Xu Hướng 2/2023 # Lịch Bảo Dưỡng Định Kì Xe Piaggio Zip – Xe Vespa # Top 4 View | Channuoithuy.edu.vn

Xu Hướng 2/2023 # Lịch Bảo Dưỡng Định Kì Xe Piaggio Zip – Xe Vespa # Top 4 View

Bạn đang xem bài viết Lịch Bảo Dưỡng Định Kì Xe Piaggio Zip – Xe Vespa được cập nhật mới nhất trên website Channuoithuy.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.

Mẫu xe Piaggio Zip 100  là đối thủ xứng tầm với Yamaha Nozza và Honda Vision về cả hai khía cạnh thương hiệu và giá cả.

Tên gọi Zip 100 Quattrotempl của xe khiến nhiều người dùng thắc mắc, đơn giản từ Quattrotempl mang nghĩa là “4 thì” trong tiếng Ý nên ta có thể thấy động cơ của Zip 100 vẫn tương tự như chiếc Zip 100 4T trước đây. Đặc biệt, phía đuôi xe được thiết kế thêm một logo Piaggio in dập nổi và tách rời tạo nên cá tính riêng cho mẫu Zip 100

Thiết kế và tính năng

Piaggio Việt Nam có một vài sự thay đổi nhỏ trong cách thiết kế các chi tiết trên mẫu xe Zip 100 này. Những nếu xét về tổng thể, so với phiên bản Zip 100 4T, Zip 100 Quattrotempl không có nhiều sự khác biệt.

Zip 100 Quattrotempl có kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 1.700 x 680 x 1.150 mm cùng yên xe có khả năng điều chỉnh theo 4 mức với độ cao 765mm. Trọng lượng khô của Zip 100  chỉ 89kg, phù hợp với vóc dáng nhỏ bé của phụ nữ Việt Nam.

Nếu so sánh với phiên bản Zip 100 4T, Piaggio Việt Nam đã cải tiến nhiều chi tiết trên phiên bản Zip 100 Quattrotempl để khắc phục những thiếu sót trước đây. Cụ thể là việc trang bị cho xe phần gương chiếu hậu gọn gàng và ngắn hơn; thay đổi tấm ốp nhựa đèn xi nhan với độ trong và sáng hơn đáng kể; bổ sung thêm tay nắm phía sau xe để người dùng có thể xê dịch đuôi xe hay dắt xe dễ dàng và trang bị cho xe chân chống điện giúp xe tự động tắt máy khi dựng xe. Bên cạnh đó, xe còn có nhiều ưu điểm vượt trội như cốp xe lớn có khả năng chứa được một chiếc mũ bảo hiểm nửa đầu, bình xăng có dung tích lớn 7 lít và yên xe khá thấp nên phù hợp với nữ giới. Cùng với những cải tiến vượt trội thì Piaggio vẫn chưa khắc phục được những điểm yếu còn tồn tại bấy lâu nay trên dòng xe Zip như: vị trí nút còi vướng, xe không được trang bị đồng hồ báo xăng, không có nháy đèn xin đường,. . Hơn thế, xe còn không được tích hợp hệ thống phun xăng điện tử i.e giống như các mẫu sản xuất trong nước như Vespa Liberty i.e, Vespa LX i.e và Vespa S i.e khiến người dùng khá thất vọng.

Động cơ và khả năng vận hành

Zip 100 Quattrotempl được trang bị động cơ 4 thì HI-PER với 2 xi lanh, dung tích 96cc sản sinh công suất 5,6 mã lực tại vòng tua 6.750 vòng/phút cùng mô men xoắn cực đại lên tới 6,92Nm tại 6.000 vòng/phút. Theo như đánh giá, Zip 100 Quattrotempl đem đến ấn tượng về công suất máy khá với dung tích động cơ 96cc, hơn hẳn so với những mẫu xe ga tầm trung trên thị trường hiện nay như Yamaha Nozza và Honda Vision.

Nhà sản xuất sử dụng bộ lốp không săm với lốp trước có kích thước 100/80-10 và kích thước lốp sau là 120/70-10 cho Zip 100 Quattrontempl. Xe còn được trang bị bánh trước với một phanh đĩa 175mm và bánh sau với phanh tang trống 110mm. Ngoài ra, Piaggio Việt Nam lắp thêm cho Zip 100 Quattrotempl hệ thống giảm xóc đôi ở phía trước với kiểu ống lòng giúp giảm chấn thủy lực và bộ giảm xóc đơn ở phía sau đi kèm với lò xo giảm chấn thủy lực.

Khi tiến hành chạy thử Zip 100 Quattrotempl, chúng tôi thực sự ấn tượng với độ bốc của xe ngay khi vừa nổ máy. Bạn chỉ cần nhấn ga khởi động, xe sẽ rung lên nhẹ nhàng báo hiệu trạng thái sẵn sàng chạy và người lái chỉ cần nhích ga lên một chút là xe lập tức lăn bánh mà không hề xuất hiện độ trễ của tay ga.

Tuy nhiên động cơ 100 cc của xe sẽ phát ra những âm thanh lớn khi người lái kéo tay ga mạnh để tăng tốc. Động cơ sẽ hoạt động khá êm khi xe đạt đến tốc độ vừa tầm ga. Để tăng vận tốc từ 0 lên 40 km/h xe mất hơn 3s, xe mất 5s để tăng lên vận tốc 60km/h còn để tăng đến 80km/h xe cần thời gian 8s.

Nhờ thân xe nhỏ gọn và thiết kế đặc biệt, Zip 100 Quattrotempl thể hiện ưu thế vượt trội khi di chuyển trên những đoạn đường đông đúc. Người lái dễ dàng luồn lách xe trong đám đông hay đi vào những con hẻm nhỏ nhờ khả năng linh hoạt khi lái xe và trọng lượng xe khá nhẹ. Đây là mẫu xe phù hợp phục vụ việc di chuyển trong các đô thị lớn do phần đầu xe nhẹ cùng biên độ quay của tay lái khá lớn.

Thử nghiệm đột ngột dừng xe lại ở vận tốc 60 km/h, Zip 100 Quattrotempl mang đến kết quả ấn tượng với đoạn đường dịch chuyển thêm chỉ 6 m nhờ hệ thống phanh đĩa bánh trước và phanh tang trống ở bánh xe sau. Ngay cả khi xe đi qua những đoạn đường mấp mô, sỏi đá thì người lái vẫn cảm nhận được sự êm ái khi ngồi trên xe nhờ hệ thống giảm xóc có thiết kế đặc biệt.

Tuy nhiên, người lái vẫn cảm thấy khá khó chịu bởi những yếu điểm mà xe còn tồn tại như vị trí tay phanh xa khiến quá trình sử dụng tay liên tục bị mỏi, nút còi trên xe bị vướng bởi phần gờ cạnh, ở ngoài trời nắng mặt đồng hồ của xe thường bị bóng dẫn đến việc khó quan sát,… Phần yên xe khá ngắn và khoang sàn để chân hẹp do thiết kế quá nhỏ gọn của xe. Vấn đề này mang lại cảm giác khó chịu cho cả người lái và người ngồi phía sau vì phần ghế ngồi và phần để chân bị hạn chế, ngoài ra người dùng cũng không thể chở đồ cồng kềnh hay mang balo theo sau người.

Nhờ danh tiếng thương hiệu cùng thiết kế trang nhã, mức giá thành hợp lý nên Zip 100 Quattrotempl chắc chắn sẽ khấy động thị trường xe tay ga Việt Nam và tạo thế cạnh tranh với các mẫu xe chiến lược của các hãng danh tiếng như Yamaha, Honda trong phân khúc tầm trung của xe tay ga.

Piaggio Việt Nam còn đưa ra mức giá của Zip 100 Quattrotempt rất hợp lý với 27,9 triệu đồng có khả năng đánh bật những đối thủ cạnh tranh khác trên thị trường.

Khác biệt giữa mẫu xe Zip nội và Zip ngoại

Zip nội và Zip ngoại không sở hữu nhiều điểm khác biệt nếu xét trên tổng thể xe.

Mẫu Zip được lắp ráp trong nước sở hữu yên xe dài hơn so với mẫu Zip nhập khẩu cùng với chiều dài của xe là 1.700mm và chiều rộng 680mm. Chiều cao yên xe được hạ xuống còn 765mm để phù hợp với vóc dáng nhỏ bé của người Việt Nam, xe được bổ sung phần tay nắm sau giúp thuận tiện cho người dùng mỗi khi di chuyển hay quay xe.

Zip phiên bản mới sở hữu mặt đồng hồ được thiết kế theo phong cách cổ điển với khả năng hiển thị những thông số cơ bản nhất. Tay phanh và tay cầm của xe được thu hẹp lại khoảng cách để người Việt Nam có thể sử dụng dễ dàng hơn. Hơn thế, khi di chuyển trên những con phố đông đúc người dùng sẽ không còn lo ngại bởi xe được trang bị gương chiếu hậu mới giúp người lái quan sát tốt hơn.

Bạn còn có thể dựng cả một chiếc mũ bảo hiểm cả đầu, áo mưa cùng một số vật dụng khác trong chiếc cốp rộng rãi của Zip.

Xe còn có khả năng tự động tắt máy khi dừng xe hay dựng chân chống nhờ vào chân chống điện được trang bị trên Zip 100 nội địa. Đây là một cải tiến lớn, tăng cường sự an toàn cho những người sử dụng xe.

Zip 100 được thiết kế chuyên biệt dành cho đối tượng nữ giới bởi trọng lượng xe nhẹ chỉ 89 kg cùng dung tích bình xăng lên đến 7 lít. Xe sử dụng động cơ 100cc với bộ chế hòa khi truyền thống, chứ chưa được nâng cấp lên hệ thống phun xăng điện tử như mong đợi của người dùng. Đèn pha trên xe gồm 2 dải đèn xi nhan được vắt chéo tạo nét thể thao, khỏe khoắn và phần tay cầm phía sau xe được gắn thêm bộ đèn hậu phụ trợ. Zip 100 sở hữu phanh đĩa trước 175mm và phần phanh sau tang trộng 110mm.

Bảo Dưỡng Xe Ô Tô Định Kỳ Tại Hà Thành Garage

Do Ôtô được cấu tạo từ một số lượng lớn các chi tiết nên tùy theo điều kiện hay khoảng thời gian sử dụng mà các chi tiết có thể bị hư hỏng, ăn mòn hoặc yếu đi, làm giảm tính năng hoạt động của chúng. Nếu không tiến hành kiểm tra và bảo dưỡng định kỳ ô tô, sẽ làm ảnh hưởng đến tính năng an toàn và gây ô nhiễm môi trường. Đặc biệt sẽ làm giảm tuổi thọ xe của bạn.

SỰ CẦN THIẾT CỦA BẢO DƯỠNG XE Ô TÔ ĐỊNH KỲ

Giảm các sự cố xãy ra ngoài ý muốn.

Xe luôn được duy trì ở trạng thái hoạt động tốt

Tăng tuổi thọ của xe.

Gia tăng sự an toàn khi điều khiển xe.

Chấp hành các qui định của nhà nước

Lịch bảo dưỡng định kỳ được xác định bởi quãng đường xe đã đi được hoặc thời gian xe đã hoạt động.

Rất nhiều người không để ý đến xe ô tô mình đang đi vì không thấy có hiện tượng hỏng hóc gì. Bạn có biết kiểm tra ô tô định kỳ là cách tốt nhất đảm bảo an toàn cho chính bạn và những người xung quanh. Tôi tin đây sẽ là dịch vụ chăm sóc xe hơi tốt nhất dành cho bạn.

Lốp đóng vai trò rất quan trọng cho một chiếc xe, nếu lốp không được căng, không còn độ ma sát, có hiện tượng mòn, nứt thì chiếc xe không thể bon bon trên các chặng đường, rất có thể gây nguy hiểm. Chính vì vậy bạn nên kiểm tra lốp thường xuyên theo đúng quy định của nhà sản xuất đưa ra, cứ khoảng 50.000km bạn nên thay, thời điểm đó lốp của bạn cũng đã bị hao mòn nhiều rồi. Có như vậy mới giảm thiểu được nguy cơ tai nạn trên mỗi chặng đường.

Chiếc xe giống như con người, dầu nhớt giống như dòng máu đang chảy. Bạn thử tưởng tượng nến con người thiếu máu, mất nhiều máu thì sức khỏe không tốt. Xe cũng vậy, để tình trạng khô dầu thì toàn bộ máy sẽ nóng, vận hành không được trơn tru, đễ gây cháy nổ. Theo nghiên cứu áp dụng cho ô tô thì cứ đi khoảng 10.000km sẽ phải thay dầu nhớt ô tô, kiểm tra dầu nhớt thường xuyên sau một tuần. Với chiếc ô tô của bạn thường xuyên phải đi công tác những nơi nhiều khói bụi, đường đông người thì đến 5.000km bạn phải kiểm tra lại và thay dầu nhớt.

Để đảm bảo an toàn cho chính bạn khi trời mưa bạn phải thường xuyên kiểm tra cửa kính chắn gió, chỉ cần một lỗ nhỏ trên cửa kính bị hở cũng ảnh hưởng đến người ngồi trong xe và lái xe. Bảo dưỡng ô tô cũng không thể quên kiểm tra cần gạt nước khi mưa. Nếu phát hiện hỏng hóc bạn phải sửa chữa ngay. Thường thì một năm nên thay một lần và phải thường xuyên lau chùi.

Không chỉ dầu nhớt, cửa kính an toàn mà dây phanh cũng phải thường xuyên kiểm tra, thay thế định kỳ, đảm bảo an toàn cho người dùng. Dây phanh cũng là một trong số ít bộ phận không thể sửa được mà chỉ có thể thay thế toàn bộ khi phát hiện ra hỏng hóc, hao mòn, có khả năng đứt cao.

KẾT HỢP CHĂM SÓC XE Ô TÔ MỘT SỐ NƠI CẦN THIẾT

Để có được không gian thoáng mát cho người ngồi trong xe, bạn phải thường xuyên lau chùi sạch sẽ, khử mùi xe bằng nhiều cách như đặt sáp thơm, mùi thơm nhẹ tạo cảm giác thoải mái cho ngườ lái xe, không gây khó chịu cho người ngồi sau.

Cả một hành trình dài khiến xe bạn nóng lên, hãy mở nắp nắp khoang động cơ kiểm tra lại mực nước làm mát, nếu có hiện tượng sục kẹt nước thì phải bổ sung thêm nước cứ 2 năm một lần.

Có rất nhiều đèn đươc trang bị cho một chiếc ô tô, đèn nào cũng quan trọng, bạn kiểm tra lại toàn bộ hệ thống đèn: đèn pha, đèn chiếu sáng, đèn tín hiệu khác… nếu chiếc đèn nào sáng mập mờ, hỏng thì Hà Thành sẽ sửa ngay cho bạn để lộ trình của bạn được an toàn nhất

Ngoài ra, nếu bạn thường sử dụng các thiết bị tiêu tốn nhiều điện năng như: Quạt gió điều hòa, hệ thống âm thanh. Bạn nên cho động cơ chạy không tải.Ngòai ra , tùy loại xe và model xe nội dung tự bảo dưỡng có khác nhau , Quý khách tham khảo trong cuốn hướng dẫn sử dụng xe .

1. Đối với xe sử dụng bộ chế hòa khí, lọc nhiên liệu thay sau mỗi 20.000km (hoặc 2 năm).

2. Đối với những xe sử dụng Bugi Platin hoặc Irriium thay sau mỗi 100.000km, Bugi thường thay sau 40.000km.

3. Ưu tiên: Nếu Quý Khách đặt hẹn trước để bảo dưỡng hoặc sửa chữa xe, đến đúng hẹn sẽ được công ty chúng tôi bảo dưỡng và sửa chữa xe trong thời gian sớm nhất.

Piaggio Zip Việt Nam Có Gì Khác So Với Zip Nhập Khẩu?

Mẫu xe Zip lắp ráp tại Việt Nam hiện đang được bán rộng rãi ở tất cả các đại lý của Piaggio trên toàn quốc với giá chỉ 27,9 triệu đồng. Xét về tổng thể, Zip Việt và Zip nhập khẩu không có nhiều điểm khác biệt.

Ra mắt ngày 28/10 vừa qua, mẫu xe này ngay lập tức thu hút được sự chú ý của khách hàng nhờ kiểu dáng trẻ trung, nữ tính và giá bán rẻ nhất trong số các mẫu xe của Piaggio hiện đang bán tại thị trường Việt.

So với Zip nhập khẩu, xe Zip lắp ráp tại Việt Nam có yên xe dài hơn, chiều dài 1.700mm, rộng 680mm. Và, để phù hợp hơn với vóc dáng của người Việt, chiều cao yên đã được hạ xống chỉ còn 765mm, tay dắt sau yên được thiết kế lại tạo sự tiện lợi cho người sử dụng.

Zip phiên bản mới được thiết kế với mặt đồng hồ mang phong cách cố điển hiển thị tất cả các thông số chính yếu. Khoảng cách giữa tay phanh và tay cầm được thu hẹp lại, phù hợp với kích thước tay của người Việt Nam. Gương chiếu hậu mới giúp người sử dụng thuận tiện hơn khi di chuyển trên đường phố đông đúc.

Cốp xe khá rộng, đủ chỗ để một mũ bảo hiểm, áo mưa và một số vật dụng nhỏ khác.

Đồng thời, để tăng sự an toàn cho người sử dụng, Zip 100 tại Việt Nam còn được trang bị thêm chân chống điện, xe sẽ tự động tắt máy khi người lái xe dừng xe và dựng chân chống.

Mẫu xe Zip đặc biệt phù hợp với phái nữ vì có trọng lượng khá nhẹ, chỉ 89kg, dung tích bình xăng 7 lít. Xe trang bị động cơ 100 phân khối. Tuy nhiên, vẫn sử dụng bộ chế hòa khí truyền thống chứ không trang bị hệ thống phun xăng điện tử như kì vọng của nhiều khách hàng. Phanh đĩa trước 175 mm, phanh sau tang trống 110 mm. Đèn pha gồm 2 dải đèn xi-nhan vắt chéo tạo nét thể thao. Phần cuối tay dắt có gắn bộ đèn hậu phụ trợ.

.

Với giá bán 27,9 triệu đồng (đã bao gồm VAT) – Zip Việt rẻ hơn Zip nhập khẩu khoảng 6 triệu đồng (Zip nhập có giá 34 triệu đồng) và sẽ phải cạnh tranh với các mẫu xe nằm chung phân khúc giá như SYM Altila, Yamaha, Nozza, Honda Vission…

Hiện xe có 4 màu cho khách hàng lựa chọn, gồm đỏ Rosso Dragon 894, trắng Monte Blanco 544, vàng Giallo Lime 928/A và đen Nero Vulcano 98/A.

Bảo Dưỡng Ô Tô Là Gì? Các Cấp Bảo Dưỡng Xe Ô Tô Quan Trọng

Bảo dưỡng ô tô là gì?

Bảo dưỡng ô tô gồm những gì?

Các cấp bảo dưỡng ô tô?

Bảo dưỡng xe ô tô như thế nào?

Quy trình bảo dưỡng xe ô tô

Bảo dưỡng ô tô là gì?

Các cấp bảo dưỡng ô tô

Trong quá trình bảo dưỡng ô tô sẽ thực hiện các bước kiểm tra tổng thể chiếc xe, từ đó kĩ thuật viên sẽ đánh giá tình trạng các chi tiết, bộ phận của xe. Sau đó, kĩ thuật viên sẽ đề xuất phương án bảo dưỡng, sửa chữa hoặc thay thế các chi tiết, bộ phận đó với chủ xe. Ứng với mỗi cấp bảo dưỡng sẽ có quy trình kiểm tra và các hạng mục cần bảo dưỡng, thay thế nhất định.

Việc nắm rõ nội dung bảo dưỡng ô tô gồm những gì sẽ giúp chủ xe có thể tính toán chi phí cũng như chủ động về thời gian đưa xe đi bảo dưỡng.

Bảo dưỡng cấp 1 ô tô

Bảo dưỡng cấp 1 ô tô trên hầu hết các loại xe sẽ tương ứng với mốc bảo dưỡng ô tô 5000km. Vì được xếp vào nhóm bảo dưỡng cấp nhỏ, ở giai đoạn xe còn rất mới nên nhiều bác tài thường bỏ qua. Tuy nhiên bảo dưỡng cấp 1 đóng vai trò cực kỳ quan trọng, nó sẽ giúp phát hiện các lỗi trên xe có thể ảnh hưởng đến sự an toàn từ đó khắc phục sớm được vấn đề.

Nội dung bảo dưỡng ô tô cấp 10.000km

Nội dung bảo dưỡng ô tô cấp 20.000km

Ngoài những công việc của hai lần trước, trong lần bảo dưỡng này, xe của bạn cần được thay lọc gió động cơ và lọc gió điều hòa. Ngoài ra, sau môt quãng đường dài vận hành, xe của bạn cần được tiến hành đảo lốp để hạn chế hiện tượng lốp mòn không đều và tăng tuổi thọ lốp.

Bảo dưỡng ô tô cấp 4 vạn (40.000 km)

Ở cấp độ bảo dưỡng 40.000 km chiếc xe của bạn cần được thay các nội dung sau: 

Dầu hộp số – Dầu vi sai: Giúp bôi trơn hộp số, bộ vi sai được, đảm bảo các chi tiết này hoạt động nhẹ nhàng và hệ thống truyền của xe luôn hoạt động trong trạng thái tốt nhất.

Dầu trợ lực: Đảm bảo hoạt động trơn tru của tay lái, bạn cần thay thế dầu trợ lực trong lần bảo dưỡng cấp 40.000 km và tiến hành định kỳ cho các lần bảo dưỡng tiếp theo.

Dầu phanh – Dầu ly hợp: Dầu phanh và dầu ly hợp sau mỗi 40.000 km có thể bị ẩm và ăn mòn phanh. Điều này có thể gây nguy hiểm trong quá trình điều khiển ô tô di chuyển. Do vậy, các nhà sản xuất khuyến cáo người dùng nên thay thế dầu phanh – dầu ly hợp sau mỗi 40.000 km.

Lọc nhiên liệu: Việc thay thế lọc nhiên liệu đảm bảo cho các cặn bẩn nhiên liệu không gây ra tắc nghẽn ảnh hưởng quá trình cung cấp nhiên liệu cho động cơ xe hoạt động. Thời gian thay thế định kỳ là 40.000 km/lần.

Nội dung bảo dưỡng ô tô cấp 80.000km

Quy trình bảo dưỡng xe ô tô

Quy trình sửa chữa bảo dưỡng ô tô sẽ giúp các bác tài đánh giá được trung tâm bảo dưỡng đó có uy tín – chất lượng và chuyên nghiệp hay không. Một quy trình bảo dưỡng ô tô tiêu chuẩn thường trải qua 12 bước sau:

Bước 1:

Tiếp nhận xe, xin thông tin và lập hồ sơ khách hàng

Cố vấn dịch vụ hướng dẫn khách đỗ xe đúng vị trí và tiến hành chào hỏi khách hàng.

Ghi nhận thông tin xe và khách hàng. Tiếp nhận các yêu cầu của khách hàng về dịch vụ bảo dưỡng xe. Xác nhận tình trạng xe trước khi làm dịch vụ: các vết trầy xước, nứt vỡ, và các vật dụng trên xe.

Cố vấn dịch vụ trùm áo ghế, bọc vô lăng và thảm lót sàn cho xe của khách trước khi thực hiện dịch vụ.

Bước 2:

Kiểm tra, đánh giá, tiếp nhận tình trạng xe và yêu cầu từ khách hàng

Cố vấn dịch vụ và kỹ thuật viên đánh giá sơ bộ về tình trạng xe.

Kết hợp với các ấn đề và yêu cầu của khách hàng đưa ra các hạng mục cơ bản cần bảo dưỡng cho xe.

Kỹ thuật viên đánh xe vào khu vực làm dịch vụ.

Cố vấn dịch vụ mời khách hàng vào khu vực phòng chờ.

Xác nhận với khách hàng các hạng mục bảo dưỡng và tiến hành lập bảng báo giá.

Cố vấn dịch vụ đưa bảng báo giá cho khách và tư vấn giải thích về tình trạng của xe: nguyên nhân hư hỏng, biện pháp khắc phục, dự trù kinh phí và thời gian dự định hoàn thành dịch vụ. Nếu có phát sinh thêm sẽ báo khách sau.

Cố vấn dịch vụ xin xác nhận khách hàng đồng ý làm dịch vụ.

Bước 4:

Lập lệnh sửa chữa và chuyển lệnh xuống kỹ thuật viên

Cố vấn dịch vụ làm lệnh sửa chữa và chuyển lệnh xuống cho tổ trưởng tổ kỹ thuật và giao việc cho kỹ thuật viên

Bước 5:

Kỹ thuật viên tiến hành bảo dưỡng xe

Kỹ thuật viên tiến hành kiểm tra kỹ toàn bộ xe và tiến hành bảo dưỡng xe theo lệnh sửa chữa, đúng quy trình và thời gian quy định. N

ếu có phát sinh sẽ báo cố vấn dịch vụ để thông tin và lấy ý kiến khách hàng.

Trường hợp, phát hiện các hư hỏng phát sinh cần báo cố vấn dịch vụ để thông tin và xin ý kiến khách hàng.

Sau khi hoàn tất lệnh sửa chữa kỹ thuật viên kiểm tra toàn bộ xe và tiến hành chạy thử (chạy thử cùng khách nếu khách muốn trải nghiệm xe sau khi làm dịch vụ).

Tổ trưởng kỹ thuật kiểm tra xe lần cuối.

Bước 7

: Vệ sinh sàn xe, rửa vỏ

Kỹ thuật viên tiến hành vệ sinh và rửa vỏ xe bằng công nghệ không chạm

Bước 8:

Chuyên viên dịch vụ kiểm tra xe lần cuối trước khi giao xe

Kỹ thuật viên kiểm tra xe và vật dụng trên xe cho khách.

Đảm bảo các dịch vụ đã được thực hiện và hoàn thành

Cố vấn dịch vụ mời khách thanh toán (tại Atom chấp nhận thanh toán dưới nhiều hình thức: tiền mặt, chuyển khoản, quẹt thẻ)

Thủ quỹ tiến hành thanh toán và viết hóa đơn nếu khách hàng yêu cầu

Bước 10:

Giao xe và tạm biệt khách

Cố vấn dịch vụ mời khách đến vị trí giao xe cho khách. Xác nhận nội dung các công việc đã được hoàn thành theo báo giá phê duyệt. Đưa ra những lưu ý về việc sử dụng xe cũng như tình trạng xe để khách hàng chủ động khi lái xe.

Tháo bọc ghế, thảm trải sàn và bọc vô lăng

Chuyên viên dịch vụ và kỹ thuật viên đứng chào tạm biệt khách

Bước 11:

Chăm sóc khách hàng sau dịch vụ

Nhân viên chăm sóc khách hàng liên hệ với khách hàng để hỏi về tình trạng xe sau khi bảo dưỡng có ổn không, có gặp khó khăn gì không?

Xin đánh giá của khách hàng về chất lượng dịch vụ và trải nghiệm của khách hàng khi bảo dưỡng xe tại Atom

Bước 12:

Hậu mãi

Nhân viên chăm sóc khách hàng gọi điện hỏi thăm khách hàng về cảm nhận khi lái xe, tình trạng thực tế của xe, nhắc nhở khách về lịch thay dầu, lịch đăng kiểm xe….

Xin ý kiến đóng góp để nâng cao chất lượng khách hàng

Gửi thông tin về các chương trình khuyến mãi qua SMS, gọi điện, email,…

Cung cấp mẫu phiếu kiểm tra đánh giá tình trạng xe (nếu được)

Mẫu phiếu kiểm tra đánh giá tình trạng xe

Nguyên tắc số 1: Ghi nhớ lịch bảo dưỡng

Nguyên tắc số 2: Kiểm tra xe thường xuyên

Ngoài việc kiểm tra và bảo dưỡng định kỳ, trước khi đưa xe vào hoạt động, chủ xe nên kiểm tra và chú ý quan sát một số bộ phận cơ bản của xe để tránh rủi ro. Các hệ thống mà chủ xe có thể kiểm tra bao gồm: 

Hệ thống phanh: Kiểm tra độ ổn định khi phanh, mức độ mòn của má phanh, dầu ống phanh và phanh thử xem có phát tiếng kêu bất thường không. Nếu phát hiện trường hợp bất thường bạn cần tới trung tâm uy tín để kiểm tra và khắc phục sơm nhất để đảm bảo an toàn khi lái xe.

Hệ thống lái: Điều chỉnh bánh lái nhẹ nhàng và xem tay lái có bị lệch hoặc bị nặng tay lái hay không.

Hệ thống treo: Kiểm tra mức độ chắc chắn và khả năng giảm chấn, lò xo, cao su…

Hệ thống chiếu sáng: Bật tắt và quan sát hoạt động của hệ thống các đèn chiếu sáng của xe bằng mắt thường.

Đèn cảnh báo trên đồng hồ taplo: Đảm bảo các đèn phải sáng hết sau 60s kể từ khi bật. Sau khi máy nổ, các đèn này phải tắt hết. Nếu đèn còn sáng, chủ xe cần kiểm tra lại bộ phận đó.

Ắc quy: Bình ắc quy cần được kiểm tra chuyên nghiệp mỗi tháng một lần. Ngoài ra, chủ xe cần đảm bảo vệ sinh, mức dung dịch… của bình ắc quy mỗi lần sử dụng. 

Lốp: Lốp có thể kiểm tra bằng mắt thường về độ mòn và độ căng của lốp.

Cần gạt mưa, nước rửa kính: Cần gạt mưa và nước rửa kính phải đầy đủ và hoạt động bình thường. Cần kiểm tra bộ phận này thường xuyên trong điều kiện thời tiết không ổn định.

Dung dịch làm mát động cơ: Đảm bảo dung dịch làm mát luôn đầy đủ và thay thế, bổ sung kịp thời.

Nguyên tắc số 3: Lựa chọn trung tâm bảo dưỡng uy tín, chất lượng

Nguyên tắc cuối cùng trong quá trình bảo dưỡng ô tô mà chủ xe cần quan tâm là phải lựa chọn được trung tâm bảo dưỡng ô tô uy tín chất lượng. Tại Atom Auto Services, quy trình bảo dưỡng được kiểm soát nghiêm ngặt sẽ giúp bạn luôn hài lòng và an tâm với mọi chuyến đi.

Atom Auto Services – AN TÂM TRỌN HÀNH TRÌNH!

Cập nhật thông tin chi tiết về Lịch Bảo Dưỡng Định Kì Xe Piaggio Zip – Xe Vespa trên website Channuoithuy.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!