Bạn đang xem bài viết Phương Pháp Học Hay Của Người Nhật được cập nhật mới nhất tháng 12 năm 2023 trên website Channuoithuy.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.
Người Nhật luôn được ngưỡng mộ không chỉ bởi ý chí kiên cường mà còn bởi tinh thần hiếu học của họ. Nhiều người vẫn luôn thắc mắc làm sao mà người Nhật có thể học tập tốt như vậy. Bài viết này sẽ đem đến cho bạn phương pháp học của người Nhật. Đó là phương pháp Kaizen. Đây chính là bí quyết giúp họ học tập vô cùng hiệu quả.
Hai tính chất của phương pháp Kaizen là thay đổi từng chút nhỏ và làm liên tục, liên tục không ngừng. Cụ thể:
Thứ nhất, thay đổi từng chút nhỏ, kể cả là sự thay đổi nhỏ nhất những vấn đề cần giải quyết. Điều này được hiểu là khi bạn gặp phải một vấn đề lớn và lo lắng không biết phải giải quyết vấn đề này từ đâu và như thế nào. Phương pháp Kaizen của người Nhật khuyên rằng bạn nên chia vấn đề lớn ấy thành từng vấn đề nhỏ hơn và tập trung giải quyết từng rắc rối nhỏ. Theo đó, nếu bạn đã chia nhỏ vấn đề một lần nhưng vẫn chưa thể giải quyết được thì hãy tiếp tục chia nhỏ thêm lần hai, lần ba, lần tư, v.v… cho đến khi bạn thực sự đã tìm ra hướng giải quyết. Mặc dù bạn nghĩ rằng việc chia nhỏ vấn đề hơn thật đơn giản nhưng sự thật không phải vậy. Tính chất thứ nhất của phương pháp học Kaizen đòi hỏi bạn phải có tư duy và suy nghĩ để phân chia sao cho vấn đề được chia nhỏ một cách hợp lý. Đã có rất nhiều trường hợp, người học không chú trọng và đầu tư kỹ cho việc phân chia khiến vấn đề phức tạp hơn.
Mỗi ngày một câu hỏi
Có thể bạn đã đôi lần nghe câu nói: “Tích tiểu thành đại”. Câu nói này cực kì đúng đối với nguyên tắc đầu tiên của người Nhật. Bởi lẽ, mỗi ngày một câu hỏi dường như là quá ít đối với mỗi chúng ta nhưng sau nhiều ngày, nhiều tháng, nhiều năm, bạn sẽ nhận ra đã có rất nhiều câu hỏi được đặt ra và bạn cũng đã tìm được câu trả lời cho vô số câu hỏi. Bạn có biết không, bộ não của con người bị kích thích nhiều đối với những câu hỏi và các mệnh lệnh. Chính vì vậy, bạn càng có nhiều câu hỏi thì não bộ sẽ càng phát triển.
Bên cạnh đó, “mỗi ngày một câu hỏi”, nghe thì thật dễ thực hiện nhưng cách đặt một câu hỏi cũng có tầm quan trọng không kém. Câu hỏi của bạn phải có độ khó vừa đủ để bạn mong muốn tìm câu trả lời vừa không quá sức khiến bạn chán nản, bỏ cuộc. Đối với việc học, bạn có thể tham khảo những câu hỏi như: “Làm sao để học giỏi?”. Đã có câu hỏi chính, bạn hãy áp dụng tính chất thứ nhất của phương pháp học Kaizen để đặt tiếp những câu hỏi nhỏ hơn: “Làm sao để ta dậy sớm hơn?”, “Làm sao để ta chịu khó làm bài tập hơn?”,”Làm sao để ta đến lớp đúng giờ hơn?”, “Làm sao để ta tập trung nghe giảng hơn?”, v.v…
Đơn giản hóa vấn đề
Bởi vì nguyên lý hoạt động của phương pháp học Kaizen là chia nhỏ vấn đề nên khi học, gặp những kiến thức khó hiểu, bài tập khó làm, bạn hãy đơn giản hóa vấn đề. Đừng nên giải quyết câu hỏi đề bài ngay lập tức mà hãy phân tích từng ý nhỏ và làm từng phần một. Chỉ cần áp dụng phương pháp học này, bạn sẽ học tiến bộ nên rất nhanh đấy.
Để ý và trân trọng từng khoảnh khắc nhỏ bằng “cuốn sổ hạnh phúc”
Phương pháp Kaizen với ý nghĩa “thay đổi để tốt đẹp hơn”, phương pháp này cũng gửi gắm đến người áp dụng hãy trân trọng từng khoảnh khắc trong cuộc sống. Nhiều người đã trang bị cho riêng mình “cuốn sổ hạnh phúc” để có thể ghi lại tất cả những niềm vui, nỗi buồn, hạnh phúc, v.v… Áp dụng cho việc học, mỗi khi bạn được điểm cao hay giải được một bài toán khó, giúp đỡ bạn bè học tập, v.v… hay những lúc bạn áp lực, mệt mỏi trong học tập, điểm thi không tốt, v.v… cũng hay ghi lại để thời gian qua đi, với những nỗ lực của mình, bạn sẽ thấy bạn đã thực sự “thay đổi để tốt hơn” trong học tập.
Phương Pháp Học Của Người Nhật
Chào các bạn, trong loạt bài viết này Tự học online xin giới thiệu với các bạn loạt bài viết về phương pháp học tập của người Nhật. Mục đích để các bạn có thể luyện kỹ năng đọc hiểu cũng như có thêm hiểu biết về cách tư duy, cách tiếp cận vấn đề của người Nhật. Từ đó các bạn có thể tìm ra những phương pháp hay phù hợp, áp dụng cho bản thân.
Bài viết được chia thành 8 phần. Mỗi phần 1 trang. Mỗi phần đều có các câu tiếng Nhật nguyên gốc để các bạn luyện đọc và dịch tiếng Nhật. Các bạn hãy tự dịch lại các câu tiếng Nhật theo từ gợi ý, vừa học từ vừa luyện dịch. Nếu có từ nào không biết nghĩa, các bạn có thể tra luôn từ đó trên thanh công cụ tìm kiếm tuhoconline.net.
Nếu khó hoặc chỉ muốn đọc thông tin, các bạn có thể tham khảo nội dung dịch hoặc nội dung tóm tắt ở cuối bài.
Phương pháp học tập của người Nhật – Phương pháp 1 : Sẵn sàng để học trong mọi tình huốngいついかなる 状況でも、 勉強できる 装備が 整っていますか Bạn đã chuẩn bị để có thể học trong bất kỳ tính huống nào chưa ?
私はいつもボールペンを 常備してメモの 準備をしていますが、そのときは、たまたまデスクの 上に 置いたままにしていました。 Tôi là người luôn chuẩn bị bút để memo lại nhưng lúc đó tôi lại để bút trên bàn làm việc.
しかし、トイレから 出た瞬 間、もう 忘れていました。 Tuy nhiên, khi tôi ra khỏi đó thì quên mất tiêu.
その 一瞬を、いかに 大切にするかです。 Những khoảnh khắc như thế thật là quan trọng biết bao.
そのときのアイデアは、 伆でも 思い 出せません。 Và những suy nghĩ đó đến giờ tôi vẫn không nhớ ra được.
もし 実現していたら、素晴らしい 文章を 書くきっかけになっていたかもしれません。 Nếu được thực hiện thì đó có lẽ sẽ là cơ hội để viết một câu chuyện tuyệt vời.
伊生が 変わるきっかけだったかもしれません。 Đó cũng có thể là cơ hội khiến cuộc đời thay đổi.
それだけ 深い 後悔の 念に駆られました。 Vì thế tôi đã cảm thấy hối hận sâu sắc.
その 失敗があってからというもの、 私はボールペンを 最低2 本は 持つようになりました。 Từ sau sai lầm đó lúc nào tôi cũng mang theo bên mình ít nhất 2 chiếc bút.
いついかなる 状況でも、 勉強ができる 装備が 必要であると 切に 感じました。 Trong bất kì tình huống nào tôi đã thực sự thầm thía sự cần thiết chuẩn bị cho việc học hỏi.
勉強ができる 伊は、かばんの 中にいつも 本を 持っています。 Những người nỗ lực học tập thì lúc nào trong cặp cũng mang theo sách.
勉強への姿勢は、 装備に 現れるのです。 Tâm thế để học tập được biểu hiện qua sự chuẩn bị cho nó.
Từ vựng trong bài Phương pháp học của người Nhật :用(よう)を 足 (た)していた: đi vệ sinh
考(かんが)え 事 (こと): việc phải suy nghĩ
瞬 間 (しゅんかん): khoảng không gian, thời gian, khoảnh khắc
ぼうっと: lơ mơ, mơ màng
思 (おも)い浮(う)かぶ: nhớ đến, nảy ra
往 々 (おうおう)にして: thỉnh thoảng, đôi khi
一 瞬(いっしゅん): một khoảnh khắc
いかに: biết bao, như thế nào (thán từ)
壮 大 (そうだい)な: tráng lệ, to lớn
素晴(すば)らしい: tuyệt vời
いまだに 不明 (ふめい): vẫn chưa rõ
後悔(こうかい)の 念 (ねん): cảm giác hối hận
駆(かけ)られました: bị rơi vào (trạng thái)
最 低(さいてい): tối thiểu
状 況(じょうきょう): hoàn cảnh,tình huống
切(せつ)に 感 (かん)じました: cảm thấy thấm thía
発生 (はっせい)します: phát sinh, xảy ra
持(も)ち 忘 (わす)れる: quên mang đi
逆(ぎゃく)に: ngược lại
非常事 態(ひじょうじたい): hoàn cảnh bất thường
備 (そな)える: chuẩn bị
逃(のが)さないよに: để không bỏ lỡ
姿勢(しせい): hình dáng, tư thế
現 (あらわ)れる: lộ ra, xuất hiện
Tóm lược nội dung :Khi vào nhà vệ sinh tôi chợt nảy ra những ý tưởng quan trọng, tuy nhiên giấy bút thì lại để quên trên bàn làm việc, và tôi bị mất những ý tưởng tuyệt vời đó. Từ đó tôi coi trọng việc chuẩn bị cho việc học hơn. Người có khả năng học là người tận dụng mọi thời gian để học, dù là thời gian ngắn nhất (trên xe điện, trong nhà hàng…). Bởi vậy họ luôn chuẩn bị tốt cho thời gian đó. Tâm thế của người học thể hiện qua sự chuẩn bị của họ.
Học Theo Phương Pháp Dạy Con Ngoan Của Người Nhật
DÙ CÓ BẬN RỘN ĐẾN ĐÂU, HÃY DÀNH VÀI PHÚT THỦ THỈ VỚI CON TRƯỚC KHI ĐI NGỦ
Các bậc cha mẹ đều bận, nhưng không thể bận đến nỗi mỗi ngày không dành ra được vài phút cho con cái.
Các nghiên cứu về não bộ cho thấy, con người có 5 sóng não:
– Beta: bình thường
– Alpha: thư giãn nhẹ
– Theta: thư giãn sâu
– Delta: trạng thái ngủ
Khi con người ở trạng thái Theta tức là trạng thái trước khi ngủ, lúc này tiềm thức mở ra và tiếp nhận thông tin hiệu quả nhất.
Nó lý giải rằng tại sao nên “thủ thỉ” với con trước khi con chìm vào giấc ngủ.
Chúng tôi sẽ hướng dẫn 2 phương pháp dạy con ngoan được nhiều cha mẹ Nhật áp dụng!
1. Phương pháp “5 phút thủ thỉ” Tại sao cần “5 phút thủ thỉ”?Theo nghiên cứu khoa học, lúc trẻ chập chờn vào giấc ngủ, mọi thông tin trẻ nghe sẽ được lưu giữ hoàn toàn vô thức vào não bộ. Vì vậy, khi một đứa trẻ tiếp nhận những lời thủ thỉ lúc chúng vừa ngủ, những lời thủ thỉ này có thể êm ái đi vào tiềm thức của con. Các nhà giáo dục nổi tiếng của Nhật Bản như Shichida, Ibukai Masaru khuyên rằng cha mẹ hãy ru ngủ cho con bằng bài hát, đọc ehon, trò chuyện hay nói về những gì mình muốn khuyên con… sẽ có hiệu quả rất lớn.
Mục đích của phương pháp này là dùng những lời lẽ yêu thương, những mong muốn tích cực bạn dành cho con, giúp điều chỉnh những nét tính cách không tốt ở con, đồng thời giúp cải thiện chức năng não bộ của con và cải thiện trí nhớ; thay đổi đứa trẻ nổi loạn thành đứa trẻ biết vâng lời, biến đứa trẻ thiếu tự tin thành đứa trẻ tự tin đầy nhiệt huyết.
Các bước mà bố mẹ cần thực hiện trong phương pháp dạy conBước 1: Thủ thỉ chính
[Tên của bé], bố/mẹ biết hiện giờ con đang ngủ rất ngon, nhưng một phần trong não con vẫn còn thức và lắng nghe những điều bố/mẹ đang nói với con. Và con sẽ nhớ tất cả mọi điều bố/mẹ nói.
Bước 2: Thủ thỉ về tình yêu thương
[Tên của bé], bố/mẹ thương con nhiều lắm. Con là một đứa trẻ rất ngoan.
Bởi vì con lúc nào cũng vui vẻ và lễ phép, bố/mẹ thương con rất nhiều.
Bước 3: Thủ thỉ về mối liên hệ giữa bố/mẹ và con
Bố/mẹ lúc nào cũng ở bên con nên con sẽ không bao giờ phải cảm thấy cô đơn và lo lắng điều gì hết.
Bước 4: Thủ thỉ về sự thay đổi mà bạn mong muốn ở con
[Tên của bé], con là một thiên tài… Con sẽ có thể tự thay đổi…
Bước 5: Cuối cùng, hãy kết luận bằng nêu ra những lợi ích khi con tự thay đổi và nghe lời
Một người mẹ mong muốn con của mình sẽ ngoan ngoãn tự giác ngủ trưa. Thực hiện theo các bước của phương pháp trên, mỗi tối trong vòng 5 phút sau khi con vừa ngủ, mẹ sẽ nhẹ nhàng thì thầm vào tai của con mình:
Có một số ghi nhớ mà bố mẹ nên nằm lòng khi thực hiện phương pháp dạy con này. Trước hết, việc gì cũng cần thời gian, không thể nào ngày một ngày hai mà hiệu quả ngay được, bố mẹ cần kiên nhẫn làm theo đúng các bước trên một cách đều đặn và liên tục (mỗi đêm). Nên nhớ không nói nhiều hơn 4 lời thủ thỉ mỗi lần và mỗi lời thủ thỉ phải hợp lý, thực tế. Hãy kiên nhẫn và điều kì diệu sẽ xảy ra.
2. Phương pháp “cái ôm 8 giây”Đây là phương pháp dạy con rất hay, giúp trẻ được nuôi dưỡng động lực và tính độc lập. Cách thực hiện phương pháp này vô cùng đơn giản: Khi bé hoàn thành công việc nhà mà mẹ giao, như giúp đỡ mẹ quét nhà, hoặc tưới cây, hoặc dọn bát ăn cơm,… hãy ôm bé vào lòng và thì thầm những điều sau: “[Tên con] ơi, cám ơn con vì đã giúp đỡ bố/mẹ. Con đã làm rất tốt. Bố/mẹ yêu con rất nhiều vì con rất tốt bụng, sẵn sàng và vui vẻ khi làm việc giúp bố/mẹ.” Cùng lúc đó, tiếp tục ôm con trong 8 giây, khi đó tình yêu từ cha mẹ sẽ được truyền đến trái tim của con.
Các bố mẹ hãy nhớ, kết quả của phương pháp “cái ôm 8 giây” sẽ không đạt được nếu được thực hiện chỉ vì nghĩa vụ hay thực hiện một cách qua loa, hời hợt. Bố mẹ phải thật chú tâm, yêu thương quan tâm con thật nhiều, tôn trọng và tin tưởng vào những khả năng của con, tránh la mắng và phàn nàn về con.
Phương Pháp Dạy Con Của Người Nhật
Dạy con theo phương pháp Nhật Bản có nhiều điểm khá phù hợp với văn hóa phương Đông của người Việt, giúp trẻ phát triển toàn diện năng lực và nhân cách.
Người Nhật rất kiên nhẫn, tỉ mẫn và rất xem trọng dạy dỗ con. Người phụ nữ Nhật bản sau khi lập gia đình thường nghỉ việc ở nhà để dành toàn tâm, toàn ý chăm sóc, dạy dỗ con. Gia sư Thanh Hóa xin đưa ra Phương pháp dạy con của người Nhật hướng tới sự thống nhất và hài hòa giữa cá nhân và xã hội.
Người Nhật giáo dục trẻ em trở thành một người tốt, một công dân tốt trước khi dạy cho trẻ em kiến thức của việc học tập. Trẻ em ở Nhật được dạy tránh làm tổn thương người khác, dẫn đến việc nghĩ xấu về người khác, nhấn mạnh đến sự lắng nghe và hiểu biết dành cho người giao tiếp; đồng thời cũng khẳng định cá nhân có thể khẳng định được giá trị của mình qua sự yêu thương từ cộng đồng.
Khả năng điều chỉnh và thích nghi với hoàn cảnh để bảo vệ lợi ích của tập thể, giúp cho một nhân cách biết đặt lợi ích của cộng đồng lên trên cái tôi cá nhân cũng được coi trọng. Bản thân mỗi người sẽ được nhìn nhận qua cách sống và biểu hiện của mình. Người Nhậ t cũng đề cao chuẩn mực, lòng biết ơn, ý nghĩa của sự tôn trọng và vinh danh.
Các nhà giáo dục trên thế giới rất chú ý đến giáo dục ý thức cho trẻ từ những ngày đầu tiên. Bộ “Dạy con kiểu Nhật: giai đoạn trẻ 0 tuổi, 1 tuổi, 2 tuổi” của giáo sư Kubota Kisou là nền móng để bạn có thể dạy cho con mình hình thành nhân cách và phát triển năng lực con người. Bộ sách đưa ra những phương pháp đơn giản từ nắm chặt tay, xòe ra… đến các bài tập khó như ghi nhớ số, kết nối từ và cả những bài học để hình thành ý thức cho trẻ từ khi còn rất nhỏ. Bộ sách có thể coi như một trong những cuốn kim chỉ nang cho các bậc cha mẹ trong việc nuôi dạy con em mình thành đứa trẻ ngoan và có ý thức như những gì mà trẻ em Nhật Bản được dạy từ khi còn bé.
Phương Pháp Nhớ Lâu Của Người Nhật
Chào các bạn, trong loạt bài viết này Tự học online xin giới thiệu với các bạn loạt bài viết về Phương pháp nhớ lâu của người Nhật. Mục đích để các bạn có thể luyện kỹ năng đọc hiểu cũng như có thêm hiểu biết về cách nâng cao khả năng ghi nhớ của người Nhật. Từ đó các bạn có thể tìm ra những phương pháp hay phù hợp, áp dụng cho bản thân.
Bài viết được chia thành 6 phần. Mỗi phần 1 trang. Mỗi phần đều có các câu tiếng Nhật nguyên gốc để các bạn luyện đọc và dịch tiếng Nhật. Các bạn hãy tự dịch lại các câu tiếng Nhật theo từ gợi ý, vừa học từ vừa luyện dịch. Nếu có từ nào không biết nghĩa, các bạn có thể tra luôn từ đó trên thanh công cụ tìm kiếm tuhoconline.net.
「 成績のよい 伊」と「 成績の 悪い 伊」を比べたとき、あることに 気づきませんか。 Khi so sánh giữa người có thành tích tốt và người có thành tích xấu, bạn có nhận ra điều sau đây không ?
極端な2パターンに 分類できるはずです。 Có thể chia thành 2 dạng mang tính đối ngược như vậy.
できる 伊はなんでもでき、できない 伊は 何もできない。 Người làm được thì cái gì cũng làm được, người không làm được thì cái gì cũng không làm được.
こういう 差を 目の 当たりにすると、やはり 生まれつきの 頭のせいにしたくなります。 Khi mà chúng ta thấy sự chênh lệch này, chúng ta sẽ muốn đổ cho cái đầu ngay lúc sinh ra. (yếu tố vốn có)
たしかにテストの 結果だけを 見れば、そう 思いたくなるのも 無理はありません。 Quả thật nếu chúng ta nhìn vào kết quả, thì chúng ta nghĩ như vậy cũng không có gì là khó hiểu
実は、こうなってしまう 理由があります : Thực chất, lý do của việc này là :
勉強の 下手な 伊は、 覚えなければいけない 知識 を、。 Người học kém, không chịu tìm tòi nghiên cứu mà đâm đầu vào việc cố nhớ ngay những kiến thức cần nhớ.
方法です。Chính là phương pháp
この 伇組みに 気づいている伋 業は、 成績の 優秀な 伊から採 用します。 Những doanh nghiệp nhận ra cơ chế này tiến hành tuyển dụng từ những người có thành tích ưu tú
もちろん 学歴がすべてではありませんが、ある程 度、 理屈に 合った 考え 方です。 Tất nhiên thành tích học tập không phải là tất cả. Nhưng đây là 1 suy nghĩ hợp lý ở một mức độ nhất định
まず 覚えるのは、 勉強ではなく、 勉強法です。 Trước tiên việc chúng ta cần nhớ không phải là việc học mà là phương pháp học
頭の善しあしを、 生まれつきの 頭の善しあしで 決め 伊けないでください。 Chúng ta đừng tạo định kiến sự thông minh là do bẩm sinh
努 力によって克 服できることです。 Bởi nó có thể khắc phục bằng nỗ lực
Từ vựng trong bài :科目 kamoku : môn học; 成 績 seiseki : thành tích
極端 – kyoukutan : 2 thái cực, cực kỳ. パターン : kiểu dạng. 分類 bunrui : phân loại
知 識 (chishiki : tri thức, kiến thức)
工夫 もなく : không tìm tòi nghiên cứu.
勝負 shoubu : thắng hay thua.
あらゆる : toàn bộ
通用 tsuyou : sử dụng, áp dụng
優 秀 yuushuu :ưu tú
卒業 sotsugyou : tốt nghiệp
効 率 kouritsu :hiệu suất
理 屈 : rikutsu : lý thuyết, lý luận.
善しあし yoshiashi : tốt xấu. 生 まれつき umaretsuki : bẩm sinh.
努 力 doryoku : nỗ lực. 克 服 kokufuku : khắc phục.
実 践 jissen : thực hiện trong thực tế. そもそも : ngay từ đầu.
Tóm lược nội dung :– Chúng ta có thể thấy hiện tượng : có những người học giỏi hầu hết tất cả các môn, nhưng cũng có những người học môn nào cũng không tốt. Nếu quan sát kỹ, chúng ta có thể nhận thấy rằng : những người học không tốt thường cố gắng để ghi nhớ những điều đã học mà không có sự tìm tòi nghiên cứu sâu hơn về vấn đề đã được học. Ngược lại, những người học tốt chịu khó tìm tòi, tìm hiểu sâu về vấn đề đã học rồi mới ghi nhớ chúng.
– Học tốt hay học kém, thắng thua nằm ở phương pháp. Hãy học phương pháp học trước, nó sẽ có lợi ích không chỉ trong việc học mà còn có lợi ích cả đời.
Phương Pháp Giảm Cân Của Người Nhật
Nước Nhật là một trong số ít những quốc gia có tỷ lệ béo phì thấp nhất thế giới (chưa đến 5%), bởi họ luôn tuân thủ chế độ ăn uống khoa học và áp dụng những phương pháp giảm béo tối ưu.
Thứ nhất, người Nhật rất chăm ăn cá.
Tất cả thực phẩm mà họ sử dụng đều có nguồn gốc từ tài nguyên tự nhiên. Gần như không có một món ăn nào lại không có lợi cho sức khỏe trong bữa ăn của họ: cá, gạo, tảo biển, đậu nành, rau củ, trái cây và trà xanh… Trong đó, cá là thực phẩm được người Nhật ưa chuộng hàng đầu. Nhật Bản tiêu thụ tới 10% sản lượng cá thế giới, trong khi dân số của họ chỉ chiếm 2% dân số thế giới. Trung bình hàng năm, mỗi người dân nơi đây “ăn” khoảng 68kg cá (trong khi con số này trên thế giới tương ứng là 16kg). Tại sao người Nhật lại thích ăn cá đến thế? Bởi cá cung cấp rất lớn hàm lượng axit omega 3 vốn là axit béo không no, không gây tích mỡ, có lợi cho sức khỏe và giúp họ kéo dài tuổi thọ.
Cá giúp người Nhật tránh tình trạng béo phì.
Thư hai, phụ nữ Nhật luôn chăm chỉ làm việc nhà.
Thế giới dành tặng phụ nữ Nhật Bản lời khen “cơm Tàu vợ Nhật”, ý muốn đề cao các đức tính chăm chỉ, chiều chồng của phụ nữ Nhật. Hầu hết phụ nữ Nhật sau khi sinh đều ở nhà làm nội trợ. Tuy vậy, gần như không có phụ nữ nào phát “phì” sau khi sinh. Bên cạnh chế độ dinh dưỡng khoa học, phụ nữ Nhật rất chăm làm việc nhà, như chăm sóc con cái, dọn dẹp nhà cửa… Các hoạt động làm việc nhà được ví như cách tập thể dục “đặc biệt”, bởi nó giúp tiêu hao năng lượng, cân bằng nhu cầu calo của cơ thể, không cho mỡ thừa có điều kiện tích tụ.
Cách giảm cân của người Nhật
Thứ ba, ngay khi có dấu hiệu béo, người Nhật sẽ giảm cân lập tức.
Dù có chế độ ăn hợp lý, chăm chỉ vận động cơ thể, nhưng người Nhật cũng không thể tránh khỏi những lúc “bắt buộc” bị béo, như khi mang thai. Tuy vậy, sau khi sinh con, phụ nữ Nhật ưu tiên cho kế hoạch giảm béo ngay lập tức. Bên cạnh việc tiếp tục duy trì thực đơn khoa học, vận động nhẹ nhàng, người Nhật kết hợp phương pháp giảm béo được tin tưởng và lựa chọn nhiều nhất là tác động vào cơ xương chậu. Đây là phương pháp giảm béo tự nhiên, hiệu quả và an toàn, được được ứng dụng rộng rãi tại hơn 50 spa tại Nhật Bản và chỉ riêng Tokyo là 17 spa.
Hầu hết phụ nữ Nhật sau sinh đều thon gọn nhờ giảm béo tác động cơ xương chậu.
Vùng cơ xương chậu được gọi là cơ giảm béo vì đây là vùng tích tụ mỡ dưới da và mỡ nội tạng lớn trong cơ thể. Nếu cơ xương chậu khỏe mạnh sẽ giúp các chức năng nội tạng hoạt động tốt, tránh được nguy cơ béo cục bộ, làn da săn chắc hồng hào. Người Nhật sử dụng các thao tác massage và bấm huyệt đỉnh cao, kết hợp cùng kem tiêu mỡ công nghệ nano và sự hỗ trợ đắc lực của máy xung điện quang, trực tiếp tác động vào những lớp cơ này. Lượng mỡ thừa tích lũy giữa các lớp cân – cơ được giải phóng dưới dạng phân tử vào hệ tuần hoàn, sau đó thải ra ngoài theo đường nước tiểu và tuyến mồ hôi.
Ngoài ra, các tác động vào vùng cơ xương chậu giúp kích thích tuần hoàn máu, làm ấm và giải phóng lượng mỡ thừa cũng như độc tố ra khỏi cơ thể. Do vậy, phương pháp giảm béo này của người Nhật có tác dụng giúp thành bụng săn chắc lại và trở về form dáng mong muốn. Phương pháp này dù mới phát triển ở Việt Nam gần 2 năm nay, nhưng cũng đã được hàng chục nghìn khách hàng ưa chuộng và bình chọn, đạt Cup Tin&Dùng cho “Sản phẩm và Dịch vụ giảm béo tốt nhất” 2012.
Cập nhật thông tin chi tiết về Phương Pháp Học Hay Của Người Nhật trên website Channuoithuy.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!