Giá ôtô ở Việt Nam quá cao và nếu cộng thuế thì Việt Nam là một trong những nước có giá xe bán ra đắt đỏ nhất thế giới, đồng thời cũng là một trong những nước kém nhất về sức mua tính theo đầu người. Tại sao?

Chỉ có 13 hãng xe ôtô tham dự Triển lãm Ôtô Việt Nam 2012 (VNMS 2012) hồi tuần trước, trong đó có 7 nhà sản xuất thuộc Hiệp hội các nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA) và 6 nhà nhập khẩu. Họ mang tới vài chục mẫu xe trưng bày trên khoảng diện tích 5.000 mét vuông thuộc khu Triển lãm Giảng Võ, Hà Nội. Nếu so với số lượng tên tuổi các nhà sản xuất ôtô trên thế giới, và đặc biệt là số lượng mẫu xe mới mà các hãng giới thiệu hàng năm, những con số trên chẳng thấm vào đâu. Điều này cho thấy qui mô của ngành công nghiệp ôtô và thị trường ôtô Việt Nam hiện nay khiêm tốn tới mức nào.

5 loại thuế, 9 loại phí

Ông Laurent Charpentier, Chủ tịch Hiệp hội các nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA) cho biết, trong 8 tháng đầu năm nay sản lượng xe ôtô bán ra tại Việt Nam giảm khoảng 30% so với cùng kỳ năm trước. Bên cạnh yếu tố khách quan – khủng hoảng kinh tế – nguyên nhân chủ yếu được ông Charpentier nêu ra là do “ma trận” các loại thuế, lệ phí tạo ra một gánh nặng vô cùng lớn lên vai người mua xe. Tính trung bình, theo thống kê của Hiệp hội Vận tải Ôtô Việt Nam, mỗi chiếc xe nhập khẩu vào Việt Nam phải gánh tới 5 loại thuế và 9 loại lệ phí.

Trong thực tế, theo ông Andreas Klingler, Tổng giám đốc Công ty Porsche Việt Nam, Chính phủ Việt Nam đã xác định ngay từ những năm đầu thập niên 1990 rằng, ngành công nghiệp ôtô là một trong những yếu tố chủ đạo trong sự phát triển của lĩnh vực công nghiệp Việt Nam. Quyết tâm của Chính phủ được cụ thể hóa bằng hàng loạt chính sách khuyến khích, nhằm thu hút các nhà đầu tư cả trong và ngoài nước đầu tư vào ngành công nghiệp này. Chẳng hạn, ngay từ năm 2004, Thủ tướng Chính phủ ký Quyết định 177 về việc “phê duyệt kế hoạch phát triển ngành công nghiệp ôtô Việt Nam đến năm 2010, tầm nhìn đến năm 2020”. Nhưng, bất chấp những nỗ lực đó và cả các chính sách ưu đãi từ Quyết định 177, có thể nói mục tiêu đầy tham vọng này đã không thành công. Ông Klingler dẫn chứng: ngành công nghiệp ôtô Việt Nam đã suy giảm liên tục từ năm 2009 và dự báo đến cuối năm nay lượng xe bán ra chỉ bằng 50% lượng xe bán ra năm 2009. Và đây là năm thứ 3 liên tiếp sụt giảm. “Điều này là đáng báo động và không thể hiện sự phát triển lành mạnh của nền công nghiệp ôtô trong một thị trường đang nổi lên”, ông Klingler nói.

Tương phản với gam màu xám xịt của thị trường Việt Nam, thị trường ôtô thế giới đang có mức tăng trưởng gần 30%. Riêng thị trường châu Á tăng 40% (năm 2009 đạt 17,69 triệu xe bán ra và dự đoán năm 2012 đạt 24,58 triệu xe (nguồn: www.gbm.scotiabank.com/English/bns_econ/bns_auto.pdf).

Vẫn khó!

Tổng giám đốc Porsche Việt Nam luôn băn khoăn với câu hỏi: “Tại sao trong khi thị trường ôtô toàn cầu đang tăng trưởng đáng kể mà thị trường ôtô Việt Nam lại suy giảm mạnh”? Vị Tổng giám đốc này cho rằng có hai lý do chính.

Thứ hai là cơ sở hạ tầng không tốt, hệ thống giao thông đô thị ở các thành phố lớn như Hà Nội và chúng tôi chậm được cải thiện. Ông Klingler trích dẫn một báo cáo chính thức từ năm 2008 của Bộ Xây dựng cho thấy: chỉ có 6,18 % diện tích đất được sử dụng cho hệ thống giao thông ở Hà Nội, trong khi ở ngoại ô Hà Nội tỉ lệ này chỉ là 0,9%. Tại chúng tôi tỷ lệ này tại khu vực trung tâm từ 8% đến 14% và ở ngoại ô chỉ là 0,2% đến 2,8%. Trong khi theo chuẩn mực thế giới, diện tích sử dụng cho hệ thống giao thông ở mức chung là từ 15% đến 20%. Bên cạnh đó, Việt Nam có dân số gần 90 triệu người và số chỗ đỗ xe theo ước đoán chỉ đủ cho 750.000 xe hơi; trung bình 8 chỗ cho 1.000 người. Trong khi đó, nước Đức với dân số 80 triệu người có số chỗ đỗ xe cho gần 40 triệu chiếc, trung bình 500 chỗ cho 1.000 người. Cùng một diện tích đất nước nhưng số chỗ đỗ xe gấp hơn 60 lần. Không khó để lý giải tình trạng tắc nghẽn giao thông nghiêm trọng ở Hà Nội và chúng tôi

Ông Bùi Ngọc Huyên, Tổng giám đốc Vinaxuki khuyến nghị rằng, cần có một sự nhất quán về mặt chiến lược phát triển công nghiệp ôtô giữa các bộ Tài chính và Công Thương. Trên thế giới có lẽ rất hiếm nước có nhiều bộ cùng quyết định số phận của ngành công nghiệp ôtô mà thường xuyên “đồng sàng dị mộng” với nhau như hai bộ này. Việt Nam không thể có một ngành công nghiệp ôtô đúng nghĩa nếu như một bộ khuyến khích, bộ kia lại tìm mọi cách thu thật nhiều loại phí. Ông Huyên so sánh, tại Malaysia một nhà sản xuất ôtô được Chính phủ khuyến khích bằng cách cho hưởng mức giảm thuế tiêu thụ đặc biệt tương ứng với mức tăng tỷ lệ nội địa hóa.

Trong khi đó, như lời ông Trần Tấn Trung, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Liên Á Quốc tế – nhà phân phối chính thức xe Audi tại Việt Nam, thì phí trước bạ ở nước ta được ban hành khá ngẫu hứng. Cụ thể là mức phí này mới tăng lên 15% ở chúng tôi và 20% ở Hà Nội.



Biển Nào Mặn Nhất Thế Giới? Tại Sao Nước Biển Lại Mặn

Tại sao nước biển lại có vị mặn?

Trên thế giới có 5 đại dương công nhận, đó là: Thái Bình Dương, Ấn Độ Dương, Bắc Băng Dương, Đại Tây Dương và Nam Đại Dương. Nước biển chứa đựng nhiều hợp chất hỗn hợp phức tạp từ các loại muối khoáng và từ các xác sinh vật biển bị phân hủy. Khi núi được hình thành, các khoáng chất từ trên đất liền bị nước mưa và các dòng suối cuốn trôi ra biển và tích tụ dần thành lượng nước lớn như bây giờ. Theo Cục Hải Dương và khí quyển Mỹ (NOAA), muối này có nguồn gốc từ đá trên đất liền. Axit trong nước mưa phá vỡ đá, thu giữ ion trong đá và mang chúng ra biển. Phần lớn các ion này là natri và clo, hai loại ion kết hợp với nhau tạo thành muối trong đại dương.

Một phần nữa khiến nước biển mặn là bởi vì đá và các trầm tích dưới đáy biển tạo ra một lượng muối trong đại dương. Hơn nữa, muối trong nước biển còn đến từ các loại chất khí và rắn bên trong lòng Trái Đất thoát ra từ các miệng núi lửa dưới đại dương.

Đại dương mặn đến mức nào?

Theo các nhà khoa học ước tính, có hơn 50 tiệu tỷ tấn chất hòa tan trong các đại dương trên thế giới. Chúng ta hãy tưởng tượng, nếu có thể tách muối trong nước biển ra rồi mang lên mặt đất và trải đều khắp lục địa, lượng muối đấy sẽ tạo ra một lớp dày tới 153m.

Các nhà khoa học tính toán rằng, trong 28 lít nước biển có chưa khoảng 1kg muối. Đem ra so sánh nước biển mặn hơn nước ngọt trong hồ khoảng 220 lần.

Tuy nhiên độ mặn của nước biển ở các khu vực không giống nhau. Đều này phụ thuộc vào các yếu tố lượng mưa, mức độ bay hơi, mức độ băng tan, lượng chảy của sông suối, tuyết rơi,,,vào các dòng hải lưu.

Biển nào mặn nhất thế giới?

Bạn có biết, biển chất cực mặn, nhưng vẫn còn nơi khác mặn hơn nó. Biển Chết là một phần của vết nứt dài Đại Thung lũng với 6.000km từ dãy Taures (Thỗ Nhĩ Kỳ) đến thung lũng Zambezi (nam Châu Phi).  Khu vực này trũng nhất Trái Đất, thấp hơn 429m so với mực nước biển. Một loại hồ từng xuất hiện ở thung lũng này nhưng sau đó biến mất 15.000 năm trước, chỉ còn lại Biển Chết. Chính vì thế, vùng biển này được xem như một hồ siêu mặn. Biển Chết dài khoảng 75km, nơi sâu nhất và rộng nhất là 400m và 18km. Bề mặt nằm ở 417,5m dưới mực nước biển.

Trãi qua nhiều thời gian, hồ nước này tích tụ nhiều muối từ các dòng sông đổ về, tích tụ dần vượt qua cả độ mặn của đại dương. Quá trình này được gọi là phong hóa lục địa.

Nước ngọt từ sông Jordan là nguồn duy nhất chảy vào Biển Chết. Tuy nhiên, ở đây lại không có con kênh hay dòng chảy nào dẫn nước từ hồ ra đại dương. Nước tích tụ trong Biển Chết và bốc hơi nhanh hơn tốc độ của nước biển trong đại dương, khiến nồng độ muối Biển Chết cao hơn các đại dương.

Vùng biển có độ mặn nhết trên Trái Đất thuộc về biển Đỏ và khu vực vịnh Ba Tư. Đây là 2 khu vực được ghi nhận có tốc độ bay hơi của nước biển cao nhất, với 40 0/00 (đơn vị phần nghìn o/oo để đo lường độ mặn).

Nước biển nhạt nhất thuộc về khu vực Bắc Cực và nam Cực. Điều này cũng dễ hiểu, đây là 2 khu vực có nhiệt độ thấp và lượng mưa và băng tan liên tục.

Có thể bạn muốn biết: Đại dương nào lớn nhất trên trái đất

4.9

/

5

(

11

bình chọn

)