So Sánh Giá Winner Và Exciter 2019 / Top 15 # Xem Nhiều Nhất & Mới Nhất 6/2023 # Top View | Channuoithuy.edu.vn

So Sánh Honda Winner 150 Và Exciter 150

1/ Honda WINNER 150

Honda Winner 150 là dòng xe mới xuất hiện gây xôn xao ở Triển lãm xe máy 2023 ở Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), Phú Mỹ Hưng, quận 7, TP HCM được khai mạc ngày 7/4/2016.

Honda Winner 150 là dòng underbone tương tự Yamaha Exciter 150. Xe sẽ được bán ở Việt Nam vào tháng 6 năm nay với 2 phiên bản và 4 màu.

Honda Winner cũng là mẫu xe côn tay 150 phân khối đầu tiên được Honda sản xuất tại Việt Nam. Xe hướng tới khách hàng trẻ tuổi, phân khúc mà Yamaha đang nắm giữ. Được phát triển dựa trên ý tưởng về một chiếc xe thể thao cao cấp, WINNER 150 là sự kết hợp hoàn hảo của những tính năng thể thao và sự tiện dụng.

WINNER 150 có thiết kế ấn tượng và cá tính với hệ thống đèn pha LED, đèn hậu nổi bật, mặt đồng hồ tích hợp màn hình LCD hiển thị các thông tin về tốc độ.

Về công nghệ, WINNER 150 sử dụng động cơ phun xăng điện tử PGM-FI, 150cc, DOHC hộp số 6 cấp, 4 kỳ, xi-lanh đơn, làm mát bằng dung dịch. Giảm xóc đơn sau tạo nên hình ảnh khỏe khoắn thể thao, hệ thống phanh đĩa kết hợp trước và sau, kính thước lốp trước 90/80 và lốp sau 120/70, dung tích bình xăng 4,5 lít.

Theo kế hoạch, Honda WINNER 150 sẽ được bán ra thị trường vào tháng 6 tới với hai phiên bản Thể thao và Cao cấp cùng 4 tùy chọn màu sắc, đi kèm chế độ bảo hành 30.000 km hoặc 3 năm.

Honda Winner 150 hứa hẹn sẽ là đối thủ cạnh tranh quyết liệt với mẫu xe rất được ưa chuộng của Yamaha, mẫu xe Yamaha Exciter 150.

2/ Yamaha Exciter 150

Ra mắt cuối tháng 12/2014, Exciter 150 thay đổi hoàn toàn so với thế hệ 135 trước đó. Những thay đổi được đánh giá tích cực ở Exciter 150 mang lại thành công nhất định cho dòng xe này, với doanh số bán ấn tượng. Exciter 150 có thêm một số phiên bản đặc biệt như Camo, Movistar. Phiên bản GP mới được tung ra thị trường cũng nhận những thay đổi ở tem xe, trong khi các thông số không thay đổi.

Exciter 150 GP sở hữu thiết kế góc cạnh và có những đường nét thể thao, lấy cảm hứng từ các dòng xe phân khối lớn. Trong số các phiên bản Exciter bán ở Việt Nam từ trước đến nay, màu tem GP thường nhận được sự ưa chuộng cao của người sử dụng.

Mẫu xe côn tay 150 phân khối của Yamaha được trang bị phanh đĩa cả phía trước và sau, vành đúc 17 inch. Đặc biệt, bánh sau kích thước 120/70-17 cho cảm giác thể thao hơn rất nhiều so với Exciter 135 trước đây.

Exciter 150 GP được trang bị động cơ 4 thì, xi-lanh đơn, SOHC, dung tích 149,7 cc, sản sinh công suất tối đa 15,7 mã lực tại 8.500 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 13,8 Nm tại 7.000 vòng/phút.

Động cơ trên Exciter có dung tích 150 cc phun xăng điện tử, đây là điểm nhấn quan trọng trên mẫu xe này, xe sử dụng xy-lanh đơn, 4van, SOHC cho sức mạnh tối đa của động cơ là 16 mã lực. Thêm vào đó, động cơ của Yamaha Exciter 150 cc còn sử dụng lọc dầu rời bằng giấy, nằm ở lốc máy bên phải.

Yamaha hướng Exciter 150 đến một mẫu xe có khả năng vận hành vượt trội, chính vì vậy không chỉ động cơ mà hệ khung sườn của xe cũng được tối ưu, nhằm mang lại khả năng cân bằng và ổn định nhất khi vận hành.

Exciter 150 được trang bị một hệ thống khung sườn được thiết kế mới hoàn toàn, cho khả năng luồn lách trên đường đô thị, cũng như chạy đường thẳng tốt. Những tinh chỉnh về độ cứng đã tạo ra một khung xe đủ chắc chắn để sử dụng cho động cơ 150cc, trong khi kết cấu xe vẫn rất gọn nhẹ. Hệ thống khung sườn trang bị trên Exciter 150 có trọng lượng nhẹ hơn cả trên dòng xe 135cc hiện tại. Trọng lượng của Exciter 150 ở mức 115 kg.

Tùy từng loại xe (xe ga hoặc xe số), thông thường chi phí phải bỏ ra để mua một chiếc xe máy đội lên từ 1 đến 2 triệu đồng, thậm chí là 5 – 7 triệu đồng so với giá niêm yết ở cửa hàng.

Chị Hiền – người vừa mua một chiếc Honda Vision ở cửa hàng Honda Nguyễn Trãi hơi giật mình khi dắt xe ra khỏi cửa hàng mà “tiêu” thêm vài triệu đồng so với dự kiến ban đầu.

“Xe có giá niêm yết là 29,9 triệu đồng. Nhưng tiện mình cứ rút cả 35 triệu đồng mang đi. Vậy mà về đến nhà thì cũng nhẵn không còn đồng nào vì nhiều chi phí phát sinh mà mình không biết trước như tiền chênh so với giá công bố, tiền dịch vụ làm biển số” – chị Hiền cho hay.

Cũng giống chị Hiền, anh Minh (Hai Bà Trưng – Hà Nội) đi mua xe mà về trong tình trạng “cháy túi” do không tính hết được các khoản phí phát sinh.

Như vậy, số tiền anh Minh chi thêm khi đến mua xe ngót chục triệu đồng. Theo anh Minh, chỉ bực nhất là cái khoản chênh do đại lý “kênh” giá. Còn các khoản khác là khoản phải chi như tiền thuế, tiền làm biển hoặc tự mình quyết định chi như lắp thêm đồ, làm dịch vụ. Có điều nếu lần sau đi mua xe, mình biết, mình chuẩn bị trước tiền thì đỡ mất thời gian.

Trên thực tế, không ai đi mua xe mà chỉ mang “chằn chặn” số tiền bằng với giá xe. Đương nhiên họ còn phải tính đến tiền thuế trước bạ, tiền làm biển. Song, vì đến cửa hàng bán xe có đủ các dịnh vụ tiện lợi nên sinh ra lười mà quyết định chi thêm nhiều khoản khác.

Anh Quý (Hà Đông – Hà Nội) người vừa “rinh” chiếc xe LEAD về tặng vợ cho biết: “Nói thật là HEAD của Honda giờ cũng giỏi làm dịch vụ và giỏi chào mời. Vừa quyết định lấy xe, ngồi làm thủ tục hóa đơn đã có người mời làm dịch vụ trọn gói đi đóng hộ thuế với làm biển, mời mua bảo hiểm. Ra nhận xe, mấy anh kỹ thuật, người “mời” lắp quây cho đỡ xước xe, anh “dọa” nếu không cuốn thêm đồng vào dây dẫn thì sẽ bị chuột cắn gây cháy xe. Rồi lắp thêm khóa điện chống trộm, giấu IC cho đỡ bị móc mất, phủ nanô, dán nilon… đủ thứ trên đời”.

Theo anh Quý, nếu cứ “gật” hết với các dịch vụ, cứ “sợ” mà lắp cho đủ những thứ họ mời thì tiền chi thêm cho một chiếc xe máy mới lên tới cả chục triệu đồng như chơi.

“Kinh nghiệm mấy lần đi mua xe của mình cho thấy: Một là, cần nắm rõ các khoản phải chi để không phải mất công, mất thời gian khi không mang đủ tiền. Hai là, lựa chọn dịch vụ, giả dụ như việc làm biển, đóng thuế, tự làm được thì cũng đỡ được tiền. Ba là, chỉ lắp thêm những thứ thấy thật cần thiết vào xe. Như vậy, mình sẽ chủ động hơn về tài chính khi đi mua một chiếc xe máy mới” – anh Quý khuyên.

“Mẹo” chạy xe côn tay trong phố

1/ Đề-pa ở đèn đỏ

Khi đềpa, lưu ý không nhả côn hết cỡ, thường dẫn tới chết máy. Trước khi nhả côn, phải lên ga tầm vòng tua máy 1.500 – 2.000 vòng/phút nhưng trong quá trình nhả côn phải giữ đều ga giúp xe lăn bánh.

Khi xe đạt được tốc độ thì nhả hết côn và vào số. Lưu ý, nếu xe đã đạt được tốc độ cao thì lúc vào những cấp số cao không cần phải giữ lại côn mà có thể nhả hết côn (còn gọi là bắn côn) để cho xe chạy bốc hơn, mạnh và nhanh hơn.

2/ Chạy xe lúc đông người và tắc đường

Khi chạy xe trong phố đông, những người mới lái thường để xe bị chết máy vì phối hợp côn – ga không đều. Bạn nhớ rằng, để sang số, côn phải được cắt hoàn toàn, có nghĩa tay phải bóp côn hết vào.

Thực tế cho thấy, rất nhiều trường hợp sẽ cảm thấy việc sang số rất nặng và khó nhọc do tay côn của xe chưa được bóp hết vào. Khi nhả côn để xe chuyển động, phải phối hợp nhịp nhàng giữa tay ga và tay côn để việc sang số diễn ra êm ái. Chỉ khi thực hiện đúng thao tác “nhả côn lên ga ” (giảm ga và cắt côn nhanh – sang số – nhả côn từ từ kết hợp tăng ga), côn mới không bị mài mòn, máy mới khoẻ, tránh bị ì.

Khi vượt chướng ngại vật trong phố chỗ đông người bạn nên rà côn cho an toàn.

3/ Để đỡ mỏi tay côn

Các chuyên gia kỹ thuật cho biết, khi xe đã chạy và việc chuyển số hoàn tất, hãy buông tay côn ra hoàn toàn. Nếu cứ giữ tay côn (thói quen này thường ở thời gian đầu của người mới lái xe) sẽ làm giảm tuổi thọ của các lá côn.

4/ Để xe không bị ì

Trong quá trình chạy, nếu xe chưa đủ tốc độ mà người lái đã vào số cao sẽ làm cho xe ì, tăng ga xe không tăng tốc mạnh như mong muốn được, tức là chạy ép số. Vì thế, ta cần tạo đà cho xe bằng cách bóp nhẹ côn vẫn giữ ga vài giây và buông, lúc đó xe sẽ bóc vọt lên phù hợp với tốc độ bị thiếu, nếu ko đủ lực thì phải về lại số.

Về số không phù hợp với tốc độ xe đang chạy sẽ bị kêu. Ví dụ: bạn đang chạy với tốc độ 50km/h mà về số 4 hoặc 3 sẽ bị kêu róp róp, nên muốn về số 4 hoặc 3 thì phải giảm ga hạ tốc độ xe còn 40km về số 4, 30km/h về số 3 và tương tự cho các cấp số khác

Khi vận hành cần lưu ý sự tương thích giữa số và tốc độ xe. Cụ thể: số 1 tương ứng với tốc độ 5 – 10km/h, số 2: 10 – 20km/h, số 3: 20 – 30km/h, số 4: 30 – 40km/h, số 5: 40-50km/h, số 6: trên 50km/h.

So sánh 3 dòng xe côn tay được ưa chuộng tại Việt nam: Honda Winner 150, Yamaha Exciter 150, Suzuki Raider 150

Đăng bởi Tien Tien

Tags: Exciter 150 cũ, mua bán exciter 150 cũ, mua exciter 150 cũ, Chọn mua xe Exciter 150 , exciter 150, Honda WINNER 150, lỗi xe exciter 150, mua bán xe Exciter 150, mua bán xe máy cũ, mua bán xe Yamaha, WINNER 150, Xe côn tay, Xe Exciter, xe exciter 150, xe Honda, xe máy cũ, xe máy WINNER 150, xe máy yamaha, xe tay côn WINNER 150, xe Yamaha, Yamaha Exciter, Yamaha Exciter 150

So Sánh Honda Winner X Và Yamaha Exciter 150

Honda Winner X vừa ra mắt tại Việt Nam với hàng loạt nâng cấp đáng tiền, điều này tạo nên cuộc cạnh tranh hấp dẫn trong phân khúc xe côn tay thể thao phổ thông tại thị trường Việt Nam nơi Exciter 150 đang thống trị.

Nên mua Winner X hay Exciter đang là câu hỏi của rất nhiều biker yêu thích xe côn tay.

Nên mua Winner X hay Exciter?

Với thiết kế được nâng cấp toàn diện cùng loạt trang bị an toàn gồm phanh ABS, Honda Winner X dường như đã nặng ký hơn “ông hoàng đường phố” – Yamaha Exciter 150. Vậy đâu sẽ là lựa chọn của người tiêu dùng Việt Nam.

So sánh Honda Winner X và Yamaha Exciter 150 về kiểu dáng, thiết kế

Honda Winner X và Yamaha Exciter 150 đều sở hữu kiểu dáng đặc biệt của dòng Underbone thể thao với thiết kế các khối nhựa xếp tầng. Ở phiên bản đời trước của cả 2 mẫu xe, Winner X và Exciter 150 đều rất nhỏ gọn và được “bành trướng” ra ở thế hệ mới.

Yamaha Exciter có kích thước 1,970 mm × 670 mm × 1,080 mm là nhỏ gọn hơn so với Honda Winner X ở kích thước 2.025 x 725 x 1.102 mm. Cũng vì thế, mẫu xe của Honda nặng hơn đối thủ 7kg.

Ở khoảng sáng gầm, Honda Winner có 167mm để người lái vượt chướng ngại vật hoặc leo vỉa hè, trong đó Exciter là 135mm là khá thấp so với đối thủ.

Hệ thống đèn: Cả 2 cùng sử dụng đèn pha LED hiện đại và tiết kiệm điện. Tuy nhiên, Honda Winner X giờ đây đã chuyển từ đầu xe xuống vị trí mặt nạ như trên nhiều mẫu xe phân khối lớn hay xe tay ga thể thao. Trong khi đó, Yamaha vẫn đặt đèn pha tại vị trí quen thuộc và thiết kế kiểu 3 bóng nằm ngang.

Sang tới phần hông xe, Honda Winner X càng nổi bật hơn nhờ thiết kế cơ bắp và vạm vỡ. tạo hình 3D phần yếm xe và ốp hông cũng mang hơi thở của đàn anh CBR. Trong khi đó thiết kế phần yếm hông, cho tới ốp đuôi xe Yamaha Exciter 150 có thiết kế thuôn gọn, vuốt cao dần về đuôi, mang hơi hướng của những chiếc naked bike MT của Yamaha.

So sánh Honda Winner X và Yamaha Exciter 150 về trang bị

Ở những đời trước, bảng đồng hồ của cả 2 mẫu xe đều là dạng analog có thiết kế khá lớn. Thế nhưng ở cả 2 mẫu xe đời mới nhất, Honda Winner X và Yamaha Exciter 150 đều đã trang bị cho mình mảng đồng hồ LCD điện tử hiện đại. Thế nhưng, màn LCD của Honda Winner X ở dạng âm bản không có đèn nền màu như Exciter 150 nên ở điều kiện ánh sáng ban ngày, Honda Winner X trở nên khá khó để quan sát các thông số.

Hai mẫu xe Underbone này đều được trang bị phuộc trước và sau cùng kiểu loại với phuộc trước ống lồng và phuộc sau dạng monoshock, hệ thống phanh đĩa có cả ở trước và sau. Thế nhưng, ở phiên bản mới nhất thì Honda Winner X lại tỏ ra nổi trội hơn khi đã được trang bị hệ thống chống bó cứng phanh ABS.

Như vậy, ở cả 2 mẫu xe này thì Honda Winner X và Yamaha Exciter 150 đều có những điểm mạnh và điểm thiếu trên mình. Thế nhưng, Honda Winner X đời mới vẫn được đánh giá cao hơn khi đã sở hữu cho mình trang bị phanh an toàn và chắc chắn hơn.

So sánh về động cơ, vận hành

Có lẽ, Honda Winner và Yamaha Exciter luôn nằm trong sự cạnh tranh gắt gao trên thị trường không chỉ ở thiết kế, trang bị mà còn có sự “chạy đua” vũ trang trong khả năng vận hành và tăng tốc.

Về động cơ, Honda Winner X sở hữu khối động cơ PGM-FI, 4 kỳ, xy-lanh đơn DOHC, làm mát bằng dung dịch, dung tích 150 cc. Sản sinh công suất cực đại 15,4 mã lực tại 9.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 13,5 Nm tại 6.500 vòng/phút, tỷ số nén 11.3:1. Đi kèm hộp số 6 cấp, côn tay.

Còn ở Yamaha Exciter 150 thì lại là khối động cơ cam đơn 4 van SOHC, làm mát bằng dung dịch, đạt công suất cực đại 15,4 mã lực ở 8.500 vòng/phút và mô-men xoắn lớn nhất 13.8Nm ở 7.000 vòng/phút, tỷ số nén 10,4:1, kết hợp hộp số 5 cấp.

Từ thông số động cơ trên, Honda Winner X có mô-men xoắn cực đại đạt ở vòng tua máy thấp và tỷ số nén cao hơn nên sẽ sở hữu khả năng bứt tốc tốt hơn đối thủ. Thế nhưng, Yamaha Exciter 150 lại sở hữu khối động cơ dạng SOHC nên bao giờ cũng sẽ cho nước đề tốt hơn nhưng không đạt nước hậu tốt được như DOHC của Honda Winner X.

Qua trải nghiệm thực tế, Yamaha Exciter 150 sở hữu nước ga đầu rất tốt và đạt được tốc độ tối đa khá nhanh. Thế nhưng, mẫu xe này lại khá rung ở tốc độ cao chứ không êm và đầm được như Honda Winner X. Như vậy, 2 chiếc xe này sẽ dành riêng cho các biker có nhu cầu tốc độ khác nhau. Với những người yêu thích sức mạnh và độ giật của khối động cơ thì sẽ lựa chọn Exciter, còn đối với Winner sẽ dành cho những người yêu thích cảm giác đầm và êm ái ở tốc độ cao cho các chuyến đi dài.

Honda Winner X 2023: Giá xe Winner X tháng 09/2020 Đặc điểm nổi bật của xe WINNER X

Tóm lại

Về mức giá, Yamaha Exciter 150 được bán ra với mức giá từ 44 đến 47 triệu đồng tùy phiên bản màu. Còn với Honda Winner X, chiếc xe này được bán từ 45 đến 50 triệu đồng tùy phiên bản. Ở mức giá này, Honda Winner X có vẻ như vượt trội hơn khi sở hữu cả bộ phanh an toàn ABS.

Với mức giá chênh lệch nhau khoảng từ 1 đến 3 triệu đồng, Honda Winner X và Yamaha Exciter 150 sẽ dành cho các biker có mục đích sử dụng và sở thích khác nhau. Hãy chọn cho mình chiếc xe phù hợp nhất để làm bạn đồng hành trong các cung đường.

Mặc dù cả Honda Winner X và Yamaha Exciter 150 đều là đối thủ của nhau trong phân khúc xe. Song có lẽ cả hai mẫu xe này đều nhắm tới đối tượng khách hàng hoàn toàn khác nhau. Nếu bạn là người trẻ có niềm đam mê với tốc độ, cảm giác lái thể thao, phấn khích và ưu tiên di chuyển trong thành phố hay quãng đường đi ngắn. Yamaha Exciter 150 có chăng là lựa chọn tối ưu cho bạn. Tuy nhiên nếu bạn là người đam mê những cung phượt, những chuyến đi dài, hay một mẫu xe đậm chất thể thao, mang tính phân khối lớn thì có chăng Winner X là lựa chọn không thể bỏ qua.

So Sánh Honda Winner X Và Yamaha Exciter Taị Bắc Giang

HONDA WINNER X VÀ YAMAHA EXCITER 150 TẠI BẮC GIANG

Honda winner X cũng như Exciter vẫn vậy. Hệ thống đèn pha Led tiết kiệm nhiên liệu như nhau.Chỉ có thay đổi vị trí đèn chuyển từ đầu xuống vị trí mặt nạ của xe Winner X. Cũng có khá nhiều bạn trẻ không thích vị trí đèn mà Honda thiết kế như vậy. Việc thay đổi này rất giống với những dòng xe phân khối và xe tay ga thể thao. Đèn Yamaha Exciter vẫn vậy ở đầu xe nhưng kiểu thiết kế lại là 3 bóng nằm ngang.

Tôi nhớ là cuối năm 2023 rất nhiều người chờ đợi Excier ra mắt sẽ có phanh ABS. Nhưng mong chờ bao nhiêu thì hụt hẫng bấy nhiêu. Không nhưng không được trang bị phanh ABS mà giá xe bán vẫn tăng. Do đó đây là cơ hội để Honda trang bị phanh ABS cho đứa con Winner X của mình. Và cũng là điểm mạnh của Winner X đến thời điểm hiện tại khi mà tao có mày không có. Đương nhiên là khá nhiều người hài lòng về ABS sẽ giúp điều khiển xe an toàn hơn là chắc rồi. Khi mà ABS hoạt động người lái bóp phanh trước, trong điều kiện đường trơn trượt giúp người lái ổn định tư thế xe bằng cách chống khóa cứng bánh. Khi vượt qua tình huống nguy hiểm, hệ thống sẽ tái áp dụng lực phanh lớn nhất để xe dừng lại nhanh hoặc cho tới khi phát hiện mối nguy khóa bánh mới.

Ở thời điệm hiện tại cả Exciter và Winner đều không có thay đổi về động cơ. Các bạn yêu quý Exciter thì đang chờ đợi động cơ 155 phân khối. Phải nói là rất là mong chờ, và không biết bao giờ sẽ xảy ra. Còn động cơ Winner X vẫn vậy chỉ được tinh chỉnh một số chi tiết để hoàn chỉnh hơn so với Winner 150 mà thôi.

Yamaha Exciter 150 vẫn được trang bị khối động cơ SOHC, xy-lanh đơn có dung tích 149,7 phân khối. Cho công suất tối đa 15,1 mã lực tại vòng tua máy 8.500 v/ph và mô-men xoắn cực đại 13,8 Nm từ 7.000 v/ph. Hộp số côn tay 5 cấp và dung tích bình xăng 4.2 lít.

Với Winner X, xe vẫn được trang bị khối động cơ phun xăng điện tử PGM-Fi 150cc 4 kỳ xi lanh đơn kết hợp cùng hộp số 6 cấp, cam đôi DOHC 4 van làm mát bằng dung dịch, sản sinh công suất tối đa 15,42 mã lực tại 9.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 13,5 Nm tại 6.500 vòng/phút. Khối động cơ này vốn được đánh giá cao hơn đối thủ Exciter ngay từ thời điểm ra mắt năm 2023 thế nên người dùng phần nào không có cảm giác hụt hẫng.

Cả Yamaha Exciter 150 và Honda Winner 150 đều được trang bị bánh trước kích thước 90/80 R17, bánh sau kích thước 120/70 R17.

Nó về trọng lương thì Yamaha Exciter 150 nhẹ hơn đối thủ khi chỉ nặng 117 kg, Trong khi Winner X nặng tới 124kg. Cả 2 đều có chiều cao yên ở mức 795 mm, khoảng sáng gầm của Exciter 150 nhỉnh hơn Winner X 5mm và ở mức 155mm.

Chiều Dài x Rộng x Cao của 2 mẫu xe này lần lượt là:

Honda Winner X: 2.019 x 727 x 1.088 mm. Yamaha Exciter 150: 1.985 × 670 × 1.100 mm.

Màn hình hiển hiện LCD đều được nâng cấp trên Yamaha Exciter và Honda Winner X. Vì vậy mà màn hình của cả hai xe đều rất bắt mắt. Chỉ có khác nhau cách bố trí màn hình. Khi mà Honda Winner X được chia làm 3 phần khác nhau từ đó dễ quan sát hơn các thông số. Quan sát dễ vào ban đêm nhưng lại khó quan sát vào ban ngày so với màn hình điện tử kết hợp Analog.

Tính nắng định vị tìm xe trong bán kính 20m được Yamaha trang bị cho Exciter năm 2023. Thì Honda Winner hệ thống khóa lại có thêm nút mở yên ngay tại ổ khóa. Chức năng này giống với những mẫu xe tay ga tầm trung và cao cấp của Honda. Được người dùng đánh giá khá cao, giúp dễ mở yên xe nhất là khi tiếp nhiên liệu.

Người dùng đều đánh gái đèn xi nhan dạn LED ấn tượng hơn so với Exciter vì đây là thiết kế giống với xe phân khối lớn. Được cái này thì mất cái khác chính là vị trí đặt đèn xi nhan trước được người dùng không thích. Vì vậy mà các bạn mua thường là chế đèn xi nhan trước vào bên trong. Còn để như cũ dễ họng và gẫy khi va quệt hoặc đánh đổ xe.

. Chúng tôi hỗ trợ mua xe máy trả góp để tìm hiểu chi tiết liên hệ 0946313216 để được tư vấn chi tiết!

Có thể liên hê với chúng tôi theo những cách sau:

Bạn đang quan tâm tới dòng Thiết bị định vị xe máy tại Bắc Giang, định vị ô tô tại Bắc Giang. Truy cập ngay Webiste: chúng tôi

So Sánh Winner X Và Exciter 150, Bạn Nên Chọn Xe Nào?

Sau 3 năm có mặt trên thị trường, Winner nhanh chóng có thế hệ mới với tên gọi Winner X cùng hàng loạt nâng cấp. Đặc biệt nhằm thị uy cũng như thêm thời cơ soán ngôi vương của Yamaha Exciter 150. Theo thực tế, Winner X cũng có những điểm nổi trội hơn đối thủ và cũng đang dần chiếm được thiện cảm của người tiêu dùng. Phía dưới là một số so sánh nhanh giữa Winner X và Exciter 150 để cho chúng ta thấy sự sai biệt giữa 2 mẫu xe này.

So sánh giữa Winner X và Exciter 150 1. Hệ thống đèn của Winner X và Exciter 150

Cả 2 cùng sử dụng đèn pha LED tối tân và tiết kiệm điện. Tuy nhiên, Honda Winner X giờ đây đã chuyển từ đầu xe xuống vị trí mặt nạ như trên nhiều mẫu xe phân khối lớn hay xe tay ga thể thao. Trong khi đấy, Yamaha vẫn đặt đèn pha tại vị trí thân quen và thiết kế kiểu 3 bóng nằm ngang. Đây là cụ thể thiết kế gây nhiều tranh luận khi xe ra mắt.

2. Trang bị ABS của Winner X và Exciter 150

Bộ máy ABS bao gồm bốn phòng ban chủ đạo là cảm biến, bộ điều khiển, bơm thủy lực và các van điều chỉnh lực phanh. ABS hoạt động hiệu quả khi người lái bóp phanh trước. Giúp ổn định tư thế của xe bằng cách chống khóa cứng bánh xe. Quan trọng trong điều kiện đường trơn ướt hay gồ ghề. Khi vượt qua tình huống nguy hiểm, bộ máy sẽ tái ứng dụng lực phanh lớn nhất để xe kết thúc nhanh hoặc cho tới khi phát hiện mối nguy khóa bánh mới.

3. Động cơ của Winner X và Exciter 150

Yamaha Exciter 150 vẫn được trang bị khối động cơ SOHC, xy-lanh đơn có dung tích 149,7 phân khối. Cho công suất tối ưu 15,1 mã lực tại vòng tua máy 8.500 v/ph. Mô-men xoắn cực đại 13,8 Nm từ 7.000 v/ph. Hộp số côn tay 5 cấp và dung tích bình xăng 4.2 lít.

Với Winner X, xe vẫn được cung cấp khối động cơ phun xăng điện tử PGM-Fi 150cc 4 kỳ xi lanh đơn kết hợp cùng hộp số 6 cấp. Cam đôi DOHC 4 van làm mát bằng dung dịch, tạo ra công suất tối ưu 15,42 mã lực tại 9.000 vòng/phút. Mô-men xoắn cực đại 13,5 Nm tại 6.500 vòng/phút. Khối động cơ này vốn được đánh giá cao hơn đối thủ Exciter ngay từ thời điểm ra mắt năm 2023. Chính vì thế người sử dụng phần nào không có cảm giác hụt hẫng.

4. Kích thước xe của Winner X và Exciter 150

Yamaha Exciter 150 có trọng lượng nhẹ hơn đối thủ khi chỉ nặng 117 kg. Thông số này của Winner X là 123 và 124 kg (có ABS). Cả 2 đều có chiều cao yên ở mức 795 mm. Khoảng sáng gầm của Exciter 150 nhỉnh hơn Winner X 5mm và ở mức 155mm.

Chiều DxRxC của 2 mẫu xe này lần lượt là:

Honda Winner X: 2.019 x 727 x 1.088 mm.

Yamaha Exciter 150: 1.985 × 670 × 1.100 mm.

Nếu phiên bản 2023, Yamaha trang bị thêm chức năng định vị xe trong bán kính 20m cho Exciter 150. Thì Honda đột phá hơn khi tích hợp nút mở yên ngay trên ổ khoá. Việc làm này giúp người sử dụng giản đơn thực hành các bước mở yên xe hơ. Đặc biệt mỗi khi đổ xăng.

Quan sát bằng mắt thường có thể đơn giản phát hiện ra đèn xi-nhan dạng LED. Thiết kế như trên những mẫu xe phân khối lớn của Winner X ấn tượng hơn so với của Yamaha Exciter 150. Tuy nhiên, vị trí đặt đèn xi-nhan trước của mẫu xe đến từ Honda lại bị chỉ trích nhiều. Vì dễ gây hỏng và gãy. Nếu như tích hợp ngay trên phần mặt nạ trước như Exciter 150. Chắc chắn sẽ tăng thêm tính thẩm mỹ hơn khá là nhiều.

Tham khảo (tinhte, autodaily, …)