Xu Hướng 3/2023 # Đi Tìm Điểm Khác Biệt Giữa Champagne Và Sparkling Wine # Top 10 View | Channuoithuy.edu.vn

Xu Hướng 3/2023 # Đi Tìm Điểm Khác Biệt Giữa Champagne Và Sparkling Wine # Top 10 View

Bạn đang xem bài viết Đi Tìm Điểm Khác Biệt Giữa Champagne Và Sparkling Wine được cập nhật mới nhất trên website Channuoithuy.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.

Đi tìm điểm khác biệt giữa Champagne và Sparkling Wine

Từ trước đến nay, đa số chúng ta đều gọi chung Champagne và Sparkling Wine dưới một cái mác rượu vang. Nhưng liệu giữa chúng có điểm khác biệt nào khiến các chuyên gia chia thành hai loại rượu vang với tên gọi khác nhau. Bài viết này chúng tôi sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về bản chất hai loại rượu vang này.

Khác biệt về nguồn gốc hình thành

Các loại rượu sâm panh (Champagne) và rượu vang sủi (Sparkling Wine) được xem là thuộc họ rượu vang. Chúng thường được sản xuất từ sự kết hợp các loại nho như Chardonnay, Pinot Noir hoặc Pinot Meunier.

Sự khác biệt tiêu biểu nhất giữa Champagne và rượu vang sủi nằm ở vùng sản xuất rượu và thương hiệu của nhà sản xuất. Các loại rượu Champagne được nhiều người ưa chuộng đã được đăng kí độc quyền tên gọi dành riêng cho những chai rượu được sản xuất từ vùng Champagne nước Pháp. Nơi đây là cái nôi của những dòng vang sủi tăm nổi tiếng nhất thế giới. Như vậy, Champagne là cái tên dành riêng cho những dòng rượu vang sủi tăm có nguồn gốc từ vùng đất cùng tên mà thôi.

Tại Pháp còn nhiều vùng trồng nho nổi tiếng như Burgundy hay Alsace cũng sản xuất rượu vang sủi bọt. Những chai rượu này đều sở hữu chất lượng cùng hương vị hảo hạng nhưng không được mang tên Champagne vì không được sản xuất tại địa phương ấy.

Ngoài Pháp, có vô số các thương hiệu rượu vang trên toàn thế giới cũng bắt tay sản xuất rượu vang sủi. Nước Ý có vang sủi bọt Prosecco, đây là loại rượu không ngọt, mang hương vị tươi mới, nhẹ nhàng, sự hoà quyện thanh mát giữa các loại trái cây.

Tây Ban Nha được biết đến với dòng vang sủi bọt đặc biệt mang tên Cava. Còn xứ sở Kangaroo – Australia, dòng rượu vang sủi bọt Arras được sản xuất tại mảnh đất Tasmania cũng trở nên khá phổ biến.

Vì sao lại gọi là rượu vang sủi tăm?

Mỗi khi rót rượu vang Champagne hay Sparkling Wine, bạn sẽ bắt gặp các bong bóng khí lăn tăn trên bề mặt rượu. Những hạt khí này được hình thành trong quá trình lên men ở giai đoạn hai của quá trình sản xuất rượu vang. Rượu nho được chiết xuất nguyên chất trải qua giai đoạn hai sẽ được bổ sung thêm một vài gram đường và một vài gram nấm men.

Lượng men và đường chuyển đổi thành CO2, tạo nên bọt khí, chất gas trong rượu và hình thành nồng độ cồn tương ứng. Tuỳ thuộc vào phương pháp của nhà sản xuất mà giai đoạn hai có thể được thực hiện sau khi rượu đóng chai hoặc làm trực tiếp trong bể lên men.

Hương vị đặc trưng của Champagne và Sparkling Wine

Hương thơm của các dòng rượu vang thường gợi lên mùi của táo tươi dằm, táo ngâm gia vị, quả lê chín và bánh mì tươi nướng. Pha trộn thêm hương vị của nấm men khi được lên men ở giai đoạn hai của quy trình sản xuất rượu vang.

Mùi vị của rượu vang sủi bao gồm các loại trái cây ngọt dịu như táo, lê, dâu tây, cam, quýt kèm theo dư vị của kem béo và vani. Rượu nho khi chiết xuất nguyên chất ở giai đoạn một được thêm vào một ít nấm men và đường để tạo thành rượu vang sủi. Vì thế, nấm men cũng là một mùi vị đặc trưng có trong cả Champagne và Sparkling Wine.

Phân loại các dòng rượu vang sủi tăm

Cả Sparkling Wine và Champagne đều được phân loại theo một quy chuẩn giống nhau, dựa theo lượng đường có trong thành phần rượu.

Extra Brut:

Độ chát và gắt nhiều.

Brut:

Độ chát và gắt trung bình, có thể dùng trước các bữa tiệc.

Extra Dry:

Vị hơi ngọt, độ chát và gắt không bằng Brut.

Demi – sec:

Độ ngọt nhiều, dùng làm thức uống tráng miệng.

Blanc de Blancs:

Được làm từ Chardonnay hoặc các loại nho trắng khác.

Blanc de Noirs:

Được chế biến từ các loại nho đỏ, điển hình là Pinot Noir, nên Sparkling wine loại này có màu trắng hoặc hơi hồng nhạt.

Rượu vang cũng có thể được phân loại dựa theo kí hiệu in trên nhãn chai. Nếu trên thân chai in dòng chữ “Vintage” cho biết chai rượu được sản xuất từ một vụ nho duy nhất. Thông thường rượu vang vintage sẽ có giá thành cao hơn nhờ cấu trúc và hương vị đậm đà. Ngược lại, nếu bạn bắt gặp dòng chữ “Non-vintage” thì có nghĩa chai rượu này được làm từ nho của nhiều vụ khác nhau, nhằm đảm bảo chất lượng vang duy trì độ ngon ổn định qua các năm

Bài viết này đã giới thiệu qua một số đặc điểm và nét khác biệt giữa hai loại rượu vang phổ biến nhất hiện nay, đó là Champagne và Sparkling Wine. Về cơ bản, cả hai đều là rượu vang sủi tăm với thành phần nguyên liệu có nhiều nét tương đồng. Tuy nhiên, với mỗi vùng sản xuất sẽ quy định một cái tên riêng cho chai rượu vang ấy. Điều đó vừa đảm bảo sự độc quyền cho từng chai vang, vừa là cách lưu giữ và truyền bá nét văn hoá của mỗi vùng trồng nho.

Sparkling Wine Là Gì? Phân Biệt Sparkling Wine Và Champagne

Nhiều người thường không phân biệt được Sparkling wine và Champagne và cho rằng cả 2 tên gọi này thực chất là một. Tuy nhiên trên thực tế không phải vậy bởi tất cả các loại Champagne chính là Sparkling wine song không phải loại vang sủi tăm nào cũng đều là Champagne (như rượu Cognac là một ví dụ điển hình).

Champagne là loại vang sủi bọt được sản xuất tại vùng Champagne – Pháp và chúng chỉ được làm ra từ những trái nho Chardonnay. Vậy chỉ những chai vang sủi bọt được làm ra tại vùng này mới được gọi là Champagne

Hiện nay có khá nhiều người bị nhầm lẫn giữa 2 loại rượu vang có nhiều nét khác biệt trên. Đó chính là lý do vì sao quy trình phục vụ Champagne và Sparkling wine có một số tiêu chuẩn riêng nhưng không phải ai cũng nắm rõ.

Champagne và các dòng vang sủi tăm có điểm giống là cùng thuộc họ rượu vang bởi chúng đều bắt nguồn từ quá trình pha trộn và lên men của nho. Tuy nhiên khái niệm của Champagne rộng lớn hơn so với Sparkling wine và nó bao hàm Sparkling wine.

Bên cạnh Champagne, một số vùng khác của nước Pháp như Alsace hay Burgundy cũng sản xuất vang sủi bọt. Chất lượng của những chai vang cao cấp, hảo hạng này cũng rất ngon nhưng vì không được sản xuất tại Champagne nên theo lẽ tự nhiên chúng cũng không được đề tên Champagne trên nhãn chai.

Ngoài Pháp, một số nước như Tây Ban Nha, Úc, Ý, Mỹ cũng được biết đến với nhiều dòng vang sủi bọt chất lượng hảo hạng và đặc biệt. Tuy nhiên cũng giống như những chai vang sủi bọt khác của Pháp không được sản xuất ở vùng Champagne miền Bắc nước này, chúng cũng không được coi là Champagne.

0/5

(0 Reviews)

Sparkling Wine Là Gì? Phân Loại Sparkling Wine?

Sparkling wine là thuật ngữ khá phổ biến trong giới “thưởng rượu”. Vậy bạn có biết Sparkling wine là gì? Những điều cần biết về Spakling wine? Cùng chúng tôi tìm hiểu điều này!

Sparkling wine là gì?

Sparkling wine hay còn gọi là vang sủi tăm, vang nổ, vang sủi bọt, vang có gas,…là loại vang khi sản xuất người ta cho thêm ít đường vào để rượu lên men tạo sủi bọt, để khi khui và rót rượu sẽ có những hạt bọt khí li ti nổi lên phía trên mặt nước.

Sparkling wine có màu vàng ánh kim đẹp mắt, luôn được ướp lạnh trước khi khui, thích hợp khi phục vụ trong nhiệt độ từ 7 – 100C.

Hương vị đặc trưng khi thưởng thức Sparkling wine

Hương thơm: khi cầm trên tay ly Sparkling wine, nó có thể gợi lên hương của táo tươi dằm, táo ngâm gia vị, quả lê chín và “bánh mì tươi sống”, cộng với hương vị từ nấm men khi được lên men ở giai đoạn 2 của quy trình làm rượu.

Mùi vị: gồm táo, lê, cam quýt, dâu tây, kem và vani (thường là phần dư vị), hương vị nấm men và quả hạch phỉ hầu như là những mùi vị đặc trưng có trong Sparkling wine. Có 2 kiểu mùi vị phổ biến cho sparkling wine: một là mùi của trái cây chín mọng trong khoan miệng – đây là cách pha chế theo phong cách rượu vang sủi thời gian gần đây; hai là hương kem béo hơn, vị nấm men và vị quả hạch phỉ theo phong cách cũ hơn.

Điều gì tạo nên các khí bong bóng li ti trong Sparkling wine?

Các khí bong bóng lăn tăn trong Sparkling wine được hình thành trong quá trình lên men tại giai đoạn 2 của quy trình làm rượu. Quá trình này được nhà sản xuất rượu sử dụng rượu nho được chiết xuất nguyên chất từ giai đoạn 1 và sau đó cho thêm một vài gram đường, một vài gram nấm men. Men này và đường chuyển đổi carbon dioxide – CO2 tạo ra chất gas trong rượu, tạo ra nồng độ cồn tương ứng nên có khí bong bóng lăn tăn

Lên men giai đoạn 2 này thường xảy ra sau khi rượu được đóng chai, hoặc cũng có thể thực hiện trong bể lên men, nó tùy thuộc vào phương pháp ưa thích mà nhà sản xuất lựa chọn.

Phân loại Sparkling wine

Sparkling wine được phân loại dựa vào lượng đường trong rượu. Từ đó ta có các loại Sparkling wine như sau:

Extra Brut: độ chát và gắt hơi nhiều

Brut: độ chát và gắt ở mức trung bình, có vị hơi chua, thường dùng trước bữa tiệc

Extra Dry: độ chát và gắt nhiều hơn nhưng không bằng Brut, có vị hơi ngọt, thường dùng trong suốt bữa tiệc

Demi – sec: độ ngọt nhiều, được dùng như một loại thức uống tráng miệng, được dùng sau bữa tiệc

Blanc de Blancs: rượu vang được làm chủ yếu từ Chardonnay hoặc các loại nho trắng khác

Blanc de Noirs: có màu trắng hoặc hơi hồng nhạt của rượu vang làm từ nho đỏ, thường là từ giống nho Pinot Noir; màu đỏ cũng có thể chiết xuất từ vỏ giống nho đỏ.

Champagne và Sparkling Wine cũng được phân loại là thể hiện “Vintage” (năm thu hoạch nho) hay “Non Vintage” (không thể hiện năm thu hoạch nho) có nghĩa là các giống nho được dùng làm rượu có thể thu họach trong một năm nào đó hoặc là một sự pha trộn nước cốt nho được thu hoạch từ các năm khác nhau. Các rượu champagne “sử dụng mùa nho trong 1 năm nào đó” thường đắt tiền hơn, như Champagne và Sparkling Wine không thể hiện mùa nho cụ thể (Non Vintage) lại đang được phổ biến và chiếm lĩnh thị trường hiện nay.

Sự khác biệt giữa Champagne và Sparkling Wine nằm ở vùng sản xuất rượu vang và thương hiệu mà chỉ những ai tìm hiểu cặn kẽ và yêu vang mới quan tâm. Còn lại đa số đều dễ nhầm lẫn hai loại vang này.

Champagne hay sâm-panh là một loại rượu vang đúng không?

Đúng, Champagne (Sâm panh) và những dòng vang sủi tăm (sparkling wine) khác thực sự được xem là thuộc họ rượu vang và nó thường bắt nguồn từ một sự pha trộn của nho như Chardonnay, Pinot Noir hoặc Pinot Meunier.

Sự khác biệt giữa Champagne và Sparkling Wine?

Các loại rượu Champagne mà chúng ta biết và yêu thích đã được độc quyền Tên Gọi từ vùng Champagne của nước Pháp và vinh dự tuyên bố rằng đây là dòng sủi tăm nổi tiếng nhất. Nói chính xác hơn là chỉ có dòng sủi tăm đến từ Pháp này mới được gọi là “Champagne” mà thôi. Những loại vang sủi tăm làm từ tất cả các vùng khác trên thế giới chỉ đơn giản gọi là “rượu vang nổ hay còn gọi là vang sủi tăm hay sparling wine”. Nước Ý, Tây Ban Nha, Australia, New Zealand và Mỹ hay Hoa Kỳ cũng có sản xuất ra các dòng vang sủi tăm tương tự nhưng lại ít tốn kém hơn, nên giá thành cũng cạnh tranh hơn.

.

Lượt Xem : (849)

Đi Tìm Sự Khác Biệt Giữa Sales Và Marketing

Mỗi bộ phận một nhiệm vụ khác nhau

Người làm Marketing không phải chờ đến khi có sản phẩm mới bắt đầu lên chiến lược. Mà trước khi sản xuất họ phải xác định loại hình sản phẩm, đối tượng khách hàng mục tiêu, giá cả ra sao sau đó theo dõi quá trình sản xuất tức là giai đoạn biến ý tưởng thành sản phẩm thực tế.

Và sau khi hoàn thành sản phẩm bằng mọi nỗ lực và sáng tạo người làm thị trường đưa sản phẩm đến tay người tiêu dùng. Các chương trình PR, khuyến mại, tiếp thị được đẩy mạnh liên tục, tung ra rầm khổ để người tiêu dùng biết đến sản phẩm và thương hiệu của mình. Và đây cũng là giai đoạn quan trọng nhất.

Và đến giai đoạn cuối mới là giai đoạn dành cho các Sales. Họ là lượng lượng tác nghiệp cực kỳ quan trọng để thực hiện mục tiêu doanh thu của công ty. Dựa trên những chiến lược Marketing đưa ra, nhân viên bán hàng sẽ vận dụng kỹ năng của bản thân và các chiêu bài để bán được nhiều hàng và đem doanh thu về cho công ty.

Ở giai đoạn này, nếu không có nhân viên Sales thì Marketing không thể biến ý tưởng thành hiện thực, sản phẩm không thể đến tay người tiêu dùng, doanh nghiệp cũng không thể chuyển hàng hóa thành tiền để mang lại doanh thu. Thông qua các ý tưởng Marketing và đội ngũ nhân viên bán hàng mới nên da nên thịt và gặt hái kết quả như mong đợi.

Sự khác biệt về vấn đề quan tâm

Trọng tâm chú ý của việc bán hàng là sản xuất là sản phẩm theo chủ đích của doanh nghiệp. Còn Marketing lại trái ngược, tập trung hoàn toàn vào việc tìm hiểu nhu cầu khách hàng. Sự tương phản giữa bán hàng và Marketing được nêu rõ trong phát biểu của Lester Wunderman, một nhà Marketing nổi tiếng: “Bản tụng ca của cuộc Cách mạng Công nghiệp là bản tụng ca của nhà sản xuất, họ nói rằng “Đây là cái do tôi làm ra, sao bạn không vui lòng mua nó đi?” Còn trong thời đại thông tin hiện nay thì lại là người mua hàng đang hỏi: “Đây là cái tôi muốn, sao bạn không vui lòng sản xuất?” ”

Và một hình thức mang tính truyền thông rất hiệu quả là truyền miệng, phù hợp với những doanh nghiệp nhỏ, ngân sách ít hoặc nguồn khách hàng còn hạn chế. Marketing thường tìm thị trường tiềm năng cho sản phẩm, dấn thân vào thị trường mới chưa được khai thác để giảm sức cạnh tranh.

Sự khác biệt về mục tiêu lợi nhuận

Đây cũng chính là điểm khác biệt lớn nhất giữa Marketing và Sales. Mục tiêu của Sales là tăng lợi nhuận nhờ tăng lượng bán sản phẩm. Còn Marketing mang tầm vĩ mô hơn, hướng tăng lợi nhuận bằng cách làm thỏa mãn nhu cầu của khách hàng. Tạo ra giá trị bằng việc tạo ra giải pháp tốt hơn, giảm bớt thời gian, công sức cho việc tìm mua hàng của khách hàng, mang đến tiêu chuẩn sống cao hơn.

Hai quan điểm kinh doanh khác nhau: Nên tập trung vào bán hàng hay chú trọng làm Marketing?

Quan điểm kinh doanh tập trung vào bán hàng: Đây là quan điểm cho rằng người tiêu dùng bảo thủ, bởi vậy có sức ý hay thái độ ngần ngại, chần chừ trong việc mua sắm hàng hóa. Để thành công và đem lại doanh thu, doanh nghiệp cần tập trung mọi nguồn lực vào việc thúc đẩy tiêu thu và khuyến mại. Huấn luyện được đội ngũ nhân viên bán hàng chuyên nghiệp, biết lôi kéo và thuyết phục khách hàng nhanh chóng vượt qua trở ngại về mặt tâm lý bằng bất cứ hình thức nào. Bán được nhiều hàng và thu được nhiều tiền từ phía khách hàng là tiêu chuẩn để đánh giá chất lượng và hiệu quả công việc.

Quan điểm kinh doanh theo cách thức Marketing: Theo quan điểm này, chìa khóa để đạt được những mục tiêu trong kinh doanh phải xác định đúng nhu cầu và mong muốn của thị trường mục tiêu từ đó tìm mọi cách đảm bảo sự thỏa mãn nhu cầu và mong muốn đó bằng những phương thức nổi bật, có ưu thế hơn đối thủ cạnh tranh. Doanh nghiệp phải tập trung để trả lời hai câu hỏi:

Thị trường có cần thiết mua hết số sản phẩm của doanh nghiệp tạo ra hay không?

Liệu với giá cả hiện nay, người tiêu dùng có sẵn sàng bỏ tiền túi ra để chi trả hay không?

Kinh doanh theo hướng Marketing là đảm bảo cho doanh nghiệp hoạt động theo hướng thị trường, lấy thị trường làm nhu cầu và ước muốn của khách hàng làm chỗ dựa vững chắc cho mọi quyết định kinh doanh.

Cả hai quan điểm kinh doanh đều hướng đến mục đích chung là mang đến doanh thu cho doanh nghiệp. Bởi vậy, để doanh nghiệp thành công cần có hai bộ phận này kết hợp chặt chẽ và hậu thuẫn tích cực cho nhau.

Cập nhật thông tin chi tiết về Đi Tìm Điểm Khác Biệt Giữa Champagne Và Sparkling Wine trên website Channuoithuy.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!