Xu Hướng 2/2023 # Quản Trị Và Quản Lý Doanh Nghiệp Có Gì Khác Nhau? # Top 5 View | Channuoithuy.edu.vn

Xu Hướng 2/2023 # Quản Trị Và Quản Lý Doanh Nghiệp Có Gì Khác Nhau? # Top 5 View

Bạn đang xem bài viết Quản Trị Và Quản Lý Doanh Nghiệp Có Gì Khác Nhau? được cập nhật mới nhất trên website Channuoithuy.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.

Đối với bất kỳ một tổ chức, một đơn vị, doanh nghiệp hay cao hơn nữa là một quốc gia, một cộng đồng, vai trò của quản trị càng trở nên quan trọng hơn bao giờ hết.

Quản trị và quản lý đều là những khái niệm rộng, có nhiều định nghĩa và cách hiểu khác nhau. Đây là hai khái niệm song hành, thường được sử dụng thay thế cho nhau có thể dẫn đến hiểu lầm mặc dù trên thực tế giữa hai khái niệm này vẫn có những sự khác biệt nhất định.

Sự khác biệt giữa Quản trị doanh nghiệp  và Quản lý doanh nghiệp

Quản trị doanh nghiệp:

Hội đồng quản trị đảm nhận vai trò quản trị, cùng nhau đưa ra quyết định về định hướng của công ty

Quản trị là một hoạt động liên tục và cần thiết khi con người kết hợp với nhau trong một tổ chức. Đó là quá trình nhằm tạo nên sức mạnh gắn liền các vấn đề lại với nhau trong tổ chức và thúc đẩy các vấn đề chuyển động. 

Quản lý doanh nghiệp :

Quản lý là nghệ thuật đạt được mục đích đã được xác lập sẵn thông qua các cá nhân, các nhóm và các nguồn lực khác nhau. Để đạt được những mục tiêu của tổ chức.

Nhà quản lý cũng có nhiều nhiệm vụ và trách nhiệm khác so với những nhân sự trong Hội đồng quản trị.

Những thách thức kinh tế và tiến bộ công nghệ gây ra hiệu ứng nhỏ giọt trong hoạt động. Các nhà quản lý có năng lực rất giỏi trong việc điều chỉnh các cấu trúc quản lý của họ một cách nhanh chóng khi cần thiết để đáp ứng những thay đổi này. Trong giai đoạn biến động, các nhà quản lý có năng lực sẽ truyền đạt hiệu quả những thay đổi đó cho đội ngũ nhân sự còn lại của tổ chức.

Đánh giá bài viết ngay

Quản Trị Là Gì? Quản Lý Và Quản Trị Khác Nhau Chỗ Nào?

Nhà quản trị là những người làm việc trong các tổ chức, công việc của họ là phối hợp, định hướng, lựa chọn, quyết định và kết dính các công việc không phải là quản trị trong một tổ chức lại với nhau để đạt mục tiêu chung của chính tổ chức đó.

Các nhà quản trị làm việc trong các tổ chức nhưng không phải ai trong tổ chức cũng là nhà quản trị. Các thành viên trong tổ chức có thể chia làm hai loại: người thừa hành và nhà quản trị.

Quản trị kinh doanh được hiểu là việc thực hiện các hành vi quản trị quá trình kinh doanh để duy trì, phát triển công việc kinh doanh của doanh nghiệp, bao gồm việc cân nhắc, tạo ra hệ thống, quy trình và tối đa hóa “hiệu suất”, “quản lý hoạt động kinh doanh” bằng quá trình tư duy và ra quyết định của nhà quản lý.

2. Các chức năng của nhà quản trị

Ở mỗi tổ chức nhà quản trị luôn có 4 chức năng cơ bản:

Lập kế hoạch

Xác định mục tiêu và phương hướng phát triển của tổ chức

Dự thảo chương trình hành động

Lập lịch trình hoạt động

Đề ra các biện pháp kiểm soát

Cải tiến tổ chức

Chức năng tổ chức

Xác lập sơ đồ tổ chức

Mô tả nhiệm vụ của từng bộ phận

Xây dựng các tiêu chuẩn tuyển dụng nhân viên

Chính sách sử dụng nhân viên

Định biên

Chức năng điều khiển

Ủy quyền cho cấp dưới

Giải thích đường lối chính sách

Huấn luyện và động viên

Giám sát và chỉ huy

Thiết lập hệ thống thông tin có hiệu quả

Thiết lập các quan hệ mật thiết bên trong và bên ngoài tổ chức.

Chức năng kiểm soát

Xây dựng các tiêu chuẩn kiểm toán

Lịch trình kiểm toán

Đánh giá tình hình thực hiện kế hoạch

Các biện pháp sửa sai

Làm việc trong bất kỳ tổ chức nào, vai trò của nhà quản trị vô cùng quan trọng, quyết định đến sự phát triển và tồn tại của công ty. Và để ra quyết định hợp lý, nhà quản trị cần phải thực hiện các chức năng quản trị của mình.

3. Quản trị khác quản lý chỗ nào?

Từ xưa tới nay, có rất nhiều khái niệm khác nhau được đưa ra, và chưa có sự thống nhất hoàn toàn nào về định nghĩa quản trị hay quản lý. Nhưng, theo Ông Chuyên gia chiến lược & quản trị Ông Đặng Duy Linh (Tổng giám đốc Hùng Vương Group) nói; ‘Quản trị hay quản lý vẫn là tiến trình hoạch định, tổ chức, lãnh đạo và kiểm tra họat động của các cán bộ, nhân viên trong tổ chức, sử dụng các nguồn lực nhằm đạt đến sự thành công trong các mục tiêu chung mà tổ chức đó đã đề ra.

Quản trị là một hoạt động tiếp diễn liên tục và cần thiết khi con người kết hợp với nhau trong một tổ chức. Đó là quá trình nhằm tạo nên sức mạnh gắn liền các vấn đề lại với nhau trong tổ chức và thúc đẩy các vấn đề chuyển động. Trong khi đó, quản lý là quá trình làm việc cùng với và thông qua các cá nhân, các nhóm và các nguồn lực khác (thiết bị, vốn, công nghệ) để đạt được những mục tiêu của tổ chức. Quản lý là người thực hiện và được thử thách và đánh giá qua việc đạt được các mục tiêu thông qua sự tổ chức và thực hiện các kỹ năng khác nhau.

Chính xác hơn, quản trị có nghĩa là toàn bộ quá trình quyết định ra chính sách, các khung về quy tắc, đặt ra các mục tiêu chung. Đó là các hoạt động cấp cao. Quản trị còn là quá trình đặt nền móng các nguyên tắc vận hành cơ bản cho một doanh nghiệp. Nó chính là việc hướng dẫn, lãnh đạo, kiểm soát tổ chức, doanh nghiệp để hướng đến việc đạt được mục tiêu chung.

Còn người quản lý là việc tiếp nhận, kết nối và khởi động các nhân tố khác nhau, điều phối, thúc đẩy, các nhân tố đa dạng khác nhau của tổ chức để hướng đến các mục tiêu đã được đặt ra bởi quản trị. Nói theo một cách khác, quản lý là nghệ thuật của việc đạt được mục đích thông qua và cùng với những người khác trong nhóm được tổ chức.

Mbo Là Gì? Khám Phá Cách Nhà Quản Trị Quản Lý Doanh Nghiệp

MBO là gì?

Khái niệm của MBO

MBO là gì? Đây chính là những chữ cái đầu viết tắt cho cụm từ ” Management by Objective” trong tiếng anh, có nghĩa là quản trị doanh nghiệp theo mục tiêu. Đây chính là hình thức mà các nhà quản lý sẽ xác định được mục tiêu của doanh nghiệp mình là gì. Sau đó hướng người lao động thực hiện và đạt được mục tiêu này một cách hiệu quả nhất.

MBO có thể được hiểu là một hệ thống quản trị liên kết kết quả làm việc của nhân viên với mục tiêu của doanh nghiệp và sự tham gia của những cấp bậc quản trị đến với sự phát triển của cả tổ chức. Đây cũng là một trong những phương thức quản lý doanh nghiệp hiệu quả được các nhà quản trị lựa chọn nhiều nhất hiện nay.

Mục đích

MBO hướng đến kết quả cuối cùng là những mục tiêu đã được đề ra cho tổ chức thông qua mục tiêu của toàn bộ người lao động trong cả doanh nghiệp. Phương thức này khuyến khích sự tham gia của mọi cá nhân trong công ty vào việc xác định mục tiêu làm việc, một nhiệm vụ mà không chỉ có lãnh đạo cấp cao mới thực hiện.

Theo đó, từng thành viên phải hiểu được định hướng, mục tiêu của doanh nghiệp mình là gì. Từ đó, xác định được rõ ràng vai trò và trách nhiệm của mình trong quá trình giúp tổ chức đạt được mục tiêu. Điều này sẽ giúp họ có thể lựa chọn được hành động, cách thức làm việc hiệu quả để thực hiện đúng với trách nhiệm của mình.

Bản chất

Thực ra, bản chất của MBO chính là giúp nhà quản trị xác định được mục tiêu của tổ chức. Từ đó có thể lựa chọn được những kế hoạch và ra quyết định phù hợp cho cả nhà quản lý và toàn bộ nhân viên.

Một phần rất quan trọng trong phương pháp này chính là việc so sánh và đo lường kết quả làm việc của nhân viên thông qua tiêu chuẩn đã được đề ra. Từ đó, nhà quản lý cũng có thể xác định được lý do tại sao nhân viên của mình không thể hoàn thành được mục tiêu để có phương pháp xử lý kịp thời.

Những bước thực hiện MBO

Nhà quản lý sẽ áp dụng phương pháp này với 5 bước sau đây:

Thiết lập và xác định mục tiêu của tổ chức

Thiết lập rõ ràng từng mục tiêu cho các bộ phận và cá nhân

Kiểm soát quá trình hoạt động

Đánh giá hiệu quả

Ghi nhận kết quả làm việc và những thành tích mà cá nhân nào đó đạt được.

Những ưu điểm và nhược điểm của phương pháp MBO

Ưu điểm

Ưu điểm lớn nhất của phương pháp này chính là tạo ra động lực làm việc cho các nhân viên. Nhà quản lý có thể tác động tích cực đến người lao động của mình thông qua những khía cạnh sau đây:

Khi nhân viên cùng với người lãnh đạo của mình xác lập mục tiêu cho tổ chức, họ sẽ biết mình là một phần của doanh nghiệp. Lúc này, nhân viên đã hiểu được mục tiêu chung của công ty, biết được vai trò và trách nhiệm của mình một cách rõ ràng.

Tạo ra một hệ thống đánh giá hiệu quả trong nội bộ doanh nghiệp.

Cho phép nhà lãnh đạo, người quản lý có thể đánh giá hiệu suất làm việc của một cá nhân thông qua những mục tiêu, nhiệm vụ mà họ được giao.

Đánh giá chất lượng công việc của từng cá nhân thông qua kết quả của từng nhiệm vụ mà họ được giao. Từ đó, phát hiện ra các nguyên nhân dẫn đến sự sai lệch về kết quả thực tế và kết quả kỳ vọng.

Nhược điểm của MBO

Sự thay đổi đột ngột có thể dẫn đến những thiết lập không phù hợp, bắt buộc nhà quản lý phải thay đổi liên tục để thích nghi.

Mất khá nhiều thời gian để có thể xác định được mục tiêu.

Trong quá trình thiết lập mục tiêu, những vị trí công việc cao cấp sẽ được yêu cầu những nhiệm vụ khó khăn, khó định lượng hiệu quả như tham mưu, tư vấn,…

Quản Trị Và Quản Lý Giống Và Khác Nhau Như Thế Nào?

View Full Version : Quản Trị và Quản Lý giống và khác nhau như thế nào?

blogfordanlac

Thế nào là Quản Trị? Thế nào là Quản Lý? 2 khái niệm này có gì giống và khác nhau nhỉ?

seolenchoi

Ðề: Quản Trị và Quản Lý giống và khác nhau như thế nào?

khác nhau về chữ cái ,còn ý nghĩa thì nhờ ai phân tích dùm,lười wá

huyettulam

Ðề: Quản Trị và Quản Lý giống và khác nhau như thế nào?

QUẢN TRỊ có thể được hiểu là một quá trình tổng thể về bố trí, sắp xếp nhân lực và tài nguyên hiệu quả trong hoạt động kinh doanh để hướng đến các mục tiêu nào đó của một tổ chức. Có khá nhiều quan điểm đã được đưa ra để giải thích cho thuật ngữ quản trị mặc dù không định nghĩa nào trong số đó được chấp nhận hoàn toàn. Theo Mary Parker Follett, “quản trị là nghệ thuật đạt được mục đích thông qua người khác”. Koontz và O’ Donnel định nghĩa quản trị thông qua nhiệm vụ của nó, cho rằng nhiệm vụ cơ bản của quản trị là “thiết kế và duy trì một môi trường mà trong đó các cá nhân làm việc với nhau trong các nhóm có thể hoàn thành các nhiệm vụ và các mục tiêu đã định”. James Stoner và Stephen Robbín lại đưa ra giải thích về quản trị như sau: “Quản trị là tiến trình hoạch định, tổ chức, lãnh đạo và kiểm soát những hoạt động của các thành viên trong tổ chức và sử dụng tất cả các nguồn lực khác của tổ chức nhằm đạt được mục tiêu đã đề ra”. Cũng có ý kiến cho rằng: “Quản trị là sự tác động có hướng đích của chủ thể quản trị lên đối tượng quản trị nhằm đạt được những kết quả cao nhất với mục tiêu đã định trước”. QUẢN LÝ đặc trưng cho quá trình điều khiển và dẫn hướng tất cả các bộ phận của một tổ chức, thường là tổ chức kinh tế, thông qua việc thành lập và thay đổi các nguồn tài nguyên (nhân lực, tài chính, vật tư, trí thực và giá trị vô hình).

quanghuyz2007

Ðề: Quản Trị và Quản Lý giống và khác nhau như thế nào?

Khả năng lãnh đạo là phẩm chất quan trọng nhất của một nhà quản trị doanh nghiệp. Dù cho loại hình doanh nghiệp của bạn như thế nào, dù chỉ có một vài hay có tới 50 nhân viên, bạn cũng cần có khả năng lãnh đạo ở một mức độ nhất định nào đó. Nhưng khả năng quản trị là gì? Nhà quản lý: -có khả năng tổ chức; -có tính kiên định; -có tính linh hoạt; – làm việc hiệu quả. Nhà quản trị: -Có tầm nhìn; -Có khả năng thúc đẩy; -Có khả năng truyền cảm hứng.

thanducha

Ðề: Quản Trị và Quản Lý giống và khác nhau như thế nào?

Khả năng lãnh đạo là phẩm chất quan trọng nhất của một nhà quản trị doanh nghiệp. Dù cho loại hình doanh nghiệp của bạn như thế nào, dù chỉ có một vài hay có tới 50 nhân viên, bạn cũng cần có khả năng lãnh đạo ở một mức độ nhất định nào đó. Nhưng khả năng quản trị là gì? Nhà quản lý: -có khả năng tổ chức; -có tính kiên định; -có tính linh hoạt; – làm việc hiệu quả. Nhà quản trị: -Có tầm nhìn; -Có khả năng thúc đẩy; -Có khả năng truyền cảm hứng.

cokhinao

Ðề: Quản Trị và Quản Lý giống và khác nhau như thế nào?

NHÀ QUẢN LÝ ĐIỀU HÀNH 1.Yêu cầu những người khác phải hoàn thành nhiệm vụ 2. Điều hành hoạt động của tổ chức theo điều lệ, nội quy, chính sách, chủ trương về quy trình, quy định. 3. Là một vị trí cụ thể được đặt ra để quản lý và điều hành 4. Làm các việc cho đúng 5. Là người sáng tạo lần thứ hai 6. Quan tâm đến năng suất, hiệu quả 7. Quản trị và duy trì hoạt động 8. Tập trung chỉ đạo hệ thống và tổ chức thực hiện 9. Tin cậy vào sự kiểm soát, kiểm tra 10. Tổ chức các cán bộ và nhân viên 11. Tập trung cho các hoạt động mang tính chiến thuật, tổ chức và hệ thống 12. Quan tâm đến kế hoạch ngắn hạn và trước mắt 13. Phải thường xuyên hỏi và tự trả lời câu hỏi: bao giờ ? (When) và làm như thế nào ? (How) 14. Chấp nhận và tuân theo các điều luật, điều lệ cơ chế 15. Tập trung cho các vấn đề của hiện tại, để mắt vào các giới hạn 16. Lập kế hoạch chi tiết và tiến độ thực hiện 17. Dự báo kết quả và ra quyết định 18. Tránh rủi ro và mạo hiểm 19. Động viên con người tuân thủ các quy định và tiêu chuẩn 20. Sử dụng quyền lực và quan hệ cấp trên và cấp dưới

NHÀ LÃNH ĐẠO

1. Truyền cảm hứng cho con người theo các ý tưởng mới 2. Hoạt động vượt khỏi các quy định, điều lệ, nội quy… để tìm kiếm sự thay đổi phù hợp. 3. Là một vị trí xuất phát từ ý tưởng, sáng kiến, đòi hỏi phải có tình cảm, sẵn sàng phục vụ cho mọi người 4. Làm cho đúng công việc 5. Là người sáng tạo lần thứ nhất 6. Quan tâm đến hiệu lực 7. Sáng tạo các ý tưởng mới và phát triển 8. Tập trung vào con người và nhân viên cụ thể 9. Tin cậy vào sự tín nhiệm, giao phó, niềm tin, hy vọng 10. Chỉ ra hướng đi cho con người 11. Tập trung các hoạt động mang tính triết lý, giá trị cơ bản và mục tiêu 12. Có tầm nhìn lâu dài cho tương lai 13. Phải hỏi và tự trả lời câu hỏi: làm gì ? và tại sao phải làm gì? (What and Why) 14. Tìm cách thay đổi điều luật, điều lệ, cơ chế, chính sách. 15. Tập trung cho các vấn đề của tương lai, hướng cái nhìn của mình vào không giới hạn. 16. Phát triển tầm nhìn và xây dựng chiến lược 17. Tìm kiếm sự thay đổi 18. Chấp nhận rủi ro và mạo hiểm 19. Khuyến khích con người có thay đổi và sáng tạo 20. Sử dụng sự thuyết phục, quan hệ và ảnh hưởng giữa con người với con người

tandatcit

Ðề: Quản Trị và Quản Lý giống và khác nhau như thế nào?

NHÀ QUẢN LÝ ĐIỀU HÀNH 1.Yêu cầu những người khác phải hoàn thành nhiệm vụ 2. Điều hành hoạt động của tổ chức theo điều lệ, nội quy, chính sách, chủ trương về quy trình, quy định. 3. Là một vị trí cụ thể được đặt ra để quản lý và điều hành 4. Làm các việc cho đúng 5. Là người sáng tạo lần thứ hai 6. Quan tâm đến năng suất, hiệu quả 7. Quản trị và duy trì hoạt động 8. Tập trung chỉ đạo hệ thống và tổ chức thực hiện 9. Tin cậy vào sự kiểm soát, kiểm tra 10. Tổ chức các cán bộ và nhân viên 11. Tập trung cho các hoạt động mang tính chiến thuật, tổ chức và hệ thống 12. Quan tâm đến kế hoạch ngắn hạn và trước mắt 13. Phải thường xuyên hỏi và tự trả lời câu hỏi: bao giờ ? (When) và làm như thế nào ? (How) 14. Chấp nhận và tuân theo các điều luật, điều lệ cơ chế 15. Tập trung cho các vấn đề của hiện tại, để mắt vào các giới hạn 16. Lập kế hoạch chi tiết và tiến độ thực hiện 17. Dự báo kết quả và ra quyết định 18. Tránh rủi ro và mạo hiểm 19. Động viên con người tuân thủ các quy định và tiêu chuẩn 20. Sử dụng quyền lực và quan hệ cấp trên và cấp dưới

NHÀ LÃNH ĐẠO

1. Truyền cảm hứng cho con người theo các ý tưởng mới 2. Hoạt động vượt khỏi các quy định, điều lệ, nội quy… để tìm kiếm sự thay đổi phù hợp. 3. Là một vị trí xuất phát từ ý tưởng, sáng kiến, đòi hỏi phải có tình cảm, sẵn sàng phục vụ cho mọi người 4. Làm cho đúng công việc 5. Là người sáng tạo lần thứ nhất 6. Quan tâm đến hiệu lực 7. Sáng tạo các ý tưởng mới và phát triển 8. Tập trung vào con người và nhân viên cụ thể 9. Tin cậy vào sự tín nhiệm, giao phó, niềm tin, hy vọng 10. Chỉ ra hướng đi cho con người 11. Tập trung các hoạt động mang tính triết lý, giá trị cơ bản và mục tiêu 12. Có tầm nhìn lâu dài cho tương lai 13. Phải hỏi và tự trả lời câu hỏi: làm gì ? và tại sao phải làm gì? (What and Why) 14. Tìm cách thay đổi điều luật, điều lệ, cơ chế, chính sách. 15. Tập trung cho các vấn đề của tương lai, hướng cái nhìn của mình vào không giới hạn. 16. Phát triển tầm nhìn và xây dựng chiến lược 17. Tìm kiếm sự thay đổi 18. Chấp nhận rủi ro và mạo hiểm 19. Khuyến khích con người có thay đổi và sáng tạo 20. Sử dụng sự thuyết phục, quan hệ và ảnh hưởng giữa con người với con người

cokhinao

Ðề: Quản Trị và Quản Lý giống và khác nhau như thế nào?

quản trị là một khái niệm bao gồm luôn cả quản lý, nhà quản lý giỏi chưa chắc là quản trị giỏi. Nhà quản trị có thể ngồi rung đùi ủy quyền hay phân quyền cho nhà quản lý làm một công việc nhất định nào đó, sau đó người quản lý phải báo cáo lại kết quả cho nhà quản trị xem việc thi hành có đạt kết quả theo tiêu chuẩn đặt sẵn ra ko. Nói chung đây là phần lý thuyết bên khoa quản trị kinh doanh, nếu bạn nào còn thắc mắc về vấn đề này có thể liên lạc với tôi qua địa chỉ mail: trinhboivy294@yahoo.com hay số điện thoại 0906498829 tôi sẽ giải đáp cho, thân.

tandatcit

Ðề: Quản Trị và Quản Lý giống và khác nhau như thế nào?

quản trị là một khái niệm bao gồm luôn cả quản lý, nhà quản lý giỏi chưa chắc là quản trị giỏi. Nhà quản trị có thể ngồi rung đùi ủy quyền hay phân quyền cho nhà quản lý làm một công việc nhất định nào đó, sau đó người quản lý phải báo cáo lại kết quả cho nhà quản trị xem việc thi hành có đạt kết quả theo tiêu chuẩn đặt sẵn ra ko. Nói chung đây là phần lý thuyết bên khoa quản trị kinh doanh, nếu bạn nào còn thắc mắc về vấn đề này có thể liên lạc với tôi qua địa chỉ mail: trinhboivy294@yahoo.com hay số điện thoại 0906498829 tôi sẽ giải đáp cho, thân.

hangngand

các bạn đưa ra nhiều ý kiến hay quá .minh học Marketing mà sao mơ hồ quá!! mong các bạn chỉ giúp!!thanks

thieuk55

các bạn đưa ra nhiều ý kiến hay quá .minh học Marketing mà sao mơ hồ quá!! mong các bạn chỉ giúp!!thanks

hangngand

Theo tớ thấy quán trị và quản lý về mặt từ ngữ có khác nhau thật nhưng về ý nghĩa 2 từ này cũng như nhau cả thôi vấn đề là người ta gọi nó theo cách nào mà thôi.Vd: các bạn vẫn hay nghe thấy quản lý nhà nước nhưng không nghe thấy quản trị nhà nước nhưng chúng ta cũng không thể phủ nhận được hoạt động quản trị đang diễn ra trong bộ máy nhà nước (tổ chức mà)…. Tương tự với những doanh nghiệp người ta hay gọi quản trị doanh nghiệp chứ ít ai gọi là quản lý doanh nghiệp đúng không!!

bocghenem

Theo tớ thấy quán trị và quản lý về mặt từ ngữ có khác nhau thật nhưng về ý nghĩa 2 từ này cũng như nhau cả thôi vấn đề là người ta gọi nó theo cách nào mà thôi.Vd: các bạn vẫn hay nghe thấy quản lý nhà nước nhưng không nghe thấy quản trị nhà nước nhưng chúng ta cũng không thể phủ nhận được hoạt động quản trị đang diễn ra trong bộ máy nhà nước (tổ chức mà)…. Tương tự với những doanh nghiệp người ta hay gọi quản trị doanh nghiệp chứ ít ai gọi là quản lý doanh nghiệp đúng không!!

hangngand

Phản hồi: Quản Trị và Quản Lý giống và khác nhau như thế nào?

ơi tôi thấy thắt mắt là tại sao bạn học ở đại học thương mại mà lại nói thế chứ người ta nói “phong ba bão táp không bằng ngữ pháp việt nam” mà vốn ngữ pháp việt nam rất phong phú tuy cũng là thuật ngữ kinh tế nhưng dĩ nhiên là phải có sự khác nhau về ý nghĩa rồi.[-Xtôi cho rằng quản trị và quản lý giống nhau ở chổ là cùng phục vụ cho một mục tiêu chung và điều vươn tới sự phát triển,nhưng quản trị và quản lý có sự khác nhau là::D/ :53:Quản trị:làm công việc hoạch định,kiểm soát,lảnh đạo,quản lý tất cả các hoạt động,các bộ phận của tổ cả một tổ chức.Nói cách khác quản trị là một nghệ thuật trong đó đã bao hàm luôn công việc quản lý.

vivawhite

Phản hồi: Quản Trị và Quản Lý giống và khác nhau như thế nào?

ơi tôi thấy thắt mắt là tại sao bạn học ở đại học thương mại mà lại nói thế chứ người ta nói “phong ba bão táp không bằng ngữ pháp việt nam” mà vốn ngữ pháp việt nam rất phong phú tuy cũng là thuật ngữ kinh tế nhưng dĩ nhiên là phải có sự khác nhau về ý nghĩa rồi.[-Xtôi cho rằng quản trị và quản lý giống nhau ở chổ là cùng phục vụ cho một mục tiêu chung và điều vươn tới sự phát triển,nhưng quản trị và quản lý có sự khác nhau là::D/ :53:Quản trị:làm công việc hoạch định,kiểm soát,lảnh đạo,quản lý tất cả các hoạt động,các bộ phận của tổ cả một tổ chức.Nói cách khác quản trị là một nghệ thuật trong đó đã bao hàm luôn công việc quản lý.

weiling

Phản hồi: Quản Trị và Quản Lý giống và khác nhau như thế nào?

Theo mình nghĩ quản trị đã bao gồm cả quản lý trong đó.Nhưng có nhiều cấp quản lý khác nhau, từ sơ cấp đến trung cấp rồi đến cao cấp.Tất cả đều thực hiện công việc quản trị ở những mức độ khác nhau.Nhà lãnh đạo cũng có thể xem là nhà quản lý cấp cao.Chúng ta nên so sánh giữa người lãnh đạo và người quản lý thì vấn đề có thể rõ ràng hơn. người ta đã ví như thế này:”Khi lạc vào trong rừng, người lanh đạo sẽ biết đi hướng nào là đúng còn người quản lý thì biết cách đi như thế nào là đúng với hướng của người lãnh đạo”

vietnhatglass

Phản hồi: Quản Trị và Quản Lý giống và khác nhau như thế nào?

Theo mình nghĩ quản trị đã bao gồm cả quản lý trong đó.Nhưng có nhiều cấp quản lý khác nhau, từ sơ cấp đến trung cấp rồi đến cao cấp.Tất cả đều thực hiện công việc quản trị ở những mức độ khác nhau.Nhà lãnh đạo cũng có thể xem là nhà quản lý cấp cao.Chúng ta nên so sánh giữa người lãnh đạo và người quản lý thì vấn đề có thể rõ ràng hơn. người ta đã ví như thế này:”Khi lạc vào trong rừng, người lanh đạo sẽ biết đi hướng nào là đúng còn người quản lý thì biết cách đi như thế nào là đúng với hướng của người lãnh đạo”

sammanh

Phản hồi: Quản Trị và Quản Lý giống và khác nhau như thế nào?

Hôm trước lớp mình có đặt ra câu hỏi này,phần lớn mọi người đều cho rằng quản lí là một bộ phận của quản trị,là quản trị ở cấp thấp.Còn thầy giáo thì nói hai khái niệm này tương đương nhau.Mình cũng cảm thấy chưa thoả đáng về vấn đề này.

vietnhatglass

Phản hồi: Quản Trị và Quản Lý giống và khác nhau như thế nào?

Hôm trước lớp mình có đặt ra câu hỏi này,phần lớn mọi người đều cho rằng quản lí là một bộ phận của quản trị,là quản trị ở cấp thấp.Còn thầy giáo thì nói hai khái niệm này tương đương nhau.Mình cũng cảm thấy chưa thoả đáng về vấn đề này.

vietnhatglass

Phản hồi: Quản Trị và Quản Lý giống và khác nhau như thế nào?

:53:Quản trị:làm công việc hoạch định,kiểm soát,lảnh đạo,quản lý tất cả các hoạt động,các bộ phận của tổ cả một tổ chức.Nói cách khác quản trị là một nghệ thuật trong đó đã bao hàm luôn công việc quản lý.

thangttmobile

Phản hồi: Quản Trị và Quản Lý giống và khác nhau như thế nào?

:53:Quản trị:làm công việc hoạch định,kiểm soát,lảnh đạo,quản lý tất cả các hoạt động,các bộ phận của tổ cả một tổ chức.Nói cách khác quản trị là một nghệ thuật trong đó đã bao hàm luôn công việc quản lý.

chinhdel

Phản hồi: Quản Trị và Quản Lý giống và khác nhau như thế nào?

Một số trường hợp dùng cho từ quản trị như: quản trị doanh nghiệp (công ty),ngành đào tạo quản trị kinh doanh, nhân sự… Còn quản lý thì có: quản lý nông nghiệp, quản lý các nghiệp đoàn… Hai thuật ngữ này dùng trong các hoàn cảnh khác nhau, nhưng về bản chất thì chúng ko có sự khác biệt (Management= Administration). Nhưng về tầm cỡ thì quản trị rộng hơn, sâu sắc hơn. Ý kiến bổ sung của mình chắc còn sơ xài, mong các bạn chỉ giáo thêm, xin cám ơn.

thangttmobile

Phản hồi: Quản Trị và Quản Lý giống và khác nhau như thế nào?

Một số trường hợp dùng cho từ quản trị như: quản trị doanh nghiệp (công ty),ngành đào tạo quản trị kinh doanh, nhân sự… Còn quản lý thì có: quản lý nông nghiệp, quản lý các nghiệp đoàn… Hai thuật ngữ này dùng trong các hoàn cảnh khác nhau, nhưng về bản chất thì chúng ko có sự khác biệt (Management= Administration). Nhưng về tầm cỡ thì quản trị rộng hơn, sâu sắc hơn. Ý kiến bổ sung của mình chắc còn sơ xài, mong các bạn chỉ giáo thêm, xin cám ơn.

damtuyen232

Phản hồi: Quản Trị và Quản Lý giống và khác nhau như thế nào?

quản lý mang tính định hu­o­ng, còn quản trị mang tính trụ­c tiếp.

truongtuongtu

Phản hồi: Quản Trị và Quản Lý giống và khác nhau như thế nào?

quản lý mang tính định hu­o­ng, còn quản trị mang tính trụ­c tiếp.

damtuyen232

Phản hồi: Quản Trị và Quản Lý giống và khác nhau như thế nào?

dài dòng khó nhớ quá nhỉ? cứ theo tên của nó mà suy luận ra thôi!:-?? bổ từ ra mà phân tích nghĩa, có lẽ vậy:D

truongtuongtu

Phản hồi: Quản Trị và Quản Lý giống và khác nhau như thế nào?

dài dòng khó nhớ quá nhỉ? cứ theo tên của nó mà suy luận ra thôi!:-?? bổ từ ra mà phân tích nghĩa, có lẽ vậy:D

aplico

Phản hồi: Quản Trị và Quản Lý giống và khác nhau như thế nào?

aplico

Phản hồi: Quản Trị và Quản Lý giống và khác nhau như thế nào?

theo ý kiến của mình quản trị dùng trong các doanh nghiệp, tổ chức hành chính. Quản lý mang tầm vĩ mô, còn quản trị mang tầm vi mô. cũng giống như câu hỏi “tại sao lại không dùng quản trị nhà nước mà lại dùng quản lý nhà nước?”

Powered by vBulletin® Version 4.2.5 Copyright © 2021 vBulletin Solutions Inc. All rights reserved.

Cập nhật thông tin chi tiết về Quản Trị Và Quản Lý Doanh Nghiệp Có Gì Khác Nhau? trên website Channuoithuy.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!