Bạn đang xem bài viết Honda Winner X Rớt Giá Thê Thảm, Kẻ Cười Người Rưng Nước Mắt được cập nhật mới nhất trên website Channuoithuy.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.
Sau hơn 1 năm ra mắt, mẫu xe côn tay Honda Winner X dần lộ rõ nhiều điểm yếu và đến nay đang được các đại lý của Honda trên cả nước giảm giá mạnh lên đến xấp xỉ 20 triệu đồng.
Từ xe “hot” đội giá nay giảm sâu kỷ lục
Phiên bản mới hoàn toàn của Honda Winner X ra mắt người tiêu dùng vào tháng 7/2019. Thời điểm đó, xe được kì vọng sẽ là đối thủ đáng gờm đối với dòng xe tay côn Exciter 150 của Yamaha, những chiếc Winner X bán ra ban đầu với giá đề xuất lên tới trên 50 triệu đồng chênh 1-2 triệu đồng, điều mà trước đây chỉ xảy ra với dòng xe tay ga của Honda như SH, Lead…
Tuy nhiên, chỉ sau 2 tháng, đến tháng 9/2019 nhiều đại lý phải bán Honda Winner X đúng với mức giá công bố, thậm chí có nơi còn bán thấp hơn 1-2 triệu đồng. Từ đó đến nay, Honda Winner X được xếp vào loại xe ế nặng ở các đại lý.
Thậm chí thời gian gần đây mẫu xe này rớt giá thê thảm, cao nhất lên đến 20 triệu đồng.
Honda Winner X rớt giá thê thảm đến 20 triệu đồng.
Theo khảo sát tại một số đại lý Honda trên địa bàn Hà Nội, các phiên bản xe Winner X được bán ra tại thị trường Hà Nội với mức giá chạm đáy, thấp kỳ lục từ khi ra mắt đến nay. Giá xe Winner X phiên bản thể thao, phanh thường đang có mức giá thấp nhất là 29 triệu đồng, thấp hơn giá đề xuất của Honda 20 triệu đồng.
Các phiên bản cao cấp khác cũng đang giảm giá sâu, từ 15 đến 17 triệu đồng. Honda Winner X phiên bản Camo và Đen mờ, phanh ABS đang được một số đại lý chào bán với giá 31-32 triệu đồng, thấp hơn 18 triệu đồng so với mức giá 48,8 – 49,9 triệu đồng mà Honda đưa ra.
Lý giải nguyên nhân giá Honda Winner X giảm sâu kỷ lục như vậy, anh Hoàng Nam, nhân viên kinh doanh một đại lý ở Long Biên, Hà Nội cho biết: “Từ tuần thứ 3 của tháng 8 trùng với những ngày đầu tháng 7 Âm lịch, đại lý chúng tôi cũng như nhiều nơi đã bán Winner X thấp hơn so với giá đề xuất khoảng 8-10 triệu đồng.
Bước sang tháng 9 này, dòng xe này tiếp tục tạo đáy mới do được cộng thêm chính sách hỗ trợ khách hàng 4 triệu đồng lệ phí đăng kí, trả góp 0% của chính hãng tung ra”
“Bên cạnh đó, nhiều đại lý cũng chấp nhận lãi ít thậm chí lỗ, giảm giá xe thêm nữa để chạy doanh số tháng cô hồn”, anh Nam nói thêm.
Chị Nguyễn Thị Huyền, nhân viên bán hàng tại đại lý ở Cầu giấy, Hà Nội cũng cho biết: “Doanh số sụt giảm 50-60% sau dịch COVID-19 là một phần nguyên nhân chính khiến nhiều đại lí phải chấp nhận giảm giá bán mẫu xe này để kích cầu”.
Doanh số ế ẩm cũng là tình trạng chung của mảng kinh doanh xe máy Honda tại Việt Nam. Theo báo cáo, doanh số xe máy Honda toàn thị trường trong tháng 7 dù tăng 12% so với tháng trước nhưng giảm 6% so với cùng kì năm ngoái.
Xe rớt giá không phanh, kẻ cười người rưng nước mắt
Cơn sốt Honda Winner X giảm sâu kỷ lục đến 20 triệu đồng khiến nhiều người vốn rất thích mẫu xe này nhưng chưa đủ tài chính để mua nay vui mừng khi có cơ hội mua xe giá rẻ.
Chia sẻ với phóng viên, anh Hoàng Văn Duy ở Sóc Sơn, Hà Nội cho biết: “Tôi đang phân vân giữa 3 dòng xe tay côn là: Winner X, Exciter 150 và Suzuki Raider R150. Đúng đợt này giá Winner X giảm mạnh quá nên tôi cũng quyết tậu một con màu đen mờ giá 32 triệu đồng. Tính ra lợi đến gần 19 triệu so với trước đó”.
Honda Winner X rớt giá thê thảm, kẻ cười người rưng nước mắt
Tuy nhiên, ở chiều ngược lại, đối với những khách hàng đã mua xe một năm trước hay thậm chí chỉ hơn một tháng trở lại đây lại ngậm ngùi tiếc hùi hụi. Họ tiếc vì mình mua phải xe giá quá đắt, mua chưa được bao lâu thì đã mất giá đến gần một nửa.
Anh Nguyễn Hữu Tuân ở Đông Anh, Hà Nội kể, anh mua xe Honda Winner X bản đen mờ ngay khi xe vừa ra mắt khoảng 2 tuần với giá khá “chát” lên đến 51,3 triệu, đội giá khoảng 2 triệu đồng.
“Lúc đó mua bị đội giá đã đành, quà tặng cũng chỉ được một cái áo mưa, một nón bảo hiểm chứ đâu được giá rẻ và được hỗ trợ phí đăng ký, tặng voucher, quà khủng như bây giờ. Nghĩ chiếc xe mình mua từng rất hot, giá cao hơn 50 triệu giờ rớt giá gần một nửa thậm chí chỉ bằng giá xe ga phổ thông Vision. Chẳng hiểu sao Honda lại hạ giá nhiều vậy, hay là bài toán kinh tế thời covid chăng”, anh Tuân nói.
Cũng chung tâm trạng như anh Tuân, anh Hữu Hoàng ở Đống Đa, Hà Nội chia sẻ: “Mấy hôm nay nghe đài báo nói Winner X hạ giá tận 16-17 triệu tôi thấy ấm ức. Cảm giác chẳng khác gì mình đi xe rẻ tiền. Trong khi đó trước tôi cũng phải bỏ ra đến hơn 50 triệu mới mua được. Đúng thật bất công cho những người mua xe trước như chúng tôi”.
Trường hợp của anh Trần Tý ở Vĩnh Yên Vĩnh Phúc mới mua xe cách đây 10 ngày với giá 40 triệu cả đăng ký, tưởng rằng đã rẻ rồi mà không ngờ giờ lại hóa đắt.
“Chỉ trong 10 ngày mất trắng 10 triệu đồng, nghĩ đi nghĩ lại tôi vẫn thấy mình xui xẻo, không có thời”, anh Tý ấm ức kể.
Không chỉ tiếc rẻ vì xe mất giá, một số người còn bất bình cho răng lâu nay các đại lý bán xe ăn lãi quá đậm nay thấy ế ẩm mới có động thái đưa xe về đúng giá trị thực của nó.
“Bán giá này mà hãng và Head vẫn lãi, chứng tỏ nếu bán bằng giá niêm yết đã lãi quá nhiều, chưa kể một số mẫu còn bị đội giá so với giá niêm yết rất cao. Chúng ta cần quay lưng với những mẫu xe đội giá để nó phải về giá trị thật”, anh Nguyễn Sơn ở Hoàng Mai, Hà Nội bày tỏ.
Hiện nay trên thị trường, đối thủ trực tiếp của Honda Winner X là Yamaha Exciter. Tuy nhiên, với việc giảm giá sâu lần này cho thấy chiếc xe nhà Honda đã bắt đầu đuối sức và Winner X vẫn chưa đủ sức để chia thị phần với xe tay côn thông dụng cùng Exciter.
Khánh Vy Trân trọng mời bạn đọc gửi tin, bài, ảnh, video cộng tác về Ban Ô tô xe máy, email: otoxemay@vietnamnet.vn. Xin cảm ơn!
Chuyển sang nửa cuối “tháng cô hồn”, thị trường xe máy tại Việt Nam vẫn ảm đạm mặc dù hầu hết các đại lý ra sức tung khuyến mãi, giảm giá xe, tặng quà để lôi kéo khách.
Lý Do Giày Yeezy 350 V2 ‘Citrin’ Vừa Ra Mắt Lại Rớt Giá Thê Thảm
Giày yeezy của Kanye West có phải đang “hạ nhiệt”?
Yeezy được biết đến như “đứa con tinh thần” của Kanye West sau khi rời Nike và bắt tay hợp tác với thương hiệu giày sneaker Adidas. Từ những sản phẩm đầu tiên ra mắt thị trường, Adidas Yeezy đã tạo được tiếng vang lớn khi sở hữu thiết kế cực độc & cực chất cùng bản nhiều bản phối màu đầy ấn tượng. Có thể nói những đôi giày sneaker Yeezy đã mở ra kỷ nguyên hoàn toàn mới cho làng giày thể thao, tự định hướng “gout” thẩm mỹ lẫn cá tính của người dùng hiện đại hơn. Do đó mà đối với tín đồ mê giày thể thao trên toàn thế giới thì những sản phẩm đến từ thương hiệu Adidas kết hợp với Kanye West đều rất được mong chờ (bằng chứng là mỗi phiên bản mới bán ra đều “sold out” chỉ sau vài ngày lên kệ). Từ những hình ảnh nhá hàng đầu tiên trên instagram cho đến những thông tin mập mờ trên mạng,.. đều khiến người tiêu dùng hóng hớt và quan tâm cực lớn.
Chính vì vậy mà trước sự kiện “rớt giá thê thảm” của Yeezy 350 V2 “Citrin” khiến nhiều người tiêu dùng băn khoăn, liệu đây có phải là dấu hiệu “hạ nhiệt” của những đôi giày sneaker Yeezy trong tương lai gần?
Thiết kế truyền thốngCó lẽ sau rất nhiều phiên bản đã ra mắt trước đây thì người tiêu dùng đã quá “nhàm chán” với thiết kế thường thấy của dòng giày yeezy 350 v2 rồi. Chính vì như vậy đã ảnh hưởng không nhỏ đến sự tồn tại của Yeezy 350 Citrin dù nó chỉ vừa mới ra mắt.
Thậm chí có nhiều người còn thẳng thừng đánh giá mẫu Yeezy 350 V2 “Citrin” xấu, màu sắc không có sự hài hòa, kém sắc.
Màu sắc không tạo ấn tượngPhiên bản Yeezy 350 V2 “Citrin” sở hữu tông màu be nhạt trên nền đế màu kem. Gam màu này khá nhẹ nhàng nên thích hợp với cả nam lẫn nữ cũng như phối trang phục, từ cá tính, bánh bèo đến cổ điển, hiện đại…. Nhưng có lẽ thị trường người tiêu dùng hiện nay không thích những gam màu trung tính hay quá đơn điệu, có lẽ đó là lý do khiến Yeezy 350 V2 “Citrin” không tạo được sức hút đối với giới trẻ.
Điều này khiến Tuloshop nhớ đến một câu nói của Ông Charbit – Giám đốc điều hành Balenciaga đã từng nói “Thế hệ trẻ đang mải miết kiếm tìm một thứ gì đó thực sự nổi bật và khiến cho họ đặc biệt hơn là một thứ sản phẩm thiết yếu từ các thương hiệu truyền thống”.
Sức hút không hiệu quả từ giá thànhTrên những trang web shop giày thể thao uy tín ở nước ngoài, dòng item này được bán với mức giá thấp hơn cả giá chính thức. Điều này là chuyện hiếm thấy ở dòng Yeezy vì thường các thương hiệu lớn sẽ không làm như vậy. Và dù vài ngày sau đó giá bán đã tăng trở lại do phản hồi của người dùng nhưng giới mê giày vẫn cho rằng Yeezy đang dần mất đi sức hút và cái “chất” riêng của mình, thay vào đó là trở nên đại trà hơn.
Ra mắt phiên bản quá liềuNếu các bạn theo dõi các sản phẩm của thương hiệu giày Yeezy chắc hẳn cũng nhận thấy được rằng: Trong năm 2023 này thôi hãng giày sneaker này đã cho ra mắt hơn 30 mẫu liên tục lên kệ. Điều này kích thích nhu cầu mua sắm & thoải mái dễ dàng lựa chọn được phiên bản mà người dùng yêu thích. Tuy nhiên thì Kanye West lại không ngờ được rằng mình đã tung ra thị trường “qua liều” các phiên bản nhưng thật chất chỉ thay đổi về màu sắc, còn thiết kế & chất liệu cũng tương đương như nhau. Vì lẽ đó mà các fan trung thành của mình đang dần cảm thấy nhàm chán và không còn thích thú dù cho các version tiếp theo có ra mắt hay không nữa.
Hình ảnh tổng thể mẫu giày Adidas Yeezy 350 V2 “Citrin”Phần upper của giày sử dụng chất liệu vải Primeknit cao cấp, với những đường may tỉ mỉ cùng lỗ thoáng khí cao, hỗ trợ người dùng cảm thấy thoải mái trong quá trình sử dụng, hạn chế được tình trạng hầm bí, nóng bức, đổ mồ hôi
Thiết kế lưỡi gà và gót dài nở nang, rộng, giúp người dùng dễ dàng thực hiện thao tác tháo/ mang nhanh chóng
Phần dây giày sử dụng thiết kế dây tròn, ôm khít bàn chân người dùng
Bộ đế trung thành với chất liệu cao su nguyên khối, hỗ trợ người dùng tối đa trong quá trình sử dụng, tự tin thả dáng trên mọi địa hình nhờ khả năng ma sát và bám dính tuyệt đối.
Yeezy 350 boost Citrin phù hợp cho các bạn nam & nữ thích sự nhẹ nhàng & cá tính Yeezy 350 v2 Citrin có yếu tố phản quang cực lạĐúng với phong cách “độc lạ” của anh chàng Rapper đình đám Kanye West thì ở phiên bản này cũng vậy. Các thành phần tạo phản quang trên đôi giày cũng có cái chất riêng của nó. Như các thế hệ đàn anh đi trước như đôi Yeezy 350 static thì phần “Reflective – Phản quang” sẽ được phủ khắp bề mặt thân giày từ đầu đến gót. Tuy nhiên ở sneaker Yeezy 350 Citrin lại được thiết kế ở 2 bên đối xứng của 2 chiếc khác nhau, tạo sự ngẫu hứng & phá cách chưa từng thấy trước đây.
Và đây là hình ảnh “Reflective” của mẫu Yeezy 350 v2 “Citrin” được chụp thực tế
Sự lựa chọn thay thế hoàn hảo cho Yeezy 350 v2 CitrinDựa vào những thông tin mà Tuloshop đã miêu tả ở trên cũng đủ để bạn quyết định có nên sở hữu cho mình 1 đôi giày Yeezy 350 Citrin rồi phải không nè? Vấn đề mà nó rớt giá hay bị chỉ trích từ thị trường giày sneaker thật chất chỉ là do vài yếu tố khách quan thôi như ngày phát hành, số lượng phiên bản, cạnh tranh từ các thương hiệu nổi tiếng khác,…
Và nếu bạn đam mê thiết kế của Yeezy 350 Citrin mà lại không hợp với màu sắc vì 1 nguyên nhân nào đó thì vẫn luôn có sự gợi ý hoàn hảo cho bạn. Điển hình là có 2 phiên bản có nhiều điểm chung được mang tên Yeezy 350 Lundmark và Yeezy 350 Cloud White
Có thiết kế nguyên mẫu y chang như Yeezy 350 Citrin, sở hữu màu vàng nhạt nhẹ nhàng & cá tính. Đặc biệt hơn là phần phản quang được phủ khắp bề mặt giày (không đối xứng như Citrin).
Phù hợp với phong cách của các bạn nam & nữ. Màu sắc rất dễ để bạn có thể phối với mọi loại trang phục
Đây là Review so sánh chất liệu & kiểu dáng giữa Yeezy 350 Citrin vs Lundmark
Đây được xem là phiên bản được ưa chượng nhất trong năm 2023 này đối với dòng sản phẩm Yeezy 350 v2 bởi phối màu xanh biển nhẹ nhàng & bắt mắt. Tạo thiện cảm ngay từ cái nhìn đầu tiên với người nhìn khi những ngày đầu mới ra mắt.
Đợt tháng vừa rồi tại tòa nhà Pitexco đã tạo sự kiện bán mẫu Yeezy 350 cloud white này với số lượng có hạn đã tạo cơn sốt lớn đối với giới trẻ Việt Nam. Các bạn phải “cày” canh chừng ngày đêm ở đó để xếp hàng mong sở hữu được 1 đôi giày huyền thoại đáng mơ ước này.
Gồm 2 phiên bản giống Yeezy 350 Citrin là Non-reflective (không phản quang) & Reflective 3m (Phản quang full). Ở phiên bản Reflective thì các chất liệu có phản quang được thiết kế đối xứng giống hoàn toàn với Yz Citrin nên bạn sẽ dễ tìm được điểm tương đồng của 2 siêu phẩm này.
Giày Yeezy 350 “Citrin” giá bao nhiêu?Trong trường hợp quý khách muốn sở hữu đôi giày sneaker đến từ các thương hiệu nổi tiếng như Adidas, Nike, Balenciaga, Gucci,.. với mức giá rẻ hơn nhưng vẫn đảm bảo chất lượng, thiết kế, kiểu dáng,.. thì Tuloshop – Shop giày giá rẻ sẽ là điểm đến hoàn hảo mà bạn đang tìm kiếm.
Cửa hàng Tuloshop chuyên nhập những mẫu giày sneaker nổi tiếng trên thị trường vừa mới ra mắt với chất lượng gần bằng hàng real (95% – 98%), và đặc biệt hơn là giá bán chỉ dao động từ vài trăm đến vài triệu đồng ( 500.000 – 3.000.000 vnđ tùy phiên bản & mẫu mã).
So Sánh Honda Winner X Và Yamaha Exciter 150: Kẻ Tám Lạng, Người Nửa Cân
Như đã biết, trên thị trường xe côn tay Underbone hiện tại đang có 3 mẫu xe hot nhất trên thị trường bao gồm Honda Winner X, Yamaha Exciter 150 và Suzuki Raider 150. Cả 3 mẫu xe này đều mang trên mình những kiểu dáng thiết kế đặc biệt thể thao, trẻ trung và sở hữu mức giá đầy hợp lý.
So sánh Honda Winner X và Yamaha Exciter 150 về kiểu dáng, thiết kế
Đầu tiên, có thể thấy Honda Winner X và Yamaha Exciter 150 đều sở hữu kiểu dáng đặc biệt của dòng Underbone thể thao với thiết kế các khối nhựa xếp tầng. Ở phiên bản đời trước của cả 2 mẫu xe, Winner X và Exciter 150 đều rất nhỏ gọn và được “bành trướng” ra ở thế hệ mới.
So sánh kiểu dáng thiết kế giữa Honda Winner X và Yamaha Exciter 150
Tiếp đó, kích thước dài, rộng, cao của 2 mẫu xe này cũng khác nhau. Yamaha Exciter có kích thước 1,970 mm × 670 mm × 1,080 mm là nhỏ gọn hơn so với Honda Winner X ở kích thước 2.025 x 725 x 1.102 mm. Cũng vì thế, mẫu xe của Honda nặng hơn đối thủ 7kg. Ở khoảng sáng gầm, Honda Winner có 167mm để người lái vượt chướng ngại vật hoặc leo vỉa hè, trong đó Exciter là 135mm là khá thấp so với đối thủ. Ở chiều cao yên xe, cả 2 đều sở hữu yên cao 780mm phù hợp với nhiều đối tượng sử dụng.
Ở phiên bản mới nhất này, cả 2 chiếc xe đều có thiết kế khá giống nhau nhưng Yamaha Exciter 150 vẫn được các dân chơi xe ưa chuộng hơn bởi xuất hiện trước và có các đường nét thể thao mượt mà hơn.
So sánh Honda Winner X và Yamaha Exciter 150 về trang bịỞ những đời trước, bảng đồng hồ của cả 2 mẫu xe đều là dạng analog có thiết kế khá lớn. Thế nhưng ở cả 2 mẫu xe đời mới nhất, Honda Winner X và Yamaha Exciter 150 đều đã trang bị cho mình mảng đồng hồ LCD điện tử hiện đại. Thế nhưng, màn LCD của Honda Winner X ở dạng âm bản không có đèn nền màu như Exciter 150 nên ở điều kiện ánh sáng ban ngày, Honda Winner X trở nên khá khó để quan sát các thông số.
Đồng hồ LCD của cả 2 mẫu xe mới nhất
Ở đời mới nhất, cả 2 mẫu xe này đều đã được trang bị thêm nút “passing” để nháy đèn pha xin vượt tích hợp trên nút đèn pha/cos. Thế nhưng, trên Yamaha Exciter 150 lại sở hữu một bộ nút bật tắt động cơ tiện lợi và đây là điều mà Honda Winner X chưa sở hữu.
Nút tắt động cơ trên Yamaha Exciter 150
Hai mẫu xe Underbone này đều được trang bị phuộc trước và sau cùng kiểu loại với phuộc trước ống lồng và phuộc sau dạng monoshock, hệ thống phanh đĩa có cả ở trước và sau. Thế nhưng, ở phiên bản mới nhất thì Honda Winner X lại tỏ ra nổi trội hơn khi đã được trang bị hệ thống chống bó cứng phanh ABS.
Như vậy, ở cả 2 mẫu xe này thì Honda Winner X và Yamaha Exciter 150 đều có những điểm mạnh và điểm thiếu trên mình. Thế nhưng, Honda Winner X đời mới vẫn được đánh giá cao hơn khi đã sở hữu cho mình trang bị phanh an toàn và chắc chắn hơn.
So sánh về động cơ, vận hànhCó lẽ, Honda Winner và Yamaha Exciter luôn nằm trong sự cạnh tranh gắt gao trên thị trường không chỉ ở thiết kế, trang bị mà còn có sự “chạy đua” vũ trang trong khả năng vận hành và tăng tốc.
Về động cơ, Honda Winner X sở hữu khối động cơ PGM-FI, 4 kỳ, xy-lanh đơn DOHC, làm mát bằng dung dịch, dung tích 150 cc. Sản sinh công suất cực đại 15,4 mã lực tại 9.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 13,5 Nm tại 6.500 vòng/phút, tỷ số nén 11.3:1. Đi kèm hộp số 6 cấp, côn tay.
Khối động cơ khác biệt trên Honda Winner X và Yamaha Exciter 150
Còn ở Yamaha Exciter 150 thì lại là khối động cơ cam đơn 4 van SOHC, làm mát bằng dung dịch, đạt công suất cực đại 15,4 mã lực ở 8.500 vòng/phút và mô-men xoắn lớn nhất 13.8Nm ở 7.000 vòng/phút, tỷ số nén 10,4:1, kết hợp hộp số 5 cấp.
Từ thông số động cơ trên, Honda Winner X có mô-men xoắn cực đại đạt ở vòng tua máy thấp và tỷ số nén cao hơn nên sẽ sở hữu khả năng bứt tốc tốt hơn đối thủ. Thế nhưng, Yamaha Exciter 150 lại sở hữu khối động cơ dạng SOHC nên bao giờ cũng sẽ cho nước đề tốt hơn nhưng không đạt nước hậu tốt được như DOHC của Honda Winner X.
Qua trải nghiệm thực tế, Yamaha Exciter 150 sở hữu nước ga đầu rất tốt và đạt được tốc độ tối đa khá nhanh. Thế nhưng, mẫu xe này lại khá rung ở tốc độ cao chứ không êm và đầm được như Honda Winner X. Như vậy, 2 chiếc xe này sẽ dành riêng cho các biker có nhu cầu tốc độ khác nhau. Với những người yêu thích sức mạnh và độ giật của khối động cơ thì sẽ lựa chọn Exciter, còn đối với Winner sẽ dành cho những người yêu thích cảm giác đầm và êm ái ở tốc độ cao cho các chuyến đi dài.
Tổng kếtVề mức giá, Yamaha Exciter 150 được bán ra với mức giá từ 44 đến 47 triệu đồng tùy phiên bản màu. Còn với Honda Winner X, chiếc xe này được bán từ 45 đến 50 triệu đồng tùy phiên bản. Ở mức giá này, Honda Winner X có vẻ như vượt trội hơn khi sở hữu cả bộ phanh an toàn ABS.
Với mức giá chênh lệch nhau khoảng từ 1 đến 3 triệu đồng, Honda Winner X và Yamaha Exciter 150 sẽ dành cho các biker có mục đích sử dụng và sở thích khác nhau. Hãy chọn cho mình chiếc xe phù hợp nhất để làm bạn đồng hành trong các cung đường.
Kuro
So Sánh Giá Xe Máy Honda Winner X 150Cc
Thương hiệu Honda Xuất xứ thương hiệu Nhật Bản Xuất xứ Việt Nam
Honda Winner X – Phiên bản nâng cấp đáng chú ýXe Máy Honda Winner X vừa ra mắt thị trường Việt Nam. Đây là bản nâng cấp đáng chú ý với tham vọng lật đổ Yamaha Exciter. Phân khúc xe côn tay phổ thông trở thành của “sân nhà” của Yamaha nói chung và của Yamaha Exciter nói riêng trong nhiều năm, cho tới khi có sự xuất hiện của Honda Winner.
Honda Winner ra mắt lần đầu thị trường Việt Nam vào năm 2023, và có khởi đầu khá chậm chạp, chưa thực sự tạo nên sức ép cho đối thủ Exciter. Winner khi ấy bị coi là có thiết kế quá phổ thông và không “chất” như những gì Exciter mang lại.
Thiết kế cực đoanHonda Winner X chọn cách tiếp cận thể thao cực đoan hơn rất nhiều so với thế hệ trước. Điều này có phần giống với thị trường ôtô của Honda, khi mà chiếc Honda Civic ở thế hệ hiện tại có ngoại hình thể thao cực đoan.
Phần đầu xe thay đổi mạnh ở thiết kế, với đèn pha được mang xuống dưới, chuyển thành đèn đôi, công nghệ LED, cùng với đèn xi-nhan lắp rời hai bên hông xe. Thiết kế này khiến Winner X dễ dàng tạo cảm giác giống những chiếc sportbike phân khối lớn. Phần đầu xe có khe hở thiết kế lạ mắt, bên trong là còi xe.
Yên xe cũng được làm thể thao hơn, phần đuôi vuốt cao và phần tay xách phía sau cũng sở hữu thiết kế “sừng trâu” vốn thường thấy trên các mẫu xe sportbike. Nhìn từ cả phía trước và phía sau, Winner X đều có chất thể thao rõ nét, nổi bật hơn hẳn so với thế hệ trước. Trong khi đó, nhìn từ bên hông, chiếc xe vẫn là một mẫu xe côn tay phổ thông.
Mặt đồng hồ LCD cũng được thiết kế thể thao, khác hẳn so với phong cách “bình dân” của Winner cũ. Một vài chi tiết khác như chỗ để chân, thiết kế ống xả đều được thiết kế giống với những chiếc xe phân khối lớn.
Độ tiện dụng được tối ưuĐể có được thiết kế thể thao cực đoan, Winner X đã phải hi sinh không ít sự tiện dụng. Đèn xe đưa xuống dưới yếm xe làm giảm đi sự cơ động so với việc đặt ở phần đầu xe. Winner X cũng hạn chế chỗ để đồ, không có cốp xe, không có chỗ treo đồ hay đặt đồ phía trước. Với những hành trình dài, người lái chỉ còn cách buộc đồ ở phần nửa sau của yên.
Bên cạnh đó, thiết kế ống xả có âm thanh lớn theo phong cách thể thao, khá ồn ào, không phải ai cũng thích điều này, nhất là khi lái xe về nhà vào đêm muộn. Toàn bộ công tắc bật/tắt đèn đã bị loại bỏ. Đây là xu hướng chung của các dòng xe Honda trong tương lai. Người dùng sẽ không thể chủ động được việc bật/tắt đèn trong đêm tối, và sẽ xảy ra một vài tình huống bất tiện khi sử dụng. Ngoài ra, Winner X cũng không có nút tắt/bật động cơ trên tay lái.
Ổ khóa vẫn là loại cắm chìa. Trong bối cảnh ổ khóa không cần chìa SmartKey chứng minh được hiệu quả chống trộm, thì Winner X vẫn đang sở hữu công nghệ chìa khóa cơ lỗi thời.
Động cơ ổn, thêm tính năng an toàn“Trái tim” của Winner X vẫn là động cơ xi-lanh đơn 4 kỳ DOHC, phun xăng điện tử, dung tích 149,1cc, làm mát bằng dung dịch kết hợp hộp số 6 cấp. Động cơ này sản sinh công suất tối đa 15,4 mã lực tại 9.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 13,5 Nm tại 6.500 vòng/phút.
Động cơ của Winner X được đánh giá cao hơn trên đối thủ Exciter. Nếu được nâng cấp động cơ thêm một lần nữa, Winner X sẽ thực sự tạo nên sức hút vượt trội so với Exciter. Tuy nhiên, sử dụng động cơ cũ cũng là đủ để mẫu xe này tiếp tục duy trì sự ổn định.
Winner X có hệ thống chống bó cứng phanh ABS, đây sẽ là thứ vũ khí “tối thượng” và có thể sẽ thay đổi cục diện trong phân khúc xe côn tay phổ thông. Đây được xem là mẫu xe đầu tiên trong phân khúc có ABS, dù chỉ là ở bánh trước. ABS giúp phanh trước của xe hữu ích và an toàn hơn nhiều, thay vì trước đây chủ yếu người lái sử dụng phanh chân và phanh động cơ.
Thông số kỹ thuậtCập nhật thông tin chi tiết về Honda Winner X Rớt Giá Thê Thảm, Kẻ Cười Người Rưng Nước Mắt trên website Channuoithuy.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!