Xu Hướng 10/2023 # So Sánh Facebook &Amp; Twitter # Top 14 Xem Nhiều | Channuoithuy.edu.vn

Xu Hướng 10/2023 # So Sánh Facebook &Amp; Twitter # Top 14 Xem Nhiều

Bạn đang xem bài viết So Sánh Facebook &Amp; Twitter được cập nhật mới nhất tháng 10 năm 2023 trên website Channuoithuy.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.

Facebook và Twitter là hai trong số những trang mạng xã hội lớn nhất trên thế giới hiện nay. Tuy nhiên người Việt thường ưa chuộng Facebook còn dân phương Tây thiên về Twitter.

Vậy đâu là điểm khác biệt?

Giới hạn

Trên Twitter mỗi tweet chỉ có 280 ký tự (thời kỳ đầu là 140) và tối đa 4 hình. Trong khi đó mỗi bài viết trên Facebook (gọi là status hay post) có thể rất dài, với giới hạn là 63,206 ký tự. Ngoài ra Facebook cho thêm hai lựa chọn khác là note, cho bài viết dài, và album để đăng hình ảnh.

Mặt tiêu cực của Twitter là bị giới hạn chữ, phải cắt chữ, đôi khi không nói đủ ý, và khó tranh luận nghiêm túc. Tuy nhiên trên Twitter bạn có thể viết một chuỗi tweet, gọi là thread. Giới hạn ký tự rèn cách viết ngắn gọn súc tích hơn, và vì mỗi tweet đều bị giới hạn, thiết kế của Twitter nhìn thon gọn hơn Facebook.

Edit

Chia sẻ

Trên Facebook người dùng add nhau vào friend list (danh sách kết bạn) và phải được chấp nhận—mối quan hệ là hai chiều. Trên Twitter mối quan hệ là một chiều—chỉ cần follow. Ðôi khi một số người có thể để tweet private (tương tự như post trên Facebook chỉ cho người trong friend list xem) và người follow mới phải được chấp nhận, nhưng vì cách sử dụng Twitter đa phần người dùng để public—nếu ẩn tweet, làm sao người mới thấy gì để quyết định follow.

Vì có thể dễ dàng follow bất cứ ai, khả năng kết nối của Twitter cao hơn nhiều.

Trên Facebook người dùng chủ yếu tiếp xúc với người quen, người trong friend list, trong khi Twitter mở hơn, và trên Twitter có thể dễ dàng tìm người có cùng sở thích và có cùng mối quan tâm hơn. Người dùng Twitter có thể tìm thấy góc của mình: như Book Twitter (người chuyên tweet về sách), Film Twitter, Jazz Twitter, v.v.

Sức lan truyền

Vì những tính năng như vậy, Twitter cũng có sức lan truyền cao hơn hẳn Facebook.

Mặt tiêu cực là ai đó cũng có thể dễ dàng nhảy vào cuộc đối thoại của bạn với người khác—nếu bạn đang tranh cãi với một người, chỉ một thời gian ngắn là một loạt người khác với quan điểm tương tự từ trang người kia nhảy sang trang bạn.

Hashtag

Không phải không có lý do mà phong trào #MeToo xuất phát từ Twitter chứ không phải Facebook.

Tuy nhiên, mặt trái của Twitter là tạo ảo tưởng về mối quan tâm và quan điểm của mọi người nói chung, trong khi Twitter không phải là đời thực—chẳng hạn, Twitter có thể tạo cảm giác dân Anh nói chung đều theo phong trào trans (transgender, chuyển giới) và chống lại J. K. Rowling, nhưng thực tế không phải vậy. Nhiều người có thể không dùng Twitter, hoặc dùng nhưng không nói gì vì không muốn thể hiện quan điểm hoặc sợ bị mất việc.

Xóa

Mặt tích cực là tweet của bạn không bị người khác xóa, trừ phi bạn phạm luật và bị Twitter xóa. Mặt tiêu cực là không thể kiểm soát replies của người khác, và Twitter dễ dàng dẫn tới tình trạng bullying trên mạng.

Block

Cả hai đều có tính năng block (chặn), nhưng có vài khác biệt. Khi block ai đó trên Facebook, bạn sẽ hoàn toàn không thấy người đó nữa, và người đó cũng sẽ hoàn toàn không thấy bạn nữa. Trên Twitter, người kia sẽ không thấy bạn nữa nhưng bạn có thể thấy nếu muốn—ví dụ bạn block A, một người bạn follow là B quote tweet A, tweet của A không hiện ra thẳng trên trang nhà của bạn nhưng nếu muốn bạn có thể mở ra xem.

Twitter còn có tính năng khác là mute—tweet của người đó bị ẩn như bị block, nhưng họ không biết và vẫn có thể thấy trang của bạn bình thường.

Khả năng tìm kiếm

Trên Twitter, để tìm kiếm tweet cũ rất đơn giản, và dễ hơn nhiều so với Facebook.

Mặt trái là một người nổi tiếng dễ dàng bị phanh phui nếu trong quá khứ từng viết câu nào đó phân biệt chủng tộc hay phân biệt giới tính, vì người khác chỉ cần tích tắc có thể tìm thấy tweet cũ cả 7-8 năm trước.

Nói chung, mỗi trang mạng xã hội có thế mạnh và điểm yếu riêng, và bài viết trên cho thấy những khác biệt lớn giữa Twitter và Facebook.

DN

So Sánh Zalo Và Facebook Messenger

Zalo khác Facebook như thế nào? Những khía cạnh nào đáng để mang hai mạng xã hội đình đám này lên bàn cân so sánh? Nhắc đến sự khác biệt giữa Zalo và Facebook, người ta thường chú ý đặc biệt so sánh giữa Zalo và Facebook Messenger.

Zalo vs Facebook Messenger – Ai là số một tại Việt nam?

Có thể đem hai mạng xã hội đang so kè nhau lên bàn cân với các tiêu chí sau đây:

Có thể khẳng định nền tảng hỗ trợ ứng dụng là yếu tố hàng đầu quyết định sự phổ biến, thành công của một ứng dụng OTT, đặc biệt là với Zalo và Facebook.

Hiện nay Zalo đang hỗ trợ trên rất nhiều nền tảng bao gồm phiên bản Zalo cho Android, Zalo cho iPhone, Zalo cho Windows Phone, thậm chí cũng đã có phiên bản cho Windows, Mac OS X, Linux và phiên bản web.

Không có một mức dung lượng tải về và cài đặt cụ thể nào cho cả hai phần mềm. Tuy nhiên theo nhiều thử nghiệm, Zalo có dung lượng dao động trong khoảng 40MB, riêng Messenger tối đa lên tới 80 MB, một con số khá lớn.

Đó là chưa kể trong quá trình sử dụng sẽ có một lượng dữ liệu mới được bổ sung liên tục, và dung lượng thực tế của cả hai có thể dao động tăng thêm từ 20-40MB tùy theo tình hình sử dụng thực tế.

Về cơ bản, giao diện của cả hai phần mềm hiện nay đều đã áp dụng theo xu hướng phẳng hóa Material, các biểu tượng trông phẳng hơn, dễ nhìn hơn, hiện đại hơn. Màu đặc trưng của cả hai phần mềm vẫn là màu xanh và trắng.

Nếu là người mới dùng một trong hai ứng dụng, có thể bạn sẽ hơi khó phân biệt đó. Tuy nhiên nhìn chung, giao diện của Messenger và Zalo trẻ trung hơn rất nhiều so với Viber hoặc Skype.

Cả hai ứng dụng OTT đều tích hợp khá nhiều các công cụ chat, trong đó tính năng gọi video trên Zalo hiện chưa có sẵn…tuy nhiên tốc độ xử lý của Messenger và Zalo lại có một chút khác biệt tùy theo loại kết nối.

Nếu với kết nối Wifi, cả hai đều cho thấy khả năng xử lý tin nhắn khá tốt, độ trễ thấp, trong khi đó, Zalo có ưu thế hơn về khả năng sử dụng 3G do phần mềm này đã được nhà phát triển VNG tối ưu hóa cho kết nối mạng ở Việt Nam.

Nếu sử dụng Messenger bằng 3G sẽ hay xả ra tình trạng giật lag do server máy chủ đặt ở nước ngoài, đặc biệt tình trạng ngốn RAM trên Messenger đã được khẳng định là một trong những căn nguyên dẫn tới tình trạng giật lag.

Bằng chứng là mới đây, Facebook đã bổ sung tính năng đọc tin nhắn SMS, gọi điện nhóm, gọi video trực tiếp trên Messenger. Một trong những đặc điểm dễ nhận biết nhất của Messenger đó là biểu tượng chat head khá hiện đại và chuyên nghiệp.

Với chat head, người dùng có thể dễ dàng vừa chat vừa thực hiện các tác vụ khác. Hiện nay, Messenger còn tích hợp thêm mục hiển thị các nội dung khi nhắn tin SMS qua mạng viễn thông khá hữu dụng để người dùng có thể dùng ứng dụng này như một công cụ chung kiểm soát mọi tin nhắn trên thiết bị.

Còn Zalo vẫn tập trung vào việc nâng cao trải nghiệm mạng xã hội cho người dùng, bên cạnh đó, cách dùng Zalo khá linh hoạt, bằng chứng là VNG vẫn thể hiện khá tốt khâu hỗ trợ chat, nhắn tin cho người dùng. Hơn nữa, bạn có thể dễ dàng tìm kiếm được bạn bè xung quanh nhờ tính năng tìm kiếm người dùng xung quanh khá ấn tượng.

Đánh giá một cách khách quan, nhiều tư duy có thể cho rằng Facebook là người tiền nhiệm, là tiền đề cho Zalo đặt nền móng. Tuy nhiên, Zalo cũng nỗ lực không ngừng để khẳng định mình, thoát ra khỏi cái bóng của ông trùm Facebook. Tùy mục đích sử dụng mà người dùng ưu ái cho Zalo hay Facebook hơn.

Zalo đang ngày càng có những bước đột phá có thể đi trước Messenger. Tương lai không xa, người ta sẽ không còn mặc định Zalo là “đàn em” hay người kế nhiệm của Facebook. Thật đáng tự hào cho ngành khoa học Việt Nam, đúng không nào?

So Sánh Content Facebook Và Content Website

So sánh content facebook và content website

Về nội dung: Nội dung mà doanh nghiệp cung cấp trên website chính là công cụ để có thể định hướng vào khách hàng của mình. Các bài viết trên website chủ yếu là bài viết tập trung vào giới thiệu sản phẩm, dịch vụ và các bài tin tức. Với bài về sản phẩm, dịch vụ thì cần tập trung nêu bật được những tính năng vượt trội của sản phẩm đó, thúc đẩy người đọc mua hàng. Với bài tin tức, nội dung mà người viết đưa ra phải hữu ích cho người dùng.

Về từ ngữ : Bài viết trên website cần thể hiện từ ngữ với tính chuyên nghiệp. Câu văn phải thể hiện được tính chuyên môn cao, am hiểu của người viết về lĩnh vực đó.

Độ dài bài viết: Tùy theo từng lọa sản phẩm mà tính chất độ dài của bài viết có khác nhau. Tuy nhiên, thông thường thì nội dung bài viết dài khoảng 500-1000 từ là đủ để truyền tải nội dung, thông điệp đến khách hàng.

Tiêu đề : Người đọc có thể chỉ lướt qua tiêu đề bài viết, thế nên cần một tiêu đề đủ kích thích người đọc ngay từ đầu.

Ngôn ngữ: Nếu muốn bán được hàng, người viết phải đặt mình vào vị trí của sales, hãy dùng ngôn ngữ của mình làm vũ khí sắc bén thúc đẩy khách hàng mua hàng và tạo doanh số.

Hiện chính là mạng xã hội lớn nhất, phổ biến nhất. Vì thế, không đầu tư nội dung cho các page facebook sẽ là một thiệt thòi lớn cho doanh nghiệp, đồng nghĩa với việc bạn bỏ qua một tập khách hàng lớn.

Tuy nhiên, vì trang mạng xã hội này là nơi người dùng với mục đích giải trí là chính nên cũng cần phải lựa chọn nội dung cho phù hợp. Tốt nhất, facebook content của bạn nên đáp ứng yếu tố giải trí của cộng đồng, không quá tập trung vào việc PR sản phẩm, dịch vụ mà doanh nghiệp đang cung cấp.

Về ngôn ngữ, hãy sử dụng từ ngữ dễ hiểu, thân thuộc cho bài đăng của mình. Điều này sẽ tạo cảm giác như bạn đang nói chuyện với người dùng như những người bạn, như thế thì nội dung sẽ đi vào lòng người dễ dàng hơn. Nhờ vậy, người đọc cũng thoải mái, không bị ức chế khi đọc nội dung trên fanpage của bạn.

Về số từ, đừng viết quá nhiều từ trong một bài đăng hãy viết sao cho thật cô đọng, súc tích. Người dùng vào page của bạn có thể chỉ để giải trí chứ không phải là tìm hiểu sản phẩm, dịch vụ mà bạn đang cung cấp. Viết quá dài dòng thì cũng sẽ không ai chịu lướt hết bài viết của bạn đâu.

Về vấn đề giật tít, đừng quá coi trọng bởi nếu tít hay mà nội dung rỗng tuếch thì cũng không có tác dụng. Quan trọng nhất vẫn chính là phần nội dung cần truyền tải.

Nếu muốn thành công, bạn phải dấn thân vào những con đường mới, cuộc đời này ngắn lắm, cứ dám nghĩ to, ước lớn, không ai đánh thuế giấc mơ của bạn cả. Liên hệ 0339. 210. 978

So Sánh Zalo Và Facebook Messenger, Cuộc Chiến Không Hồi Kết

Zalo và Facebook Messenger hiện đang là hai trong số những ứng dụng OTT hàng đầu tại Việt Nam, để có thể so sánh download Zalo và Facebook Messenger một cách tổng quan, chúng ta không thể chỉ dựa vào lượng người dùng mà còn phải cân nhắc tới rất nhiều yếu tố khác.

Thực tế có thể khẳng định, Zalo và Facebook Messenger đều hiện đang được nhiều người dùng Việt Nam khá ưa chuộng. Nếu Zalo là một ứng dụng chat kiêm mạng xã hội độc lập thì Facebook Messenger từng có thời gian chỉ là một tính năng của mạng xã hội Facebook nhưng nay đã tách thành một ứng dụng chat riêng.

Kết quả nghiên cứu gần đây của hãng nghiên cứu thị trường DI Marketing Research đưa ra hồi tháng 6/2023 cho thấy, Zalo chiếm tới 80% lượng người dùng, trong khi đó, Messenger chiếm tới 73%, còn lại là các ứng dụng như Viber, Skype, Line, Yahoo,…Với kết quả này có thể khẳng định, download Zalo và Messenger chính là cặp bài kỳ phùng địch thủ trên sân chơi OTT ở Việt Nam.

Vậy giữa hai đối thủ này, ai mạnh hơn và mạnh hơn ở yếu tố nào. chúng tôi sẽ đưa ra những so sánh để bạn có thể nhận diện được quán quân ứng dụng chat tại thị trường Việt Nam.

So sánh Zalo và Facebook Messenger, cuộc chiến không cân sức 1. Nền tảng hỗ trợ

Có thể khẳng định nền tảng hỗ trợ ứng dụng là yếu tố hàng đầu quyết định sự phổ biến, thành công của một ứng dụng OTT, đặc biệt là với Zalo và Facebook.

Hiện nay Zalo đang hỗ trợ trên rất nhiều nền tang bao gồm phiên bản Zalo cho Android, Zalo cho iPhone, Zalo cho Windows Phone, thậm chí cũng đã có phiên bản cho Windows, Mac OS X, Linux và phiên bản web.

Còn với Messenger, độ phủ sóng chưa đủ rộng rãi vì mới chỉ có phiên bản Messenger cho iPhone, Messenger cho Android, Messenger cho Windows Phone và phiên bản PC.

2. Dung lượng ứng dụng

Không có một mức dung lượng tải về và cài đặt cụ thể nào cho cả hai phần mềm. Tuy nhiên theo nhiều thử nghiệm, Zalo có dung lượng dao động trong khoảng 40MB, riêng Messenger tối đa lên tới 80 MB, một con số khá lớn.

Đó là chưa kể trong quá trình sử dụng sẽ có một lượng dữ liệu mới được bổ sung liên tục, và dung lượng thực tế của cả hai có thể dao động tăng thêm từ 20-40MB tùy theo tình hình sử dụng thực tế.

3. Giao diện

Về cơ bản, giao diện của cả hai phần mềm hiện nay đều đã áp dụng theo xu hướng phẳng hóa Material, các biểu tượng trông phẳng hơn, dễ nhìn hơn, hiện đại hơn. Màu đặc trưng của cả hai phần mềm vẫn là màu xanh và trắng. Nếu là người mới dùng một trong hai ứng dụng, có thể bạn sẽ hơi khó phân biệt đó. Tuy nhiên nhìn chung, giao diện của Messenger và Zalo trẻ trung hơn rất nhiều so với Viber hoặc Skype.

4. Tốc độ xử lý

Cả hai ứng dụng OTT đều tích hợp khá nhiều các công cụ chat, trong đó tính năng gọi video trên Zalo hiện chưa có sẵn…tuy nhiên tốc độ xử lý của Messenger và Zalo lại có một chút khác biệt tùy theo loại kết nối.

Nếu với kết nối Wifi, cả hai đều cho thấy khả năng xử lý tin nhắn khá tốt, độ trễ thấp, trong khi đó, Zalo có ưu thế hơn về khả năng sử dụng 3G do phần mềm này đã được nhà phát triển VNG tối ưu hóa cho kết nối mạng ở Việt Nam. Nếu sử dụng Messenger bằng 3G sẽ hay xả ra tình trạng giật lag do server máy chủ đặt ở nước ngoài, đặc biệt tình trạng ngốn RAM trên Messenger đã được khẳng định là một trong những căn nguyên dẫn tới tình trạng giật lag.

5. Đặc tính riêng

Nếu Zalo là một nền tảng tích hợp all-in-on (tất cả trong một) thì Messenger đang cố tách ra khỏi Facebook như một ứng dụng chat, nhắn tin riêng. Bằng chứng là mới đây, Facebook đã bổ sung tính năng đọc tin nhắn SMS, gọi điện nhóm, gọi video trực tiếp trên Messenger. Một trong những đặc điểm dễ nhận biết nhất của Messenger đó là biểu tượng chat head khá hiện đại và chuyên nghiệp.

Với chat head, người dùng có thể dễ dàng vừa chat vừa thực hiện các tác vụ khác. Hiện nay, Messenger còn tích hợp thêm mục hiển thị các nội dung khi nhắn tin SMS qua mạng viễn thông khá hữu dụng để người dùng có thể dùng ứng dụng này như một công cụ chung kiểm soát mọi tin nhắn trên thiết bị.

Còn Zalo vẫn tập trung vào việc nâng cao trải nghiệm mạng xã hội cho người dùng, bên cạnh đó, cách dùng Zalo khá linh hoạt, bằng chứng là VNG vẫn thể hiện khá tốt khâu hỗ trợ chat, nhắn tin cho người dùng. Hơn nữa, bạn có thể dễ dàng tìm kiếm được bạn bè xung quanh nhờ tính năng tìm kiếm người dùng xung quanh khá ấn tượng.

Kết luận

Dù là Zalo hay Messenger, chúng ta đều khó có thể soi xét bất cứ ứng dụng nào. Đặc biệt dựa theo nhu cầu cá nhân, người dùng sẽ biết nên chọn ứng dụng nào để phù hợp nhất với nhu cầu của cá nhân. Nếu muốn vừa nhắn tin với bạn bè, vừa tranh thủ lướt qua các status của bạn bè, đọc báo, bạn nên tìm đến Zalo.

So Sánh Hơn Và So Sánh Nhất

Cách hình thành thể so sánh hơn và so sánh nhất của tính từ ngắn (ví dụ cheap) và tính từ dài (ví dụ expensive) khác nhau.

There are some less expensive ones here, look. Có mấy thứ rẻ tiền hơn đây này, nhìn xem. 2. Tính từ ngắn và tính từ dài

Everyone was pleased at the results, but Vicky was the most pleased. Tất cả mọi người đều hài lòng/vui với kết quả của mình, nhưng Vicky hài lòng nhất/ vui nhất.

The film was This dress is We did the This machine is the more exciting than the book. Phim hấp dẫn hơn sách.more elegant. Chiếc áo đầm này có duyên hơn/ thanh lịch hơn.

most interesting project. Chúng tôi làm một dự án thú vị nhất.

Chiếc máy này đáng tin cậy nhất. most reliable. Một số tính từ 2 âm tiết tận cùng bằng -er, – est, và một số cần phải sử dụng more, most. Hãy quan sát bảng sau:

Tính từ có 2 âm tiết:

1. Những tính từ tận cùng là y mà trước nó là một phụ âm, thì khi so sánh hơn và so sánh nhất sẽ có đuôi là er và est

Tương tự công thức đó với các tính từ sau: busy, dirty, easy, funny, heavy, lovely, lucky, tidy,…

2. Một số tính từ có thể thêm đuôi er, est hoặc đi với more, most khi so sánh hơn và so sánh nhất

Áp dụng tương tự với những tính từ sau: clever, common, crule, gentle, pleasant, polite, quiet, simple, stupid, tired…

3. Những tính từ sau đây sử dụng more và most khi so sánh hơn và so sánh nhất.

Nhiều tính từ khác, ví dụ: afraid, certain, correct, eager, exact, famous, foolish, frequent, modern, nervous, normal, recent,…

3. Quy tắc chính tả.

Có một số quy tắc chính tả đặc biệt đối với đuôi – er và -est

2. Những tính từ có 2 âm tiết tận cùng bằng y mà trước nó là một phụ âm thì áp dụng công thức này:

Tương tự với những tính từ sau: lovely, lucky, pretty,…

3. Những tính từ ngắn có một nguyên âm nằm giữa 2 phụ âm thì khi thêm đuôi er hoặc est, phải gấp đôi phụ âm cuối.

4. Hình thức so sánh của trạng từ:

Một số trạng từ có cùng cách viết giống như tính từ, ( early, fast, hard, high, late, long, near,…) sẽ hình thành so sánh hơn và so sánh nhất bằng đuôi -er, -est. Can’t you run faster than that?

Bạn không thể chạy nhanh hơn được à? Andrew works the hardest.

Andrew làm việc chăm chỉ nhất.

Cũng nên chú ý đến chính tả của và Chúng được sử dụng với earliest. Nhiều trạng từ được hình thành nên từ công thức adjective + -Iy, ví dụ carefully, easily, nicely, slowly . more, most khi so sánh hơn và so sánh nhất. We could do this more easily with a computer.

Chúng ta có thể làm việc này dễ dàng hơn bằng máy tính. Of all the players it was Matthew who planned his tactics the most carefully.

Trong tất cả các cầu thủ thì Matthew là người lên kế hoạch chiến thuật cẩn thận nhất.

Trong tiếng Anh thông thường (không trang trọng), chúng ta sử dụng cheaper, cheapest, louder, loudest, quicker, quickest và slower, slowest hơn là more cheaply, the most loudly,…

Melanie reacted the quickest.

Chúng ta có thể sử dụng thay vì elder, eldest + noun older, oldest, nhưng chỉ dành cho người trong cùng gia đình thôi. My elder/older sister got married last year. Chị gái của tôi đã lập gia đình năm ngoái.

Chúng ta sử dụng more, most và dạng đối lập của chúng là less và least để so sánh về số lượng.

I haven’t got many books. You’ve got The Hotel Bristol has the Trevor spends Emma made the more than I have. Tôi không có nhiều sách đâu. Bạn có nhiều hơn tôi đấy.most rooms. Khách sạn Bristol có nhiều phòng nhất.

less on clothes than Laura does. Trevor tốn tiền quần áo ít hơn Laura.

mắc lỗi ít nhất. least mistakes.

Phương Pháp So Sánh Trong Luật So Sánh

    Nói cách khác, khi muốn tìm hiểu sự tương đồng và khác biệt của hai hộ thống pháp luật thuần túy, người nghiên cửu không thể không dựa vào những tương đồng và khác biệt giữa các chế định, các quy phạm pháp luật của các hệ thống pháp luật đỏ và ngược lại, để tìm hiểu sự khác biệt trong nội dung của chế định nào đó ở các hệ thống pháp luật khác nhau, người nghiên cứu cũng không thể không xác định sự khác biệt về cách thức giải thích các quy định của pháp luật ở các hệ thống pháp luật hoặc tầm quan trọng cũng như vị trí của chế định pháp luật đó ở các hệ thống pháp luật này.

PHƯƠNG PHÁP CỦA LUẬT SO SÁNH

    Những nguyên lí của phương pháp so sánh trong luật so sánh hoàn toàn không vượt ra ngoài nguyên lí chung của phương pháp so sánh được sử dụng trong các lĩnh vực khoa học nói chung. Mặc dù các sự vật và hiện tượng đều có thể so sánh được với nhau nhưng việc so sánh chi thực sự có ý nghĩa khi các đối tượng so sánh (yếu tố so sánh và yếu tố được so sánh) có những điểm chung nhất định. Điểm chung này được các nhà nghiên cứu so sánh gọi là yếu tố thứ ba của việc so sánh bên cạnh yếu tố so sánh và yếu tố được so sánh. Yếu tố thứ ba này được xem là mẫu số so sánh chung.

    Việc tìm kiếm mẫu số so sánh chung này vẫn luôn là vấn đề được bàn luận khi sử dụng phương pháp so sánh trong các lĩnhvực khoa học khác nhau bao gồm cả lĩnh vực luật so sánh. Các nhả nghiên cứu luật so sánh cho rằng khả năng so sánh của các quy phạm pháp luật hay các chế định pháp luật tương đương vó nhân tô thứ ba của việc so sánh bởi vi khả năng so sánh của cá quy phạm hay các chế định pháp luật ở các hệ thống pháp luật khác nhau phụ thuộc vào sự tồn tại của mẫu số so sánh chung- nhân tố làm cho việc so sánh các hiện tượng pháp lí có ý nghĩa.

    Vậy, nhân tố nào là mẫu số so sánh của các đối tượng so sánh trong luật so sánh? Nói cách khác, những hệ thống pháp luật nào; những chế định hay quy phạm pháp luật nào trong các hệ thống pháp luật khác nhau có thể được so sánh với nhau?

Cập nhật thông tin chi tiết về So Sánh Facebook &Amp; Twitter trên website Channuoithuy.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!