Bạn đang xem bài viết Marketing Và Quảng Cáo Khác Nhau Như Thế Nào ? được cập nhật mới nhất trên website Channuoithuy.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.
Căn bệnh không phân biệt được Marketing và Quảng Cáo của DN
Marketing là quá trình tương tác giữa Doanh nghiệp với khách hàng nhằm tìm ra nhu cầu của khách hàng, dựa trên nền tảng mà doanh nghiệp có.
Hiện nay Digital Marketing đang phát triển mạnh mẽ và song song với đó từ Marketing đang bị lợi dụng khá nhiều trong các lớp dạy Quảng Cáo – Advertising.
– Dạy sử dụng tool trên Zalo – Zalo Marketing
– Dạy sử dụng tool trên Mạng xã hội – Social Marketing
Và thực tế hiện tại các doanh nghiệp lớn tìm người làm Digital Marketing thật sự thì không có. Chỉ thấy các bạn Advertiser tham gia ứng tuyển và lầm tưởng răng mình đang làm Marketing.
Bài viết thể hiện quan điểm của anh Trung Lê – Trưởng Phòng Marketing VTC Intecom
Vậy phân biệt Marketing và Advertising như thế nào?
Về định nghĩa:
– Marketing: Marketing là quá trình tìm (phát hiện) ra nhu cầu và đáp ứng nhu cầu của khách hàng, dựa trên những nền tảng (sản phẩm, dịch vụ, hệ thống,..) mà chúng ta đang có.
Một số định nghĩa khác:
Marketing là một sản phẩm tốt (theo tôi là sản phẩm phù hợp) được bán ở những nơi thuận tiện cho đúng người cần mua với mức giá hợp lý – theo Adcoketal.
Marketing là những phương thức hoạt động nhằm mục đích hướng tới khách hàng nhằm tới nắm bắt được những nhu cầu và mong muốn qua quá trình tương tác trao đổi giữa doanh nghiệp với khách hàng – Theo Kotler 1980.
Marketing là một nhiệm vụ trong cơ cấu tổ chức và là một tập hợp các tiến trình để nhằm tạo ra, trao đổi, truyền tải các giá trị đến các khách hàng, và nhằm quản lý quan hệ khách hàng bằng những cách khác nhau để mang về lợi ích cho tổ chức và các cổ đông. (American Marketing Association 2008)
Marketing là việc nhận dạng ra được những gì mà xã hội cần. Một sản phẩm nếu được tạo ra mà không ai có nhu cầu dùng và mua thì sẽ không bán được, từ đó sẽ không lợi nhuận. (Wiki)
Về hoạt động
– Marketing: là quá trình thu thập, phân tích, nghiên cứu chiến lược, phân bỏ tài chính, đo đạc tối ưu … trên nhiều kênh và phương thức khác nhau, để đảm bảo rằng ngân sách chi ra mang lại lợi nhuận cho dự án.
Chúng ta có thể hình dung như thế này:
– Quảng Cáo là một miếng bánh trong chiếc bánh lớn đấy. Nó không hoạt động độc lập mà luôn phải phối hơp tương hỗ với các miếng bánh khác để tạo được hiệu quả tốt nhất cho một dự án marketing
Trung Lê – Trưởng Phòng Marketing VTC Intecom
Theo Trí Thức Trẻ
Sự Khác Nhau Giữa Branding, Marketing, Quảng Cáo Và Pr Là Gì ?
Philip Kotler, cha đẻ của Marketing hiện đại, đã định nghĩa “Marketing là một dạng hoạt động của con người để thỏa mãn nhu cầu và mong muốn của họ thông qua trao đổi”. Trong khi đó, Hiệp hội Marketing Hoa Kỳ lại cho rằng: “Marketing là một quá trình lập kế hoạch và tạo ra các mô hình sản phẩm, hệ thống phân phối, giá cả và các chiến dịch xúc tiến để tạo ra các sản phẩm hoặc dịch vụ có khả năng đáp ứng nhu cầu của một số cá nhân hoặc tổ chức nhất định” Do đó, Marketing có thể được hiểu là nỗ lực của các doanh nghiệp nhằm đáp ứng nhu cầu và sự hài lòng của người tiêu dùng, biến những nhu cầu đó thành cơ hội thu lợi nhuận cho doanh nghiệp. Marketing bắt nguồn từ nghiên cứu thị trường, phát hiện nhu cầu và cung cấp hàng hóa đáp ứng những nhu cầu đó. Hoạt động của Marketing giống như khách hàng của bạn đang đói, bạn nướng bánh và tự mình nói với họ rằng “Tôi đã làm một chiếc bánh ngon và có thể khiến bạn no bụng”. Bánh của bạn là sản phẩm vừa thỏa mãn nhu cầu của khách hàng, vừa giúp bạn có được lợi nhuận từ việc kêu gọi người khác mua nó. Bạn có thể hiểu rõ hơn về bản chất của Marketing bằng cách xem xét các hoạt động của Samsung khi liên tục nghiên cứu và cải tiến các sản phẩm Galaxy S của mình để cho ra đời các dòng điện thoại thông minh hiện đại từ S1 đến S8. Những chiếc điện thoại thông minh này không chỉ đáp ứng nhu cầu nghe gọi thông thường mà còn đáp ứng nhiều mong muốn và sở thích của người dùng như thiết kế đẳng cấp, cấu hình khủng, chụp ảnh đẹp, chống nước … Điện thoại thông minh đời sau có nhiều tính năng vượt trội và làm hài lòng khách hàng hơn đời trước là bằng chứng cho thấy các hoạt động Marketing của Samsung đã rất hiệu quả.
Branding hay xây dựng thương hiệu là việc xây dựng niềm tin và lòng trung thành của khách hàng với sản phẩm và danh tiếng của bạn, giúp họ xác định và phân biệt sản phẩm của bạn với vô số sản phẩm khác trên thị trường. Việc có được thương hiệu sẽ giúp bạn định vị chính mình trong tâm trí khách hàng và nổi bật giữa hàng ngàn đối thủ khác. Không giống như ba khái niệm được đề cập ở trên, Branding là quá trình xây dựng thương hiệu cho các doanh nghiệp khiến khách hàng phải tự mình thốt lên cảm xúc của họ về tên tuổi và sản phẩm của bạn. Đối với ví dụ về chiếc bánh, Branding thành công, chính là việc chỉ cần nhìn vào bạn hoặc chiếc bánh bạn tạo ra, mọi người phải nghĩ trong đầu rằng “Đó là một thợ làm bánh giỏi” hoặc “Bánh của người đó làm ra chắc chắn tuyệt hảo”. và khi có nhu cầu mua bánh, họ chắc chắn muốn tìm đến bạn. Khi bạn muốn mua điều hòa, bạn nghĩ đến Daikin, LG; Khi bạn muốn uống cà phê, bạn nghĩ đến Trung Nguyên, Highlands; Khi bạn nhìn thấy một người phụ nữ sử dụng túi xách Louis Vuitton hoặc Chanel, bạn ngưỡng mộ rằng họ thực sự sang trọng … Đây là một số trong nhiều ví dụ về các hoạt động Branding thành công của các doanh nghiệp.
Sự Khác Biệt Giữa Marketing, Quảng Cáo Và Pr
Marketing là gì?
Marketing hay còn gọi là tiếp thị nó là một quá trình thúc đẩy nhận thức cộng đồng về sản phẩm, người hoặc dịch vụ. Theo định nghĩa của wikipedia thì ” Marketing là quá trình kinh doanh tạo mối quan hệ và làm hài lòng khách hàng. Tập trung vào khách hàng,một trong những thành phần hàng đầu của quản lý doanh nghiệp. … Quy trình marketing bao gồm 5 bước cơ bản: Nghiên cứu thị trường, phân khúc thị trường, định vị thị trường, quá trình thực hiện và cuối cùng là kiểm soát”
Vai trò của marketing đối với doanh nghiệp
Marketing có thể nói là một trong những hoạt động không thể thiếu của bất kỳ doanh nghiệp nào, nó đặc biệt quan trọng trong quá trình xây dựng thương hiệu công ty. Nó là kênh truyền thông cầu nối giữa công ty và khách hàng nhằm giúp khách hàng hiểu rõ hơn về công ty, sản phẩm, chất lượng và dịch vụ giúp thỏa mãn nhu cầu của khách hàng và biến những nhu cầu đó thành cơ hội để bán được hàng. Một cách truyền đạt và định vị thương hiệu, sản phẩm và dịch vụ của bạn trong lòng khách hàng.
Marketing truyền thống và marketing hiện đại
Hiện nay với mạng xã hội phát triển nhưng marketing truyền thống vẫn có vai trò hết sức quan trọng trong quá trình kinh doanh và phát triển công ty việc thiết kế catalogue, thiết kế profile công ty hay những ấn phẩm truyền thông vẫn rất hữu ích đối với khách hàng trong việc họ muốn cảm nhận thực tế giá trị của sản phẩm dịch vụ của mình, hơn những gì truyền thông qua mạng xã hội. Thông qua các sự kiện, hội chợ hoặc triển lãm các hình thức này mang kết quả nhanh chóng và thực tế hơn đây là hình thức marketing hướng đến việc sản xuất trước và tìm kiếm khách hàng sau.
Marketing hiện đại hướng đến việc phân tích khách hàng trước rồi sản xuất sau. Các công cụ sử dụng thường dựa trên nền tảng internet như: facebook, zalo, email marketing, printerest, youtobe… các trang mạng xã hội này hiệu quả với chi phí thấp và đăng lên miễn phí khả năng tiếp cận người dùng rất cao, tuy nhiên có những hạn chế riêng của nó như thông tin truyền thông cần đa dạng và cần truyền tải liên tục, khả năng cạnh tranh cao.
PR là gì?
Hầu hết các công việc PR có thể được tìm thấy trong nhóm PR nội bộ của các công ty lớn hơn. Ngoài ra, bạn có thể là nhân viên PR duy nhất trong một nhóm tiếp thị chung, hoặc bạn có thể tìm được công việc trong một vài chuyên gia tư vấn PR chuyên nghiệp.
(Nguồn internet)
CÔNG TY TNHH THIẾT KẾ SÁNG TẠO Á ĐÔNG
Chuyên: thiết kế profile (hồ sơ năng lực) công ty – thiết kế logo, thiết kế lịch tết…
VPĐD: Tầng M, An Phú Plaza, 117-119 Lý Chính Thắng, Phường 7, Quận 3, TP.HCM Hotline: 0902 615 289 -Tel: 08.9885 4351- Fax: 08. 6291 4745- MST: 0313911755 Website: chúng tôi – Email: profiledep@gmail.com
Poster Và Banner Khác Nhau Như Thế Nào?
POSTER LÀ GÌ?
Poster hay còn gọi là áp phích, là một tờ giấy in lớn được thiết kế để gắn với một bề mặt thẳng đứng. Poster gồm cả văn bản và đồ họa. Tuy nhiên, chúng cũng có thể hoàn toàn chỉ có văn bản hoặc đồ họa. Đây là ấn phẩm được dùng để cung cấp nhiều thông tin cùng một lúc. Kể từ khi áp phích được in trên giấy, chúng có hiệu quả về chi phí nhưng cũng không được kéo dài khi ngoài trời.
Có nhiều loại poster khác nhau:
– Poster đung để tuyên truyền
– Poster điện ảnh để quảng bá
– Poster sự kiện
BANNER LÀ GÌ?
Banner hay biểu ngữ, là một dải vải hoạc vinyl dài mang khẩu hiệu hoặc hình ảnh thiết kế. Được vận chuyển trong các cuộc diễu hành và dễ dàng nhìn thấy ở nơi công cộng. Các công ty cũng tận dụng để tiếp thị sản phẩm và dịch vụ của mình thông qua banner. Vị trí đặt banner thường cao hơn poster.
Banner thường ngắn gọn, xúc tích hơn nội dung của poster. Kích thước chữ cũng lớn hơn. Bởi vì vị trí banner thường đặt trên cao và ở nơi đông người nên phải có khả năng truyền tải thông tin nhanh và cụ thể hơn poster.
Sự khác biệt giữa Poster và Banner là gì?
Chất liệu:
+ Poster: Poster được làm bằng giấy in.
+ Banner:Banner được làm từ vinyl hoặc vải.
Kích thước:
+ Poster:Poster có thể có kích thước khác nhau, nhưng nhìn chung chúng nhỏ hơn các biểu ngữ.
+ Banner:Banner thường lớn hơn áp phích và có hình chữ nhật.
Nội dung:
+ Poster:Poster có thể chứa cả thông tin đồ hoạ và văn bản; Có thể có rất nhiều từ.
+ Banner:Biểu ngữ thường chỉ có một vài từ.
Cỡ chữ:
+ Poster:Các từ trong poster có thể được viết bằng chữ cái rất nhỏ; Điều này phụ thuộc vào số lượng từ.
+ Banner:Các từ trong các biểu ngữ được viết bằng chữ cái lớn để chúng có thể được đọc từ xa.
Đọc hiểu:
+ Poster:Poster không phải là để đọc từ xa.
+ Banner:Biểu ngữ phải được đọc từ xa.
Vị trí:
+ Poster:Poster được trưng bày ở bảng thông báo, dán trên tường, và các bề mặt thẳng đứng khác.
+Banner:Banner treo trên cao hoặc được giữ trong tay.
Quảng Cáo Long Khánh
Địa chỉ: Quốc Lộ 1A. Đường 21 tháng 4, P. Xuân Bình, T.x Long Khánh, Tỉnh Đồng Nai (gần tượng đài Long Khánh) Điện thoại: 0251 3877 009 Website: chúng tôi Email:quangcaolongkhanh@gmail.com
Cập nhật thông tin chi tiết về Marketing Và Quảng Cáo Khác Nhau Như Thế Nào ? trên website Channuoithuy.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!