Mọi người định nghĩa về Marketing căn bản là gì?
1. Marketing căn bản là gì?
Các mô tuýp markeing vận dụng lý thuyết marketing căn bản vẫn được các doanh nghiệp sử dụng khéo léo, sáng tạo và đôi lúc tạo được các hiệu ứng bất ngờ.
2. Vai trò của Marketing căn bản là gì?
Marketing ngày càng quan trọng trong nền kinh tế toàn cầu cạnh tranh khốc liệt. Marketing căn bản đóng một vai trò quan trọng trong việc thiết lập mối quan hệ giữa khách hàng và tổ chức cung cấp cho thị trường. Nó giúp làm hài lòng khách hàng bằng các sản phẩm của doanh nghiệp qua quá trình nghiên cứu marketing, xây dựng, thử nghiệm sản phẩm dựa trên nhu cầu và mong muốn của khách hàng.
Vậy khéo léo và sáng tạo khi áp dụng marketing căn bản là như nào?
1. Bắt đầu bằng thông điệp
Marketing căn bản bao gồm vấn đề về giao tiếp giữa người bán và người mua, mà điểm khởi đầu thuận lợi nhất cho các cuộc giao tiếp chính là thông điệp. Thông điệp khéo léo khoe ra thế mạnh của công ty sẽ giúp khách hàng quan tâm hơn và hiểu những giá trị độc nhất mà chỉ có công ty bạn mới có. Marketing căn bản qua thông điệp cần hướng tới đối tượng cụ thể, nhóm khách hàng và cho khách hàng thấy đối thủ cạnh tranh không bằng doanh nghiệp bạn. Thông điệp phải ngắn gọn và súc tích.
2. Dấu hiệu nhận biết trên nhãn hiệu
Màu sắc và hình ảnh là hai thứ làm nên nhãn hiệu. Marketing căn bản chú ý vào việc khách hàng có yêu thích, thỏa mãn và nhớ đến nhãn hiệu của bạn. Thiết kế không được rườm rà và dễ nhớ. Ví dụ nhãn hàng nước giải khát Tân Hiệp Phát với nhãn hiệu Trà Doctor Thanh đã gây ấn tượng với người dùng qua nhãn hiệu biến tầu từ khuôn mặt người. Thành công đó xuất phát từ marketing căn bản.
3. Công cụ marketing
Đã qua cái thời mà doanh nghiệp chỉ tiếp cận khách hàng qua thi vi hoặc các tờ báo giấy nhàm chán. Khách hàng hiện giờ có hàng tá thứ để lưu tâm mỗi ngày, smartphone, ipad, notebooks và Internet. Dựa vào các nguyên tắc marketing căn bản, hãy làm họ cảm thấy vui và thỏa mãn khi hiểu về doanh nghiệp của bạn. Hãy đưa các thông tin hữu ích đến họ và sử dụng chúng như một kênh hiệu quả để dần dần khiến họ trở thành khách hàng tin cậy.
Ví dụ, một doanh nghiệp kinh doanh taxi có thể áp dụng nguyên tắc marketing căn bản qua việc đưa các thông tin hữu ích về đường phố, những thông tin cập nhật về tắc đường trên facebook, để khách hàng vào trang của họ nhiều hơn, tăng tương tác và cuối cùng là sử dụng dịch vụ.
Những chiến lược marketing căn bản thu hút thế hệ Millennials
1. Phân đoạn thị trường thế hệ Millenials
Không phải tất cả các Millennials đều phản hồi cùng một thông điệp. Nhóm toàn bộ thế hệ thành một nhân khẩu học tiếp thị có thể sẽ không cung cấp cho bạn kết quả mà bạn tìm kiếm. Thay vào đó, việc phân đoạn các chiến dịch khác nhau cho khách hàng có nhiều khả năng nhất sẽ đem lại cho bạn những thành công nhất định.
Erik Huberman phát biểu một bài viết Doanh nhân: “Chắc chắn, bạn sẽ muốn nhắm mục tiêu nhân khẩu học tuổi đến một mức độ nhất định, nhưng việc phân khúc khách hàng của bạn cũng nên chi tiết hơn. Thay vào đó, hãy chuyển ngay đến các thuộc tính thực sự của khách hàng thực sự.”
Thay vì suy nghĩ xem bạn đang nhắm mục tiêu thế hệ nào, hãy nghĩ về người mà bạn đang cố gắng tiếp cận. Biết được những gì khách hàng cụ thể của bạn xem và nơi họ sử dụng phương tiện truyền thông của họ hữu ích hơn nhiều so với sử dụng giả định dựa trên thời gian họ còn sống.
2. Biết những gì họ yêu thích
Một câu chuyện trong tờ Los Angeles Times đã tiết lộ rằng Millennials quan trọng chuyện trải nghiệm hơn là những thứ vật chất. Không giống như cha mẹ của họ, những người thích một chiếc đồng hồ hoặc xe hơi ưa thích, thế hệ này thể hiện lối sống ưa trải nghiệm, ham thích những điều mới lạ, ham thích những trải nghiệm mà họ nghĩ nó sẽ thật tuyệt vời.
Lý do ảnh hưởng đến tiếp thị hoạt động tốt cho Millennials có thể được kết nối với thực tế là hầu hết những người có ảnh hưởng trên phương tiện truyền thông xã hội đến từ nhóm tuổi này. Snapchat và Instagram có thể có sức ảnh hưởng lớn đến đối tượng khách hàng Millennials.
Thương hiệu của bạn có thể kết nối với những người có sức ảnh hưởng này yêu cầu họ xây dựng thương hiệu của bạn một cách tích cực cho khán giả sẽ mang bạn đến gần hơn với Millenials. 28% các nhà trẻ tuổi và 23% những người lớn tuổi nói rằng họ rất có thể sẽ không sử dụng một thương hiệu mà gia đình và bạn bè của họ không chấp nhận.
3. Đưa ra giải pháp cho thế hệ Millenials
Có rất nhiều lợi ích từ việc tìm kiếm nguyên nhân và đưa ra giải pháp cho khách hàng tiềm năng. Hầu hết các chủ doanh nghiệp đều nghĩ về lợi ích tiềm năng về tuyển dụng và giữ chân nhân viên, nhưng khách hàng – đặc biệt là thế hệ này – cũng đánh giá cao một nguyên nhân xứng đáng.
Khi đã tìm được những giải pháp thích hợp để giải quyết cho thế hệ này, chắc chắn họ sẽ cần bạn và ưu tiên sản phẩm của bạn lên đối với những đối thủ cạnh tranh trên thị trường.
Millennials sử dụng điện thoại thông minh của họ nhiều hơn bất kỳ thế hệ nào ngày nay. Gần 90% số người được hỏi nói rằng điện thoại của họ không bao giờ rời bản thân và 78% nói rằng điều đầu tiên họ làm sau khi thức dậy chính là mở điện thoại check thông tin.
Nguyên tắc 4P trong marketing căn bản là gì?
1. Product (Sản phẩm)
Nguyên tắc cơ bản trong marketing đầu tiên là Product. Sản phẩm được chia làm hai loại là sản phẩm vô hình và sản phẩm hữu hình. Sản phẩm vô hình là dịch vụ như ngành du lịch, ngành công nghiệp khách sạn, mã số các sản phẩm như nạp thẻ điện thoại, tín dụng… Còn sản phẩm hữu hình thì đã quá quen thuộc với cuộc sống của mọi người như chiếc xe có động cơ, dao cạo râu…
2. Price (Giá cả)
Giá bán là chi phí khách hàng phải bỏ ra để đổi lấy sản phẩm hay dịch vụ của nhà cung cấp. Nó được xác định bởi một số yếu tố như thị phần, cạnh tranh, chi phí nguyên liệu, nhận dạng sản phẩm và giá trị cảm nhận của khách hàng với sản phẩm đó. Với thị trường cạnh tranh hiện nay, việc định giá vô cùng quan trọng mà còn mang tính thách thức. Nếu đặt giá quá thấp, nhà cung cấp buộc phải tăng số lượng bán trên một đơn vị sản phẩm theo chi phí để có lợi nhuận. Nếu đặt giá quá cao, khách hàng sẽ khó chấp nhận và dần chuyển sang mua hàng của đối thủ cạnh tranh. Vậy nên, việc quyết định về giá rất khó khăn, nó bao gồm điểm giá, giá niêm yết, chiết khấu, thời kỳ thanh toán…
3. Place (Phân phối)
Đại diện cho các địa điểm mà một sản phẩm có thể được mua là các kênh phân phối. Nó có thể bao gồm các cửa hàng có mặt bằng cũng như các cửa hàng ảo trên Internet. Việc cung cấp các sản phẩm đến nơi và vào thời điểm mà khách hàng yêu cầu là một trong những khía cạnh quan trọng nhất của bất kỳ kế hoạch marketing căn bản nào.
4. Promotions (Xúc tiến thương mại hoặc hỗ trợ bán hàng)
Xúc tiến thương mại và hỗ trợ bán hàng là tất cả các hoạt động nhằm đảm bảo khách hàng nhận biết về sản phẩm hay dịch vụ của bạn, khiến họ có ấn tượng tốt về chúng và thực hiện giao dịch mua bán thật sự.
marketing căn bản là gì
marketing căn bản slide
kiến thức marketing căn bản
tổng hợp lý thuyết marketing căn bản
tóm tắt lý thuyết marketing căn bản
giáo án môn marketing căn bản
marketing căn bản trắc nghiệm
marketing căn bản chương 2