Xu Hướng 2/2024 # So Sánh Họp Trực Tuyến Qua Skype Và Skype For Business # Top 3 Xem Nhiều

Bạn đang xem bài viết So Sánh Họp Trực Tuyến Qua Skype Và Skype For Business được cập nhật mới nhất tháng 2 năm 2024 trên website Channuoithuy.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.

Số tài khoản người dùng truy cập

 

Đầu tiên, Skype và Skype for Business đều được biết đến với khả năng gọi video tích hợp hội nghị truyền hình vượt trội thông qua mạng lưới internet, được cộng đồng khách hàng tin tưởng và đánh giá cao. Tuy nhiên gần đây do sự phát triển vượt bậc của nhu cầu hội họp trực tuyến, hiện nay trên thị trường còn xuất hiện thêm nhiều phần mềm gọi trực tuyến khác như vmeet, zoom, facetime… Tất cả những phần mềm này đều là ứng dụng free (miễn phí), có thể download được trên điện thoại hoặc cho pc, laptop nhưng trong số đó nổi bật nhất vẫn là 2 phiên bản của Skype.

Giới hạn số lượng người tham dự chính là điểm khác biệt lớn nhất của 2 phiên bản này. Phiên bản Skype thông thường cho phép tối đa 25 tài khoản người dùng miễn phí có thể truy cập và tham gia hội nghị truyền hình. Với Skype for Business, bạn có thể lưu trữ tối đa 250 tài khoản người dùng và cho phép lên tới 10.000 người dùng tham gia vào buổi họp trực tuyến, điều này làm cho Skype for Business lý tưởng cho các nhu cầu hội họp quy mô lớn.

Khả năng tích hợp với các ứng dụng trực tuyến khác

 

Vì là phiên bản trả phí, Skype for Business được tích hợp nhiều hơn với các sản phẩm, ứng dụng khác của Microsoft so với phiên bản Skype thường dùng, tất cả đều xuất phát từ cơ sở của nó trong Lync. Chủ yếu, Skype for Business khi kết hợp với thiết bị hội nghị truyền hình, chúng sẽ được tích hợp vào Office 365, cho phép sử dụng với Word, PowerPoint, Excel và OneNote. Người dùng cũng có thể lên lịch các cuộc họp Skype thông qua Outlook và nó sẽ gửi một liên kết tùy chỉnh để khách tham gia trực tiếp cuộc họp.

Mức tích hợp ứng dụng trong quy mô Phiên bản doanh nghiệp (Skype for Business) tùy thuộc vào gói mà công ty bạn đã đăng ký. Có nhiều option cho bạn lựa chọn, cụ thể ở tùy chọn đắt nhất cho phép bạn có thể sử dụng đầy đủ tất cả các phần mềm và ứng dụng Office 365, trong khi các gói rẻ hơn hạn chế một vài chức năng ứng dụng và tùy chọn phần mềm nâng cao.

Mức độ bảo mật

 

Cả hai phiên bản của Skype đều có một số tính năng bảo mật vượt trội cũng như có sự bảo vệ từ hãng Microsoft. Skype mã hóa tất cả hoạt động trong cả hai phiên bản với sự kết hợp mã hóa AES và TLS, nhưng phiên bản Business được nâng cấp hơn với các tính năng bảo mật cấp doanh nghiệp.

Skype for Business được thiết kế cho các công ty, không phải người tiêu dùng. Đó là lý do tại sao nó bao gồm một quản trị viên chỉ định các quyền cụ thể, chẳng hạn như ai có quyền truy cập vào các tính năng nào. Ví dụ, các doanh nghiệp nhỏ có phiên bản Skype này có thể quyết định rằng chỉ những nhân viên bán hàng mới có thể sử dụng nó để thực hiện cuộc gọi quốc tế thay vì để tùy chọn mở rộng cho toàn bộ nhân viên. Phần mềm hội nghị Skype for Business cho phép quản trị viên xác minh ai đang sử dụng các tính năng gì và quản lý nó hiệu quả hơn.

Điều này cho phép công ty xem liệu các nhân viên có sử dụng nó thường xuyên và đảm bảo rằng công ty đang tận dụng tối đa hiệu suất của ứng dụng Skype for Business. Quản trị viên cũng có thể từ chối quyền truy cập vào một số thành viên đã rời khỏi công ty để làm việc ở nơi khác. Điều này cho phép công ty duy trì quyền kiểm soát các tài liệu và thông tin liên lạc bí mật nội bộ. Một tính năng bảo mật nhỏ nhưng hữu ích cuối cùng chính là truy tìm đăng nhập, ghi lại báo cáo cho các lần đăng nhập người dùng không thành công để hiển thị lỗi và quy trình gỡ lỗi từng bước của Skype. Điều này cho phép quản trị viên đăng nhập sửa lỗi và các vấn đề bảo mật tiềm ẩn.

Nền tảng tương thích

 

Skype và Skype for Business đều tương thích trên các hệ điều hành Windows và Mac, đồng thời trên nền tảng ứng dụng cho iOS và Android. Chúng cũng có một ứng dụng trên web, mặc dù ứng dụng web Skype for Business chủ yếu để tham gia cuộc họp trực tuyến và thiếu nhiều chức năng Phiên bản dành cho doanh nghiệp (như lập lịch). Phiên bản họp trực tuyến miễn phí của Skype hơn phiên bản Business ở sự hỗ trợ cho các hệ điều hành Linux và các ứng dụng cho các thiết bị Xbox One và Amazon Fire.

Còn Skype for Business cung cấp khả năng tương thích tốt hơn với thiết bị phần cứng để tăng cường các phòng họp vật lý. Đối với các tổ chức lớn thường có phòng hội thảo chuyên dụng để liên lạc qua video với các chi nhánh hay đối tác, Skype for Business được xây dựng đặc biệt cho kiểu thiết lập này và sẽ cho phép bạn sử dụng thêm camera, thiết bị âm thanh và màn hình độc lập. Ứng dụng này có khả năng tương thích với thiết bị họp trực tuyến của các hãng nổi tiếng hiện nay như Polycom, AVer… để nâng cuộc họp của bạn chuyên nghiệp hơn và mang đến trải nghiệm tốt hơn.

Giá thành

 

Lợi thế chính mà Skype hơn Skype for Business rõ ràng là nó hoàn toàn miễn phí. Bất cứ ai cũng có thể tải xuống Skype và sử dụng nó để nhắn tin tức thời, gọi điện video và sử dụng dịch vụ VoIP miễn phí. Điều duy nhất tốn phí là cho các cuộc gọi điện thoại đến số không phải Skype, chẳng hạn như điện thoại di động và số điện thoại bàn cố định.

Skype for Business thì không miễn phí như phiên bản kia, nhưng nó có một số tính năng phù hợp riêng dành cho doanh nghiệp. Giá hiện tại dao động từ 2$- 35$ /tháng/người dùng. Các gói rẻ nhất không bao gồm tích hợp đầy đủ với Office 365 và phần mềm/ứng dụng của nó.

Cách xóa tài khoản Skype for Business

Để xóa tài khoản Skype for Business trong Office 365, trước tiên hãy di chuyển đến Cổng quản trị Office 365 (Office 365 Admin), chọn trình Người dùng đang hoạt động (Active Users) và chọn người dùng được đề cập. Sau đó, nhấp vào Chỉnh sửa (Edit) bên dưới trình Giấy phép sản phẩm (Product Licenses). Tiếp đến chọn Mở rộng loại giấy phép (E3, E5, v.v.) (Expand the license type) và bỏ chọn Skype for Business, sau đó bấm áp dụng (Apply).

Cách xóa Skype for Business khỏi máy tính

Quan trọng: nếu bạn đang sử dụng Office 365Skype for Business, bạn không thể xóa bỏ nó khỏi máy tính của bạn mà không cần phải gỡ cài đặt phần còn lại của bộ Office. Điều này là do nó được tích hợp với các ứng dụng Office khác. Các hướng dẫn sau đây dành cho những khách hàng có các phiên bản độc lập của Skype for Business.

Cách gỡ Skype for business cũng như cách gỡ các ứng dụng khác:

Kết luận

Nếu bạn là cá nhân hoặc một doanh nghiệp rất nhỏ và bạn không họp trực tuyến qua Skype thường xuyên, thì phiên bản miễn phí sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời cho bạn!

Tuy nhiên, đây là ba lý do chính đáng để bạn suy nghĩ về việc chuyển sang Skype for Business:

Bạn muốn tích hợp tốt hơn với Office 365

Bạn cần kiểm soát và bảo mật hơn thông tin liên lạc của công ty bạn

Bạn muốn tổ chức các cuộc họp lớn, hội thảo trên web hoặc thuyết trình nhóm

So Sánh Họp Trực Tuyến Qua Skype Và Skype For Business _ Thietbihop247

Vì là phiên bản trả phí, Skype for Business được tích hợp nhiều hơn với các sản phẩm, ứng dụng khác của Microsoft so với phiên bản Skype thường dùng, tất cả đều xuất phát từ cơ sở của nó trong Lync. Chủ yếu, Skype for Business khi kết hợp với thiết bị hội nghị truyền hình, chúng sẽ được tích hợp vào Office 365, cho phép sử dụng với Word, PowerPoint, Excel và OneNote. Người dùng cũng có thể lên lịch các cuộc họp Skype thông qua Outlook và nó sẽ gửi một liên kết tùy chỉnh để khách tham gia trực tiếp cuộc họp.

Skype for Business được thiết kế cho các công ty, không phải người tiêu dùng. Đó là lý do tại sao nó bao gồm một quản trị viên chỉ định các quyền cụ thể, chẳng hạn như ai có quyền truy cập vào các tính năng nào. Ví dụ, các doanh nghiệp nhỏ có phiên bản Skype này có thể quyết định rằng chỉ những nhân viên bán hàng mới có thể sử dụng nó để thực hiện cuộc gọi quốc tế thay vì để tùy chọn mở rộng cho toàn bộ nhân viên. Phần mềm hội nghị Skype for Business cho phép quản trị viên xác minh ai đang sử dụng các tính năng gì và quản lý nó hiệu quả hơn.

Skype và Skype for Business đều tương thích trên các hệ điều hành Windows và Mac, đồng thời trên nền tảng ứng dụng cho iOS và Android. Chúng cũng có một ứng dụng trên web, mặc dù ứng dụng web Skype for Business chủ yếu để tham gia cuộc họp trực tuyến và thiếu nhiều chức năng Phiên bản dành cho doanh nghiệp (như lập lịch). Phiên bản họp trực tuyến miễn phí của Skype hơn phiên bản Business ở sự hỗ trợ cho các hệ điều hành Linux và các ứng dụng cho các thiết bị Xbox One và Amazon Fire.

Còn Skype for Business cung cấp khả năng tương thích tốt hơn với thiết bị phần cứng để tăng cường các phòng họp vật lý. Đối với các tổ chức lớn thường có phòng hội thảo chuyên dụng để liên lạc qua video với các chi nhánh hay đối tác, Skype for Business được xây dựng đặc biệt cho kiểu thiết lập này và sẽ cho phép bạn sử dụng thêm camera, thiết bị âm thanh và màn hình độc lập. Ứng dụng này có khả năng tương thích với thiết bị họp trực tuyến của các hãng nổi tiếng hiện nay như Polycom, AVer… để nâng cuộc họp của bạn chuyên nghiệp hơn và mang đến trải nghiệm tốt hơn.

Để xóa tài khoản Skype for Business trong Office 365, trước tiên hãy di chuyển đến Cổng quản trị Office 365 (Office 365 Admin), chọn trình Người dùng đang hoạt động (Active Users) và chọn người dùng được đề cập. Sau đó, nhấp vào Chỉnh sửa (Edit) bên dưới trình Giấy phép sản phẩm (Product Licenses). Tiếp đến chọn Mở rộng loại giấy phép (E3, E5, v.v.) (Expand the license type) và bỏ chọn Skype for Business, sau đó bấm áp dụng (Apply).

nếu bạn đang sử dụng Office 365Skype for Business, bạn không thể xóa bỏ nó khỏi máy tính của bạn mà không cần phải gỡ cài đặt phần còn lại của bộ Office. Điều này là do nó được tích hợp với các ứng dụng Office khác. Các hướng dẫn sau đây dành cho những khách hàng có các phiên bản độc lập của Skype for Business.

Cách gỡ Skype for business cũng như cách gỡ các ứng dụng khác:

Phần Mềm Họp Trực Tuyến Zoom Có Tốt Hơn Skype Không?

Zoom hay Skype tốt hơn là gì? Khi so sánh Zoom và Skype. Bạn có thể dễ dàng xem sản phẩm Phần mềm Truyền thông nào là lựa chọn tốt hơn. Điều này đảm bảo rằng công ty của bạn có thể có được chương trình hữu ích và hiệu quả nhất. Bạn có thể kiểm tra các chi tiết cụ thể. Như các công cụ có sẵn, giá cả, các gói được cung cấp bởi mỗi nhà cung cấp, các điều khoản cung cấp, v.v.

Chúng tôi cũng cho phép bạn đánh giá điểm số chung của họ để biết điểm nào phù hợp hơn. Zoom có ​​8,9 điểm cho chất lượng tổng thể và đánh giá 99% cho sự hài lòng của người dùng. Trong khi Skype có 9.0 điểm cho chất lượng tổng thể và 98% cho sự hài lòng của người dùng. Bạn cũng có thể đánh giá doanh nghiệp phần mềm nào đáng tin cậy hơn. Bằng cách gửi yêu cầu email đến cả hai và xem cái nào trả lời nhanh hơn.

Phần mềm hội nghị truyền hình nào tốt hơn: Zoom hay Skype?

Zoom và Skype là hai phần mềm hội nghị truyền hình vô cùng phổ biến. Và được sử dụng rộng rãi bởi các doanh nghiệp trên toàn thế giới. Zoom được thành lập vào năm 2011 và nhằm mục đích mang các nhóm đến với nhau trong một môi trường họp ảo để hoàn thành công việc nhiều hơn. Skype đã tồn tại lâu hơn một chút kể từ 2003 và nhằm mục đích kích hoạt các cuộc hội thoại của thế giới.

1. Chi phí: Skype cung cấp giá tốt hơn * Zoom

Zoom cung cấp nhiều gói mức giá khác nhau. Nếu muốn tiết kiệm ngân sách. Bạn có thể đăng ký gói miễn phí của Zoom, cho phép bạn lưu trữ tối đa 100 người tham gia trong một cuộc gọi video, cùng với các tính năng giao tiếp cơ bản khác.

Cấp cao nhất có giá $ 19,99 mỗi người dùng mỗi tháng. Giống như các gói khác, nó cho phép bạn lưu trữ tối đa 100 người tham gia và nó bao gồm tất cả các tính năng ở các tầng thấp hơn. Nó cũng cung cấp nhiều tùy chọn tùy chỉnh và chức năng ghi âm hơn.

* Skype

Bạn có thể tải xuống hai phiên bản khác nhau của Skype: phiên bản miễn phí và Skype for Business. Phiên bản miễn phí của Skype cực kỳ toàn diện cho một sản phẩm miễn phí. Nhưng nếu bạn muốn kiểm soát nhiều hơn đối với giải pháp hội nghị truyền hình trực tuyến của mình, chắc chắn bạn sẽ muốn mua Skype for Business.

Skype for Business có giá $ 2 mỗi người dùng mỗi tháng với Gói trực tuyến 1 hoặc $ 5,50 mỗi người dùng mỗi tháng với Gói trực tuyến 2. Gói 1 tập trung vào các vấn đề cơ bản, trong khi Gói 2 tập trung vào các tính năng nâng cao hơn như hội nghị video HD và chia sẻ máy tính để bàn.

Tin vui là nếu bạn đã trả tiền cho Microsoft Office 365, bạn đã đăng ký Skype for Business.

2. Dễ sử dụng: cả 2 đều dễ sử dụng

Khi nói đến việc sử dụng phần mềm, cả Zoom và Skype đều đơn giản và thân thiện với người dùng . Thiết lập cuộc gọi, tạo danh bạ mới và thiết lập tất cả đều dễ thực hiện . Giao diện người dùng cho cả hai giải pháp đều đơn giản dễ nhìn.

3. Tính khả dụng:

Mặc dù cả Zoom và Skype đều cung cấp các tính năng giao tiếp cơ bản giống nhau, nhưng chúng khác nhau rất nhiều trong các chi tiết . Zoom tập trung nhiều hơn vào việc cung cấp một giải pháp hội nghị truyền hình toàn diện. Skype tập trung nhiều hơn vào việc tạo ra một phần mềm cộng tác và giao tiếp linh hoạt hơn.

* Zoom

Với Zoom, người tổ chức có quyền kiểm soát hoàn toàn cuộc họp. Bạn có thể tắt tiếng tất cả micrô, kiểm soát quyền truy cập bản trình bày của người tham dự, v.v. Hơn nữa, công cụ này cho phép người tham dự đóng góp vào cuộc trò chuyện bằng cách hầu như giơ tay.

Tiện ích trò chuyện của Zoom cũng. Cho phép người xem liên lạc trực tiếp với người hướng dẫn và những người tham dự khác. Đảm bảo một lớp học hợp tác.

* Skype

Nếu bạn đang tìm kiếm một giải pháp đáp ứng nhu cầu liên lạc hàng ngày của nhân viên. Thì không đâu khác ngoài Skype. Bạn có thể dùng Skype để gửi nhắn tức thời, chia sẻ màn hình, chia sẻ tệp. Cũng như các cuộc gọi video hoặc âm thanh không chính thức ngay từ PC / điện thoại của bạn. Hiệu quả và trực tiếp – đó là tất cả những gì về Skype.

4. Thiết bị có sẵn

Zoom hỗ trợ các nền tảng Android, iPhone, Mac, iPad và web.

Skype dựa trên web và hỗ trợ tất cả Windows, điện thoại Android, iPhone, Mac và iPad.

5. Được thiết kế cho

Cả Skype và Zoom đều lý tưởng cho các doanh nghiệp nhỏ đến các doanh nghiệp lớn, nhưng gói miễn phí của Skype cũng rất phổ biến đối với các cá nhân tự do.

6. Hỗ trợ khách hàng: Zoom hỗ trợ tốt hơn * Zoom

Bạn có thể nhận được hỗ trợ từ nhóm của Zoom thông qua nhiều phương tiện khác nhau. Công ty cung cấp một trang hỗ trợ trực tuyến toàn diện bao gồm các video hướng dẫn, Câu hỏi thường gặp và bài viết trợ giúp toàn diện.

Nếu bạn thích trợ giúp trực tiếp, bạn có thể gọi trực tiếp cho nhóm hỗ trợ, bắt đầu trò chuyện trực tuyến hoặc gửi yêu cầu trực tuyến.

* Skype

Skype cung cấp một hệ thống trợ giúp trực tuyến. Có thể tìm kiếm cho phép bạn tự tìm câu trả lời. Ngoài ra còn có một cộng đồng mạnh mẽ đằng sau tất cả các sản phẩm của Microsoft. Và bạn có thể nhận được hỗ trợ từ một số chuyên gia cộng đồng thông qua các diễn đàn trực tuyến.

Nếu bạn muốn hỗ trợ trực tiếp cho Skype, bạn có thể sử dụng bot AI của họ (hiện vẫn là chương trình đào tạo). Bạn cũng có thể tiếp cận thông qua trò chuyện trực tiếp. Thật không may, bạn sẽ không nhận được bất kỳ loại hỗ trợ điện thoại trực tiếp nào với Skype.

Nhìn chung, cả Zoom và Skype đều cung cấp các giải pháp cao cấp và được thiết kế để đưa thông tin liên lạc kinh doanh của bạn lên cấp độ tiếp theo. Tuy nhiên, để thực hiện các giải pháp này, bạn sẽ cần một bộ thiết bị họp trực tuyến chuyên dụng. Nếu bạn cần tư vấn, vui lòng gọi hotline của công ty chúng tôi: 0899 339 028

Sự Khác Biệt Giữa Skype Và Skype For Business

Nhiều người không có một bức tranh rõ ràng về sự khác biệt giữa Skype và Skype for Business và gặp khó khăn trong việc đưa ra lựa chọn đúng đắn. Sự khác biệt chính giữa Skype và Skype for Business là số lượng người dùng có thể hỗ trợ; Skype for business có thể hỗ trợ tới 250 người dùng trong khi Skype chỉ có thể hỗ trợ 25 người dùng. Phần sau đây sẽ đưa bạn qua cả hai phiên bản của Skype và giúp bạn quyết định phiên bản nào phù hợp với doanh nghiệp của bạn. Nếu cả hai phiên bản không phù hợp với doanh nghiệp của bạn, bạn nên tìm kiếm một lựa chọn thay thế như chúng tôi hoặc Aircall.

NỘI DUNG 1. Tổng quan và sự khác biệt chính 2. Skype là gì 3. Skype dành cho doanh nghiệp 4. So sánh cạnh nhau – Skype vs Skype for Business 5. Tóm tắt

Skype là gì?

Skype là một dịch vụ sử dụng internet để cho phép người dùng thực hiện các cuộc gọi thoại và video giá rẻ hoặc miễn phí. Skype là dịch vụ và ứng dụng làm cho VoIP (Giao thức thoại qua Internet) được cả thế giới biết đến. Skype là dịch vụ VoIP được sử dụng nhiều nhất trên thế giới trong nhiều năm qua mặc dù ngày nay nó không còn như vậy nữa.

Trước đây, bạn cần chú ý cẩn thận đến số phút và giây bạn đã bỏ ra trong khi thực hiện cuộc gọi quốc tế. Bây giờ bạn không cần phải lo lắng về thời lượng cuộc gọi của bạn. Khi bạn đang sử dụng Skype từ PC sang PC, bạn không phải trả bất cứ điều gì cho dịch vụ mà chỉ cần chịu chi phí cho dịch vụ internet hàng tháng, rất rẻ trong những ngày này.

Skype có thể được sử dụng để thực hiện cuộc gọi video và hội nghị có thể được sử dụng để nói chuyện trực tiếp với mọi người mà không phải trả bất kỳ chi phí nào. Skype sử dụng cơ chế riêng để định tuyến các cuộc gọi và dữ liệu qua internet. Nó sử dụng codec riêng để cung cấp video chất lượng cao và giao tiếp thoại để cung cấp cuộc gọi độ nét cao

Khi các cuộc gọi được thực hiện với Skype từ các dịch vụ khác như điện thoại cố định, điện thoại di động, thì giá cước VoIP sẽ được áp dụng. Nó cũng đi kèm với các gói cao cấp cung cấp các tính năng bổ sung.

Skype dành cho doanh nghiệp là gì?

Microsoft đã mua Skype với giá 8,5 tỷ đô la đáng kinh ngạc. Nhiều người đặt câu hỏi tại sao việc mua lại này diễn ra vì Skype là một sản phẩm cạnh tranh với Windows Live Messenger của chính họ. Như mong đợi, nó đã được tích hợp chính thức vào năm 2013. Năm 2014 Lync đã được đổi thương hiệu và khởi chạy lại thành Skype cho doanh nghiệp. Rõ ràng là cả Skype và Skype dành cho doanh nghiệp thông thường đều khác nhau và không giống nhau.

Nếu bạn có những nhu cầu sau đây, tốt nghiệp từ Skype thông thường sang Skype để kinh doanh sẽ rất đáng giá.

Các tính năng của Skype for Business Cuộc họp rất lớn

Skype tiêu chuẩn chỉ có thể hỗ trợ 25 người trong khi Skype dành cho doanh nghiệp có thể hỗ trợ 250 người. Điều này làm cho Skype for business trở nên lý tưởng cho các bài thuyết trình quy mô lớn, các cuộc họp thực hành và hội thảo trực tuyến.

Tích hợp với Ứng dụng Office

Sau khi bắt đầu cuộc gọi hội nghị, bạn sẽ không cần phải rời khỏi chương trình để cộng tác sử dụng bảng tính PowerPoint và Excel. VoIP đã cho phép người dùng thực hiện giao tiếp quốc tế miễn phí và giá rẻ bỏ qua các gói PSTN và di động đắt tiền.

Bảo mật và quyền

Tất cả lưu lượng truy cập của Skype cho doanh nghiệp được mã hóa bằng AES. Skype for business được cung cấp bởi các phương thức xác thực mạnh hơn cung cấp cho bạn quyền kiểm soát và quyền truy cập mạnh hơn vào các công cụ có sẵn.

Thiết lập phòng hội thảo tinh vi

Các phòng hội thảo chuyên dụng liên lạc qua video với nhau đã được thiết lập.

Tính năng bổ sung cho một mức giá

Các tính năng bổ sung sẽ bao gồm hội nghị nhóm video HD, khả năng tham gia thông qua trình duyệt web, điều khiển từ xa và chia sẻ máy tính để bàn, tích hợp Outlook và khả năng ghi lại các cuộc họp.

Sự khác biệt giữa Skype và Skype for Business là gì?

Bây giờ rõ ràng là cả hai phiên bản đều khác nhau. Theo Microsoft, Skype phù hợp cho các doanh nghiệp hoặc tối đa 25 người. Nó có các lợi ích như cuộc gọi skype miễn phí cho cuộc gọi skype và bạn cũng có thể sử dụng tín dụng để thực hiện cuộc gọi ở mức giá rẻ nhất. Nó cũng có một cái nhìn và cảm giác thân thiện với người dùng.

Microsoft khuyến nghị Skype cho doanh nghiệp cho các doanh nghiệp lớn. Nó đi kèm với một loạt các lợi ích công ty của bạn có thể được hưởng lợi. Skype dành cho doanh nghiệp đi kèm với một tính năng gọi là Skype Meet Broadcast có thể phát một cuộc họp cho tối đa 10000 người trực tuyến. Hệ thống Skype Room là một tính năng khác có thể được sử dụng với máy ảnh và màn hình độc lập. Tính năng này có thể kết nối thiết bị âm thanh của mạng đối tác Microsoft và Microsoft Surface Hub. Microsoft Surface Hub là một màn hình lớn được chế tạo dành riêng cho cảm ứng và mực.

Skype cho doanh nghiệp là một ứng dụng tuyệt vời cho các cuộc họp và hội nghị. Nó có thể hỗ trợ thuyết trình và video, và cho phép ghi âm. Nó là an toàn với bảo mật cấp doanh nghiệp. Bảo mật có thể trở thành một khía cạnh rất quan trọng khi nói đến truyền thông kinh doanh. Ngay cả doanh nghiệp nhỏ đôi khi sử dụng Skype cho doanh nghiệp vì nó an toàn hơn phiên bản Skype.

Skype thông thường là miễn phí trong khi Skype for Business phải được thanh toán hàng tháng để được sử dụng.

Tóm tắt – Skype vs Skype for Business

Các sự kiện và tính năng được đề cập ở trên làm rõ sự khác biệt giữa Skype và Skype for Business. Ý kiến ​​vẫn được chia thành nếu Skype hoặc Skype for Business là lựa chọn tốt nhất cho một công ty. Một số bảo mật được coi là một tính năng sáng tạo trong khi những người khác chỉ ra rằng Skype thông thường là một ứng dụng hoàn toàn tốt để liên lạc và không đáng để chi tiền để sử dụng Skype cho doanh nghiệp trừ khi bạn thực sự cần các tính năng trên.

Hình ảnh lịch sự: 1. Logo Logo Skype Ngay (Miền công cộng) qua Commons Wikimedia

So Sánh Zoom, Skype Và Google Hangout Ứng Dụng Hội Nghị Trực Tuyến

Hiện nay, phần mềm hỗ trợ hội nghị truyền hình đã có mặt rất nhiều trên thị trường hiện nay, nhằm giúp cho bạn hiểu hơn về ưu và nhược điểm của các phần mềm và đưa ra được quyết định lựa chọn ứng dụng phù hợp với nhu cầu của mình. Từ đó, giúp nâng cao hiệu quả công việc của bạn cũng như thuận lợi hơn cho việc vận hành hoạt động công ty thông qua bài viết này.

Cung cấp các chức năng tổ chức hội nghị truyền hình cho máy tính và thiết bị di động, dễ dàng cài đặt.

Chất lượng hiển thị hình ảnh và âm thanh ở chế độ full hd, zoom cho phép số lượng người tham gia lên đến 1000 cùng lúc trong một phòng họp.

Cuộc họp được lưu lại trên nền tảng điện toán đám mây, có thể dễ dàng tìm kiếm lại.

Zoom cung cấp tính năng chia sẻ màn hình của những người tham gia, hỗ trợ việc chia sẻ dữ liệu khi trao đổi và bàn luận cùng nhau. Ngoài ra, zoom hỗ trợ tính năng mở phòng chat riêng để mọi người có thể chia sẻ các tệp tài liệu với nhau.

Zoom hỗ trợ cho miễn phí gói basic để khách hàng có thể dùng thử, số lượng cho phép khi tham gia cuộc họp tối đa 100 người với thời lượng là 40 phút.

Nhược điểm:

Bạn sẽ phải trả phí theo tháng hoặc năm cho từng gói khác nhau, nếu là cuộc họp lớn thì có thể chi phí mua host để đáp ứng được sẽ khá cao. Tuỳ vào nhu cầu của bạn mà bạn có thể lựa chọn gói zoom pro hoặc zoom business.

Với số lượng người quá đông thì sẽ rất khó quản lý cho chủ phòng vì màn hình hiển thị tối đa 40 màn hình.

Với hệ điều hành cũ thì phần mềm zoom sẽ không tương thích để vận hành.

Ưu điểm:

Thời gian cuộc gọi không bị giới hạn

Có thể chia sẻ màn hình, các dữ liệu.

Độ bảo mật chặt chẽ, an toàn.

Có thể tổ chức hội nghị lên đến 250 người

Skype dễ dàng tích hợp với các chương trình và phần mềm của microsoft

Hoạt động tốt cho những nhóm nhỏ

Nhược điểm:

Để sử dụng họp với số lượng lớn thì bạn cần phải bỏ chi phí khá cao để nâng cấp phiên bản cho skype.

Chất lượng cuộc gọi, vẫn không có sự khác biệt với các phần mềm khác, đặc biệt hoạt động không ổn định vì thường gặp tình trạng đóng băng và có thể bị tắt đột ngột.

Ưu điểm:

Hoạt động ổn định và rất nhanh chóng, phục vụ với số lượng người dùng cùng một lúc.

Google hangoutcung cung cấp trải nghiệm trên web có nghĩa là không có app để tải về máy tính

Bạn có thể dễ dàng lên kế hoạch cho các cuộc họp sắp tới với tính năng lên lịch trước cho những cuộc họp.

Có thể thực hiện cuộc họp bất cứ lúc nào vì thời gian tổ chức nhanh và hoạt động ổn định trên internet.

Nhược điểm:

So với skype và zoom thì sản phẩm google hangout chưa được biết đến nhiều và chưa có nhiều công cụ hoặc đội ngũ hỗ trợ tích hợp và sử dụng sản phẩm này có doanh nghiệp.

Khó có thể tương thích với các thiết bị phần cứng trong phòng họp, nếu muốn thì phải đảm phải đúng tiêu chuẩn SIP và H.323

Trueconf Và Skype For Business Sự So Sánh Khập Khiễng (Phần 2)

Skype for Business

Người dùng không thể tham gia hội nghị Skype for Business qua trình duyệt được hỗ trợ bởi WebRTC

Yêu cầu cài đặt ứng dụng Skype for Business bổ sung hoặc cần có Plugin nếu bạn đang sử dụng Skype for Business online ( Có sẵn cho khách hàng của dịch vụ đám mây Skype for Business).

Trueconf

Không cần cái đặt phần mềm và ứng dụng khách hàng bổ sung, bạn chỉ cần nhập tên của mình vào trang đăng nhập( người dùng mới có thể tham gia với tư cách là khách) để tham gia Web Conference và cho phép phát sóng tín hiệu từ máy ảnh và micro

Khi tham gia hội nghị truyền hình thông qua Web, bạn sẽ nhận được phản hồi đầy đủ từ tất cả những người cùng tham gia: trò chuyện, hình ảnh, âm thanh. Bạn có thể xem các trình chiều phát ra từ ứng dụng của Trueconf Client

Trueconf là giải pháp hội nghị truyền hình của Nga đầu tiên cho phép người dùng bên ngoài tham gia hội nghị truyền hình thông qua trình duyệt được hỗ trợ bởi WebRTC.

Việc cấp giấy phép giữa Trueconf và Skype

Skype for Business

Skype for Business cung cấp một số loại giấy phép: cho máy chủ (cho một máy chủ) và các ứng dụng cho máy trạm (CAL)

Có ba loại giấy phép cho má trạm (CAL):

Skype for Business Standard CAL ( âm thanh, video, tích hợp với Skype, nhắn tin và hiện trạng thái)

Skype for Business Enterprise CAL ( âm thanh, video, hội thảo nhóm và hội thảo qua web)

Skype for Business Plus CAL ( giao tiếp bằng gióng nói cho khách hàng doanh nghiệp)

Tất cả giấy phép CAL tương thích và được cung cấp trong hai phiên bản : mỗi người dùng- giấy phép cho 1 người dùng ở các thiết bị khách nhau và mỗi thiết bị- giấy phép 1 thiết bị cho nhiều người dùng khác nhau.

Trueconf

Trueconf server phiên bản miễn phí có hiệu lực không giới hạn:

Tối đa 6 người dùng trực tuyến

Giao thức H.323/SIP/RTSP để kết nối

Tất cả các ứng dụng của hội nghị truyền hình ( cuộc gọi video, hội nghị nhóm, thuyết trình video, …)

Công cụ tương tác ( chat văn bản, chụp màn hình, hiện thị trạng thái)

Ghi âm hội nghị, tạo và quản lý các nhóm người sử dụng, lập kế hoạch hội nghị

Cho phép hoạt động trong hệ thống mạng của doanh nghiệp

Ứng dụng cho khách hàng trên: Windows, OSX, Linux, IOS, Android và WebRTC.

Tuy nhiên nếu bạn không hài lòng với tính năng và công cụ của phiên bản miễn phí, chúng tôi có thể cung cấp cho bạn một giải pháp thay thế.

Phiên bản tính phí của Trueconf Server được cấp phép dựa trên số lượng người dùng trực tuyến được kết nối với máy chủ, không tính số tài khoản người dùng trên máy chủ. Phiên bản tính phí của máy chủ có thể bao gồm các tính năng sau:

Mở rộng liên kết

Trình chiếu và chia sẻ hình ảnh

Tích hợp với LDAP

UDP Multicast ( tối đa 250 người dùng)

Liên kết với các Trueconf Server khác

Hỗ trợ khách hàng mở rộng

Nhiều người đã quen dùng Skype để trò chuyện, trao đổi với bạn bè đồng nghiệp, với những tính năng khá tiện ích của Skype đã đáp ứng nhu cầu cơ bản của người dùng. Tuy nhiên với 1 giải pháp tiết kiệm hơn, nhiều tính năng hơn như: độ bảo mật, chất lượng hình ảnh- âm thanh, và các tiện ích được tích hợp trong phần mềm. Trueconf mang đến cho người dùng là một giải pháp hội nghị truyền hình hoàn hảo hơn cả.

Cập nhật thông tin chi tiết về So Sánh Họp Trực Tuyến Qua Skype Và Skype For Business trên website Channuoithuy.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!