Xu Hướng 3/2024 # Phân Biệt D/A Và D/P At X Days # Top 10 Xem Nhiều

Bạn đang xem bài viết Phân Biệt D/A Và D/P At X Days được cập nhật mới nhất tháng 3 năm 2024 trên website Channuoithuy.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.

MỤC LỤC

1. D/A – DOCUMENTS AGAINST ACCEPTANCE

‘Ký chấp nhận nợ hối phiếu để được nhận chứng từ’

Phương thức này là áp dụng cho thời hạn thanh toán là trả chậm (late payment).

Ghi trên hợp đồng: “Payment mode/method: D/A with at 60 days sight Bill of Exchange”

Người XK thường sẽ phát hành Hối phiếu có kỳ hạn/trả chậm (Usance Bill of Exchange).

Diễn giải quy trình thanh toán như sau:

Người XK giao hàng cho người NK

Người XK lập Bộ chứng từ hàng hoá + Chỉ thị nhờ thu + Hối phiếu trả chậm gửi cho Ngân hàng của người XK.

Bước này ngân hàng phải giúp người XK kiểm tra sơ bộ chứng từ, tư vấn tu chỉnh chứng từ nếu cần thiết. Nhưng đây là nghĩa vụ không bắt buộc của ngân hàng.

Ngân hàng của người XK gửi Bộ chứng từ hàng hoá + Chỉ thị nhờ thu + Hối phiếu cho ngân hàng của người NK.

Ngân hàng của người NK gửi bản scan/email của Bộ chứng từ hàng hoá + Chỉ thị nhờ thu + Hối phiếu cho người NK biết

Người NK đến ngân hàng của người NK để ký Chấp nhận lên tờ Hối phiếu. Sau đó, Ngân hàng của người NK giao chứng từ gốc cho người NK.

Ngân hàng của người NK chuyển tờ hối phiếu đã được ký chấp nhận cho ngân hàng của người XK.

Ngân hàng của người XK chuyển tờ hối phiếu đã được ký chấp nhận cho người XK.

Đáo hạn thanh toán, người XK gửi tờ hối phiếu này cho Ngân hàng của người XK, ngân hàng này gửi hối phiếu này cho ngân hàng của người NK, người NK nhìn thấy hối phiếu đến hạn thanh toán thì phải trả tiền cho người XK thông qua ngân hàng của người NK và ngân hàng của người XK.

2. Có một loại Nhờ thu đặc thù khác: D/P at X days

Trong trường hợp lô hàng đi dài ngày trên biển (30 ngày). Người XK sẽ ký phát một hối phiếu có kỳ hạn, nhưng là kỳ hạn ngắn (30 ngày), để phù hợp với thực tế vận tải. Trường hợp này không được hiểu là người bán đang cho người NK trả chậm. Mà được hiểu là do tàu đi xa – đến chậm, người NK chậm nhận hàng nên sẽ chậm thanh toán cho người XK mà thôi. Dùng D/P kiểu này có ích cho người NK: Hàng đến mới trả tiền, chứ không trả tiền sớm.

Cũng theo trường hợp này, chứng từ sẽ đến sớm sẵn ở ngân hàng của người NK. Nếu người nhập khẩu muốn lấy chứng từ lô hàng này để chuyển nhượng cho một người mua khác (B/L phải là vận đơn gốc) thì họ phải ký quỹ 100% giá trị tờ Hối phiếu (giá trị lô hàng) cho ngân hàng NK, ngân hàng này sẽ giao chứng từ cho người NK.

Khi đó 02 bên mua bán sẽ ghi trên hợp đồng: “Payment method: D/P at 30-days sight”.

Ảnh: Phân Biệt D/A và D/P At X Days

 Xuất nhập khẩu Sài Gòn – SIMEX là trung tâm hàng đầu Việt Nam hiện nay chuyên cung cấp các khóa đào tạo xuất nhập khẩu từ cấp độ tổng quan đến chuyên sâu trong ngành Ngoại thương, Kinh doanh quốc tế, Xuất nhập khẩu, Logistics, Purchasing, Merchandise, Đào tạo In-House… Bao gồm:

 Nghiệp vụ xuất nhập khẩu Tổng hợp

 Chuyên sâu mua bán hàng hóa quốc tế

 Chuyên sâu Merchandise – Triển khai đơn hàng quốc tế

 Chuyên sâu Chứng từ Xuất nhập khẩu và Khai báo hải quan

 Chuyên sâu Logistics và Cước vận tải

 Chuyên sâu Tiếng Anh Thương Mại

 Chuyên sâu Đào tạo In-house theo yêu cầu doanh nghiệp

Mọi chi tiết về Khóa học, Giảng viên và Lịch khai giảng, vui lòng tham khảo tại www.simex.edu.vn hoặc Hotline 0327567988 để được tư vấn Chuyên môn và tư vấn Khóa học xuất nhập khẩu miễn phí.

D/A Versus D/P At Xxx Days Sight

QUESTION

Anh cho em hỏi sự khác nhau giữa D/A và D/P x days sight với ạ?Theo em hiểu, thì D/A là chấp nhận đổi chứng từ. Nhà nhập khẩu chấp nhận thanh toán, và chỉ thanh toán sau 1 số ngày quy định trên chỉ thị nhờ thu ( hoặc thanh toán khi đến hạn)Còn D/P x days sight là nhà nhập khẩu thanh toán tiền hàng sau x ngày kể từ khi nhìn thấy bộ chứng từ.Vì vậy, em thấy 2 cái trên khá là giống nhau.Em rất mong nhận được hồi âm sớm của anh!Thân ái,———–ANSWERHi,D/A và D/P at xxx days sight có khác nhau VỀ THỜI ĐIỂM GIAO CHỨNG TỪ như sau:Với D/A, collecting bank được chỉ thị giao chứng từ cho người mua (người trả tiền) khi người mua chấp nhận hối phiếu.Với D/P at xxx days sight, collecting bank được chỉ thị thông báo cho người mua về chứng từ nhờ thu để người mua chấp nhận hối phiếu. Collecting bank sẽ giừ lại hối phiếu và chứng từ (bao gồm chứng từ vận tải) cho đến khi người mua thanh toán hối phiếu khi đáo hạn. Collecting bank không được phép giao chứng từ cho người mua trừ phi nhận được thanh toán.Mr. Old Man đã trả lời một thành viên Việt Nam về vấn đề này trên DCPro- Forum (xem đính kèm). Best regards,Mr. Old ManAttachment:DP XXX DAYSMonday, April 12, 2010 12:56:56 AMDP xxx days QUERY FROM PHANTHANHNHAN – VIETNAM Dear all,We would like to have your opinion on collection D/P xxx days after shipment date – As per Article 7c, URC522: “If a collection contains a bill of exchange payable at a future date and the collection instruction indicates that commercial documents are to be released against payment, documents will be released only against such payment and the collecting bank will not be responsible for any consequences arising out of any delay in the delivery of documents”. 1.Can presenting bank release docs to the drawee against their deposit/mortgage and make payment on the maturity date2.In case the drawee only accept to take docs against payment at the date after maturity date, how can the presenting handle this case3.Can you clarify the differences between D/P and D/P xxx days after shipment date? ————————-COMMENTSFROM JEREMY SMITH – UNITED KINGDOMA D/P collection that includes unaccepted bills payable on a future date is an unscrupulous attempt to make the presenting bank take the payment risk on their customer, the drawee.

The answers to your question are:1. No, not under URC522.2. Either tell the remitting bank and seek further instructions or contravene the collection instructions and take the payment risk on the drawee (e.g. in the manner you suggest in your question 1).3. I am not sure I understand your question. However, in case it helps, one has ‘proper’ D/P collections where payment is due immediately and one has ‘improper’ D/P collections (in contravention of sub-Art. 7(a)) where payment is due on a future date but the documents may only be released against payment.——-FROM chúng tôi – VIETNAM Hi,

1. According to ICC Guide to Collection Operations for ICC URC 522 by (Lakshman Y. Wickremeratne) the collecting bank should obtain the acceptance of the tenor bill and should retain the bill of exchange and commercial documents, including transport documents, until the drawee pays the bill at maturity. The collecting bank has no authority to surrender the documents except upon payment.

2. I agree with Jeremy. Ask for further instructions from the remitting bank.

3. It’s not clear enough but Lakshman Y. Wickremeratne says: “Such payment and delivery terms may be necessary as a result of exchange control requirements in the exporter’s country”.

Regret that I do not have time to quote in full what Lakshman Y. Wickremeratne explains about D/P collections with drafts drawn payable at a future date.

Regards,N.H.DucP/S: The above discussion is quoted from DC-Pro Forum of April 9, 2010

Share this:

Email

Twitter

Facebook

Like this:

Like

Loading…

Related

So Sánh D/P Và D/A

So sánh D/P và D/A

Đăng ngày: 25-11-2024

Trong thanh toán quốc tế phương thức nhờ thu kèm chứng từ ngày càng trở nên phổ biến. Phương thức trả tiền giao chứng từ và chấp nhận trả tiền giao chứng từ trong phương thức nhờ thu có gì giống và khác nhau? Phân biệt hai phương thức này như thế nào sau đây chúng ta cùng đi tìm hiểu !

I. D/P và D/A là gì ?

D/A ( Documents against Acceptance) là điều kiện chấp nhận thanh toán trao đổi chứng từ. NHTH chỉ trao chứng từ thương mại khi nhà NK chấp nhận thanh toán. Đối với điều kiện D/A, trong lệnh nhờ thu phải có chỉ thị “Release Documents against Acceptance”.

D/P ( Documents against Payment) là điều kiện thanh toán trả tiền ngay khi chứng từ được xuất trình (payable at sight). NHTH chỉ trao chứng từ thương mại khi nhà NK thanh toán nhờ thu. Đối với điều kiện D/P, trong lệnh nhờ thu phải có chỉ thị “Release Documents against Payment”

II. Các bên tham gia và qui trình thanh toán

1. Các bên tham gia

 Người uỷ nhiệm thu (Principal): là người xuất khẩu, người hưởng lợi. Là người yêu cầu ngân hàng phục vụ mình thu hộ tiền.

Người trả tiền (Drawee): là người mà Nhờ thu được xuất trình để thanh toán hay chấp nhận thanh toán. Người trả tiền trong ngoại thương là người nhập khẩu.

Ngân hàng nhờ thu – Remitting Bank (hay còn gọi là ngân hàng nhận uỷ nhiệm thu): là ngân hàng phục vụ người xuất khẩu.

Ngân hàng thu hộ (Collecting Bank): là ngân hàng phục vụ người nhập khẩu. Thông thường, đây là ngân hàng đại lý hay chi nhánh của ngân hàng nhờ thu có trụ sở ở nước Người trả tiền.

Ngân hàng xuất trình (presenting Bank):

+ Nếu người trả tiền có quan hệ tài khoản với ngân hàng thu hộ (NHTH), thì NHTH sẽ xuất trình Nhờ thu trực tiếp cho người trả tiền, trong trường hợp này thì NHTH đồng thời là ngân hàng xuất trình (NHXT).

+ Nếu người trả tiền không có quan hệ tài khoản với NHTH, thì có thể chuyển nhờ thu cho một ngân hàng khác có quan hệ tài khoản với Người trả tiền để xuất trình. Trong trường hợp này, ngân hàng phục vụ Người trả tiền trở thành NHXT, và chịu trách nhiệm trực tiếp với NHTH.

2. Qui trình thanh toán D/P

3. Qui trình thanh toán D/A

III. So sánh qui trình của D/P và D/A

                                       

 

D/P

D/A

Bước 1

Hai bên kí kết hợp đồng ngoại thương

Giống D/P

Bước 2

Nhà xuất khẩu gửi hàng hóa cho nhà nhập khẩu

Giống D/P

Bước 3

Nhà xuất khẩu lập đơn yêu cầu nhờ thu gửi cùng bộ chứng từ tài chính ( có thể sử dụng hối phiếu hoặc không)

Chắc chắn phải gửi kèm hối phiếu

( vì D/A chỉ chấp nhận trên hối phiếu, căn cứ vào hối phiếu để tính thời hạn thanh toán)

Bước 4

NHNT lập lệnh nhờ thu và gửi cùng bộ chứng từ tới NHTH

Giống D/P

Bước 5

NHTH thông báo lệnh nhờ thu và xuất trình bộ chứng từ cho nhà NK.

Giống D/P

Bước 6

Nhà XK chấp nhận lệnh nhờ thu bằng cách thanh toán ngay cho NHTH

Nhà NK chấp hành Lệnh nhờ thu bằng cách chấp nhận hối phiếu

( chấp nhận bằng kí Acceptance/ Accepted hoặc thư chấp nhận, điện chấp nhận)

Bước 7

NHTH trao bộ chứng từ thương mại cho nhà NK

Giống hay khác nhau ở bước này tùy thuộc vào

-Trong D/P sử dụng hối phiếu hay không

-D/A sử dụng hình thức nào để chấp nhận hối phiếu

Bước 8

NHTH chuyển tiền cho NHNT

NHTH gửi lại bằng chứng chấp nhận hối phiếu cho NHNT

Bước 9

NHNT chuyển tiền cho người XK

Giống D/P

 

IV. Rủi ro của D/P và D/A

1. D/A rủi ro hơn D/P đối với nhà xuất khẩu vì:

Theo điều kiện D/P người xuất khẩu kiểm soát được hàng hóa ( thông qua ngân hàng) cho đến khi người nhập khẩu thanh toán họ mới nhận được bộ chứng từ để nhận hàng hóa về. Nếu người NK từ chối hoặc không thể thanh toán nhà XK còn có thể:

+ Kháng nghị hối phiếu và đưa người NK ra tòa ( tuy nhiên cách này rất tốn kém và mất thời gian)

+ Chở hàng quay về nước

+ Tìm người mua khác

+ Thu xếp để bán đấu giá

Theo điều kiện D/A, sau khi kiểm tra bộ chứng từ nếu đồng ý người NK kí chấp nhận hối phiếu, nhận bộ chứng từ và đi nhận hàng. Người XK mất quyền kiểm soát hàng hóa. Người XK có thể chịu những rủi ro sau:

+ Người NK từ chối thanh toán vào ngày hối phiếu đến hạn

+Người NK bị phá sản và người XK trong trường hợp này sẽ không bao giờ lấy lại được tiền.

2.  Rủi ro của nhà NK trong hình thức D/P và D/A là

Hàng hóa nhận được không phải là hàng hóa nhập khẩu yêu cầu

Trong phương thức thanh toán D/P: Người Nk trả tiền hàng hóa thì hàng hóa mới đến. Vì vậy khi người XK chủ tâm lừa đảo người NK thì hàng hóa sẽ không đến

Vậy với nhà NK thì phương thức thanh toán D/P có nhiều rủi ro hơn D/A.

 

D/A Là Gì? Điểm Khách Biệt Giữa Phương Thức Thanh Toán D/A Và D/P

D/A là gì?

D/A (Documents Against Acceptance) là một trong những phương thức thanh toán trong giao dịch thương mại quốc tế. Theo phương thức thanh toán này, nhà nhập khẩu được phép nhận bộ chứng từ khi ký giấy nợ (hối phiếu) thanh toán tiền hàng sau thông qua ngân hàng nhập khẩu. Thông thường thời gian thanh toán có thể là 30 ngày, 60 ngày hoặc 90 ngày.

Tuy nhiên, trong thực tế phương thức này rất ít khi được sử dụng vì nó gây bất lợi khá lớn cho nhà xuất khẩu.

Quy trình thanh toán D/A

Quy trình thanh toán D/A bao gồm 7 bước và được biểu thị qua sơ đồ bên dưới.

Các bước trong quy trình thanh toán D/A trong thương mại quốc tế và xuất nhập khẩu:

Bước 1: Nhà nhập khẩu gửi hàng cho đơn vị vận chuyển.

Bước 2: Nhà nhập khẩu gửi bộ chứng từ qua cho ngân hàng xuất khẩu.

Bước 3: Ngân hàng xuất khẩu thực hiện gửi bộ chứng từ cho ngân hàng nhập khẩu.

Bước 4: Nhà nhập khẩu nhận bộ chứng từ từ ngân hàng nhập khẩu ngay khi ký giấy nợ (hối phiếu).

Bước 5: Nhà nhập khẩu thanh toán tiền cho ngân hàng nhập khẩu.

Bước 6: Ngân hàng nhập khẩu tiến hành chuyển giao tiền cho ngân hàng xuất khẩu.

Bước 7: Ngân hàng xuất khẩu chuyển giao tiền vào tài khoản nhà xuất khẩu.

Điểm khác biệt giữa phương thức thanh toán D/A và D/P

Phương thức thanh toán D/P và D/A khác nhau ở điểm:

Đối với phương D/P nhà nhập khẩu nhận được bộ chứng từ chỉ khi thực hiện thanh toán đầy đủ tiền hàng cho ngân hàng nhập khẩu.

Đối với phương thức D/A nhà nhập khẩu nhận được bộ chứng từ khi chấp nhận ký giấy thanh toán tiền hàng trả sau (hối phiếu). Tức đối với D/A nhà nhập khẩu được phép nợ tiền hàng, và được quyền thanh toán tiền hàng sau trong kỳ hạn ghi trong hợp đồng.

Phương thức thanh toán D/A này rất bất lợi cho nhà xuất khẩu vì nó làm gia tăng rủi ro thanh toán cho nhà xuất khẩu. Với D/A nhà nhập khẩu có thể trả tiền bất cứ thời điểm nào mà họ muốn. Bao gồm kể cả việc trễ hẹn thanh toán. Thêm vào đó D/P có hai loại thanh toán, bao gồm D/P at sight và D/P after sight. Trong khi D/P at sight mang nghĩa thanh toán ngay lập tức, thì D/P after sight lại có ý nghĩa trong việc thanh toán sau. Điều này làm nó khá giống với thanh toán D/A.

Thanh Toán T/T Là Gì ?, Thanh Toán D/A, D/P Là Gì ?

Trong kinh doanh với nước ngoài thì việc dùng hình thức thanh toán thế nào cho hợp lý và cho an toàn để không bị rủi ro đó là một vấn đề cần phải suy nghĩ và quan tâm, nay mình xin chia sẽ với các bạn thế nào là thanh toán T/T, Thanh Toán D/A, và thanh toán D/P.

Thanh toán T/T là gì?

tức là chuyển tiền bằng điện (Telegraphic Transfer ) tức là bạn thanh toán cho bên người bán hàng một số tiền thông qua ngân hàng mà bạn có tài khoản $, ví dụ trên invoice và hợp đồng của mình trị giá lô hàng là 10,000$ mà trong điều khoản hợp đồng quy định rõ là chuyển trước 30% tiền hàng và 70% còn lại sau khi có bill tàu (bill of lading nháp).

Vậy rủi ro của thanh toán t/t là gì ? và cách phòng tránh rủi ro là gì?

+ Bạn sẽ gặp rủi ro 100% nếu như bạn thanh toán T/T (30% trước và 70% sau khi có bill nháp) và mua theo điều kiện vận chuyển là CNF hay CIF (nói chung là nhóm C và giao hàng tại cảng người mua). vì sao ? vì mua theo điều kiện giá CNF hay CIF thì người bán chủ động vận chuyển hàng đến cảng người mua, bên mua bị động, ko biết hàng khi nào ra cảng, và khi nào về Vn, trong khi đó điều kiện thanh toán là 30% trước và 70% trả sau khi có bill nháp, thì mặt nhiên bên bán gửi cho bên mua cái bill tàu nháp.

Bên mua sẽ không kiểm tra bill đó là thật hay giả nếu như không có kinh nghiệm, vậy là thấy có bill tàu thì nghĩ họ gửi hàng rồi, đem ra chuyển thêm 70% còn lại, mà ai ngờ đâu bill tàu đó là giả thì sao? ngồi ở Vn đợi hàng về, nt với người bán, gọi điện cho nó, thì nó nói ok ok, đợi đi đợi đi hàng đang về, mà đợi hoài không thấy, lúc sau liên hệ lại thì không nt hay trả lời gì luôn. vậy là coi như bạn bị mất 100% tiền hàng vì cái tội tin người quá trớn…

Cách giảm rủi ro thanh toán t/t

Vì sao ? vì người phát hành bill tàu là đại lý của người vận chuyển ở đầu Vn, họ mà lừa bạn thì bạn có thể kiện họ, vì bạn biết văn phòng họ, biết công ty họ rất rõ ràng và thêm vào đó là bạn làm hợp đồng với họ, nên vấn đề này thì bạn yên tâm hơn nhiều, sẽ không bị lừa vì vụ này.

Vậy tại sao mình lại nói là giảm rủi ro từ 100% xuống 30%, vì nếu gặp thằng làm ăn tồ lô thì bạn chuyển cho nó 30%, nó dù luôn vậy coi như bạn ra đi 3000%, nhưng mình bảo đảm là 70% kia nó ko lừa được bạn, vì bạn mua theo điều kiện FOB mà. bạn chịu trách nhiệm vận chuyển hàng mà.

p/s: mua hàng nên mua giá FOB và bán hàng nên bán giá CNF hay CIF (nói chung là nhóm C) vì ai là người book tàu (vận chuyển hàng) coi như người đó là chủ hàng. nói chung hình thức T/T thì cầm hợp đồng hay invocie ra ngân hàng kêu họ chuyển tiền cho người bán hàng thôi, mà quan trọng nên đọc điều kiện thanh toán trong hợp là thanh toán 100% tiền hàng hay bao nhiêu,trả trước hay trả sau khi có bill tàu (bill of lading) lúc đó có cách mà thương thảo với họ.

Làm ăn với china hay nước nào cũng vậy, tốt nhất chịu bỏ chi phí một lần qua tới tận kho hàng họ luôn, xem quy mô và cách thức công ty họ làm việc như thế nào mà ra quyết định cho tối ưu nhất. (đây cũng là cách mà người Hàn và Nhật họ đang dùng khi mua hàng ở Vn, cứ bay qua thẳng kho, xem kho hàng, xem công ty, xem này xem nọ, giá có cao chút cũng ok) vì không sợ bị lừa.

Thanh Toán D/P là gì?

D/P : (Documents against payment): Giao tiền thì giao chứng từ ( tiền trao thì cháo múc), tức là người mua muốn nhận được chứng từ lô hàng để mở tờ khai hải quan thì đồng nghĩa với việc thanh toán tiền tươi liền cho ngân hàng, ngân hàng sẽ release bộ chứng từ ngay và luôn. D/A: (Document against Acceptance): tức là người bán rất tốt, thôi thì anh mua ơi ra ngân hàng lấy bộ chứng từ về mà làm thủ tục hải quan đi và nhận hàng đi, anh chỉ cần ký giấy nợ cho ngân hàng (hối phiếu) thì A lấy được bộ chứng từ rồi. Ngân hàng sẽ có nhiệm vụ đòi tiền anh sau. ^^ đù tốt dễ sợ ^^^ hình như giờ hình thức này bị trôi vào lãng quên rồi, không có thằng bán nào chấp nhận nữa.

Hy vọng có thể giúp được các bạn.

SHARING IS GIVING

0938.24.4404

Skype: mr.hieu.logistics1

THANH TOÁN L.C VÀ ÁP DỤNG L.C VÀO TỪNG LÔ HÀNG NHẬP KHẨU THỰC TẾ.

Xin Giấy Phép Nhập Khẩu Của 9 Cục đã kết nối với hệ thống 1 cửa của Hải Quan

THỦ TỤC NHẬP KHẨU KEM ĐÁNH RĂNG, NƯỚC SÚC MIỆNG

THỦ TỤC NHẬP KHẨU BỘT HUYẾT, BỘT XƯƠNG THỊT, BỘT LÔNG VŨ TỪ ĐỘNG VẬT

THỦ TỤC NHẬP KHẨU BỒN TANK, BỒN ĐỰNG NƯỚC DÙNG TRONG XÂY DỰNG

Cách Phân Biệt Các Loại Thảm Lót Sàn Ô Tô 3D, 5D Và 6D

Cách phân biệt các loại thảm lót sàn ô tô 3D, 5D và 6D là vấn đề khiến nhiều người còn bối rối khi quyết định trang trí cho xế yêu của mình. Vậy sự khác biệt giữa các loại thảm này như thế nào và nên chọn loại nào tốt nhất, mời các bạn theo dõi bài viết sau đây.

Cách phân biệt các loại thảm lót sàn ô tô 3D, 5D và 6D

Thảm lót sàn ô tô 3D, 5D, 6D là loại mặt hàng được nhiều chủ xe ô tô chọn dùng. Với mỗi loại thảm sàn, chúng đều có ưu nhược điểm khác nhau và khi mua bất kì mẫu thảm sàn lót ô tô nào bạn cần biết những đặc điểm này.

Thực trạng phân biệt các dòng thảm 3D, 5D, 6D

Hiện nay, nhiều người vẫn nhầm lẫn giữa các dòng thảm 3D, 5D, 6D về hình thức, công năng và độ an toàn. Dẫn đến việc khó khăn khi lựa chọn.

Việc phân biệt được đâu là thảm lót sàn ô tô 3D, đâu là 5D với 6D không chỉ làm khó khách hàng mà ngay cả những người nhà kinh doanh sản xuất hay các công nhân xưởng cũng chưa chắc đã hiểu rõ hoặc phân biệt được.

Bạn có biết, chữ “D” trong 3D, 5D, 6D là viết tắt tiếng Anh của từ “Dimension” nghĩa là chiều trong không gian. Ví dụ như 3D chính là không gian ba chiều với thuật ngữ ám chỉ vật thể gồm 3 chiều kích thước dài rộng và cao.

Thảm nỉ, thảm nhựa, thảm cao su là những loại lót sàn chỉ có chiều dài và chiều rộng, giá thành cũng không cao nên gọi là thảm sàn 2D. Còn những loại thảm lót sàn như 3D, 5D, 6D có nhiều không gian giữa và trong vì thảm này nhiều lớp.

Cách phân biệt các loại thảm lót sàn ô tô 3D, 5D và 6D

Để biết cách phân biệt các loại thảm lót sàn ô tô 3D, 5D và 6D, bạn có thể dựa theo các tiêu chí sau:

Chi tiết các loại thảm lót sàn ô tô 3D, 5D và 6D Thảm lót sàn ô tô 3D

Bắt đầu xuất hiện trên thị trường từ năm 2012 thảm lót sàn ô tô 3D được thiết kế thành cao để tăng khả năng bảo vệ sàn xe với nhiều tác động như tràn nước, bụi bẩn.

– Về hình dáng:

Thảm lót sàn ô tô 3D là thảm cải tiến hơn so với các loại thảm cao su hay thảm nỉ.

Với hình dạng như 1 cái khay có thể đựng chất lỏng, bùn đất mà không sợ thấm bẩn hay tràn ra ngoài.

Vệ sinh trực tiếp thoải mái bằng nước.

Tuy nhiên thành thảm chưa được may cao và che khít được những phần nỉ ở sườn xe.

– Về cấu tạo:

Chất liệu sản xuất thảm ô tô 3D bao gồm 3 lớp với tính năng vượt trội

Lớp trên cùng thường được làm từ nhựa Vinyl – cao su dẻo (loại chất liệu thường dùng để làm áo mưa, đĩa hát..) hoặc làm từ sợi tổng hợp polyester. Chất liệu chống nước bảo vệ sàn xe hiệu quả.

Lớp giữa làm từ chất liệu XPE với độ dày nhất định, có khả năng đàn hồi chống ồn, chống thấm nước.

Lớp dưới cùng thường là các sợi đan tổng hợp Fabric hoặc theo thiết kế riêng của từng hãng. Mục đích chống trơn trượt và liên kết chắc chắn với các lớp phía trên.

Dòng thảm 3D vẫn chưa đạt chuẩn IRM

Có độ bền 1-2 năm

– Về giá thành:

Trung bình của dòng thảm này vào khoảng từ 800 đến 1 triệu/bộ với các dòng xe từ 4 chỗ đến 7 chỗ.

Thảm lót sàn ô tô 5D

Cái tên thảm 5D luôn có nhiều sự chú ý của khách hàng cao cấp với hình dáng và thiết kế sang trọng. Sản phẩm này đang là lựa chọn rất phổ biến tại Việt Nam với nhiều nâng cấp so với thảm 3D.

– Về hình dáng:

Thảm 5D được gia công khá cầu kỳ với những đường hoa văn trang trí trên bề mặt hết sức tinh tế.

Bề mặt trang trí đẹp, đường may cần thận và may tạo hình thêm tác dụng bám tạo sự thư giãn cho bàn chân.

Có nhiều màu sắc cho bạn lựa chọn như các màu café, ghi đen, da bò hay màu đen.

– Về cấu tạo:

Có 3 lớp : Ôm sàn + Chống trượt / Giảm ồn sóc /Lớp da bề mặt đạt tiêu chuẩn IRM

Lớp da trên cùng là da PU cao cấp, một số loại còn được phủ Nano giúp diệt khuẩn, chất liệu này có thể chống thấm nước, ẩm mốc hiệu quả.

Cấu trúc thảm tăng thêm 2 lớp và cải tiến chất liệu so với thảm da 3D

Thảm lót sàn xe cũng được gài khá tốt với những miếng gai cố định chống xô lệch và trơn trượt.

Có độ bền cao có thể lên đến 3 đến 5 năm.

– Về giá thành:

Trung bình của dòng thảm này vào khoảng từ 1.000.000 – 2.700.000/bộ

Thảm lót sàn ô tô 6D

Thực ra thảm lót sàn 6D còn gọi với tên gọi khác là thảm 5D full, là phiên bản cao cấp hơn của thảm 5D.

– Về hình dáng:

Mặt trên thảm có đường may tạo khối với họa tiết đẹp mắt.

Có nhiều màu sắc đa dạng để bạn lựa chọn.

– Về cấu tạo:

Thảm 6D có cấu tạo giống như thảm 5D.

Điểm cải tiến lớn của Sản phẩm thảm 6D là được gắn thêm 1 lớp cao su rối bên trên có khả năng lau sạch bùn đất bụi bẩn từ giày dép hiệu quả.

Lớp sợi rối phía trên được làm từ khá nhiều loại chất liệu như nhựa IRO, PE với các mức giá khác nhau.

Có khả năng vệ sinh cũng dễ dàng hơn chỉ cần tháo ra giũ sạch bụi hoặc xịt nước trực tiếp.

Cũng giống như thảm 5D thảm 6D tuân thủ nghiêm ngặt các tiêu chuẩn IRM

Có độ bền cao, có thể sử dụng trên 5 năm.

– Về giá thành:

Trung bình của dòng thảm này vào khoảng từ 1.000.000 – 2.700.000/bộ

Có thể nói thảm lót sàn 5D và 6D là những sản phẩm chất lượng với nhiều lợi ích và giá trị thẩm mỹ cao. Bí quyết để mua thảm với giá tốt nhất là bạn nên tìm đến các xưởng may chuyên cung cấp sỉ đồng thời có bán lẻ.

Xem qua sản phẩm thảm lót sàn ô tô 5D, 6D

Cập nhật thông tin chi tiết về Phân Biệt D/A Và D/P At X Days trên website Channuoithuy.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!