Bạn đang xem bài viết Nên Chọn Seo Hay Google Adwords Để Quảng Bá Website? được cập nhật mới nhất trên website Channuoithuy.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.
Trước khi đầu tư quảng bá website, chúng ta luôn băn khoăn sau khi thực hiện, kết quả nhận được sẽ như thế nào? Có hiệu quả hay không? Liệu nó sẽ tốt hơn lên, hay là dậm chân tại chỗ?
Trong bài viết này, GOBRANDING đề cập đến hai giải pháp quảng bá website nổi tiếng nhất là SEO từ khóa và Google Adwords. Cùng là hiển thị trên kết quả tìm kiếm của Google, nhưng cách thức hoạt động hoàn toàn khác. Với chiến lược hiện có, vậy doanh nghiệp nên lựa chọn như thế nào?
1. So sánh giữa SEO và Google Adwords
Trước khi bắt đầu so sánh giữa SEO và Google Adwords, bạn cần nhớ về mục đích ban đầu là tăng lượt truy cập cho website. Từ đó, giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi. Và dù bạn sắp chọn dịch vụ SEO, Google Adwords hay kết hợp cả hai, thì website vẫn đang là trung tâm cần được đầu tư đúng chiến lược.
a. Sự xuất hiện
b. Thời gian hiện lên Google
Với SEO thì khác, bạn cần nỗ lực để lên được top, bao gồm:
Thân thiện với Google.
Trải nghiệm người dùng tốt.
Hiển thị chuẩn trên thiết bị di động.
Nội dung chất lượng và không được copy từ nguồn khác.
Thường xuyên cập nhật nội dung mới lẫn tối ưu nội dung cũ.
Được nhiều site công nhận và trỏ link tới.
….
Khi làm SEO bạn cần có một quá trình tối ưu trong vòng ít nhất 6 tháng để website lên top. Nhưng khi bạn không tiếp tục làm SEO nữa, thì website không ngay lập tức bị mất đi trên kết quả tìm kiếm. Website của bạn sẽ rớt top dần nếu có các đối thủ khác mạnh hơn đẩy bạn xuống. Trong trường hợp website của bạn có đủ nội lực vẫn có thể duy trì được vị trí top của mình.
c. Về chi phí
d. Về rủi ro
Còn riêng với SEO, rủi ro dành cho các nhà đầu tư là có thể sau 6 tháng tối ưu website vẫn chưa lên top.
Các rủi ro này được GOBRANDING nêu ra không phải để khiến các chủ website lo lắng. Mà điều đó nhằm giúp bạn hiểu và biết cách lựa chọn các đơn vị uy tín hợp tác để có thể giảm thiểu các rủi ro này.
2. Vậy nên sử dụng cái nào?
GOBRANDING không bắt buộc khách hàng phải lựa chọn giữa SEO và Google Adwords. Mà bạn có thể linh động và kết hợp cả hai.
Tuy nhiên, trong trường hợp ngân sách của các doanh nghiệp có hạn và buộc phải có sự lựa chọn. Doanh nghiệp cần căn cứ vào mục tiêu chiến lược hiện tại là trong ngắn hạn hay dài hạn để đưa ra quyết định.
3. Website mới thiết kế nên dùng SEO hay Adwords?
Đây là câu hỏi được rất nhiều chủ website quan tâm. Nhiều người vẫn nghĩ là website mới chỉ nên làm Adwords. Vì quá mới, chưa có một độ “chín” nhất định để Google đánh giá, nên làm SEO cũng không có nhiều tác dụng. Và họ thường chờ khoảng 3 tháng trở lên mới làm.
Đó cũng là một khía cạnh. Tuy nhiên, sau một thời gian dài tiếp nhận website của khách hàng và chiêm nghiệm, GOBRANDING phát hiện ra một vấn đề lớn.
Đa số sau khi thiết kế website, chủ doanh nghiệp không đầu tư làm SEO ngay, dẫn đến việc phát triển website không chuẩn SEO, nội dung bài viết thiếu chất lượng, không được tối ưu… khiến cho Google đánh giá thấp website.
Đến khi quyết định làm SEO, lại phải tốn nhiều công sức sửa chữa sai lầm cũ, chờ Google cập nhật lại thông tin mới, làm thời gian bị kéo dài ra nhiều.
Do đó chúng tôi có lời khuyên website mới vẫn nên làm SEO ở một mức độ nhất định, để mọi thông tin nội dung đều được tối ưu ngay từ đầu, thì khi đẩy top từ khoá sẽ nhanh hơn rất nhiều. Trong lúc đó, có thể chạy Adwords để tạo ra những lượng truy cập đầu tiên cho website.
4. Làm sao có hiệu quả từ SEO hay Adwords?
Dù bạn chọn SEO hay Google Adwords, điều tôi muốn bạn lưu ý thêm là làm sao để có được hiệu quả từ nó.
Kết luận
SEO hay Google Adwords đều có những ưu điểm và nhược điểm riêng. Đầu tư đúng hướng cho cả hai công cụ này đều có thể mang lại những lợi ích cho doanh nghiệp. Không chỉ là về lợi ích bán hàng mà còn doanh nghiệp còn có thể phát triển thương hiệu với SEO và Google Adwords.
Phân Biệt Giữa Quảng Cáo Seo Và Quảng Cáo Google Adwords
CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM
Thiết kế Website trọn gói 2,900,000đ
Chăm sóc Website
Chăm sóc Fanapge
Thiết kế Mobile App
SEO là viết tắt của Search Engine Optimization được hiểu là tối ưu hóa công cụ tìm kiếm. Là sử dụng các phương pháp, thủ thuật tối ưu hóa website nhằm cải thiện và giúp bạn có vị trí cao hơn trên trang kết quả của quá trình tìm kiếm tự nhiên bao gồm tác động mã nguồn HTML, nội dung website, xây dựng liên kết,… Nếu website tối ưu hóa được các yếu tố này, công cụ tìm kiếm sẽ ưu tiên hiển thị khi người dùng truy vấn.
Phân biệt giữa SEO và Google Adwords
Thời gian triển khai 1-3 tháng thực hiện thì website mới hiển thị lên top trên kết quả tìm kiếm.
Áp dụng cho tất cả các trang công cụ tìm kiếm.
Tập trung vào một vài từ khóa trước để cho ra kết quả tốt nhất, sau đó mở rộng dần nhiều từ khóa với thời gian ngắn hơn trước.
Website được SEO sẽ được xuất hiện liên tục trên trang tìm kiếm Google.
Website sẽ được tối ưu hóa và đầu tư về chất lượng và có lợi cho doanh nghiệp về lâu dài.
Doanh nghiệp phải cùng hợp tác với công ty SEO để cải thiện và nâng cấp website.
Đối thủ cạnh tranh là những website hoạt động trong cùng lĩnh vực.
Quảng cáo Google Adwords
Dành cho các trang web của Google và các website cài đặt Google Adsense hoặc các đối tác của Google.
Nhắm được nhiều từ khóa cùng lúc.
Website không được tối ưu hóa và về lâu dài không có lợi cho doanh nghiệp.
Phù hợp với các doanh nghiệp lớn, có khả năng về tài chính và chiến lược ngắn hạn.
Báo cáo hiệu quả khi khách hàng có yêu cầu.
Đối thủ cạnh tranh là Yahoo! Search Marketing và Microsoft Adcenter.
Hình thức nào tốt hơn cho Marketing?
Hình thức nào tốt hơn cho Marketing?
CÔNG TY TNHH HBMEDIA – HBMEDIA CO.,LTDTrụ sở: 242/8D Bà Hom -Phường 13, Quận 6 – Hồ Chí MinhĐiện thoại : (028) 6253 8332Tư vấn dịch vụ : 0933 576 079Chăm sóc khách hàng : 0933 534 039Từ 8h00 – 18h00 các ngày từ thứ 2 đến thứ 7
Sự Khác Nhau Cơ Bản Giữa Seo Và Google Adwords
Search engine marketing
Tổng quát về SEO và Google Adwords
SEO là tập hợp các phương thức hỗ trợ xây dựng thiết kế website chuẩn và phát triển nội dung trang web sao cho chất lượng, phù hợp được các yêu cầu của công cụ tìm kiếm. Công việc SEO sẽ giúp bạn có vị trí cao hơn trong bảng kết quả của quá trình tìm kiếm tự nhiên (SERP). Chúng ta cần tối ưu hóa hết những yếu tố cần thiết và bài viết trên website, xây dựng những liên kết (backlink) an toàn, tin cậy. Nếu làm tốt việc này, công cụ tìm kiếm sẽ nhận biết được website của bạn, ưu tiên nó hơn và đặt nó vào những vị trí cao hơn trong kết quả tìm kiếm.
Trang web cũng sẽ không được tối ưu hóa, về lâu dài không có lợi cho doanh nghiệp.
Phù hợp với các doanh nghiệp lớn, chịu đầu tư và chiến lược kinh doanh trong ngắn hạn.
SEO keyword Ưu điểm:
Theo thống kê số lượng người truy cập sẽ nhấn vào khu vực này chiếm khoảng 68% tổng số người truy cập tìm kiếm trên google (Thống kê theo tập tính tìm kiếm của người dùng).
Phí sẽ không tính trên mỗi lượt nhấn chuột, khách hàng có thể nhấn vào website một cách thoải mái trong khi đơn vị có website được SEO sẽ không sợ các lượt nhấn “ma” từ phía đối thủ cạnh tranh cũng như từ Google.
Website được SEO sẽ xuất hiện liên tục 24/24 trên trang tìm kiếm Google.
Website sẽ được tối ưu hóa và được đầu tư về chất lượng (tối ưu hóa link, hình ảnh, bài viết, …), về lâu dài có có lợi cho doanh nghiệp
Website được SEO sẽ tốn một khoảng thời gian để Google cập nhật dữ liệu và đánh giá chất lượng liên kết. Thông thường, thời gian SEO khoảng 1 đến 2 tháng kể từ khi bắt đầu tiến hành SEO, có thể ngắn hơn hoặc dài hơn tùy thuộc vào mức độ cạnh tranh của từ khóa.
Phổ biến hơn Adwords vì đỡ tốn kém chi phí hơn và hiệu quả kinh tế cao hơn. Phù hợp với các doanh nghiệp, các cửa hàng, các chủ thể kinh doanh có chiến lược về lâu dài.
Về tổng thể, các bạn đã rõ vì sao SEO và Google Adwords không những không loại trừ nhau mà thậm chí nó còn là 2 công cụ tuyệt vời để thực hiện mục đích chung: tăng doanh thu. Bạn luôn phải có càng nhiều kênh marketing càng tối ưu và vì thế bạn phải biết được phương pháp nào là phù hợp với chúng. Ngoài ra, đừng quên rằng trang web của bạn cũng là một nơi để bạn giao tiếp với khách hàng tiềm năng, vì thế bạn cần phải biên tập nội dung cho nó thật chất lượng. Vậy nên, bạn cần phải quản trị website tốt, phát triển nhiều nội dung đa đạng và hữu ích để có thể chuyển đổi lượng nhấn chuột thành lợi nhuận và người xem trở thành khách hàng thật sự.
MAROTA – HỌC THẬT LÀM THẬT
Google Và Facebook, Doanh Nghiệp Của Bạn Nên Lựa Chọn Kênh Quảng Cáo Nào?
Ngày nay Google và Facebook là hai ông lớn mà bất cứ ai tại Việt Nam cùng đều phải nghe nó, sử dụng nó mỗi ngày. Với lượng người dùng lên đến hàng chục triệu người hoạt động mỗi tháng, đây chính cánh cổng để các doanh nghiệp tổ chức tiếp cận đến những khách hàng tiềm năng của mình. Trong bài viết này chúng ta sẽ đi phân tích sự giống và khác nhau giữa Google và Facebook để bạn có thể tự lựa chọn kênh marketing online phù hợp.
Google là gì? Facebook là gì?
Google có thể được xem như cuốn danh bạ website cực khủng với hơn 330 triệu tên miền website (thống kê quý II/2017 của VeriSign – Công ty chuyên về tên miền và an ninh mạng)
Còn Facebook là một công ty dịch vụ mạng xã hội và truyền thông trực tuyến của Mỹ có trụ sở tại Menlo Park, California . Trang web của nó được ra mắt vào ngày 4 tháng 2 năm 2004, bởi Mark Zuckerberg , cùng với các sinh viên và bạn cùng phòng của Đại học Harvard , Eduardo Saverin , Andrew McCollum , Dustin Moskovitz và Chris Hughes .
Để tìm hiểu rõ về mô hình kinh doanh của Google chúng ta có thể chia ra thành 9 thành phần sau:
Google có 3 nhóm khách hàng chính đó là
Người dùng sử dụng các sản phẩm và dịch vụ của Google.
Nhóm thứ ba là Google Network Members and Other Content Providers (thành viên trong mạng hiển thị Google và các nhà sản xuất nội dung cùng sử dụng Google Adsense)
Customer Segments – Phân khúc khách hàng
Kênh để xây dựng mối quan hệ khách hàng bao gồm hoạt động bán hàng và dịch vụ hỗ trợ cũng như các đội ngũ hỗ trợ chuyên sâu cho các khách hàng lớn hơn.
Customer Relationships – Mối quan hệ khách hàng
Kênh để tiếp cận khách hàng đó là chúng tôi các nền tảng liên kết với Google và Google Adwords.
Value Proposition – Mục tiêu giá trị
Các hoạt động chính bao gồm nghiên cứu và phát triển công nghệ mới với các tính năng và cải tiến của những nền tảng sẵn có. Đó cũng là thời gian quan trọng trong việc duy trì và quản lý cơ sở hạ tầng CNTT lớn và các sản phẩm và dịch vụ. Ngoài ra, đó là việc thực hiện tiếp thị, chiến lược và hợp tác.
Key Activities – Các hoạt động chính
Nguồn lực quan trọng cho Google sẽ bao gồm trung tâm dữ liệu, máy chủ và cơ sở hạ tầng CNTT khác, IPs cũng như nguồn nhân lực. Các nguồn lực khác bao gồm bằng sáng chế, giấy phép và các vật liệu độc quyền
Key Resources – Nguồn lực chính
Đối tác quan trọng đối với Google bao gồm các nhà cung cấp, nhà phân phối, Open Handset Alliance (Liên minh các thiết bị cầm tay mở) và các nhà sản xuất thiết bị cơ bản.
Key Partners – Đối tác chính
Các chi phí chính của Google bao gồm các CNTT cơ sở hạ tầng, con người,c chi phí nghiên cứu và phát triển (R&D) và chi phí tiếp thị marketing,
Facebook xây dựng mối quan hệ khách hàng với 2 mạng lưới cùng phía và khác phía.
Customer Segments – Phân khúc khách hàng
Kênh tiếp cận phân phối của Facebook thông qua nền tảng MXH của mình trên website và App mobile.
Customer Relationships – Mối quan hệ khách hàng
Mục tiêu của Facebook là xây dựng nền tảng mạnh mẽ để mọi người trên thế giới có thể kết nối, chia sẻ. Trở thành mạng xã hội kết nối thế giới lại với nhau.
Value Proposition – Mục tiêu giá trị
Các nguồn lực chính của Facebook là tương tác xã hội, nền tảng thương hiệu Facebook, Dự liệu Bigdata người dùng.
Key Resources – Nguồn lực chính
Các chi phí chính của Facebook bao gồm chi phí duy trì và phát triển nền tảng, chi phí phát triển công nghệ mới Bigdata, chi phí đầu tư các dự án khác.
Facebook là kênh để xây dựng nhận thức về doanh nghiệp
Google là kênh để hiển thị sản phẩm đến người dùng tìm kiếm
Mục tiêu tăng doanh số sản phẩm
Google phù hợp để đẩy mạnh các sản phẩm mà thị trường đang có nhu cầu.
Về góc độ tương tác với khách hàng
Cách tính phí của Google và Facebook cũng rất khác nhau vì hành vi người dùng khác nhau.
Liên hệ ATP Software Website : https://atpsoftware.vn/Group : https://www.facebook.com/groups/CongDongATP/Page : https://www.facebook.com/atpsoftware.tools/Hotline : 0931 9999 11 – 0967 9999 11 – 1800 0096
Cập nhật thông tin chi tiết về Nên Chọn Seo Hay Google Adwords Để Quảng Bá Website? trên website Channuoithuy.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!