Aps Hội Nghị Chứng Khó Đọc

APS Hội nghị chứng khó đọc năm 2024 Thứ Bảy, ngày 13 tháng 2024 năm 8: 30:2 sáng đến 00:XNUMX chiều Trường trung học cơ sở Kenmore, 200 S. Carlin Springs Road, Arlington, VA 22204

Cảm ơn những người thuyết trình của chúng tôi, nhóm thiết kế, tham luận viên học sinh, những người tham gia hội chợ tài nguyên, nhân viên, nhóm tại Trường Trung học Cơ sở Kenmore, và tất cả những người đã tham dự Hội nghị Chứng khó đọc năm nay. Xem video khai mạc hội nghị.

Các tài liệu về phiên sẽ được liên kết bên dưới khi chúng có sẵn.

APS Hội nghị chứng khó đọc 2024

Cảm ơn tất cả những người đã tham dự và trình bày đầu tiên APS Hội nghị về chứng khó đọc, đề cập đến kiến ​​thức xây dựng, can thiệp, chỗ ở và hơn thế nữa.

Người trình bày chính năm 2024: Ameer Baraka, diễn viên, nhà giáo dục, nhà hoạt động và tác giả của Cuộc sống tôi chọn, đã trình bày Bài phát biểu chính.

Các phiên đột phá năm 2024 bao gồm:

AIM để thành công: Sử dụng công nghệ để loại bỏ các rào cản của văn bản dựa trên bản in *** Người trình bày: Ian Moore,  Chuyên gia chương trình Phiên 1 giờ Xem AIM để thành công Trình bày Xem bảng thông tin AIM VA

APS Các can thiệp đọc: Những người tham gia sẽ được cung cấp một cái nhìn tổng quan về các can thiệp đọc sau đây được sử dụng trong APS dành cho học sinh mắc chứng khó đọc: Phono-Graphix, Read Natural Live, Orton-Gillingham, My Virtual Reading Coach và SpellRead. Những người tham dự sẽ tham gia mô phỏng và quan sát các bài học cụ thể từ một số hoạt động can thiệp. Người trình bày: Meg Davis, Điều phối viên Giáo dục Đặc biệt và Elizabeth Walsh, ATSS Chuyên gia Phiên 1 giờ Đọc bản trình bày can thiệp

Khám phá món quà của chứng khó đọc Khi Gary học lớp ba, một giáo viên đã kéo anh ra khỏi lớp tập đọc và nói với anh rằng anh bị khuyết tật học tập. “Bạn học mọi thứ khác với hầu hết những đứa trẻ,” cô nói. “Nhưng khác nhau là tốt.” Trong phần này, hãy tìm hiểu cách Gary, người vẫn phải vật lộn để đọc, đã lớn lên trở thành một nhà văn – đầu tiên là phóng viên cho tờ The Washington Post, sau đó là một nhà viết kịch bản và tác giả. Thông qua đó, anh ấy muốn bọn trẻ biết ba điều: Thứ nhất, mỗi đứa trẻ đều có sức mạnh đặc biệt. Thứ hai, khác biệt là tốt. Và thứ ba, nếu anh ta có thể trở thành một nhà văn, thì bất cứ ai cũng có thể làm hoặc trở thành bất cứ điều gì họ có thể tưởng tượng. Người trình bày: Gary Karton, Tác giả Phiên 1 giờ

Chứng khó đọc và các tình trạng bệnh đi kèm Người trình bày: Tracy Block-Zaretsky,  Đồng sáng lập, Viện Đào tạo Dyslexia Phiên 2 giờ

Chứng khó đọc và HOTS Trong buổi học này, những người tham gia sẽ học các chiến lược để giúp học sinh mắc chứng khó đọc cách duy trì HOTS của họ ở cấp lớp. (HOTS – Kỹ năng tư duy bậc cao) Người trình bày: Tracy Block-Zaretsky,  Đồng sáng lập, Viện Đào tạo Dyslexia Phiên 2 giờ

Chứng khó đọc Chuyển tiếp: Tại sao bây giờ và chúng ta đang đi đâu? *** Thông tin xung quanh chứng khó đọc đã trở nên phổ biến hơn và có sẵn trong những năm gần đây. Tại sao điều này đã xảy ra và phong trào nhận thức sẽ dẫn đến đâu? Chúng ta sẽ khám phá lịch sử và các xu hướng gần đây hơn về nghiên cứu, giáo dục và luật pháp ở Virginia, trên khắp Hoa Kỳ và ở cấp liên bang. Người trình bày: Kristin Kane, Điều phối viên Nguồn lực Gia đình và Mary Stowe Phiên 1 giờ Trình bày chuyển tiếp chứng khó đọc Chứng khó đọc và não Câu hỏi để bắt đầu cuộc trò chuyện Phòng ở và sửa đổi của trường Lịch trình của các sự kiện vận động chính sách nghiên cứu lập pháp giáo dục Hướng dẫn về Người khuyết tật Học tập Cụ thể của VDOE

Các chiến lược cần thiết để dạy toán cho học sinh mắc chứng khó đọc Người trình bày: Marilyn Zecher, Chuyên gia Toán học, Trung tâm Chứng khó đọc trên Seaboard Đại Tây Dương Phiên 2 giờ

Tổng quan về Phương pháp Orton-Gilligham Phần này sẽ cung cấp một cái nhìn tổng quan về phương pháp luận của Orton-Gillingham. Người trình bày: Viện đào tạo giáo dục đa giác quan Phiên 2 giờ

PALS: Sàng lọc Nhận thức về Ngữ âm *** Tất cả APS học sinh tiểu học được đánh giá bằng bài đánh giá PALS: Phonological Awareness Literacy Screening. Phần này cung cấp thông tin cho phụ huynh về bài đánh giá và kết quả. Người trình bày: Ayanna Baccus, Chuyên gia đọc Phiên 1 giờ Bản trình bày PALS

Ban sinh viên Một nhóm các sinh viên mắc chứng khó đọc, bao gồm Sara Jane Owens của More Than Dyslexics (MTD), sẽ chia sẻ kinh nghiệm của họ. Phiên 1 giờ

Không có điều gì như một lời nhìn Nếu bạn thấy mình đang nói với sinh viên rằng tiếng Anh là thứ điên rồ, thì hội thảo này là dành cho bạn. Học cách điều tra những từ có vẻ ngoài vô nghĩa. Bạn sẽ học các thuật ngữ ngôn ngữ thích hợp để hướng dẫn đọc và viết chính tả cũng như cách giúp học sinh hiểu hệ thống chữ viết tiếng Anh. Người trình bày: Kelli Sandham-Hurley,  Chuyên gia tư vấn chứng khó đọc (Phiên cả ngày. Người tham gia bắt buộc phải tham dự cả Phần 1 và Phần 2. Phần sẽ được tổ chức từ 10:10 sáng đến 12:20 chiều và Phần 2 sẽ được cung cấp từ 12:55 chiều đến 3:00). Xem Chỗ đó Không Có Điều Như Một Lời Nói Sight Trình bày

Hiểu và Diễn giải các Báo cáo Tâm lý từ Quan điểm của Phụ huynh / Nhân viên Nhà trường *** Người trình bày: Jenny Lambdin, APS Nhà Tâm lý học Trường học / Điều phối viên Mục 504 và Anna Kim, APS Nhà tâm lý học Trường Phiên 1 giờ Xem Tìm hiểu các Báo cáo Tâm lý Trình bày

Hiểu biết về chứng khó đọc và cách hỗ trợ người học mắc chứng khó đọc từ K-12 trở lên Một trong năm học sinh mắc chứng khó đọc, một sự khác biệt về mặt thần kinh, thường là do gia đình, học tập gây trở ngại cho việc tiếp thu và xử lý ngôn ngữ. Chứng khó đọc được biểu hiện, ở các mức độ khác nhau, bởi những khó khăn trong việc xử lý ngữ âm, đọc, đánh vần, viết tay và viết diễn cảm. Không mặc quần áo, chứng khó đọc có thể dẫn đến các vấn đề về lòng tự trọng, hành vi và sự tiến bộ trong học tập. Phần này sẽ mô tả chứng khó đọc, các dấu hiệu và triệu chứng của nó, và các thành phần quan trọng mà các biện pháp can thiệp hiệu quả phải có để thay đổi quỹ đạo cuộc sống của ngay cả những học sinh mắc chứng khó đọc nghiêm trọng nhất. Người trình bày: Laurie Moloney, Chuyên gia trị liệu ngôn ngữ hàn lâm, Chủ tịch DCIDA Phiên 2 giờ

Xem Hiểu về chứng khó đọc Trình bày

Chứng khó đọc: Đánh giá và chẩn đoán từ quan điểm hành vi-não bộ Phần trình bày này tập trung vào việc hiểu chứng khó đọc từ góc độ hành vi-não bộ và vai trò của quan điểm này trong việc đánh giá và chẩn đoán chứng khó đọc. Người trình bày: Tiến sĩ Tania Thomas-Presswood, Nhà tâm lý học trường học Phiên 1 giờ Xem Chứng khó đọc Trình bày

Điểm Khác Biệt Trong Hành Vi Mua Hàng Của Nam Và Nữ

Đối với hầu hết phụ nữ, mua sắm là dạo bộ dọc theo những con phố hay trung tâm thương mại với những cửa hàng hay quầy hàng hấp dẫn, nơi họ có thể thỏa thích ngắm nhìn nhiều bộ trang phục và phụ kiện bắt mắt. Họ thích được lướt qua những bộ bàn ghế với phong cách hiện đại, thử lên mình những bộ váy bánh bèo hay chậm rãi tô thử thỏi son màu lạ,… Tóm lại đối với họ việc mua sắm như một cuộc dạo chơi mà họ luôn cảm thấy thích thú và muốn tận hưởng bất cứ thời điểm nào.

Nếu là phái nữ, khoảng thời gian mua sắm mạnh của họ sẽ là mua nào?

Trái lại, đối với đàn ông mua sắm khi mà bản thân họ thấy món đồ đó thật sự cần thiết. Và sự thật, các siêu thị hay trung tâm thương mại, một số dãy phố có hàng họ muốn mua luôn là một điểm đến lí tưởng của cánh mày râu bởi tại đó họ có thể tìm thấy tất cả mọi thứ họ cần mà không phải đi nhiều nơi. Ta có thể ví dụ như dọc tuyến được Trương Định là nới bán vố số các bộ quần áo cho nam, nơi mà cánh mày râu thường hay lui tới.

Phụ nữ là những người mua sắm tùy hứng, có vô số lí do khiến chị em thích đi mua sắm và thậm chí chả có lí do nào thì có thể “đặt” ra những lí do hết sức kì quặc cho việc mua sắm của mình. Chẳng hạn như: mới giảm được vài kí nên tự thưởng cho bản thân cái váy, buồn thì đi, áo này mặc mấy lần rồi giờ không muốn mặc lại nữa,… Còn với nam giới, chỉ có một lí do duy nhất là món đồ ấy quá cũ và hỏng không thể dùng được nữa thì họ mới nghĩ đến việc mua sắm. Thậm chí nhiều người còn thích mua lại những chiếc áo mới có kiểu giống chiếc áo ưa thích ngày xưa họ mặc nhưng đã hỏng. Tuy nhiên đó không phải là tất cả nhưng đại đa số mua sắm không phải là sở thích của họ nên họ thờ ơ với chúng.

3. Hành vi mua sắm tại cửa hàng

Phụ nữ mua sắm rất ngẫu nhiên. Cô ấy sẽ không chỉ lấy các mặt hàng cần thiết mà cả những hàng hóa bổ sung khác. Đó là lí do siêu thị và cửa hàng thường đặt các kệ hàng trên lối đi chính và tại quầy thu ngân mục đích để “âm thầm” khuyến khích người mua sắm lấy thêm các sản phẩm kiểu ” mua cái này cũng hợp lí đấy” vào giỏ hàng của mình. Đàn ông thì không như vậy. Thường thì khi họ đã có một ý tưởng rõ ràng rằng muốn mua gì, khi đến cửa hàng anh ta sẽ đi thẳng đến kệ hàng và nhặt nó vào giỏ không phân vân lựa chọn nhiều sản phẩm của các hãng khác nhau cũng như giá của chúng.

Ngoài ra, phụ nữ không cảm thấy ngại khi nhờ nhân viên bán hàng hỗ trợ tư vấn sản phẩm hay hỏi về vị trí của chúng ở đâu nhưng đối với đàn ông họ không muốn yêu cầu giúp đỡ và tự đọc hướng dẫn sử dụng của sản phẩm.

Trưng bày các sản phẩm bắt mắt tại lối đi của phái đẹp

4. Cách trả giá cho sản phẩm

Mặc cả đã trở thành thói quen, thành “văn hóa mua bán” đặc trưng của chị em phụ nữ. Dù mỗi sản phẩm được bớt vài ba nghìn nhưng cũng làm cho chị em cảm thấy thoải mái khi mua hàng. Tuy nhiên với đàn ông, nếu được hỏi có dám mặc cả khi mua hàng không thì phải có đến 90% câu trả lời là “không”. Một phần vì thói quen mua sắm của nam giới khá đơn giản, nhanh gọn hơn nữa nếu trả giá sẽ bị đánh giá là “đo nước mắm đếm củ dưa hành” của mấy bà bán hàng.

Xu hướng mua hàng của 2 phái: Online có phải đang rất phát triển

5. Xu hướng mua hàng

Các chị em ngoài có sở thích đến cửa hàng mua trực tiếp còn có xu hướng mua hàng online khá nhiều. Điểm mạnh ở đây là chỉ cần một chiếc điện thoại hoặc laptop thì chị em thỏa sức mua sắm vô số các sản phẩm được bày ra trước mắt. Phụ nữ có thể chờ hàng tuần để có trên tay một chiếc váy mình thích mà không thấy sốt ruột về thời gian. Trái lại, cách thức mua hàng của nam giới lại khá nhanh, gọn. Họ đến trực tiếp cửa hàng và nhặt ngay món đồ cần thiết vào giỏ mà chẳng cần tham khảo trước.