Bạn đang xem bài viết Nghiên Cứu Chỉ Ra Những Lợi Ích Mới Của Mật Ong được cập nhật mới nhất trên website Channuoithuy.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.
Nhấn để phóng to ảnh
Trong vài năm qua, cộng đồng y tế đã trở nên báo động vì vi khuẩn đã phát triển khả năng kháng lại các tác nhân kháng khuẩn. Một số nghiên cứu đã phát hiện ra rằng việc tự kê đơn thuốc quá nhiều đang đẩy nhanh tốc độ. Mối quan tâm đặc biệt là những đơn thuốc kháng khuẩn được kê cho các bệnh lý mà không có khả năng hỗ trợ, chỉ đơn giản là do yêu cầu của bệnh nhân.
Một trong những trường hợp như vậy thường là URTI, phần lớn trong số đó là do virus, không phải vi khuẩn. Vì những trường hợp như vậy, các nhà khoa học đã tìm kiếm các biện pháp khắc phục khác cho những bệnh nhiễm trùng này, và một liệu pháp đặc biệt đó là mật ong.
Kết quả nghiên cứu cho thấy, mật ong có thể được sử dụng để điều trị cảm lạnh nói chung và ho nói riêng, mọi người đã sử dụng nó như một liệu pháp hàng ngàn năm. Trong nỗ lực mới này, nhóm nghiên cứu đã xem xét kết quả của nhiều thử nghiệm lâm sàng kiểm tra hiệu quả của các liệu pháp chống lại URTI. Lấy dữ liệu từ 14 thử nghiệm lâm sàng với 1.761 bệnh nhân.
Khi phân tích dữ liệu từ tất cả các thử nghiệm kết hợp lại, họ nhận thấy rằng các thử nghiệm đã bao gồm nhiều nghiên cứu về tất cả các phương pháp chữa bệnh truyền thống như thuốc cảm và thuốc trị xoang không kê đơn cũng như thuốc kháng sinh và mật ong. Và mật ong được chứng minh là liệu pháp tốt nhất trong số tất cả những liệu pháp đã được thử nghiệm.
Ngoài việc chứng minh hiệu quả hơn trong việc điều trị ho (36% tốt hơn trong việc giảm lượng ho và 44% giảm mức độ ho tốt hơn), nó cũng dẫn đến việc giảm thời gian nhiễm trùng trung bình hai ngày.
Các nhà nghiên cứu lưu ý rằng lý do mật ong hoạt động như một phương pháp điều trị URTI là vì nó chứa hydrogen peroxide – một chất tiêu diệt vi khuẩn được biết đến – cũng làm cho nó hữu ích như một phương pháp điều trị tại chỗ cho các vết cắt và vết xước. Mật ong cũng có độ đặc phù hợp, độ dày của nó có tác dụng bao phủ miệng và cổ họng, làm dịu kích ứng.
Đ.T.V/Dân trí
Theo Medicalxpress.
Nghiên Cứu Thị Trường Là Gì? Phương Pháp – Lợi Ích – Cách Làm – Dịch Vụ
Nghiên cứu thị trường là gì?
“Nghiên cứu thị trường (market research) là quá trình thu thập, phân tích và giải thích thông tin về sản phẩm, dịch vụ, thị trường, ngành hoặc về khách hàng tiềm năng của doanh nghiệp. Nghiên cứu hành vi tiêu dùng, định vị thị trường, nhu cầu và mong muốn của thị trường mục tiêu, của toàn ngành hoặc nghiên cứu về đối thủ cạnh tranh mà doanh nghiệp đang gặp phải.”
Với nền kinh tế ngày càng cạnh tranh hơn mỗi ngày, việc có dữ liệu, thông tin thích hợp về mối quan tâm và sở thích của khách hàng đã trở thành điều không thể thiếu đối với bất kỳ doanh nghiệp nào. Nghiên cứu thị trường, tìm hiểu khách hàng là cách tốt nhất để doanh nghiệp tìm ra thị trường mục tiêu, cách tăng sự hài lòng của khách hàng, hiểu các yếu tố ảnh hưởng đến doanh nghiệp của bạn và nâng cao hiệu suất làm việc.
Nhưng để nghiên cứu thị trường thì bạn cần biết cách Xây dựng mục tiêu nghiên cứu marketing sao cho hiệu quả.
Lợi ích
Thế giới luôn thay đổi, đặc biệt là trong nền công nghiệp 4.0 hiện nay, việc nghiên cứu thị trường, tìm hiểu khách hàng mục tiêu giúp cho doanh nghiệp bắt kịp với các xu hướng thị trường mới nhất và đạt được lợi thế cạnh tranh trong kinh doanh. Hiểu thị trường, khách hàng cũng là một loại lợi thế cạnh tranh giúp cho doanh nghiệp dễ dàng hơn trong việc tiếp cận, thu hút khách hàng mục tiêu và tăng trưởng doanh số.
Việc nghiên cứu thị trường có vai trò quan trọng giúp doanh nghiệp:
Nhờ đó, doanh nghiệp có thể đảm bảo sự thành công cho các chiến lược marketing và bán hàng của mình. Đồng thời đạt được lợi thế so với các đối thủ canh tranh. Để có cái nhìn toàn cảnh hơn về vấn đề này, bạn có thể tham khảo 5 lý do doanh nghiệp nên nghiên cứu thị trường hoặc Tại sao doanh nghiệp phải tìm hiểu thị trường.
Hiện nay, dịch vụ này không chỉ được sử dụng bởi các công ty lớn, các gói dịch vụ Nghiên cứu thị trường cho doanh nghiệp vừa và nhỏ cũng không còn là điều lạ lẫm. Để hiểu hơn về dịch vụ này, doanh nghiệp có thể thể tìm hiểu về Các bước tiến hành nghiên cứu thị trường hoặc Cách nghiên cứu thị trường trong kinh doanh trước khi quyết định đầu tư cho nó.
Phương pháp nghiên cứu thị trường
Trong một dự án nghiên cứu thị trường, có nhiều phương pháp nghiên cứu, kỹ thuật khác nhau được sử dụng đồng thời. Việc này giúp cho chất lượng dự án nghiên cứu được toàn diện, có độ chính xác cao, đảm bảo được mục tiêu, sự logic và khoa học.
Phương pháp nghiên cứu định tính
Dữ liệu thu thập được trong nghiên cứu định tính vì vậy không ở dạng số.
Để thực hiện nghiên cứu định tính, có một số phương pháp mà nhà nghiên cứu có thể áp dụng:
Phương pháp nghiên cứu định lượng
Để có thể thu thập dữ liệu cho nghiên cứu định lượng, nhà nghiên cứu có thể thực hiện phương pháp khảo sát. Việc này thường do các công ty cung cấp dịch vụ nghiên cứu thị trường thực hiện. Tuy nhiên, doanh nghiệp cũng có thể Tự thiết kế bảng câu hỏi khảo sát bằng cách tham khảo Mẫu bảng câu hỏi khảo sát khách hàng hay các Hướng dẫn xây dựng bảng câu hỏi nghiên cứu thị trường. Bên cạnh đó, có những doanh nghiệp không đủ nguồn lực (năng lực chuyên môn của nhân sự, chi phí) và thời gian thì có thể thuê các agency bên ngoài thực hiện theo từng giai đoạn nhỏ nhằm giảm tải chi phí hoặc kết hợp với nguồn lực nội bộ doanh nghiệp và agency để tăng hiệu quả.
Bạn cũng có thể dùng bảng câu hỏi để Khảo sát ý tưởng cho start-up của mình hoặc 75 câu hỏi nghiên cứu thị trường doanh nghiệp cần sử dụng.
Phương pháp chọn mẫu
Trong nghiên cứu thị trường, không thể thu thập thông tin từ tất cả khách hàng tiềm năng được do giới hạn về thời gian và tiền bạc. Do đó, nhà nghiên cứu cần phải chọn mẫu và thu thập thông tin từ tập mẫu này làm cơ sở cho nghiên cứu.
Việc chọn mẫu là vô cùng quan trọng do điều này ảnh hưởng đến nguồn thông tin thu thập được nên ảnh hưởng đến chất lượng của nghiên cứu. Tùy vào từng mục tiêu, quy mô và phạm vi nghiên cứu mà người thiết kế nghiên cứu sẽ đưa ra mẫu phù hợp, cách chọn mẫu như số lượng mẫu, chọn mẫu xác suất, chọn mẫu phi xác suất,… Vì vậy, việc nắm rõ kỹ năng, kiến thức về Phương pháp chọn mẫu là điều cần thiết.
Ngoài những phương pháp trên, nghiên cứu thực nghiệm cũng là một phương pháp hữu ích giúp bạn thăm dò thị trường hiệu quả.
Thu thập và phân tích dữ liệu
Để có thể triển khai một dự án nghiên cứu thị trường chất lượng thì thu thập và phân tích dữ liệu là công việc quan trọng và cơ bản nhất. Việc thu thập dữ liệu marketing, dữ liệu thị trường, khách hàng có thể được thực hiện thông qua các phương pháp định tính và định lượng đã được nhắc đến ở phần trên.
Về phần phân tích dữ liệu, bên cạnh việc cần có một nhà nghiên cứu có năng lực thì còn có cả sự tham gia của Các phần mềm phân tích dữ liệu trong nghiên cứu thị trường giúp đỡ. Các công cụ tiêu biểu có thể kể đến trong việc hỗ trợ phân tích dữ liệu là IBM SPSS, Power BI, Tableu, ngôn ngữ Python, Phân tích dữ liệu với ngôn ngữ R.
Để hiểu về dữ liệu và biết Cách phân tích dữ liệu tốt nhất, bạn có thể tham khảo Khóa học phân tích dữ liệu miễn phí và tìm hiểu thêm về vấn đề này. Nhờ hiểu biết này bạn có thể Ứng dụng phân tích dữ liệu vào kinh doanh và marketing cho doanh nghiệp.
Ứng dụng của nghiên cứu thị trường
Dự án nghiên cứu thị trường có thể được sử dụng để giải quyết cho nhiều vấn đề marketing khác nhau, sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau của doanh nghiệp:
Dịch vụ nghiên cứu thị trường
Dịch vụ nghiên cứu thị trường trước kia chỉ dành cho các doanh nghiệp lớn bởi ngân sách khổng lồ cần phải đổ vào cho nó. NHƯNG hiện nay, Các công ty nghiên cứu thị trường cũng cung cấp Dịch vụ nghiên cứu thị trường dành cho doanh nghiệp vừa và nhỏ với ngân sách không cao, phù hợp với khả năng chi trả.
Báo cáo nghiên cứu thị trường
Kết quả của một dự án là Báo cáo nghiên cứu thị trường thể hiện các thông tin đã được thu thập, phân tích. Dựa vào báo cáo này, các chuyên gia có thể đưa ra các nhận xét, đề xuất cho doanh nghiệp về mặt chiến lược cho các hoạt động marketing.
Bên cạnh việc thuê trọn gói Dịch vụ nghiên cứu thị trường cá biệt hóa cho doanh nghiệp của mình. Nếu doanh nghiệp bạn là doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMEs), startups với ngân sách thấp thì bạn cũng có thể Mua báo cáo thị trường, insight khách hàng về ngành bạn đang kinh doanh theo yêu cầu kèm theo tư vấn, khuyến nghị từ chuyên gia một cách phù hợp với tình hình và nguồn lực doanh nghiệp.
Lợi Ích Của Giáo Dục Stem
Những điểm mạnh của giáo dục STEM có thể kể đến:
Các kiến thức và kỹ năng này phải được tích hợp, lồng ghép và bổ trợ cho nhau giúp học sinh không chỉ hiểu biết về nguyên lý mà còn có thể thực hành và tạo ra được những sản phẩm trong cuộc sống hằng ngày. Tư tưởng này của giáo dục STEM đã được khai thác một cách triệt để giúp học viên chủ động, tích cực tư duy, giúp học viên tiếp nhận vấn đề nhanh nhậy và hiệu quả hơn.
Giáo dục STEM đề cao một phong cách học tập mới cho người học. Đó là phong cách học tập sáng tạo. Đặt người học vào vai trò của một nhà phát minh. Người học sẽ phải hiểu thực chất của các kiến thức được trang bị:
phải biết cách mở rộng kiến thức;
phải biết cách sửa chữa, chế biến lại chúng cho phù hợp với tình huống có vấn đề mà người học đang phải giải quyết.
Sự thẩm thấu kiến thức theo cách như vậy chính là mục tiêu của rất nhiều nền giáo dục trên thế giới theo đuổi, và đất nước Phần Lan cũng là một đất nước như vậy.
Giáo dục STEM là phương thức giáo dục tích hợp. Nó theo cách tiếp cận liên môn (interdisciplinary) và thông qua thực hành, ứng dụng. Thay vì dạy bốn môn học ( Science, Technology, Engineering and Mathematics) như các đối tượng tách biệt và rời rạc, STEM kết hợp chúng thành một mô hình học tập gắn kết dựa trên các ứng dụng thực tế. Qua đó, học viên vừa được học lý thuyết, vừa được học cách vận dụng vào thực tiễn.
Giáo dục STEM sẽ phá đi khoảng cách giữa hàn lâm và thực tiễn. Tạo ra môi trường làm việc với những con người có tay nghề chuyên nghiệp.
Điều này thực sự cần thiết được áp dụng vào chương trình giáo dục của Việt Nam. Mong rằng các bậc phụ huynh sẽ nhìn ra được điểm sáng của giáo dục STEM. Từ đó định hướng cho con em mình trong tương lai.
Nếu có gì thắc mắc, các em có thể đặt các câu hỏi trực tiếp và
Mọi sự đóng góp của các bạn luôn là động lực để chúng tôi phát triển!
Xin trân trọng cảm ơn!
Vết Đốt Của Ong Mật Và Ong Vò Vẽ
Mặc dù nổi tiếng với vai trò thụ phấn và sản sinh mật, ong có thể là mối đe dọa cho chủ nhà khi chúng xây tổ gần hay bên trong nhà. Ong được xem là ít nguy hiểm hơn các côn trùng đốt khác như ong vò vẽ. Tại Việt Nam, các loài ong như ong mật và ong đục gỗ ít khi đốt trừ khi chúng bị khiêu khích. Tuy nhiên có các loài hung hăng như ong mật Phi châu sẽ đốt người với số lượng lớn, may mắn là chúng ta chưa thấy con nào ở đây.
Vết đốt của ong có khả năng phản ứng dị ứng, dẫn đến sốc mẫn cảm. Sốc mẫn cảm là một tình trạng y khoa nghiêm trọng cần sự hỗ trợ y khoa ngay lập tức và thậm chí có thể gây tử vong.
Vết đốt của Ong vò vẽ
Giống như ong mật, ong vò vẽ đốt là một dạng tự vệ. Nếu ong vò vẽ cảm thấy bị đe dọa hay tổ của chúng bị quấy rầy, sẽ làm cho chúng rất hung hăng và khiêu khích chúng đốt.
Một vết đốt của ong vò vẽ sống thành đàn hay thông thường (còn gọi là ong vò vẽ vàng) rất đau. Nó có thể làm cho trẻ em khó chịu và sợ.
Các vết đốt của ong vò vẽ thậm chí có thể đe dọa tính mạng đối với những người bị dị ứng với chất độc trong vết đốt. Phản ứng dị ứng này gọi là sốc mẫn cảm.
Những người trước đây bị ong đốt vài lần và trở nên nhạy cảm thì có khả năng gặp phản ứng mang tính hệ thống này. Tin vui là loại phản ứng dị ứng này rất hiếm và nguy cơ tử vong càng hiếm hơn.
Lời khuyên để tránh bị ong đốt
Đừng hoảng sợ – Nếu bạn thấy có ong vò vẽ ở gần, hãy giữ bình tĩnh và chầm chậm tránh đi chỗ khác.
Đừng la hét, huơ cánh tay hay đập nát chúng – Điều này chỉ kích động chúng và làm cho chúng hung hăng hơn.
Tránh mùi nồng, ngọt – Đừng sử dụng các loại nước hoa, xà bông, keo xịt tóc có mùi nồng. Tránh màu sáng – Đừng mặc màu sáng, hoa văn đậm màu trên quần áo và túi xách, vì chúng sẽ thu hút ong vò vẽ.
Tránh vườn cây ăn quả – Nếu không để ý các lon hay chai nước ngọt, có thể khuyến khích ong vò vẽ bò vào trong.
Đậy thức ăn và thức uống – Luôn đậy thức ăn và thức uống khi ăn bên ngoài để đề phòng ong vò vẽ.
Giữ vệ sinh – Bảo đảm tay/ mặt của trẻ được lau sạch sau khi dùng thức ăn/thức uống ngọt.
Xử lý Vết đốt của Ong vò vẽ
Khó mà biết bạn phản ứng như thế nào với vết đốt của ong vò vẽ, nếu bạn chưa từng bị đốt bao giờ.
Có một số điều thực tế bạn có thể làm để giúp giải quyết cơn đau mà bạn trải qua
Sử dụng dụng cụ chườm lạnh như túi chườm đá hay vải flannel lạnh.
Uống thuốc giảm đau như paracetamol hay ibuprofen để giảm đau.
Uống thuốc trị dị ứng để giảm chỗ sưng cục bộ nhỏ quanh vết đốt.
Nếu ai đó gặp các triệu chứng sau đây sau khi bị đốt, hãy gọi cho cấp cứu ngay lập tức:
khó thở
thở khò khè
ói mửa
buồn nôn hay tiêu chảy
thấy uể oải hay hoa mắt
mặt hay miệng sưng
gặp khó khăn khi nuốt
Hãy gọi Rentokil số 1800 54 54 83 để sắp xếp một chuyến khảo sát hay đặt cuộc hẹn trực tuyến hôm nay.
Bạn có muốn tránh bị ong vò vẽ đốt không?
Loại bỏ tổ ong vò vẽ là một trong những cách đáng tin cậy nhất nhằm giảm số lượng ong vò vẽ vo ve quanh nhà bạn và nguy cơ bị ong đốt.
Bạn sẽ tiếp tục gặp rắc rối với ong vò vẽ trong suốt mùa hè nếu tổ ong vẫn chưa bị xử lý tại khu nhà đất của bạn.
Tại Rentokil, các nhân viên kỹ thuật được đào tạo của chúng tôi chỉ cần một chuyến khảo sát 30 – 45 phút để xử lý tổ ong vò vẽ.
Ngoài ra chúng tôi còn đưa ra lời khuyên chuyên nghiệp về cách ngăn ngừa rắc rối của ong vò vẽ trong tương lai.
Cập nhật thông tin chi tiết về Nghiên Cứu Chỉ Ra Những Lợi Ích Mới Của Mật Ong trên website Channuoithuy.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!