Xu Hướng 2/2023 # Đề Tài: Nhận Biết Hình Tròn, Hình Vuông Hình Chữ Nhật, Hình Tam Giác, Phân Biệt Hình # Top 8 View | Channuoithuy.edu.vn

Xu Hướng 2/2023 # Đề Tài: Nhận Biết Hình Tròn, Hình Vuông Hình Chữ Nhật, Hình Tam Giác, Phân Biệt Hình # Top 8 View

Bạn đang xem bài viết Đề Tài: Nhận Biết Hình Tròn, Hình Vuông Hình Chữ Nhật, Hình Tam Giác, Phân Biệt Hình được cập nhật mới nhất trên website Channuoithuy.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.

– Trẻ nhận biết và gọi đúng tên hình : hình vuông, hình tròn, hình tam giác, hình chữ nhật.

– Biết tạo nhóm đồ vật theo dấu hiệu hình dạng .

– Giáo dục trẻ: biết tầm quan trọng của các phương tiện giao thông.

– Mỗi trẻ 2 hình tròn, 2 hình vuông, 2 hình tam giác, 2 hình chữ nhật (các hình có màu sắc khác nhau, kích thước khác nhau).

– Bảng treo tường dán hình các phương tiện giao thông đường bộ được cô cắt, dán từ những hình vuông, hình chữ nhật, hình tam giác, hình tròn.

III. TIẾN TRÌNH TIẾT DẠY:

– Tay cầm tay cho chặt.(Hai tay nắm chặt tay nhau).

– Một hình tròn sao tròn thế ? (Đầu ngón tay cái của tay phải chạm vào đầu ngón tay cái của tay trái ; đầu ngón trỏ tay phải chạm vào đầu ngón trỏ tay trái). Hai hình tròn thật xinh !

– Một hình chữ nhật này ! (Đầu ngón trỏ của tay trái chạm với đầu ngón cái của tay phải; ngón trỏ tay phải chạm vào ngón cái của tay trái).

Cô sửa cho trẻ cách chơi với ngón tay.

v Ôn và gọi đúng tên các hình: hình tròn, hình tam giác, hình chữ nhật và nhận ra các đồ vật, đồ chơi trong lớp có hình dạng giống các hình trên.

F Tìm các hình tronh tranh vẽ ở bảng trung tâm:

Trẻ nhìn lên bảng và nói tự do theo ý trẻ.

– Bạn nào nói cho cô biết thân của ô tô được làm bằng hình gì? (Hình chữ nhật).

– Bánh của ô tô là hình gì? (Hình tròn).

– Cánh buồm được làm bằng hình gì? (Hình tam giác).

– Thân tàu được cô ghép bằng những hình gì? (2 hình tam giác, 2 hình vuông).

+ Cô gợi ý để trẻ chú ý đến các bộ phận của các phương tiện giao thông cô dán trên bảng và hỏi trẻ để ôn lại các hình trẻ đã biết.

– Ô tô chạy ở đâu?

– Tàu thủy chạy ở đâu?…

v Tạo nhóm theo dấu hiệu loại hình, phân biệt hình tròn với các hình khác:

++ Tạo nhóm: cô yêu cầu trẻ xếp tất cả các hình có trong giỏ đò chơi ra trước mặt theo hiệu lệnh của cô: “Xếp hình chữ nhật”. Tương tự với 3 hình còn lại.

++ Phân biệt hình tròn với các hình khác:

– Bây giờ cô có một trò chơi rất thú vị. Các con hãy nhắm mắt lại và tìm cho cô hình tròn!

– Bạn nào giỏi, nói cho cô biết: Khi nhắm mắt lại, các con càn dùng đến cái gì để tìm được hình cần tìm? (Dùng tay sờ vào đường bao hình).

– Cô mời 1 trẻ lên nhắm mắt và tìm hình tròn.

– Cả lớp cùng nhìn và nhận xét xem bạn chọn đúng hay sai.

– Cả lớp chơi, chọn hình theo hiệu lệnh của cô: tương tự với các hình còn lại.

– Cô giới thiệu với cả lớp đặc điểm đặc trưng của hình tròn khác với những hình còn lại ở tính chất “lăn được” của hình tròn.

– Cho trẻ lăn thử tất cả các hình

– Cô cho trẻ chơi trò chơi “Tìm nhà”.

– Cách chơi: Cô phát cho mỗi trẻ 1 thẻ, trong đó có hình 1 trong 4 hình: hình chữ nhật, hình vuông, hình tròn, hình tam giác. Khi nghe hiệu lệnh của cô: “Tìm đúng nhà!”, trẻ có thẻ hình nào tìm đúng nhà có hình đó.

– Cô cho trẻ chơi 2 – 3 phút, trẻ đổi thẻ cho nhau.

Kết thưc: cô nhận xét tuyên dương trẻ.

Giáo án mầm non cung cấp giáo án nhà trẻ, giáo án lớp 3 tuổi, lớp 4 tuổi, lớp 5 tuổi cho các bạn giáo viên mầm non và sinh viên nghành sư phạm mầm non hoàn toàn miễn phí.

Phân Biệt Hình Tròn,Hình Vuông,Hình Tam Giác, Hình Chữ Nhật

Nhiệt liệt chào mừng các thầy côKính chúc các thầy cô mạnh khỏe

Đề tài : Phân biệt các hình: Hình tròn, hình tam giác, hình vuông, hình chữ nhật. Chủ đề : Gia đìnhĐộ tuổi : 4 – 5 tuổiThời gian : 25 – 30 phútLớp : K55A – GDMN

GIÁO ÁN: LÀM QUEN VỚI TOÁNLĩnh vực phát triển nhận thứcI. Mục Đích yêu cầuKiến thức– Trẻ nhận biết, phân biệt được hình tròn, hình tam giác, hình vuông, hình chữ nhật.Trẻ nêu được cấu tạo của các hình.So sánh được sự giống và khác nhau giữa các hìnhKỹ năng– Rèn kỹ năng nhận biết, phân biệt.– Rèn khả năng quan sát, ghi nhớ của trẻ.Thái độ– Trẻ có ý thức trong giờ học,tích cực tham gia các hoạt động.– Giáo dục yêu quý gia đình của mình.II. Chuẩn bịĐồ dùng của côBài giảng điện tử, máy vi tínhBảng gài, vòng thể dục, xắc xô, tấm bìa các hình tròn, tam giác, hình vuông , hình chữ nhật.Nhạc bài hát: ” Nhà của tôi”, ” Nhà mình rất vui”.Đồ dùng của trẻMỗi trẻ 1 rổ đựng các hình tròn, hình vuông, tam giác, chữ nhậtIII.Tiến trình hoạt động1.Ổn định, gây hứng thú-Cô và trẻ cùng hát bài hát ” Nhà của tôi”-Cô hỏi trẻ về ngôi nhà của mình.2. Nội dung chínhHĐ1:Ôn nhận biết hình tròn,tam giác, hình vuông ,hình chữ nhật.-Cô cho trẻ quan sát ngôi nhà của bác gấu và hỏi các hình tạo nên ngôi nhà.HĐ2: Dạy trẻ phân biệt hình tròn,tam giác, hình vuông, hình chữ nhật.-Cô trổ chức trò chơi ô cửa bí mật đặt câu hỏi:+ Đây là hình gì?+ Đặc điểm của hình đó ntn?– Cô chính xác các hình, cho trẻ lăn các hình đặt hình lăn được sang 1 bên hình không lăn được 1 bên.

Cùng hát: Nhà của tôi1: ?n d?nh,gõy h?ng thỳHĐ1.Ôn nhận biết hình tròn,hình vuông, hình tam giác, hình chữ nhật2:N?i dung chớnhBức tranh này có gì? Ông mặt trời có dạng hình gì ?Ngôi nhà được ghép bởi những hình gì ?Mái nhà là hình ?Thân nhà là hình ?Cửa ra vào là hình ?Cửa sổ là hình ?Hình tam giácHình chữ nhậtHình vuôngHình chữ nhậtHĐ2.DẠY TRẺ PHÂN BIỆT HÌNH TRÒN VỚI HÌNH VUÔNG, HÌNH TAM GIÁC, HÌNH CHỮ NHẬT1243Trò chơi :” Ô cửa bí mật “Mời bạn chọn ô sốHÌNH TRÒNĐÂY LÀ HÌNH GÌ ?Nêu đặc điểmHÌNH VUÔNGĐÂY LÀ HÌNH GÌ ?Nêu đặc điểmHÌNH TAM GIÁCĐÂY LÀ HÌNH GÌ ?Nêu đặc điểmHÌNH CHỮ NHẬTĐÂY LÀ HÌNH GÌ ?Nêu đặc điểmCô kết luậnHình tròn có đường bao cong tròn, không có cạnh, góc.Hình vuông, hình tam giác, hình chữ nhật có đường bao thẳng, có cạnh, có gócBé cùng lăn hình với cô nàoBé hãy đặt những hình lăn được sang một bên, những hình không lăn được sang 1 bênHình tròn lăn đượcHình chữ nhật, hình vuông, hình tam giác không lăn đượcHình tam giác có 3 cạnh, 3 gócHình chữ nhật, hình vuông có 4 cạch, 4 gócSo sánh hình tam giác và hình vuông, hình chữ nhậtHình vuông có 4cạnh bằng nhauHình chữ nhật: 2 cạnh dài bằngnhau, 2 cạnh ngắn bằng nhauSo sánh hình vuông và hình chữ nhậtTrũ choi 1: Th? ti c?a bộ CÁCH CHƠI: Hình nào xuất hiện thì trẻ gọi tên hình đó và kể tên những đồ vật có dạng hình đó mà trẻ biếtHĐ3. Trò chơi củng cốHình gì xuất hiện?HÌNH TRÒNĐÂY LÀ HÌNH GÌ ?HÌNH VUÔNGĐÂY LÀ HÌNH GÌ ?HÌNH TAM GIÁCĐÂY LÀ HÌNH GÌ ?HÌNH CHỮ NHẬTĐÂY LÀ HÌNH GÌ ?Trũ choi 2: Ai nhanh hon Cách chơiCô chia làm 2 đội, mỗi thành viên của mỗi đội phải nhảy qua các chướng ngại vật,lên ghép tranh ngôi nhà bằng các hình đã học,đội nào ghép đúng và nhanh sẽ là đội chiến thắng. Mỗi trẻ chỉ được lấy 1 hình ghép lên.Cô và trẻ hát cùng vận độngbài hát ” Nhà mình rất vui”3: K?t thỳc

Giáo Án Toán 4T: Nhận Biết Hình Vuông Tròn, Tam Giác, Chữ Nhật

– Chơi trò chơi :Nu na nu nống

– Đến lớp chúng mình có thấy vui không?

– Hôm nay ai đưa chúng mình đến lớp

– Tình cảm của bố mẹ ,ông bà đối với chúng mình như thế nào ?

– Các con đối bố mẹ,ông bà như thế nào?

– Nhà ai có bà ở cùng nhà?

– Các con có yêu quý bà không?

– Cô cũng có bà đấy ,và cô cũng rất yêu quý bà,hôm nay cô muốn mời chúng mình về nhà bà cô chơi,chúng mình có thích không ?

– ( Cho trẻ đến thăm quan mô hình nhà bà )

– Cả lớp chào bà và tặng quà cho bà

-Các con quan sát xem nhà bà có đẹp không?

– Có những đồ dùng gì?

– Đồng hồ giống hình gì? Mặt bàn giống hình gì?…… Gương giống hình gì?

– Chúng mình ạ .bà cảm ơn chúng mình và bà cũng có một món quà dành tặng cho chùng mình đấy. chúng mình có thích không?

– Chúng mình cùng đọc thơ rồi đi về chỗ để nhận quà nào.(đọc thơ “Thăm nhà bà”

2. Hoạt động 2: Nhận biết phân biệt hình: Vuông, tròn, tam giác, chữ nhật

+ Trong rổ bà tặng chúng mình gì nào?

– Ai có hình tròn thì giơ lên nào? Tại sao chúng mình biết đây là hình tròn?

(Đường bao quanh hình tròn là đường cong khép kín,không có góc,không có cạnh)

– Hình tròn có màu gì?

– Chúng mình hãy lăn thử xem có lăn được không? Tại sao lại lăn được?

– Cho trẻ phát âm, cá nhân phát âm.

+ Chúng mình hãy tìm cho cô hình tam giác nào?

– Tại sao biết đây là hình tam giác?

– Hình tam giác có màu gì?

– Cùng lăn thử nào? Thấy như thế nào? Tại sao không lăn được?

– Tam giác có mấy cạnh, mấy góc, cùng đếm nào.

– Có đặc điểm gì giống nhau không?

– Vậy hình tròn và hình tam giác khác nhau ở điểm gì?

+ Cô có hình gì đây? Cùng đọc tên hình nào?( Hình chữ nhật)

– Ai có hình chữ nhật giơ lên nào? Tại sao biết đây là hình chữ nhật?

– Hình chữ nhật có màu gỉ?

– Có mấy cạnh ? mấy góc? (Đếm)

– Vậy hình chữ nhật có lăn được không?Tại sao ?

+ Trong rổ vẫn còn 1 hình nữa chúng mình chưa nói đến đó là hình gì?

– Ai có hình vuông giơ lên

– Tại sao biết đây là hình vuông?

– Hình vuông có màu gì?

– Có mấy cạnh, mấy góc?(Đếm)

– Các cạnh hình vuông như thế nào?Các góc như thế nào?

– 2 hình này có điểm gì giống nhau?

– Có điểm gì khác nhau ?

3. Hoạt động 3: Trò chơi * Trò chơi: ” Tìm hình theo yêu cầu của cô”

– Cô nói tên hình trẻ chọn và giơ lên

– Cô tả hình trẻ chọn

– Chia trẻ làm 4 đội. Mỗi đội chọn 1 hình và để riêng ra một rổ.

Đội 1 chọn hình tròn

Đội 2 chọn hình tam giác

Đội 3 chọn hình vuông

Đội 4 chọn hình chữ nhật

– Trong 1 khoảng thời gian là 1 bản nhạc các đội sẽ chọn hình đúng theo yêu cầu của cô để vào 1 rổ chung.

– Cho trẻ về chỗ : Kiểm tra xem có bị nhầm không?

4. Hoạt động 4: Kết thúc

– Nhận xét giờ học.

– Trẻ hát bài : Bà thương em.

Đề Tài: Ôn Phân Biệt: Hình Tròn

*Gây hứng thú: Cho trẻ xem 4 bộ sưu tập thời trang mùa thu do 4 người mẫu của lớp trình diễn (Cô là người dẫn chương trình)

*Hoạt động 1: Ôn nhận biết 4 hình

-Xin một tràng pháo tay dành cho bộ sưu tập thời trang gió thu .

Người mẫu Hoàng Vân với bộ trang phục có họa tiết là hình ……

Người mẫu Hà My với bộ trang phục có họa tiết là hình …..

Người mẫu Đức Quân với bộ trang phục có họa tiết là hình ……

. Người mẫu Khánh Vân với bộ trang phục có họa tiết là hình ……

– Bạn nào muốn trở thành siêu mẫu nào ?

-Mời trẻ chọn cho mình bộ trang phục yêu thích nhất, quan sát kỹ họa tiết trên áo và đến với phần thi catwalk.

*Trò chơi 1 “ Siễu mẫu Catwalk ”:

Luật chơi: Bạn nào nhầm sẽ nhảy lò cò hoặc thể hiện một vận động theo yêu cầu của cả lớp.

(cô giáo hỏi tên hình trên trang phục 2-3 trẻ)

-Cho trẻ chơi 04 lần

* Hoạt động 2: Ôn phân biệt 4 hình

Cô giáo tặng quà cho 04 đội, yêu cầu mỗi đội cử 02 bạn mang quà về vị trí.

– Cho trẻ đoán quà trong hộp

*Trò chơi 2: Siêu mẫu nhanh tay

-Cách chơi: Khi có hiệu lệnh của cô “ tìm hình , tìm hình ”.Các con nói “hình gì, hình gì?” dùng đôi tay khéo léo tìm các hình đúng theo yêu cầu giơ cao, đọc to tên hình. Sau đó để hình vào rổ

– Luật chơi: Nếu đội nào có nhiều thành viên giơ đúng và nhanh đội đó sẽ chiến thắng .

– Cho trẻ chơi 4 lượt (nói tên hình, hoặc đặc điểm của hình).

– Cho trẻ chơi trải nghiệm nhớ lại đặc điểm của các hình (lăn, sờ đường bao, đếm cạnh…)

– Tìm cho cô 02 hình có số lượng cạnh bằng nhau. (2-3 trẻ giơ hình và nói tên)

– Hình vuông và hình chữ nhật khác nhau ở điểm nào?

– Hình nào lăn được nào? Vì sao hình tròn lăn được?

– Những hình nào không lăn được? Vì sao không lăn được?

– Các bạn trai lấy cho cô hình có đường bao cong khép kín, để phía phải ( 2,3). Các bạn gái lấy các hình có đường bao là các cạnh, để phía trái. Bạn tóc ngắn lấy hình có 4 cạnh; Các bạn tóc dài lấy hình có 3 cạnh. Các bạn mặc quần sooc lấy hình có 4 cạnh bằng nhau, các bạn mặc váy lấy hình có 2 cạnh dài bằng nhau, 2 cạnh ngắn bằng nhau….

* Hoạt động 3: Luyện tập củng cố

Mời trẻ cất rổ hình và hộp quà, về chỗ ngồi hướng lên bảng để tham gia trò chơi tiếp theo.

Trò chơi 3“Siêu mẫu nhanh trí”

-Phía trước các con là 4 chiếc bảng. Trên mỗi chiếc bảng là biểu tượng về đặc điểm của các hình các con vừa học.

– cô cho trẻ đoán tên các hình theo dấu hiệu biểu tượng.

Cách chơi như sau: Các con hãy lựa chọn hình hoặc các chi tiết để ghép, tạo thành các hình tương ứng với biểu tượng trên bảng.

Luật chơi: Sau thời gian là một bản nhạc.Nhóm nào xếp đúng hình sẽ là đội chiến thắng.

* Nhận xét kết quả:

Cho trẻ nhận xét từng đội.

Câu hỏi dự kiến:

-Đội của con xếp hình gì?

– Các con xếp hình vuông bằng cách nào? (yêu cầu trẻ chỉnh sửa nếu chưa đúng)

*Trò chơi 4 : Siêu mẫu tinh mắt

Phần thi cuối cùng của cuộc thi siêu mẫu ngày hôm nay đó là phần thi Siêu mẫu tinh mắt

-Cách chơi: Xung quanh lớp có rất nhiều đồ dùng, đồ chơi có dạng các hình hình học. Các con đi xung quanh. Khi có hiệu lệnh tìm các đồ vật có dạng hình nào đó, các con phát hiện và chạy nhanh về phía có đồ vật chỉ và nói to tên đồ vật.

-Luật chơi: Bạn nào tìm hay chỉ không đúng theo yêu cầu bạn đó sẽ nhảy lò cò

*Kết thúc:

Chúng mình đều rất giỏi, ai cũng thông mình nhanh trí. Các con đều xứng đáng trở thành các siêu mẫu nhí tài năng 2016. Xin chúc mừng các con ( Cô và trẻ cùng nhảy trong điệu nhạc sôi động và kết thúc hoạt động )

-Trẻ hưởng ứng

-Trẻ nói tên hình

-Trẻ lắng nghe cô phổ biến cách chơi

-Mỗi đội 2 trẻ bê hộp quà về nhóm

-Trẻ lắng nghe

-Trẻ thực hiện

-Trẻ thực hiện

-Trẻ trả lời

-Trẻ thực hiện theo yêu cầu.

-Trẻ cất hình vào rổ, cất rổ và hộp quà. Về đội hình chữ U

-Trẻ quan sát và trả lời

Trẻ lắng nghe cô phổ biến cách chơi, luật chơi

-Trẻ trả lời

-Trẻ lắng nghe và thực hiện.

Cập nhật thông tin chi tiết về Đề Tài: Nhận Biết Hình Tròn, Hình Vuông Hình Chữ Nhật, Hình Tam Giác, Phân Biệt Hình trên website Channuoithuy.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!