Xu Hướng 3/2024 # Sự Khác Biệt Giữa Skype Và Skype For Business (Giao Tiếp) # Top 5 Xem Nhiều

Bạn đang xem bài viết Sự Khác Biệt Giữa Skype Và Skype For Business (Giao Tiếp) được cập nhật mới nhất tháng 3 năm 2024 trên website Channuoithuy.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.

Giới thiệu

Skype là một sản phẩm truyền thông được cung cấp bởi Microsoft, cả trong các tùy chọn miễn phí và doanh nghiệp. Microsoft mua lại Skype vào năm 2011 như là phiên bản miễn phí phổ biến của Skype được sử dụng ngày nay. Tuy nhiên, tại thời điểm đó, Microsoft cũng sở hữu một sản phẩm cộng tác nội bộ, được gọi là Lync, để sử dụng cho doanh nghiệp. Vào năm 2024, nó đã đổi tên thương hiệu Lync thành Skype for Business, có nghĩa là, mặc dù cả hai phiên bản Skype đều giống nhau, nhưng chúng có sự khác biệt về chức năng xuất phát từ nền tảng của chúng là các ứng dụng riêng biệt.

Chức năng cơ bản của Skype, trong cả hai phiên bản, là dịch vụ nhắn tin tức thời và dịch vụ Thoại qua Giao thức Internet (VoIP). Cả hai phiên bản đều cho phép người dùng nhắn tin cho một hoặc nhiều người dùng, có các cuộc gọi video và âm thanh ngang hàng hoặc nhóm và tổ chức các cuộc họp. Skype cũng cung cấp một số khả năng chuyển tập tin trong giao diện nhắn tin của nó. Tuy nhiên, Skype for Business bao gồm nhiều tùy chọn được tối ưu hóa cho doanh nghiệp hơn và có sẵn trong Office 365, trong khi phiên bản Skype miễn phí nhắm vào mục đích sử dụng phi thương mại hoặc doanh nghiệp nhỏ.

Các cuộc họp và hội nghị truyền hình nâng cao

Skype được biết đến với khả năng gọi video và hội nghị video, đặc biệt là giới hạn người dùng, là lĩnh vực chính mà hai phiên bản Skype này khác nhau. Phiên bản thông thường của Skype cho phép hội nghị video miễn phí với tối đa 25 người dùng. Với Skype for Business, một hội nghị video có thể lưu trữ tới 250 người dùng.

Skype for Business cũng cung cấp nhiều tùy chọn hơn trong hội nghị. Sử dụng Skype Meet Broadcast, một cuộc họp có thể được phát trực tuyến lên tới 10.000 người tham gia. Tất cả các điều khiển sản xuất được tích hợp trong Skype, loại bỏ sự cần thiết cho mọi phần mềm lưu trữ bên ngoài và chương trình phát sóng có thể được xem sau nếu máy chủ sử dụng Microsoft Azure để ghi lại nó. Skype for Business cũng được tối ưu hóa với Bing Pulse và Yammer, vì vậy người dùng có thể thêm bỏ phiếu và hội thoại cho đối tượng mở rộng. Phân tích có sẵn cho các máy chủ để giải thích lưu lượng của các chương trình phát sóng lớn này. Chế độ phát sóng có một số vai trò khả dụng cho người dùng: Người tổ chức, Nhà sản xuất, thành viên nhóm Sự kiện và Người tham dự (10.000 người tham gia ít hơn xem trực tuyến).

Đối với các doanh nghiệp hoặc nhân viên cần sử dụng điện thoại, Skype for Business cũng cung cấp hội nghị PSTN dưới dạng tiện ích bổ sung cho mỗi người dùng, cho phép các cuộc họp Skype được tham gia từ số quay số thay vì từ giao diện ứng dụng. Phiên bản miễn phí của Skype không có cuộc gọi PSTN, nhưng không dành cho các cuộc họp quy mô lớn. Gọi PSTN được sử dụng trên cả hai phiên bản để liên lạc với các số điện thoại trong nước và quốc tế, đây là dịch vụ trả phí.

Tổng đài Skype Cloud

Bên cạnh hội nghị mở rộng, Skype for Business cung cấp một hệ thống quản lý cuộc gọi nâng cao không có sẵn trong phiên bản Skype miễn phí. Hệ thống này, được gọi là Skype Cloud PBX, sử dụng hệ thống điện thoại cố định thông thường của công ty hoặc dịch vụ gọi PSTN của Skype để quản lý các cuộc gọi điện thoại. Do có nhiều tùy chọn tích hợp này, Skype Cloud PBX có thể được chạy hoàn toàn qua đám mây hoặc được quản lý cùng với các liên lạc vật lý, tại chỗ (như điện thoại cố định).

Skype Cloud PBX cung cấp các tính năng được mong đợi của các hệ thống điện thoại cố định thông thường, cũng như các tùy chọn đám mây độc đáo. Nó bao gồm ID người gọi, giữ / gọi cuộc gọi, xếp hàng, chờ và chuyển tiếp cuộc gọi, thư thoại, nhạc chờ và phân quyền cuộc gọi (trong số các tùy chọn khác). Cùng với việc tích hợp vào Cuộc họp và Office 365, nó cũng có các tiếp viên tự động cho các cuộc họp, cắm trại, chuyển đổi thiết bị, gọi Skype, gọi nhóm và giám sát cuộc gọi video. Các tùy chọn này được thiết kế để cho phép người dùng Doanh nghiệp thay thế các hệ thống điện thoại cố định thông thường bằng giao diện Skype nếu cần.

Không có Cloud PBX, phiên bản Skype miễn phí vẫn cho phép người dùng thiết lập thư thoại và ID người gọi đi từ tài khoản của họ và để thiết lập chuyển tiếp cuộc gọi từ tài khoản Skype sang điện thoại của họ.

Tích hợp ứng dụng

Tích hợp ứng dụng là một chức năng khác trong đó Skype for Business khác rất nhiều so với giải pháp thay thế miễn phí, tất cả đều xuất phát từ cơ sở của nó trong Lync. Skype for Business được tích hợp nhiều hơn với các sản phẩm khác của Microsoft so với phiên bản Skype miễn phí. Về cơ bản, Skype for Business được tích hợp vào Office 365, cho phép sử dụng với Word, PowerPoint, Excel và OneNote. Người dùng cũng có thể lên lịch các cuộc họp Skype thông qua Outlook, sẽ gửi một liên kết tùy chỉnh cho khách để trực tiếp tham gia cuộc họp.

Mức độ tích hợp ứng dụng trong thang đo phiên bản Doanh nghiệp tùy thuộc vào gói mà công ty đã đăng ký. Các tùy chọn đắt nhất cho phép sử dụng đầy đủ tất cả các phần mềm và ứng dụng Office 365, trong khi các tùy chọn rẻ hơn làm giảm khả năng sẵn có của ứng dụng và tùy chọn phần mềm.

Bảo vệ

Cả hai phiên bản của Skype đều đi kèm với một số biện pháp bảo mật tích hợp, cũng như sự hỗ trợ tích cực của Microsoft. Tuy nhiên, là phần mềm thương mại, Skype for Business cung cấp bảo mật cấp doanh nghiệp. Skype mã hóa tất cả hoạt động trong cả hai phiên bản với sự kết hợp mã hóa AES và TLS, nhưng phiên bản Business cho phép quản trị viên kiểm soát xem người dùng nào có quyền truy cập tài khoản và dịch vụ. Quản trị viên trong phiên bản Doanh nghiệp cũng có thể kiểm soát chuyển tệp ở cấp độ người dùng và hội nghị, tắt chuyển tệp theo loại tệp hoặc tắt hoàn toàn nếu việc chuyển tệp cần phải tắt (ví dụ: đối với vấn đề tuân thủ quy định).

Phiên bản miễn phí của Skype lưu trữ tin nhắn tức thời trên đám mây trong 30 ngày; tin nhắn cũ hơn được lưu vào ổ cứng của người dùng theo cài đặt của họ. Người dùng cũng có thể xuất tin nhắn chỉ văn bản sang tệp CSV. Skype for Business cũng cho phép lưu trữ tin nhắn, cả đa nhóm và ngang hàng và sẽ nắm bắt các hoạt động tải lên nội dung trong một phiên. Nó sẽ không lưu trữ chuyển tập tin, như với Skype thông thường. Chức năng này được đặt ở cấp độ người dùng và chính việc lưu trữ xảy ra thông qua Microsoft Exchange, qua đó nó cũng lưu trữ email.

Một tính năng bảo mật nhỏ nhưng hữu ích cuối cùng của phiên bản Business là theo dõi đăng nhập, ghi lại báo cáo về các lần thử đăng nhập của người dùng không thành công để hiển thị lỗi và quy trình gỡ lỗi từng bước của Skype. Điều này cho phép quản trị viên ghi nhật ký lỗi kết nối, lỗi và các sự cố bảo mật tiềm ẩn.

Mặc dù Skype thông thường được Microsoft theo dõi và hỗ trợ tích cực, các mối đe dọa bảo mật cho các cá nhân trên Skype for Business có thể sẽ thấy phản hồi nhanh hơn, vì Microsoft đảm bảo chỉ có 99,9% thời gian hoạt động trên phiên bản Business.

Khả năng tương thích và thiết bị

Skype và Skype for Business đều tương thích trên các hệ điều hành Windows và Mac và có ứng dụng cho iOS và Android. Cả hai đều có một ứng dụng web, mặc dù ứng dụng web Skype for Business chủ yếu để tham gia cuộc họp và thiếu nhiều chức năng của phiên bản Doanh nghiệp (như lập lịch).

Phiên bản miễn phí của Skype cung cấp khả năng tương thích cao hơn phiên bản Business, với sự hỗ trợ cho các hệ điều hành và ứng dụng Linux cho các thiết bị Xbox One và Amazon Fire. Các doanh nghiệp có nhân viên sử dụng hệ thống Linux sẽ gặp phải các vấn đề tương thích, thường là ngay cả với ứng dụng web.

Skype for Business cung cấp các thiết bị chuyên dụng và thiết bị ngoại vi để tăng cường phòng họp vật lý. Đáng chú ý, Surface Hub của Microsoft có Hệ thống họp Skype, cho phép các tùy chọn và điều khiển cho các tình huống họp từ xa khác nhau.

Microsoft cũng có một kho thiết bị được phê duyệt cho Skype for Business, bao gồm tai nghe, thiết bị cầm tay, loa, điện thoại bàn USB, webcam và máy tính. Các thiết bị này được đảm bảo thông qua chương trình Chứng nhận doanh nghiệp Skype Skype for Business để cung cấp chất lượng âm thanh và video, cũng như trải nghiệm người dùng / quản trị viên thỏa đáng.

Giá cả

Phiên bản thông thường của Skype miễn phí để tải xuống trên tất cả các thiết bị được hỗ trợ. Tuy nhiên, người dùng có thể trả tiền để gọi các số điện thoại trong và ngoài nước thông qua dịch vụ PSTN.

Skype for Business hiện được cung cấp thông qua một số gói với các tiện ích bổ sung khác nhau; những kế hoạch này đã thay đổi theo thời gian. Giá hiện tại dao động từ $ 2,00 / mỗi tháng cho mỗi người dùng đến $ 35,00 / mỗi tháng cho mỗi người dùng. Các gói rẻ nhất không bao gồm tích hợp đầy đủ với Office 365 và phần mềm / ứng dụng của nó.

Phần kết luận

Đối với cá nhân và doanh nghiệp nhỏ, phiên bản thông thường của Skype cung cấp nhiều chức năng duy nhất cho tổng thể phần mềm – các cuộc gọi nhóm và cuộc họp lên tới 25 người tham gia miễn phí là một bổ sung hữu ích cho giao tiếp điện thoại cố định hoặc điện thoại di động của doanh nghiệp và nhiều doanh nghiệp có thể không cần tích hợp đầy đủ Office 365, Cloud PBX hoặc 10.000 thành viên phát sóng. Tuy nhiên, đối với các doanh nghiệp lớn, các doanh nghiệp tổ chức hội thảo và hội thảo trên web quy mô lớn hoặc các doanh nghiệp đang tìm kiếm tích hợp Office 365 hoàn chỉnh, Skype for Business cung cấp các tùy chọn và hỗ trợ hội nghị nâng cao.

Sự khác biệt giữa Skype và Skype for Business

Lựa chọn Skype (miễn phí) Skype cho doanh nghiệp Tin khẩn Đúng Đúng Cuộc gọi nhóm Tối đa 25 người Lên đến 250 người Phát sóng cuộc họp Skype Không Lên đến 10.000 tiếp viên trực tuyến Tổng đài Skype Cloud Không Đúng Cuộc gọi PSTN Có (P2P, Hạn chế) Có (P2P và doanh nghiệp) Chia sẻ file Đúng Đúng Tích hợp Office 365 Không Đúng Surface Hub / Hệ thống họp Không Đúng Ứng dụng Wep có sẵn Đúng Đúng Tương thích Linux, Xbox One, Amazon Fire Đúng Không Tương thích với Windows, Android Đúng Đúng Tương thích với Mac, iOS Đúng Đúng

Sự Khác Biệt Giữa Skype Và Skype For Business

Nhiều người không có một bức tranh rõ ràng về sự khác biệt giữa Skype và Skype for Business và gặp khó khăn trong việc đưa ra lựa chọn đúng đắn. Sự khác biệt chính giữa Skype và Skype for Business là số lượng người dùng có thể hỗ trợ; Skype for business có thể hỗ trợ tới 250 người dùng trong khi Skype chỉ có thể hỗ trợ 25 người dùng. Phần sau đây sẽ đưa bạn qua cả hai phiên bản của Skype và giúp bạn quyết định phiên bản nào phù hợp với doanh nghiệp của bạn. Nếu cả hai phiên bản không phù hợp với doanh nghiệp của bạn, bạn nên tìm kiếm một lựa chọn thay thế như chúng tôi hoặc Aircall.

NỘI DUNG 1. Tổng quan và sự khác biệt chính 2. Skype là gì 3. Skype dành cho doanh nghiệp 4. So sánh cạnh nhau – Skype vs Skype for Business 5. Tóm tắt

Skype là gì?

Skype là một dịch vụ sử dụng internet để cho phép người dùng thực hiện các cuộc gọi thoại và video giá rẻ hoặc miễn phí. Skype là dịch vụ và ứng dụng làm cho VoIP (Giao thức thoại qua Internet) được cả thế giới biết đến. Skype là dịch vụ VoIP được sử dụng nhiều nhất trên thế giới trong nhiều năm qua mặc dù ngày nay nó không còn như vậy nữa.

Trước đây, bạn cần chú ý cẩn thận đến số phút và giây bạn đã bỏ ra trong khi thực hiện cuộc gọi quốc tế. Bây giờ bạn không cần phải lo lắng về thời lượng cuộc gọi của bạn. Khi bạn đang sử dụng Skype từ PC sang PC, bạn không phải trả bất cứ điều gì cho dịch vụ mà chỉ cần chịu chi phí cho dịch vụ internet hàng tháng, rất rẻ trong những ngày này.

Skype có thể được sử dụng để thực hiện cuộc gọi video và hội nghị có thể được sử dụng để nói chuyện trực tiếp với mọi người mà không phải trả bất kỳ chi phí nào. Skype sử dụng cơ chế riêng để định tuyến các cuộc gọi và dữ liệu qua internet. Nó sử dụng codec riêng để cung cấp video chất lượng cao và giao tiếp thoại để cung cấp cuộc gọi độ nét cao

Khi các cuộc gọi được thực hiện với Skype từ các dịch vụ khác như điện thoại cố định, điện thoại di động, thì giá cước VoIP sẽ được áp dụng. Nó cũng đi kèm với các gói cao cấp cung cấp các tính năng bổ sung.

Skype dành cho doanh nghiệp là gì?

Microsoft đã mua Skype với giá 8,5 tỷ đô la đáng kinh ngạc. Nhiều người đặt câu hỏi tại sao việc mua lại này diễn ra vì Skype là một sản phẩm cạnh tranh với Windows Live Messenger của chính họ. Như mong đợi, nó đã được tích hợp chính thức vào năm 2013. Năm 2014 Lync đã được đổi thương hiệu và khởi chạy lại thành Skype cho doanh nghiệp. Rõ ràng là cả Skype và Skype dành cho doanh nghiệp thông thường đều khác nhau và không giống nhau.

Nếu bạn có những nhu cầu sau đây, tốt nghiệp từ Skype thông thường sang Skype để kinh doanh sẽ rất đáng giá.

Các tính năng của Skype for Business Cuộc họp rất lớn

Skype tiêu chuẩn chỉ có thể hỗ trợ 25 người trong khi Skype dành cho doanh nghiệp có thể hỗ trợ 250 người. Điều này làm cho Skype for business trở nên lý tưởng cho các bài thuyết trình quy mô lớn, các cuộc họp thực hành và hội thảo trực tuyến.

Tích hợp với Ứng dụng Office

Sau khi bắt đầu cuộc gọi hội nghị, bạn sẽ không cần phải rời khỏi chương trình để cộng tác sử dụng bảng tính PowerPoint và Excel. VoIP đã cho phép người dùng thực hiện giao tiếp quốc tế miễn phí và giá rẻ bỏ qua các gói PSTN và di động đắt tiền.

Bảo mật và quyền

Tất cả lưu lượng truy cập của Skype cho doanh nghiệp được mã hóa bằng AES. Skype for business được cung cấp bởi các phương thức xác thực mạnh hơn cung cấp cho bạn quyền kiểm soát và quyền truy cập mạnh hơn vào các công cụ có sẵn.

Thiết lập phòng hội thảo tinh vi

Các phòng hội thảo chuyên dụng liên lạc qua video với nhau đã được thiết lập.

Tính năng bổ sung cho một mức giá

Các tính năng bổ sung sẽ bao gồm hội nghị nhóm video HD, khả năng tham gia thông qua trình duyệt web, điều khiển từ xa và chia sẻ máy tính để bàn, tích hợp Outlook và khả năng ghi lại các cuộc họp.

Sự khác biệt giữa Skype và Skype for Business là gì?

Bây giờ rõ ràng là cả hai phiên bản đều khác nhau. Theo Microsoft, Skype phù hợp cho các doanh nghiệp hoặc tối đa 25 người. Nó có các lợi ích như cuộc gọi skype miễn phí cho cuộc gọi skype và bạn cũng có thể sử dụng tín dụng để thực hiện cuộc gọi ở mức giá rẻ nhất. Nó cũng có một cái nhìn và cảm giác thân thiện với người dùng.

Microsoft khuyến nghị Skype cho doanh nghiệp cho các doanh nghiệp lớn. Nó đi kèm với một loạt các lợi ích công ty của bạn có thể được hưởng lợi. Skype dành cho doanh nghiệp đi kèm với một tính năng gọi là Skype Meet Broadcast có thể phát một cuộc họp cho tối đa 10000 người trực tuyến. Hệ thống Skype Room là một tính năng khác có thể được sử dụng với máy ảnh và màn hình độc lập. Tính năng này có thể kết nối thiết bị âm thanh của mạng đối tác Microsoft và Microsoft Surface Hub. Microsoft Surface Hub là một màn hình lớn được chế tạo dành riêng cho cảm ứng và mực.

Skype cho doanh nghiệp là một ứng dụng tuyệt vời cho các cuộc họp và hội nghị. Nó có thể hỗ trợ thuyết trình và video, và cho phép ghi âm. Nó là an toàn với bảo mật cấp doanh nghiệp. Bảo mật có thể trở thành một khía cạnh rất quan trọng khi nói đến truyền thông kinh doanh. Ngay cả doanh nghiệp nhỏ đôi khi sử dụng Skype cho doanh nghiệp vì nó an toàn hơn phiên bản Skype.

Skype thông thường là miễn phí trong khi Skype for Business phải được thanh toán hàng tháng để được sử dụng.

Tóm tắt – Skype vs Skype for Business

Các sự kiện và tính năng được đề cập ở trên làm rõ sự khác biệt giữa Skype và Skype for Business. Ý kiến ​​vẫn được chia thành nếu Skype hoặc Skype for Business là lựa chọn tốt nhất cho một công ty. Một số bảo mật được coi là một tính năng sáng tạo trong khi những người khác chỉ ra rằng Skype thông thường là một ứng dụng hoàn toàn tốt để liên lạc và không đáng để chi tiền để sử dụng Skype cho doanh nghiệp trừ khi bạn thực sự cần các tính năng trên.

Hình ảnh lịch sự: 1. Logo Logo Skype Ngay (Miền công cộng) qua Commons Wikimedia

Điểm Khác Biệt Giữa Trueconf Và Skype For Business (Phần 1)

Tuy nhiên, Skype for Business chủ yếu là trò chuyện với một công cụ âm thanh hội thảo trong khi Trueconf server được thiết kế cho hội nghị truyền hình nhiều điểm. Điều đó lý giải vì sao Trueconf server cung cấp chất lượng video tốt hơn nhiều so với Skype for Business. Ta có bảng so sánh sau:

Giá thành

Skype for Business

Tất cả các ứng dụng khách hàng được thanh toán và yêu cầu cấp giấy phép nhưng không mở rộng đến các khả năng kích hoạt CAL của máy chủ riêng biệt (Client Access License).

Có ba loại CAL khác nhau, từ $ 31 đến $ 123. Mỗi giấy phép cung cấp một số khả năng nhất định trong khi giao tiếp truyền hình đòi hỏi phải mua hai trong số đó, việc tích hợp với điện thoại công ty đòi hỏi phải mua cả ba giấy phép. Vâng, bạn không thể mua riêng giấy phép CAL cần thiết, bạn phải mua tất cả giấy phép trung gian cùng một lúc.

Do đó, bạn sẽ cần từ 2 đến 4 giấy phép cho mỗi người sử dụng PC, với một giấy phép cho bản thân phần mềm và nhiều hơn 1 đến 3 giấy phép cho các khả năng được cung cấp bởi ứng dụng khách hàng cho Skype for Business Server.

Lưu ý rằng ứng dụng dành cho điện thoại di động của Skype for Business là miễn phí nhưng vẫn cần giấy phép CAL.

Ngay cả khi bạn mua tất cả các giấy phép cần thiết, vẫn có một giới hạn đáng kể trong việc sử dụng giấy phép – nó hoặc là dành cho một thiết bị cụ thể hoặc cho một người dùng cụ thể. Điều này có nghĩa là bạn phải trả tiền cho máy tính cá nhân và thiết bị di động không sử dụng và không kết nối với Skype for Business Server tại thời điểm này hoặc bạn trả tiền cho người dùng ngoại tuyến. Bạn không thể thưởng thức các chuyên gia hội nghị truyền hình linh hoạt được sử dụng để đếm các cổng hiện có trên MCU.

Một phiên bản thử nghiệm đầy đủ chức năng của phần mềm có sẵn cho người dùng trong 180 ngày, là khá tốt.

Trueconf

Sự lưu trữ của máy chủ Trueconf chứa các ứng dụng dành cho khách miễn phí mà không yêu cầu cấp phép.

Chúng được sẵn trên máy chủ của khách, và có thể chọn ứng dụng cho hệ điều hành của mình. Ứng dụng tải về và cài đặt tự động kết nối với máy chủ của Trueconf.

Đối với những người muốn thử nghiệm các ứng dụng của máy trạm và khả năng của Trueconf máy chủ, với phiên bản miễn phí Trueconf Server Free hiện có, các thuật ngữ không giới hạn, chỉ mất 15 phút để triển khai trên mạng công ty của bạn.

Hội nghị đa điểm

Skype forBusiness

Khả năng hội nghị truyền hình đa điểm của Skype for Business bị hạn chế. Bạn phải mua hai loại giấy phép cùng một lúc để kích hoạt tính năng hội nghị truyền hình đó là Skype for Business CAL và Skype for Business Enterprise CAL. Nếu chỉ mua một trong số này bạn sẽ không nhận được tất cả các tính năng cần thiết cho hội nghị truyền hình đầy đủ cần có. Số diểm cầu tối đa đồng thời hiển thị là 5. Cách sắp xếp hiện thị cố định: cửa sổ video được sắp xếp theo một hàng và không thay đổi khi chuyển chế độ toàn màn hình do đó hội nghị truyền hình của Skype for Business không phù hợp để sử dụng trong phòng họp và trên màn hình lớn.

Vì vậy, để tổ chức họp trực tuyến bạn cần phải sử dụng một MCU tương thích với Skype for Business hoặc tích hợp Skype for Business với một dịch vụ hôi nghị truyền hình đám mây và kết hợp với hội nghị đa điểm Skype for Business và điều đó sẽ dẫn đến chi phí tăng lên nhiều lần.

Trueconf

Hội nghị truyền hình với dộ phân giải UltraHD có sẵn cho người dùng Trueconf

Nhóm hội nghị truyền hình cho phép tất cả 25 người tham già cùng xem và nghe thấy nhau

Cuộc họp ảo cho 250 tham gia trong đó có 6 người trực tiếp nói và những người khác có thể theo dõi

Bài giảng áo cho 25 người. Giảng viên có thể nhìn và nghe thất cả học viên trong khi học viên chỉ có thể nhìn và nghe giảng viên

Trong một hội nghị nhóm với 5 người tham gia, độ phân giải videp có thể đạt đến chất lượng 4K UltraHD.

Giao thức SIP, H323 và RTSP có năng mở rộng điểm cầu trong hội nghị truyền hình.

Skype for Business hỗ trợ tích hợp với Active Directory. Máy chủ Trueconf hỗ trợ giao thức LDAP rộng rãi hơn cho phép tích hợp Active Directory .

LDAP cho phép dễ dàng quản lý danh sách người dùng máy chủ vì tất cả các chi tiết người dùng trên mang chủ được cập nhật tự động

So Sánh Họp Trực Tuyến Qua Skype Và Skype For Business

Số tài khoản người dùng truy cập

 

Đầu tiên, Skype và Skype for Business đều được biết đến với khả năng gọi video tích hợp hội nghị truyền hình vượt trội thông qua mạng lưới internet, được cộng đồng khách hàng tin tưởng và đánh giá cao. Tuy nhiên gần đây do sự phát triển vượt bậc của nhu cầu hội họp trực tuyến, hiện nay trên thị trường còn xuất hiện thêm nhiều phần mềm gọi trực tuyến khác như vmeet, zoom, facetime… Tất cả những phần mềm này đều là ứng dụng free (miễn phí), có thể download được trên điện thoại hoặc cho pc, laptop nhưng trong số đó nổi bật nhất vẫn là 2 phiên bản của Skype.

Giới hạn số lượng người tham dự chính là điểm khác biệt lớn nhất của 2 phiên bản này. Phiên bản Skype thông thường cho phép tối đa 25 tài khoản người dùng miễn phí có thể truy cập và tham gia hội nghị truyền hình. Với Skype for Business, bạn có thể lưu trữ tối đa 250 tài khoản người dùng và cho phép lên tới 10.000 người dùng tham gia vào buổi họp trực tuyến, điều này làm cho Skype for Business lý tưởng cho các nhu cầu hội họp quy mô lớn.

Khả năng tích hợp với các ứng dụng trực tuyến khác

 

Vì là phiên bản trả phí, Skype for Business được tích hợp nhiều hơn với các sản phẩm, ứng dụng khác của Microsoft so với phiên bản Skype thường dùng, tất cả đều xuất phát từ cơ sở của nó trong Lync. Chủ yếu, Skype for Business khi kết hợp với thiết bị hội nghị truyền hình, chúng sẽ được tích hợp vào Office 365, cho phép sử dụng với Word, PowerPoint, Excel và OneNote. Người dùng cũng có thể lên lịch các cuộc họp Skype thông qua Outlook và nó sẽ gửi một liên kết tùy chỉnh để khách tham gia trực tiếp cuộc họp.

Mức tích hợp ứng dụng trong quy mô Phiên bản doanh nghiệp (Skype for Business) tùy thuộc vào gói mà công ty bạn đã đăng ký. Có nhiều option cho bạn lựa chọn, cụ thể ở tùy chọn đắt nhất cho phép bạn có thể sử dụng đầy đủ tất cả các phần mềm và ứng dụng Office 365, trong khi các gói rẻ hơn hạn chế một vài chức năng ứng dụng và tùy chọn phần mềm nâng cao.

Mức độ bảo mật

 

Cả hai phiên bản của Skype đều có một số tính năng bảo mật vượt trội cũng như có sự bảo vệ từ hãng Microsoft. Skype mã hóa tất cả hoạt động trong cả hai phiên bản với sự kết hợp mã hóa AES và TLS, nhưng phiên bản Business được nâng cấp hơn với các tính năng bảo mật cấp doanh nghiệp.

Skype for Business được thiết kế cho các công ty, không phải người tiêu dùng. Đó là lý do tại sao nó bao gồm một quản trị viên chỉ định các quyền cụ thể, chẳng hạn như ai có quyền truy cập vào các tính năng nào. Ví dụ, các doanh nghiệp nhỏ có phiên bản Skype này có thể quyết định rằng chỉ những nhân viên bán hàng mới có thể sử dụng nó để thực hiện cuộc gọi quốc tế thay vì để tùy chọn mở rộng cho toàn bộ nhân viên. Phần mềm hội nghị Skype for Business cho phép quản trị viên xác minh ai đang sử dụng các tính năng gì và quản lý nó hiệu quả hơn.

Điều này cho phép công ty xem liệu các nhân viên có sử dụng nó thường xuyên và đảm bảo rằng công ty đang tận dụng tối đa hiệu suất của ứng dụng Skype for Business. Quản trị viên cũng có thể từ chối quyền truy cập vào một số thành viên đã rời khỏi công ty để làm việc ở nơi khác. Điều này cho phép công ty duy trì quyền kiểm soát các tài liệu và thông tin liên lạc bí mật nội bộ. Một tính năng bảo mật nhỏ nhưng hữu ích cuối cùng chính là truy tìm đăng nhập, ghi lại báo cáo cho các lần đăng nhập người dùng không thành công để hiển thị lỗi và quy trình gỡ lỗi từng bước của Skype. Điều này cho phép quản trị viên đăng nhập sửa lỗi và các vấn đề bảo mật tiềm ẩn.

Nền tảng tương thích

 

Skype và Skype for Business đều tương thích trên các hệ điều hành Windows và Mac, đồng thời trên nền tảng ứng dụng cho iOS và Android. Chúng cũng có một ứng dụng trên web, mặc dù ứng dụng web Skype for Business chủ yếu để tham gia cuộc họp trực tuyến và thiếu nhiều chức năng Phiên bản dành cho doanh nghiệp (như lập lịch). Phiên bản họp trực tuyến miễn phí của Skype hơn phiên bản Business ở sự hỗ trợ cho các hệ điều hành Linux và các ứng dụng cho các thiết bị Xbox One và Amazon Fire.

Còn Skype for Business cung cấp khả năng tương thích tốt hơn với thiết bị phần cứng để tăng cường các phòng họp vật lý. Đối với các tổ chức lớn thường có phòng hội thảo chuyên dụng để liên lạc qua video với các chi nhánh hay đối tác, Skype for Business được xây dựng đặc biệt cho kiểu thiết lập này và sẽ cho phép bạn sử dụng thêm camera, thiết bị âm thanh và màn hình độc lập. Ứng dụng này có khả năng tương thích với thiết bị họp trực tuyến của các hãng nổi tiếng hiện nay như Polycom, AVer… để nâng cuộc họp của bạn chuyên nghiệp hơn và mang đến trải nghiệm tốt hơn.

Giá thành

 

Lợi thế chính mà Skype hơn Skype for Business rõ ràng là nó hoàn toàn miễn phí. Bất cứ ai cũng có thể tải xuống Skype và sử dụng nó để nhắn tin tức thời, gọi điện video và sử dụng dịch vụ VoIP miễn phí. Điều duy nhất tốn phí là cho các cuộc gọi điện thoại đến số không phải Skype, chẳng hạn như điện thoại di động và số điện thoại bàn cố định.

Skype for Business thì không miễn phí như phiên bản kia, nhưng nó có một số tính năng phù hợp riêng dành cho doanh nghiệp. Giá hiện tại dao động từ 2$- 35$ /tháng/người dùng. Các gói rẻ nhất không bao gồm tích hợp đầy đủ với Office 365 và phần mềm/ứng dụng của nó.

Cách xóa tài khoản Skype for Business

Để xóa tài khoản Skype for Business trong Office 365, trước tiên hãy di chuyển đến Cổng quản trị Office 365 (Office 365 Admin), chọn trình Người dùng đang hoạt động (Active Users) và chọn người dùng được đề cập. Sau đó, nhấp vào Chỉnh sửa (Edit) bên dưới trình Giấy phép sản phẩm (Product Licenses). Tiếp đến chọn Mở rộng loại giấy phép (E3, E5, v.v.) (Expand the license type) và bỏ chọn Skype for Business, sau đó bấm áp dụng (Apply).

Cách xóa Skype for Business khỏi máy tính

Quan trọng: nếu bạn đang sử dụng Office 365Skype for Business, bạn không thể xóa bỏ nó khỏi máy tính của bạn mà không cần phải gỡ cài đặt phần còn lại của bộ Office. Điều này là do nó được tích hợp với các ứng dụng Office khác. Các hướng dẫn sau đây dành cho những khách hàng có các phiên bản độc lập của Skype for Business.

Cách gỡ Skype for business cũng như cách gỡ các ứng dụng khác:

Kết luận

Nếu bạn là cá nhân hoặc một doanh nghiệp rất nhỏ và bạn không họp trực tuyến qua Skype thường xuyên, thì phiên bản miễn phí sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời cho bạn!

Tuy nhiên, đây là ba lý do chính đáng để bạn suy nghĩ về việc chuyển sang Skype for Business:

Bạn muốn tích hợp tốt hơn với Office 365

Bạn cần kiểm soát và bảo mật hơn thông tin liên lạc của công ty bạn

Bạn muốn tổ chức các cuộc họp lớn, hội thảo trên web hoặc thuyết trình nhóm

Sự Khác Nhau Giữa Zalo, Viber Và Skype Là Gì?

Ứng dụng nhắn tin, gọi điện thoại miễn phí nào tốt nhất?

Có thể nói, điều tuyệt vời và tiện dụng nhất mà chúng ta được hưởng từ sự phát triển của khoa học công nghệ, đó chính là việc rút ngắn khoảng cách, không gian, và thời gian. Hay cụ thể hơn, đó chính là sự ra đời của các công cụ nhắn tin, gọi điện thoại miễn phí. Với sự xuất hiện của các OTT này (các bạn có thể hiểu nôm na là các phần mềm, ứng dụng nhắn tin, gọi điện thoại miễn phí cho dễ hình dung), việc liên lạc trở nên chưa bao giờ dễ dàng đến thế. Thậm chí nếu là trước kia, một thực tế là để tiết kiệm chi phí, người ta sẽ nhắn tin thay cho gọi điện để giải quyết nhu cầu, thì giờ đây, mọi thứ đã thay đổi, những tin nhắn truyền thống, những cuộc gọi khô khan đã bị thay thế bởi những tin nhắn có kèm cảm xúc, những cuộc gọi video giúp họ nhìn thấy nhau.

Thị trường Việt Nam từng có tới hàng chục các OTT

Có thể kể tới một số cái tên nổi bật như Viber, WhatsApp Messenger, Skype, Tango, hay Line, KakaoTalk và mới đây nhất là Zalo – một sản phẩm của Việt Nam. Nếu để so sánh về trình độ khoa học kỹ thuật, Việt Nam chưa thể là ‘cánh chim đầu đàn’ của khu vực Châu Á, chứ chưa nói tới cả Thế giới. Tuy nhiên, một điều ít ai ngờ tới, thậm chí chính những người làm ra sản phẩm này, cũng không nghĩ họ sẽ đạt được thành công như bây giờ, đó chính là việc Zalo, đã, đang là OTT số một Việt Nam.

Thị trường OTT Việt Nam chỉ thực sự chao đảo và đi vào giai đoạn quyết định khoảng vài năm gần đây, khi tất cả các đại gia khác của Trung Quốc, Mỹ, hay Hàn Quốc đều dần dần bị đánh bật. Thế chân vạc hiện nay có lẽ, có lẽ chỉ còn lại Zalo, Viber (điện thoại) và Skype (trên máy tính). Tất nhiên, các ứng dụng này đã được phát triển để có thể sử dụng trên tất cả các thiết bị, nhưng chúng ta sẽ chỉ xét trên các phiên bản chính thức của chúng. Cùng so sánh chúng, đưa ra các ưu nhược điểm, và xem xét ứng dụng nào là tốt nhất? Hay tại sao nó lại là tốt nhất hiện nay?

Ưu điểm của Zalo – Nhắn gửi yêu thương

Bộ cài gọn nhẹ, đăng ký sử dụng đơn giản.

Không cần khai báo thông tin cá nhân, hay check mail để xác nhận đăng ký thành công.Thậm chí cho dù có bị mất tài khoản, mật khẩu, người dùng cũng có thể lấy lại nhanh chóng thông qua số điện thoại đang dùng.

Khả năng chia sẻ dữ liệu (file, hình ảnh với chất lượng HD) lên tới 20MB, ngoài ra, còn có thể thực hiện với nhiều file cùng một lúc giúp Zalo là lựa chọn số một của đa số người dùng khi muốn gửi tài liệu.

Không chỉ có đầy đủ tính năng của một ứng dụng nhắn tin, gọi điện thoại miễn phí, mà Zalo còn nổi bật hơn hẳn các đối thủ ở chỗ cho phép người dùng sở hữu, sử dụng Nhật ký cá nhân với những chia sẻ gần như ngay lập tức như một trang mạng xã hội bất kỳ.

Xu hướng sử dụng Zalopage để kinh doanh online cũng đang trở nên khá thịnh hành, và ngày càng thu hút được nhiều người dùng hơn tới với ứng dụng này.

Ngoài ra, do có thể sử dụng được trên hầu hết các nền tảng smartphone, như: iOS, Android, Windows phone, hay hệ điều hành của máy tính (Windows, Mac OS X, Linus) cũng biến Zalo trở thành lựa chọn số một trong số những OTT cùng loại.

Với khoảng 5 phút lời thoại ghi âm, cùng chất lượng cuộc thoại, khi nhắn tin vô cùng ổn định dù chỉ được kết nối 3G, Zalo khiến cho việc nhắn tin đơn thuần được nâng lên một tầm cao mới, một sự lựa chọn để thể hiện tình cảm, những cảm xúc theo cách rất riêng và đặc biệt.

Ưu điểm của Viber – Chia sẻ cuộc gọi, tin nhắn và ảnh miễn phí

Có thể tạo group (nhóm chat) với hàng chục người (có thể lên tới 40 người).

Có thể gọi Viber tới các số điện thoại khác dù họ không sử dụng dịch vụ này.

Gọn nhẹ, chiếm ít dung lượng bộ nhớ.

Sở hữu bộ lọc âm cực hiệu quả, người dùng có thể nghe, gọi với chất lượng cuộc thoại tốt nhất trong mọi điều kiện, kể cả khi chất lượng mạng không thực sự ổn định.

Khả năng hỗ trợ ngôn ngữ đa Quốc gia từng giúp Viber thống trị thị trường OTT ở Việt Nam (khoảng 60 ngôn ngữ khác nhau).

Hệ thống emotions của Viber tuy khá phong phú, nhưng không phải tất cả đều ‘free’

Ưu điểm của Skype – Free calls to friends and family

Đăng nhập bằng tài khoản Microsoft, tài khoản Facebook, hoặc tài khoản Gmail và sử dụng chúng một cách tự động để đăng nhập vào Skype.

Tự động hiển thị những người mới online.

Được tích hợp với hệ thống tài khoản trong ứng dụng Outlook của Microsoft,vì vậy người dùng hoàn toàn có thể chat hoặc gọi điện bằng Skype ngay trong Microsoft Outlook.

Các địa chỉ, tài khoản của Facebook và Skype có thể đồng bộ thành một danh sách (Contacts) địa chỉ duy nhất.

Xem Facebook của bạn bè có trong danh sách liên lạc Skype của bạn.

Có thể nhắn tin, nói chuyện (trong tin nhắn Facebook) ngay trên Skype.Các cu

ộc gọi Video được kiểm soát tốt hơn, dựa trên nền tảng công nghệ dựng hình khi người gọi gặp vấn đề với các cuộc gọi Video.

Chuyển cuộc gọi Skype đến bất kỳ ai trên Skype hoặc một số điện thoại khác khi bạn không online.

Gửi tài liệu, video clip hoặc hình ảnh bất kỳ với dung lượng không bị hạn chế. Đây là điều vô cùng quan trọng và hữu ích, giúp Skype đánh bật Yahoo để trở thành phần mềm chat trong văn phòng phổ biến nhất không chỉ ở Việt Nam.

Kết hợp gửi tin nhắn Skype đồng thời có thể là tin nhắn SMS với bạn bè nếu họ không truy cập vào tài khoản Skype.

Nhược điểm của Zalo

Chưa (hoặc không) phát triển phiên bản dành cho hệ điều hành Java.

Chưa thể kết nối trực tiếp với các trang mạng xã hội lớn như Facebook, Twitter…

Không có tính năng gọi video.

Tính năng chưa đầy đủ, vẫn sơ sài và không thực sự hấp dẫn dù đã có mặt ở thị trường Việt Nam từ lâu.

Không hỗ trợ trò chơi, tìm kiếm bạn bè, tham gia phòng chat hay mạng xã hội.

Để sử dụng tính năng Viber Out, người dùng buộc phải trả phí.

Có những sticker mà người dùng phải trả tiền để mua về dùng, đây là hạn chế lớn của một ứng dụng nhắn tin, gọi điện thoại miễn phí. Bởi theo cách nào đó, điều này đã vô tình làm giảm đi hiệu quả của việc thể hiện cảm xúc và tính chất cuộc trò chuyện cũng sẽ không còn phong phú như khi các biểu tượng emotions được sử dụng rộng rãi, miễn phí.

Nếu sử dụng trong công việc, văn phòng, thì Skype là lựa chọn số một.

Nhược điểm của Skype

Khả năng xử lý âm thanh kém.

Không thể có chất lượng hình ảnh tốt khi sử dụng gọi video quá 5 người.

Bảo mật chưa ổn.

Vì chủ yếu được sử dụng trên máy tính, nên Skype chiếm và tiêu tốn một nguồn tài nguyên máy khá lớn.

Quá nhiều thông báo, gây nhiễu thông tin.

Khả năng nhận diện các thiết bị đi kèm kém (Webcam, loa, mic).

Khi thị trường OTT đang dần bão hòa, thì việc lựa chọn cái gì tốt nhất, không quan trọng bằng lựa chọn cái gì phù hợp nhất. Bởi mỗi người đều có những thói quen, mục đích sử dụng khác nhau. Vì vậy, dù bài viết còn nhiều thiếu sót, nhưng cũng hy vọng sẽ là định hướng, là nguồn thông tin cho những người quan tâm!

So Sánh Họp Trực Tuyến Qua Skype Và Skype For Business _ Thietbihop247

Vì là phiên bản trả phí, Skype for Business được tích hợp nhiều hơn với các sản phẩm, ứng dụng khác của Microsoft so với phiên bản Skype thường dùng, tất cả đều xuất phát từ cơ sở của nó trong Lync. Chủ yếu, Skype for Business khi kết hợp với thiết bị hội nghị truyền hình, chúng sẽ được tích hợp vào Office 365, cho phép sử dụng với Word, PowerPoint, Excel và OneNote. Người dùng cũng có thể lên lịch các cuộc họp Skype thông qua Outlook và nó sẽ gửi một liên kết tùy chỉnh để khách tham gia trực tiếp cuộc họp.

Skype for Business được thiết kế cho các công ty, không phải người tiêu dùng. Đó là lý do tại sao nó bao gồm một quản trị viên chỉ định các quyền cụ thể, chẳng hạn như ai có quyền truy cập vào các tính năng nào. Ví dụ, các doanh nghiệp nhỏ có phiên bản Skype này có thể quyết định rằng chỉ những nhân viên bán hàng mới có thể sử dụng nó để thực hiện cuộc gọi quốc tế thay vì để tùy chọn mở rộng cho toàn bộ nhân viên. Phần mềm hội nghị Skype for Business cho phép quản trị viên xác minh ai đang sử dụng các tính năng gì và quản lý nó hiệu quả hơn.

Skype và Skype for Business đều tương thích trên các hệ điều hành Windows và Mac, đồng thời trên nền tảng ứng dụng cho iOS và Android. Chúng cũng có một ứng dụng trên web, mặc dù ứng dụng web Skype for Business chủ yếu để tham gia cuộc họp trực tuyến và thiếu nhiều chức năng Phiên bản dành cho doanh nghiệp (như lập lịch). Phiên bản họp trực tuyến miễn phí của Skype hơn phiên bản Business ở sự hỗ trợ cho các hệ điều hành Linux và các ứng dụng cho các thiết bị Xbox One và Amazon Fire.

Còn Skype for Business cung cấp khả năng tương thích tốt hơn với thiết bị phần cứng để tăng cường các phòng họp vật lý. Đối với các tổ chức lớn thường có phòng hội thảo chuyên dụng để liên lạc qua video với các chi nhánh hay đối tác, Skype for Business được xây dựng đặc biệt cho kiểu thiết lập này và sẽ cho phép bạn sử dụng thêm camera, thiết bị âm thanh và màn hình độc lập. Ứng dụng này có khả năng tương thích với thiết bị họp trực tuyến của các hãng nổi tiếng hiện nay như Polycom, AVer… để nâng cuộc họp của bạn chuyên nghiệp hơn và mang đến trải nghiệm tốt hơn.

Để xóa tài khoản Skype for Business trong Office 365, trước tiên hãy di chuyển đến Cổng quản trị Office 365 (Office 365 Admin), chọn trình Người dùng đang hoạt động (Active Users) và chọn người dùng được đề cập. Sau đó, nhấp vào Chỉnh sửa (Edit) bên dưới trình Giấy phép sản phẩm (Product Licenses). Tiếp đến chọn Mở rộng loại giấy phép (E3, E5, v.v.) (Expand the license type) và bỏ chọn Skype for Business, sau đó bấm áp dụng (Apply).

nếu bạn đang sử dụng Office 365Skype for Business, bạn không thể xóa bỏ nó khỏi máy tính của bạn mà không cần phải gỡ cài đặt phần còn lại của bộ Office. Điều này là do nó được tích hợp với các ứng dụng Office khác. Các hướng dẫn sau đây dành cho những khách hàng có các phiên bản độc lập của Skype for Business.

Cách gỡ Skype for business cũng như cách gỡ các ứng dụng khác:

Cập nhật thông tin chi tiết về Sự Khác Biệt Giữa Skype Và Skype For Business (Giao Tiếp) trên website Channuoithuy.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!