Bạn đang xem bài viết Chương Trình Cử Nhân Và Chương Trình Sau Đại Học Khác Nhau Ra Sao? được cập nhật mới nhất trên website Channuoithuy.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.
Tìm kiếm Chương trình Cấp bằng Thạc sĩ /Tiến sĩ Tìm kiếm Chương Trình Cấp bằng Cử Nhân
Là sinh viên quốc tế, bạn muốn tìm chương trình cử nhân đại học chất lượng cao hoặc chương trình hậu đại học tốt nhất phù hợp với nhu cầu của bạn. Khi tìm các trường đại học Hoa Kỳ, bạn nên biết rằng có rất nhiều điểm khác biệt quan trọng giữa các chương trình “cử nhân” và chương trình “hậu đại học”.
Tôi biết rằng các chương trình cử nhân cho phép sinh viên lấy bằng cao đẳng và bằng cử nhân và chương trình hậu đại học đưa đến bằng thạc sĩ và tiến sĩ. Ngoài ra còn những khác biệt gì khác?
Đáp: Một số khác biệt thật quan trọng là:
Chương trình cử nhân có tính cách tổng quát hơn. Các chương trình này bao gồm các khóa học giáo dục tổng quát với nhiều môn học không thuộc chương trình hậu đại học. Chương trình hậu đại học rất chuyên môn và trình độ cao cấp hơn các chương trình cử nhân rất nhiều.
Các lớp trong chương trình cử nhân thường đông sinh viên hơn và sinh viên không được nhiều chú ý cá nhân. Trong các chương trình hậu đại học, sinh viên làm việc mật thiết với giáo sư, thường là làm việc với từng giáo sư riêng.
Trong khi một số chương trình cử nhân đòi hỏi sinh viên phải làm một dự án tốt nghiệp trong năm thứ tư, hoặc một công trình tương tự nào đó, sinh viên hậu đại học thiên về nghiên cứu nhiều hơn. Các chương trình cao học và tiến sĩ cũng có một số môn học tại lớp nhưng việc thực hiện công trình nghiên cứu và biện hộ nghiên cứu là mục tiêu chính yếu của phần lớn các chương trình hậu đại học. Các bài thi trong chương trình cử nhân thường chỉ giới hạn trong phạm vi của từng môn học, trong khi đó các chương trình hậu đại học có thêm những bài thi toàn diện quan trọng.
Trong lúc đang theo học chương trình cử nhân, sinh viên có thể đổi ngành học và chuyển sang trường khác tương đối dễ dàng. Việc này khó hơn rất nhiều cho sinh viên đang theo chương trình hậu đại học vì các chương trình hậu đại học rất chuyên môn. Một thí dụ là chương trình hậu đại học về tâm lý học giữa các trường đại học có thể khác nhau rất nhiều.
Show More
Chương Trình Học Và Lợi Ích (Toán Kumon)
Phương pháp Kumon giúp học sinh có thể học vượt trình độ trường thông qua việc tự học và tiến đến các nội dung bậc Trung học Phổ thông ngay từ độ tuổi còn rất nhỏ.
Khi học ở trình độ “vừa đúng”, học sinh có thể tự suy nghĩ và hoàn thành bài tập một cách dễ dàng. Nếu gặp khó khăn, các em sẽ nhìn vào gợi ý và ví dụ tương ứng trong bài tập để tìm ra hướng giải quyết thích hợp. Bằng cách này, học ở trình độ “vừa đúng” sẽ phát triển khả năng tự giải quyết vấn đề, hoặc kỹ năng “tự học” theo cách gọi tại Kumon.
Với kiến thức, kỹ năng và thái độ học tích cực được tích lũy trong hành trình Kumon, các em có thể tự mình chinh phục những nội dung vượt trình độ trường, với độ khó cao hơn và thử thách nhiều hơn.
Tổng kết lại, phương pháp kumon khai sáng tiềm năng riêng biệt của mỗi cá nhân học sinh và giúp các em phát huy tối đa tiềm năng của mình.
Chúng tôi tin rằng khả năng của mỗi học sinh là vô hạn và luôn muốn giúp các em phát triển khả năng đó. Được hình thành từ sự gắn kết và yêu thương của các bậc cha mẹ dành cho con của mình, Phương pháp Kumon luôn đi theo lý tưởng và suy nghĩ đầy yêu thương của người sáng lập – Thầy Toru Kumon. Đồng thời, chúng tôi không ngừng phấn đấu để tạo ra nhiều điều tốt đẹp hơn nữa bằng cách liên tục cải tiến giáo trình và phương pháp giảng dạy. Cho đến hôm nay, Phương pháp Kumon đã vượt khỏi rào cản về địa lý, chủng tộc, văn hóa và truyền thống, để có thể vươn xa hơn đến nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới.
Chương Trình Giáo Dục Stem Ở Tiểu Học
Thời gian qua, nhiều trường tiểu học tại các tỉnh và thành phố lớn trên toàn quốc đang dần chú trọng tổ chức các chuyên đề, ngày hội STEM, với nhiều hoạt động trải nghiệm thú vị. Qua đó, giúp học sinh từng bước làm quen, hiểu được STEM. Đây cũng là quá trình chuẩn bị quan trọng để giáo viên, học sinh tiệm cận sớm với giáo dục trong thời đại công nghệ 4.0, trong đó chú trọng đến chương trình giáo dục STEM. Trước khi tìm hiểu về chương trình giáo dục STEM ở tiểu học chúng ta cần tìm hiểu về vai trò và tầm quan trọng của giáo dục STEM.
Vai trò của giáo dục STEM ở tiểu học
Giáo dục STEM về bản chất là một chương trình giảng dạy dựa trên ý tưởng giáo dục học sinh theo bốn chuyên ngành cụ thể – khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học – theo cách tiếp cận liên ngành và ứng dụng. Thay vì dạy bốn môn học như các môn học riêng biệt và rời rạc, STEM tích hợp chúng vào một mô hình học tập gắn kết dựa trên các ứng dụng trong thế giới thực.
Phương pháp giáo dục stem ở tiểu học
Giáo dục stem ở tiểu học là một bước đi vô cùng mới khi được áp dụng từ những nước tiên tiến như Mỹ Canada hay một số nước Châu Âu. Các chương trình học được phổ cập áp dụng tích hợp 4 môn lại. Sau khi học các chương trình cơ bản thì trẻ sẽ được làm quen với thực tế thay vì phải sách vở. Trẻ em sẽ được làm quen với robot hỗ trợ giáo dục stem. Khi được chơi với các dụng cụ giúp trẻ sẽ cảm thấy hứng thú hơn trong mỗi giờ học
Các giáo cụ dành cho trẻ chủ yếu là những con Robot giáo dục, khi trẻ được tiếp cận với các giáo cụ trực quan sẽ làm chúng cảm thấy không bị gò bó ép buộc như những bài học lý thuyết. Khi chơi cùng những con robot trẻ sẽ được tiếp cận trực tiếp với lập trình, kích thích khả năng tư duy sáng tạo của mỗi đứa trẻ. Giúp trẻ có thể phát triển một cách toàn diện thay vì những bài giảng truyền thống khô khan. Đây là một bước đi mới và sáng tạo của giáo dục nước ta
Học Toán Ở Ucmas: Chương Trình Chuẩn Quốc Tế
1. Tại sao UCMAS là phương pháp phát triển tư duy tốt nhất cho trẻ từ 4 – 14 tuổi
Tập đoàn giáo dục UCMAS là một trong số những tổ chức hàng đầu trong việc đào tạo tư duy và não bộ cho trẻ. IECC là đại diện độc quyền triển khai UCMAS tại Việt Nam với hơn 180 trung tâm, phân bố rộng rãi khắp các tỉnh thành trên cả nước.
Chương trình “Bàn tính và Số học trí tuệ” của UCMAS đã được khoa học chứng nhận là chương trình phát triển tư duy tốt nhất đối với đối tượng trẻ từ 4 – 14 tuổi. Chương trình giảng dạy của UCMAS giúp các em phát huy được hết năng lực tư duy từ khi còn nhỏ, làm hành trang kiến thức và kỹ năng cần thiết để đáp ứng môi trường học tập và làm việc trong tương lai. Đây là chương trình học độc quyền và uy tín nhất trong những chương trình đào tạo tư duy và phát triển não bộ.
Chương trình học ở UCMAS giúp bé phát triển tư duy toán học
UCMAS đã phát triển rất mạnh trên 78 quốc gia trên toàn thế giới và bao phủ khắp 5 châu, gồm: châu Mỹ, châu Âu, châu Á, châu Đại Dương và châu Phi.
Phương pháp học tại UCMAS chú trọng tới việc tập thể dục cho não bộ, giúp phát triển não bộ toàn diện. Thông qua công cụ là bàn tính và số học, phương pháp học UCMAS giúp kích thích sự phát triển đồng thời của bán cầu não trái và bán cầu não phải.
2. Chương trình “Bàn tính và Số học trí tuệ” ở UCMAS gồm những gì?
Học ở UCMAS giúp bé yêu thích môn toán
Chương trình “Bàn tính và Số học trí tuệ” của UCMAS là chương trình đầu tiên, uy tín và chất lượng nhất về đào tạo tư duy và phát triển trí não cho trẻ từ 4 – 14 tuổi tại Việt Nam. Chương trình được chia thành hai lộ trình học ứng với hai giai đoạn tuổi phù hợp.
Lộ trình thứ nhất dành cho độ tuổi từ 4 – 6 tuổi. Lộ trình này giúp các em bước đầu làm quen với các con số và phép tính đơn giản thông qua công cụ bàn tính gảy. Chương trình gồm 6 cấp độ từ dễ đến khó: cấp độ KG1A, KG1B, KG2A, KG2B, KG3, KG4. Theo đó, lộ trình học này sẽ giúp các em kích thích tối đa sự phát triển của trí não, tăng cường khả năng: quan sát, hình dung và tưởng tượng.
Lộ trình thứ hai dành cho độ tuổi từ 7 – 14 tuổi. Chương trình học ở lộ trình này giúp trẻ làm quen và thành thạo với những phép tính từ đơn giản đến phức tạp. Chương trình “Bàn tính và Số học trí tuệ” gồm 10 cấp độ: cấp độ cơ bản, cấp độ sơ cấp A, cấp độ sơ cấp , trung cấp A, trung cấp B, cao cấp B, cấp độ nâng cao, cấp độ xuất sắc A và B. Lộ trình này giúp các bé rèn luyện trí não và phát huy được khả năng tối đa của cả 5 kỹ năng: quan sát, hình dung tưởng tượng, tập trung, ghi nhớ và tính toán siêu nhanh.
3. Những cách học và luyện tập giúp trẻ phát triển tư duy toán học ở UCMAS
Luyện tập não bộ với bàn tính gảy
UCMAS sử dụng bàn tính gảy là công cụ học toán
Chiếc bàn tính gảy được sử dụng tại UCMAS được thiết kế đặc trưng với các hạt có hình dẹt hơn so với bàn tính thông thường, các hạt cũng có màu sắc sặc sỡ, phù hợp cho trẻ sử dụng cả 2 bàn tay tác động vào chiếc bàn tính. Các hạt gảy dẹt hơn làm tăng diện tích tiếp xúc của tay với hạt gảy của bàn tính. Nhờ vào đó, các dây thần kinh ở các đầu ngón tay được kích thích mạnh mẽ hơn.
Các hạt bàn tính là những vật hữu hình giúp trẻ có khái niệm về các con số. Từ các con số, trẻ có khái niệm về số lượng và khi đã quen với các kỹ thuật sử dụng cùng các thao tác bàn tính, trẻ sẽ bắt đầu học số học trí tuệ. Phương pháp luyện tập não bộ với bàn tính gảy sẽ giúp bé nâng cao khả năng ghi nhớ, giàu trí tưởng tượng, cải thiện năng lực ứng dụng, khả năng nghe, quan sát, độ chính xác cải thiện rõ rệt.
Tập thể dục não bộ 30 phút mỗi ngày
Phương pháp “tập thể dục cho não bộ” mỗi ngày giúp bé ngày càng yêu thích học toán
Tương tự như việc tập thể dục mỗi ngày, rèn luyện não bộ mỗi ngày cùng chiếc bàn tính sẽ đem lại một trí não khỏe mạnh, minh mẫn và tư duy tốt. Não bộ được kích thích tư duy và tính toán hàng ngày sẽ giúp trẻ quen với các con số, thành thạo các phép tính. Đồng thời bộ não cũng quen với việc suy luận thường xuyên, nên không còn bị uể oải, giảm cảm giác nhanh bị mệt mỏi mỗi khi học tập hay làm việc.
Bên cạnh các buổi học trên lớp, mỗi học sinh theo học ở UCMAS đều được yêu cầu tập luyện cùng chiếc bàn tính gảy ít nhất 30 phút tại nhà mỗi ngày để duy trì hiệu quả phát triển não bộ tốt nhất. Học được phương pháp này các con sẽ được song song rèn luyện và phát huy đồng thời nhiều khả năng như: tập trung, quan sát, ghi nhớ, hình dung tưởng tượng và tính toán nhanh.
Rèn luyện não toàn diện thông qua 4 hoạt động
Trong một buổi học cùng UCMAS các bé sẽ được rèn luyện toàn bộ trí não thông qua 4 hoạt động: nghe tính, nhìn tính, thẻ số nhanh và viết số nhanh. Bốn hoạt động này sẽ đem lại hiệu quả cao cho bé:
Khả năng tập trung, lắng nghe, ghi nhớ
Khả năng quan sát, hình dung và tưởng tượng
Khả năng tính toán, liên tưởng, tư duy siêu nhanh
Khả năng tự tin, giải quyết các vấn đề trong học tập và cuộc sống
Như vây, các bạn nhỏ không chỉ đơn thuần “học toán ở UCMAS” mà còn được hướng dẫn để phát triển não bộ tốt nhất, khiến việc học toán và tất cả các môn tư duy khác cùng được cải thiện. Quý phụ huynh quan tâm đến chương trình học và muốn biết thêm thông tin chi tiết cũng như tìm hiểu một số trung tâm thuộc hệ thống chính thống UCMAS Việt Nam có thể truy cập website https://ucmasvietnam.com/ để được tư vấn nhanh nhất.
UCMAS vẫn không ngừng tìm kiếm các nhà đầu tư và mở rộng hệ thống trên cả nước. Các cá nhân hoặc đơn vị quan tâm tới việc trở thành đại lý nhượng quyền của UCMAS Việt Nam xin vui lòng liên hệ theo số 0916868154 (gặp Ms Phượng) để được tư vấn.
Cập nhật thông tin chi tiết về Chương Trình Cử Nhân Và Chương Trình Sau Đại Học Khác Nhau Ra Sao? trên website Channuoithuy.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!