Vì Sao Nói Thế Kỷ 19 Là Thế Kỷ Của Sắt / Top 4 # Xem Nhiều Nhất & Mới Nhất 3/2023 # Top View | Channuoithuy.edu.vn

Thế Kỷ 21 Có Được Coi Là “Thế Kỷ Châu Á”?

Nếu như thế kỷ 19 do đế quốc Anh “làm mưa làm gió”, thì thế kỷ 20 lại là “thiên hạ của Mỹ” và hiện nay có thể nói là “Thế kỷ châu Á”, bởi vì động lực tăng trưởng kinh tế toàn cầu đã chuyển dịch từ phương Tây sang phương Đông.

Mức sống của người dân châu Á tiếp tục được nâng cao.

Theo một báo cáo của Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) năm 2011, đến năm 2050 có thể sẽ có khoảng hơn 3 tỉ người dân châu Á có mức sống tương đương với người dân châu Âu, và đến lúc đó sản xuất của châu Á có thể chiếm hơn 50% giá trị toàn cầu. Vào thời điểm ADB công bố báo cáo trên, châu Á đang trỗi dậy, tốc độ tăng trưởng kinh tế trong 5 năm của châu Á cao hơn 4 – 6 lần Liên minh châu Âu (EU). Tuy nhiên, thu nhập bình quân đầu người của các nền kinh tế mới nổi lớn của châu Á vẫn kém xa châu Âu. Dự báo xu thế này vẫn sẽ duy trì tới năm 2020.

Ngoài ra, xu thế tăng trưởng kinh tế với tốc độ cao trong khu vực cũng đang chậm lại. Cùng với việc chỉ số tăng trưởng GDP của khu vực châu Á – Thái Bình Dương tiếp tục sụt giảm so với dự báo, các chuyên gia phân tích đều lần lượt hạ thấp dự báo tăng trưởng đối với phần lớn các quốc gia châu Á. Nguyên nhân chính được cho là tăng trưởng kinh tế do Mỹ dẫn dắt đã không thể thúc đẩy kinh tế châu Á. Thậm chí, việc Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) tăng lãi suất trong thời gian tới rất có khả năng làm suy yếu động lực tăng trưởng của khu vực này.

Ở châu Âu và Nhật Bản, viễn cảnh tăng trưởng kinh tế ngày càng ảm đạm, đây là một sự thật không phải bàn. Trong khi đó, ở Trung Quốc, mặc dù chính phủ nước này đang thúc đẩy chuyển đổi mô hình kinh tế, lấy tiêu dùng làm chủ đạo, đồng thời trong quá trình này tạo ra các cơ hội tăng trưởng mới song tốc độ tăng trưởng chậm lại vẫn là bình thường. Ở một số nền kinh tế lớn ở châu Á, quá trình công nghiệp hóa và đô thị hóa vẫn tạo ra động lực to lớn, song thời đại tăng trưởng kinh tế cao đã đi qua. Đối với các quốc gia châu Á đang trỗi dậy như Ấn Độ, Myanmar và Philippines…, tăng trưởng dân số vẫn duy trì ở mức cao. Song nếu dân số ngày càng trẻ trong khi cơ hội việc làm là không đủ thì “kỳ tích tăng trưởng” có khả năng biến mất, thay vào đó là sự xuất hiện của các khu dân nghèo ở thành phố, thị trấn hoặc xã hội bấp bênh, không ổn định.

Để đề phòng sự xuất hiện các diễn biến tiêu cực, châu Á cần đẩy nhanh sự hòa hợp về kinh tế và gia tăng đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng trên quy mô lớn.

Đối với bản thân châu Á, các quốc gia trong khu vực không thể tiếp tục đầu tư ra nước ngoài mà không chú ý đến trong nước. Trong quá khứ, châu Âu và Mỹ đều như vậy, kết quả đó là tài nguyên công nghiệp của các nước đó bị đào khoét đến trống rỗng. Ở châu Á, hiện tượng xuất siêu cho thấy trong quá khứ các nước này lấy xuất khẩu để thúc đẩy tăng trưởng. Tuy nhiên, hiện nay, châu Á cần chấp nhận thực tế cán cân thương mại bị thâm hụt, và chính sách nên tập trung vào đầu tư, nguồn nhân lực và mô hình tăng trưởng tiên tiến hơn.

Giải pháp lý tưởng là kết hợp Đông Nam Á và Nam Á nhằm tăng cường sức mạnh tổng thể của châu Á. Có thể nói, ở góc độ toàn cầu, không có khu vực nào sánh được với khả năng thương lượng về giá cả của khu vực Đông Á, Đông Nam Á và Nam Á. Về lĩnh vực quan hệ đối ngoại, nếu châu Á bị “chia năm sẻ bảy”, tăng trưởng của khu vực khó có thể duy trì; chỉ có đoàn kết nhất trí, các quốc gia châu Á mới có thể đạt được thành tích xuất sắc trên trường quốc tế.

Thế kỷ 21 có thể được gọi là “Thế kỷ châu Á” hoặc một tên gọi khác, điều này không quan trọng. Cho dù tăng trưởng thực tế của châu Á chậm lại, song điều quan trọng là khu vực này đang trỗi dậy, mức sống của người dân vẫn tiếp tục được nâng cao.

Dạy Trẻ Tự Kỷ – Tôi Dạy Con Tự Kỷ Như Thế !

Hiện nay, trẻ mắc chứng tự kỉ ngày càng nhiều ở Việt Nam. Những bậc phụ huynh không may có con như vậy thật sự là một gánh nặng về tâm lí và kinh tế.

Nhưng tự kỉ không phải là căn bệnh cướp đi đứa con thân yêu của các bậc phụ huynh nếu biết cách can thiệp đúng lúc- đúng cách- và sử dụng đúng đồ dùng trực quan… sẽ đem lại sự thành công. Là một người mẹ cũng có con bị tự kỉ tôi xin chia sẻ cùng quý phụ huynh những kinh nghiệm giáo dục trẻ tự kỉ để đạt tới thành công như tôi ngày hôm nay.

Đến lúc bé được 26 tháng tôi cho bé đi khám và bác sĩ kết luận bé bị : Tự kỉ

Lúc này tôi rất hoang mang, lo lắng: và tự hỏi phải làm gì đây? Làm như thế nào bây giờ để giúp con?

Tôi mất 1 tuần, 2 tuần, 1 tháng , 2 tháng…. lang thang trên mạng, lang thang ở bệnh viện  phòng can thiệp và điều trị trẻ tự kỉ… những ngày tháng đó là những ngày tháng tuyệt vọng của tôi, tôi đã sụt hơn 2kg ….

Có lẽ ông trời không phụ công tôi, tôi đã bắt gặp được phương pháp ABA với 100 bài tập can thiệp sớm cho trẻ tự kỉ, flash card….  và tôi đã bắt  tay vào dạy bé.

Bài học đầu tiên của tôi dạy bé là quả bóng xanh- đỏ, lấy bóng đưa cho mẹ… tôi phải mất 3 tiếng để dạy trẻ bài này, tưởng như không có đủ kiên trì để dạy trẻ. Những ngày tiếp theo tôi chỉ dạy trẻ 1 tiếng mỗi lần và mỗi ngày khoảng 3 lần như vậy. Tôi đã phải nhờ thêm 02 giáo viên mầm non hướng dẫn họ cách dạy và bài tập cho mỗi lần dạy. Bây giờ bé đã lên 5 tuổi, bé rất nhanh nhẹn, hoạt bát và “mau mồm, mau miệng”, khả năng tư duy, giao tiếp, kĩ năng tương tác, xã hội của bé … làm tôi rất hài lòng.

Bé được như ngày hôm nay phải kể đến sự giúp đỡ nhiệt tình của  bác sĩ Hoàng Duy Long- Forida ( Mỹ), ông đã giúp đỡ cũng như động viên gia đình chúng tôi tích cực can thiệp cho bé, cảm ơn một số chương trình ông gửi tặng cho bé kèm theo máy tính bảng vơi nhiều phần mềm hữu ích mà tôi nhận ra rằng bé thu nhận kiến thức dễ dàng và nhanh chóng hơn bao giờ hết qua các hoạt động chơi.

Bộ Flash card loai nhỏ dùng để dạy trẻ câu đơn, câu ghép:

Tôi thấy tự tin nói rằng con gái tôi đã có thể hòa nhập với các bạn cùng lứa tuổi khác một cách bình thường. Với những kĩ năng về ngôn ngữ, nhận thức, vận động, thẩm mĩ ,vận động đạt bằng và cao hơn so với lứa tuổi. Điều đặc biệt mà tôi tự hào đó là bé đã biết đọc và biết làm toán cộng trừ trong phạm vi 99, mặc dù tôi không hề dạy bé đánh vần hay sách toán lớp 1. Cảm ơn bộ flash card đã mang lại cho bé nhiều kết quả tốt đẹp trong duy nhất 1 lần can thiệp, cảm ơn finger math đã giúp bé vui thích học toán với ngón tay. Năm học này bé lên lớp mẫu giáo 5 tuổi, gia đình tôi thấy rất yên tâm về cháu và yên tâm để đón chào thêm một thành viên mới sắp trào đời . Đó quả đúng là một niềm hạnh phúc lớn lao nhất trong cuộc đời làm mẹ của mình.

Là một người mẹ đã từng có con bị tự kỉ tôi có một lời nhắn nhủ với các bậc phụ huynh rằng: HÃY YÊU CON , YÊU CON HƠN NỮA ngay cả khi bận nhất, bực tức nhất, thất vọng nhất….

Hiện nay tôi đã hoàn thành cuốn hồi kí: Tôi dạy con tự kỷ như thế với các nội dung như sau:

Phần một: Tôi dạy con tôi tự kỷ như thế ( khoảng 40 trang)

1. Giai đoạn trước khi phát hiện tự kỷ của Vy

2. Nỗi sợ hãi của một người mẹ có con tự kỷ.

3. Tuyên chiến với Tự Kỷ

4. Một người dạy thôi không đủ.

5. Trường mầm non và gai đình là môi trường tốt nhât cho Vy

6. Một chương trình can thiệp đúng đắn

7. Lời khuyên cho các bậc phụ huynh

Phần 2: Nội dung can thiệp theo giai đoạn ( khoảng 30 trang)

1. Giai đoạn 1:

2. Giai đoạn 2:

3. Giai đoạn 3:

4. Giai đoạn 4:

5. Giai đoạn 5:

6. Giai đoạn 6:

Phần 3: Một số giáo án gợi ý ( 83 trang)

1. Bộ giáo án can thiệp dành cho trẻ chưa có ngôn ngữ.

2. Bộ giáo án can thiệp cho trẻ đã có ngôn ngữ một từ đơn.

Phần 4: Chương trình hòa nhập ( 25trang)

1. Đối với Nhà trẻ 18 – 24 tháng tuổi

2. Đối với Nhà trẻ 24 – 36 tháng tuổi

3. Đối với Mẫu giáo 3 tuổi

4. Đối với Mẫu giáo 4 tuổi

5. Đối với Mẫu giáo 5 tuổi

Phần 5: Một số chương trình giáo dục khác(10 trang)

Trong khi chờ đợi sach được xuất bản, các bậc phụ huynh có thể liên  hệ qua mail: Vanbinhminh81@gmail.com

Điện thoại 0123398527 (Mr Vân)

để được chia sẻ.

Phân Biệt Vòng Cẩm Thạch Thật Giả, Cú Lừa Thế Kỷ

Vòng cẩm thạch giả phân biệt rất dễ, nhưng phân biệt được vòng đã xử lý, đã nhuộm màu chưa mới là cái mà bạn cần quan tâm nhất.

Khi bạn mua một chiếc vòng cẩm thạch, được người bán chào hàng là cẩm thạch Thiên Nhiên,và bạn rất hạnh phúc vì mua được một chiếc vòng ưng ý, hoàn toàn tự nhiên, giống một cô gái có nét đẹp tự nhiên.

Nhưng một ngày nọ bạn phát hiện ra vòng của mình là loại đã qua xử lý, là hàng đã nhuộm màu, lúc này một cảm giác hụt hẫng không hề dễ chịu. Vì vậy việc bạn biết cách nhận biết các chủng loại vòng ngọc cẩm thạch là cực kì quan trọng, là kiến thức nền tảng để bạn định giá sản phẩm Ngọc tốt hơn, tránh việc bạn phải ôm sầu về sau.

Vòng cẩm thạch giả:

Một số người sẽ tư vấn cho bạn như sau:

Đầu tiên họ nói về cẩm thạch thật và giả, theo định nghĩa của họ cẩm thạch giả là cẩm thạch vòng làm bằng nhựa, hoặc bằng các loại đá khác, nào là nếu dùng bật lửa hơ vào vòng nếu vòng đen thì là giả, bala…. rồi sau đó họ đưa bạn 1 chiếc vòng có giấy kiểm định của PNJ chẳng hạn, trên đó có ghi vòng cẩm thạch thiên nhiên. Vậy là nhiều người bị thuyết phục ngay bởi cụm từ vòng cẩm thạch thiên nhiên, khách hàng sẽ không nghĩ rằng hàng thiên nhiên lại là hàng nhộm màu.

Vậy 99% các cửa tiệm bán cẩm thạch không ai bán vòng nhựa cho bạn cả, bạn sẽ không bao giờ bị lừa theo kiểu vậy, họ chỉ lấy vòng nhựa để làm bàn đạp tâm lý để nâng cao giá trị của cụm từ “cẩm thạch thiên nhiên”.

Trung tâm kiểm định : là nơi được nhà nước cấp phép chuyên thẩm định các loại đá, đá quý… bằng các máy móc và phương pháp kiểm định khác nhau, họ sẽ biết được đó là đá gì. Có nhiều trung tâm kiểm định như : liulab ,VGC , PNJ, SJC…

Giấy kiểm định: Là giấy do trung tâm kiểm định cấp kèm theo sản phẩm mà bạn mang tới kiểm định, giống như chứng minh nhân dân. Trên đó có ghi tên đá, các thông số của viên đá như hình dưới.

Giấy kiểm định và trung tâm kiểm định:

Vòng Cẩm thạch giả: Là vòng được làm từ nhựa, đá linh tinh khác… loại này cực kì dễ phân biệt. Bạn yêu cầu người bán đưa giấy kiểm định là bạn biết ngay nó là cái gì. Đây là lừa đảo, không có giá trị. Khái niệm này cẩm thạch Mandalay chỉ đưa ra để bạn có hình dung khi ai đó nói đến điều này, còn những người chơi ngọc chỉ nói đến khái niệm cẩm thạch loại A, B hay C.

Vòng cẩm Thạch loại A (type A) : Là vòng cẩm thạch chưa hề qua bất kỳ xử lý nào, giống như một người chưa hề phẫu thuật thẩm mỹ. Vòng loại A có đẹp có xấu, có mắc có rẻ. Bạn hoàn toàn có thể mua vòng cẩm thạch loại A với giá phù hợp với khả năng của bạn.

Vòng cẩm Thạch loại B (type B) : Là vòng cẩm thạch đã qua xử lý như: làm vòng trong hơn, che vết nứt bằng polymer… giống một người đã qua dao kéo.

Các giấy kiểm định cẩm thạch đều ghi là cẩm thạch Thiên Nhiên nhưng một số giấy kiểm định sẽ ghi rõ cẩm thạch loại A,B hay C.

Kiểm định Liulab : Có ghi rõ cẩm thạch Type A hay B,C.

Kiểm định trung tâm khác : Bạn hãy xem kĩ, hãy liên hệ với trung tâm đó để hỏi thêm thông tin.

Vòng cẩm Thạch loại C (type C): Là vòng cẩm thạchđã qua xử lý như: nhuộm màu… biến vòng từ màu này sang màu khác, giống một ngừơisau khi phẫu thuật thì ngay cả ba mẹ cũng nhận không ra vị ấy.

Nếu một chiếc vòng loại B, C có giá 7-10 triệu thì để mua được một cái vòng loại A giống như vậy thì bạn phải bỏ ra hàng trăm triệu, đôi khi cũng không tìm được. Đó là sự khác biệt. Một chiếc vòng ngọc cẩm thạch loại A đẹp thì nó có giá rất cao, nó thực sự là bảo vật.

Bạn là người mới bạn cần ghi nhớ thật kỹ thông tin sau đây: Tất cả các giấy kiểm định cẩm thạch dù là loại A,B,C , đã xử lý hay chưa xử lý đều ghi là cẩm thạch Thiên Nhiên.

Vậy làm cách nào để phân biệt, dựa vào đâu trên giấy kiểm định? Chúng tôi sẽ làm rõ ngay sau đây.

Vòng ngọc cẩm thạch loại A, B, C là gì?

Giấy kiểm định vòng cẩm thạch ghi như thế nào?

Vậy bây giờ bạn đã có đủ kiến thức để chọn mua một sản phẩm hoàn toàn tự nhiên, hay loại đã qua xử lý rồi đó. Mời bạn theo dõi loạt bài tiếp theo: Giá vòng cẩm thạch.

Kỷ Niệm 125 Năm Ngày Sinh Chủ Tịch Hồ Chí Minh 19

Chủ tịch Hồ Chí Minh (lúc nhỏ tên là Nguyễn Sinh Cung) sinh ngày 19-5-1890 trong một gia đình nhà nho yêu nước, tại làng Hoàng Trù (còn gọi là Làng Chùa), xã Chung Cự, tổng Lâm Thịnh, nay thuộc xã Kim Liên, huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An. Thân phụ là Nguyễn Sinh Sắc, thân mẫu là Hoàng Thị Loan.

2. Giai đoạn 1911-1920

Tại Mácxây, ngày 15-9-1911, Người viết thư gửi Bộ trưởng thuộc địa Pháp, ký tên Nguyễn Tất Thành, xin vào học trường thuộc địa nhưng đã bị từ chối. Từ năm 1912, Nguyễn Tất Thành đi qua một số nước châu Phi, châu Mỹ. Giữa năm 1913, Người đến nước Anh, tham gia nhiều hoạt động ở đây cho đến giữa năm 1917 mới trở lại nước Pháp.

Đầu năm 1919, Nguyễn Tất Thành tham gia Đảng Xã hội Pháp, tháng 6-1919 thay mặt những người Việt Nam yêu nước gửi bản yêu sách gồm 8 điểm (ký tên Nguyễn Ái Quốc) tới hội nghị các nước đế quốc họp ở Véc-xây (nước Pháp), đòi chính phủ các nước họp hội nghị phải thừa nhận quyền tự do, dân chủ và quyền bình đẳng của dân tộc Việt Nam. Tháng 7-1920, Nguyễn Ái Quốc đọc được Luận cương về vấn đề dân tộc và vấn đề thuộc địa của Lênnin. Tại Đại hội Đảng Xã hội Pháp tháng 12-1920, Nguyễn Ái Quốc bỏ phiếu tán thành Quốc tế III và tham gia thành lập Đảng Cộng sản Pháp, trở thành người Cộng Sản đầu tiên của Việt Nam.

3. Giai đoạn 1921-1930

Từ năm 1921 đến tháng 6-1923, Nguyễn Ái Quốc triển khai nhiều hoạt động, tham gia thành lập Hội liên hiệp các dân tộc thuộc địa, dự Đại hội lần thứ I và lần thứ II của Đảng Cộng sản Pháp, sinh hoạt trong câu lạc bộ Phôbua, làm chủ nhiệm kiêm chủ bút Báo Người cùng khổ…

Ngày 13-6-1923, Người rời nước Pháp đi Đức và ngày 22-6-1923 đi Liên Xô. Từ tháng 7-1923 đến tháng 10-1924, Nguyễn Ái Quốc tích cực hoạt động trong phong trào cộng sản quốc tế, bổ sung và phát triển lý luận về cách mạng thuộc địa. Người hoạt động trong Quốc tế Nông dân; học tập tại trường Đại học Phương Đông; tham gia đại hội lần thứ V Quốc tế Cộng Sản; tiếp tục viết nhiều sách báo tuyên truyền cách mạng, hoàn thành tác phẩm Bản án chế độ thực dân Pháp…

Từ khi rời Liên Xô về Quảng Châu (Trung Quốc) tháng 11-1924 đến tháng 2-1930, Nguyễn Ái Quốc tích cực hoạt động, chuẩn bị các điều kiện tiến tới thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam. Người thành lập Hội Việt Nam cách mạng thanh niên (tháng 6-1925), mở các lớp huấn luyện cán bộ, xuất bản Báo Thanh Niên (1925) và tác phẩm Đường cách mệnh (1927). Hè năm 1927, khi tình hình cách mạng Trung Quốc có nhiều biến động phức tạp, Nguyễn Ái Quốc lại đi Liên Xô, sau đó đi Đức (tháng 11-1927) rồi bí mật sang Pháp, đến nước Bỉ dự cuộc họp của Đại hội đồng liên đoàn chống đế quốc (tháng 12-1927), rồi quay lại Đức, đi Thụy Sĩ, sang Italia. Tháng 7-1928, Nguyễn Ái Quốc tới Xiêm (Thái Lan), rồi trở lại Trung Quốc vào cuối năm 1929. Từ ngày 6-1 đến ngày 7-2-1930 tại Hương Cảng, Trung Quốc, Nguyễn Ái Quốc chủ trì Hội nghị hợp nhất các tổ chức cộng sản, thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam.

4. Giai đoạn 1930-1945

Từ năm 1930 đến năm 1941, tuy hoạt động ở nước ngoài nhưng Nguyễn Ái Quốc vẫn chỉ đạo sát sao phong trào cách mạng trong nước. Trong khoảng thời gian ấy, Người có lúc ở Liên Xô, Trung Quốc, từng bị kẻ thù bắt giam ở Hồng Kông. Cuối năm 1932, Người được trả tự do, sau đó đến Liên Xô học tại trường Quốc tế Lênin. Năm 1938, Người trở về Trung Quốc chủ yếu hoạt động ở vùng Quảng Tây cho đến năm 1941 thì về nước trực tiếp chỉ đạo cách mạng Việt Nam. Người triệu tập Hội nghị lần thứ 8 Ban Chấp hành Trung ương Đảng, xác định đường lối đấu tranh giải phóng dân tộc, chỉ đạo thành lập mặt trận Việt Minh, sáng lập Báo Việt Nam độc lập, tổ chức lực lượng vũ trang, xây dựng căn cứ địa cách mạng, lãnh đạo nhân dân làm nên thắng lợi Cách mạng tháng Tám năm 1945.

Ngày 2-9-1945 tại Quảng trường Ba Đình, Người đọc Tuyên ngôn độc lập khai sinh nước Việt Nam Dân chủ Cộng hoà, nay là Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam.

5. Giai đoạn 1945-1954

Những năm 1945-1946, Người cùng Trung ương Đảng lãnh đạo nhân dân xây dựng và bảo vệ chính quyền cách mạng non trẻ, đối phó với thù trong, giặc ngoài, đưa cách mạng Việt Nam vượt qua tình thế “ngàn cân treo sợi tóc”, tổ chức Tổng tuyển cử trong cả nước, bầu Quốc hội và thông qua Hiến pháp dân chủ đầu tiên của Việt Nam. Quốc hội khoá I (1946) đã bầu Người làm Chủ tịch nước Việt Nam Dân chủ Cộng hoà.

Tại Đại hội lần thứ II của Đảng (1951), Người được bầu làm Chủ tịch Ban Chấp hành Trung ương Đảng. Dưới sự lãnh đạo của Đảng và của Chủ tịch Hồ Chí Minh, nhân dân Việt Nam đã giành thắng lợi vẻ vang trong cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp xâm lược, kết thúc bằng chiến dịch Điện Biên Phủ năm 1954 lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu, đưa miền Bắc đi lên xây dựng chủ nghĩa xã hội.

6. Giai đoạn 1954-1969

Miền Bắc được giải phóng, nhưng đế quốc Mỹ và bè lũ tay sai thực hiện âm mưu chia cắt đất nước ta lâu dài, biến nơi đây thành thuộc địa kiểu mới. Trung ương Đảng và Hồ Chủ tịch tiếp tục lãnh đạo nhân dân thực hiện đồng thời hai nhiệm vụ chiến lược: Cách mạng xã hội chủ nghĩa ở miền Bắc và cách mạng dân tộc dân chủ nhân dân ở miền Nam, thực hiện giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước. Đại hội lần thứ III của Đảng năm 1960 đã bầu lại Chủ tịch Hồ Chí Minh làm chủ tịch Ban chấp hành Trung ương Đảng Lao động Việt Nam. Quốc hội khoá II, khoá III bầu Người là làm Chủ tịch nước Việt Nam Dân chủ Cộng hoà, nay là nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam.

Cùng với Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch Hồ Chí Minh đề ra đường lối đúng đắn, lãnh đạo cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, công cuộc cải tạo và xây dựng chủ nghĩa xã hội ở miền Bắc thắng lợi; đặt nền móng và không ngừng vun đắp tình hữu nghị giữa dân tộc Việt Nam với các dân tộc trên thế giới, giữa Đảng Cộng sản Việt Nam với các Đảng Cộng sản và phong trào công nhân quốc tế.

Ngày 2-9-1969, Chủ tịch Hồ Chí Minh qua đời, để lại muôn vàn tiếc thương cho toàn Đảng, dân tộc Việt Nam và nhân dân thế giới. Cuộc đời và sự nghiệp cách mạng vĩ đại của Chủ tịch Hồ Chí Minh luôn là tấm gương sáng ngời cho chúng ta học tập. Tên tuổi của Người đã đi vào lịch sử cách mạng thế giới như là người khởi xướng cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc của các nước thuộc địa trong thế kỷ XX. Năm 1990, tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hoá của Liên Hợp quốc (UNESCO) đã tôn vinh Người danh hiệu: Anh hùng giải phóng dân tộc, Danh nhân Văn hoá thế giới.

Theo Ban Tuyên giáo Trung ương