Phan Biet Ca Tra Va Ca Bong Lau / Top 7 # Xem Nhiều Nhất & Mới Nhất 2/2023 # Top View | Channuoithuy.edu.vn

Phan Biet Phap Luat Va Dao Duc

Published on

Đạo đức và pháp luật là hại khái niệm hoàn toàn khác nhau, đứng trên phương diện pháp luật, đạo đức chỉ là tập hợp những quan điểm của một xã hội, của một tầng lớp xã hội, của một tập hợp người nhất định về thế giới, về cách sống. Nhờ đó con người điều chỉnh hành vi của mình sao cho phù hợp với lợi ích của cộng đồng xã hội.

1. PHÁP LUẬT ĐẠI CƯƠNG

2. TÌNH HUỐNG T Ì N H H U Ố N G TÌNH HUỐNG TÌNH HUỐNG TÌNH HUỐNG TÌNH HUỐNG TÌNH HUỐNG TÌNH HUỐNG TÌNH HUỐNG TÌNH HUỐNG TÌNH HUỐNG TÌNH HUỐNG TÌNH HUỐNG TÌNH HUỐNG TÌNH HUỐNG TÌNH HUỐNG TÌNH HUỐNGTÌNH HUỐNG TÌNH HUỐNG TÌNH HUỐNG TÌNHHUỐNG TÌNHHUỐNG TÌNHHUỐNG TÌNHHUỐNG TÌNH HUỐNG TÌNH HUỐNG TÌNH HUỐNG TÌNH HUỐNG TÌNH HUỐNG TÌNHHUỐNG TÌNH HUỐNG TÌNH HUỐNG TÌNH HUỐNG TÌNH HUỐNG TÌNHHUỐNG TÌNHHUỐNG TÌNHHUỐNG TÌNHHUỐNG TÌNHHUỐNG TÌNHHUỐNG TÌNHHUỐNG TÌNHHUỐNG TÌNHHUỐNG TÌNH HUỐNG TÌNH HUỐNG TÌNH HUỐNG TÌNH HUỐNG

3. TÌNH HUỐNG: Vì là bạn thân thiết với nhau nên A đã cho B và C vào nhà hút ma túy, bị công an bắt quả tang. Hỏi A có vi phạm pháp luật không hay chỉ vi phạm đạo đức vì tội “nể bạn”?

5.  Là một hiện tượng xã hội phản ánh các mối quan hệ hiện thực bắt nguồn từ bản thân cuộc sống của con người.  Đạo đức là tập hợp những quan điểm của một xã hội, của một tầng lớp xã hội, của một tập hợp người nhất định về thế giới, về cách sống. Nhờ đó con người điều chỉnh hành vi của mình sao cho phù hợp với lợi ích của cộng đồng xã hội.

7.  Là hệ thống các quy tắc xử sự, là công cụ điều chỉnh các quan hệ xã hội do Nhà nước ban hành, thể hiện ý chí của giai cấp cầm quyền và được thực hiện bằng các biện pháp cưỡng chế của Nhà nước.  Mỗi hình thái kinh tế – xã hội đều có một kiểu Nhà nước và một kiểu pháp luật tương ứng. Lịch sử xã hội loài người đã có các kiểu pháp luật chủ nô, pháp luật phong kiến, pháp luật tư sản và pháp luật xã hội chủ nghĩa.

8. SO SÁNH SỰ KHÁC BIỆT GIỮA ĐẠO ĐỨC VÀ PHÁP LUẬT

9. Đều góp phần điều chỉnh hành vi con người cho phù hợp với lợi ích,yêu cầu chung của xã hội, bảo vệ trật tự kỷ cương xã hội Đều là hình thái ý thức xã hội nên chịu sự thay đổi khi tồn tại xã hội thay đổi Đều là hình thái ý thức xã hội nên chịu sự thay đổi khi tồn tại xã hội thay đổi GIỐNG NHAU:

10. ĐẠO ĐỨC PHÁP LUẬT  Ra đời trước pháp luật  Việc thực hiện mang tính tự giác  Mang tính chủ quan  Phạm vi rộng lớn  Động cơ bên trong mỗi người làm nên hành động  Ra đời khi có sự phân chia giai cấp  Mang tính bắt buộc, cưỡng chế là tất yếu  Mang tính khách quan  Phạm vi hẹp, vì có điều luật vi phạm đạo đức  Do tác động bên ngoài , dẫn tới hành vi KHÁC NHAU:

11. GIẢI ĐÁP: Mặc dù hành vi cho người bạn kia vào nhà hút heroin của A là vì nể bạn nhưng A đã phạm vào tội “tội chứa chấp việc sử dụng trái phép chất ma túy” được quy định tại Điều 198 của Bộ luật Hình sự năm 1999.

12. Thực hiện bởi Trần Thị Mỹ Lan và nhóm 7 lớp DB_13DQT

Tuần 4. Bài Ca Ngắn Đi Trên Bãi Cát (Sa Hành Đoản Ca)

2. Phân tích văn bản :a. Hình tượng “bãi cát dài”:* Hãy tìm những chi tiết trong bản dịch thơ miêu tả bãi cát ?-Trực tiếp miêu tả bãi cát : câu 1,11;17.-Gián tiếp miêu tả bãi cát : 2; 15;16.* Hình ảnh bãi cát được miêu tả trong bài thơ có đặc điểm gì? *Từ đặc điểm ấy cho biết điều gì về con đường mà khách phải đi qua? *Cảm nhận của em nếu phải vượt qua một chặng đường như vậy?– Hình ảnh bãi cát được miêu tả trong bài có đặc điểm : + Dài. + Nối tiếp nhau như vô tận.  Đây là con đường khó đi. Phải vượt qua những con đường như vậy, bất cứ ai cũng cảm thấy gian nan, mệt mỏi và thậm chí chán nản.

* Không chỉ miêu tả bãi cát dài mà nhà thơ còn khắc hoạ việc đi trên cát như thế nào? Nó có khác gì với đi trên đường đất bình thường ?

*So sánh với các câu thơ trên,em có nhận xét gì về cách miêu tả hình ảnh bãi cát trong bài thơ của Cao Bá Quát ?– Hình tượng bãi cát dài trong bài “Sa hành đoản ca” là một sáng tạo riêng, mới mẻ, độc đáo, bắt nguồn từ chính cuộc sống hiện thực của Cao Bá Quát .b.Hình tượng “khách”:*Theo em, nhân vật “khách” ở trong bài thơ là ai?– Là người đang đi trên con đường cát. – Là một kẻ sĩ đang đi tìm chân lý giữa cuộc đời mờ mịt.* Người đi đường đã nói điều gì qua đoạn thơ : “Xưa nay, phương danh lợiTất tả trên đường đờiĐầu gió hơi men thơm quán rượuNgười say vô số, tỉnh bao người” ? Cuộc đời đầy bọn danh lợi chen chúc,chỉ biết tranh nhau mưu sinh và hưởng thụ một cách say sưa .

*Cách nói của người đi đường nhằm mục đích gì?+ Làm rõ sự đối lập giữa mình với đông đảo kẻ chạy theo danh lợi.+ Khẳng định rõ mình không thể hoà trộn với kẻ chạy theo danh lợi, cho dù phải cô độc. Khinh thường phường danh lợi.* Từ đó, nhân vật “khách” trong bài thơ có tâm trạng gì? Vì sao nhân vật lại có tâm trạng ấy?-Tâm trạng của nhân vật “khách” ngao ngán, mệt mỏi, vì :+ Đường đi dài, lại khó khăn.+ Mặt trời lặn mà vẫn phải tất tả đi.+ Chán ngán cảnh mưu cầu danh lợi tầm thường. * Tại sao nhà thơ lại tỏ ra chán nản, miễn cưỡng ,không hào hứng khi phải lên kinh đô ứng thi?

-Nhà thơ chán nản và miễn cưỡng đi thi bởi:+ Nhận thấy được sự xuống cấp của học thuật, khoa cử của triều đại nhà Nguyễn.+ Phê phán, bất hợp tác với triều đình nhà Nguyễn. *Trước tình cảnh ấy, người đi đường đã bộc lộ suy nghĩ gì?-Tác giả đặt ra câu hỏi : Đi tiếp hay dừng lại “Bãi cát dài,bãi cát dài ơi !Tính sao đây? Đường bằng mờ mịt.  Tâm trạng đầy mâu thuẫn: học để thi; nhưng thi đỗ làm quan lại như phường danh lợi; thế thì học thi để làm gì?

Số Ca Nhiễm Mới Virus Sars

Nhân viên y tế điều trị cho bệnh nhân COVID-19 tại bệnh viện ở Tver, Nga ngày 30/5/2020. Ảnh: THX/TTXVN

Cụ thể, với 8.726 ca nhiễm mới và 144 ca tử vong được báo cáo trong 24 giờ qua, hiện Nga ghi nhận tổng cộng 449.834 ca mắc bệnh và 5.528 ca tử vong.

Tuy số ca mắc mới vẫn tăng trên 8.000 ca nhưng số người được chữa khỏi trong 24 giờ qua cũng lên tới 8.057 người, nâng tổng cộng số ca khỏi bệnh tại Nga lên 212.680 ca.

Thủ đô Moskva, địa phương chịu tác động mạnh nhất trên cả nước, ghi nhận tổng cộng 191.069 ca mắc bệnh, trong đó có 1.855 ca mới trong 24 giờ qua.

Ngày 4/6, Thị trưởng Moskva Sergei Sobyanin cho biết hầu hết các biện pháp hạn chế nhằm ngăn chặn dịch bệnh lây lan sẽ được dỡ bỏ trước ngày 1/7 tới.

* Tại Thổ Nhĩ Kỳ, ngày 5/6, Tổng thống Tayyip Erdogan đã dỡ bỏ lệnh giới nghiêm và cuối tuần vốn được áp dụng để ngăn chặn dịch bệnh lây lan do các lo ngại về tác động kinh tế. Thổ Nhĩ Kỳ áp dụng lệnh giới nghiêm vào cuối tuần và các dịp nghỉ lễ từ tháng 4 vừa qua.

Sáng 5/6, Bộ Nội vụ nước này thông báo 15 thành phố trên cả nước sẽ tiếp tục áp dụng biện pháp này trong cuối tuần. Tuy nhiên, sau đó vài giờ, Tổng thống Erdogan đăng tải thông báo trên tài khoản mạng xã hội Twitter về việc dỡ bỏ lệnh giới nghiêm sau khi cân nhắc phản ánh của người dân về những tác động kinh tế kinh tế của biện pháp này. Tổng thống Erdogan kêu gọi người dân đeo khẩu trang, tuân thủ các quy định giãn cách xã hội và đảm bảo các quy định vệ sinh dịch tễ.

Trước đó, các quán cafe, nhà hàng và những địa điểm công cộng khác mở cửa trở lại trong tuần này khiến nhiều người hy vọng lệnh giới nghiêm sẽ được dỡ bỏ.

Tới nay, Thổ Nhĩ Kỳ ghi nhận trên 167.000 ca bệnh và 4.630 ca tử vong. Trong vài tuần qua, số ca tử vong mỗi ngày đã giảm xuống dưới mức 50.

* Tại Tây Ban Nha, ngày 4/6, hàng trăm người có người thân tử vong vì dịch bệnh đã tham dự một lễ tang tập thể tại nhà thờ ở Seville. Đây là một trong những sự kiện tập trung đông người nhất tại quốc gia này kể từ khi chấm dứt biện pháp phong tỏa.

Dịch COVID-19 đã khiến trên 27.000 người Tây Ban Nha tử vong, chủ yếu trên 70 tuổi. Quốc gia này áp dụng biện pháp phong tỏa để kiềm chế tốc độ lây lan dịch bệnh từ giữa tháng 3 vừa qua nhưng khi dịch bệnh hiện đã được kiểm soát tốt, các biện pháp hạn chế dần được nới lỏng theo giai đoạn.

Hiện Seville đang trong giai đoạn hai, cho phép các địa điểm tôn giáo hoạt động 50% công suất thông thường. Dù có sức chứa được khoảng 4.000 người cùng lúc nhưng để đảm bảo giãn cách khoảng 600 chỗ ngồi tại nhà thờ đã được bố trí cho người tham gia lễ tang tập thể, theo hình thức ngồi cách ghế. Các quan chức chính quyền, quân đội, học giả và thẩm phán cũng tham gia tang lễ tại nhà thờ được xếp hạng Di sản Văn hóa thế giới này.