Kế Hoạch Đổi Mới Phương Pháp Dạy Học Mầm Non / Top 11 # Xem Nhiều Nhất & Mới Nhất 2/2023 # Top View | Channuoithuy.edu.vn

Kế Hoạch Đổi Mới Phương Pháp Dạy Học. Năm Học 2022

TRƯỜNG THCS VĂN TIẾNCỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Tổ: KHXHĐộc lập – Tư do – Hạnh phúc

KẾ HOẠCH ĐỔI MỚI PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC

– TổKHXH gồm có 9 đồng chí

– Trình độ chuyên môn:Đại học : 6 đ/c; Cao Đẳng 2 đ/c; Trung cấp 1đ/c

+ Văn:4 đ/c, Trong đó văn- sử có 1 đ/c

– Đội ngũ cơ bản đúng chuyên môn đào tạo, tạm đủ về số lượng và đã được chuẩn hóa, có đủ khả năng để được giảng dạy, nhiều đồng chí có năng lực chuyên môn vững vàng , có nhiều kinh nghiệm trong giảng dạy cũng như trong ứng xử sư phạm, có ý thức bồi dưỡng và tự bồi dưỡng để nâng cao phẩm chất người thầy, có uy tín đối với học sinh và phụ huynh, nhiều năm liền có HSG

– Đội ngũ có tư tưởng chính trị vững vàng, đạo đức trong sáng, tác phong sư phạm mẫu mực, có đời sống để đảm bảo yên tâm công tác và giảng dạy.

– Nhà trường có đầy đủ cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học, dụng cụ thí nghiệm, thực hành phục vụ cho công tác giảng dạy.

-Tình hình học tập của học sinh:

+ Học sinh đại đa số là con em nôngthôn, thuần túy, các em có phẩm chất đạo đức tốt.

+ Ngoan ngoãn lễ phép thật thà chất phát, không có biểu hiện vi phạm đến các tệ nạn xã hội, có ý thức học tập tiến bộ.

– Chính quyền và nhân dân địa phương đã quan tâm nhiều hơn đến giáo dục, phối hợp chặt chẽ với nhà trường đặc biệt là giáo viên chủ nhiệm.

– Đội ngũ giáo viên đoàn kết, luôn giúp đỡ nhau để hoàn thành nhiệm vụ được giao

– Một số môn có giáo viên chính ban đào tạo xong mới ra trường còn chưa có kinh nghiệm, hạn chế về phương pháp nên gặp nhiều khó khăn trong việc nâng cao chất lượng mũi nhọn.

– Một số đồ dùng thiết bị dạy học chất lượng không đảm bảo, số đồ dùng cần cho giờ dạy còn thiếu nhiều cũng phần nào ảnh hưởng đến chất lượng môn học.

– Nhiều học sinh lười học, không có ý thức học tập nên chất lượng học tập còn chưa cao.

-Nhiều gia đình còn khó khăn về kinh tế, cha mẹ phải đi làm ăn xa nên không quản lí được việc tập của con em mình ở nhà

(Mục tiêu cần đạt được trong việc thực hiện đổi mới PPDH)

-Thúc đẩy nhanh chóng đổi mới PPDH theo hướng phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo của HS, dạy học theo chuẩn kiến thức và kỷ năng phù hợp với từng đối tượng HS

-Nhằm nâng cao chất lượng Giáo dục và dạy học đại trà

-Chú trọng việc bồi dưỡng HSG có hiệu quả cao .

-Hoàn thành chỉ tiêu chất lượng bộ môn đã đăng ký đầu năm.

III. XÂY DỰNG CÁC ĐIỀU KIỆN PHỤC VỤ CÔNG TÁC ĐỔI MỚI PPDH:

Tự học tự rèn là công việc mà bản thân mỗi giáo viên đều xác định là việc làm thường xuyên, liên tục để không ngừng nâng cao trình độ chuyên môn và tay nghề. Cụ thể:

Tự học để nâng cao trình độ chuyên môn bằng nhiều hình thức, qua những kênh thông tin khác như qua sách báo, tạp chí, internet…

Dự giờ, học hỏi kinh nghiệm từ các đồng nghiệp đi trước để nâng cao kinh nghiệm và năng lực chuyên môn của bản thân mỗi giáo viên trong tổ.

Tăng cường dự giờ , trao đổi cũng như học hỏi đồng nghiệp để có thêm những kinh nghiệm về đổi mới phương pháp dạy học, tự nâng cao tay nghề.

Cập nhật thường xuyên các vấn đề về chuyên môn cũng như đổi mới PPDH vào sổ bồi dưõng chuyên môn nghiệp vụ hay hồ sơ tích luỹ chuyên môn.

a) Cơ sở vật chất hiện có:(Đã đáp ứng đủ chưa? có nhu cầu thêm gì?)

b) Cơ sở vật chất tự mua, phục vụ cho công tác giảng dạy:

IV. VỀ CÁC HOẠT ĐỘNG CHUYÊN MÔN:

Đây là yêu cầu thường xuyên, liên tục của giáo dục trong hiện tại cũng như trong nhiều năm qua nhằm không ngừng nâng cao chất lượng dạy-học.

Nhằmtạo uy tín trước đồng nghiệp, trước HS và phụ huynh; cũng như bồi đắp tình yêu của học sinh về các môn học.

Chuyển từ PPDH truyền thống là “thầy nói trò nghe, thầy đọctrò chép” sang PPDH phát huy tính chủ động sáng tạo của học sinh, dạy học theo chuẩn kiến thức và kỹ năng phù hợp với mọi đối tượng học sinh.

PPDHtrước tiên phải đổi mới về mặt ý thức, nghĩa là đổi mới PPDH không phải là tạo ra 1 PP khác với cái cũ, để loại trừ cái cũ, mà trên cơ sở kế thừa cái cũ phát triển cái mới tiến bộ hơn).

2. Ứng dụng công nghệ thông tin: (Tham gia tập huấn CNTT, tạo trang Web cá nhân,tổ. lập thư viện đề thi và kiểm tra, số tiết dạy có ƯDCNTT, soạn giáo án …)

Tiếp tục khai thác có hiệu quả kho tài liệu trên Website trường, PGD; trên Violet, Bạch Kim, Google, …cũng như bổ sung nguồn tư liệu mở trên trang Web cá nhân,của trường nhằm làm phong phú nguồn tư liệu dạy học.(khai thác bài tập, tranh ảnh, video clip cũng như các phần mềm hổ trợ…)

3. Tham gia tốt các chuyên đề chuyên môn:

a) Tên các chuyên đề thực hiện(Cấp trường, cấp Huyện, Tỉnh, các chuyên đề tham gia và được phân công tổ chức)

b)Cách thức tiến hành: (Khảo sát, tổ chức thao giảng…)

4. Đ ổi mới kiểm tra, đánh gía thúc đẩy đổi mới phương pháp dạy học:

(mới nhất là công văn số 1017 GDĐT-GD TrH ngày 10/9/2010)

Đổi mới công tác kiểm tra để hạn chế lối học vẹt, ghi nhớ máy móc trên cơ sở tuân thủ các quy định từ trong cả 5 khâu từ khâura đề(đảm bảo yêu cầu của đề như ra đề bám chuấn KTKN bộ môn với nhiều cấp độ để phân loại các đối tượng HS, ra đề chẵn lẻ nếu đề trắc nghiệm thì phải bảo đảm 4 mã đề hay ra nếu có từ 2 GV dạy cùng một khối thì có sự trao đổi với nhau để có sự thống nhất nội dung, cấu trúc đề và phải thông qua PHT hay PTCM một tuần trước khi kiểm tra…); đề kiểm tra bằng máy tính, tổ chức kiểm tra(nghiêm túc), chấm điểm(chính xác, khách quan-chấm chữa bằng bút đỏ và có ghi phần nhân xét vào bài của HS), tra bài và cập nhật điểm đúng quy định(về thời gian, dùng bút đen và sửa bằng bút đỏ) nhằm vừa đảm bảo về mặt điểm số mà vừa kích thích suy nghĩ, tư duy sáng tạo của các em.

a) Phương hướng soạn giảng theo phương pháp đổi mới: (Soạn giảng dựa trên những cơ sở nào: Phát huy tính tích cực chủ động của học sinh, phương pháp tự học…)

Soạn giảng trên cơ sở khai thác phù hợp nội dung SGK, sách bài tập, đổi mới gắn với khai thác, sử dụng các thiết bị trên cơ sở bám sátvà nâng cao ở mức độ phù hợp nhằm bồi dưỡng những HS có năng lực chuẩn kiến thức và kỹ năng bộ môn (HS giỏi, khá, HS ở các lớp chọn và có thể hiện nội dung cụ thể trong giáo án)

(HS yếu có thể hỏi câu hỏi hoặc thực hiện yêu cầu đơn giãn hơn)

Ngoài ra, trong quá trình lên lớp; GV có thể cho điểm HS qua những câu hỏi hay tình huống mở rộng, đòi hỏi sự tìm tòi, sáng tạo….nhằm kích thích các em tìm tòi, kích thích óc sáng tạo của của các em.

5. Sử dụng có hiệu quả và bảo quản tốt thiết bị thúc đẩy đổi mới phương pháp dạy học

Hưởng ứng điểm “nhấn” của Sở về bảo quản và sử dụng đồ dùng day học trong năm học này là “Bảo quản tốt và sử dụng có hiệu quả đồ dùng dạy học”.

6. Ứng dụng bản đồ tư duy, dạy học tích hợp các nội dung:

– Tùy từng môn học các giáo viên triển khai đưa BĐTD vào các phần học của bộ môn phù hợp với đặc thù từng môn học.

– Tích hợp các nội dung theo công văn của cấp trên và theo hướng dẫn của các đợt tập huấn cấp huyện cấp sở.

VI. QUY TRÌNH THỰC HIỆN ĐỐI VỚI CÁ NHÂN TRONG TỔ:

Văn tiến, ngày 10 tháng 9năm 2015

Kế Hoạch Đổi Mới Phương Pháp Dạy Học, Kiểm Tra Đánh Giá Trường Thcs_2013

PHÒNG GD&ĐT TÂN HIỆPCỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAMTRƯỜNG THCS TÂN HIỆP A5 Độc lập – Tự do – Hạnh phúcSố: /2012-2013/KH-THA5 Tân Hiệp A, ngày 25 tháng 12 năm 2012KẾ HOẠCH Thực hiện đổi mới phương pháp dạy học, kiểm tra đánh giáHọc kỳ II năm học 2012 – 2013

Căn cứ thông báo số:117/TB-BGDĐT ngày 26/2/2009 của Bộ trưởng Bộ GD-ĐTV/v “Chỉ đạo, quản lý hoạt động đổi mới phương pháp dạy học ở các trường phổ thông”thông báo số 287/TB-BGDĐT ngày 05/5/2009 V/v “Đổi mới kiểm tra, đánh giá thúc đẩyđổi mới phương pháp dạy học đối với các môn Ngữ văn, Lịch sử, Địa lí”;Căn cứ Hướng dẫn chỉ đạo thực hiện quản lý hoạt động đổi mới phương pháp dạyhọc và kiểm tra đánh giá ở trường THPT trong học kỳ II năm học 2012 – 2013 của Sở GD –ĐT Kiên Giang. Trường THCS Tân Hiệp A5, xây dựng kế hoạch đổi mới PPDH và KTĐGTrong học kỳ II năm học 2012 – 2013 như sau:I/ Thực trạng đổi mới PPDH, KTĐG của nhà trườngTrong thời gian vừa qua và học kỳ I năm học 2012 – 2013, trường THCS Tân HiệpA5 đã tích cực trong việc thực hiện đổi mới chương trình, phương pháp dạy học và kiểm trađánh giá. Nhà trường tự đánh giá một cách khách quan, trung thực như sau:1/. Mặt tích cực:

Nhà trường đã tổ chức triển khai đầy đủ các chuyên đề đổi mới phương pháp dạy họcvà kiểm tra đánh giá đến tổ chuyên môn và từng giáo viên. Về CSVC trang thiết bị, được sự đầu tư trong chương trình trường chuẩn, công tácxã hội hoá GD… từng bước đưa CNTT vào phục vụ cho công tác quản lý và giảng dạy. Nhà trường thường xuyên tổ chức phong trào thao giảng, dự giờ thăm lớp để góp ýthẳng thắn bằng những ý kiến bổ ích giúp cho thầy cô giáo trau dồi kiến thức, tìm ra phươngpháp dạy học phù hợp với những đối tượng học sinh;Phần lớn giáo viên đã có ý thức đổi mới phương pháp dạy học, kiểm tra đánh giá vàvận dụng trong các tiết học có hiệu quả;Học sinh đã tích cực, chủ động hơn trong hoạt động chiếm lĩnh kiến thức; ngoài hoạtđộng học trên lớp, học sinh đã chủ động hơn trong việc tìm kiếm tài liệu tham khảo để tựhọc, tự rèn luyện; Công tác quản lí hoạt động đổi mới PPDH, KTĐG của nhà trường đã có bước pháttriển, các hoạt động của tổ chuyên môn từng bước đổi mới và đi vào hiệu quả.2/. Mặt hạn chế:Một số giáo viên chưa nhận thức đầy đủ về đổi mới PPDH, KTĐG nên đôi khi việcthực hiện còn hình thức, đối phó;Trình độ nghiệp vụ của một số thầy, cô giáo chưa đáp ứng được việc đổi mới phươngpháp dạy học và kiểm tra đánh giá. Hiện nay trường có 31giáo viên, trong đó nhiều giáoviên trẻ mới tốt nghiệp ra trường kinh nghiệm dạy học chưa nhiều.Một số tổ chuyên môn chưa thực hiện triệt để các giải pháp hữu ích làm thay đổi cănbản phương pháp dạy học.Chất lượng đầu vào thấp, không đồng đều, khả năng tiếp thu của học sinh còn rấtnhiều hạn chế. Sự chủ động, tích cực của học sinh trong các bài học chưa cao; kĩ năng pháthiện và giải quyết vấn đề trong học tập còn thấp; kĩ năng thực hành còn hạn chế, khả năngtự học chưa cao.KTĐG với chỉ chú trọng đến điểm số, việc đánh giá quá trình hầu như chưa đượcthực hiện; chưa đẩy mạnh việc đánh giá kĩ năng thực hành của HS…1 Kinh phí hỗ trợ cho công tác chuyên môn còn hạn hẹp.3/. Một số nguyên nhân của hạn chế:Một số giáo viên ngại tiếp cận phương tiện dạy học mới;Sự quan tâm của các cấp quản lý chưa triệt để, thiếu sự kiểm tra, đôn đốc, nhắc nhở;Lượng kiến thức chưa phù hợp với thời lượng 1 tiết học;Ý thức học tập của một số ít học sinh chưa cao.II/. Kế hoạch đổi mới PPDH, KTĐG1/. Mục tiêu:Tận dụng tối đa CSVC, TBDH hiện có để phục vụ tích cực cho đổi mới phương phápdạy học và nâng cao chất lượng giáo dục.Giúp CBQL, GV nắm được yêu cầu và cách thức đổi mới PPDH, đổi mới kiểm tra và

Đổi Mới Phương Pháp Dạy Học Tích Cực Lấy Trẻ Làm Trung Tâm Cho Trẻ Mầm Non

“Trẻ em như búp trên cành, biết ăn biết ngủ biết học hành là ngoan” Câu nói của chủ tịch Hồ Chí Minh muốn viết dành riêng cho những trẻ mầm non – như một lời khuyên, lời nhắc nhở nhẹ nhàng dành cho các bé. Trẻ em là thế hệ nhỏ của đất nước, cần được chăm sóc, cần được học tập. Và trẻ em biết ăn, biết ngủ, biết học hành thì mới là một đưa trẻ ngoan ngoãn. Vâng! Muốn cho các cháu nhỏ trở thành những thế hệ của đất nước việc đầu tiên chúng ta cần phải dậy trẻ, trao dồi những kiến thức cơ bản cho trẻ.

Ở lứa tuổi mầm non các cháu chóng nhớ nhưng lại hay quên nên việc cung cấp kiến thức cho trẻ không phải là vấn đề hàng đầu, kỹ năng và thái độ của trẻ khi tiếp cận với mỗi tình huống, câu chuyện đưa ra sự vật vật, hiện tượng diễn ra xung quanh trẻ mới là quan trọng. Bản chất việc học ở trẻ là thông qua sự bắt trước, khám phá, trải nghiệm, thực hành để trẻ hiểu về những sự vật, hiện tượng diễn ra xung quanh trẻ, đồng thời trẻ học cách biểu đạt những hiểu biết đó thông qua sự chia sẻ, trao đổi với bạn bè. Vì vậy, vai trò của giáo viên là khai thác các tình huống cũng như các vật liệu khác nhau để khuyến khích trẻ chơi, khuyến khích trẻ hoạt động cùng nhau.

Hình ảnh: Trẻ thực hành cùng cô.

Giáo viên cần giúp trẻ tận dụng tất cả các giác quan để khám phá sự vật, hiện tượng.

Chúng tôi đã dành nhiều thời gian cho trẻ quan sát, sử dụng các câu hỏi mở, câu hỏi khích thích trẻ tư duy nhằm dẫn dắt trẻ suy nghĩ và giúp trẻ nói lên được những gì chúng đang nhìn thấy, gợi ý cho trẻ chia sẻ, bày tỏ ý kiến của mình, cùng nhau trao đổi để tìm hiểu, khám phá đối tượng. Bên cạnh đó chúng tôi tạo cho trẻ môi trường hoạt động phong phú, hấp dẫn với đồ dùng, đồ chơi và nguyên liệu khác nhau để kích thích trẻ cùng khám phá.

Giáo viên cần phải khai thác và vận dụng các phương pháp dạy học tích cực lấy trẻ làm trùng tâm một cách khoa học.

Là giáo viên mầm non đang mệt nhoài trăn trở mong muốn và quan tâm thực hiện việc đổi mới phương pháp dạy học này. Bởi vậy, đội ngũ giáo viên trường mầm non Sử pán chúng tôi suy nghĩ làm thế nào để đổi mới phương phấp giáo dục diễn ra một cách hiệu quả ít bị xáo trộn. Và trường chúng tôi đã đưa ra một số phương pháp dạy học tích cực lấy trẻ làm trung tâm như sau:

Đối với phương pháp dạy học khám phá: Trường chúng tôi đã lựa chọn nội dung vấn đề hoặc tình huống đảm bảo tính vừa sức đối với trẻ, chuẩn bị đồ chơi, đồ dùng trực quan và những điều kiện cần thiết để trẻ tự tìm tòi khám phá, tổ chức cho trẻ làm việc cá nhân, làm việc theo nhóm, khuyến khích trẻ tự tìm tòi khám phá, đưa ra các phát hiện, cách giải quyết có thể, liệt kê các cách giải quyết có thể, phân tích, đánh giá kết quả mỗi cách giải quyết của cá nhân trẻ, của nhóm trẻ, lựa chọn cách giải quyết tối ưu nhất, kết luận về nội dung của vấn đề cơ sở cho trẻ tự kiểm tra, tự điều chỉnh kinh nghiệm cho việc giải quyết những vấn đề, tình huống khác.

Hình ảnh: Hình ảnh: Trẻ đóng vai cô bán hàng và khách hàng.

Hình ảnh: Trẻ đến tham quan góc xây dựng.

Hình ảnh: Trẻ đóng vai bác kĩ sư trưởng.

Để sử dụng phương pháp trò chơi đạt hiệu quả chúng tôi chọn những trò chơi dễ tổ chức và thực hiện, trò chơi phải phù hợp với đặc điểm và trình độ của trẻ, phù hợp với thời gian, hoàn cảnh, điều kiện thực, trẻ nắm được quy tắc và phải tôn trọng luật chơi, cách chơi. Trò chơi phải tạo được sự hứng thú và vui thích của trẻ.

Hình ảnh: Trẻ chơi trò chơi “Mèo đuổi chuột”

Đối với phương pháp dạy học trải nghiệm: Cần cho trẻ quan sát, suy nghĩ, cảm nhận, hành động. Để học hiệu quả, trẻ cần phải tiếp nhận thông tin, suy ngẫm xem nó sẽ tác động đến cuộc sống của trẻ như thế nào, so sánh mức độ phù hợp của với những trải nghiệm của trẻ. Việc học tập đòi hỏi không chỉ có nhìn, nghe, chuyển động hay động chạm. Trẻ cần biết kết hợp những gì trẻ cảm giác và suy nghĩ được với những gì trẻ cảm nhận và ứng xử.

Với các phương pháp trên trường chúng tôi đã và đang áp dụng. Chúng tôi thấy trẻ phát huy được tính tích cực, tự giác, chủ động, sáng tạo của trẻ. Cuối năm trường chúng tôi đã đạt được kết quả cao trong năm học. Tất cả các phương pháp mà chúng tôi đã đưa ra chỉ muốn tạo cơ hội cho trẻ được hoạt động, được phát triển các kỹ năng vận dụng những hiểu biết của trẻ vào thực tiễn. Đồng thời giúp trẻ hòa nhập, thích ứng với cuộc sống. Phát triển những phẩm chất cá nhân như tính kiên trì, lòng nhẫn nại, ý thức tập thể.

Như vậy, các phương pháp dạy học tích cực lấy trẻ làm trung tâm trong giáo dục mầm non không phải là một phương pháp hoàn toàn mới, mà chính là sự kế thừa và phát huy tối đa những ưu điểm và khả năng có sẵn của các phương pháp dạy học truyền thống. Việc sử dụng và phối hợp một cách khéo léo, hợp lý các phương pháp dạy học khác nhau sẽ phát huy tính tích cực sự hợp tác của đứa trẻ. Tùy thuộc vào đặc điểm tiếp nhận kiến thức của trẻ mà chúng tôi lựa chọn phương pháp tiếp cận cho phù hợp.Trường chúng tôi thực hiện tốt các phương pháp dạy học tích cực chúng tôi đã được tập huấn, bồi dưỡng chuyên môn về nội dung này, thường xuyên rèn luyện cho mình kỹ năng ứng xử các tình huống sư phạm thật tinh tế và linh hoạt, sử dụng thành thạo các trang thiết dạy học hiện đại, biết định hướng sự phát triển của trẻ theo mục tiêu giáo dục nhưng cũng đảm bảo sự tự do của trẻ trong các hoạt động giáo dục khác.

Đổi Mới Phương Pháp Dạy Học Tích Cực Trong Giáo Dục Mầm Non “Trẻ Chơi Mà Học, Học Mà Chơi”

Giáo dục đang diễn ra trên quy mô toàn cầu. Chính vì vậy từ những nước đang phát triển đến những nước phát triển đều nhận thức được vai trò và vị trí hàng đầu của giáo dục, đều phải đổi mới giáo dục để có thể đáp ứng một cách năng động hơn, hiệu quả hơn, trực tiếp hơn những nhu cầu phát triển của quốc gia hòa nhập với thế giới. Bối cảnh trên tạo nên những thay đổi sâu sắc trong giáo dục. Đổi mới phương pháp dạy học tích cực trong giáo dục mầm non là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của trường mầm non 1-6. Với phương pháp đổi mới theo quan điểm giáo dục ” lấy trẻ làm trung tâm” sẽ giúp cho học sinh học tập sáng tạo hơn và tích cực hơn. Căn cứ vào nhiệm vụ của năm học và mục tiêu đề ra của ngành học mầm non , đòi hỏi mỗi giáo viên cần phải tự rèn luyện phấn đấu không ngừng để tiếp cận kịp thời phương pháp đổi mới dạy học trong giáo dục mầm non.

Phương pháp giải quyết vấn đề: là xem xét, phân tích những vấn đề, tình huống cụ thể thường gặp trong cuộc sống hàng ngày và xác định cách giải quyết, xử lí vấn đề, tình huống đó 1 cách có hiệu quả.

Phương pháp đàm thoại:giáo viên đặt ra hệ thống câu hỏi để trẻ trả lời, trao đổi với các bạn và giáo viên trong lớp để từ đó trẻ hiểu được nội dung bài học. Có 2 dạng đàm thoại:

Phương pháp dạy học khám phá: Trẻ đóng vai trò là người phát hiện còn giáo viên là người tổ chức cho trẻ hoạt động. Phương pháp này chú ý đến từng cá nhân trẻ , coi trọng việc nâng cao năng lực bản thân mỗi trẻ. Trẻ được tìm tòi, khám phá những cái mới lạ mà người hướng dẫn, điều khiển là giáo viên.

Ngoài các phương pháp trên trẻ còn được tham gia trải nghiệm thực tế qua các buổi đi tham quan, dã ngoại

→ Kết quả : Trẻ lớp tôi rất tích cực khi tham gia vào các hoạt động học mà cô tô chức. Trong quá trình học thì trẻ hăng say, tập trung cố gắng giải quyết những tình huống mà cô đặt ra. Trẻ biết học cá nhân, học chia nhóm và tự phân công trao đổi thông tin với nhau, chia sẻ, giúp đỡ và hợp tác với nhau để cùng nhau tìm hiểu, khám phá, trải nghiệm những điều mới lạ. Từ đó giúp trẻ mạnh dạn, tự tin hơn trong tất cả các hoạt động chăm sóc-giáo dục trẻ và việc đổi mới phương pháp dạy học tích cực trong giáo dục mầm non là điều cần thiết mỗi giáo viên cần phải làm.

Tin bài: GV Nguyễn Thanh Phương