Vì Sao Hàng Hiệu Đắt / 2023 / Top 17 # Xem Nhiều Nhất & Mới Nhất 11/2022 # Top View | Channuoithuy.edu.vn

Hàng Hiệu Đắt Vì Sao? / 2023

Đến bây giờ, vẫn có nhiều người còn mơ hồ về khái niệm “hàng hiệu”. Có người hào phóng cho rằng, tất cả những sản phẩm nào có thương hiệu trên thị trường đều là hàng hiệu. Hoàn toàn sai lầm khi suy nghĩ đơn giản như vậy.

Hàng hiệu, hiểu một cách chung chung, là những sản phẩm có thương hiệu, đắt tiền, được sản xuất với một số lượng nhỏ, chỉ nhằm phục vụ một tầng lớp nhất định nào đó. Họ phải là người có hiểu biết, có văn hóa và thu nhập cao. Họ thuộc tầng lớp thượng lưu, có ảnh hưởng và phong cách sống riêng.

Nói như thế, không phải là không hội tụ đầy đủ những yếu tố trên thì không được phép mua. Hàng hiệu, ai mua cũng được nhưng sẽ rất lãng phí nếu người mua không hiểu được giá trị thương hiệu vô hình của nó, không hiểu được tại sao nó đắt.

Đắt mà không đắt!

Mọi người cho rằng, hàng hiệu rất đắt. Điều đó hoàn toàn đúng. Nếu bị thuyết phục mua một món hàng nào đó, giá cả bình thường, thậm chí rẻ nữa, bạn đừng có tin đó là hàng hiệu xịn. Như trường hợp của anh bạn tôi. Anh khoe mới mua một chiếc đồng hồ Longines tại shop M trên đường Nguyễn Đình Chiểu giá chỉ 135USD. Nhìn bề ngoài, chiếc đồng hồ khá đẹp và hầu như hoàn hảo đối với những kẻ ngoại đạo của giới “hàng hiệu”. Chẳng trách các thượng đế muốn dùng hàng xịn mà không muốn đầu tư nhiều tiền vẫn mắc sai lầm.

Sau khi kiểm tra kỹ, tôi cho anh biết, anh đã mua nhầm hàng giả. Với chiếc này, ở Saigon Square chỉ bán với giá 20USD, còn chiếc Longines được bán ở Diamond plaza với giá không dưới 1.200 USD. Anh bạn tôi còn bán tín bán nghi, tôi liền chỉ cho anh thấy những lỗi sơ đẳng không thể tồn tại ở một chiếc đồng hồ hàng hiệu thật như độ vênh giữa các mối lắp, độ thô của các mặt dây và các vết xước trên bề mặt.

Nếu đi đôi giày Clarks, bạn sẽ không hề đau chân ngay từ lần mang đầu tiên, hay khó chịu trong mùa nóng! Chiếc áo thun hiệu Lacoste mua chính hãng, cái răng của hàng trăm con cá sấu thêu cũng sắc sảo như nhau! Tương tự như vậy, có người nói vui rằng trên mỗi chiếc bánh mỳ MacDonal, bạn có thể đếm được đúng 173 hạt vừng! Tức là độ chính xác của chúng hoàn hảo đến mức thật khó tin.

Đắt vì chất lượng

Hàng hiệu đắt có phải là do chất lượng? Điều đó chính xác. Chất lượng là yếu tố đầu tiên mà bất kì một nhà sản xuất hàng hiệu nào cũng đều hướng tới. Đối với hàng hiệu, chất lượng lại đại diện cho uy tín của thương hiệu. Độ bền của các sản phẩm hàng hiệu gấp 5 – 7 lần so với các sản phẩm cùng loại. Hầu hết các sản phẩm hiệu thường được sản xuất bởi các nguyên phụ liệu tốt nhất. Túi xách, dây lưng, giày, dép, áo da… thì toàn bằng da thật. Quần áo thời trang cũng sử dụng vải có chất lượng tốt nhất được nhập từ Anh, Ý… Chiếc áo Polo mua tại Mỹ, mặc hàng năm trời vẫn không bị biến dạng hay nhạt màu. Đồng hồ được sản xuất ở Thụy Sỹ. Mỹ phẩm hay nước hoa thì chẳng nơi nào tốt hơn Pháp.

Công nghệ sản xuất cũng đóng vai trò quan trọng trong việc tạo nên một sản phẩm có chất lượng. Chỉ sai một chi tiết nhỏ, nhà sản xuất sẵn sàng cho vào máy chém không cho xuất xưởng. Cho nên khi cầm một sản phẩm, bạn chỉ cần thấy một lỗi sai nhỏ thì đừng có dại mà rước về. Hàng nhái đấy. Không nên mua sản phẩm mà bị thuyết phục với điệp khúc “hàng lỗi của công ty, được nhân viên tuôn ra, nên chỉ bán với mức giá bằng nửa giá trị trường”.

Có bao giờ bạn nhìn thấy một chiếc túi Dunhill với nếp gấp mép nổi cục chưa? Dunhill cũng giống như Louis Vuitton, Porsche Design, Bally, Aigner, Salvatore Ferragamo, Guy Laroche… đều mài mỏng những miếng da ở mép gấp, sau đó mới cho may, nên không dễ phát hiện ra vết khâu ở góc này có gì khác biệt. Một chiếc điện thoại Vertu, ô tô cán qua, vẫn bình yên vô sự, đồng hồ Edox ném vào tường, nảy ra như quả bóng, không để lại vết xước, áo da Esprit hơ trên lửa chỉ mềm thôi chứ không cháy. Tất cả những điều đó cũng đủ nói lên chất lượng của hàng hiệu.

Hàng hiệu đắt do giá trị thương hiệu

Giá trị thương hiệu của một sản phẩm vô hình và khó có thể định giá chính xác. Chẳng ai có thể trả lời Versace, Dolca & Gabbana hay Giorgio Armani giá bao nhiêu. Cũng chẳng ai có thể trả lời rõ ràng tại sao chiếc Mercedes hay BMW lại đắt hơn chiếc Flat hay Musso mặc dù chúng có cùng tính năng và giá trị sử dụng. Chính cái-đắt-hơn là giá trị thương hiệu.

Bạn có biết rằng nhà sản xuất Volkswagen đã phải bỏ ra hàng tỉ USD chỉ để thiên hạ biết đến một vòng tròn bên trong chữ V và W chồng lên nhau? Còn bao nhiêu khoản ngân sách khác, nhà sản xuất phải rút hầu bao để xây dựng hình ảnh nhãn hiệu, chỉ với mục đích duy nhất “muốn cả thế giới biết đến sản phẩm của mình”. Tất cả những chi phí đó, đều được tính vào giá thành sản phẩm, cho nên giá của một sản phẩm hiệu mới đắt như thế.

Chẳng đâu xa, ngay tại Việt Nam bạn cũng có thể thấy được giá trị thông qua vị trí cửa hàng của nhãn hiệu đó. Nếu một sản phẩm hàng hiệu được phân phối chính thức tại Việt Nam, vị trí cửa hàng được đặt tại khách sạn 5 sao, các trung tâm thương mại lớn như Diamond, Parkson (TP. Hồ Chí Minh) hay Vincom (Hà Nội), hoặc trên các trục đường chuyên bán hàng hiệu.

Bạn không thể nào mua được một chiếc túi hiệu Furla hay Longchamps tại siêu thị Maximart hay Big C. Không thể mua một bộ Shiseido Men tại chợ An Đông (thành phố Hồ Chí minh) hay chợ Đồng Xuân (Hà Nội). Hàng hiệu, phải được bày bán ở những vị trí xứng tầm, cạnh những bạn hiệu khác. Mỗi khi có sản phẩm mới, các đại gia này cũng tổ chức tiệc tùng ra mắt với sự tham gia của những khách mời nổi tiếng. Địa điểm tổ chức thường là Sheraton, Caravelle, Park Hyat, Sofitel, Legend… (TP. Hồ Chí Minh) hay Hilton, Sofitel Metropole… (Hà Nội).

Chỉ cần thấy thế cũng đủ hiểu tại sao hàng hiệu lại đắt. Nhưng cũng chẳng phải cứ sản phẩm nào có mặt bằng tốt, tổ chức tiệc 5 sao và bán với giá thật đắt cũng là hàng hiệu. Một anh thợ bạc bỏ ra rất nhiều tiền để xây một thương hiệu vàng Việt Nam với hy vọng 5 năm sau nó sẽ là một thương hiệu nổi tiếng thế giới sánh ngang với Bulgari. Mọi chuyện đâu phải đơn giản vậy. Kết quả là, người ta thấy “thương hiệu” này cứ “phú quý giật lùi” rồi biến mất trên thị trường!

Xây dựng một thương hiệu cao cấp, và để cho mọi người công nhận đó là hàng hiệu và sẵn sàng chi tiền ra mua, là điều hoàn toàn không dễ. Các nhà sản xuất không chỉ bỏ ra hàng trăm triệu đô cho những ý tưởng, chiến lược, kế hoạch hoàn hảo, mà họ còn mất hàng chục năm làm việc không mệt mỏi, cùng với niềm tin và tình yêu mãnh liệt với sản phẩm của mình thì thương hiệu đó mới có thể thành công và thật sự trở thành hàng hiệu.

Điện Thoại Vertu Vì Sao Lại Đắt? / 2023

(ĐSPL) – Điện thoại Vertu vẫn giữ nguyên được giá trị của mình giữa “cơn lốc” của những smartphone, bởi Vertu chính là một thương hiệu để thể hiện phong cách của người sở hữu nó.

Quá trình chế tác công phu, tinh xảo

Một trong những điểm quan trọng nhất nhấn mạnh sự hoàn hảo của Vertu là ở mỗi điện thoại đều được lắp ráp bởi 1 kỹ sư duy nhất và mang đậm dấu ấn của họ qua chữ ký khắc trong thân máy. Đó chính là niềm tự hào mà chỉ có những người sở hữu Vertu mới có.

Trong khi các hãng điện thoại như Nokia, Samsung, Motorola làm mưa làm gió thị trường ĐTDĐ thế giới với những dòng sản phẩm tích hợp nhiều công nghệ nhưng rất vừa túi tiền thì Vertu lại “ngấm ngầm” tung ra những chiếc điện thoại “thủ công”. Sự ra đời của một thương hiệu gắn liền với hai chữ “đẳng cấp” đã làm các tỷ phú, đại gia gần như “phát cuồng”.

Ngoài yếu tố Vertu được làm bằng các chất liệu quý hiếm, độc đáo, bền vững thì Vertu đắt còn là do 100% chế tác bằng tay bởi những chuyên gia giàu kinh nghiệm với một quy trình “giật mình”.

Các thành phần trên điện thoại của Vertu đều được thiết kế tùy chỉnh với mức tinh xảo cao, không phải là các linh kiện sản xuất hàng loạt. Nhiều chi tiết phức tạp đòi hỏi mức độ chính xác cao và đôi khi 15% số lượng các linh kiện làm ra bị loại bỏ vì không đáp ứng được yêu cầu.

Mỗi phím bấm của Vertu được thử nghiệm với 2 triệu lần bấm để đảm bảo hoạt động tuyệt vời. Logo Vertu trên mỗi chiếc điện thoại được các chuyên gia khẳng định là tồn tại bất diệt cùng năm tháng. Dòng chữ “bé nhỏ” này được thực hiện bằng một quy trình lắng đọng hơi công nghệ cao trong trong phòng chân không ở nhiệt độ 300o C.

Một khi hoàn tất quá trình lắp ráp, sản phẩm sẽ được đưa qua một chuỗi các máy kiểm tra tự động để đảm bảo mọi chức năng đều hoạt động đúng, sau đó sẽ được các nhân viên của Vertu tiếp tục thử nghiệm bằng tay để đảm bảo sản phẩm hoạt động tốt nhất. Các ốc vít với kích cỡ khác nhau sử dụng cho quá trình lắp ráp sản phẩm.

“Điều cuối cùng chúng ta thấy là điều đầu tiên khách hàng nhìn thấy” là châm ngôn của Vertu. Do vậy khâu kiểm tra sản phẩm trước khi đóng hộp được tiến hành một cách kỹ càng.

“Độc nhất vô nhị”

Các sản phẩm đều là “có một không hai” và hầu như không có chuyện sản xuất dự trữ. Các điện thoại Vertu chỉ có 1 số lượng nhất định và hầu hết đều làm theo đơn đặt hàng.

Vertu trình ra thị trường các dòng sản phẩm như Ascent, Signature, Constellation. Dòng Ascent có giá từ 5,000-6,300 USD. Bắt nguồn cảm hứng từ vẻ đẹp của những chiếc xe thể thao, Ascent nổi bật bởi sự khỏe khoắn của hợp kim cao cấp, cái mềm mại tinh tế của da thuộc khâu tay không thấm nước có khảm sợi cacbon. Màn hình trong suốt lung linh bằng ngọc bích. Bàn phím được đúc khuôn bằng chất liệu hợp kim đặc biệt và được dát đồ trang sức tạo ra một âm thanh sang trọng có một không hai. Modem năm 2006 của Ascent là chiếc “đường đua huyền thoại” còn khắc những đường đua trứ danh trên thế giới như Monza (Ý) hay Silverstone (Anh).

Một trong những điểm quan trọng nhất nhấn mạnh sự hoàn hảo của Vertu là ở quá trình chế tạo sản phẩm. Mỗi điện thoại đều được lắp ráp bởi 1 kỹ sư duy nhất và mang đậm dấu ấn của họ qua chữ ký khắc trong thân máy. Không ít khách hàng khi mua 1 chiếc Vertu mới đều yêu cầu chính kỹ sư cũ lắp ráp máy cho họ. Đó chính là niềm tự hào mà chỉ có những người sở hữu Vertu mới có.

Cuối cùng, mua một chiếc Vertu tức là mua tấm vé gia nhập vào một mạng dịch vụ của giới thượng lưu. Những ai sở hữu chiếc điện thoại này có thể truy cập 24/24 vào mạng chăm sóc khách hàng của Vertu chỉ cần thông qua một nút bấm.

Vì Sao Pate Minh Chay Đắt Gấp 2 / 2023

Một tuần sau khi Bộ Y tế cảnh báo khẩn pate Minh Chay của Công ty TNHH Hai thành viên Lối sống mới nhiễm độc tố khiến nhiều người bị ngộ độc, hiện cơ sở sản xuất của thương hiệu này đã đóng cửa, dán niêm phong.

Trên website, Minh Chay được giới thiệu là một thương hiệu xuất phát từ gia đình có truyền thống 30 năm ăn chay trường với mong muốn giúp đỡ và hỗ trợ cộng đồng để ngày càng có nhiều người ăn chay.

Ngoài kinh doanh nhà hàng chay tại số 30 Mã Mây, doanh nghiệp này còn sản xuất pate và các loại ruốc nấm hương, muối vừng bát bảo, giò lụa lúa mì… tại địa chỉ số 53, tổ 2 Thị trấn Đông Anh, huyện Đông Anh, Hà Nội.

“Được tiệt trùng theo công nghệ Nhật Bản”

Tuy nhiên theo nguồn tin từ quản lý thị trường, nhà xưởng này có diện tích khoảng 50 m2, với dưới 10 nhân công, máy móc sản xuất, chế biến thực phẩm khá thô sơ chỉ có vài tủ đựng nguyên liệu, máy sấy hấp thực phẩm…

Theo khảo sát của Zing, sản phẩm pate Minh Chay có mức giá đắt gấp 2-3 lần so với các sản phẩm pate chay trên thị trường hiện nay. Cụ thể, trên các trang thương mại điện tử, mạng xã hội giá bán pate chay chỉ dao động khoảng 60.000-80.000 loại 200 gram và 90.000-150.000 loại 450 gram.

Mặc dù có giá đắt hơn hẳn, pate Minh Chay vẫn được khá nhiều khách hàng ăn chay ưa chuộng. Thống kê mới nhất của Sở NN&PTNT Hà Nội cho thấy đến nay có ít nhất 11.700 khách hàng mua các sản phẩm của Công ty TNHH hai thành viên Lối Sống Mới trong khoảng thời gian từ 1/7 đến 22/8, chủ yếu qua phương thức đặt hàng online, trong đó mua sản phẩm pate Minh Chay là 7.449 khách hàng. Phần lớn các sản phẩm này được tiêu thụ tại các tỉnh, thành phố lớn như Hà Nội, Đà Nẵng, Quảng Nam, TP.HCM…

Trong báo cáo của người đại diện và căn cứ bản tự công bố, cơ sở này sử dụng các nguyên liệu: chân nấm hương hữu cơ, chân nấm hương, mộc nhĩ, nấm hương khô, nấm hương khô organic, nấm đùi gà to, nấm đùi gà non, nấm sò yến, nấm sò (nấm bào ngư), nấm rơm… để sản xuất. Tuy nhiên, tại thời điểm kiểm tra, cơ sở chưa xuất trình được đầy đủ hồ sơ nguồn gốc, xuất xứ các loại nguyên liệu phục vụ sản xuất các sản phẩm.

Theo tìm hiểu, phần lớn những nguyên liệu trên đều được lấy từ trang trại riêng có diện tích 5.000 m2 của doanh nghiệp này ở Cổ Loa (huyện Đông Anh, Hà Nội). Ngoài ra, Minh Chay còn nhập các loại nấm từ trang trại nấm Thuận Thiên (Đông Anh, Hà Nội), trang trại nấm Phú Gia (Đại Từ, Thái Nguyên), Công ty TNHH nấm Phùng Gia (Bình Xuyên, Vĩnh Phúc).

Quy trình sản xuất pate Minh Chay trải qua 8 công đoạn bao gồm lựa chọn nguyên liệu; sơ chế nguyên liệu; chế biến theo 9 bước; tiệt trùng lọ ở 121 độ C trong 30 phút; đóng gói sản phẩm; tiệt trùng sản phẩm; kiểm tra sản phẩm và xuất xưởng.

Các sản phẩm của Minh Chay được phân phối, bán chủ yếu qua kênh trực tuyến trên website chúng tôi chúng tôi và các trang mạng xã hội với hình thức giao dịch thanh toán online, vận chuyển theo hình thức ship hàng. Ngoài ra, sản phẩm cũng có bán trực tiếp tại Nhà hàng Minh Chay (30 Mã Mây, Hà Nội) và bán hàng theo hình thức ký gửi với Hợp tác xã Thật Thà tại trung tâm thương mại Syrena (Hà Nội).

Vốn điều lệ ban đầu 20 tỷ rút còn 5 tỷ

Theo tìm hiểu của Zing, Công ty TNHH Hai thành viên Lối sống mới được cấp Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh ngày 5/1/2018 và bắt đầu hoạt động từ ngày 1/5/2018, có địa chỉ tại số nhà 53, tổ 2, thị trấn Đông Anh, huyện Đông Anh, Hà Nội. Giám đốc kiêm đại diện pháp luật là bà Nguyễn Thị Thùy Trang.

Ban đầu, công ty có vốn điều lệ 20 tỷ đồng, được sáng lập bởi hai thành viên với tỷ lệ 50:50 là ông Nguyễn Ngọc Minh và bà Nguyễn Thị Thùy Trang (hai cá nhân này có cùng địa chỉ thường trú tại quận Hai Bà Trưng, Hà Nội). Tuy nhiên 2 năm sau, công ty đã giảm vốn điều lệ xuống còn 5 tỷ đồng, tỷ lệ nắm giữ vẫn được giữ nguyên.

Theo báo cáo của Chi cục thuế huyện Đông Anh, đến quý II/2020, doanh nghiệp sở hữu pate Minh Chay mới khai báo doanh thu 29 triệu đồng. Từ 1/7, doanh nghiệp này mới bắt đầu sản xuất liên tục với 13 sản phẩm.

Ông Nguyễn Ngọc Minh, người đồng sáng lập thương hiệu Minh Chay cho biết ông và tất cả người nhà đang chia nhau đi gặp và hỗ trợ nạn nhân ở các tỉnh, đồng thời tích cực thông báo thu hồi sản phẩm tới khách hàng.

“Tôi đang phối hợp với cơ quan điều tra để làm rõ sự việc. Việc pate Minh Chay phát hiện có vi khuẩn độc là điều chúng tôi rất bất ngờ, công ty sẵn sàng chịu mọi trách nhiệm nếu thực sự sản phẩm có độc tố”, ông Minh cho biết.

Hiện nay công tác thu hồi sản phẩm gặp nhiều khó khăn. Tính đến nay mới có khoảng hơn 300 sản phẩm được thu hồi trên cả nước.

Trước đó, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Hà Nội trực tiếp đi kiểm tra cơ sở sản xuất sản phẩm pate Minh Chay và lấy mẫu pate xét nghiệm. Kết quả, cơ quan chức năng đã lập biên bản vi phạm hành chính đối với công ty này về các vi phạm: Để người tiếp xúc trực tiếp với thực phẩm không đeo khẩu trang; dụng cụ thu gom chất thải rắn không có nắp đậy; hàng hóa có nhãn ghi không đầy đủ nội dung bắt buộc theo quy định và ra quyết định xử phạt 17,5 triệu đồng.

Pate Minh Chay được Chi cục Quản lý chất lượng nông lâm sản và thủy sản Hà Nội cấp chứng nhận đủ điều kiện đảm bảo an toàn thực phẩm loại B trong tháng 1 nhưng đến tháng 8 thì phát hiện sản phẩm có vi khuẩn độc clostridium botulinum.

Hiện, cơ quan chức năng của Công an Hà Nội đã vào cuộc xác minh, điều tra nguyên nhân 9 người có dấu hiệu ngộ độc khi dùng sản phẩm pate Minh Chay.

Hiệu Quả, Đắt Khách Thu Hàng Trăm Triệu / 2023

Bán hàng online như người khác, kinh doanh các sản phẩm chất lượng tương đương nhưng vẫn chưa thành công, doanh thu vẫn lèo tèo ở mức thấp trong khi các đối thủ cạnh tranh ngày càng nổi tiếng và mở rộng thương hiệu, thậm chí có nhiều cửa hàng, chi nhánh nhưng vẫn thất bại? tại sao vậy?

Bạn muốn có thu nhập trăm triệu mỗi tháng nhưng việc bán hàng online không mang lại hiệu quả như mong muốn? phải chăng cách bán hàng trực tuyến của bạn có vấn đề gì mà người ta làm thì rất hiệu quả nhưng bạn làm thì ngày càng xuống dốc ?. Qua bài viết ” Cách bán hàng online hiệu quả nhất 2021 ” này mình sẽ giúp các bạn cải thiện tình hình bán hàng hiện tại của bạn nhằm tận dụng tối đa những ưu thế từ kinh doanh onnline mang lại cho bạn.

Bán hàng online hiệu quả – Tại sao bạn vẫn chưa thành công?

Chưa phát triển đủ các kênh bán hàng trực tuyến

Với thời đại công nghệ số và cuộc cách mạng công nghiệp 4 phát triển song hành, các đơn vị và doanh nghiệp online cần trang biij cho mình đầy đủ các kênh bán hàng trực tuyến. Trên cơ sở đó, có Fanpage bán hàng trên Facebook như nhiều bạn vẫn làm là chưa đủ, bạn còn cần phát triển các kênh trực tuyến khác, nơi tập trung các khách hàng tiềm năng của bạn như website bán hàng, trang mạng xã hội Instagram, Pinterest, Youtube, Twitter, Zalo…).

Thiếu kiến thức kinh doanh và đầu tư chưa đúng cách

Hai điều này đi đôi với nhau, thiếu kiến thức kinh doanh sẽ dẫn đến việc đầu tư tiền của không đúng cách và lúc này bạn sẽ lại rơi vào trạng thái hoang mang, lơ lửng giữa thị trường. Bạn không thể chưa gì đã nhảy vào đổ vốn nhập hàng và mở bán khi chưa tìm hiểu bất kì luật kinh doanh hay phương pháp kinh doanh nào.

Để bán hàng online hiệu quả nhất, bạn cần có một chiến lược kinh doanh rõ ràng cụ thể. Bạn bán cái gì? Bạn lấy nguồn hàng ở đâu? Nhà vận chuyển nào thì phù hợp? … Khi đã có câu trả lời cho tất cả những câu hỏi chính này, bạn mới có thể tự tin bắt đầu hành trình bán hàng online hiệu quả nhất 2021 kiếm hàng trăm triệu mỗi tháng.

Nếu bạn có năng khiếu hoặc am hiểu về một lĩnh vực nào đó, bạn hãy khai thác lĩnh vực đó và biến nó thành ý tưởng kinh doanh online. Ngược lại, nếu bạn vẫn còn băn khoăn không biết bán hàng online nên bán gì, bạn hãy tự xác định xem mình hiểu rõ về mặt hàng nào nhất? Hoặc bạn cũng có thể khảo sát nhu cầu của những người xung quanh mình để tham khảo mặt hàng.

Đồ ăn vặt là mặt hàng khá phong phú. Sức hút của đồ ăn vặt chưa giờ “giảm nhiệt” dù ở bất kì thời đại nào. Nhất là giới trẻ ngày nay, khi thương mại điện tử phát triển mạnh, lại rất chuộng đặt hàng online. Còn gì thoải mái hơn khi trời nắng gắt hay mưa lạnh, có thể lướt Internet và chọn một vài món ăn vặt, thanh toán đơn giản. Chỉ một lúc sau, món hàng đã đến để thoả mãn “cơn buồn miệng”.

Các loại chè, hay đồ uống, đồ ăn của các nước như Nhật Bản, Hàn Quốc, bánh ngọt… Nếu nguồn đồ ăn vặt của bạn ngon, hợp vệ sinh, bạn chắc chắn sẽ “giữ chân” được kha khá khách hàng thân thiết đấy! Nếu bạn kiêm luôn cả dịch vụ ship thì lợi nhuận càng cao hơn.

Điểm đặc biệt của bán mỹ phẩm thiên nhiên là bạn không cần bỏ vốn quá nhiều. Nếu bạn bán mỹ phẩm đắt tiền, bạn có thể đặt hàng trước. Nếu bạn bán những sản phẩm nhỏ, dùng thử, bạn nên nhập số lượng ít để đánh giá nhu cầu thị trường khách hàng của bạn.

Tuy nhiên, khả năng cạnh tranh của mặt hàng này khá cao. Do đó, bạn cần hiểu rõ về nguồn gốc, chất lượng, đặc tính sản phẩm của mình cũng như có chính sách khách hàng tốt để thu hút khách hàng.

Một chiếc phụ kiện đặc biệt sẽ khiến bộ trang phục thêm phần hoàn hảo. Nếu đã “sắm” cho mình một bộ cánh xinh đẹp, người mua thường không tiếc tiền để mua thêm chiếc phụ kiện để trang phục thêm phần nổi bật. Đó có thể là đồng hồ, lắc tay, vòng cổ, khuyên tai, nhẫn, mũ… Vô hình trung, phụ kiện thời trang lại trở thành mặt hàng online vốn nhỏ nhưng đắt khách.

Kinh doanh mặt hàng đồ gia dụng

Máy bóc tỏi, máy gọt hoa quả mini, máy làm kẹo bông, máy cuốn nem, máy xay sinh tố, chảo, xoong nồi… Tất tần tật mọi thứ đồ gia dụng trong gia đình đều có thể mua online. Nếu bạn đang sống ở khu dân cư, thành phố lớn với mật độ dân số đông, nhu cầu mua sắm online của khách hàng của bạn sẽ cao hơn so với vùng nông thôn.

Nhược điểm của mặt hàng này là bạn phải bỏ ra số vốn khá lớn để đảm bảo phong phú các mặt hàng.

Bán hàng online lấy nguồn hàng ở đâu?

Có nhiều nguồn hàng để bạn bắt đầu “sự nghiệp” bán hàng online. Nhất là khi công nghệ phát triển như hiện nay, nguồn hàng càng trở nên phong phú.

Xưởng sản xuất, gia công

Đảm bảo chất lượng sản phẩm, trực tiếp làm việc với nhà sản xuất, giá thành rẻ do không thông qua trung gian, … là những ưu điểm nổi bật khi bạn nhập hàng trực tiếp từ xưởng sản xuất, gia công sản phẩm.

Bạn nên tìm hiểu, khảo sát các cơ sở sản xuất uy tín trước khi quyết định chọn nơi lấy hàng. Tìm trên Facebook

Chỉ với thao tác đơn giản search ở thanh công cụ tìm kiếm Facebook với từ khóa “mặt hàng + bỏ sỉ/giá sỉ”, bạn có thể tìm được nguồn hàng uy tín.

Tìm kiếm Google

Google vẫn giữ vững “phong độ” là nguồn tra cứu hữu ích. Dù bạn có bất cứ thắc mắc nào, chỉ cần search từ khoá trên Google, bạn sẽ nhận được kết quả nhiều hơn mình dự đoán đấy.

Các cụm từ khóa: “Nguồn sỉ/Bỏ sỉ/Xưởng/Giá sỉ + mặt hàng” sẽ cứu nguy cho bạn khi tìm nguồn hàng bán online.

Tìm bằng app

Hàng hoá có những app trên CH Play hoặc App Store sẽ “giải cứu” cho bạn khi không biết tìm nguồn hàng ở đâu. . Hàng hóa ở những app này cũng rất đa dạng:

Tìm trên Shopee

Trang thương mại điện tử này có rất nhiều sản phẩm. Chọn mặt hàng mình muốn kinh doanh, xem những shop bán chạy nhất, bạn có thể trao đổi về chính sách khi mua sỉ. Bằng cách này, bạn có thể lấy được nguồn hàng uy tín với giá cả phải chăng.

Năm 2021 muốn bán hàng online hiệu quả phải làm đúng cách!

Kênh bán hàng online là kênh khá lý tưởng và tiết kiệm chi phí cho những ý tưởng kinh doanh vừa mới start-up với đồng vốn ít ỏi. Thật là vậy, nhưng các bạn cũng biết đấy, ở trong một môi trường tiềm năng nhưng nếu bạn không biết khai thác nó đúng cách thì hiệu quả mang lại sẽ không cao và có thể chỉ là con số 0 thôi. Vậy làm cách nào để bán hàng online hiệu quả? Làm thế nào để hiện thực hóa những ý tưởng kinh doanh của các bạn đến con đường thành công? Câu trả lời cho trong trường hợp này là “Muốn bán hàng online hiệu quả, hãy bán hàng đúng cách!”

Bán hàng online đã, đang, vẫn và sẽ là một xu hướng nổi bật trong nhiều năm tới, vì vậy đừng ngại nếu bạn yêu thich và muốn kinh doanh trong lĩnh vực này. Ưu điểm của việc kinh doanh online là không đòi hỏi vốn với số lượng lớn, bạn có thể bắt đầu bán hàng online với mọi quy mô miễn sao phù hợp với túi tiền và khả năng của mình. Và quan trọng hơn hết, phải tìm hiểu thật kĩ các phương pháp bán hàng online cơ bản để có thể giúp bạn tăng doanh thu nhanh chóng, giảm rủi ro đến mức thấp nhất.

Năm 2021, đã đến lúc bạn thay đổi bản thân cũng như chiến dịch kinh doanh của mình trong việc kinh doanh, buôn bán hàng online. Và để giúp các bạn có thể bán hàng online hiệu quả, kiếm hàng trăm triệu mỗi tháng thì hôm nay chúng tôi sẽ chia sẻ đến các bạn bài viết “Cách bán hàng online hiệu quả nhất 2021 kiếm hàng trăm triệu mỗi tháng”. Và tất nhiên, các phương pháp cũng chỉ hỗ trợ phần nào, quan trọng là chính bạn phải bản lĩnh, tự tin, hiểu rõ những gì mình làm và biết cáchh tối ưu hóa từng phương pháp để mang lại hiệu quả tối ưu.

10 phương pháp bán hàng online đắt khách – hiệu quả cao

1. Đầu tư sản phẩm chất lượng

Đây là một bước rất quan trọng cho những người bán hàng online, sản phẩm của bạn phải thật sự đảm bảo chất lượng, một sản phẩm chất lượng sẽ mang lại cho người dùng cảm giác tin tưởng và an tâm hơn khi sử dụng.

Một điều thực tế rằng, khách hàng sẽ sẵn sàng bỏ tiền ra để mua một sản phẩm xứng đáng với giá trị của nó. Vì vậy trước khi tung giá cho một sản phẩm nào đó bạn cần phải khảo sát, trước hết bạn nên khảo sát giá của các đối thủ cạnh tranh, tiếp đến bạn nên khảo sát mức độ hài lòng của khách hàng với giá của sản phẩm đó như thế nào. Với giá sản phẩm như vậy, họ kì vọng như thế nào về sản phẩm này. Bạn cần phải phân tích và đưa ra giá hợp lý và thỏa mãn khách hàng nhất có thể. Lúc đó sản phẩm của bạn chắc chắn sẽ được nhiều khách hàng chấp nhận.

Nếu sản phẩm của bạn không phải độc quyền, thì bạn càng cần phải đầu tư cho việc thu hút sự quan tâm của khách hàng. Bởi vì bạn đang có rất nhiều đối thủ cạnh tranh cùng mặt hàng, vì vậy bạn nên chuẩn bị một chiến lược quảng bá kĩ càng để khách hàng chú ý đến shop online của bạn chứ không phải bất kì shop nào khác

Về sản phẩm bạn nên đặt tên rõ ràng không nên đặt theo mã số, vì sẽ làm khách hàng dễ chán vì họ sẽ không biết sản phẩm này như thế nào, nó để làm gì, có tác dụng gì. Để tránh tình trạng này xảy ra bạn nên kèm theo vài dòng mô tả cho sản phẩm của bạn để khách hàng có thể theo dõi dễ hơn. Đây là điểm quyết định mua hàng hay không nên tốt hên hết bạn nên mô tả một cách đầy đủ thông tin cho sản phẩm của bạn.

6. Sản phẩm phải đi kèm với hình ảnh

Nếu bạn mà không có hình ảnh của sản phẩm thì 100% thất bại. Nếu bạn lấy hình ảnh của những website khác làm sản phẩm của mình thì việc kinh doanh của bạn chẳng còn có bản sắc riêng nữa. Bí quyết để có một sản phẩm với hình ảnh hấp dẫn là bạn tự chụp sản phẩm của mình hoặc đầu tư sử dụng dịch vụ chụ ảnh sản phẩm đang được khá nhiều đơn vị cung cấp. Điều này sẽ mang lại dự thống nhất, đồng bộ và chuyên nghiệp cho cửa hàng online của bạn.

Bên cạnh việc bán hàng online trên Facebook hay mạng xã hội, đừng quên một kênh bán hàng online hiệu quả đầy tiềm năng khác nữa đó chính là website bán hàng của bạn. Bạn vẫn chưa thiết kế website bán hàng ư? Làm ngay trong hôm nay thôi vì hầu hết các đối thủ của bạn đã và đang thành công với một website bán hàng chất lượng, cập nhật thông tin mỗi ngày và thu về hàng ngàn đơn hàng từ website rồi đấy. Ngoài ra, trên trang web của bạn, bạn có thể trao đổi liên kết với các website có cùng nội dung, khi đó bạn sẽ được nhiều khách hàng biết tới hơn.

Theo thống kê, một mã code khuyến mãi sẽ tăng từ 5-10 đơn hàng cho doanh nghiệp của bạn trong 1 ngày, và việc tổ chức các chương trình, trò chơi mini game trên fanpage sẽ gia tăng độ tương tác đáng kể cho Fanpage bán hàng online của bạn. Hãy chăm chỉ hơn trong việc đầu tư các coupon, chương trình khuyến mãi vì điều này ảnh hưởng rất tích cự đến việc bán hàng online hiệu quả của bạn.

10. Đội ngũ nhân viên bán hàng online phải chất lượng

Đối với bán hàng online, bạn chỉ có thể chăm sóc khách hàng thông qua các công cụ online như Yahoo, Facebook, Skype…và khách hàng cũng chỉ có thể đánh giá bạn qua cách nói chuyện cũng như ngữ điệu giọng nói. Vậy nếu bạn không sở hữu một giọng nói ngọt ngào, dễ nghe hay ảnh hưởng vùng miền thì sao? Điều này sẽ ảnh hướng khá nhiều đến tâm lí mua hàng của khách hàng. Bạn có thể thuê cho mình 1-2 nhân viên chăm sóc khách hàng riêng hoặc một bộ phận tư vấn khách hàng để làm công việc này thay cho bạn. Bên cạnh đó bạn cũng cần phải kiên nhẫn, không, tuyệt đối không tỏ ra khó chịu hay buông những lời khó nghe với các “thương đế” của mình. Vì trên mạng, các đoạn chat hay nói chuyện đó rất dễ dàng được lan truyền và một khi nó xảy ra, doanh nghiệp hay cửa hàng của bạn rất khó lấy lại uy tín như ban đầu.

Bán hàng online nên chọn nhà vận chuyển nào?

Với EMS, bạn có thể chuyển phát nhanh thư từ, tài liệu, hàng hóa, vật phẩm cho mọi người ở cả trong và ngoài nước trong khuôn khổ Liên Minh Bưu chính Thế giới (UPU) và Hiệp hội EMS.

Cước COD của EMS được tính bằng 1% số tiền nhờ thu, tối thiểu là 15.000VND.

Ưu điểm: chi nhánh phủ sóng cả nước, đóng thùng chuyên nghiệp, phí vận chuyển tương đối thấp. Đặc biệt, EMS nhận hàng đến 5h30 chiều nên có thể xử lý các đơn hàng gấp trong ngày.

Nhược điểm của nhà vận chuyển này là thời gian giao chậm hơn so với các công ty khác. EMS không có dịch vụ mang hàng đi. Do đó, bạn phải mang hàng đến bưu điện đóng gói. Nếu phát hàng 2 lần vẫn không được, bạn phải tự đến lấy hàng về.

Thông tin liên hệ:

Website: Ems.com.vn

Số điện thoại liên hệ: +84 4 3537 1552

ViettelPost

Được thành lập vào năm 1997, ViettelPost là đơn vị chuyển phát của Tập đoàn Viễn thông Quân đội (Viettel).

Cước COD của Viettel là 1,3% tiền thu hộ, tối thiểu 20.000 VNĐ/1 bưu gửi đối với điểm đến là các huyện xã. Cước COD là 0,8% tiền thu hộ, tối thiểu 15.000 VNĐ/1 bưu gửi đối với điểm đến là trung tâm tỉnh, thành phố.

Mạng lưới rộng khắp cả nước, giao nhận hàng tận nơi,bạn không cần mang ra tận bưu cục để gửi hàng là ưu điểm nổi bật của ViettelPost. Các đơn hàng nội thành và các đơn hàng nội tỉnh sẽ được miễn phí cả cước thu hộ (ship cod).

Tuy nhiên, ViettelPost lại có gía thành hơi cao, thời gian giao hàng khá chậm.

Thông tin liên hệ:

Website: Viettelpost.com.vn

Số điện thoại liên hệ: +84 4 6266 0306

Giaohangnhanh.vn

Chính thức ra mắt thị trường vào năm 2012, chúng tôi là đơn vị chuyển phát chuyên về dịch vụ giao hàng thu tiền hộ với đội ngũ nhân viên lớn.

“Cái tên nói lên tất cả”. Dịch vụ nổi bật ở giao hàng nhanh là giao hàng 60 phút: khách hàng sẽ nhận được hàng trong vòng 60 phút kể từ khi nhận được yêu cầu gửi hàng. Tuỳ theo từng loại gói dịch vụ giá vận chuyển hàng dao động từ 30.000VND – 85.000VND.

Ưu điểm của dịch vụ này là thời gian vận chuyển nhanh, khách hàng có thể được bồi thường nếu hàng bị hư hỏng trong quá trình vận chuyển.

Nhược điểm của chúng tôi là dịch vụ COD chưa tốt, cước phí cao, thời gian trả khá lâu.

Thông tin liên hệ:

Website: Giaohangnhanh.vn

Số điện thoại liên hệ: 1800.12.01

Giaohangtietkiem.vn

Hoạt động từ năm 2013, chúng tôi là đơn vị chuyển phát với mục tiêu hỗ trợ cho các doanh nghiệp kinh doanh trực tuyến vừa và nhỏ.

Dịch vụ giao hàng nội thành và ngoại thành Hà Nội và TP HCM có giá giao động từ 10.000VND – 40.000VND tuỳ theo trọng lượng hàng.

Chăm sóc khách hàng tốt, nhiều ưu đãi, mức giá vận chuyển thấp, đảm bảo an toàn hàng hoá, … đó là những “điểm cộng” mà chúng tôi thuyết phục khách hàng.

Tuy nhiên, đôi khi đơn hàng quá tải, thời gian vận chuyển khá lâu khiến khách hàng chưa hài lòng lắm.

Thông tin liên hệ:

Website: Giaohangtietkiem.vn

Số điện thoại liên hệ: 1900.60.92

Thiết kế website bán hàng – giải pháp “thần kì” để gia tăng doanh thu và lợi nhuận

Để bán hàng online thành công, ngoài việc sở hữu các sản phẩm tốt, dịch vụ đáng tin cậy, bạn còn cần các kênh quảng bá và tiếp cận với nhiều khách hàng hơn. Trong bối cảnh công nghệ số phát triển, mọi thứ đều cần sử dụng đến mạng Internet, thì một cửa hàng trực tuyến là phương tiện không thể thiếu đối với bất kì doanh nghiệp, cá nhân nào mong muốn thành công trong bán hàng online.

Bạn có thể tham khảo các lý do đơn vị kinh doanh, bán hàng online nên thiết kế website riêng sau đây:

Như vậy, thông qua bài viết trên bạn đã biết được một số cách bán hàng online hiệu quả cũng như lý do vì sao bạn vẫn chưa thành công trong lĩnh vực này. Đã đến lúc bạn thay đổi và tìm cho mình các giải pháp phù hợp hơn để mang lại doanh thu tối đa, kiếm được hàng trăm triệu / tháng sẽ không còn là việc quá khó khăn nữa!

5 lý do khiến doanh nghiệp nên sở hữu một website riêng