Bạn đang xem bài viết Lịch Sử Dòng Xe Honda Win 100 được cập nhật mới nhất tháng 10 năm 2023 trên website Channuoithuy.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.
Bài viết tham khảo nguồn từ http://s4.zetaboards.com/winclub/topic/8104820/1/ và một số nguồn khác từ anh em bạn bè chơi xe Honda Win 100
*** Chú ý: Không có Win Thái – Win Malai, không có Win Hàn Quốc hay Win NHẬT (theo đúng nghĩa đen). Về xe Honda Win 100 ở Việt Nam thì 100% là nhập khẩu từ Indonesia. Những người mới tìm hiểu về xe Win nên biết điều này để khỏi bị thợ lòe khi mua xe. Xe Win chỉ có Win Indonesia (Thời gian đầu thì linh kiện nhập từ Nhật, nhưng về sau thì Indonesia họ làm hết)
Hình ảnh sử dụng trong bài viết được lấy từ nhiều nguồn, mục đích để phân biệt đời xe chủ yếu sẽ khác nhau về tem của từng đời. KHÔNG XÉT VẤN ĐỀ ZIN LÔ trong các bức ảnh ở dưới.
Theo các thông tin lượm lặt được, em hầu các bác vài dòng về loại xe này, bài viết mang tính tham khảo, rất mong bác nào có thông tin nhiều hơn, chính xác hơn đóng góp để anh em được mở mang thêm.
Ngày 11/6/1971 nhà máy PT Federal Motor được thành lập tại Indonesia và cổ đông chính của công ty nay là tập đoàn danh tiếng PT Astra International.
Nhà máy này là cơ sở sản xuất xe máy lớn nhất Indo lúc bấy giờ, thời gian đầu họ hợp tác với Honda Motor Corp,. Jp lắp ráp các loại xe máy dạng C.K.D( completly knock – down).
Năm 1974, chính phủ Indonesia đã có kế hoạch phát triển các nhà máy sản xuất xe máy với mục tiêu nội địa hóa các sản phẩm trong thời gian nhanh nhất. Và một loạt các nhà máy sản xuất linh kiện phục vụ cho Federal Motor ra đời: + PT Showa Manufacturing Indonesia (1979): chuyên sản xuất hệ thống treo/nhún + PT Astra Honda Engine Manufacturing (1984): chuyên sản xuất động cơ + PT Federal Izumi Mfg. (1990): chuyên sản xuất piston
Tới năm 2000: việc sản xuất các dòng xe máy Honda được nội địa hóa gần như hoàn toàn tăng trưởng mạnh tới mức đã làm thay đổi tỉ lệ sở hữu cổ phần giữa Federal và Honda lên thành 50/50. Federal và rất nhiều nhà máy con khác nhập lại và trở thành một thành viên của tập đoàn PT Astra Honda Motor.
Tới cuối năm 2005 việc sản xuất dòng xe máy Honda Win đã ngừng sản xuất.
Honda Win 100 có mặt tại Việt Nam từ bao giờ, các đời xe Win hiện còn tại Việt Nam.
***update ngày 15/04/2023**
Đời xe Win 100 xuất hiện đầu tiên là vào năm 1982 nhưng mãi đến năm 1986 – 1989 thì xe Win 100 cc mới được nhập khẩu về thị trường Việt Nam
Đời xe Win đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam
Khoảng năm 1986 model win 100 được sản xuất, ở Việt Nam chỉ xuất hiện xe Win 100 với
Màu đỏ
Đèn nhỏ
Tem …( đang update )
Honda Win 100 đời 1986 đèn nhỏ (Có thể xe này không phải đời 1986 ảnh này lấy ví dụ về xe Win đèn nhỏ)
2. Honda Win 100 đời 1989 – 1993:
Đời Win năm 1989 – 1993, Honda Win sửa chi tiết dễ nhận biết nhất là từ Đèn Nhỏ chuyển sang đèn to như các đèn pha xe thường thấy của xe Win đang sử dụng. Những đặc điểm chính xe Win đời 1989 – 1993
Màu: Đỏ – Đen
Đèn: Đèn To
Tem: Tem chỉ màu đỏ, tem chỉ cho xe Đen
Xe đen tem chỉ đời 1989 – 1993
Video đời xe này:
3. Honda Win 100 đời 1994 – 1996
Trong thời gian này Honda Win 100 xuất hiện ở Việt Nam với màu đen là chính (Chắc do nhu cầu sử dụng của người VN chuyển qua thích màu đen, vì trước chỉ có xe Win màu đỏ)
Màu: Đen
Đèn: Đèn To
Tem: Tem Xanh – Tem Tím
Có một số xe check IME ở trên mạng thì 2 loại tem này vẫn có năm sản xuất là 1996 nhưng mà là đời chót 🙂
Xe Win 100c đời 1995 với tem Tím hay còn gọi là Tem Lá Lúa Xanh
4. Honda Win 100 đời 1997 – 1998
Kiểu dáng của xe vẫn giữ nguyên và chỉ thay đổi ở phần Tem của xe. Đời 1996 – 1998 xe Win có đặc điểm với: Màu đen – tem Mưa (Anh em Saì Gòn hay gọi là Tem cá Hố)
5. Honda Win 100 đời 1998 – 2002
Xe Win 100cc đời 1997 – 1998
6. Honda Win 100 đời 2000 đến 2005
Trong giai đoạn này khả năng là do lý để gỉam thiểu chi phí sản xuất linh kiện xe nên các bộ phận sau đã được chuyển từ Kim Loại sang thành Nhựa: Dè trước
Kate (Chắn xích)
Dè sau
Mẫu xe Honda Win 100 đời 2000 – 2001 (đúng theo như Nguyên Bản của nó thì là Dè nhựa và Kate nhựa).
Xe Win đời 2000
Thêm một mẫu Tem xe Win đời 2000 – 2005 (Dè trước – sau & kate đã thay, nguyên bản của đời xe này là dè và kate bằng nhựa)
Update: 12/10/2023
Một số các bài viết tiêu biểu khác bạn hãy đọc để tham khảo và trau dồi kiến thức về xe Win 100:
Vì công sức và duyên của bạn với chúng tôi nên bạn đã đọc đến đây. Chúng tôi sẽ nhận tìm giúp xe Honda Win 100 cho bạn, tất nhiên nếu bạn có nhu cầu về nó.
Hãy để lại thông tin, những câu hỏi của bạn về xe Win ở phía dưới! Chúng tôi sẽ cố gắng giúp bạn đạt được mong muốn của mình.
Thông Số Kỹ Thuật Và Lịch Sử Honda Win 100
Lịch sử Honda Win 100
Cùng với Honda 67, Minsk hay Simson… Honda Win một thời là huyền thoại ở thị trường Việt Nam
Qua thời gian, theo chính sách nội địa hóa nền công nghiệp sản xuất xe máy, nền công nghiệp phụ trợ của Indonesia dần phát triển với hệ thống những công ty cung cấp linh kiện cho Federal Motor như PT Astra Honda Engine Manufacturing, PT Showa Indonesia, PT Federal Izumi mfg…
Honda Win ra đời từ năm 1986, và lứa sản phẩm cuối cùng sản xuất trong năm 2005. Sự ra đời của mẫu xe này nhanh chóng chiếm được cảm tình của người tiêu dùng bởi khối lượng nhẹ, động cơ khỏe khoắn, dáng xe nam tính có thể bất chấp mọi loại địa hình. Vì thế mà cái tên Honda Win đặc biệt xuất hiện nhiều ở các khu vực miền núi.
Từ năm 1986 đến 2005, xe trải qua nhiều phiên bản nhưng nhìn chung về tổng thể hình dáng, kích thước xe không thay đổi nhiều, chỉ thay đổi chút ở kiểu đèn, tem và màu xe giữa các năm. Mẫu đầu tiên năm 1986 có màu đỏ nhưng dần dần xe có thêm các màu xanh, đen hay tím.
Từ năm 2000 xuất hiện thêm những xe Win sản xuất tại Trung Quốc. Có hệ thống khởi động điện bằng nút đề. Lứa sản phẩm này không được ưa chuộng bằng những xe nhập trực tiếp từ Indonesia. Vì không có sự tin tưởng vào độ bền và chất lượng.
Thông số kỹ thuật Honda WinThông số kỹ thuật Honda Win:
Honda Win 100 dài 1.920 mm, chiều cao yên 740 mm, với trọng lượng khô khoảng 79,4 kg.
Thiết kế cao, yên xe liền hài hòa với bình xăng 8,5 lít.
Với mức tiêu hao nhiên liệu thấp. Win 100 dễ dàng di chuyển một quãng đường khá xa mà không cần tiếp liệu.
Động cơ xi-lanh đơn, 4 thì, làm mát bằng gió tự nhiên
Dung tích 97,2 phân khối, vòng tua máy cực đại 8.000 vòng/phút.
Hộp số 4 cấp với côn tay (ambraya rời) có cơ cấu chuyển số: 1-N-2-3-4 tương tự như exciter đời 4 số năm 2010.
Ưu nhược điểm của Honda WinXe Honda Win 100: Dòng Xe Côn Tay Đã Qua “Thời Vàng Son”
Xe Honda Win 100 – mẫu xe côn tay một thời vang bóng nay còn đâu. Cái thời mà Honda Steed 400, Rebel 250 là thứ hàng xa xỉ thì Honda Win 100 lại là lựa chọn của đa số người mê xe côn tay. Cùng chúng tôi quay ngược dòng thời gian để tìm hiểu về xe Honda Win 100. Xem thử, ở model ấy có gì mà người ta mê mẫn đến vậy.
Chuyện về xe Honda Win 100Honda bắt đầu xuất hiện tại Indonesia vào khoảng năm 1968 dưới hình thức xe nhập khẩu. Mẫu xe thời ấy tại đất nước vạn đảo này thường là Honda C90, sử dụng động cơ 4 thì 90 phân khối.
Đến đầu những năm 1970, xe Honda Win 100 bắt đầu được lắp ráp tại Indonesia dưới hình thức liên doanh. Năm 1971, nhà máy PT Federal Motor ra đời với cổ đông chính là tập đoàn Astra hiện nay. Các xe của Honda được lắp ráp theo dạng nhập linh kiện CKD (Completely Knocked Down) thông qua hợp tác với Honda Nhật Bản.
Qua thời gian, theo chính sách nội địa hóa nền công nghiệp sản xuất xe máy, nền công nghiệp phụ trợ của Indonesia dần phát triển mạnh lên. Hàng loạt những công ty cung cấp linh kiện cho Federal Motor như PT Astra Honda Engine Manufacturing, PT Showa Indonesia, PT Federal Izumi chúng tôi đời
Và vào năm 1986, Honda Win 100 ra đời. Sự xuất hiện của mẫu xe này nhanh chóng chiếm được cảm tình của người tiêu dùng. Bởi khối lượng nhẹ, động cơ khỏe khoắn, dáng xe nam tính có thể bất chấp mọi loại địa hình. Vì thế mà cái tên Honda Win đặc biệt xuất hiện nhiều ở các khu vực miền núi.
Từ năm 1986 đến 2005, Honda Win đã cho ra nhiều phiên bản khác nhau. Tuy nhiên, về tổng thể hình dáng, kích thước xe không thay đổi nhiều. Chỉ thay đổi chút ở kiểu đèn, tem và màu xe giữa các năm. Mẫu đầu tiên năm 1986 có màu đỏ nhưng dần dần xe có thêm các màu xanh, đen hay tím.
Những ưu và nhược điểm của mẫu xe Honda Win 100?Ngay từ khi ra mắt, xe Win 100 đã được khá nhiều người yêu thích. Đặc biệt là những người yêu thích xe tay côn. Bởi Win 100 có rất nhiều ưu điểm nổi bật. Nhưng bên cạnh đó cũng còn một số nhược điểm cần được khắc phục.
Khung xe được làm khá cao, thiết kế trông khá nam tính nhìn trở nên mạnh mẽ hơn. Yên xe được làm hài hòa với bình xăng. Điều này giúp xe trở nên thon gọn hơn so với những mẫu xe tay côn khác.
Động cơ xe phù hợp với nhiều loại địa hình khác nhau. Kể cả những nơi địa hình hiểm trở, đường dốc hoặc đèo.
Xe khá thích hợp cho những bạn trẻ có kinh phí thấp, thích mạo hiểm. Và hào hứng với sự trải nghiệm xe qua những chuyến đi phượt
Đây là chiếc xe tay côn được thiết kế khá đơn giản. Các chi tiết về kiểu đèn, tem xe cũng chưa được đặc biệt chú trọng nhiều
Đèn xe của Win 100 mặc dù lên điện 12V nhưng nó rất tối. Với những người hay đi xa, hoặc hay di chuyển trong những vùng không có đèn đường thì sẽ hạn chế tầm nhìn.
Những thông tin cơ bản của xe Honda Win 100 Tổng thể thiết kế Honda Win 100Xe được thiết kế với khung sườn làm bằng thép ống khá chắc chắn. Trọng lượng xe nhẹ so với loại xe tay côn, với trọng lượng khô là 79.4kg. Xe có chiều dài là 19200mm, khoảng cách từ yên xe đến mặt đất là 740m. Với thiết kế này, cũng khá hợp với những bạn nữ cá tính yêu thích xe côn.
Xe Honda Win 100 là loại xe tay côn sử dụng cần đạp để khởi động xe với bộ phận đánh lửa NGK/CR7HSA. Dung tích bình xăng của Win 100 cũng khá lớn, có thể chứa được 8,5 lít xăng. Với dung tích bình xăng này, bạn hoàn toàn an tâm di chuyển trong những chuyến đi phượt.
Thông số kỹ thuật của động cơ và truyền độngXe Honda Win 100 là xe có động cơ xylanh 4 thì, với cơ chế làm mát tự nhiên từ không khí. Dung tích xe là 97,2 phân khối, vòng tua cực đại với sức mạnh tối đa lên đến 8.000 vòng/phút. Xe được thiết kế hộp số 4 cấp với tay côn có cơ cấu chuyển số là 1 – 0 – 2 – 3 – 4.
Hệ thống phun xăng BXC, với hệ thống điều khiến khí SOHC. Hệ thống bơm nhớt là hệ thống bơm rời (wet sump), bộ ly hợp nồi ướt nhiều lá bố. Xe sử dụng loại truyền động cơ là sên và xe chỉ sử dụng 1 ống xả.
Hệ thống phanh và giảm xóc của Honda Win 100Đây cũng là một yếu tố đảm bảo an toàn trong quá trình di chuyển. Giảm xóc trước của xe được hỗ trợ bởi phuộc thủy lực. Giảm xóc sau thì bao gồm gắp và 2 phuộc. Phanh xe trước sau đều là kiểu phanh đùm (Drum). Kích thước của bánh trước là 2.5/17, bánh sau có kích thước lớn hơn một chút với kích thước2.75/17.
Các đời xe Honda Win 100 tại thị trường Việt NamTại Việt Nam, từ trước năm 2000, xe Win 100 được nhập khẩu trực tiếp từ Indonesia.Và nó là loại sử dụng khởi động bằng cần đạp.
Từ năm 2000 xuất hiện thêm những xe Win sản xuất tại Trung Quốc, có hệ thống khởi động điện bằng nút đề.
Đời xe Honda Win đầu tiên tại Việt NamNăm 1986, model win 100 được sản xuất. Tại thị trường Việt Nam chỉ xuất hiện xe Win 100 với đặc điểm nhận dạng chính là: Màu đỏ, đèn nhỏ.
Honda Win 100 đời 1989 – 1993Đời Win năm 1989 – 1993, Honda Win sửa chi tiết dễ nhận biết nhất. Đó là từ đèn nhỏ chuyển sang đèn to như các đèn pha xe thường thấy của xe Win đang sử dụng. Đặc điểm chính xe Win 100 đời 1989 – 1993 là: Có hai màu đỏ, đen và thiết kế đèn to.
Honda Win 100 đời 1994 – 1996Trong thời gian này Honda Win 100 xuất hiện ở Việt Nam với màu đen là chính. Có thể là do nhu cầu sử dụng của người Việt Nam chuyển qua thích màu đen. Vì trước đó chỉ có xe Win màu đỏ.
Đặc điểm nhận dạng xe Honda Win 100 đời 1994 – 1996 đó là: Màu đen, đèn to, Tem xe có hai màu xanh và tím.
Honda Win 100 đời 1997 – 1998 – 2002Kiểu dáng của xe vẫn giữ nguyên và chỉ thay đổi ở phần tem của xe. Đời 1996 – 1998 xe Win có đặc điểm với màu đen + tem mưa (hay gọi là tem cá hố) và tem vắt.
Honda Win 100 đời 2000 đến 2005Trong giai đoạn này khả năng là do lý để giảm thiểu chi phí sản xuất linh kiện xe. Nên một số bộ phận đã được chuyển từ kim loại sang thành nhựa. Gồm: Dè trước, kate (chắn xích), dè sau,…
Honda Win 100 và 5 phong cách độ xe cực chất Win 100 với phong cách Café RacerPhong cách độ này được bắt nguồn từ nước Anh. Được ra đời bởi các lời thách thức của các tay chơi trong quán café. Những chiếc xe của họ bị tháo dần các thứ lỉnh kỉnh không cần thiết. Mục đích là làm giảm trọng lượng và tăng ưu thế hơn.
Phong cách này dần dần lan sang các nước khác của châu Âu, Đông Âu, châu Á và nhiều quốc gia khác. Chi phí để độ xe tùy thuộc vào chất lượng phụ tùng bạn chọn.
Win 100 với phong cách TrackerĐộ Tracker thường có 3 hướng chính là Street Tracker, Flat Tracker, Dirt Tracker. Ở Việt Nam thì Win 100 thường chỉ có xu hướng độ Street Tracker.
Street Tracker thường được bỏ bớt nhiều chi tiết để xe có form như một chiếc xe đua. Đây là mẫu xe độ khá cá tính, mang phong cách thể thao khá “ngầu”.
Win 100 với phong cách Army (phong cách quân đội)Thực tế, Army chưa phải là một trào lưu độ xe. Đó chỉ là một phong cách cho bạn nào yêu thích phong cách lính.
Đặc trưng của phong cách Army này nằm ở màu sắc của nó. Thường xe độ theo Army sẽ được sơn màu xanh lá và có gắn các phụ kiện của quân đội. Điển hình là xe sẽ được kèm theo ống bô bazoka hoặc thùng đạn…
Win 100 với phong cách Art BikeĐây cũng là phong cách độ xe theo ngẫu hứng cá nhân. Xe độ theo kiểu Art Bike này ít có ứng dụng thực tế và nó thường mang tính nghệ thuật nhiều hơn.
Win 100 với phong cách Rat BikeNgoài ra, nếu lựa chọn phong cách này, bạn cũng không cần quan tâm đến màu sơn của xe hay hình thức xe sau khi độ. Vì bản thân của Rat Bike hướng đến sự tự do phong khoáng và không câu nệ hình thức.
Hiện nay, trên chúng tôi cũng có rất nhiều tin đăng mua bán Honda Win 100, bạn có thể săn cho mình một chiếc ưng ý nhất đấy. Truy cập ngay để tìm hiểu nào.
Đánh Giá Xe Honda Win 10
Ngay từ lần đầu tiên ra mắt, chiếc Honda Win 100 đã được rất nhiều người thích thú đặc biệt là những người yêu xe côn tay. Với phiên bản Honda Win 100, màu sắc khá đơn giản, chỉ có màu đỏ, kiểu đèn, tem xe cũng chưa được chú trọng, thế nhưng ưu điểm của mẫu xe này đó là: có khối lượng nhẹ, nhưng động cơ khỏe khoắn, dáng xe lại nam tính, mạnh mẽ, phù hợp với nhiều loại địa hình, kể cả địa hình hiểm trở, đèo dốc, đây là mẫu xe rất thích hợp cho những bạn trẻ ưa mạo hiểm, và thích trải nghiệm trên những chuyến phượt.
Động cơ và truyền động ( Engine and transmission )
Phân khối ( Displacement ): 100cc Loại động cơ ( Engin type): 4 thì, 1 xy lanh (Single, four-stroke) Sức mạnh tối đa ( Max Power ): 8000 RPM Tỉ số nén (Compression Ratio) : 8.8:1 Đường kính và hành trình piston (Bore & Stroke): 50×49.5 mm Van mỗi xy lanh ( Valves per cylinder ): 2 Hệ thống xăng ( Fuel system ): BXC (Carburettor) Hệ thống điều khiển khí ( Fuel control ): SOHC Hệ thống bơm nhớt ( Lubrication system ): Bơm nhớt rời (Wet sump) Hệ thống làm mát ( Cooling system ): Không khí (Air) Hộp số ( Gearbox ): 4 cấp (4-speed) Bộ ly hợp ( Clutch ): Nồi ướt nhiều lá bố (Wet, multiple disc, cable operated) Loại truyền động ( Transmission type ): Sên (Chain) Hệ thống ống xả ( Exhaust system): 1 ống xả (one piples)
Sườn, phuộc, thắng và bánh xe ( Chassis, suspension, brakes and wheels )
Khung sườn ( Frame ): Sườn théo ống (steel, single cradle frame) Giảm sóc trước ( Front suspension ): Phuộc thủy lực (Telescopic Fork) Giảm sóc sau ( Rear suspension ): Gắp + 2 phuộc (Swingarm Fork) Loại bánh trước ( Front tyre dimesions ): 2.5/17 Loại bánh sau ( Rear tyre dimensions ): 2.75/17 Thắng trước ( Front brakes ): Đùm (Drum) Thắng sau ( Rear brakes ): Đùm (Drum)
Tỷ lệ vật lý và sức chứa ( Physical measures and capacities )
Trọng lượng khô ( Dry weight ): 79.4kg Chiều dài tổng thể ( Overall width): 1,9200 mm Khoảng cách yên tới mặt đất ( Seat height ): 740 mm Khoảng cách hai bánh ( Wheelbase ): 10250 mm Dung tích bình xăng ( Fuel capacity ): 8.5 Lít (litres)
Đặc điểm kỹ thuật khác ( Other specifications )
Khởi động ( Starter ) : Đạp ( Kick) Điện thế ( Voltage ): 12V Đánh lửa ( Ignition ): CDI Bộ phận đánh lửa ( Spark Plugs ): NGK/CR7HSA
Dù đã ra mắt cách đây hơn 30 năm nhưng với những người yêu xe con tay thì vẫn đánh giá xe Honda Win 100 là một trong những xe côn được ưa chuộng cho đến bây giờ. Các bạn có thể tìm hiểu thêm về Đánh Giá Xe Yamaha Sirius 110
Lịch Sử Hãng Xe Oto Honda Qua Các Thời Kì
Tìm hiểu về hãng xe oto Honda qua các thời kì
1. Năm 1948
Vào năm 1948 lúc này Nhật Bản đang phải trải qua một cuộc chiến tranh thế giới lần thứ hai. Và lúc này tình hình tài chính và kinh tế ở tại nước nhật đang suy thoái và cạn kiệt. Hơn bao giờ hết nhu cầu sở hữu được một chiếc xe để đáp ứng được đi lại là một trong những vấn đề thiết yếu và cấp bách nhất mà người dân Nhật bản đang khao khát. Và cũng vào khoảng thời gian này ông soichiro Honda đã bắt đầu thành lập ra công ty nhưng mẫu xe đầu tiên mà công ty này tung ra trên thị trường thời điểm đó chỉ là một chiếc động cơ được gắn vào chiếc xe đạp. Nhưng cũng từ đó đánh dấu một bước tiến quan trọng cho hãng xe oto Honda có những bước tiến vượt bậc.
2. Năm 1958 – 1970
Với sự thành công ngoài mong đợi của mình công ty trách nhiệm hữu hạn Honda lúc này đã bắt đầu hướng tới các sản phẩm cao cấp và chất lượng hơn và thành lập một công ty Honda hoa kỳ vào năm 1958. Trong thời gian này Honda chỉ tung ra thị trường các mẫu xe máy và chưa có một mẫu xe bốn bánh nào để phục vụ nhu cầu. Nhưng với một sự tập trung và đầu tư quy mô bài bản vào thời điểm năm 1960 Honda đã bắt đầu thống lĩnh thị trường xe máy và trở thành một trong những tên tuổi lớn nhất cung cấp các sản phẩm xe máy trên toàn thế giới. Mãi đến cuối năm này Honda bắt đầu mới sản xuất ô tô nhưng nhu cầu về nhà sản xuất này vào thời điểm năm 1960 cũng chỉ để mong muốn phục vụ nhu cầu đi lại của người dân Nhật Bản.
3. Năm 1972 – 1982
Với một nền móng vững chắc về sở hữu một đội ngũ kỹ sư vô cùng chất lượng ở thời điểm đó vào năm 1972 Honda đã bắt đầu tung ra các mẫu ô tô để chiếm lĩnh thị trường. Ở thời điểm này sản phẩm đầu tiên ô tô hãng xe oto Honda cung cấp giá thị trường là Honda Civic. Và cũng bắt đầu từ sự xuất hiện của Honda Civic sự lớn mạnh của công ty này đã được khẳng định qua từng thời kỳ. Với ưu điểm ngoại hình đẹp động cơ mạnh mẽ và tiêu thụ nhiên liệu khá thấp trải qua bao nhiêu thời kỳ Honda Civic lúc này vẫn đang là một trong những cái tên được lựa chọn nhiều nhất và trở thành một trong những mẫu xe nổi tiếng mà Honda cung cấp ra thị trường. Vào năm 1982 hãng xe oto Honda bắt đầu mở rộng quy mô của mình khi đã có một nhà sản xuất ở Marysville và cho ra đời mẫu xe honda Accord.
Vào năm 1986 mẫu xe Honda Acura cũng chính thức được bày bán. Với một lợi thế ngoại hình đẹp động cơ mạnh mẽ cùng với khả năng tiết kiệm nhiên liệu đã đẩy tên tuổi của hãng xe oto Honda lên một tầm cao mới và trở thành một trong những nhà cung cấp xe hơi lớn nhất trên thế giới.
Tiếp tục gia tăng thêm sự hoàn thiện đến năm 2007 các tính năng an toàn một lần nữa lại mang đến cho công nghệ xe hơi trên thế giới những điều hoàn toàn khác biệt khi được bố trí túi khí khi được bố trí các thiết bị an toàn tiêu chuẩn điều này đã khiến cho thương hiệu Honda trở nên vô cùng nổi tiếng và từ thời điểm đó đến nay Honda cũng đã cung cấp và mang đến trên thị trường ở nước ta với rất nhiều các dòng xe khác nhau với tất cả các mức giá thành để người sử dụng có thể chủ động trong việc lựa chọn. Và tất cả các mẫu xe ấy đều thành công vang dội.
Win 100 Và 5 Phong Cách Độ Xe Độc Đáo Nhất!
1. Win 100 có ngoại hình khá bắt mắt
Win 100 là dòng xe classic bắt đầu xuất hiện tại Indonesia dưới hình thức nhập khẩu. Xe tay côn nhưng nhìn tổng xe có thiết kế thon gọn hơn so với những mẫu tay côn khác.
Mẫu xe côn này có thiết kế cao, yên xe liền khá hài hòa với bình xăng có thể tích 8,5 lít. Xe dài 1.920mm, chiều cao yên 740mm, trọng lượng khô vào khoảng 79,4kg.
Từ năm 1986 đến 2005 tuy trải qua nhiều phiên bản nhưng về cơ bản thì Win 100 không thay đổi gì nhiều. Chủ yếu các đời xe có sự thay đổi về tem, màu xe hoặc đèn pha ở các đời xe khác nhau.
Win 100 đời đầu tiên có màu đỏ, nhưng các phiên bản đời sau đã có thêm màu đen, tím và màu xanh. Điều này, giúp người dùng có nhiều sự lựa chọn hơn về màu sắc của xe.
2. Win 100 có thế mạnh về động cơ khỏeĐây là chiếc xe được đánh giá có động cơ khá khỏe, leo đồi vượt núi khá ổn. Chính vì thế, Win 100 là chiếc xe thường được dân phượt lựa chọn khá nhiều.
Xe có động cơ xi-lanh đơn, 4 thì, được làm mát bằng gió tự nhiên. Win 100 có dung tích 97,2 phân khối, vòng tua máy cực đại lên đến 8.000 vòng/phút. Xe sử dụng hộp số tay côn 4 cấp (ambraya rời) có cơ cấu chuyển số là 1 – 0 – 2 – 3 – 4.
Hai cặp giảm xóc thủy lực giúp Win 100 có khả năng off – road nhẹ. Khoảng gầm xe tương đối cao với 130mm giúp quá trình leo đèo lội suối ổn hơn. Nhìn chung, về chất lượng thì xe máy của Honda chưa bao giờ phải bàn cãi!
3. Khả năng thồ hàng của Win khá tốtYếu tố này là do phần thiết kế yên nối liền giúp thân xe có độ dài hơn. Không những thế, phần tay xách sau xe còn có thêm khung nối dài. Điều này giúp cho xe có khả năng chở hàng và thồ hàng khá tốt
Chính vì thế mà Win 100 được nhiều dân phượt lựa chọn hoặc những người miền núi di chuyển. Động cơ xe cũng rất thuận tiện khi di chuyển qua nhiều loại hình khác nhau.
4. Giá bán xe Win 100 khá mềm so với những dòng tay côn khácWin 100 có giá khá “sinh viên” nên rất phù hợp cho những người mê dòng xe này “vung tay”.
Đặc biệt, khi bạn mua xe Win 100 cũ thì giá chỉ dao động trong khoảng từ 5 triệu đến 10 triệu, tùy xe. Nếu là xe Win tàu thì giá sẽ rẻ hơn các dòng xe nhập khẩu. Các dòng xe nhập khẩu có thể dao động trong khoảng 10 triệu – 20 triệu hoặc hơn tùy vào tình trạng xe.
Và để tham khảo cũng như mua xe cũ, bạn cũng dễ dàng tham khảo từ các website bán xe cũ. Như chúng tôi là một ví dụ.
Muaban.net là một trong những website chuyên về xe cộ khá uy tín và hiệu quả với lượng khách hàng truy cập nhiều.
Bạn có thể tham khảo sau đó liên hệ trực tiếp đến SĐT có trong tin đăng mà bạn quan tâm.
5. Win 100 khá thích hợp với dân mê độ xeHiện nay, xe độ hiện nay đã không còn xa lạ với mọi người, nhất là với những người đam mê xe tay côn độ. Và giới mê xe cũng đã thử sức với Win 100 độ rất đa dạng và phong phú.
Thường người ta sẽ không mua xe Win 100 mới để độ mà sẽ lựa chọn mua Win cũ. Từ chiếc Honda Win 100, bạn có thể thỏa sức độ theo các phòng cách khác nhau theo sở thích của mình.
? Win 100 và 5 phong cách độ xe độc đáo bạn có thể tham khảoNếu như bạn đã định hình được cho chiếc xe của mình một phong cách thì quá tuyệt. Còn nếu như chưa thì cũng chẳng sao.
1. Win 100 với phong cách Café RacerPhong cách độ này được bắt nguồn từ nước Anh. Nó ra đời từ các lời thách thức của các tay chơi trong quán café. Những chiếc xe của họ bị tháo dần các thứ lỉnh kỉnh không cần thiết nhằm giảm trọng lượng và tăng ưu thế hơn.
Phong cách này dần dần lan sang các nước khác của châu Âu, Đông Âu, châu Á và nhiều quốc gia khác. Chi phí để độ xe tùy thuộc vào chất lượng phụ tùng bạn chọn.
2. Win 100 với phong cách TrackerĐộ Tracker thường có 3 hướng chính là Street Tracker, Flat Tracker, Dirt Tracker. Ở Việt Nam thì Win 100 thường chỉ có xu hướng độ Street Tracker.
Street Tracker thường được bỏ bớt nhiều chi tiết không cần thiết để xe có form như một chiếc xe đua. Đây là mẫu xe độ khá cá tính, mang phong cách thể thao khá “ngầu”.
3. Phong cách độ xe Army (phong cách quân đội)Trên thực tế thì Army chưa thực sự là một trào lưu độ xe. Đó chỉ là một phong cách cho bạn nào yêu thích phong cách lính.
Đặc trưng của phong cách Army này nằm ở màu sắc của nó. Thường xe độ theo Army sẽ được sơn màu xanh lá và có gắn các phụ kiện của quân đội. Điển hình là xe sẽ được kèm theo ống bô bazoka hoặc thùng đạn…
4. Win 100 với phong cách Art BikeĐây cũng là phong cách độ xe theo ngẫu hứng cá nhân. Xe độ theo kiểu Art Bike này ít có ứng dụng thực tế và nó thường mang tính nghệ thuật nhiều hơn.
5. Win 100 với phong cách Rat BikeĐây là phong cách xe không cần quá quan tâm đến màu sơn của xe hay hình thức xe sau khi độ. Vì bản thân của Rat Bike hướng đến sự tự do phong khoáng và không câu nệ hình thức.
? Nếu muốn mua xe Win 100 cũ thì bạn cần chú ý đến vấn đề nào?Hãy chọn mua xe có giấy tờ chính chủ đầy đủ. Yếu tố này giúp bạn tránh được trường hợp cảnh sát giao thông thổi phạt khi kiểm tra giấy tờ.
Hãy lựa chọn địa chỉ mua xe uy tín nhất. Hoặc nếu được, hãy mua xe ở chỗ quen biết.
Hãy kiểm tra xe kỹ càng cụ thể các chi tiết, đừng bỏ sót bất kỳ chi tiết nào. Vì hiện nay, việc “mông má” xe cũ thành mới khá tinh vi. Bạn hãy xem xe vào ban ngày và nếu được, nhờ người có kinh nghiệm đi chung.
Việc chạy thử xe sẽ giúp bạn có cách đánh giá thực tế nhất về động cơ của xe. Bạn sẽ cảm nhận được khả năng lên ga, sang số và các chi tiết khác của xe cụ thể hơn.
– Vân Anh ( Content Writer) –
Cập nhật thông tin chi tiết về Lịch Sử Dòng Xe Honda Win 100 trên website Channuoithuy.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!