Xu Hướng 2/2023 # Sự Thật Về Tiếp Thị Đa Cấp (Mlm) &Amp; Tiếp Thị Liên Kết (Affiliate) # Top 4 View | Channuoithuy.edu.vn

Xu Hướng 2/2023 # Sự Thật Về Tiếp Thị Đa Cấp (Mlm) &Amp; Tiếp Thị Liên Kết (Affiliate) # Top 4 View

Bạn đang xem bài viết Sự Thật Về Tiếp Thị Đa Cấp (Mlm) &Amp; Tiếp Thị Liên Kết (Affiliate) được cập nhật mới nhất trên website Channuoithuy.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.

Cá nhân tôi đã tham gia vào tiếp thị liên kết ( AFFILIATE), và không cần phải nói tiếp thị đa cấp (MLM) không là lựa chọn của tôi và tôi sẽ chia sẻ với bạn tại sao.

Hãy bắt đầu với một số định nghĩa

1. Tiếp thị đa cấp (MLM)

Tiếp thị đa cấp (MLM) còn gọi là bán kim tự tháp, tiếp thị trên mạng và tiếp thị giới thiệu , là một chiến lược tiếp thị để bán sản phẩm hoặc dịch vụ trong đó doanh thu của công ty MLM có được từ lực lượng lao động không có lương, trong khi thu nhập của những người tham gia được lấy từ hệ thống hoa hồng hình kim tự tháp.

Nói cách khác, hình dạng của hệ thống tiếp thị mạng có hình kim tự tháp, và phí tuyển dụng và bán sản phẩm được chia sẻ với mọi người trong tuyến trên.

MLM thường được xem như là một sơ đồ kim tự tháp, nhưng là hợp pháp vì nó cung cấp một sản phẩm hoặc dịch vụ.

Thật không may, những sản phẩm và dịch vụ này không phải là ưu tiên của doanh nghiệp. Tuyển dụng là! Để kiếm được tiền, bạn cần tuyển những người dưới bạn, được gọi là đường dưới của bạn. Các sản phẩm và dịch vụ hiếm khi đủ để trả cho bạn bất kỳ khoản tiền kha khá nào. Đó là việc tuyển dụng các thành viên kiếm được nhiều tiền nhất.

Nếu bạn không ở gần đỉnh của kim tự tháp, bạn sẽ không thấy bất kỳ phần thưởng có giá trị cao nào. Các thành viên ở phía dưới chia sẻ phần lớn hoa hồng của họ với những người ở trên họ. Đó là lý do tại sao các thành viên cần phải xây dựng tuyến dưới mạnh mẽ để kiếm tiền.

Đừng hiểu lầm tôi, có những nhà tiếp thị mạng lưới thành công ngoài kia, chỉ là không nhiều. Tôi tình cờ biết một cặp vợ chồng làm rất tốt. Họ là những nhà lãnh đạo tài năng và biết cách thúc đẩy những người dưới quyền.

2. Tiếp thị liên kết (Affiliate)

Điều tôi thích về mô hình tiếp thị này là bạn hoàn toàn kiểm soát. Bạn không dựa vào những tân binh bên dưới để kiếm thu nhập. Người duy nhất bạn cần động viên là chính bạn. Sự lựa chọn của sản phẩm là của bạn để quảng bá, và bạn nhận được 100% hoa hồng.

Wow, đó là những khác biệt lớn và tôi thích tiếp thị liên kết bởi vì:

Với tiếp thị liên kết, bạn có thể kiểm soát doanh nghiệp của riêng bạn. Bạn lên lịch cho giờ của riêng bạn. Bạn thậm chí có thể mang nó theo khi bạn đi thăm gia đình hoặc đi du lịch, v.v. Điều đó thật tuyệt vời khi được trực tuyến. Tất cả bạn cần là một kết nối internet. Không có nhu cầu mua hàng tồn kho, lo lắng về thanh toán và trả lại, và không có dịch vụ khách hàng. Tất cả những gì bạn làm là quảng bá. Và khi bạn chuyển đổi thành công một khách hàng, bạn sẽ nhận được 100% hoa hồng. Thật tuyệt vời làm sao!

Vậy bạn nói tôi có nên đào tạo và hỗ trợ?

Tôi nghĩ là có, và tôi muốn cho bạn thấy những gì tôi đã làm để trở nên thành công. Nó được gọi là Liên Kết Giàu Có, và đó là nền tảng trực tuyến mạnh nhất hiện nay.

Chúng tôi có tất cả các khóa đào tạo, công cụ và hỗ trợ dưới một mái nhà. Không cần phải lùng sục trên mạng cho các mẩu thông tin.

Tiếp Thị Liên Kết Là Gì? Phân Biệt Tiếp Thị Liên Kết Và Bán Hàng Đa Cấp

Như đã nói ở trên, tiếp thị liên kết hay còn có tên gọi là Affiliate marketing, đây thực chất là một hình thức làm marketing cộng tác mà những người tham gia sẽ có cơ hội được nhận một khoản tiền hoa hồng nếu như giới thiệu được sản phẩm tới khách mua hàng.

Vậy nên chúng ta có thể hiểu một cách ngắn gọn, tiếp thị liên kết chính là việc giới thiệu sản phẩm, cũng như dịch vụ để có thể nhận được tiền hoa hồng từ việc tiếp thị đó.

Phân biệt tiếp thị liên kết và bán hàng đa cấp

Có thể nhận thấy nhiều điểm khá giống nhau của tiếp thị liên kết với bán hàng đa cấp, đầu tiên là ở hình thức có thể nhận được tiền hoa hồng nếu như giới thiệu sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ tới khách mua hàng.

Đối với bán hàng đa cấp: Khi muốn được tham gia sẽ phải thông qua lời giới thiệu của một thành viên đã gia nhập trước đó.

Đối với tiếp thị liên kết: Người có nhu cầu hoàn toàn có thể thoải mái đăng ký tham gia vào bất kỳ một chương trình affiliate nào mà bản thân mong muốn. Và nên nhớ là việc này sẽ là hoàn toàn tự nguyện, chỉ cần sau khi gia nhập bạn tuân thủ theo những cam kết do nhà cung cấp đưa ra.

Chi phí đóng góp

Đối với kinh doanh đa cấp: Có thể dễ dàng nhận ra rằng đối với mô hình kinh doanh đa cấp sẽ luôn tìm cách để “bắt chẹt” những thành viên tham gia cùng với những khoản phí phải đóng một cách thường niên, định kỳ, để có thể mua sản phẩm… Cho dù thành viên không bán không hề bán được sản phẩm, bạn vẫn bắt buộc phải đóng thêm tiền nếu như muốn tiếp tục duy trì tư cách là hội viên.

Đối với hình thức tiếp thị liên kết: Đối với việc tham gia vào những chương trình affiliate là hoạt động hoàn toàn miễn phí. Bạn sẽ không cần phải bỏ ra bất kỳ một khoản chi phí nào cho việc đăng ký làm thành viên.

Tiến trình mua bán

Đối với kinh doanh đa cấp: Người mua sẽ chỉ được phép mua duy nhất sản phẩm từ phía người giới thiệu. Do vậy, giá cả cũng như xuất xứ của hàng hóa sẽ thường không được niêm yết rõ ràng.

Đối với hoạt động tiếp thị liên kết: Người mua sẽ được quyền tùy ý lựa chọn mua hàng từ những người tiếp thị hoặc mua từ nhà cung cấp. Về giá cả, cũng như xuất xứ của hàng hóa cũng sẽ được đăng in ấn một cách rõ ràng trên chính website của đơn vị cung cấp.

Hưởng lợi nhuận theo từng tầng

Đối với kinh doanh đa cấp: Nó hoàn toàn chính xác với tên gọi của mình, với mô hình kinh doanh đa cấp sẽ áp dụng những hình thức chi trả lương thưởng theo hệ thống nhiều tầng hay còn có thể gọi chính là mô hình kim tự tháp. Ngoài việc có thể nhận được tiền hoa hồng từ hoạt động giới thiệu hàng hóa, sản phẩm, thành viên sẽ được hưởng thêm phần trăm hoa hồng từ chính những người mà họ đã lôi kéo vào hệ thống kinh doanh đã cấp.

Đối với tiếp thị liên kết: Lương thưởng, hoa hồng sẽ chỉ được chi trả dưới một tầng duy nhất. Bạn sẽ không được hưởng thêm hoa hồng từ bất kỳ một nguồn nào khác, ngoài việc phải làm là giới thiệu sản phẩm hàng hóa tới khách hàng.

Online và Offline

Đối với bán hàng đa cấp: Thành viên sẽ chủ yếu bán offline và hiếm khi bán online.

Với hoạt động tiếp thị liên kết: Mọi hoạt động sẽ đều được tiến hành một cách online.

Về mặt hợp pháp

Đối với kinh doanh đa cấp: Trên Nhiều quốc gia hiện nay đã đưa ra lệnh cấm với mô hình kinh doanh đa cấp, bởi vì những hệ lụy mà nó tạo ra cho xã hội là vô cùng khó lường.

Hoạt động tiếp thị liên kết: Đây là hoạt động được khá nhiều các quốc gia, các nhà cung cấp, các nhà marketer khuyến khích thực hiện bởi đây được xem là hình thức marketing khá lành mạnh và đem lại sự hiệu quả cao.

Nhận Biết Đa Cấp Và Tiếp Thị Liên Kết (Affiliate Marketing) – Thương Mại Kết Nối

TẠI SAO BẠN LẠI THẤY BÀI VIẾT NÀY? Bởi dự án bạn đang xem có thể là dự án ĐA CẤP và đây là cách mà tôi muốn giúp bạn nhận biết thế nào là DỰ ÁN ĐA CẤP và thế nào là kiếm tiền chân chính bằng tiếp thị liên kết (affiliate). HÃY TRÁNH XA ĐA CẤP !!!!

Kiếm tiền online bằng hình thức tiếp thị liên kết (affiliate marketing) hiện nay không còn quá xa lạ với nhiều nhóm người từ các bạn trẻ, sinh viên, mẹ bỉm sữa, những bạn có nhu cầu muốn có một công việc thụ động hay việc tay trái cho bản thân mà nguồn thu nhập thêm thậm chí lại cao hơn nguồn thu nhập chính. Nhiều người rất háo hức và tò mò khi nghe những câu chuyện về những bạn suốt ngày cắm mặt vào điện thoại, máy tính, online 24/24 mà hàng tháng số tiền họ kiếm ra hàng chục thậm chí hàng trăm triệu đồng.

Nhưng để tham gia làm tiếp thị liên kết uy tín, bền vững thì bạn phải nhận biết được bản chất công việc online đang làm là đa cấp hay tiếp thị liên kết (affiliate marketing) để tránh đi sai đường.

Khái niệm về đa cấp

Bán hàng đa cấp là việc những người tham gia không chỉ nhận tiền hoa hồng cho chính bản thân họ, mà còn nhận hoa hồng cho những người bán hàng khác do họ tuyển dụng. Mô hình bán hàng đa cấp có hệ thống đuôi dài tầng tầng lớp lớp đằng sau (hay còn gọi là mô hình kinh tự tháp).

Khái niệm về tiếp thị liên kết (affiliate marketing)

Tiếp thị liên kết (affiliate marketing) là phương thức tiếp thị dựa trên nền tảng Internet trong đó một website sẽ quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ (gọi chung là các chiến dịch) cho nhiều website khác mà được hưởng hoa hồng từ phương thức quảng bá này thông qua lượng truy cập của khách hàng thông qua website.

Ví dụ: Tham gia tiếp thị liên kết các chiến dịch của Access Trade, MasOffer, Leadbit, Tima, KTCity, Adpia, Uvay, ví MoMo,…

Nhận biết đa cấp và tiếp thị liên kết (affiliate marketing)

Tiếp thị liên kết (affiliate marketing) và đa cấp khác nhau hoàn toàn. Dấu hiệu nhận biết như sau:

1. Điều kiện tham gia

Đa cấp: được một người đã gia nhập giới thiệu

Tiếp thị liên kết: Tự do đăng ký tham gia, tự do lựa chọn đối tác, sản phẩm phù hợp.

2. Phí tham gia

Đa cấp: Cần phải đóng phí hoạt động (lệ phí thành viên) hoặc mua sản phẩm (kể cả sản phẩm số: khóa học online, cổ phần..) mới được tham gia kiếm tiền

Tiếp thị liên kết: Tham gia hoàn toàn miễn phí, miễn là bạn có khả năng và tự nguyện đăng ký

3. Quá trình mua hàng

Đa cấp: Khách hàng phải mua sản phẩm từ người giới thiệu (điểm chung của sản phẩm là xuất xứ và khung giá không hề rõ ràng; hoặc là liên kết tới gói sản phẩm số mà người giới thiệu đã mua trước đó)

Tiếp thị liên kết: Khách hàng được lựa chọn để mua từ publisher hoặc nhà sản xuất, miễn là họ thấy thỏa mãn.

4. Hệ thống hoạt động

Đa cấp: Hệ thống tầng tầng lớp lớp, đôi khi còn kéo theo đuôi dài dằng dặc với kỹ thuật “chém gió” thành “bão” và hư cấu giá trị sản phẩm.

Tiếp thị liên kết: Thông thường chỉ có khoảng 1 đến 2 tầng, và mỗi cộng tác viên thường rõ ràng trong thời gian hoạt động.

5. Hỗ trợ khách hàng

Đa cấp: Do hoạt động theo mô hình đa tầng nên thông tin và giá cả sản phẩm càng bị hư cấu, người mua không thể tiếp cận tới nhà sản xuất.

Tiếp thị liên kết: Được hưởng đầy đủ chế độ hậu mãi cho sản phẩm, và có thể được tiếp cận nhà sản xuất nhanh chóng.

6. Tìm kiếm khách hàng

Đa cấp: Người bán là nhân vật trực tiếp tham gia vào quy trình mua bán, giới thiệu và thanh toán.

Tiếp thị liên kết: Người bán chỉ trung gian với mục tiêu tìm kiếm và giới thiệu khách hàng

7. Chi trả hoa hồng

Đa cấp: Chia hoa hồng theo từng cấp từ thấp đến cao.

Tiếp thị liên kết: Hoa hồng được trả trực tiếp từ Affiliate Network đến cho Publisher, một tầng duy nhất.

8. Đối tượng và nội dung marketing

Đa cấp: Phần lớn là người thân, bạn bè để dễ lấy lòng tin và tiếp cận dễ dàng. Nội dung marketing chủ yếu là số tiền sẽ kiếm được khi tham gia (hoặc mua) (ví dụ: hình ảnh cầm cục tiền, hình ảnh tin nhắn được nhận tiền..)

Tiếp thị liên kết: Vì kinh doanh trên mạng nên đối tượng là tất cả mọi người thuộc phân khúc khách hàng của sản phẩm. Nội dung marketing là giá trị thực tế của sản phẩm (thực phẩm chức năng giúp giảm cân, dịch vụ làm thẻ online..)

9. Pháp luật

Đa cấp: Nhiều quốc gia không cho phép loại hình bán hàng này vì nhiều hậu quả tiêu cực.

Tiếp thị liên kết: Được các nhãn hàng, nhà sản xuất khuyến khích vì đây là hoạt động marketing lành mạnh, đơn giản mà hiệu quả.

Kết luận

Đa cấp: Gây ra các hậu quả to lớn, mất lòng tin của người tiêu dùng, thổi phồng tác dụng của sản phẩm và dấy lên làn sóng tẩy chay của công chúng

Tiếp thị liên kết (affiliate marketing): Phát triển trong những năm gần đây cùng với những tiến bộ của cách mạng công nghệ 4.0. Đây là một trong các cách kiếm tiền online bền vững và hiệu quả nhất hiện nay.

Tổng Quan Về Thị Trường Sơ Cấp Và Thị Trường Thứ Cấp

Thuật ngữ “thị trường” có thể bao hàm nhiều ý nghĩa, nhưng nó thường xuyên được sử dụng như một thuật ngữ đa nghĩa biểu thị cho cả thị trường sơ cấp lẫn thị trường thứ cấp. Trên thực tế, “thị trường sơ cấp” và “thị trường thứ cấp” là hai thuật ngữ độc lập, thị trường sơ cấp là nơi chứng khoán được phát hành, còn thị trường thứ cấp là nơi giao dịch giữa các nhà đầu tư được thực hiện. Nắm bắt được các chức năng của thị trường sơ cấp và thứ cấp là chìa khóa để hiểu về cách thức giao dịch của chứng khoán. Nếu không có hai thị trường này, thị trường chứng khoán sẽ hoạt động kém hiệu quả và mang lại ít lợi nhuận hơn. Trong phạm vi bài viết này, chúng tôi sẽ giúp bạn hiểu cách thức vận hành của những thị trường này và mối liên hệ của chúng tới các nhà đầu tư cá nhân.

Thị trường sơ cấp chính là nơi chứng khoán được tạo ra. Đó là nơi mà các công ty bán cổ phiếu và trái phiếu lần đầu tiên ra công chúng. Dựa vào định nghĩa trên, bạn có thể lầm tưởng rằng thị trường sơ cấp đồng nghĩa với việc phát hành lần đầu ra công chúng (IPO). IPO chỉ đơn giản là hoạt động của công ty tư nhân khi bán cổ phiếu ra công chúng lần đầu tiên.

Thoạt đầu, IPO có thể đươc xem là một hoạt động phức tạp với nhiều quy tắc và các quy định khác nhau ảnh hưởng đến các quá trình của các tổ chức, nhưng thực ra tất cả đều theo một mô hình chung:

1. Công ty phát hành liên hệ một tổ chức bảo lãnh phát hành để xác định các chi tiết về pháp lý và tài chính của việc phát hành ra công chúng.

Điều quan trọng để hiểu về thị trường sơ cấp là chứng khoán được mua trực tiếp từ một công ty phát hành cổ phiếu của nó.

Thị trường thứ cấp

Thị trường thứ cấp có thể được tiếp tục chia thành hai loại: thị trường đấu giá và thị trường dealer (tồn tại các nhà tạo lập thị trường).

Tại thị trường đấu giá, tất cả các cá nhân và các tổ chức muốn giao dịch chứng khoán sẽ tập trung ở một khu vực và thông báo giá họ sẵn sàng mua và bán, được gọi là giá mua và giá bán. Một thị trường hoạt động hiệu quả cần có sự tham gia của tất cả các bên và niêm yết giá công khai. Như vậy, về mặt lý thuyết, không cần tìm ra mức giá tốt nhất, bởi người mua và người bán sẽ tự thỏa thuận được mức giá hai bên cùng chấp nhận. Ví dụ điển hình của một thị trường đấu giá là NYSE.

Ngược lại, một thị trường tồn tại các nhà tạo lập thị trường không yêu cầu sự tập trung của các bên tham gia. Thay vào đó, những người tham gia thị trường sẽ giao dịch thông qua mạng điện tử (từ điện thoại công nghệ thấp hoặc máy fax đến hệ thống khớp lệnh phức tạp). Nhà môi giới chứng khoán tạo ra thị trường nhờ công việc lưu ký chứng khoán. Sau đó, họ sẵn sàng mua hoặc bán với người tham gia thị trường. Những nhà môi giới này kiếm được lợi nhuận thông qua chênh lệch giữa các mức giá mà tại đó họ mua và bán chứng khoán. Một ví dụ của thị trường này là sàn giao dịch chứng khoán Nasdaq, trong đó các nhà môi giới, được gọi là nhà tạo lập thị trường, công bố giá mua và bán cố định mà tại đó họ sẵn sàng để mua và bán một chứng khoán nào đấy. Trên lý thuyết, sự cạnh tranh giữa các đại lý sẽ cung cấp mức giá tốt nhất có thể cho các nhà đầu tư.

Thị trường OTC

Đôi khi bạn sẽ nghe nhắc tới một thị trường tồn tại các nhà tạo lập thị trường gọi là thị trường chứng khoán phi tập trung (OTC). Thuật ngữ này ban đầu có nghĩa là một hệ thống không có tổ chức, nơi mà các giao dịch không xảy ra tại một địa điểm cụ thể, như đã nêu ở trên, mà thông qua mạng lưới các nhà tạo lập thị trường. Thuật ngữ này được bắt nguồn từ các giao dịch diễn ra ngoài Sở giao dịch chứng khoán New York tại phố Wall, bùng nổ trong thời điểm thị trường tăng của những năm 1920, trong đó cổ phiếu đã được bán “qua quầy” trong các đại lý cổ phiếu. Nói cách khác, các cổ phiếu không có trong danh sách công bố trên thị trường chứng khoán và được gọi là “chưa niêm yết”.

Tuy nhiên, theo thời gian, ý nghĩa của OTC cũng dần thay đổi. Sàn giao dịch chứng khoán Hoa Kỳ Nasdaq đã được thành lập vào năm 1971 bởi Hiệp hội Quốc gia các nhà buôn chứng khoán (NASD) để mang lại tính thanh khoản cho các công ty giao dịch thông qua mạng lưới các nhà tạo lập thị trường. Vào thời điểm đó, một loạt các quy định được đặt ra cho cổ phần giao dịch trên OTC – hình thức kinh doanh mà NASD tìm cách cải thiện. Khi Nasdaq đã trở thành một sàn giao dịch lớn trên thế giới, ý nghĩa của OTC càng trở nên khó xác định. Nasdaq vẫn được coi là một thị trường tồn tại các nhà tạo lập thị trường, hay nói chính xác hơn, là một thị trường chứng khoán phi tập trung. Tuy nhiên, Nasdaq vẫn đang là sàn giao dịch chứng khoán, và do đó, nói rằng đó là sàn giao dịch chứng khoán chưa niêm yết là một điều hoàn toàn không chính xác.

Ngày nay, thuật ngữ “thị trường chứng khoán phi tập trung” đề cập đến các cổ phiếu không được giao dịch trên sàn chứng khoán như Nasdaq, NYSE, American Stock Exchange (AMEX). Nhìn chung, điều này có nghĩa là cổ phiếu giao dịch trên bảng niêm yết giá cổ phần (OTCBB) hoặc hệ thống điện tử niêm yết hàng ngày giá mua và bán các cổ phiếu trên sàn OTC (Pink sheets). Các mạng lưới này không phải là sàn giao dịch, mà trên thực tế, chúng được coi là các nhà cung cấp thông tin giá cả chứng khoán. Thị trường OTCBB và Pink sheets đề ra ít quy định tuân thủ hơn so với những cổ phiếu thương mại khác trên thị trường chứng khoán. Hầu hết chứng khoán được giao dịch theo cách này là các cổ phiếu giá rẻ (penny stock) hoặc là cổ phiếu của các công ty rất nhỏ.

Thị trường thứ ba và thứ tư

Lời kết

Mặc dù không phải tất cả các hoạt động diễn ra trên các thị trường nêu trên đều ảnh hưởng đến các nhà đầu tư cá nhân, nhưng các nhà đầu tư vẫn cần có hiểu biết sơ lược về cấu trúc của thị trường. Cách thức mà chứng khoán được đưa vào thị trường và giao dịch trên các sàn giao dịch khác nhau là chức năng trung tâm của thị trường. Nếu thị trường thứ cấp không tồn tại bạn sẽ phải tự tìm kiếm các nhà đầu tư khác để mua hoặc bán một cổ phiếu, và quả thật đây là một công việc không dễ dàng chút nào.

Trên thực tế, nhiều vụ lừa đảo đầu tư xoay quanh các chứng khoán không được phát hành trên thị trường thứ cấp bởi các nhà đầu tư cả tin có thể bị lừa để mua chúng. Vai trò thiết yếu của thị trường và khả năng bán một chứng khoán (tính thanh khoản), thường bị xem nhẹ. Tuy nhiên, nếu thị trường không tồn tại, các nhà đầu tư sẽ bị hạn chế và có thể mắc kẹt với những khoản lỗ khổng lồ. Do đó, khi nói đến các thị trường chứng khoán, sự thiếu hiểu biết có thể vô tình làm hại bạn và trong dài hạn, sự học hỏi ít nhiều sẽ chắc chắn giúp bạn tiết kiệm được một khoản kha khá.

Cập nhật thông tin chi tiết về Sự Thật Về Tiếp Thị Đa Cấp (Mlm) &Amp; Tiếp Thị Liên Kết (Affiliate) trên website Channuoithuy.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!