Xu Hướng 2/2023 # Google Với Mô Hình Kinh Doanh Mới Khiến Nhà Mạng Lao Đao # Top 2 View | Channuoithuy.edu.vn

Xu Hướng 2/2023 # Google Với Mô Hình Kinh Doanh Mới Khiến Nhà Mạng Lao Đao # Top 2 View

Bạn đang xem bài viết Google Với Mô Hình Kinh Doanh Mới Khiến Nhà Mạng Lao Đao được cập nhật mới nhất trên website Channuoithuy.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.

Mới đây Nhật báo Phố Wall cho biết Google đang triển khai mạng di động tại một số quốc gia châu Phi và Đông Nam Á khiến nhiều người đang lo lắng rằng dự án có thể khiến các đơn vị viễn thông “lao đao”.

Tuy nhiên ngay từ hè năm vừa rồi, Google đã bắt đầu hé lộ đường đi nước bước của chiến lược đe dọa một phần lớn doanh thu của các nhà mạng bằng dịch vụ Internet Google Fiber.

Theo Google, mạng Fiber (cáp quang) có tốc độ nhanh gấp 100 lần so với tốc độ mạng Internet băng thông rộng mà hầu hết người Mỹ đang sử dụng ngày nay. Dự án Google Fiber hiện cũng đang được triển khai ở một số bang của Mỹ, đảm bảo người dùng sẽ luôn được duy trì tốc độ 1 Gbps mọi lúc, mọi nơi. Đây là một mô hình kinh doanh mới của Google nhằm tăng số lượng người dùng internet. Theo như Google, càng nhiều người sử dụng web, họ sẽ càng có lợi.

Đối với người dùng đầu cuối, đây là một dịch vụ quá tốt khi họ có thể thoải mái xem trực tuyến phim 3D hoặc tải những bộ phim full HD chỉ mất vài phút. Nhưng với doanh nghiệp viễn thông, nó có thể là một nguy cơ tiềm tàng lấy mất lượng lớn doanh thu của họ.

Phủ sóng rộng khắp và đánh bật dịch vụ 3G/4G

Gã khổng lồ tìm kiếm hiện đã bắt đầu “nhắm” tới hạ tầng viễn thông và sẽ sử dụng “dải tần trắng” (white space) để truyền tín hiệu. Bằng chứng là Google đã bắt đầu triển khai phủ sóng Wi-Fi sử dụng dải tần này tại một số nước đang phát triển. Tuy chiến dịch phủ sóng Wi-Fi trên không sử dụng dịch vụ Fiber nhưng nó đã đánh dấu tham vọng của Google với ngành viễn thông.

Sở hữu mạng internet tốc độ siêu cao, Google có thể tiếp tục tự xây dựng những trạm phát Wi-Fi hoặc để các cá nhân đứng lên lập trạm phát sóng Wi-Fi từ mạng Fiber và chia sẻ doanh thu với Google tại một số thành phố lớn của Mỹ. Trên thực tế, mạng viễn thông 4G chính là mạng 3G LTE , UMB hay WiMAX 802.16m nên rất có khả năng, Google sẽ tiếp tục đầu tư cơ sở hạ tầng phát triển mạng lưới phủ sóng Wi-Fi rộng khắp nhằm tận dụng lợi thế có sẵn, và việc ông trùm tìm kiếm lấn sân sang ngành viễn thông là hoàn toàn có thể.

Nếu dự án được thực hiện, Google có thể phủ sóng Wi-Fi toàn bộ những thành phố có mặt dịch vụ Fiber. Khi đó, người dùng có thể thanh toán tiền cho Google để sử dụng dịch vụ với tốc độ cao nhất ở mọi lúc mọi nơi.

Nếu như Google triển khai phủ sóng Wi-Fi với lợi thế mạng tốc độ cao và ổn định của mình, một lần nữa nhà mạng lại bị đánh trực tiếp vào túi tiền khi dịch vụ 3G/4G với giá cao hơn rất khó cạnh tranh với ông lớn ngành tìm kiếm. Dịch vụ Wi-Fi tốc độ cao rộng khắp cùng với những ứng dụng nhắn tin miễn phí, hai yếu tố trên sẽ chiếm thị phần rất lớn của đơn vị viễn thông.

Đương nhiên rất khó để Google có thể phủ sóng Wi-Fi từ dịch vụ Fiber tới toàn nước Mỹ, nhưng chỉ cần “tấn công” các thành phố lớn nó cũng đủ khiến nhà mạng khốn đốn khi chỉ còn kiếm được doanh thu từ người dùng ở những vùng xa xôi và người dùng điện thoại phổ thông.

Không dễ thực hiện

Tuy nhiên, Google sẽ không dễ dàng thực hiện “âm mưu” này, khi các nhà mạng Mỹ và các quốc gia trên thế giới không dễ gì để Google tự tung tự tác, sử dụng mạng cáp quang kết hợp Wi-Fi để cho nhà mạng ra rìa. Một số động thái cho thấy, các nhà mạng đang có những động thái vận động hành lang (lobby) với các thành viên Ủy ban truyền thông Mỹ (FCC) hay các thành viên ở lưỡng viện của quốc gia này, nhằm ngăn chặn việc Google được sử dụng băng tần trắng (white space) nhằm mục đích phát Wi-Fi.

Tìm Hiểu Về Việc Xác Định Mô Hình Kinh Doanh Nhà Hàng

Vai trò của việc xác định mô hình kinh doanh

Việc xác định mô hình mà bạn định kinh doanh sẽ tránh được trường hợp nhà hàng của bạn cung cấp các thực đơn đã bão hòa và không còn được khách hàng yêu thích hay ưa chuộng. Nói một cách chính xác, việc xác định cụ thể mô hình kinh doanh chính là cách giúp bạn lựa chọn những thực đơn phù hợp với xu hướng và nhu cầu của khách hàng.

Mô hình kinh doanh chủ chuyên tập trung vào một số hình thức nhất định. Nếu không xác định một cách rõ ràng và thống nhất, nhà hàng của bạn sẽ không thể lên menu cụ thể cũng như đưa ra được phương án thiết kế nhà hàng phù hợp với thực đơn mà nhà hàng cung cấp.

Quá trình xác định mô hình kinh doanh giúp chủ đầu tư đưa ra được những chiến lược phát triển, PR nhà hàng một cách hiệu quả, ấn tượng và thu hút khách hàng, đồng thời có thể chuẩn bị được nguồn vốn đầu tư phù hợp nhất cho việc kinh doanh nhà hàng.

Phân chia theo địa lý

Đây là một trong những cách phổ biến mà chủ đầu tư có thể sử dụng nhằm xác định phong cách mà nhà hàng của bạn hướng tới. Tùy thuộc vào vùng miền, khu vực, quốc gia mà nhà hàng có thể chia thành: Nhà hàng Pháp, nhà hàng Ý, nhà hàng Nhật Bản, nhà hàng Trung Hoa, nhà hàng Á, nhà hàng Âu…. Phong cách và thực đơn hướng tới chủ yếu là các món đặc trưng của vùng miền cùng với phong cách thiết kế mang đậm dấu ấn, bản sắc văn hóa của vùng miền đó. Mô hình nhà hàng này phù hợp với các quán có tính chất giới thiệu nét đặc trưng, hình ảnh của đất nước đến với bạn bè quốc tế.

Cách này không được dùng phổ biến để phân chia không gian nhà hàng hay loại hình kinh doanh bởi chưa có bất cứ một tiêu chuẩn nào để đánh giá. Nhưng nhìn vào cách thiết kế không gian, giá cả của món ăn hay cách phục vụ, có thể chia thành nhà hàng bình dân, nhà hàng trung – cao cấp, nhà hàng cao cấp, sang trọng…Ngoài ra còn có nhà hàng quy mô nhỏ, trung bình và quy mô lớn.

Xác định theo loại hình phục vụ

Theo cách phân chia này, nhà hàng của bạn sẽ được khách hàng nhớ đến bởi loại hình thức ăn mà nhà hàng phục vụ như nhà hàng buffet, nhà hàng ăn nhanh, nhà hàng tiệc cưới…. Đây cũng là cách mà nhiều chủ đầu tư sử dụng để phân chia cũng như đặt tên cho nhà hàng của mình, đảm bảo thực khách có thể dễ dàng nhận ra loại hình phục vụ cũng như thực đơn mà nhà hàng cung cấp.

Cách xác định này được sử dụng phổ biến thứ hai sau khu vực địa lý, nó cho phép bạn có được các thiết kế nhà hàng lẩu nướng, nhà hàng hải sản, nhà hàng chay, nhà hàng chuyên nướng… Với cách xác định này, menu nhà hàng chỉ phục vụ duy nhất một loại hình ẩm thực giúp khách hàng có thể lựa chọn một cách dễ dàng hơn.

Ngoài ra còn rất nhiều cách xác định mô hình kinh doanh nhà hàng như dựa theo sự liên kết ( nhà hàng tại khách sạn, nhà hàng tại các trung tâm thương mại…) hoặc theo hình thức sở hữu (nhà hàng tư nhân, nhà hàng nhà nước, nhà hàng liên doanh…). Dựa vào các cách phân loại như trên, chủ đầu tư có thể xác định được mô hình kinh doanh mà nhà hàng mong muốn hướng tới là gì, đáp ứng nhu cầu của thực khách và lựa chọn những phương án thiết kế nhà hàng ấn tượng và phù hợp nhất.

Nếu bạn đang gặp khó khăn trong việc xác định mô hình kinh doanh nhà hàng, hãy để đơn vị thiết kế nhà hàng chuyên nghiệp Ken Design giúp bạn điều này. Với kinh nghiệm phong phú trong thiết kế thi công nhà hàng cùng với đội ngũ tư vấn kinh doanh hiệu quả chắc chắn sẽ giúp bạn có được một không gian nhà hàng đẹp cho việc kinh doanh hiệu quả.

Kinh Doanh Homestay Là Gì ? Tìm Hiểu Về Mô Hình Kinh Doanh Homestay

Kinh doanh homestay là gì ? Đây là một loại hình thức kinh doanh khá độc đáo và được phát triển khá rộng rãi hiện nay. Thay vì người đi thăm quan du lịch, hay các phượt thủ đến địa điểm du lịch thuê khách sạn hoặc nhà nghỉ thì hiện nay họ thường chọn loại hình thức khác là homestay. Vì tính đặc trưng gần gũi với thiên nhiên, không gian thoải mái và yên tĩnh nên loại hình lưu trú này khá được ưa chuộng

1. Kinh doanh Homestay là gì? Đặc trưng mô hình homestay

1. Kinh doanh Homestay là gì?

Homestay là một loại hình dịch vụ du lịch xanh hay dựa vào yếu tố công đồng lưu trú tại nhà của người dân địa phương khi du khách đến để khám phá, mong muốn hòa mình với cuộc sống.

Tìm hiểu văn hóa của người bản địa thay vì chọn lựa những dịch vụ nhà nghỉ thứ hạng sao hotel hay nhà nghỉ bình dân giá rẻ hostel, Motel hay resort, Bungalow cao cấp…

Ở nước ngoài homestay được hiểu là nhà của người bản địa và dịch vụ nhà nghỉ homestay nghĩa là người thuê sẽ sống ngay tại nhà của người dân ở địa phương khi họ đặt chân đến đấy như một thành viên trong gia đình.

Có thể hiểu homestay là gì? đó là mô hình nhà nghỉ du lịch dựa vào cộng đồng, lưu trí ở nhà dân địa điểm khách du lịch đặt chân đến và giúp họ tìm hiểu cũng giống như quảng bá hình ảnh văn hóa con người địa phương một cách chân thật nhất.

Mô hình dịch vụ homestay chủ yếu phát triển dựa vào các vùng có dịch vụ du lịch truyền thống và hiện nay cũng đang có xu hướng mở rộng tới các trung tâm thành phố để phục vụ cho đối tượng mục tiêu lưu trú là người nước ngoài du lịch bụi…

Thiết kế homestay ở Đà Lạt ấn tượng, thú vị hút khách du lịch

2. Các đặc trưng loại hình bán hàng kinh doanh homestay

Hình thức nhà nghỉ dành cho du khách mục tiêu đáp ứng nhu cầu cho khách du lịch tới địa phương có cơ hội gặp gỡ, giao lưu và cùng tìm và phân tích văn hóa địa phương.

Dịch vụ homestay khách thuê phòng sẽ cùng ăn, cùng sinh hoạt, ngủ nghỉ với dân địa phương.

Đa số phát triển tốt ở những địa điểm có địa lý phù hợp với du lịch khám phá, bản sắc văn hóa đặc trưng.

Quy mô nhỏ, thường là hộ gia đình và giá tốt

Dịch vụ: Khách du lịch tự phục vụ nhu cầu cá nhân từ ăn uống, sinh hoạt tuy nhiên khá thoải mái, dễ chịu với giá tốt.

1. Khoanh vùng người có khả năng mua hàng

Bởi đặc điểm nhóm tính cách, tuổi tác, của khách hàng tiềm năng sẽ quyết định bạn chọn lựa vị trí địa lý mở homestay ở đâu, các bạn trang trí homestay như thế nào để khách của bạn ở một lần là không muốn về nữa.

Đây cũng chính là hai từ khóa cho việc thiết kế homestay của mình. Bạn sẽ chọn lựa họa tiết, cách trang trí theo cách điệu cổ điển hoặc hiện đại nhưng phải cung cấp một nét riêng, duy nhất không thể lẫn vào bất cứ đâu.

Giữa thời buổi nhà nhà làm homestay, người doanh nhân homestay thì sự khác biệt của bạn thích hợp với yêu cầu của nhóm người có khả năng mua hàng thì sẽ là điểm mạnh để hái ra tiền.

2. Cách bán hàng homestay thành công nhờ chọn vị trí homestay đắc địa

Nếu bạn mong muốn mở homestay ở những vị trí hấp dẫn khách đu lịch thì hãy để ý xung quanh: View quanh homestay càng rộng, cảnh càng nên thơ và thơ mộng thì khả năng lôi cuốn khách càng cao.

Bởi vì ngoài nhu cầu nghỉ ngơi, thư giãn và ngắm cảnh thì những nhu cầu của nhiều bạn trẻ rất cấp thiết là chụp hình đăng Facbook câu like. Như vậy chỉ cần homestay có view đẹp, bạn đã có một lợi thế hơn hẳn các homestay khác.

3. Thiết kế homestay độc đáo với đa dạng phòng

Ngoài vị trí đẹp thì không gian trong homestay cũng giữ nhiệm vụ quan trọng trong việc kinh doanh homestay thành công. Như đã nói, các homestay hướng đến người mua hàng là các bạn trẻ thì thiết kế càng phải bắt mắt, độc đáo riêng biệt thì càng dễ dàng hấp dẫn khách.

Hoặc bạn sẽ trang trí theo phong cách hiền lành, nhiều cây cỏ,.. Hay mô phỏng theo một số kiểu kiến trúc nổi tiếng trên toàn cầu cũng đang rất thịnh hành. Còn bạn mong muốn mang dấu ấn cá nhân của riêng mình trong đó? Hãy thiết kế theo gu của bạn.

Nhưng nhớ là vẫn phải đảm bảo yếu tố đẹp – độc – lạ. Bởi chính cái tôi cá nhân đầy nghệ sĩ của bạn sẽ luôn có sức hút lâu bền.

3. Rủi ro khi kinh doanh homestay là gì ?

– Xây dựng mô hình homestay thiếu độc đáo: Nếu vẫn chưa có được các thiết kế thú vị, đậm văn hóa địa phương hay sức hút thì việc bạn sẽ giữ chân hay tìm kiếm người mua hàng là vô cùng khó. Những homestay container, homestay dưới lòng đất hay homestay fairy house mang mô hình của thế giới cổ tích thần tiên… Mới có thể giúp hút người mua hàng và kinh doanh lâu dài.

– Lựa chọn các thiết kế xây homestay không thích hợp với đối tượng mục tiêu và người mua hàng hướng tới. Lỗi này giống như xây nhà không phù hợp với đối tượng mục tiêu người sử dụng thì đương nhiên sẽ khó khiến họ ưng ý.

– Số tiền đầu tư dài hạn: Đây là đặc trưng về khoản chi vốn kinh doanh homestay cần xác định rõ nếu như không dễ bỏ giữa chừng vì không đủ vốn xây dựng và duy trì sửa sang, thay đổi tạo sự mới lạ, đẹp cho khách lưu trú.

– Luôn phải có chiến được kinh doanh linh động: kinh doanh homestay có chiến lược cần phải linh hoạt theo mùa… Để có các chương trình giảm giá, khuyến mại, hỗ trợ đi lại… Nếu như không sẽ rất khó có thể thu hút khách lâu dài.

Vũ – Tổng hợp, chỉnh sửa(Nguồn tổng hợp: chúng tôi chúng tôi … )

Tìm Hiểu Mô Hình Kinh Doanh Cafe Kết Hợp

Mô hình kinh doanh cafe kết hợp là dạng mô hình phối hợp giữa kinh doanh cafe và kinh doanh một hoặc một vài loại hình sản phẩm/dịch vụ khác.

Ưu điểm của mô hình kinh doanh cafe kết hợp

Thứ nhất, khi tìm hiểu mô hình kinh doanh cafe kết hợp chúng ta có thể thấy nó giúp quán cafe đáp ứng được nhiều nhu cầu của khách hàng cùng một lúc vô cùng tiện lợi.

Thông thường khách hàng sẽ có nhu cầu như uống kết hợp với ăn, uống cafe kết hợp với xem bóng đá hoặc uống cafe và chăm sóc thú cưng….

Thứ hai, việc cung cấp nhiều sản phẩm/dịch vụ cùng một lúc tại một địa điểm như vậy sẽ giúp khách hàng tiết kiệm được thời gian di chuyển và mất công phải tới mỗi nơi mua một thứ.

Và cuối cùng, mô hình kinh doanh kết hợp giúp bạn nhanh chóng gia tăng lợi nhuận cho quán cafe của mình. Việc tăng lợi nhuận đến từ một trong hai lý do chính đó là nhiều nguồn thu hơn từ nhiều sản phẩm/dịch vụ hoặc là các dịch vụ đi kèm có tác dụng kích thích khách hàng sử dụng nhiều đồ uống của quán hơn.

Những mô hình kinh doanh quán cafe kết hợp hiệu quả

Những yếu tố kết hợp với kinh doanh cafe có thể cũng là yếu tố kinh doanh nhưng cũng có thể là phi kinh doanh nhưng có tác dụng bổ trợ cho kinh doanh cafe.

Ví dụ như kinh doanh thêm đồ ăn sáng kết hợp khéo léo với kinh doanh cafe để đáp ứng được nhu cầu bữa sáng đầy đủ của khách hàng, giúp khách hàng giảm tải thời gian giao dịch và di chuyển.

Những kinh nghiệm kinh doanh mô hình cafe kết hợp

Kinh nghiệm đầu tiên đó là bạn phải có ý tưởng cho mô hình của mình, căn cứ vào sở thích, vào học hỏi hoặc xuất phát từ một ấn tượng nào đó đặc sắc trong cuộc sống.

Và tất nhiên, bạn sẽ phải tốn thêm chi phí cho việc đầu tư này nhưng có như vậy thì bạn mới có thể gặt hái được thành công từ những công sức, tiền của mà mình đã bỏ ra.

Và cuối cùng là khâu phục vụ khách hàng, trong khâu này bạn phải thể hiện được sự chuyên nghiệp thông qua chất lượng sản phẩm hoàn hảo, thái độ phục vụ nhiệt tình và có trách nhiệm.

Bạn nên nghiên cứu và phân tích bảng giá cà phê, cùng với đó là nhu cầu thị trường để đi đến quyết định lựa chọn mô hình kinh doanh cafe kết hợp nào là phù hợp nhất với mình và với khách hàng của mình.

Đồng thời, tìm hiểu mô hình kinh doanh cafe kết hợp sẽ giúp bạn có cái nhìn rõ nét hơn về cách thức và hiệu quả mà những mô hình này mang lại. Từ đó, bạn sẽ có cách để quảng bá hình ảnh và lợi thế của quán cafe của mình tới gần hơn với khách hàng.

Cập nhật thông tin chi tiết về Google Với Mô Hình Kinh Doanh Mới Khiến Nhà Mạng Lao Đao trên website Channuoithuy.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!