Xu Hướng 11/2022 # Thẻ Cào Trúng Thưởng Bia Sài Gòn / 2023 # Top 17 View | Channuoithuy.edu.vn

Xu Hướng 11/2022 # Thẻ Cào Trúng Thưởng Bia Sài Gòn / 2023 # Top 17 View

Bạn đang xem bài viết Thẻ Cào Trúng Thưởng Bia Sài Gòn / 2023 được cập nhật mới nhất trên website Channuoithuy.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.

Sau thành công của chương trình tri ân khách hàng “Cùng thắng vàng, cùng lên như Rồng” với sự hưởng ứng nhiệt tình của hàng triệu người dùng trên khắp cả nước, Tổng Công ty Cổ phần Bia – Rượu – Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) tiếp tục công bố chương trình khuyến mãi “Bia đỏ vận hên, đời lên như Rồng” áp dụng cho sản phẩm Bia Saigon Export.

Từ ngày 27/04/2020 đến hết ngày 20/07/2020, khách hàng từ 18 tuổi trở lên khi bật nắp chai hoặc khui lon Bia Saigon Export sẽ có cơ hội tìm thấy những giải thưởng may mắn được in dưới nắp chai hoặc khoen lon. Cơ cấu giải thưởng bao gồm 20 Giải Nhất, mỗi giải là 1 Xe máy Honda Airblade 125cc; 200 Giải Nhì, mỗi giải là 1 Điện thoại Samsung Galaxy A51 cùng hàng triệu giải thưởng tiền mặt trị giá 10.000 đồng. Tổng giá trị giải thưởng lên đến hơn 100 tỷ đồng. Thời gian đổi thưởng đến hết ngày 03/09/2020

1. Tên chương trình khuyến mại: “2. Hàng hoá, dịch vụ khuyến mại: BIA ĐỎ VẬN HÊN, ĐỜI LÊN NHƯ RỒNG”

Hàng hóa khuyến mại: Bia Saigon Export (chai 355ml và lon 330ml). Bao bì, nhãn sản phẩm được thiết kế riêng áp dụng cho chương trình khuyến mại (thông tin chi tiết theo Thể lệ chương trình).

– Bia Saigon Export chai 355ml (theo thiết kế nhãn riêng cho chương trình khuyến mại) được bán trên thị trường từ ngày 27/04/2020.

– Bia Saigon Export lon 330ml (theo thiết kế nhãn, lon, thùng riêng cho chương trình khuyến mại) được bán trên thị trường từ ngày 25/05/2020.

– Thiết kế sản phẩm Bia Saigon Export tham gia chương trình khuyến mại:

– Bia Saigon Export chai 355ml: bắt đầu từ 27/04/ 2020 đến hết 20/07/2020, kết thúc trao thưởng vào lúc 23h59 ngày 03/09/2020;

– Bia Saigon Export lon 330ml: bắt đầu từ ngày 25/05/2020 đến hết 20/07/2020, kết thúc trao thưởng vào lúc 23h59 ngày 03/09/2020;

6. Đối tượng được hưởng khuyến mại:

4. Địa bàn (phạm vi) khuyến mại: Tp. Hồ Chí Minh, Tây Ninh, Đồng Nai, Bình Phước, Bình Dương, Bà Rịa – Vũng Tàu, Vĩnh Long, Trà Vinh, Tiền Giang, Long An, Đồng Tháp, Bến Tre, Cần Thơ, Sóc Trăng, Kiên Giang, Hậu Giang, Cà Mau, Bạc Liêu, An Giang (Các điểm bán có băng rôn của chương trình trên phạm vi 19 tỉnh thành được đề cập)

5. Hình thức khuyến mại: Khuyến mãi tính chất may rủi theo hình thức bật/khui nắp sản phẩm trúng thưởng.

7. Cơ cấu giải thưởng: * Trị giá giải thưởng thực tế sẽ theo như hóa đơn chứng từ mua hàng hóa dùng để khuyến mại. 8. Nội dung và thể lệ chi tiết chương trình khuyến mại: 8.1 Điều kiện, cách thức, thủ tục cụ thể khách hàng phải thực hiện để được tham gia chương trình khuyến mại:

– Người tiêu dùng từ đủ 18 tuổi trở lên mua sản phẩm Bia Saigon Export.

– Trong thời gian khuyến mại, tại các địa điểm thực hiện chương trình, khách hàng từ đủ 18 tuổi trở lên khi mua chai hoặc lon Bia Saigon Export sẽ khui nắp sản phẩm để xác định trúng thưởng:

· Đối với sản phẩm chai Bia Saigon Export:

· Đối với sản phẩm lon Bia Saigon Export:

– Không giới hạn số lượng giải thưởng của một khách hàng nếu đủ điều kiện tham gia chương trình.

– Thời gian phát hành bằng chứng trúng thưởng: Từ ngày 27/04/2020 đến hết ngày 20/07/2020, kết thúc trao thưởng vào lúc 23h59 ngày 03/09/2020.

– Cách thức phát hành bằng chứng xác định trúng thưởng: Trong thời gian khuyến mại, khách hàng từ đủ 18 tuổi trở lên khi mua chai hoặc lon Bia Saigon Export sẽ bật hoặc khui nắp sản phẩm để xác định trúng thưởng thông qua dòng chữ in bên dưới nắp hoặc khoen khóa sản phẩm.

– Mô tả về bằng chứng xác định trúng thưởng:

Là nắp chai hoặc khoén lon có thông tin giải thưởng và số seri nằm trong danh sách được phát hành từ SABECO cho chương trình ” Bia Đỏ Vận Hên, Đời Lên Như Rồng “;

Nắp chai hoạc khoén lon trúng thưởng phải còn nguyên vẹn, không bị đục thủng, không tẩy xoá, không làm mờ hoặc bôi vẽ lại;

– Tổng số bằng chứng xác định trúng thưởng:

nắp chai trúng giải, chiếm 8% tổng số sản phẩm phát hành

Công Ty TNHH In ấn Tân Hoa Mai

khoén lon trúng giải, chiếm 8% tổng số sản phẩm phát hành

Nhân viên trao thưởng sẽ nhận và giữ lại nắp chai hoặc khoén lon khi hoàn tất trao thưởng cho khách hàng trúng thưởng giải nhất, giải nhì và giải ba.

VII. Sản xuất thẻ cào trúng thưởng

Tại địa bàn TPHCM hiện nay có rất nhiều đơn vị in thẻ cào trúng thưởng. Tuy nhiên, nếu quý doanh nghiệp muốn in thẻ cào chất lượng với chi phí phù hợp, hãy liên hệ ngay với Tân Hoa Mai. Tự hào là một trong những công ty in ấn uy tín và có nhiều năm kinh nghiệm, Tân Hoa Mai cam kết sẽ đáp ứng mọi nhu cầu của quý doanh nghiệp.

Sử dụng công nghệ in tiên tiến nhất (Offset, Laser kỹ thuật số, Flexo).

Cung cấp thẻ cào sắc nét, có độ bền cao, chống soi hoặc nhìn xuyên thấu bên trong lớp phủ cào.

Bảo mật toàn bộ những thông tin về chương trình khuyến mãi cũng như mã số in trên thẻ cào.

Quy trình sản xuất khép kín, cung cấp ấn phẩm đáp ứng được yêu cầu của khách hàng.

Giao hàng trên phạm vi toàn quốc.

Giá in tem điện tử chống hàng giả tốt nhất trên thị trường.

VIII. Cách soi thẻ cào trúng thưởng

Các mẫu thẻ cào trúng thưởng được in ấn tại những công ty uy tín, chuyên nghiệp như Tân Hoa Mai không thể soi bằng mắt thường. Cách duy nhất để bạn biết được mã Code trúng thưởng là cào lớp phủ bạc trên tem. Mã Code trúng thưởng được bảo mật bằng công nghệ phủ bạc hiện đại, hạn chế tình trạng các đối tượng gian lận gây ảnh hưởng đến tài chính của doanh nghiệp, đảm bảo tính công bằng cho tất cả người tiêu dùng.

IX. Chương trình khuyến mãi tặng thẻ cào

Một vài chương trì nh quay thưởng trúng thẻ cào hấp dẫn nhất:

Vòng quay may mắn Viettel trúng ngay iPhone X và hàng loạt thẻ cào khuyến mãi có giá trị cao.

Tham gia vòng quay may mắn Appota và sở hữu ngay thẻ cào miễn phí.

Chương trình mua máy lạnh Casper – cào thẻ khuyến mãi trúng lớn tại Nguyễn Kim: Khách hàng khi mua 01 máy lạnh Casper sẽ nhận được 01 thẻ cào may mắn. Trong trường hợp may mắn, mã Code trên thẻ cào của bạn trùng khớp với mã trúng thưởng của Nguyễn Kim, giải thưởng sẽ được trao tại văn phòng Casper tại các thành phố lớn (TP. Hồ Chí Minh, Hà Nội, Đà Nẵng).

Các loại thẻ cào khuyến mãi, trúng thưởng được sử dụng phổ biến trên thị trường hiện nay:

Thẻ cào bằng giấy: In trên chất liệu Couches định lượng 250gsm hoặc 300gsm. Loại thẻ này thường có kích thước 86 x 54 mm và độ dày 0,34mm – 0,46mm. Thẻ cào bằng giấy thường được sử dụng cho các công ty chuyên sản xuất và phân phối sản phẩm, salon làm đẹp hoặc các cơ sở cung cấp dịch vụ ăn uống.

Thẻ cào bằng decal: Loại thẻ này được sử dụng nhiều ở các nhà sách, cửa hàng tiện lợi hoặc gia dùng. Chất liệu in thẻ cào thường là decal được dán bóng một mặt và dán trực tiếp lên sản phẩm.

Thẻ cào bằng nhựa: Các công ty dịch vụ về khoa học trực tuyến, dịch vụ viễn thông hoặc game online thường sử dụng thẻ cào khuyến mãi in trên chất liệu PVC 4 lớp.

Để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng, Truyền hình số vệ tinh K+ đã giới thiệu hình thức nạp tiền thông qua thẻ cào khuyến mãi. Cách nạp thẻ: Nhắn tin theo cú pháp K [Số thẻ giải mã] [Mã thẻ cào] và gửi đến tổng đài 6000. Trong đó, Mã thẻ cào là mã Code bên dưới lớp phủ bạc của thẻ cào khuyến mãi.

Chương trình cào thẻ trúng thưởng của nhãn hiệu Saigon Export tại quận 1 TPHCM. Thể lệ chương trình: Khách hàng khi mua 1 két gồm 20 chai bia của nhãn hiệu Saigon Export sẽ được tặng kèm 1 thẻ cào trúng thưởng. Khách hàng chỉ cần cào lớp phủ bạc trên thẻ để kiểm tra có may mắn dành được phần quà hay không.

Công ty TNHH Nhà máy bia Heineken Hà Nội tổ chức chương trình “Tiger khuấy động màu sắc lễ hội 2019” áp dụng với sản phẩm bia chai Tiger 330ml. Tất cả người tiêu dùng trên 18 tuổi khi mua sản phẩm trên đều có cơ hội nhận được thẻ cào khuyến mãi và nhiều phần quà hấp dẫn theo cơ cấu chương trình.

Chương trình khuyến mãi thẻ cào Mobifone duy nhất ngày 16/10/2019 áp dụng trên phạm vi toàn quốc. Nếu bạn đang sử dụng thuê bao trả trước, hãy nhanh chóng chớp lấy thời cơ và nạp tiền ngay vào tài khoản thông qua thẻ cào khuyến mãi.

Chương trình khuyến mãi thẻ cào Mobi áp dụng cho tất cả các thuê bao trả trước bao gồm: Thuê bao đang hoạt động, thuê bao bị khóa 1 chiều, thuê bao bị khóa 2 chiều nhưng còn đang trong thời gian giữ số. Chương trình không áp dụng cho khách hàng đang sử dụng SIM Fast Connect.

Chương trình khuyến mãi thẻ cào Vina áp dụng trong các ngày 11, 15, 18, 22, 25 và 29 tháng 10 năm 2019 cho tất cả thuê bao trả trước. Chỉ cần nạp thẻ cào Vinaphone khuyến mãi thành công, hệ thống sẽ cộng thêm 20% mệnh giá của thẻ nạp vào tài khoản của khách hàng.

Từ ngày 15/10 đến 17/10/2019, các thuê bao trả trước sẽ được tham gia chương trình khuyến mãi thẻ cào. Viettel với phần thưởng 15% giá trị thẻ nạp. Với thời gian kéo dài trong 3 ngày liên tiếp, các bạn có thể mua ngay thẻ cào Viettel khuyến mãi để nạp tiền vào tài khoản điện thoại cá nhân. Đặc biệt, chương trình khuyến mãi không giới hạn mệnh giá, số lượng thẻ cào và áp dụng trên phạm vi toàn quốc.

Chương trình khuyến mãi 100% thẻ cào Vietnammobile trong 2 ngày 12 – 13/10/2019 trên phạm vi toàn quốc. Chương trình không giới hạn hình thức và số lần nạp thẻ. Tuy nhiên, chỉ những thuê bao nhận được tin nhắn từ tổng đài. Vietnammobile mới có thể tham gia vào chương trình khuyến mãi này.

Braun – thương hiệu nổi tiếng của Đức, chuyên cung cấp các mặt hàng máy. Xay sinh tố được nhiều người ưa chuộng trên thị trường hiện nay. Khi mua 1 trong 4 sản phẩm máy xay sinh tố nhãn hiệu. MQ3045 Aperitive, MQ3035 Sauce, MQ3000+ Smoothie, MQ3000 Smoothie. Khách hàng sẽ nhận được thẻ cào khuyến mãi với cơ hội trúng thẻ cào điện thoại hoặc tủ lạnh Samsung Side by Side.

Mong rằng những thông tin trong bài viết trên đã mang đến cho quý doanh nghiệp những kiến thức cần thiết nhất về. T em điện tử chống giả cũng như các loại thẻ cào trúng thưởng phổ biến nhất. Cần tư vấn hoặc hỗ trợ chi tiết hơn, hãy liên hệ ngay với Tân Hoa Mai qua. Hotline 094 33 99 886. Tân Hoa Mai cam kết sẽ mang đến cho quý doanh nghiệp sự hài lòng.

Facebook: in tem chống giả

Email: [email protected]

Hotline: 094 33 99 886

Địa chỉ: 018, Chung Cư Kim Sơn 1, 118/24, Đường Trục, Phường 13, Quận Bình Thạnh

Báo Động Tình Trạng Bia Sài Gòn Bị Làm Giả / 2023

(CATP) Thời gian vừa qua, trên thị trường xuất hiện tình trạng sản xuất bia giả các thương hiệu nổi tiếng, trong đó nổi bật là sản phẩm bia Sài Gòn, gây hoang mang cho người tiêu dùng. Lực lượng chức năng đã vào cuộc, phát hiện, xử lý nhiều cơ sở sản xuất bia giả với số lượng rất lớn.

XÓA CÁC LÒ BIA GIẢ

Ngày 3-2-2016, Công an huyện Đức Hòa (Long An) bất ngờ kiểm tra hành chính căn nhà tại xã Mỹ Hạnh Nam (huyện Đức Hòa) của bà Lê Kim Oanh cho Nguyễn Thành Giáp (30 tuổi) thuê, phát hiện cơ sở sản xuất bia giả khép kín quy mô lớn với đầy đủ dây chuyền chiết rót, đóng nắp thành phẩm. Công an đã lập biên bản đối với 2.885 vỏ chai bia Sài Gòn lager loại 450ml, 2.045 vỏ chai bia Sài Gòn special lager loại 330ml, 2.040 chai bia Sài Gòn lager loại 450ml để làm nguyên liệu sang chiết và 1.245 chai bia Sài Gòn special lager loại 330ml thành phẩm.

Khi lực lượng chức năng kiểm tra, có 7 đối tượng đang tẩy rửa vỏ chai, sang chiết bia bằng hình thức thủ công; 2 nghi can vận chuyển 1.400 vỏ chai bia Sài Gòn special lager loại 330ml và 1.800 chai Sài Gòn lager loại 450ml từ xe tải vào nhà. Giáp khai mở lò sản xuất bia Sài Gòn giả gần 2 tháng nay, đã tiêu thụ trên thị trường khoảng vài chục nghìn chai.

Băng sản xuất bia Sài Gòn giả với số lượng lớn phải hầu toà

Mới đây, Tòa án nhân dân cấp cao tại TPHCM vừa xử phúc thẩm vụ án tổ chức sản xuất bia Sài Gòn giả, do hai cha con Nguyễn Văn Nhớ, Nguyễn Minh An tổ chức tại nhà không số ở đường số 3, xã Tân Kiên (huyện Bình Chánh, TPHCM). Nhóm này gồm 12 bị cáo, bị Công an TPHCM phát hiện, bắt quả tang đang sản xuất bia giả nhãn hiệu Sài Gòn special… Tang vật thu giữ gồm hơn 3.000 chai bia giả thành phẩm, máy đóng nắp chai, hàng trăm ký nắp vỏ chai bia dùng làm nguyên liệu sản xuất. Các đối tượng khai, mỗi ngày lò sản xuất bia giả này cho ra thị trường TPHCM và Long An từ vài chục đến cả trăm két bia giả, bán tại các đại lý nước giải khát, quán nhậu.

Hội đồng xét xử đã tuyên phạt y án sơ thẩm đối với 2 bị cáo cầm đầu là Nguyễn Văn Nhớ (SN 1970) 5 năm tù, Nguyễn Minh An (SN 1990) 4 năm tù; bị cáo Phan Thanh Trạng (SN 1993) bị tuyên phạt 3 năm 4 tháng tù, Phan Ngọc Thạch (SN 1995) 3 năm 6 tháng tù. Các bị cáo khác gồm: Hà Văn Phương (SN 1980), Hà Thị Phượng (SN 1975), Lê Văn Trí (SN 1974), Hồ Thanh Thúy (SN 1981), Nguyễn Văn Sang (SN 1980), Nguyễn Văn Tiền (SN 1993) bị phạt 2 năm 6 tháng tù, nhưng cho hưởng án treo. Huỳnh Công Thắng (SN 2000), Phan Văn Ngọc Sơn (SN 1999) bị tuyên phạt 2 năm tù, nhưng cho hưởng án treo. Tất cả các bị cáo cùng ngụ TP.Cần Thơ.

VÌ SAO BIA BỊ LÀM GIẢ DỄ DÀNG?

Khai trước tòa, “ông trùm” tổ chức sản xuất bia giả Nguyễn Văn Nhớ cho rằng, nắm được nhu cầu tiêu thụ bia tại TPHCM, Long An rất lớn, nên đã đứng ra thuê nhiều nhà tại huyện Bình Chánh và quận Bình Tân để sản xuất. Nhớ mua sắm trang thiết bị, dụng cụ chiết rót, nguyên liệu trôi nổi, còn nắp chai, vỏ chai và lon bia được mua với giá rẻ từ các vựa ve chai. Két đựng bia thì mua lại từ các đại lý bia rượu hay quán tạp hóa.

Y như thủ đoạn của lò sản xuất bia giả ở TPHCM, lò sản xuất bia giả ở Long An cũng mua lại nắp chai, vỏ chai, lon, két đựng bia từ các đại lý chính hãng, về súc rửa bằng phương pháp thủ công để sản xuất bia giả. Theo tiết lộ của một cán bộ điều tra tham gia phá án, thủ đoạn của các lò sản xuất bia giả rất tinh vi, vươn “vòi bạch tuộc” ra tận các đầu mối tiêu thụ là các quán nhậu. Chúng nghiên cứu ra dụng cụ khui nắp chai không bị móp méo rồi đặt hàng và thu mua lại để phục vụ sản xuất hàng giả. Các đầu mối tiêu thụ vì hám rẻ nên đã tiếp tay cho các đối tượng này.

Việt Nam được xếp vào hàng những nước tiêu thụ bia nhiều nhất trên thế giới, với khoảng 4 tỷ lít/năm. Bia trở thành thức uống thông dụng và được ưa chuộng. Chính vì vậy, loại thức uống này cũng trở thành “miếng mồi” béo bở của các đối tượng làm hàng giả. Nếu “Bia Sài Gòn” – một thương hiệu quốc gia bỏ sót khâu quản lý nghiêm ngặt vỏ chai, lon, két… sau phân phối, vô hình trung đã tạo ra kẽ hở để bọn làm hàng giả lộng hành.

Thiết nghĩ, nếu không có động thái mạnh mẽ để bảo vệ người tiêu dùng, kiểm soát tốt hệ thống phân phối, hoàn thiện hệ thống quản trị, nâng cao chất lượng sản phẩm cũng như tăng cường các biện pháp bảo vệ thương hiệu, thì rất nhiều thách thức phải đối mặt đối với Bia Sài Gòn nói riêng và các công ty nổi tiếng khác trong nước nói chung khi gia nhập TPP.

Anh Trần Văn Thường (ngụ Q.Thủ Đức, TPHCM):

“Tôi làm trong ngành kỹ thuật, thường xuyên phải gặp gỡ, chiêu đãi khách hàng. Tôi thường chọn bia Sài Gòn xanh loại chai lùn để đãi khách, nhằm hưởng ứng lời kêu gọi “người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Tuy nhiên, tôi đã bị đau đầu sau khi tổ chức một chầu tiếp khách ở An Giang bằng loại bia thường dùng, cho nên gần đây tôi không dám uống bia nữa vì sợ uống nhầm bia giả.

Anh Trần Minh Hải (kinh doanh, ngụ Bình Dương):

“Qua theo dõi báo, đài, tôi biết bia Sài Gòn nói riêng và các thương hiệu bia nổi tiếng khác trên thị trường nói chung đều bị làm giả, các lực lượng chức năng đã triệt phá không ít lò sản xuất bia giả. Tôi tự hỏi không biết người ta làm bia giả từ nguyên liệu gì, độc hại đến đâu? Tôi cũng thắc mắc là bia Sài Gòn lớn như vậy, uy tín như vậy, muốn làm giả cũng khó, chứ đâu có dễ dàng như vậy.

Nghe báo chí đăng tin, các đối tượng dùng lon và chai thật của bia Sài Gòn để đựng bia giả. Vậy số lon, chai này là do Bia Sài Gòn sản xuất, nhưng quản lý làm sao mà người ta gom được quá trời vậy? “Vỏ thật, ruột giả” như vầy, khách bình thường như tôi biết đâu mà lần?”.

Hà An

Cà Phê Sài Gòn Xưa Và Nay / 2023

Từ những hạt cà phê nhỏ bé màu nâu cánh gián, người ta đã pha chế ra một thức uống mê hoặc cả thế giới. Thưởng thức cà phê theo phong cách riêng của mỗi vùng, mỗi miền, mỗi quốc gia cũng là cách bạn đến gần hơn với văn hóa của nơi đó.

Cà phê có nguồn gốc từ phương Tây, theo chân người Pháp vào Việt Nam từ thời thuộc địa. Nhưng Việt Nam có một nền văn hóa cà phê rất khác với các nền văn hóa cà phê ở nơi đó. Cà phê Việt Nam dành cho việc thưởng thức một cách chậm rãi, tương tự như cách uống của người Pháp. Tuy nhiên, người Pháp uống cà phê trước khi ngày làm việc bắt đầu. Còn ở Việt Nam, người ta thường bỏ ra ít nhất nửa tiếng mỗi lần uống cà phê và họ có thể uống vào bất cứ lúc nào trong ngày.

Sài Gòn – bên cạnh những sôi nổi, tươi mới là sự hối hả lo toan bon chen đến nghẹt thở. Dường như câu nói thường nghe thấy nhất ở Sài Gòn là: ” Đi cà phê không?”……Và không biết từ lúc nào cà phê đã trở thành thức uống không thể thiếu đối với cuộc sống của người dân nơi đây.

Nhưng có ai thắc mắc rằng tại sao không ai gọi “Cà phê chúng tôi mà lại dùng “Cà phê Sài Gòn”. Vì thói quen đã bắt rễ quá sâu, vì chất mộc mạc nằm ngay trong con chữ hay vì nhiều điều chưa thể gọi tên? Hay cũng vì âm hưởng Sài Gòn khi phát âm nghe nhè nhẹ nhưng lại xôn xao rất dễ gọi cho ta cảm giác nữa thân thuộc nửa xa lạ, nữa bùi ngùi nửa lại mênh mang.

Những năm 50 của thế kỉ trước, Sài Gòn ít quán cà phê như bây giờ. Dân ghiền cà phê không có lựa chọn nào khác ngoài tìm đến những quán chuyên bán điểm tâm sáng của người Hoa.

Ẩm thực cà phê Sài Gòn xưa có : cà phê hủ tiếu, cà phê bánh bao xíu mại, cà phê vớ….Cà phê được mang ra dân “sành điệu” hồi đó ngồi chân dưới chân trên, sau khi khuấy nhẹ cho tan đường bèn đổ ly cà phê ra cái đĩa đặt phía dưới. Chưa uống vội, khách chậm rãi mồi điếu thuốc rít vài hơi để chờ cà phê nguội.

Thành phố với nhịp sống sôi động tưởng như không bao giờ ngưng lại. Đường phố luôn rực sáng và lòng người nối nhau đi về mọi ngả. Nhưng dù mọi ngả có dừng ở đâu thì vẫn có điểm chung trong lòng người dân Sài Gòn: đó là tình yêu của họ dành cho thành phố này.

Nguyễn Thị Kim Trinh

Bài Viết Liên Quan

Vì Sao Chính Quyền Sài Gòn Sụp Đổ Nhanh Chóng? / 2023

Phi-líp Đa-vít-xơn (Phillip Davidson) là viên tướng tình báo đầy kinh nghiệm trong chiến tranh Việt Nam đã viết cuốn “Việt Nam chiến sử 1946-1975” (Vietnam at war The History 1946-1975, NXB Presidio Press, 1988).Đánh giá cuốn sách, tạp chí quân sự Mỹ MilitaryReview viết: “Có rất nhiều điều cần rút ra qua nghiên cứu chi tiết cuốn sách này, dành cho những ai dự trù việc sử dụng sức mạnh quân sự của Mỹ trên thế giới hôm nay”.

Cho rằng Mỹ đối đầu không thành công vì đã không đánh giá được sức mạnh của cuộc kháng chiến toàn dân của Việt Nam, Phi-líp Đa-vít-xơn đã viết trong chương cuối sách của mình, như sau: “Kết cục, Hoa Kỳ đã thua cuộc chiến tranh theo cách của những bên thua trong mọi cuộc chiến tranh: Chịu thất bại trước một chiến lược siêu việt, khoét sâu được các yếu huyệt và làm mất hiệu lực sức mạnh quân sự to lớn của chúng ta (Mỹ). Chúng ta đã thất bại trong việc khai thác các điểm yếu của phe cộng sản, và trên thực tế, đã tiến hành chiến tranh theo cách (way) làm tăng cả sức mạnh của đối phương lẫn những gì là yếu kém của Mỹ”.

Sách Việt Nam chiến sử 1946-1975 của Phi-líp Đa-vít-xơn.

Cơ-rít Rô-bin-xơn đã nêu một nguyên nhân chính thắng lợi của sự nghiệp thống nhất đất nước của Việt Nam, đó là áp dụng sáng tạo nghệ thuật quân sự thế giới vào hoàn cảnh Việt Nam, điều này, viết sách nhiều năm về sau, tác giả Đa-vít-xơn cũng đề cập kỹ lưỡng. Phân tích sinh động sự sụp đổ nhanh chóng của chính quyền Sài Gòn khi không còn nhận được tiếp viện ồ ạt của Mỹ, tướng Đa-vít-xơn viết: Sự sụp đổ của Sài Gòn đã khởi phát một dòng thác lời giải thích về căn nguyên của nó. Nhiều trong số đó là tự biện hộ, nhiều giải thích khác được thúc đẩy bởi các động cơ chính trị hoặc ý thức hệ, đa số trong chúng có phần đúng có phần sai. Câu trả lời vì sao chế độ Việt Nam cộng hòa (VNCH) sụp đổ, vì thế, là phức tạp. Kết liễu của chính quyền VNCH đến từ nhiều nguyên cớ, và tất cả những nguyên cớ ấy tương quan với nhau, gắn kết với nhau, thành một cạm bẫy không thể thoát ra.

Sẽ là giản đơn khi chỉ quy chụp vì sự kém năng lực của Thiệu, của Bộ Tổng tham mưu VNCH. Dĩ nhiên là những nhà lãnh đạo và các cơ cấu thuộc chính quyền VNCH đóng vai chính trong sự kết liễu của chế độ này, nhưng sự sụp đổ ấy không thể xảy ra nếu thiếu động lực mạnh là quân đội Bắc Việt. Chính đòn tiến công Buôn Ma Thuột đã xúc tác kế hoạch của Thiệu cắt xén lãnh thổ VNCH. Cũng chính đòn tiến công vào các Quân khu I và II (Trung Bộ và Tây Nguyên) đã đập tan những đơn vị tinh nhuệ nhất của quân lực VNCH. Và cuối cùng, chính cuộc cơ động binh lực nhanh chóng của bộ đội Bắc Việt Nam vào các tỉnh Nam Bộ, dẫn đến cuộc tiến đánh Sài Gòn ngay sau đó, đã kết thúc cuộc chiến, trước khi quân lực VNCH kịp co cụm lại và tổ chức lại lực lượng để bảo vệ Đô thành Sài Gòn.

Miền Bắc đã đạt được kỳ tích này nhờ tung vào trận một lực lượng áp đảo, không chỉ về số lượng và hỏa lực, mà cả về chất lượng chỉ huy hiệp đồng và huấn luyện, về ý chí chiến đấu. Quan trọng nhất, là lần đầu tiên trong cuộc chiến mười ngàn ngày của thế kỷ XX, miền Bắc đã thiết lập được một hệ thống tiếp tế hậu cần hoàn chỉnh, hiện đại, chu toàn.

Cần nêu thêm những yếu kém khác về lãnh đạo của VNCH. Khâu huấn luyện quân sự, vì luôn bị xem thường, đã không bao giờ đạt mức cần thiết. Cộng thêm với những khó khăn về trang thiết bị và tiếp tế vào năm cuối tồn tại của VNCH, do Quốc hội Mỹ thông qua cắt giảm viện trợ. Sự thiếu thốn về hậu cần khiến các hoạt động tác chiến bị ngáng trở, làm thương vong tăng lên, làm mất tinh thần quân lính. Nhưng việc phía Mỹ cắt giảm viện trợ quân sự tự nó không dẫn đến sự sụp đổ của VNCH. Ngay cả khi được Mỹ tiếp tục hỗ trợ về quân sự ở mức 1972-1973, thì một tổng của các yếu kém cố hữu của chính phủ Thiệu cộng với sức mạnh và quyết tâm của đối phương, sớm muộn cũng dẫn đến sụp đổ chế độ VNCH.

Bộ Tổng tham mưu (BTTM) quân đội VNCH là một nguồn nữa đầy những yếu kém. Luôn bị Thiệu đe nẹt, cơ quan này đã không thể chủ động đề đạt các ý tưởng về quân sự, hoặc lên được các kế hoạch cứu vãn tình hình. BTTM VNCH cũng bắt chước người Mỹ làm kiểu chiến tranh công nghệ cao, theo cung cách viễn chinh hao tốn, trong khi quân lực VNCH đã không có được tiềm lực hậu cần như thế, lại không được huấn luyện để tác chiến kiểu quân Mỹ. BTTM VNCH luôn kêu ca về sự thiếu hụt hàng ngũ tướng chỉ huy kế cận, nhưng lại không hề tìm cách tạo đội ngũ này. BTTM VNCH thậm chí đã không làm được chức năng chính yếu của nó: Phát triển một chiến lược có tính lý luận và khả thi cho cuộc chiến, và thảo những kế hoạch ứng phó với những biến động tình hình, nhằm đương đầu với đòn tấn công chính của Bắc Việt Nam.

Một điều có thể lý giải cho tất cả những hờ hững và thiếu chủ động chính là nếp nghĩ kỳ lạ của nhiều quan chức VNCH, là Mỹ rốt cục sẽ can thiệp trở lại bằng không kích ồ ạt. Họ ấp ủ huyễn hoặc này sau khi mất Phước Long, sau sự tan rã của các Vùng chiến thuật I và II (Trung Bộ và Tây Nguyên), sau thất bại ở Xuân Lộc, và họ vẫn cứ tiếp tục nuôi ảo vọng này khi 20 sư đoàn quân Bắc Việt áp sát Sài Gòn. Họ vẫn tiếp tục tự huyễn hoặc, cả sau khi nhiều quan chức Mỹ nói rằng, Mỹ sẽ không can thiệp trở lại, và cả sau khi Quốc hội Mỹ thông qua một luật cấm Mỹ can thiệp quân sự vào Đông Dương.

Sài Gòn đã nuôi hy vọng hão huyền này vì họ nhận thấy cách duy nhất VNCH cứu được VNCH là dùng sức mạnh quân sự của Mỹ. Họ biết rằng Le-đơ (Laird-cựu Bộ trưởng Quốc phòng), A-bram (Abrams-cựu Tham mưu trưởng lục quân Mỹ, cựutư lệnh chiến trường Nam Việt Nam) và những quan chức Mỹ khác sẽ không bao giờ chịu thừa nhận rằng, Việt Nam hóa (giai đoạn chiến tranh của Mỹ dưới thời Ních-xơn (Nixon) đã thất bại. Họ biết rằng chính quyền của họ đã hết thời… Họ biết rằng, chỉ có một đội hình dằng dặc những chiếc B-52 là có thể cứu được VNCH.

Nhưng, bầy B-52 đã không bay đến, và một vài giờ trước khi lá cờ Bắc Việt Nam tung bay trên đỉnh dinh Độc Lập, một vô tuyến điện viên nay không rõ tên gửi về Mỹ bức điện sau đây: “Đây là một cuộc chiến lâu dài và ác liệt và chúng ta đã thua… Sài Gòn dừng phát sóng”. Hoa Kỳ đã-lần đầu tiên-thua một cuộc chiến tranh.

Cập nhật thông tin chi tiết về Thẻ Cào Trúng Thưởng Bia Sài Gòn / 2023 trên website Channuoithuy.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!