Phân Biệt Sự Khác Nhau Giữa Mục Đích Và Mục Tiêu / Top 7 # Xem Nhiều Nhất & Mới Nhất 2/2023 # Top View | Channuoithuy.edu.vn

Mục Đích Và Mục Tiêu

Có lẽ hai từ dễ làm cho chúng ta nhầm lẫn…

 

Có lẽ hai từ dễ làm cho chúng ta nhầm lẫn và bối rối nhất khi sử dụng trong cuộc sống hằng ngày là “Mục Đích” và “Mục Tiêu”. Nhiều người sử dụng mà cuối cùng không thể phân định được sự khác biệt giữa hai từ này để có thể đạt tới điều mình muốn diễn đạt cách hiệu quả, và từ chỗ diễn đạt lẫn lộn giữa ngôn từ sử dụng chúng ta cảm thấy rất mơ hồ khi muốn đánh giá chính xác hiệu quả công việc hay hiệu năng của đời mình. Xuyên qua thời gian, chúng ta thấy nhiều cuốn sách và buổi hội thảo đó đây lấy nhan đề “Xây dựng mục tiêu cho cuộc sống”, “Xây dựng mục tiêu cho công việc”, “Đi tìm mục tiêu cho cuộc đời” nhưng họ lại ngại phải phân định sự khác biệt giữa hai từ như đã đề cập ở trên nhằm giúp người đang khao khát cải thiện chất lượng cuộc sống và hiệu năng công việc có một định hướng thật sự rõ ràng để biết điều gì mình đã đạt được và điều gì chưa cách cụ thể. Theo đó, nếu dùng từ điển Oxford và Longman để tìm hiểu định nghĩa về hai từ này: Purpose, Aim  và Target thì chúng ta sẽ thấy sự khác biệt cách rõ ràng. Mục đích được định nghĩa là điều bạn hy vọng đạt tới bằng việc thực hiện một việc nào đó, còn mục tiêu là điều cụ thể mà bạn cố gắng để đạt tới. Nói một cách khác, mục đích sẽ luôn luôn là điều trừu tượng và gần như không thể đo lường và bao quát hơn so với mục tiêu là cái gì đó cụ thể và hoàn toàn có thể đo lường được. Ví dụ như mục đích bạn mua căn nhà này là để làm giàu bằng món chênh lệnh giữa số tiền bỏ ra và số tiền thu về, còn lời bao nhiêu thì tuỳ theo mục tiêu cụ thể bạn muốn vào một thời điểm cụ thể nào đó. Như thế việc ta mua căn nhà với mục đích kiếm lời là việc rộng và chưa đo lường được cho tới khi ta muốn đạt bao nhiêu và đạt được hay không thì lúc đó mới biết là ta có đạt được mục tiêu đề ra không. Trong tình huống được lời thì cả mục đích lẫn mục tiêu đều đạt, còn trong trường hợp hoà vốn hay lỗ thì mục đích đã đạt còn mục tiêu thì chưa. Nhìn vào cuộc sống ta thấy có quá nhiều người đang ở vị trí rất cao trong xã hội, có thật nhiều tiền của, đi được nhiều nơi trên thế giới, hay tắt một lời là không còn gì phải lăn tăn về những mối bận tâm ở câu chuyện cơm áo gạo tiền và tổ chức mà họ thuộc về nữa. Nghĩa là cấp thấp nhất, cấp thứ hai, và một phần nhỏ của cấp độ thứ ba trong tháp 5 cấp nhu cầu của Abraham Maslow mà ai cũng biết, còn các cấp khác phải coi lại bởi họ vẫn cảm thấy bị cô đơn dù sống trong một căn nhà to đùng có vợ và có con đó mà không ai hiểu, yêu, và quí mến họ cả, họ cảm thấy lạc lõng bởi chẳng ai thật tâm công nhận họ là người có tài đức theo đúng nghĩa bởi họ biết rõ mọi thái độ qui luỵ, dạ dạ vâng vâng, tâng tâng bốc bốc chỉ là lời qua quít trên môi kẻ nói nhằm trục lợi cái mà họ đang sở hữu, họ không dám tham gia các buổi toạ đàm nói về văn hoá nghệ thuật bởi họ biết rằng vào đó họ sẽ chẳng biết nói gì nếu được mời và hỏi ý kiến, họ cũng ngại phải đối diện với các câu hỏi sâu hơn về mục đích sống bởi họ cũng chẳng biết họ đang đi đâu và rồi sẽ về đâu, họ cũng sẽ né tránh các câu hỏi thuần tuý về tinh thần như thế nào gọi là hồi tâm, phản tỉnh, thế nào là bình an thật, niềm vui thật, hạnh phúc thật, thịnh vượng thật,… Tắt một lời là họ đã đạt tới mục tiêu của mình và với vẻ bề ngoài đó thì có vẻ như rất rất tốt, song bên trong và cao cả hơn thì gần như rỗng tuếch nếu không muốn nói là họ đang lạc hướng. Nếu họ biết trăn trở đi tìm mục đích của đời mình thì hẳn sẽ khác đi rất nhiều. Khi ấy, cuộc sống sẽ có thể đảo chiều theo hướng ngược lại như câu chuyện của Đức Phật Thích Ca – một vị thái tử sống trong nhung lụa gấm là, sống trong cảnh người hầu kẻ hạ, sống trong niềm vui vì có vợ đẹp và con ngoan… ấy thế mà Ngài đã bỏ tất cả mọi thứ để đi tìm cho mình cái mà Ngài nhận thấy mình không hề có trong hiện tại giàu sang phú quí của mình. Ngài băng rừng vượt suối, Ngài ăn uống khắc khổ, Ngài rảo bước đó đây trong các ngõ ngách của xã hội, Ngài tiếp xúc với các phận người…rồi cuối cùng vẫn phải trở về trong nỗi buồn là cái mà Ngài đang kiếm vẫn chưa gặp được. Và sau cùng, chỉ ở dưới gốc Bồ Đề ngày này qua tháng nọ trong chay tịnh, trong tĩnh lặng và thiền định Ngài mới đạt tới điều mà Ngài gọi là Chân Như, và rồi từ đó Ngài thực hiện sứ mạng đời mình là giúp người khác đạt tới Chân Như giống như Ngài đã vất vả tìm kiếm trong suốt hành trình sống của mình với một thái độ hết sức từ bi và khiêm tốn “Tôi không là Chân Như” để tránh cho người khác sùng bái Ngài. Ở nơi cuộc sống này, bạn sẽ chẳng bao giờ yên lòng và hưởng trọn niềm vui và hạnh phúc thật nếu mục đích đời bạn không rõ ràng và nêu không muốn nói là né tránh để trả lời câu hỏi đó. Tin hay không tin, muốn hay không muốn, thao thức hay không, trăn trở hay không, quan tâm hay không thì bạn vẫn phải đối diện với lời mời gọi cao cả từ Tạo Hoá “Hãy tìm cho mình đúng vị trí của mình trong bức tranh cuộc đời để khi mảnh ghép của bạn khớp với các mảnh ghép khác thì bức tranh sẽ trở nên thành toàn”. Mà muốn tìm kiếm mục đích đời mình cách xác thực thì đòi hỏi bạn phải biết ngồi dưới gốc Bồ Đề, biết tĩnh lặng, biết can đảm, biết mở lòng mình, biết coi nhẹ các giá trị ảo do cái mà chúng ta gọi là mục tiêu mang lại, và trên hết mọi sự là biết nhìn xa trông rộng cho cả tâm hồn bạn lẫn tâm hồn người khác. Nói thế không có nghĩa là bạn không đi làm, không cần có địa vị, không cần có tiền, không được vui hưởng những chuyến tham quan thú vị, không được thưởng thức một món ăn ngon hay không được hưởng những cái đời thường mang lại vốn là phương tiện để ta đi đến mục đích, song cần phải khôn ngoan để không tự lừa phỉnh chính mình bằng cách thay vì để những phương tiện kia phục vụ cho mục đích sống thì ta lại biến chúng thành mục đích đời mình, hay nói tắt một lời là “Dùng phượng tiện để biện minh cho mục đích” thì sẽ rất nguy hiểm. Và sau cùng để nói theo cách chiết tự thì mỗi người chúng ta đừng để đời mình tiêu vong vì những mục đích vốn chỉ là phương tiện, nhưng hãy để đời mình vĩnh viễn không bị mục nát và tiêu vong vì ta đã thật sự tìm thấy đích điểm cho đời mình và đạt tới nó bằng những cái vốn chỉ là phương tiện và không coi đó là tiêu chuẩn đo lường sự thành bại trong đời mình và đời người khác. Và trên hết tất cả, chỉ mình bạn mới có thể trả lời xác thực mục đích đời mình và không có bất cứ công thức nào để giúp hay đo lường mục đích đời bạn. Nếu có chăng thì hãy hỏi trái tim và hãy làm điều trái tim thao thức để có thể cống hiến nhiều nhất cho cộng đồng và thế giới mà mình đang là một thành phần bất khả phân ly. Joseph C. Pham  

7 Sự Khác Nhau Giữa Mục Tiêu Và Mục Đích Cần Biết Để Đưa Ra Kết Quả

Trong lĩnh vực kinh doanh, học tập hay cả trong cuộc sống thường ngày, hầu hết chúng ta vẫn luôn hướng tới một cái gì đó và hành động. “Cái gì đó” được gọi là “mục tiêu” hoặc “mục đích”, nhưng liệu mọi người có ý thức được sự khác nhau giữa mục tiêu và mục đích hay không? Nhìn sơ qua, mục tiêu và mục đích có vẻ giống nhau, nhưng nếu tìm hiểu ý nghĩa thực sự thì lại hoàn toàn khác nhau. Đặc biệt, nếu không phân biệt rạch ròi sự khác nhau giữa chúng thì chúng ta sẽ không thể thu được kết quả như mong muốn. Vì vậy, hôm nay Vietfuji sẽ giải thích cho các bạn về sự khác nhau giữa “mục tiêu” và “mục đích”.

Mục tiêu được tạo ra vì mục đích

Mục tiêu là những bước cần thiết để đạt được mục đích. Dẫu nói thế nào chăng nữa, để đạt được mục đích thì tất cả những hành động nên làm và những con đường cần đi đều trở thành “mục tiêu”. Bạn sẽ không thể nào đưa ra mục tiêu khi không có mục đích. Hãy nhớ rằng nhờ có mục đích mà bạn tìm ra được mục tiêu.

Mục tiêu là thứ cụ thể, mục đích là thứ trừu tượng

Mục đích nếu là thứ mang tính khái niệm ví dụ như làm cho thế giới trở nên hòa bình và hạnh phúc, thì mục tiêu chính là chiếc biển chỉ đường để đạt được mục đích đó. Vì vậy, nếu mục tiêu không phải là những phương pháp hay thủ thuật rõ ràng thì sẽ không thể xây dựng được con đường hướng đến mục đích.

Với mục đích, nếu đưa ra một mục đích quá rõ ràng sẽ chỉ khiến cho số lượng “mục tiêu” cần thực hiện để hướng tới mục đích tăng lên, và việc đạt tới mục đích sẽ trở nên khó khăn hơn.

Mục tiêu là thứ nhìn thấy, mục đích là thứ muốn thấy

Như đã viết ở trên, bởi mục tiêu là tấm biển chỉ đường tới mục đích nên chúng ta phải biết được hành động nào cần thiết để đạt được mục tiêu đó. Hơn nữa, khi hoàn thành mục tiêu, nếu bạn cảm nhận được mình đang tiến gần tới mục đích hơn, thì chắc chắn bạn đang đi đúng con đường của mình.

Hơn nữa, vào thời điểm hoàn thành mục tiêu, cách nhìn nhận về mục đích cũng có thể thay đổi. Hãy lưu ý rằng thứ cần thiết để làm rõ ràng cách nhìn và cách đạt được mục đích chính là mục tiêu.

Mục tiêu là quá trình , mục đích là điểm đến

Mục tiêu là con đường để đạt được mục đích, nên chính là quá trình. Sau khi hoàn thành một mục tiêu, hãy xem lại phương hướng bạn đang đi có tiến gần hơn tới mục đích hay không, sau đó xác định mục tiêu tiếp theo và thực hiện, chỉ cần như vậy bạn đã có thể đạt được mục đích của mình.

Để đạt được mục đích thì vấn đề cần làm sáng tỏ chính là mục tiêu. Số lượng vấn đề cần giải quyết tùy thuộc vào năng lực và mục đích của mỗi người.

Mục tiêu có nhiều, nhưng mục đích chỉ có một

Trong khi xác định và thực hiện “mục tiêu” để hướng tới “mục đích” thì số lượng mục tiêu không bị giới hạn. Hơn nữa, sau khi hoàn thành được một mục tiêu thì con đường dẫn tới mục đích có thể sẽ rẽ ra nhiều nhánh khác nhau.

Tùy theo năng lực và mục đích của mỗi người, thì cách tiếp cận mục đích cũng khác nhau. Cũng có người hoàn thành một mục tiêu lớn để nhảy vọt một bước tới mục đích, nhưng cũng có người thiết lập những mục tiêu nhỏ, hoàn thành từng mục tiêu một để đi các bước vũng chắc đến mục đích.

Tuy nhiên, điều quan trọng là “Bắt cá hai tay tuột ngay cả cặp”. Đúng vậy, nếu hướng tới cùng lúc nhiều mục đích, thì việc đưa ra mục tiêu sẽ khó khăn. Hướng tới chỉ một mục đích, và đưa ra những mục tiêu cần thiết rồi hoàn thành mới là điều quan trọng.

Dẫu từ bỏ mục tiêu cũng không được từ bỏ mục đích

Có trường hợp sau khi hoàn thành một mục tiêu bạn không hề tiến lại gần hơn tới mục đích. Cũng có trường hợp nếu hoàn thành một mục tiêu khác sẽ giúp bạn đạt được mục đích nhanh hơn so với mục tiêu bạn đang thực hiện. Để đạt được mục đích to lớn thì việc xác định rõ ràng phương hướng đi, và đổi mới mục tiêu liên tục cũng rất cần thiết.

Dẫu thất bại trong việc thực hiện một mục tiêu lớn, thì việc không đánh mất mục đích rất quan trọng. Chỉ cần không đánh mất mục đích thì bạn vẫn còn cơ hội để thử các cách tiếp cận mục đích khác.

Mục đích có trước mục tiêu

Mục tiêu là quá trình để tiến tới mục đích, vì vậy nếu không thể hoàn thành mục tiêu thì sẽ không thể tiến gần tới mục đích. Cần hướng tới mục đích và xây dựng những mục tiêu cần hoàn thành. Mục tiêu không cần phải quá lớn, hãy xây dựng mục tiêu trong phạm vi bản thân có thể thực hiện, không đánh mất mục đích và cố gắng hoàn thành các mục tiêu đó.

Trong quá trình hoàn thành mục tiêu, có thể cách nhìn nhận và cách tiến tới mục đích sẽ thay đổi, vì vậy không được quên việc xác nhận lại mục đích rồi hành động.

Ý nghĩa của “mục đích” và “mục tiêu” hoàn toàn khác nhau. Tuy nhiên, khi hướng tới mục tiêu, mục đích lớn, chúng ta thường nhầm lẫn giữa ý nghĩa của hai từ. Kết cục, sau khi hoàn thành xong mục tiêu thì bạn thường có cảm giác trống rỗng, thất vọng vì kết quả hoàn toàn trái ngược với mục đích vẽ ra từ đầu.

Không đánh mất mục đích, nỗ lực hướng tới mục tiêu, bạn sẽ thu được những thành quả đâu tiên, vì vậy hãy nhận thức rõ ràng sự khác nhau giữa “mục tiêu” và “mục đích”, sau đó hãy kết nối với những hành động thường ngày.

HOÀNG SƠN

Bình Luận

Khách Hàng Mục Tiêu Là Gì? Cách Xác Định Khách Hàng Mục Tiêu

Ở mỗi kế hoạch kinh doanh, một trong những yếu tố quan trọng, là chìa khóa giúp doanh nghiệp của bạn có thể thực hiện chiến dịch marketing hiệu quả đó chính là việc xác định khách hàng mục tiêu. Vậy khách hàng mục tiêu là gì? Làm thế nào để xác định chân dung khách hàng chính xác và hiệu quả?

1. Khách hàng mục tiêu là gì?

1.1 Khách hàng mục tiêu là ai?

Khách hàng mục tiêu là nhóm đối tượng khách hàng nằm trong đoạn thị trường mục tiêu của doanh nghiệp hướng tới. Đặc điểm của khách hàng mục tiêu đó là phải có nhu cầu về sản phẩm , dịch vụ mà doanh nghiệp của bạn cung cấp và có đủ khả năng chi trả cho các sản phẩm, dịch vụ đó.

1.2. Chân dung khách hàng mục tiêu là gì?

Chân dung khách hàng mục tiêu cần xác định từ nhiều yếu tố cụ thể

Vẽ chân dung khách hàng là việc xác định đầy đủ những đặc điểm của khách hàng mục tiêu. Chân dung khách hàng doanh nghiệp không chỉ là một hồ sơ đơn chiều về những đối tượng cần gia tăng ảnh hưởng. Nếu thực hiện đúng và hiệu quả cách vẽ chân dung khách hàng, doanh nghiệp cũng có thể nắm được các insight giá trị về những quyết định của người mua như: thái độ cụ thể, mối quan tâm và nguyên nhân thúc đẩy họ tìm đến doanh nghiệp của bạn, đối thủ cạnh tranh hoặc tình hình thị trường…

Ứng dụng của tháp nhu cầu maslow trong kinh doanh

2. Tại sao doanh nghiệp cần xác định mục tiêu chính xác?

Đầu tiên, xác định khách hàng mục tiêu sẽ giúp doanh nghiệp của bạn khoanh vùng được đối tượng phù hợp, tập trung vào các đối tượng này, tiết kiệm tối đa khoản chi phí cho các hoạt động tiếp thị.

Xác định khách hàng mục tiêu – chìa khóa thực hiện marketing hiệu quả

Tiếp theo, các chiến lược nội dung khi đã xác định được mục tiêu, bám sát vào những đối tượng này sẽ rút ngắn được thời gian thực hiện chiến dịch, đồng thời mang lại hiệu quả tối đa cho toàn bộ chiến dịch.

Xác định khách hàng mục tiêu giúp khoanh vùng từng đối tượng phù hợp

Việc xác định được chính xác khách hàng mục tiêu là gì sẽ đem lại rất nhiều lợi ích cho doanh nghiệp của bạn:

3. Các cách xác định khách hàng mục tiêu

Sau khi biết được khách hàng mục tiêu là gì, bạn cần nắm được cách xác định khách hàng mục tiêu chính xác để chiến dịch của marketing của doanh nghiệp có thể đạt hiệu quả tốt.

3.1. Nghiên cứu lý thuyết

Việc xác định khách hàng mục tiêu doanh nghiệp có thể dựa vào những phân tích, nhận định chủ quan, nghiên cứu trên số liệu tổng thể thị trường.

Nghiên cứu đối thủ cạnh tranh sẽ giúp doanh nghiệp xác định nhóm khách hàng mà đối thủ của mình đang theo đuổi. Từ đó dễ dàng khoanh vùng nghiên cứu nhóm đối tượng khách hàng mục tiêu riêng của mình.

Ví dụ: Khi bán Tour trải nghiệm khám phá, nhiều công ty sẽ xác định khách hàng là trẻ. Vì ít tuổi họ mới có tâm lý trải nghiệm, mạo hiểm. Còn khách lớn tuổi sẽ thiên về nghỉ dưỡng hơn

3.2. Số liệu thực tiễn

Sau một thời gian thử nghiệm và có những số liệu thực tế, doanh nghiệp có thể dựa vào đó để đưa ra những nhận định về nhu cầu, thói quen của khách hàng. Từ đó khoanh vùng được những đối tượng khách hàng mục tiêu của từng chiến lược marketing mà doanh nghiệp hướng đến.

Ví dụ: công ty ánh Dương Tours ánh Tour đi lễ Côn Đảo, sau 1 thời gian bán, họ đưa ra khách hàng của họ sẽ là khách trung tuổi, làm ăn buôn bán. Vì khách thường đi lễ để cầu tài, mua may bán đắt…

Nắm bắt tâm lý khách hàng: kỹ năng cần có trong kinh doanh

Nhân khẩu học quyết định nhu cầu, thị yếu của khách hàng mục tiêu

4. Các yếu tố để xác định chân dung khách hàng mục tiêu

Vị trí địa lý tác động đến đối tượng khách hàng mục tiêu

Để xác định được khách hàng mục tiêu là gì, biết chính xác cụ thể khách hàng mục tiêu là ai, doanh nghiệp cần dựa vào những yếu tố sau:

Nhân khẩu học: Tuổi, giới tính, tình trạng hôn nhân,..

Tâm lý quyết định hành vi mua hàng của đối tượng khách hàng mục tiêu

Khách hàng ở những độ đuổi khác nhau, giới tính, tình trạng hôn nhân khác nhau thì nhu cầu, thì yếu thường không giống nhau. Bởi vậy, doanh nghiệp có thể chia thị trường ra thành các nhóm độ tuổi, giới tính trong mối tương quan với sản phẩm mà bạn cung cấp.

Hành vi khách hàng là phân khúc quan trọng trong xây dựng khách hàng mục tiêu

Vị trí địa lý

Vị trí địa lý có tác động không nhỏ đến quyết định mua hàng của khách hàng mục tiêu. Ở mỗi vùng miền khác nhau, đối tượng khách hàng lại có những mối quan tâm khác.

Mặt khác, việc vận chuyển hàng hóa đến các địa bàn khác nhau cũng cần được lưu ý để đảm bảo chất lượng hàng hóa, thời gian đáp ứng nhu cầu khách hàng.

Tâm lý

Hành vi khách hàng

Như vậy, việc xác định được chính xác khách hàng mục tiêu là gì, khắc họa được chân dung khách hàng mục tiêu là vô cùng quan trọng trong mỗi chiến lược marketing. Đồng thời, giúp doanh nghiệp của bạn tiết kiệm chi phí, rút ngắn thời gian thực hiện chiến dịch, nâng cao hiệu quả chiến dịch và thu được nguồn lợi nhuận mong muốn.

Theo: Nga Nguyễn

Chủ Đề Và Mục Đích Của Bộ Bài Oracle

Mỗi bộ bài Oracle đều mang trong mình ít nhất một Chủ đề và Mục đích. Nhưng đa phần các bạn đang và sẽ dùng bài Oracle ít để tâm đến vấn đề này vì các bạn chỉ dùng bộ bài nào mà mình cảm thấy hợp với mình thôi còn về những vấn đề khác thì không để tâm. Hai khái niệm này sẽ được làm rõ hơn và cho các bạn có góc nhìn tổng quan hơn về cấu trúc của một bộ bài Oracle, từ đó các bạn có thể tự lựa cho mình một bộ bài Oracle phù hợp với bản thân.

1. Tổng quan về Chủ đề bài Oracle

Những Chủ đề về mặt hình ảnh thường thấy nhất trong Oracle:

Thiên Thần (Angel / Archangel)

Động Vật / Thực Vật (Animal / Plant / Botany)

Nam / Nữ Thần (Gods / Goddesses)

Thần Tiên (Faery, Mermaid, Elf,…)

Tinh thể (Crystal)

Phù thủy (Witches, Wizards)

Những Chủ đề về mặt tinh thần thường thấy nhất trong Oracle:

2. Tổng quan về Mục đích của bài Oracle

Khái niệm Mục đích trong Oracle lại chính là phần bên trong của một bộ Oracle. Để giải thích sâu hơn thì Mục đích nghĩa là cái chịu trách nhiệm cho cái chất trong bộ bài, giải thích lý do vì sao bộ bài lại có cách sử dụng như vậy và tôn lên cái ý nghĩa bộ bài đem lại cho mình. Mục đích của bộ bài Oracle sẽ được tìm hiểu sau khi người dùng đã khui bộ bài hoặc nếu là một người nắm bắt thông tin nhanh thì chỉ cần đọc sơ bên ngoài hộp bài thì có thể hiểu ngay. Nhưng thực chất chúng ta chỉ hiểu được 30% Mục đích của bộ bài, khi dùng và cảm nhận thì sẽ kích hoạt hết 70% độ thấu hiểu bộ bài. Mục đích được ví như nội tâm bên trong của con người, phải có thời gian tìm hiểu, khám phá thì mới thấu hiểu được. Tùy vào mức độ quan tâm của chúng ta mà có nắm được hết Mục đích của một bộ Oracle hay không, cảm nhận Mục đích lại là cái sau cùng trong việc lựa chọn một bộ bài Oracle phù hợp.

Những Mục đích sử dụng bài Oracle:

Tiên tri (Fortune)

Định hướng, chuyển hóa (Guidance & Transformation)

Tự khích lệ, động viên (Affirmations)

Tạo cảm hứng (Inspirations)

Tự phát triển (Self – Empowerment)

Thiền (Meditation)

Cầu nguyện (Blessing)

Làm phép (Spell)

Chủ đề và Mục đích của bộ bài Oracle như hòa trộn vào nhau, khi chúng ta bị thu hút bởi Chủ đề (hình thức bên ngoài), chúng ta sẽ có cảm hứng và tìm hiểu nhiều hơn Mục đích (nội tâm bên trong). Vậy nên ta có thể thấy rằng nếu như một trong hai không tồn tại thì xem như bộ bài Oracle ấy không hoàn thiện, mỗi bộ bài đều phải có hai cái đó.

Hiểu được bộ bài Oracle của mình

Hiểu được lựa chọn của mình

Sử dụng bộ bài Oracle ấy đúng cách

Sử dụng bộ bài Oracle ấy lâu dài

Chủ đề và Mục đích sử dụng bài Oracle có quan hệ chặt chẽ và không thể tách rời. Chúng bổ trợ cho nhau, giúp cho chúng ta có thể khai thác hết mọi thứ từ bài Oracle, tiếp nhận và tự kết nối thông điệp dễ dàng hơn. Ngoài ra đối với những bạn mới thì có thể sử dụng những thông tin này để có thể dễ dàng hơn trong việc tự tìm một bộ bài Oracle phù hợp với mình

Nguyễn Hiếu

Khoá Học Oracle Định Hướng, Chuyển Hoá và Kết Nối Vũ Trụ

– Các Bước Cơ Bản Khi Nhập Môn Oracle

– Hy Vọng Hay Mong Chờ? Tìm Câu Trả Lời Với Bài Oracle

– Đón Nhận Thông Điệp Trong Bài Oracle Như Thế Nào?

– Create Your Own Oracle (C.Y.O.O) – Những Điều Cần Biết