Sự Khác Nhau Giữa Mô Hình B2B Và B2C / TOP #10 ❤️ Xem Nhiều Nhất & Mới Nhất 10/2022 ❣️ Top View | Channuoithuy.edu.vn

B2C Là Gì? Sự Khác Nhau Giữa Mô Hình B2B Và B2C Là Gì?

Sự Khác Nhau Giữa Công Nghệ In Laser Và In Phun

Sự Khác Nhau Giữa Dầu Bánh Răng Và Dầu Thủy Lực

Sự Khác Nhau Giữa Các Loại Dầu Bôi Trơn Công Nghiệp

Phong Tục Đón Tết: Bạn Đã Biết Sự Khác Nhau Giữa 2 Miền Nam

Những Khác Biệt Thú Vị Giữa Ẩm Thực Hai Miền Nam Bắc

B2C là gì?

B2C là một mô hình kinh doanh, sử dụng riêng trong lĩnh vực thương mại điện tử (e-commerce). B2C là thuật ngữ viết tắt của business-to-consumer, ý chỉ kinh doanh cho đối tượng khách hàng là người tiêu dùng cá nhân.

Để hiểu rõ về khái niệm B2C, chúng ta cần đặt thuật ngữ này ngang hàng với một khái niệm khác, là B2B (hay business-to-business). Một cách đơn giản, các giao dịch của mô hình B2B là giao dịch giữa đối tượng là các doanh nghiệp với nhau, còn B2C là các giao dịch giữa một bên là doanh nghiệp cung cấp sản phẩm / dịch vụ, và bên còn lại là người tiêu dùng cuối cùng cho sản phẩm / dịch vụ đó.

Mô hình B2C cung cấp những mặt hàng gì?

Trong mô hình B2C Sales, doanh nghiệp tiếp cận và chào bán sản phẩm / dịch vụ của họ tới người tiêu dùng cá nhân. Các công ty B2C có thể chào bán nhiều những sản phẩm / dịch vụ khác nhau tới khách hàng, như xe cộ, dịch vụ nghỉ dưỡng, hàng tiêu dùng nhanh, và nhiều hơn nữa.

Các loại mô hình kinh doanh B2C

Thông thường có 5 loại mô hình kinh doanh B2C trực tuyến mà hầu hết các công ty sử dụng để nhắm đến đối tượng người tiêu dùng.

1. Người bán hàng trực tiếp

Đây là mô hình phổ biến nhất, trong đó mọi người mua hàng hóa từ các nhà bán lẻ trực tuyến. Chúng có thể bao gồm các nhà sản xuất hoặc doanh nghiệp nhỏ, hoặc đơn giản là các phiên bản trực tuyến của các cửa hàng bách hóa sản phẩm đến từ các nhà sản xuất khác nhau.

2. Trung gian trực tuyến

Đây là những người không thực sự sở hữu các sản phẩm hoặc dịch vụ mà giữ vai trò kết hợp người mua và người bán với nhau.

4. B2C dựa vào cộng đồng

5. B2C dựa trên phí

Các trang web trực tiếp hướng đến người tiêu dùng như Netflix thu phí để người tiêu dùng có thể truy cập nội dung của họ. Trang web cũng có thể cung cấp nội dung miễn phí, nhưng có giới hạn, và sẽ tính phí cho hầu hết nội dung. (Theo Investopedia)

Sự khác nhau giữa mô hình B2B và B2C

Khác nhau về đối tượng khách hàng của B2B và B2C

Nếu bạn đang bắt đầu kinh doanh nên tìm hiểu kỹ lưỡng hai mô hình này, tùy thuộc vào ngân sách, kinh nghiệm năng lực tổ chức quản lý doanh nghiệp mà chọn mô hình kinh doanh thương mại điện tử B2B hay B2C. Bởi vì cả hai có sự khác biệt rõ rệt, nói thẳng ra thì một bên là bán lẻ, còn một bên bán sỉ.

Tổng kết lại sự khác nhau giữa B2B và B2C, ta thấy rõ nhất là về đối tượng khách hàng. Đối tượng khách hàng của mô hình B2C đó là những khách hàng cá nhân, chỉ có nhu cầu mua sản phẩm về dùng, nên giá trị thường đơn hàng thường nhỏ. Còn khách hàng của mô hình B2B đó là những doanh nghiệp mua sỉ, mua hàng hóa số lượng lớn với mục đích kinh doanh lại, do đó đơn hàng thường mang giá trị lớn. Tất nhiên các hoạt động giao dịch mua bán đêu diễn ra trên internet, thông qua website bán hàng.

Khác biệt hệ thống tích hợp thương mại điện tử

Muốn kinh doanh online thành công, thì thiết kế website cần phải tích hợp đầy đủ hệ thống kinh doanh của doanh nghiệp. Tuy nhiên, nếu kinh doanh theo mô hình B2C thì trang web của bạn cũng không cần phải tích hợp quá nhiều tính năng bán hàng phức tạp, nhưng ngược lại khi đã kinh doanh theo mô hình B2B thì cần phải tích hợp hệ thống thương mại phức tạp, bởi không phải lúc nào bạn cũng có thể chăm sóc tốt khách hàng lớn của mình bằng hệ thống tự động, như email, báo giá, cổng thanh toán, hợp đồng, vận chuyển,.. Hãy chắc chắn rằng hệ thống vận luôn tự động vận hành khi không có sự giám sát của con người.

Khác biệt về vấn đề đàm phán kinh doanh

Bán một bộ đồ, một cái điện thoại, chai nước hoa thì bạn không cần phải đàm phán quá phức tạp với khách hàng của mình, đó là sự khác biệt khi áp dụng mô hình kinh doanh B2C, bởi điều khoản đã có rồi, anh (chị) mua hay không thì cũng không thành vấn đề, vẫn còn những khách hàng khác. Nhưng nếu áp dụng mô hình kinh doanh B2B thì bạn nhất thiết phải biết học tập kỹ năng đàm phán, chẳng hạn đàm phán về giá cả, chất lượng hàng hóa, chế độ hỗ trợ trong thanh toán, vận chuyển, thu hồi công nợ,…

B2B Và B2C Là Gì? Sự Khác Biệt Giữa Mô Hình B2B Và B2C Là Gì?

Sự Khác Nhau Giữa Bằng Lái Xe B1 Và B2, Hiểu Để Chọn Đúng Loại

20 Điểm Khác Biệt Tâm Lý Giữa Nam Giới Và Phụ Nữ Khi Yêu

Khác Biệt Giữa Nam Giới Và Nữ Giới Khiến Bạn Phải Thốt Lên ‘sao Đúng Thế’

Sự Khác Biệt Giữa Người Nghe Giỏi Và Kém Tiếng Anh

Sự Khác Nhau Giữa B2B Và B2C !

Sự Khác Nhau Giữa Marketing B2B Và B2C Là Gì?

Sự Khác Nhau Giữa Pub, Club, Bar Và Lounge

Sự Khác Nhau Giữa Quán Bar, Pub, Club Và Vũ Trường 2022

Phân Biệt Bar, Pub, Lounge Và Club

Bar Pub Club Là Gì? Phân Biệt Bar Pub Club

B2B là viết tắt của thuật ngữ Business To Business: mô hình kinh doanh thương mại điện tử Doanh nghiệp trong đó giao dịch xảy ra trực tiếp giữa các doanh nghiệp với nhau. Giao dịch của các công ty với nhau thường được bắt đầu từ các giao tiếp điện tử, trong đó có giao tiếp qua các sàn giao dịch điện tử.

B2C là viết tắt của thuật ngữ Business To Customer: Thương mại điện tử B2C là chỉ bao gồm các giao dịch thương mại trên Internet giữa Doanh nghiệp với Khách hàng, đối tượng khách hàng của loại hình này là các cá nhân mua hàng. Loại hình này áp dụng cho bất kỳ doanh nghiệp hay tổ chức nào bán các sản phẩm hoặc dịch vụ của họ cho khách hàng qua Internet, phục vụ cho nhu cầu sử dụng của cá nhân.

Sự khác nhau về khách hàng:

Khách hàng của các giao dịch B2B (giao dịch giữa doanh nghiệp với doanh nghiệp) là các công ty còn khách hàng của B2C là các cá nhân. Tuy nhiên cần phải xem xét chữ C trong B2C là người tiêu dùng cuối cùng (End-user). Nghĩa là C còn bao gồm cả những doanh nghiệp mua sắm hàng hóa về để tiêu dùng. Chẳng hạn như doanh nghiệp mua bàn ghế phục vụ cho công việc văn phòng. Xét về tổng thể, các giao dịch B2B phức tạp hơn và đòi hỏi tính an toàn cao hơn.

Sự khác biệt về đàm phán, giao dịch:

Việc bán hàng cho các doanh nghiệp (B2B) phải bao gồm cả các yếu tố như đàm phán về giá cả, việc giao nhận hàng và xác định quy cách, các đặc tính kỹ thuật của sản phẩm. Bán hàng cho người tiêu dùng (B2C) không nhất thiết phải bao gồm tất cả các yếu tố như vậy. Điều này khiến cho các nhà bán lẻ dễ dàng hơn trong việc đưa lên mạng catalog sản phẩm dịch vụ của họ để mở một siêu thị trực tuyến. Đó cũng chính là lý do tại sao những ứng dụng Thương mại điện tử B2B đầu tiên được phát triển chỉ cho những hàng hóa và sản phẩm hoàn chỉnh, đơn giản trong khâu mô tả đặc tính và định giá.

Sự khác biệt về vấn đề tích hợp:

Các công ty trong Thương mại điện tử B2C không phải tích hợp hệ thống của họ với hệ thống của khách hàng. Trái lại các công ty khi bán hàng cho các doanh nghiệp (B2B) cần phải đảm bảo rằng các hệ thống của họ có thể giao tiếp được với nhau mà không cần sự can thiệp trực tiếp của con người dẫn đến nhu cầu phải tích hợp hệ thống của doanh nghiệp bán hàng và doanh nghiệp mua hàng.

Marketing B2B Và B2C Có Gì Khác Nhau?

Sự Khác Nhau Giữa B2B Và B2C Là Gì?

Sự Khác Nhau Giữa B2B Và B2C 2022

Bằng Lái Xe B1, B2 Là Gì? Sự Khác Nhau Giữa Bằng Lái Xe B1 Và B2

Hướng Dẫn Phân Biệt Cấu Trúc Because, Because Of Và In Spite Of Trong Tiếng Anh

Mô Hình Kinh Doanh B2B Và B2C Là Gì, Ebay Là B2B Hay B2C?

Sự Khác Nhau Giữa Máy In Phun Và Máy In Laser

Máy In Nào Tốt Hơn Để Mua Cho Gia Đình Và Văn Phòng: Laser Hoặc Máy In Phun, Chúng Khác Nhau Như Thế Nào

Phân Biệt Cách Dùng Among Và Between Đầy Đủ

Sự Khác Biệt Giữa In Uv Và In Ấn Thông Thường

Tìm Hiểu Sự Khác Nhau Giữa Chứng Chỉ Positive Ssl Và Essential Ssl Của Comodo

Website đấu giá trực tuyến chúng tôi thuộc quản lý của Tập đoàn eBay, được thành lập năm 1995 bởi Pierre Omidyar. Trước đó, webiste cố gắng đăng kí tên domain là chúng tôi nhưng tên này đã được sử dụng, vì thế tên chúng tôi ngắn gọn hơn ra đời. eBay đặt trụ sở tại San Joe, California. Tại website chúng tôi mọi người khắp nơi trên thế giới có thể mua hoặc bán hàng hóa và dịch vụ.

eBay.com là một trang thương mại điện tử khổng lồ trên thế giới với số lượng hàng hoá vô cùng đa dạng đến từ nhiều quốc gia trên khắp thế giới. Hàng triệu những món hàng từ đồ sưu tầm, đồ trang trí nhỏ, vật dụng gia đình đến máy vi tính, đồ gỗ, thiết bị, xe cộ,… được niêm yết, mua và bán mỗi ngày tại chúng tôi Một số mặt hàng tại ebay rất hiếm và rất giá trị, trong khi đó lại có những mặt hàng lại có giá thì vô cùng rẻ, rẻ tới mức có thể vứt bớt đi được nếu như không vì có rất nhiều khách hàng “hào hứng” trong việc đấu giá những món hàng đó.

Sự khác nhau giữa mô hình B2B và B2C

Mô hình kinh doanh B2B là gì?

B2B là viết tắt của thuật ngữ Business To Business, đây là mô hình kinh doanh thương mại điện tử trong đó giao dịch xảy ra trực tiếp giữa các doanh nghiệp với nhau. Giao dịch của các công ty với nhau thường được bắt đầu từ các giao tiếp điện tử, trong đó có giao tiếp qua các sàn giao dịch điện tử.

Mô hình kinh doanh B2C là gì?

B2C là viế tắt của thuật ngữ Business To Customer, đây là mô hình kinh doanh trong đó chỉ bao gồm các giao dịch thương mại trên Internet giữa doanh nghiệp với khách hàng, mà trong đó, đối tượng khách hàng của loại hình này là các cá nhân mua hàng. Loại hình B2C này áp dụng cho bất kỳ doanh nghiệp hay tổ chức nào bán các sản phẩm hoặc dịch vụ của họ cho khách hàng qua Internet, phục vụ cho nhu cầu sử dụng của cá nhân.

Sự khác nhau giữa mô hình B2B và B2C

Sự khác biệt về khách hàng

Khách hàng của các giao dịch B2B – giao dịch giữa doanh nghiệp với doanh nghiệp, là các công ty còn khách hàng của giao dịch B2C là các cá nhân. Tuy nhiên, chữ C trong B2C là người tiêu dùng cuối cùng (End-user) nên khách hàng của B2C còn bao gồm cả những doanh nghiệp mua sắm hàng hóa về để tiêu dùng, như doanh nghiệp mua bàn ghế phục vụ cho công việc văn phòng.

Xét về tổng thể, các giao dịch B2B phức tạp hơn và đòi hỏi tính an toàn cao hơn B2C.

Sự khác biệt về đàm phán, giao dịch

Việc bán hàng cho các doanh nghiệp (mô hình B2B) phải bao gồm cả các yếu tố như đàm phán về giá cả, việc giao nhận hàng và xác định quy cách, các đặc tính kỹ thuật của sản phẩm.

Việc bán hàng cho người tiêu dùng (mô hình B2C) không nhất thiết phải bao gồm tất cả các yếu tố như mô hình B2B trên.

Sự khác biệt vềvấn đề tích hợp

Các công ty khi bán hàng cho các doanh nghiệp (B2B) cần phải đảm bảo rằng các hệ thống của họ có thể giao tiếp được với nhau mà không cần sự can thiệp trực tiếp của con người dẫn đến nhu cầu phải tích hợp hệ thống của doanh nghiệp bán hàng và doanh nghiệp mua hàng.

Còn các công ty trong thương mại điện tử B2C không cần phải tích hợp hệ thống của họ với hệ thống của khách hàng.

Mô hình kinh doanh của Ebay

Vậy mô hình kinh doanh của ebay là B2B hay B2C?

Mô hình kinh doanh của ebay không phải là B2B hay B2C mà là C2C – Consumer To Consumer.

Điểm đặc biệt ở chúng tôi là mọi thứ đều có thể đem vào đấu giá, bởi nhu cầu mua và bán của khách hàng trên Internet không giống như khách hàng tại những nơi đấu giá truyền thống. Vì vậy, eBay là trang web nơi chỉ có diễn ra các cuộc mua bán giữa cá nhân với cá nhân (C2C – Consumer To Consumer).

Mô hình kinh doanh thương mại điện tử C2C

Đối với các trang web của nước ngoài, Ebay được xem là tượng đài của C2C thế giới, đây là một tượng đài về kinh doanh theo hình thức đấu giá mà các doanh nghiệp Việt Nam nào cũng muốn trở thành.

Hoạt động kinh doanh chính diễn ra trên eBay là đấu giá trực tuyến theo mô hình C2C, thành phần tham gia vào eBay trên thực tế phần lớn là các cá nhân và một phần là các doanh nghiệp nhỏ.

nhận ship hàng từ đức về việt nam

Ngành Thương Mại Điện Tử B2B Và B2C Là Gì?

Sau Will Be Là Loại Từ Gì? Cách Dùng Will Và Won’t

Sự Khác Biệt Giữa Do Và Make

English Q&a: Sự Khác Biệt Giữa “make” Và “cause”

Sự Khác Nhau Giữa Bằng Lái Xe B1 Và B2 Mà Bạn Nên Biết

Sự Khác Biệt Giữa B2B Marketing Và B2C Marketing

Sự Khác Biệt Giữa Quảng Cáo, Thương Hiệu Và Chương Trình Khuyến Mãi Là Gì?

Kiến Thức Tổng Hợp Về Protein

Sự Khác Biệt Giữa Protein Hòa Tan Và Không Hòa Tan Là Gì?

Top Những Câu Nói Hay, Danh Ngôn Về Sự Cố Gắng Nỗ Lực Trong Học Tập

64 Câu Nói Đầy Ý Nghĩa Gây Cảm Hứng Cho Cuộc Sống

Dù tin hay không, luôn có sự khác biệt lớn giữa marketing cho doanh nghiệp ( B2B marketing ) và cho người tiêu dùng ( B2C marketing).

Khi làm marketing cho khách hàng là doanh nghiệp, bạn sẽ phát hiện ra là họ có cả một quy trình mua hàng giúp tiết kiệm thời gian và tiền bạc. Điều này thường giải thích lý do tại sao khi mua hàng, các doanh nghiệp thường chú trọng tới yếu tố logic trong khi đó người tiêu dùng thường bị ảnh hưởng bởi yếu tố cảm xúc.

Thực tế, chi phí bán hàng cho khách hàng là doanh nghiệp (B2B) cao hơn nhiều so với người tiêu dùng (B2C). Cách giải thích đơn giản nhất là những giao dịch trong thị trường B2B phải trải qua quá trình đánh giá nhu cầu, tìm hiểu thông tin, phân tích và ra quyết định.

Marketing cho khách hàng là doanh nghiệp – B2B marketing

Khi marketing cho khách hàng là doanh nghiệp, bạn cần tập trung vào tính logic của sản phẩm bằng cách chú trọng hơn vào đặc điểm chức năng. Yếu tố cảm xúc trong quá trình ra quyết định thường không đóng vai trò quan trọng. Bạn cũng cần phải nắm rõ bộ phận thu mua gồm những ai và vai trò của họ ở đâu trong quá trình thu mua của doanh nghiệp. Nhóm khách hàng doanh nghiệp có nhu cầu tìm hiểu thông tin rất lớn. Trong các tài liệu tiếp thị, nên đưa vào những thông tin mang tính chiều sâu. Thông điệp marketing hiệu quả nhất sẽ xoáy sâu phân tích xem sản phẩm hay dịch vụ bạn cung cấp có thể giúp khách hàng tiết kiệm bao nhiêu thời gian, tiền bạc và nguồn lực.

Họ quan tâm nhiều hơn tới tính logic đằng sau sản phẩm. Họ sẽ muốn nghe nhiều hơn về những đặc điểm và chúng giúp họ tiết kiệm thời gian, ngân sách và nguồn lực như thế nào.

Marketing cho người tiêu dùng – B2C marketing

Khi marketing tới người tiêu dùng, bạn thường tập trung vào lợi ích của sản phẩm. Quyết định của họ thường bị ảnh hưởng bởi cảm xúc nhiều hơn. Marketing cho người tiêu dùng còn khác biệt ở chỗ họ đòi hỏi sự tiên lợi khi mua hàng (yếu tố phân phối) trong khi đó thị trường B2B thì không. Người tiêu dùng không thích những thông điệp marketing dài luộm thuộm, họ muốn đi thẳng vào vấn đề. Họ không muốn phải bỏ thời gian nghiên cứu, tìm hiểu về lợi ích, thay vì vậy bạn cần phải chỉ rõ cho họ thấy lợi ích cụ thể là gì. Chiến lược marketing hiệu quả nhất sẽ tập trung vào kết quả và lợi ích cụ thể sản phẩm hay dịch vụ bạn mang lại.

Người tiêu dùng thường mua hàng dựa trên cảm xúc. Họ quan tâm nhiều hơn tới lợi ích của sản phẩm. Họ muốn biết là những sản phẩm, dịch vụ sẽ mang tới cho bản thân cá nhân họ những ích lợi cụ thể ra sao.

Ví dụ bạn bán sản phẩm thuốc sức ngoài da. Loại thuốc này sẽ giúp dưỡng ẩm cho da và làm hết ngứa hay dị ứng.

Nếu bạn bán cho khách hàng là doanh nghiệp, họ sẽ quan tâm tới đặc điểm là tính năng dưỡng ẩm ra sao. Trong khi đó nếu là người tiêu dùng thì họ sẽ quan tâm tới lợi ích là giảm ngứa và dị ứng.

Nếu hiểu rõ hành vi của từng nhóm khách hàng trong quá trình ra quyết định mua hàng, chúng ta sẽ có những quyết định marketing hiệu quả hơn.

(Tommy Nguyễn – abviet theo chúng tôi guide/ marketing chiến lược)

:tdquangcao2:

Sự Khác Biệt Giữa Marketing B2B Và B2C

Sự Khác Biệt Giữa Marketing Và Advertising

Sự Khác Biệt Giữa Các Tấm Pin Mặt Trời Mono Và Poly Là Gì?

Nên Lựa Chọn Mua Tấm Pin Năng Lượng Mặt Trời Nào Tốt Giữa Mono Và Poly

Sự Khác Nhau Giữa Pin Điện Năng Lượng Mặt Trời Mono Và Poly

🌟 Home
🌟 Top