Làm thế nào để truyền đạt thể tích của một khối hình học đến cho trẻ một cách hấp dẫn nhất? Hãy để thiết bị mầm non Bộ đo khối thể tích #1044 làm điều này thay bạn.
1/ Giới thiệu thiết bị dạy học Bộ đo 6 khối thể tích 1044 Gigo:
Thiết bị Bộ Đo Thể Tích 1044 có 6 mô hình khối thể tích khác nhau (khối vuông, khối nón tròn, khối chóp tứ giác đều, khối chữ nhật, khối lăng trụ và khối cầu).
Các hình khối có thiết kế kín và có một miệng lỗ dưới đáy mỗi khối mô hình, cho phép sử dụng các vật liệu như cát, hạt cườm hoặc chất lỏng (nước) đổ vào, khiến cho lớp thêm sinh động.
Làm quen với các hình khối khác nhau, sâu hơn có thể dạy tới so sánh tỷ lệ thể tích giữa các hình khối.
Bộ Đo Thể Tích Mầm Non #1044 Gigo phù hợp cho trẻ mầm non & mẫu giáo trên 3 tuổi. Chất liệu bằng nhựa cao cấp.
Trẻ biết cách đo thể tích của nhiều đối tượng khác nhau bằng 1 đơn vị đo, biết đếm và đọc kết quả đếm.
2/ Hướng dẫn sử dụng Bộ đo 6 khối thể tích 1044 Gigo – ĐỀ TÀI ĐO DUNG TÍCH CÁC VẬT, SO SÁNH VÀ DIỄN ĐẠT KẾT QUẢ ĐO
Giáo án làm quen với toán – Đề tài dạy trẻ đo thể tích bằng một đơn vị đo.
Trẻ biết đo thể tích bằng một đơn vị đo.
Trẻ biết cách đo thể tích của nhiều đối tượng khác nhau bằng 1 đơn vị đo, biết đếm và đọc kết quả đếm.
Giáo viên sử dụng nguyên liệu cát hoặc chất lỏng (vd nước) cho lớp thêm sinh động.
Bước đầu biết dùng kết quả đếm để so sánh thể tích của 2 đối tượng: Với cùng 1 đơn vị đo, đối tượng nào đo được nhiều đơn vị đo hơn, đối tượng đó có thể tích lớn hơn.
Có tinh thần đoàn kết, phối hợp trong khi chơi, tham gia tích cực trong các hoạt động và có nề nếp trong học tập.
Trẻ biết đo dung tích của các vật bằng một đơn vị đo và diễn đạt kết quả đo.
Trẻ biết đo dung tích của các vật bằng cách đong nước đổ vào các chai có kích thước khác nhau và diễn đạt được kết quả đo được.
Rèn luyện kỹ năng so sánh, đong, đếm, tính cẩn thận và sự khéo léo của trẻ.
Trẻ biết sử dụng nước tiết kiệm, không làm nước rơi đổ xuống sàn nhà, không được vứt rác bừa bãi.
Kết quả mong đợi: 90%
Nước hoặc cát hoặc hạt cườm.
Bộ 06 mô hình khối thể tích của bộ đo khối thể tích #1044 Gigo Toys, mỗi nhóm 1 bộ.
Đĩa nhạc bài hát ” Cho tôi đi làm mưa với”. Nhạc và lời Hoàng Hà
Bài thơ ” Nước” – Phạm Hổ
f. CÁCH TIẾN HÀNH: 1. Ổn định lớp, gây hứng thú:
Cô cho trẻ đọc bài hát :
“Cho tôi đi làm mưa với” – Nhạc và lời của chú Hoàng Hà
Hỏi trẻ:
Chúng ta vừa hát xong bài hát gì?
Ước mơ của bạn nhỏ trong bài hát là gì nào?
Bạn nhỏ trong bài hát đã ước mơ trở thành những hạt mưa để giúp cây cối được tươi tốt, để giúp ích cho con người nữa đấy. Mưa cũng là nguồn nước trong tự nhiên mà thiên nhiên đã ban tặng. Vì nước rất cần thiết cho đời sống của chúng ta, và các sinh vật trên Trái Đất. Vì vậy, mà các con phải biết tiết kiệm, không được lãng phí nước. Các con đã nhớ chưa nào?
2. Họat động Ôn luyện so sánh kích thước
Cả lớp nhìn xem những đồ dùng gì đã xuất hiện trên bàn của cô nào?
Không những trên bàn của cô mà ở dưới lớp học cũng đã xuất hiện những đồ dùng giống cô đấy! Cô khen những ” Ảo thuật gia” tài năng nào.
Cô mời cả lớp trở về chỗ ngồi của mình nào?
Trở về với hoạt động ngày hôm nay, các con thấy kích thước cái 3 chai này như thế nào đây?
Vậy bạn nào giỏi, hãy cho cô biết chai nào đựng được ít nước nhất, chai nào đựng được nhiều nước nhất?
Vì sao con biết? (gọi 2 – 3 trẻ trả lời).
3. Đo dung tích các vật, so sánh và diễn đạt kết quả đo
Để biết chính xác dung tích của mỗi chai. Cô mời cả lớp mình cùng đến với hoạt động “Đo dung tích các vật so sánh và diễn đạt kết quả đo”.
Để đo được dung tích của mỗi chai, cô dùng 1 cái ca làm đơn vị đo và nước đựng trong chai gọi là dung tích của chai nước.
Chai nào có kích thước nhỏ, thấp thì dung tích của chai đó ít. Chai nào có kích thước to, cao thì dung tích của chai đó nhiều. Các con đã nhớ chưa nào?
4. Hoạt động trò chơi ” Ai khéo léo”
Vừa rồi, cô thấy lớp mình hoạt động rất sôi nổi, rất hay rồi, nên cô sẽ thưởng cho lớp mình 1 trò chơi rất là thú vị trò chơi mang tên: ” Ai khéo léo”.
Luật chơi: Cô sẽ chia lớp mình thành 3 đội. Đội Mây Hồng, đội Mây Xanh. Đội Hạt Mưa. Nhiệm vụ của mỗi đội sẽ đông đầy ca nước to ở bàn phía trên. Đội nào đong được số nước trong ca nhiều nhất sẽ là đội chiến thắng.
Cách chơi: Khi nghe hiệu lệnh của cô thì bạn đầu tiên của mỗi đội sẽ bật chụm chân qua các vòng, và nhanh chống múc nước đổ nước vào ca nước to. Sau khi đã đổ nước vào ca thì nhanh chống chạy về đập tay vào bạn thứ 2 và đứng về cuối hàng, bạn thứ 2 lại tiếp tục như vậy cho đến hết. Trò chơi kết thúc khi hết bản nhạc.
Ở lần chơi thứ nhất cô thấy cả 3 đội chơi rất là hay, nên cô sẽ khuyến mãi cho cả 3 đội chơi 1 lần nữa. Nhưng ở lần này, mức độ khó của trò chơi sẽ được tăng lên, đó là các con phải đổ nước qua phễu. Đội nào đong được mực nước trong can nhiều nhất sẽ là đội chiến thắng.
Vừa rồi, cô thấy lớp mình hoạt động cũng giỏi, chơi cũng hay nữa đấy.Chúng ta hãy nổ 1 tràng pháo tay giành tặng lớp mình nào?
Giờ hoạt động ngày hôm nay chúng ta thực hiện hoạt động gì?
Đơn vị đo dung tích là gì?
3/ Thiết bị Gigo đảm bảo đủ điều kiện để đưa vào sử dụng dạy học trong các trường Mầm non, Tiểu học ở Việt Nam
Thông báo KẾT LUẬN NGHIÊN CỨU ỨNG DỤNG SẢN PHẨM THIẾT BỊ GIÁO DỤC GIGO của Viện Nghiên Cứu TKTH thuộc Bộ Giáo Dục và Đào Tạo cho biết: