Xu Hướng 9/2022 ❤️ Dịch Vụ Công Trực Tuyến Là Gì? Tìm Hiểu Từ A ❣️ Top View | Channuoithuy.edu.vn

Xu Hướng 9/2022 ❤️ Dịch Vụ Công Trực Tuyến Là Gì? Tìm Hiểu Từ A ❣️ Top View

Xem 1,188

Bạn đang xem bài viết Dịch Vụ Công Trực Tuyến Là Gì? Tìm Hiểu Từ A được cập nhật mới nhất ngày 28/09/2022 trên website Channuoithuy.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất. Cho đến thời điểm hiện tại, bài viết này đã đạt được 1,188 lượt xem.

Kế Hoạch: Tổ Chức Cuộc Thi “tìm Hiểu Dịch Vụ Công Trực Tuyến” Trên Địa Bàn Thành Phố Hà Nôi

Cán Bộ Giáo Viên Và Nhân Viên Nhà Trường Tham Gia Làm Bài Thi “tìm Hiểu Dịch Vụ Công Trực Tuyến”

Thi Tìm Hiểu Về Dịch Vụ Công Trực Tuyến Mức Độ 3, Mức Độ 4

Cuộc Thi Tìm Hiểu Dịch Vụ Công Trực Tuyến Mức Độ 3, Mức 4

Phòng Giáo Dục Và Đào Tạo Hoài Ðức

Dịch vụ công trực tuyến hiện nay đã không còn là khái niệm quá xa lạ đối với chúng ta, vì vậy việc tìm hiểu để nắm rõ hơn về nó là điều cực kỳ cần thiết trong bối cảnh này.

Dịch vụ công trực tuyến là gì?

Dịch vụ công trực tuyến là dịch vụ hành chính công và các dịch vụ khác của cơ quan nhà nước được cung cấp cho các tổ chức, cá nhân trên môi trường mạng. Dịch vụ công trực tuyến đang được xây dựng ở bốn mức độ khác nhau và tùy thuộc vào từng cấp độ khác nhau chúng ta sẽ có những điều kiện khác nhau.

– Nghị định số 43/2011/NĐ-CP của Chính phủ ngày 13/6/2011 về Quy định về việc cung cấp thông tin và dịch vụ công trực tuyến trên trang thông tin điện tử hoặc cổng thông tin điện tử của cơ quan nhà nước.

– Thông tư số 32/2017/TT-BTTT của Bộ Thông tin – Truyền thông ngày 01/6/2017 về Quy định về việc cung cấp dịch vụ công trực tuyến và bảo đảm khả năng và bảo đảm khả năng truy cập thuận tiện đối với trang thông tin điện tử hoặc cổng thông tin điện tử của cơ quan nhà nước

Các cấp độ của dịch vụ công trực tuyến

Theo hướng dẫn của Bộ Thông tin và Truyền thông tại Thông tư số 26/2009/TT-BTTTT ngày 31/07/2009 về việc cung cấp thông tin và đảm bảo khả năng truy cập thuận tiện đối với trang thông tin điện tử của cơ quan nhà nước, chương trình dịch vụ công trực tuyến được triển khai theo 4 mức độ:

1. Dịch vụ công trực tuyến mức độ 1:

Dịch vụ công trực tuyến mức độ 1 là dịch vụ đảm bảo cung cấp đầy đủ các thông tin về quy trình, thủ tục; hồ sơ; thời hạn; phí và lệ phí thực hiện dịch vụ.

2. Dịch vụ công trực tuyến mức độ 2:

Dịch vụ công trực tuyến mức độ 2 là dịch vụ công trực tuyến mức độ 1 và cho phép người sử dụng tải về các mẫu văn bản và khai báo để hoàn thiện hồ sơ theo yêu cầu. Hồ sơ sau khi hoàn thiện được gửi trực tiếp hoặc qua đường bưu điện đến cơ quan, tổ chức cung cấp dịch vụ.

3. Dịch vụ công trực tuyến mức độ 3:

Dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 là dịch vụ công trực tuyến mức độ 2 và cho phép người sử dụng điền và gửi trực tuyến các mẫu văn bản đến cơ quan, tổ chức cung cấp dịch vụ. Các giao dịch trong quá trình xử lý hồ sơ và cung cấp dịch vụ được thực hiện trên môi trường mạng. Việc thanh toán lệ phí (nếu có) và nhận kết quả được thực hiện trực tiếp tại cơ quan, tổ chức

cung cấp dịch vụ.

4. Dịch vụ công trực tuyến mức độ 4:

Dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 là dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 và cho phép người sử dụng thanh toán lệ phí (nếu có) được thực hiện trực tuyến. Việc trả kết quả có thể được thực hiện trực tuyến, gửi trực tiếp hoặc qua đường bưu điện đến người sử dụng.

Các loại dịch vụ công trực tuyến

– Hiện tại có 5 loại dịch vụ công trực tuyến:

– Sở Công thương

– Sở Lao động Thương binh và Xã hội

– Sở Quy hoạch và Kiến trúc

– Sở Tài chính

– Sở Tài nguyên và Môi trường

– Sở Văn hóa và Thể thao

– Sở Xây dựng

– Quản lý đô thị

+ Cấp giấy phép xây dựng nhà ở

+ Cấp giấy phép xây dựng nhà ở riêng lẻ

+ Cấp giấy phép quy hoạch

+ Cấp bản sao trích lục khai sinh

+ Cấp bản sao trích lục khai tử

+ Cấp bản sao trích lục kết hôn

– Thông tin và truyền thông

4. Dịch vụ công mức 4 cấp Quận, Huyện

5. Dịch vụ công mức 4 cấp Xã, Phường, Thị Trấn

Những lợi ích của dịch vụ công trực tuyến

– Với việc triển khai các dịch vụ công trực tuyến, người dân và doanh nghiệp sẽ tiết kiệm được đáng kể thời gian và chi phí đi lại vì họ có thể nộp hồ sơ cho cơ quan chức năng thông qua những thiết bị được kết nối với Internet ngay ở nhà hoặc tại văn phòng. Việc gửi hồ sơ qua dịch vụ công trực tuyến giúp tổ chức, cá nhân có thể giao dịch 24/24 giờ trong ngày, tại bất cứ đâu có kết nối internet; đặc biệt là tránh được tệ nhũng nhiễu, quan liêu, phiền hà từ một bộ phận cán bộ công quyền, hách dịch; tăng tính công khai, minh mạch của thủ tục hành chính; nâng cao trách nhiệm, trình độ chuyên môn và kiến thức về công nghệ thông tin của cán bộ công chức được phân công xử lý hồ sơ thủ tục hành chính… góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế – xã hội.

– Dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 chú trọng đến doanh nghiệp vì doanh nghiệp có chữ ký số nên dễ dàng trong việc thanh toán trực tuyến, còn người dân muốn sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 thì phải có chữ ký số. Nếu người dân không có chữ ký số thì vẫn có thể sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 và có thể nhận và gửi hồ sơ đường qua bưu điện mà không phải đến các cơ quan công quyền để làm hồ sơ.

Điều kiện của các cấp độ dịch vụ công trực tuyến

Theo như định nghĩa ở trên thì mỗi cấp độ của dịch vụ công trực tuyến sẽ có những điều khác nhau về thông tin và sau đây chúng tôi sẽ liệt kê cho bạn đủ 4 cấp độ thứ tự như sau:

Hướng dẫn cách thực thực hiện đăng ký dịch vụ công mức độ 3,4 Hà Nội

Bước 1: Để thực hiện thủ tục hành chính bằng hình thức dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 hoặc mức độ 4 qua trang Web: https://dichvucong.hanoi.gov.vn, tổ chức, công dân cần thực hiện những thao tác sau đây:

– Từ Trang chủ https://dichvucong.hanoi.gov.vn tổ chức, công dân chọn Đăng ký trực tuyến để bắt đầu và chọn cấp thẩm quyền để tìm kiếm thủ tục theo: Nộp hồ sơ tại phường/xã/thị trấn; Nộp hồ sơ tại quận/huyện/thị xã; Nộp hồ sơ tại sở/ngành; chọn loại dịch vụ cần sử dụng rồi ấn nút Thực hiện, chọn cơ quan tiếp nhận hồ sơ trong màn hình đăng ký hồ sơ trực tuyến.

– Điền thông tin theo mẫu tờ khai trực tuyến (những trường thông tin có dấu * là bắt buộc nhập). Sau khi điền đầy đủ thông tin, công dân nhấn vào nút Tiếp tục để xem lại thông tin đã điền.Sau khi đã kiểm tra thông tin và chính xác, tổ chức, công dân nhập Mã xác nhận và nhấn vào nút Tiếp tục.

– Thông tin đăng ký thành công sẽ đi đến trang hướng dẫn các bước tiếp theo để hoàn tất hồ sơ. Tổ chức, công dân có thể lưu lại Mã hồ sơ để Tra cứu tình trạng hồ sơ. Thông tin đăng ký sẽ được gửi đến hộp thư điện tử mà tổ chức, công dân đã điền trong biểu mẫu.Trường hợp hồ sơ chưa đầy đủ hoặc có yêu cầu khác, công dân sẽ được hướng dẫn chi tiết để bổ sung hoàn chỉnh hồ sơ.

Bước 2: Sau khi thực hiện thành công thủ tục hành chính bằng hình thức dịch vụ công trực tuyến, tổ chức, công dân sẽ nhận được xác nhận về hồ sơ qua Qua tin nhắn trên điện thoại di động, Thư điện tử, gồm:

– Thông tin xác nhận việc đăng ký hoàn tất

– Xác nhận hồ sơ đã được tiếp nhận, hẹn trả

– Trạng thái có kết quả hoặc các yêu cầu bổ sung hồ sơ hoặc phát sinh khác (nếu có)

Bước 3: Tổ chức, công dân đã đăng ký thành công thực hiện một thủ tục hành chính và có mã hồ sơ, hiện công dân muốn biết tình trạng giải quyết hồ sơ của mình thì công dân thực hiện theo cách:

– Truy cập vào đường link sau: https://dichvucong.hanoi.gov.vn/tim-kiem và nhập đầy đủ mã hồ sơ và mã xác nhận (mã captcha) để có thể tra cứu được hồ sơ.

– Truy cập vào trang Web https://dichvucong.hanoi.gov.vn vào mục “Tra cứu hồ sơ”, nhập mã hồ sơ, mã xác nhận và ấn “Tra cứu”.

– Liên hệ trực tiếp tới cơ quan công dân đã đăng ký hồ sơ.

Bước 4: Sau khi có kết quả; tổ chức,công dân thực hiện việc nhận kết quả như sau:

– Đối với dịch vụ công mức độ 3: Mang các giấy tờ bản chính, bản sao…(theo yêu cầu) đến Bộ phận 1 cửa (nơi đăng ký) để đối chiếu hoặc thu nộp

– Đối với dịch vụ công mức độ 4: Chuẩn bị sẵn sàng các giấy tờ thu nộp theo yêu cầu; chuyển cho nhân viên bưu điện khi đến trả kết quả để nộp về cơ quan thụ lý theo quy định.

– Nộp phí/lệ phí (nếu có)

– Ký xác nhận (nếu được yêu cầu).

Kết Luận

Hướng Dẫn Thi Tìm Hiểu Dịch Vụ Công Trực Tuyến

Hướng Dẫn Triển Khai Cuộc Thi “tìm Hiểu Dịch Vụ Công Trực Tuyến”

Triển Khai Cuộc Thi Tìm Hiểu Dịch Vụ Công Trực Tuyến Năm 2022

Thể Lệ Cuộc Thi: Tìm Hiểu Dịch Vụ Công Trực Tuyến

Triển Khai Cuộc Thi Trực Tuyến “tìm Hiểu Về Cải Cách Thủ Tục Hành Chính Và Dịch Vụ Công Trực Tuyến” Tỉnh Bắc Giang Năm 2022

Cập nhật thông tin chi tiết về Dịch Vụ Công Trực Tuyến Là Gì? Tìm Hiểu Từ A trên website Channuoithuy.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!

Yêu thích 2479 / Xu hướng 2569 / Tổng 2659 thumb
🌟 Home
🌟 Top