Xu Hướng 3/2024 # So Sánh Kawasaki Z1000 Và Kawasaki Z900 # Top 5 Xem Nhiều

Bạn đang xem bài viết So Sánh Kawasaki Z1000 Và Kawasaki Z900 được cập nhật mới nhất tháng 3 năm 2024 trên website Channuoithuy.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.

So sánh Kawasaki Z1000 và Kawasaki Z900

Với trị trí đứng thuộc hàng top đầu trong thế giới xe mô tô thì hai dòng sản phẩm với nhất được tung ra thị trường bao gồm Kawasaki Z1000 và Kawasaki Z900

của thương hiệu Kawasaki sớm thu hút được đông đảo sự quan tâm chú ý của cộng đồng đam mê tốc độ là điều hiển nhiên. Do đó nội dung bài viết sau đây sẽ chú trọng đá xoáy và hai dòng xe này để giúp bạn đọc có thể bổ sung những thông tin cần thiết cho mình.

Khi nói đến Kawasaki Z1000  thì các tín đồ mê xe mô tô sẽ đổ gục ngay bởi kiểu dáng thiết kế và tính năng ưu việt của anh bạn này. Để không phụ những lời ngợi ca về thương hiệu Kawasaki cũng như nền công nghệ chế tạo và sản xuất xe mô tô tại nhất Bản, Z1000 được ra mắt thị trường với diện mạo vô cùng mới gồm bộ tem và cặp đèn xi nhan mang kiểu dáng hiện đạo và hoàn toàn sử dụng công nghệ LED. Thêm vào đó, dòng xe còn sở hữu nhiều tính năng nổi bật mà những sản phẩm đời trước không có được giúp cho các tay lái thỏa sức với đam mê tốc độ của mình một cách an toàn và mượt nhất.

Mặc khác, xét về Kawasaki Z900 hay được biết đến với danh đàn em của Z1000. Được thừa hưởng những tính năng nổi bật của những ông bạn tiền nhiệm trước kết hợp cùng sự đổi mới và sáng tạo, Z900 quả nhiên không khiến cho người hâm mộ phải thất vọng.  Về thiết kế, trong khi Z1000 mang hình ảnh hầm hố mạnh mẽ cool ngầu thì Z900 lại  sở hữu  phong cách thể thao và trông gọn hơn .  Về máy móc cấu tạo, Z900 nổi bật với hệ thống giảm xóc và cách vận hành êm nhẹ rất tiện lợi cho những chuyến hành trình dài.

Kawasaki Viet NamZalo – Hotline: 0931.101.538

Kawasaki  Việt Nam đang được áp dụng chương trình khuyến mãi tặng Voucher mua hàng giảm giá cho cách dòng xe môtô như sau:Kawasaki Versys-X 300ABS 2024 Tourer: 6.000.000đKawasaki Vulcan S 650 ABS Se 2024: 9.000.000đKawasaki Z900RS ABS 2024: 21.000.000đChương trình được áp dụng cho khách mua xe đến hết ngày 05/07/2024

So Sánh Kawasaki Z1000 2024 Và Honda Cb1000R 2024

Honda CB1000R 2024 mang trên mình khối động cơ DOHC dung tích 998 phân khối, 4 xi-lanh, xe sản sinh ra công suất 143 mã lực ở 10.500 vòng/phút và mô-men xoắn 104 Nm ở 8.250 vòng/phút. Sức mạnh động cơ của CB1000R 2024 tăng lên 16% so với chiếc CB1000R đời cũ cụ thể là 123 mã lực tại 10.000 vòng/phút và 99 Nm tại 7.750 vòng/phút. Cả hai đều có hộp số 6 cấp. Như vậy, khối động cơ của hai chiếc naked-bike này về hiệu năng và công suất gần như không có sự khác biệt quá lớn.

Toàn bộ hệ thống đèn trên CB1000R 2024 sử dụng bóng LED, mặt trước trang bị đèn tròn hai tầng với dải sáng định vị chạy vòng quanh viền bóng đèn. Mặt trước của Z1000 2024 vẫn nổi bật với đèn pha bốn bóng đèn LED vừa tiết kiệm năng lượng lại vừa có tuổi thọ cao, trông như một cặp mắt giận dữ nhìn về phía trước. Ngoài ra, còn có một đèn LED khác dùng để chiếu sáng cho màn hình trên tap-lô, hai bên là cặp xi-nhan báo rẽ được thiết ké tách biệt. Cặp mâm hợp kim đa chấu thể thao 17 inch đi cùng lốp trước kích thước 120/70 và lốp sau 190/55, cùng cụm đồng hồ trên bảng điều khiển là loại điện tử đều có mặt trên hai xe. Dung tích bình xăng 17 lít trên Z1000 và 16.2 lít ở CB1000R.

Kawasaki Z1000 2024 vẫn sở hữu nhiều tính năng an toàn tiên tiến, nổi bật như hệ thống chống bó cứng phanh ABS trên cả hai bánh, phanh đĩa đôi, đường kính 310 mm phía trước. Phía sau là phanh đĩa đơn đường kính 250 mm. Dàn phuộc trước lẫn sau của Z1000 “thần thánh” vẫn không ăn thua gì so với của đối thủ, như dàn phuộc giảm xóc cực xịn phía trước là cặp phuộc USD Showa SFF-BP trên CB1000R mới với hành trình 120 mm, phía sau được trang bị bộ giảm xóc đơn sau sử dụng liên kết Pro-Link.

Về trang bị tiêu chuẩn, Honda CB1000R 2024 có một loạt công nghệ trên xe cũng được cải tiến đáng kể, bao gồm: Hệ thống Throttle By Wire (TBW) với 3 chế độ chạy riêng biệt (Standard, Rain và Sport), hệ thống phanh động cơ (EB/Engine Brake), hệ thống kiểm soát lực kéo (HSTC/Honda Selectable Torque Control). Bên cạnh đó là hệ thống phanh ABS 2 kênh, đèn báo tiêu thụ nhiên liệu hiệu quả ECO, chìa khoá H.I.S.S và tay phanh điều chỉnh 6 cấp độ.

Còn với đối thủ Kawasaki Z1000 2024 có vẻ “đuối” hơn với các trang bị trên xe thuộc vào hạng cơ bản và thêm công nghệ chống trượt bánh khi dồn số gấp (Assist & Slipper Clutch). Như thế, ngay từ hệ thống điện tử và công nghệ trên xe thì Kawasaki Z1000 2024 thua kém hẳn so với đối thủ Honda CB1000R 2024.

Giá bán cũng là yếu tố làm cho chúng ta băn khoăn giữa hai chọn lựa Kawasaki Z1000 đời 2024 và Honda CB1000R 2024. Hiện nay, chiếc Kawasaki Z1000 2024 ở phiên bản thường là 399 triệu đồng, bản đặc biệt thì 439 triệu đồng. Trong khi chiếc CB1000R 2024 được Honda Việt Nam bán chính hãng với mức giá 468 triệu đồng (đã bao gồm VAT).

Webike.vn – Tổng hợp

So Sánh Kawasaki Z800 Và Z900 Hai Đời Máy Giá Trị Không Đổi

Sau bản nâng cấp Z900, thời điểm này khó có thể tìm được một mẫu Kawasaki Z800 mới. Cũng như Kawasaki sẽ hướng chúng ta nhiều hơn về chiếc Z900 vì nó cần thành công và khẳng định vị thế của nó. Và dựa vào đâu nói Kawasaki Z800 và Z900 có giá trị tương đương?

Kawasaki Z800 hay Z900 một thiết kế Sugomi khó phai

Để cái Biker nói ra lý do họ luôn thích, gắn bó với dòng Z của Kawa. Có lẽ họ sẽ nói tới chiếc Naked bike có thiết kế đẹp nhất. Một sự hoà quyện của sức mạnh cơ bắp. Và tạo hình hung hãn cơ động học từ ghi đông qua nắp bình xăng, và kết thúc ở đuôi xe.

Thực ra khi đặt lên cân song song giữa Kawasaki Z800 và Z900 không có nhiều khác biệt về thân hình. Dù Kawasaki Z900 có to lớn cũng như đầy đặn hơn một chút. Nhưng con số vài centimet khác nhau không tạo nên cái quá khác giữa hai đời xe. Với phải nữ, cả Kawasaki Z800 và Z900 cũng có thể dễ thuần với họ khi chiều cao yên cả hai xe cũng chỉ 795 mm.

Kawasaki Z800 khối máy vẫn đủ

Ở Việt Nam biker chia ra thành 3 cấp chơi PKL như sau:

Đó là chia sẻ của một tay chơi Biker có kinh nghiệm tại Hà Nội. Nói vậy để chúng ta hiểu với nhau rằng khi Z900 được cho rằng thay thế Kawasaki Z800. Thì phân khúc của Z900 là không đổi. Việc Z900 ra đời nhằm khẳng địng vị thể của Kawasaki là họ muốn khẳng định việc mình đi đầu phân khúc. Khơi mào cuộc chơi trong phân khúc.

Nhập môn: 250-600cc

Tầm trung: 600-1000cc

Và high-end là trên 1000cc, và những option cao cấp khác.

Còn về công năng, 800cc với 111 mã lực tại 10.200 v/phút và moment cực đại mức 83Nm tại 8000 v/phút. Mọi thông số cực đại đạt được từ những vòng tua máy khá sớm. Khá hơn rất nhiều khi nhiều khối động cơ 800cc khác cũng phải chờ tới trên 10.000 v/phút mới đạt được.

So với Z900, những hiệu năng mà Kawasaki Z800 đạt được có thể nói là tương đương. Vì Z900 mạnh hơn tới 12 mã lực. Và khối xi-lanh cũng lớn hơn khá nhiều so với Z800. Với góc nhìn của một người dùng xe, chơi xe có lẽ sức mạnh của Z800 thời điểm hiện tại vẫn tốt. Thậm chí nếu được so với những mẫu xe cùng tầm giá, Kawasaki đáng tự hào khi tạo ra chiếc xe được coi như mạnh nhất phân khúc.

Trang bị trên Z800 tương đương Z900

Những khác biệt ở thông số vận hành của hai mẫu xe có thể coi là khác biệt duy nhất giữa Kawasaki Z800 và Z900. Về tổng quan những trang bị thân xe khác của cả hai chiếc xe này nằm ở mức tương đương nhau.

Trang bị Brembo là hệ thống tiêu chuẩn trên mọi mẫu PKL hiện nay. Để cả hai cặp lốp 17 inch của Dunlop Sportmax với kích thước lốp trước 120/70 ZR17. Và lốp sau 180/55 ZR17 Dunlop Sportmax D214. Hai chiếc xe được trang bị heo Brembo 4 Nissin. đĩa kép 300mm cho bánh trước, và đĩa đơn 250 mm cho bánh sau. Cả hai hệ thống heo trước sau được trang bị ABS chủ động hỗ trợ tối đa người lái trong khi di chuyển và phanh gấp.

Kết luận: Không có khác biệt quá lớn về vận hành Kawasaki Z800 vẫn đáng lựa chọn như Z900 hiện tại. Và tất nhiên khi mua Z800 thì cần chút kiến thức hơn vì nó đang rơi và thị trường xe cũ, xe lướt.

Đánh Giá Kawasaki Z900 2024 Về Động Cơ Thông Số Kỹ Thuật & Giá Bán Bao Nhiêu? “Blogxe.vn

Đánh giá Kawasaki Z900 2024 về động cơ thông số kỹ thuật & giá bán bao nhiêu?: Z900 2024 sở hữu phong cách thiết kế Sugomi đặc trưng vốn được đánh giá rất cao trên Z1000.

Tổng thể xe cho cảm giác thon gọn và thể thao hơn nhờ hệ thống khung ống thép rỗng, trên phiên bản màu xám thì bộ khung được sơn màu xanh lá rất nổi bật. Đầu xe sở hữu cụm đèn pha halogen có thiết kế khá giống với Z800, phía sau là cụm đèn hậu LED với chóa màu trắng.

Đây là chiếc naked-bike tầm trung có giá phù hợp với túi tiền nhất trong phân khúc, trong khi công nghệ lại không hề thua kém các dòng xe khác.

Kawasaki quyết định sẽ thay thế dòng Z800 bằng phiên bản mới thiết kế đẹp hơn mang theo nhiều công nghệ hơn mang tên Z900 tại EICMA đang diễn ra tại Milan, Italia.

Như vậy có thể nói dòng Z800 sắp bị dừng sản xuất. Xe có 4 tùy chọn màu sắc gồm xám/đen, xanh/đen, toàn đen và xanh dương/xám (phiên bản đặc biệt).

Kawasaki Z900 2024 được phân phối chính hãng Việt Nam ngày 2024 giá bán chính thức Kawasaki Z900 2024 được hãng Kawasaki công bố là: 288 triệu đồng.

Theo thông tin từ đại lý phân phối dòng xe Kawasaki tại Việt Nam, hai mẫu naked bike mới nhất của hãng là Kawasaki Z650 và Kawasaki Z900 2024 đều được phân phối ngay.

Kawasaki Z900 2024 có gì mới

Sử dụng khung Trellis mới, động cơ mạnh hơn, Kawasaki Z900 được mong đợi tạo ra nhiều sự hấp dẫn hơn thế hệ trước đó.

Kawasaki âm thầm nhiên cứu và phát triển trong suốt 2 năm qua và đã chính thức công bố phiên bản Z900 mới tại triển lãm EICMA 2024 với thiết kế hoàn toàn mới nhằm thay thế Z800.

Cộng đồng chơi xe trên thế giới nói chung và tại Việt Nam nói riêng đều đã quá quen thuộc với cái tên Z800 của Kawasaki

Đánh giá Kawasaki Z900 2024

Bảng đồng hồ của Kawasaki Z900 2024 cũng được thiết kế lại hoàn toàn với kiểu hiển thị độc đáo và có chức năng báo số mà ở dòng Z800 không có.

Đèn hậu xe được thiết kế lớn hơn, kéo dài dọc theo đuôi nhưng vẫn hiển thị kiểu chữ Z. Chiếc xe Kawasaki Z900 2024 được trang bị hệ thống phanh Nissin với đĩa kép trước và đĩa đơn sau tích hợp công nghệ ABS trên cả 2 bánh xe.

Ở phiên bản xe Z900 2024 sẽ được trang bị thụt up-side-down thay vì thụt dạng lò xo ống lồng như ở Z800

Điểm đáng chú ý nữa là chiều cao yên xe Z900 chỉ 794mm, không cao như Z800 nên sẽ phù hợp hơn với thể trạng người châu Á. Ở phiên bản Z900 sẽ được trang bị thụt up-side-down thay vì thụt dạng lò xo ống lồng như ở Z800.

Chiếc xe Kawasaki Z900 2024 được trang bị hệ thống phanh Nissin với đĩa kép trước và đĩa đơn sau tích hợp công nghệ ABS trên cả 2 bánh xe

Hệ thống phanh, bánh trước được trang bị đĩa kép 300 mm 4 piston còn bánh sau là đĩa đơn 250 mm 1 piston. Cả hai đều có tính năng chống bó cứng phanh ABS.

Hệ thống giảm xóc trước của Kawasaki Z900 2024 là kiểu hành trình ngược 41 mm và giảm xóc sau là kiểu lò xo trụ đơn, cả hai đều có thể điều chỉnh giảm chấn và được tối ưu cho hiệu suất thể thao trên đường phố.

Động cơ của Kawasaki Z900 2024 có dung tích 949cc 4 xy-lanh thẳng hàng DOHC phun xăng điện tử làm mát bằng chất lỏng, tương tự động cơ của Z1000, nhưng sản sinh ra công suất 126 mã lực (mạnh hơn động cơ Z800 là 12 mã lực), kết hợp với bộ li hợp trượt Slipper Clutch đã được nâng cấp giúp côn nhẹ hơn, truyền lực tới bánh sau thông qua hộp số 6 cấp dẫn động bằng xích tải. Ở phiên bản Z900 vẫn sử dụng bình xăng bằng kim loại dung tích 17 lít như ở Z1000 2024 . Trọng lượng khô của xe ở mức 210kg.

Thông số kỹ thuật Kawasaki Z900 2024

Bộ mâm 17 inch, chiều cao yên xe ở mức 794 mm,

Giảm xóc monoshock bằng nhôm nặng 3,9 kg.

Hệ thống phanh đĩa đôi đường kính 300 mm 4 piston phía trước

Hệ thống phanh đĩa đơn đường kính 250 mm phía sau.

Hệ thống giảm xóc trước kiểu hành trình ngược 41 mm và

Hệ thống giảm xóc sau là kiểu lò xo trụ đơn,

Hệ thống phanh bánh trước được trang bị đĩa kép 300 mm 4 piston

Hệ thống phanh bánh sau là đĩa đơn 250 mm 1 piston.

Dung tích xy-lanh 950 cc có cấu trúc 4 xy lanh thẳng hàng,

phun xăng điện tử, làm mát bằng chất lỏng cho

công suất cực đại 125 mã lực và mô-men xoắn cực đại 99 Nm.

Hộp số 6 cấp côn tay với bộ ly hợp chống trượt.

Kawasaki Z900 2024 sở hữu phong cách thiết kế Sugomi đặc trưng vốn được đánh giá rất cao trên Z1000. Tổng thể xe cho cảm giác thon gọn và thể thao hơn nhờ hệ thống khung ống thép rỗng, trên phiên bản màu xám thì bộ khung được sơn màu xanh lá rất nổi bật. Đầu xe sở hữu cụm đèn pha halogen có thiết kế khá giống với Z800, phía sau là cụm đèn hậu LED với chóa màu trắng. Kawasaki Z900 mang theo ngôn ngữ thiết kế đặc trưng Sugomi với bộ khung dạng ống lồng sơn xanh, các chi tiết nhựa được thiết kế mềm dẻo hơn, đèn pha được thiết kế tròn trịa thay vì góc cạnh và sử dụng công nghệ đèn LED thay thế cho Halogen như ở Z800.

Đánh Giá Kawasaki Z900 Abs Sau 13.000Km Lăn Bánh: Sự Lựa Chọn Tuyệt Vời Trong Phân Khúc!

Video clip trải nghiệm Kawasaki Z900 ABS 2024 sau 13.000 km lăn bánh (Video: AED Production)

1. Đánh giá Kawasaki Z900 ABS 2024 về ngoại hình, trang bị: Đẹp, đủ nhưng chưa bền

Thoạt nhìn, Kawasaki mang dáng vẻ khá gọn gàng và nhỏ nhắn, các đường nét cắt xẻ nhấn nhá sắc nét hơn hẳn so với đàn anh Kawasaki Z800 trước đây. Xét về tổng thể, chiếc xe này mang lại cho người nhìn cảm giác dễ kiểm soát bởi các đường nét vừa phải, khá giống mẫu naked bike tầm trung Kawasaki Z650.

Mẫu xe này thuộc dòng Z naked bike của Kawasaki nên vẫn sử dụng ngôn ngữ thiết kế Sugomi quen thuộc, khá dữ dằn và bắt mắt. Kích thước tổng thể của Kawasaki Z900 ABS 2024 lần lượt là 2.065 x 825 x 1.065 mm; chiều dài cơ sở đạt 1.450 mm; khoảng sáng gầm là 130 mm. So với Z1000 thì Z900 lớn hơn, cao hơn, rộng hơn và chiều dài cơ sở cũng lớn hơn.

Nhìn từ phía trước xe, có thể thấy vẻ khỏe khoắn và dữ dằn của mẫu Hyper Naked bike nằm trọn ở dàn đầu với đầu đèn pha đôi có thiết kế lai giữa đèn pha của Kawasaki Z800 và Kawasaki Z1000 cho ra một khối đầu đèn khá lạ mắt. Theo cảm quan, bộ đầu đèn này chưa thực sự đẹp ở một số góc nhìn khác.

Nhựa ốp đầu đèn sau 13.000km vẫn khá bóng bẩy và sắc nét, ít bị tác động bởi môi trường cũng như đất đá bắn vào. Như vậy, màu sơn cũng như dàn nhựa ở đầu đèn được hoàn thiện rất tốt. Điểm yếu của dàn đầu nằm ở bộ xi nhan nguyên bản sau hơn 10.000km đã nứt gãy chân cao su khiến chủ xe phải thay thế nó bằng một cặp xi nhan LED hoàn toàn mới.

Chóa đèn còn giữ được độ sáng, độ trong của kính cũng như chóa phản xạ ở phía trong. Đèn pha của Kawasaki Z900 phiên bản cũ 2024 vẫn sử dụng ở dạng đèn halogen truyền thống nên khá nóng khi sử dụng lâu. Thế nhưng, ở phiên bản mới 2024 thì mẫu xe này đã được nâng cấp lên đèn LED hiện đại và bắt mắt hơn.

Đèn pha halogen trên Kawasaki Z900 không thể hiện được độ sáng tốt mà chỉ đủ để chủ nhân có thể sử dụng trong phố. Vì vậy, bộ đèn Halogen này hầu như chỉ để “làm cảnh” mà thôi. Khi di chuyển trên các đoạn đường thiếu sáng hay đường đèo, chủ nhân của chiếc xe đã lắp đặt thêm cặp đèn trợ sáng để đảm bảo an toàn hơn.

Một thiết kế có vẻ hay nhưng lại khá thừa thãi trên Kawasaki Z900 là một đèn định vị nhỏ đặt giữa đèn pha và kính gió phía trên. Với độ sáng không lớn và được đặt khuất, chi tiết đèn này không có tác dụng lớn mà hầu như chỉ để làm cảnh trên dàn đầu của Kawasaki Z900.

Lên cao là kính chắn gió lớn gấp đôi nguyên bản của hãng Speedy đã được chủ chiếc xe thêm vào nhằm phục vụ tốt hơn cho người cầm lái khi đi tour. Bộ kính chắn gió lớn sẽ giúp cản bớt gió, bụi vào người lái khi di chuyển với tốc độ cao. Tất nhiên, với naked bike thì kính chắn gió không thể hoàn thành tốt nhiệm vụ như trên những chiếc Adventure hay Sport bike được.

Dàn chân trước của Kawasaki Z900 ABS 2024 được trang bị vành đúc đa chấu 17 inch đi kèm với phanh đĩa đôi 300mm có ABS, cùm phanh 4 piston và phuộc hành trình ngược USD kích thước 41 mm. Có thể thấy, lốp trước của chiếc xe đã được thay thế bằng sản phẩm mới nhất của Michelin mang tên Road 5 cho độ bám đường tốt hơn trong nhiều điều kiện thời tiết. Qua trải nghiệm, cặp lốp này rất phù hợp với Kawasaki Z900 khi vào cua rất bám và chắc xe, chỉ có duy nhất một điểm trừ là nhanh mòn do chất cao su khá mềm.

Tiếp đó, cụm đồng hồ của Kawasaki Z900 cũng khác hẳn so với 2 người anh em Z800 và Z1000 khi sử dụng dạng giả cơ khá ấn tượng. Thiết kế này cũng được Kawasaki sử dụng trên mẫu xe Kawasaki Z650. Toàn bộ màn hình là điện tử nhưng bộ đo vòng tua lại cho cảm giác giống như đồng hồ analog. Trên đồng hồ thể hiện khá đầy đủ thông số và đủ sáng cho nhiều điều kiện sáng khác nhau. Đồng hồ này còn có khả năng tính toán lượng xăng tiêu thụ của chiếc xe.

Ở cùm điều khiển, tay phanh và tay côn thì Kawasaki Z900 hơn đàn anh ở cặp tay đều có khả năng tăng chỉnh bằng núm vặn theo các cấp số khác nhau khá tiện lợi.

Thiết kế Sugomi nổi bật trên Kawasaki Z900 là khá dễ dàng nhận thấy, không dữ dằn như Kawasaki Z1000 nhưng lại hơn hẳn so với đàn anh Kawasaki Z800 về mặt thẩm mĩ. Chiếc xe nguyên bản với bộ vỏ màu xanh đã được chủ nhân của nó dán lại thành một màu đen kết hợp giữa đen lì và đen bóng khá mạnh mẽ.

Các chi tiết trên xe đều được hoàn hiện tốt, bộ ốp sườn ở dàn chân chiếc Kawasaki Z900 cũng làm chiếc xe trở nên khỏe khoắn hơn rất nhiều. Các chi tiết đều khá mới sau 13.000km lăn bánh ngoại trừ những vị trí như gác chân đã bị tróc sơn.

Điểm đặc biệt trên chiếc xe là thiết kế phuộc sau dạng monoshock đặt ngang rất khác biệt so với anh em của mình.

Chiếc xe được trang bị thêm bọc chân chống lớn hơn, giúp chống che chắc chắn hơn trên nhiều địa hình khác nhau.

Yên xe của Kawasaki Z900 được thiết kế phân tầng thể thao nhưng chưa có mấy tác dụng phục vụ người dùng. Nhất là với yên xe phía sau, ở nguyên bản, yên sau của chiếc xe được làm rất nhỏ và mỏng cùng chiều cao lớn sẽ khiến người ngồi phía sau chiếc xe khá chênh vênh và đau mỏi. Chủ xe đã phải độn yên sau lên 3 cm nhưng thực sự không mấy tác dụng.

Ở dàn chân sau cũng là mâm đúc 17 inch kết hợp phanh đĩa có ABS, cùm phanh Nissin an toàn cùng lốp Michelin Road 5 kích thước 180 hầm hố và hiệu quả.

Để tăng sự uy lực cũng như thẩm mĩ cho chiếc xe, một bộ cổ pô full titan cùng lon pô Yoshimura được thêm vào trên xe thay thế cho hệ thống ống xả nguyên bản.

Nhông nguyên bản được giữ nguyên với sự thay đổi ở bộ xích vàng cho khả năng vận hành êm ái và bền bỉ hơn.

Như vậy, Kawasaki Z900 sau 13.000km lăn bánh tại Việt Nam vẫn giữ được độ mới cần thiết, các trang bị còn liền lạc và chắc chắn. Thế nhưng, chỉ duy nhất bộ xi nhan trên chiếc xe do thời tiết và độ rung của xe đã làm gãy hỏng chân cao su. Đây sẽ là chiếc xe hoàn toàn phù hợp khi mang kiểu dáng gọn nhẹ, yên thấp hơn và khoảng sáng gầm cao hơn Kawasaki Z800 cùng các trang bị hợp lý, đủ dùng cho một mẫu naked bike giá tốt.

2. Kawasaki Z900 ABS 2024 sở hữu khối động cơ hoàn hảo

Z900 ABS 2024 sở hữu khối động cơ DOHC, 4 xy-lanh, dung tích 948 phân khối. Tuy nhiên, ở phiên bản này đã được cải tiến một chút về hiệu suất xe, nhằm đem lại khả năng tăng tốc tốt hơn trong dải vòng tua thấp. Động cơ này sản sinh công suất tối đa lên đến 124 mã lực tại 9.500 v/ph và mô-men xoắn 98,6 Nm tại 7.700 v/ph. Động cơ đáp ứng tiêu chuẩn khí thải Euro 4 này kết hợp với hộp số 6 cấp và bộ ly hợp được cải tiến giúp xe sang số “nhẹ nhàng” hơn.

Sau 13.000 km, khối động cơ này vẫn cho người lái cảm xúc mạnh khi cầm lái dù mới chỉ phải thay dầu và nước mát định kỳ. Ở hầu hết các dải tua, khối động cơ này đều cho phản ứng với tay ga rất tốt và nhạy. Cũng chính vì thế, việc điều khiển Kawasaki Z900 khá nhẹ nhàng và có phần nhàn hạ.

Thế nhưng, khi tăng tốc thì khối động cơ 124 mã lực này cho thấy mình không hề kém cạnh với ai trong phân khúc. Khả năng tăng tốc tức thời cũng như ở vòng tua cao của chiếc xe là rất tốt, đáp ứng được nhiều nhu cầu cho người điều khiển. Thực tế, chiếc xe Kawasaki Z900 với Odo 13.000 km vẫn có thể lên được đến vận tốc 230 km/h.

3. Kawasaki Z900 cho cảm giác lái tốt trên hình hài Hyper Naked

Qua trải nghiệm Kawasaki Z900 từ đường phố tới đường trường và đường đèo, chiếc xe này cho tôi cảm giác về tổng quan là khá tốt trên một chiếc naked bike.

Đầu tiên, dáng ngồi của Kawasaki Z900 cho người lái một cảm giác khá mạnh mẽ như trên những mẫu xe hyper naked cùng dáng lái hơi chồm về phía trước. Nếu chưa quen, dáng lái này sẽ cho chúng ta cảm giác khá mỏi ở tay ga khi di chuyển cần tăng giảm ga hay đánh lái nhiều trong đường đô thị. Yên xe thấp hơn Kawasaki Z800 là điểm cộng tại thị trường châu Á khi chiều cao là một “gánh nặng” của nhiều biker khi không sở hữu thân hình chuẩn.

Tiếp đó, cảm giác cầm lái và đánh lái của Kawasaki Z900 cho cảm giác linh hoạt, nhẹ nhàng hơn hẳn Kawasaki Z800. Trong điều kiện đường phố, khối động cơ phản hồi tốt, êm ái cùng với dàn đầu linh hoạt cho chiếc xe khả năng hoạt động hợp lý và không hề bị gò bó trên chiếc xe nặng hơn 200 kg.

Khối động cơ cũng như toàn bộ chiếc xe hoạt động một cách thống nhất, gọn gàng khi di chuyển trên đường cao tốc. Qua trải nghiệm cho thấy với cỗ máy 4 xy-lanh khác biệt, Kawasaki Z900 cho khả năng tăng tốc khá giật mình ở dải tua trên 5.500 vòng. Chiếc xe có thể đạt vận tốc trên 200km/h ở khoảng thời gian rất ngắn và không hề có hiện tượng rung lắc. Tay ga, tay côn và chân số đều mượt mà và nhẹ nhàng do có sự hỗ trợ của bộ Slipper Clutch cũng là điểm cộng cho mẫu xe này.

Đến đường đèo núi, Kawasaki Z900 cũng cho người điều khiển cảm giác rất tin tay khi cầm lái. Với đèo dốc Tam Đảo, việc leo lên đỉnh với chiếc naked bike này là khá nhàn nhã khi lực máy lúc nào cũng đáp ứng đủ với độ dốc của đường. Không hề có hiện tượng yếu, hụt. Thêm nữa, với trọng tâm xe và dáng ngồi chuẩn mực hơn Kawasaki Z800, chiếc xe cho khả năng ôm cua khá đầm và chắc trên cặp lốp Michelin Road 5 cũng như cân nặng 210 kg của mình.

Thế nhưng, điểm yếu ở mẫu naked bike trong khả năng vận hành lại nằm ở cặp phuộc có độ nhún và độ phản hồi chưa thực sự tốt. Không đáp ứng được những con đường xóc và gồ ghề. Cặp giảm xóc này cho độ nảy khá lớn gây cảm giác có phần khó chịu cho người lái khi đi qua những con đường xấu hay qua gờ giảm tốc

Tổng kết

Tóm lại, Kawasaki Z900 ABS sau 13.000 km sử dụng vẫn thể hiện mình là một mẫu naked bike đầy cảm xúc và hoàn toàn xứng đáng là kẻ thay thế hoàn hảo dành cho Kawasaki Z800 trước đây khi sở hữu ngoại hình đẹp trong thiết kế Sugomi gọn gàng, trọng lượng nhẹ, trang thiết bị trên xe hợp lý và bền bỉ ngoài bộ xi nhan nguyên bản. Thêm nữa, chiếc xe cho cảm giác lái đầy cảm xúc và đủ an toàn, đủ mạnh mẽ này càng làm chiếc xe trị giá 288 triệu đồng này trở nên hoàn hảo hơn khi bạn không cần quá nhiều công nghệ cao trên xe.

Với giá bán mới là 299 triệu đồng cho phiên bản 2024 ABS, giá bán cũ của chiếc xe trên thị trường xe cũ chỉ khoảng 200 đến 240 triệu đồng tùy Odo và đồ chơi trên xe thì đây là một mẫu naked bike xứng đáng để trải nghiệm trong tầm giá, trong phân khúc.

Kuro

So Sánh Kia Cerato Và Mazda 3 Chi Tiết Từ A Đến Z

So sánh Kia Cerato và Mazda 3

Mẫu xe Mazda 3 có xuất xứ từ đất nước mặt trời mọc, còn Kia Cerato đến từ Hàn Quốc. Trong phân khúc sedan hạng C thì 2 mẫu xe này luôn nhận được sự đánh giá cao của khách hàng.

Có thể nói trong những năm vừa qua, Kia Cerato và Mazda 3 không ngừng nâng cao, và cải tiến cả về nội thất lẫn ngoại thất. Chính điều này đã đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

Thông số kỹ thuật

Mazda 3: chiều dài 4.560mm, chiều rộng 1.780mm và chiều cao là 1.445mm. Chiều dài cơ sở 2.700mm, khoảng sáng gầm xe 155mm. Bán kính vòng quay tối thiểu 5,3m, dung tích của bình nhiên liệu 51 lít, kích thước lốp 215/45R18.

KIA Cerato: Chiều dài 4.580mm, chiều rộng 1.795mm và chiều cao là 1.450mm. Chiều dài cơ sở 2.700mm, khoảng sáng gầm xe 150mm, bán kính vòng quay tối thiểu 5,3m, dung tích của bình nhiên liệu 50 lít, kích thước lốp 215/45R17.

Kiểu dáng

Mazad 3 mang đậm chất ngôn ngữ KODO của Nhật Bản, ngoại hình thể hiện sự mềm mại, sang trọng.

Còn với mẫu xe Kia Cerato có ngoại hình mạnh mẽ, và cá tính, vành xe được làm bằng hợp kim 18inch, thiết kế tinh xảo nên mang đến ngoại thất vô cùng nổi bật.

Nội thất

So sánh Kia Cerato và Mazda 3 về mặt nội thất có một số điểm sau đây:

Mazda 3 sở hữu thiết kế nội thất mang phong cách Châu Âu, nên vô cùng sang trọng. Ngoài ra xe cũng được trang bị hệ thống âm thanh giải trí hiện đại, hệ thống điều hòa có khả năng tự động có điều khiển trung tâm loại Commander.

Kia Cerato được trang bị ghế lái cho phép chỉnh điện đến 10 hướng, sở hữu hệ thống điều hòa chức năng tự động với 2 vùng độc lập cửa gió ở phía sau. Hệ thống lọc không khí bằng ion nên không khí bên trong xe luôn trong lành và thoáng mát.

Động cơ vận hành

Cả Kia Cerato và Mazda 3 đều có khả năng vận hành mượt mà và êm ái, sức mạnh động cơ không có sự chênh lệch quá nhiều.

Mua Kia Cerato hay Mazda 3?

Đây luôn là câu hỏi khiến khách hàng đau đầu, vì cả 2 mẫu xe đều có những ưu điểm vượt trội. So sánh Kia Cerato và Mazda 3 đã giúp bạn biết được những thế mạnh của mỗi dòng xe.

Đồng thời giá bán của mazda 3 phiên bản 2.9 AT là 754 triệu đồng, còn với Kia Cerato phiên bản 2.0 AT là 629 triệu đồng. Có thể nói sự chênh lệch về giá khá lớn cũng là một vấn đề không hề nhỏ. Chính vì vậy mà khách hàng luôn cân nhắc kỹ lưỡng trước khi quyết định mua Mazda3 hay Kia Cerato.

Đối với những bạn yêu thích kiểu dáng sang trọng, cũng như các thiết bị đạt chuẩn Châu Âu tốt nhất hãy lựa chọn Mazda 3. Còn với những bạn thích một mẫu xe mạnh mẽ, cá tính thì sự lựa chọn chính là Kia Cerato.

Cập nhật thông tin chi tiết về So Sánh Kawasaki Z1000 Và Kawasaki Z900 trên website Channuoithuy.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!