Xu Hướng 3/2024 # 6 Bước Chạy Quảng Cáo Trên Facebook Hiệu Quả 2024 # Top 5 Xem Nhiều

Bạn đang xem bài viết 6 Bước Chạy Quảng Cáo Trên Facebook Hiệu Quả 2024 được cập nhật mới nhất tháng 3 năm 2024 trên website Channuoithuy.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.

Các thông tin bạn tìm được đều chung chung, thậm chí không cập nhật đã rất lâu.

Mình cũng giống bạn, lên Google tìm hiểu, nhận ra quá nhiều thông tin chồng chéo, không hệ thống gì cả, thậm chí các kiến thức đã lỗi thời.

1. Sở hữu thẻ Visa/Mastercard

Bạn cần thẻ có chức năng thanh toán quốc tế, cụ thể là Visa hoặc Mastercard. Mình khuyên bạn nên làm loại thẻ này ở Ngân hàng Vietcombank, ACB, Techcombank, BIDV. Vì theo kinh nghiệm của mình, các ngân hàng này có tính ổn định cao khi thanh toán quốc tế.

Visa/Mastercard có 2 loại thẻ chính

Thẻ Debit (thẻ ghi nợ): Là loại thẻ nạp tiền vào trước rồi mới sử dụng được.

Thẻ Credit (thẻ tín dụng): Là loại thẻ bạn được xài tiền trước rồi sau đó mới trả lại cho ngân hàng.

Để thuận tiện, bạn cứ ưu tiên làm thẻ Visa Debit cho nhanh, đỡ rườm rà giấy tờ các thứ.

ACB thì bạn làm hồ sơ xong đợi lấy thẻ ngay. Vietcombank thì lấy thẻ sau 14 ngày. Bạn nhớ mang theo một ít tiền, hơn 200 nghìn đồng vì có thể Ngân hàng yêu cầu bạn đóng phí làm thẻ.

Lưu ý: bạn yêu cầu nhân viên ngân hàng làm cho bạn thẻ Visa debit (tức là có tiền trong thẻ rồi mới được dùng).

Cách tạo lập Fanpage thì đòi hỏi bạn đã phải có tài khoản Facebook cá nhân hoặc Business trước đó rồi. Chính tài khoản đó sẽ sở hữu Fanpage của bạn, có đ ầy đủ quyền quản trị trang cho Fanpage.

Bạn có thể nhấn vào nút cam bên dưới để biết cách xây dựn Fanpage bền vững hơn.

Mới bắt đầu, bạn cứ chạy test 100.000 VNĐ ~ 5 USD cho một chiến dịch.

Hiện nay, bạn sẽ tìm thấy rất nhiều dịch vụ về Facebook Marketing như:

Tăng lượt follow, tăng like Fanpage,…

Và rất nhiều bạn đọc của chúng tôi đã phản hồi về cho mình rất nhiều tình trạng bị lừa đảo, mất tiền do người mới thường không phát hiện được chiêu trò tinh vi.

Vì vậy, bạn hãy đầu tư vào kiến thức đầu tiên. Đừng chết vì thiếu hiểu biết !!!

Facebook cung cấp cho chúng ta một công cụ miễn phí để nghiên cứu hành vi của khách hàng tiềm năng, có tên là Audience Insights.

Bạn sẽ biết tất cả mọi thứ về khách hàng tiềm năng như độ tuổi, giới tính, sở thích, thu nhập,…mọi thứ luôn.

Bạn phải biết khách hàng thích gì, dùng điện thoại gì, thu nhập bao nhiêu, thường lui tới đâu. Chỉ có như vậy, bạn mới target vào họ thật chuẩn xác.

Bạn xem họ làm nội dung thế nào, viết nọi dung ra sao,.. Rồi bạn có thể lấy nội dung đó về để tuỳ chỉnh lại cho phù hợp với sản phẩm của bạn.

Mời bạn xem video bên dưới để xem cách mình hướng dẫn nghiên cứu đối thủ HOÀN TOÀN MIỄN PHÍ.

Kích thước hình ảnh quảng cáo trên Facebook

Có 5 cách để bạn đăng bài viết lên Fanpage Facebook:

Nội dung bài viết chính là bước số 4 trong series bài viết hướng dẫn bán hàng online hiệu quả tại nhà mà mình vừa phát hành.

Nhiều lúc bạn sẽ bắt gặp ai đó viết tắt CTW, thì chính là họ đang nói đến hình thức này.

Tối ưu lượt thích trang cho Fanpage Facebook.

5. Số lượt chuyển đổi (Conversions)

Một vài người sẽ viết tắt nó là WC, vì tên cũ của nó là Website Conversions, Facebook cập nhật thì chỉ còn Conversions mà thôi.

Đúng với tên của nó, Facebook sẽ tối ưu l ượt chuyển đổi trên website bán hàng cho bạn khi bạn chạy hình thức này. Có 4 loại hành động chuyển đổi cơ bản:

Thêm thông tin thanh toán (Initiate Checkout)

Tuy nhiên, Facebook chỉ tối ưu cho bạn thôi, chứ không phải bạn chạy là sẽ có đơn hàng ngay, còn tuỳ thuộc vào sản phẩm và các yếu tố khác nữa.

Đặc biệt, mình sẽ hướng dẫn cho bạn những cách khác biệt, ít người biết đến, phù hợp với người mới.

Ban đầu, bạn có thể chỉ cần chạy 1 chiến dịch duy nhất để kiểm tra xem tệp khách hàng này có ưa thích sản phẩm, nội dung của mình không. Có 2 trường hợp xảy ra:

Mình ví dụ với 2 chiến dịch Add to Cart (Thêm vào giỏ hàng) và Initiate Checkout (Nhập thông tin thanh toán).

1) Đối với khách hàng đã Add to Cart, mình sẽ ghi nội dung thế này:

2) Còn đối với khách hàng Initiate Checkout thì sao? Initiate Checkout là khách đang nhập thông tin thanh toán, nhưng vì lí do gì đó họ out ra khỏi website bán hàng. Vì vậy, tệp khách hàng này bạn phải chào mời họ thật sự hấp dẫn, đừng ngần ngại gửi thêm khuyến mãi để đảm bảo họ sẽ thanh toán ngay.

Remarketing trên Facebook chuyên nghiệp

Khi khách có nhu cầu, họ sẽ chủ động lên Google tìm thông tin sản phẩm, và họ tìm thấy sản phẩm của bạn.

BONUS: Email marketing để giữ chân khách hàng và bán cho họ N lần

Hơn 97% khách hàng sẽ không mua hàng và không bao giờ quay trở lại nữa.

Và lúc này, bạn cần phải sử dụng đến email marketing để thu thập được thông tin khách hàng để bán hàng cho họ về sau.

Mỗi khách hàng mà bạn có được, bạn phải biết trân trọng, vì ở thời buổi cạnh tranh thế này, để có khách hàng không phải chuyện dễ dàng.

Đừng quên follow Facebook của mình để cập nhật kiến thức, thông tin về Facebook Marketing.

6 Bước Chạy Quảng Cáo Trên Facebook Hiệu Quả 2024

Các thông tin bạn tìm được đều chung chung, thậm chí không cập nhật đã rất lâu.

Mình cũng giống bạn, lên Google tìm hiểu, nhận ra quá nhiều thông tin chồng chéo, không hệ thống gì cả, thậm chí các kiến thức đã lỗi thời.

1. Sở hữu thẻ Visa/Mastercard

Bạn cần thẻ có chức năng thanh toán quốc tế, cụ thể là Visa hoặc Mastercard. Mình khuyên bạn nên làm loại thẻ này ở Ngân hàng Vietcombank, ACB, Techcombank, BIDV. Vì theo kinh nghiệm của mình, các ngân hàng này có tính ổn định cao khi thanh toán quốc tế.

Visa/Mastercard có 2 loại thẻ chính

Thẻ Debit (thẻ ghi nợ): Là loại thẻ nạp tiền vào trước rồi mới sử dụng được.

Thẻ Credit (thẻ tín dụng): Là loại thẻ bạn được xài tiền trước rồi sau đó mới trả lại cho ngân hàng.

Để thuận tiện, bạn cứ ưu tiên làm thẻ Visa Debit cho nhanh, đỡ rườm rà giấy tờ các thứ.

ACB thì bạn làm hồ sơ xong đợi lấy thẻ ngay. Vietcombank thì lấy thẻ sau 14 ngày. Bạn nhớ mang theo một ít tiền, hơn 200 nghìn đồng vì có thể Ngân hàng yêu cầu bạn đóng phí làm thẻ.

Lưu ý: bạn yêu cầu nhân viên ngân hàng làm cho bạn thẻ Visa debit (tức là có tiền trong thẻ rồi mới được dùng).

Cách tạo lập Fanpage thì đòi hỏi bạn đã phải có tài khoản Facebook cá nhân hoặc Business trước đó rồi. Chính tài khoản đó sẽ sở hữu Fanpage của bạn, có đ ầy đủ quyền quản trị trang cho Fanpage.

Bạn có thể nhấn vào nút cam bên dưới để biết cách xây dựn Fanpage bền vững hơn.

Mới bắt đầu, bạn cứ chạy test 100.000 VNĐ ~ 5 USD cho một chiến dịch.

Hiện nay, bạn sẽ tìm thấy rất nhiều dịch vụ về Facebook Marketing như:

Tăng lượt follow, tăng like Fanpage,…

Và rất nhiều bạn đọc của chúng tôi đã phản hồi về cho mình rất nhiều tình trạng bị lừa đảo, mất tiền do người mới thường không phát hiện được chiêu trò tinh vi.

Vì vậy, bạn hãy đầu tư vào kiến thức đầu tiên. Đừng chết vì thiếu hiểu biết !!!

Facebook cung cấp cho chúng ta một công cụ miễn phí để nghiên cứu hành vi của khách hàng tiềm năng, có tên là Audience Insights.

Bạn sẽ biết tất cả mọi thứ về khách hàng tiềm năng như độ tuổi, giới tính, sở thích, thu nhập,…mọi thứ luôn.

Bạn phải biết khách hàng thích gì, dùng điện thoại gì, thu nhập bao nhiêu, thường lui tới đâu. Chỉ có như vậy, bạn mới target vào họ thật chuẩn xác.

Bạn xem họ làm nội dung thế nào, viết nọi dung ra sao,.. Rồi bạn có thể lấy nội dung đó về để tuỳ chỉnh lại cho phù hợp với sản phẩm của bạn.

Mời bạn xem video bên dưới để xem cách mình hướng dẫn nghiên cứu đối thủ HOÀN TOÀN MIỄN PHÍ.

Có 5 cách để bạn đăng bài viết lên Fanpage Facebook:

Nội dung bài viết chính là bước số 4 trong series bài viết hướng dẫn bán hàng online hiệu quả tại nhà mà mình vừa phát hành.

Nhiều lúc bạn sẽ bắt gặp ai đó viết tắt CTW, thì chính là họ đang nói đến hình thức này.

Tối ưu lượt thích trang cho Fanpage Facebook.

5. Số lượt chuyển đổi (Conversions)

Một vài người sẽ viết tắt nó là WC, vì tên cũ của nó là Website Conversions, Facebook cập nhật thì chỉ còn Conversions mà thôi.

Đúng với tên của nó, Facebook sẽ tối ưu l ượt chuyển đổi trên website bán hàng cho bạn khi bạn chạy hình thức này. Có 4 loại hành động chuyển đổi cơ bản:

Thêm thông tin thanh toán (Initiate Checkout)

Tuy nhiên, Facebook chỉ tối ưu cho bạn thôi, chứ không phải bạn chạy là sẽ có đơn hàng ngay, còn tuỳ thuộc vào sản phẩm và các yếu tố khác nữa.

Đặc biệt, mình sẽ hướng dẫn cho bạn những cách khác biệt, ít người biết đến, phù hợp với người mới.

Ban đầu, bạn có thể chỉ cần chạy 1 chiến dịch duy nhất để kiểm tra xem tệp khách hàng này có ưa thích sản phẩm, nội dung của mình không. Có 2 trường hợp xảy ra:

Mình ví dụ với 2 chiến dịch Add to Cart (Thêm vào giỏ hàng) và Initiate Checkout (Nhập thông tin thanh toán).

1) Đối với khách hàng đã Add to Cart, mình sẽ ghi nội dung thế này:

2) Còn đối với khách hàng Initiate Checkout thì sao? Initiate Checkout là khách đang nhập thông tin thanh toán, nhưng vì lí do gì đó họ out ra khỏi website bán hàng. Vì vậy, tệp khách hàng này bạn phải chào mời họ thật sự hấp dẫn, đừng ngần ngại gửi thêm khuyến mãi để đảm bảo họ sẽ thanh toán ngay.

Remarketing trên Facebook chuyên nghiệp

Khi khách có nhu cầu, họ sẽ chủ động lên Google tìm thông tin sản phẩm, và họ tìm thấy sản phẩm của bạn.

BONUS: Email marketing để giữ chân khách hàng và bán cho họ N lần

Hơn 97% khách hàng sẽ không mua hàng và không bao giờ quay trở lại nữa.

Và lúc này, bạn cần phải sử dụng đến email marketing để thu thập được thông tin khách hàng để bán hàng cho họ về sau.

Mỗi khách hàng mà bạn có được, bạn phải biết trân trọng, vì ở thời buổi cạnh tranh thế này, để có khách hàng không phải chuyện dễ dàng.

Đừng quên follow Facebook của mình để cập nhật kiến thức, thông tin về Facebook Marketing.

5 Bước Chạy Quảng Cáo Livestream Trên Facebook Chi Tiết

1. Ads Livestream Facebook là gì ?

– Bạn phát video trực tiếp từ 19h – 21h

2.1 Livestream nhiều người xem

Điều này khác hơn rất nhiều so với việc các bạn livestream thông thường ít người xem, và tất nhiên livestream ít người xem sẽ chán và khó bán được hàng

– Trung bình bạn bán được 10 đơn cho 1 giờ livestream và số người xem ở mỗi thời điểm là 50

– Đó là chưa kể khi livestream bạn thực hiện nhiều người xem, tương tác mạnh sẽ tạo ra cơ hội chốt đơn hàng nhanh và mạnh hơn rất nhiều

2.3 Phát triển thương hiệu 2.4 Tạo thói quen xem livestream

– Giới tính: Nam, nữ hoặc tất cả

– Tuổi: Từ 20 – 30 chẳng hạn

– Vị trí: Chọn Hồ Chí Minh, bán kính 20km chẳng hạn

– Nhắm mục tiêu chi tiết: Bạn nhập sở thích, hành vi hay nhân khẩu học

Ví dụ: Bạn Livestream bán quần áo, thì chọn nhập sở thích như: Thời trang, mua sắm, làm đẹp . . . Hoặc cũng có thể nhấp vào “Lướt xem” để tìm

+ Bước 3: Chọn Lưu

+ Bước 1: Đặt giờ bắt đầu & kết thúc

Ví dụ: Bạn livestream trong 2h, bạn có thể đặt thử ngân sách là 1 triệu chẳng hạn. Hoặc muốn tiếp cận nhiều người hơn, nhiều view hơn, thì bạn chọn ngân sách lớn hơn

+ Bước 1: Bạn chuẩn bị 1 video livestream đã thực hiện

+ Bước 2: Sử dụng phần mềm chỉnh sửa video, thêm biểu tượng lượt người xem trực tiếp vào video

Ghi chú: Chỉnh sửa sau cho giống thật

Khi đó, các bạn cần quan tâm đến những điều sau:

– Chuẩn bị view đẹp: View chính là khoản không gian phía sau màn hình livestream. View cần phải tạo cảm giác thông thoáng, sạch sẽ và thích mắt

– Kỹ năng livestream: Đây là kỹ năng quan trọng, tức bạn phải nói chuyện một cách tự nhiên, làm người xem thích nghe bạn nói. Khi đó, cơ hội thành công sẽ được cải thiện đáng kể

Kết luận

Chúc thành công ! ! !

Cùng Chủ Đề:

1. Quảng Cáo Facebook Là Gì ? Full Thông Tin Về Quảng Cáo Facebook2. Danh Sách Các Hình Thức Quảng Cáo Facebook Hiệu Quả Nhất3. Hướng Dẫn Cách Chạy Quảng Cáo Video Facebook Hiệu Quả Nhất4. Hướng Dẫn Cách Quảng Cáo Bài Viết Trên Facebook Cơ Bản & Nâng Cao5. Hướng Dẫn Cách Chạy Quảng Cáo Trên Messenger (Tin Nhắn) Facebook Giá Rẻ6. Remarketing Facebook Là Gì ? Cách Chạy Quảng Cáo Remarketing Facebook

6 Bước Chạy Quảng Cáo Messenger (Tin Nhắn) Facebook Giá Rẻ

a. Trên Facebook

Tìm Hiểu Thêm: Là Gì ? Full Thông Tin Về Quảng Cáo Facebook

+ Bước 1: Truy cập Facebook

+ Bước 1: Nhấp vào tab: Tin nhắn

+ Bước 3: Tạo thử nghiệm phân tích: Tắt

+ Bước 4: Tối ưu hóa ngân sách chiến dịch: Tắt

+ Bước 2: Chọn Loại tiền: Đồng Việt Nam

+ Bước 3: Chọn Múi giờ: Asia/Ho_Chi_Minh

a. Chọn đích đến tin nhắn

Có 2 sự lựa chọn. Bao gồm

– Messenger

Ghi chú: Hướng dẫn Target cơ bản (không sử dụng “Đối tượng tùy chỉnh”)

Chọn vị trí: Có 4 loại vị trí:

Mọi người ở vị trí này: Nghĩa là họ đang ở đây

Người sống ở địa điểm này: Nghĩa là họ đã sống ở đây từ trước đến giờ

Người ở địa điểm này trong thời gian gần đây: Nghĩa là họ vừa chuyển đến đây sống

Bạn bán vật dụng sinh hoạt, thì nên chọn: Người ở địa điểm này trong thời gian gần đây

Bạn làm dịch vụ du lịch, thì chọn: Người sống ở địa điểm này

. . . Tùy sản phẩm, dịch vụ mà các bạn sẽ có sự lựa chọn phù hợp ở phần này

Chọn địa điểm:

+ Bước 1: Mặc định: Việt Nam

+ Bước 2: Nhấp vào ô, nhập khu vực

– Bước 2: Chọn độ tuổi: Nhóm tuổi phù hợp với sản phẩm, dịch vụ của bạn

– Bước 3: Chọn giới tính: Tùy bạn

– Bước 4: Chọn ngôn ngữ

Ghi chú: Ở đây mình chọn: Tiếng Việt. Bạn cũng có thể nhập và chọn cùng lúc nhiều ngôn ngữ

Phần này bạn có thể target theo 3 hướng, bao gồm: Sở thích, hành vi và nhân khẩu học

Cách 1: Nhập trực tiếp sở thích, hành vi hay nhân khẩu học vào ô, nếu bạn đã định hình được từ trước

Ví dụ: Mình nhập “Làm đẹp”, và Facebook gợi ý ra 1 loạt các tùy chọn

Và mình chọn cái: Làm đẹp và Làm đẹp tự nhiên

Có 2 sự lựa chọn. Bao gồm:

c. Thiết lập ngân sách và lịch chạy

+ Bước 3: Cài đặt ngày chạy

Nghĩa là: Bắt đầu chạy, mỗi ngày chạy 220.000 đ, chạy cho đến khi bạn vào tắt, không tắt thì chạy hoài chạy hoài

+ Bước 4: Cài đặt Hiển thị thêm tùy chọn

+ Bước 5: Chọn Tiếp tục để sang bước tiếp theo

+ Bước 2: Nhận diện

– Thêm văn bản mô tả thông tin sản phẩm

– Thêm Mô tả liên kết Bảng tin

+Bước 6: Thiết lập Messenger

+ Bước 0: Bấm vào nút Xác nhận

+ Bước 1: Nhập thông tin thẻ:

– Tên thẻ: Tên in nổi trên mặt trước thẻ

– Số thẻ: Số thẻ in nổi trên mặt trước thẻ, gồm 16 số

Ghi chú: Số thẻ in nổi, số tài khoản in chìm

– Ngày hết hạn thẻ: Được in nổi ở mặc trước thẻ

– Mã bảo mật: 3 số cuối trong dãy số bị che, nằm ở mặt sau thẻ

+ Bước 2: Chọn Tiếp tục

Chúc thành công ! ! !

Cùng Chủ Đề:

1. Danh Sách Các Loại Quảng Cáo Trên Facebook Hiệu Quả Nhất2. Hướng Dẫn Cách Chạy Trên Facebook Chi Tiết3. Hướng Dẫn Cách Chạy Trên Facebook Hiệu Quả Nhất4. Hướng Dẫn Cách Quảng Cáo Bài Viết Facebook Cơ Bản & Nâng Cao5. Hướng Dẫn Remarketing Facebook Khai Thác Khách Hàng Cũ Chi Tiết

Facebook Business Là Gì? Cách Chạy Quảng Cáo Facebook Ads Hiệu Quả

Bạn đã từng biết Facebook là 1 mạng xã hội phổ biến khắp thế giới. Tài khoản Facebook của bạn là tài khoản cá nhân (Personal Account) giống như hàng triệu người dùng Facebook khác đang sử dụng, dùng để kết nối, tương tác, trò chuyện với bạn bè.

Nhưng bạn có biết là, với mỗi tài khoản cá nhân, bạn có thể đăng ký thêm 1 loại tài khoản Facebook dành riêng cho doanh nghiệp (Business Account ) thông qua tài khoản cá nhân đó, và nó sẽ chẳng ảnh hưởng gì tới tài khoản cá nhân bạn đang dùng. Nghĩa là “đăng ký thêm” chứ ko phải đăng ký tài khoản doanh nghiệp sẽ mất tài khoản cá nhân.

Và tài khoản doanh nghiệp của bạn sẽ được sử dụng cho Facebook Business. Hay còn gọi là trình quản lý cho doanh nghiệp.

Trình quản lý doanh nghiệp là 1 khu vực riêng biệt giúp bạn thực hiện các thao tác quản lý doanh nghiệp và các hoạt động hỗ trợ tiếp thị doạnh nghiệp trên Facebook 1 cách chuyên nghiệp. Và chủ yếu bạn sẽ dùng nó để :

+ Tạo & quản lý tài khoản quảng cáo Facebook, Instagram

+ Tạo & quản lý hệ thống Fanpage

+ Sử dụng nhiều công cụ hỗ trợ quảng cáo, điều hành doanh nghiệp

+Thêm & phân quyền quản lý nhân sự trong business

+ Cài đặt thanh toán

+ Và một vài chức năng khác

+ Được sự hỗ trợ tốt hơn từ Facebook Ads Team

+ Quản lý Fanpage tốt hơn : Ví dụ bạn có nhiều Fanpage và quản lý trên cùng một trình duyệt cùng một thời điểm, và có thể sử dụng luôn tài khoản cá nhân trong thời điểm này.

+ Sử dụng tốt cho doanh nghiệp, có thể tạo một mật khẩu chung sử dụng cho thành viên quản lý.

+ Một số lợi ích khác mà khi nào đi vào cụ thể mình sẽ nói sau.

Nếu như bạn đang dùng tài khoản cá nhân chạy quảng cáo cũng đừng lo, bạn có thể chuyển nó vào tài khoản Business.

Còn trước tiên, ở phần này, mình sẽ hướng dẫn bạn tạo tài khoản Facebook Business & các thao tác căn bản, trong đó bao gồm quản lý nhân sự & thêm Fanpage.

Hưỡng dẫn tạo tài khoản facebook business

Để bắt đầu sử dụng tài khoản business bạn cần tạo một tài khoản business, bạn có thể tạo ngay tài khoản này dựa trên tài khoản cá nhân của bạn.

Cách 1: đăng nhập tài khoản cá nhân Facebook, sau đó truy cập vào: https://business.facebook.com

Bước 2 : Điền tên doanh nhgiệp của bạn để tạp trình quản lý doanh nghiệp như hình dưới:

Như vậy là hoàn thành, bạn đã tạo xong một tài khoản Facebook Business, giao diện trình quản lý Business hiện ra như sau :

Ta được giao diện như hình dưới :

Thêm Fanpage từ tài khoản cá nhân vào Business

Tới thời điểm này, bạn chỉ dùng tài khoản cá nhân để tương tác với bạn bè trên Facebook như hàng triệu người khác. Còn các thao tác như tạo và quản lý Fanpage, quảng cáo bạn sẽ sử dụng Facebook Business 100%.

Đầu tiên, nếu bạn đã từng tạo Fanpage ở tài khoản cá nhân, hãy di chuyển tất cả vào tài khoản Business của bạn bằng cách : Ở Cài đặt cho doanh nghiệp, bạn vào mục Trang :

Sẽ có 3 lựa chọn cho bạn :

Thêm Trang : Bạn đã có Fanpage ở tài khoản cá nhân, hãy chọn lựa chọn này. (Mình đang hướng dẫn phần này)

Yêu cầu truy cập trang : Nếu bạn muốn yêu cầu quản trị trang của người khác. Họ cần đồng ý thì bạn mới vào quản trị được. (Không quan trọng lắm, vì thường ai cần bạn quản trị thì họ sẽ add bạn vào)

Tạo trang mới : Tạo Fanpage mới ngay trên trình quản lý doanh nghiệp (Mình sẽ hướng dẫn ở phần dưới)

Ở trường hợp này, mình sẽ hướng dẫn bạn Thêm Trang, tức là thêm Fanpage mà bạn đã có (Từng tạo trước đó hoặc quản lý trước đó) vào tài khoản business

Bạn điền tên (Hoặc đường link) Fanpage mà bạn đang quản trị, sau đó nhấn Thêm trang. Hãy chắc chắn bạn phải là admin của Page đó mới có thể thao tác được nhé.

Nó thông báo như sau là thành công. Còn nếu bạn không phải admin của Page, nó sẽ báo lỗi & bạn không thể add được.

Tạo Fanpage mới từ tài khoản Facebook Business

Nếu bạn là 1 người mới toanh, chưa tạo bất cứ Page nào, thì bây giờ bạn có thể tạo luôn Fanpage ở tài khoản Business (Chứ không cần tạo ở tài khoản cá nhân nữa nhé). Có Page thì bạn mới chạy quảng cáo được chứ ko thể chạy trên Faebook cá nhân, nên bước này là bắt buộc nếu bạn là người mới.

Lợi ích của việc chọn Page đúng danh mục là Facebook sẽ có các tính năng riêng biệt cho Page thuộc danh mục đó sao cho phù hợp với mục đích sử dụng.

Đặc biệt là Page thuộc dạng Doanh nghiệp địa phương đang được Facebook cập nhật liên tục về giao diện, store, quảng cáo shop,…Nếu bạn bán hàng online thì nên chọn loại danh mục này. Mình sẽ lấy loại này làm ví dụ cho các hướng dẫn về sau.

Bạn sẽ điền các thông tin mà Facebook yêu cầu như tên Page, danh mục (chọn cái nào mô tả đúng nhất về lĩnh vực bạn đang kinh doanh), tên đường, thành phố. Zipcode tỉnh bạn đang ở nếu bạn không biết có thể tra cứu tại đây

Để hoàn tất, bạn nhấn Tạo trang. Page của bạn sẽ được tạo thành công và sẽ hiển thị ở mục Trang trong Cài đặt cho doanh nghiệp. Giờ bạn bấm vào tên của Fanpage (Như hình dưới) để hoàn tất cài đặt 1 số thứ nữa.

Chẳng hạn như ảnh bìa & ảnh đại diện, nếu bạn chưa có ảnh đẹp mà muốn kiếm ảnh nào đó tạm tạm, có thể dùng Canvas hoặc Designbold để tạo (Đều miễn phí).

(Ví dụ mình chọn Page nhà hàng, sẽ có thêm mục chỉnh sửa thực đơn, nhóm ẩm thực chẳng hạn)

Chẳng hạn khi mình đặt tên người dùng là trangfoodsg, link đường dẫn đến Fanpage của mình sẽ gọn hơn & theo mong muốn của mình :

Sẽ là : https://facebook.com/trangfoodsg

Thay vì mặc định : https://facebook.com/pg/Trang-Food-2034842346781440

Ngoài ra để tăng tính chuyên nghiệp & nuôi dưỡng sự uy tín. Bạn nên có 1 trang web để công việc kinh doanh được tốt hơn. Thực sự là rất dễ để tạo, bạn có thể xem các cách kiếm tiền online uy tín dễ làm năm 2024.

Nếu bạn có cửa hàng, bạn nên bấm vào Chỉnh sửa thông tin trang ở ngay đó.

Facebook sẽ gợi ý cho bạn những thông tin quan trọng cho 1 cửa hàng, bao gồm cả liên hệ, vị trí, cài đặt giờ mở cửa,…

Nói chung ở mục này, bạn cứ thoải mái vọc. Nó sẽ giúp bạn hoàn tất các thông tin cơ bản cho Fanpage. Khi khách hàng nhìn vào lần đầu sẽ thấy uy tín ban đầu, vì đầy đủ thông tin cũng như giúp họ hiểu hơn về doanh nghiệp của bạn.

Thêm quản trị viên cho Fanpage

Ở Fanpage, nếu bạn muốn thêm quản trị viên, hãy vào Fanpage mục Cài đặt

Chọn đến mục Vai trò trên trang, nhập tên hoặc điền email đăng ký Facebook của nhân viên vào và phân quyền :

Các quyền bạn có thể thêm là :

Người đóng góp trực tiếp : Chỉ có thể livestream từ thiết bị di động

Tài khoản Facebook Ads có một số giới hạn cơ bản sau đây :

+ Cân nhắc khi thanh toán qua Paypal. Những giao dịch qua Paypal xuất phát từ Việt Nam luôn bị liệt vào danh sách chú ý của họ nên chỉ cần một sai sót nhỏ bạn cũng có thể bị tạm ngưng.

Ví dụ

Hiện nay, bạn sẽ tìm thấy rất nhiều dịch vụ về Facebook Marketing như:

Tăng lượt follow, tăng like Fanpage,…

Mua bán Fanpage.

….

Và rất nhiều bạn đọc đã phản hồi về cho mình rất nhiều tình trạng bị lừa đảo trên facebook, mất tiền do người mới thường không phát hiện được chiêu trò tinh vi.

Vì vậy, bạn hãy đầu tư vào kiến thức đầu tiên. Đừng chết vì thiếu hiểu biết !!!

Kết luận

Cách Chạy Quảng Cáo Facebook Hiệu Quả Của Cách “Thánh” Nghìn Đơn

Xin chào các bạn, Tôi là Cao Hoài Trung – CEO MOA Việt Nam, hôm nay tôi chia sẻ với các bạn

Tôi nghĩ bạn sẽ cần đó:

Không vòng vo tam quốc – đi thẳng vào vấn đề – hy vọng giúp bạn học cách tiết kiệm hơn 30% chi phí giúp– xin đừng vung tiền qua cửa sổ cho hoạt động marketing online của bạn!

Đề Xuất Cho bạn 

Người thành công và thất bại khi làm Facebook Marketing khác nhau ở chỗ: TƯ DUY MARKETING

Vậy những lý do nào khiển dự án này thành công như vậy.

Hướng đi tạo được sự khác biệt so với đối thủ

Target đúng khách hàng.

1. Hướng đi của sản phẩm

– Sự khác biệt

Trước khi tung ra sản phẩm, thì sản phẩm cơm cháy cũng có nhiều người bán online rồi. Mức giá của họ hầu hết dưới 220k/kg.

Ngay lúc đầu mình đã xác định là sẽ đánh vào hướng chất lượng  và mức giá mình đưa ra được coi là cao nhất thị trường (220k – 240k/kg).

Lúc mình bắt đầu bán thì nổi lên một số vụ CƠM CHÁY được sản xuất không được vệ sinh. Đây là điểm bất lợi. Nhưng mình đã biết điều bất lợi thành lợi thế cạnh tranh và tuyên bố: sản phẩm của mình chất lượng nên mới có giá cao hơn ở nhưng nơi khác.

– Xây dựng nội dung

Khách hàng tiềm năng mà dự án hướng đến là đối tượng nhân viên văn phòng, những người có thu nhập ổn định, nên thông điệp mang đến là đồ ăn vặt nhà làm đảm bảo vệ sinh, có giấy chứng nhận chứ không phải là giá rẻ hay phải chăng thế nào.

Trong việc xây dựng nội dung Fanpage mình hoàn toàn đi theo hướng xây dựng câu chuyện với thông điệp “CƠM CHÁY MẸ LÀM, CƠM CHÁY NHÀ LÀM”

Việc làm nội dung bằng câu chuyện giúp khách hàng chịu khó đọc content hơn từ đó hiểu rõ hơn về sản phẩm của mình. Khi khách hàng hiểu rõ thì việc bạn chốt đơn cực kỳ dễ.

– Tâm lý thích Freeship

Ngay cả mình cũng thích Freeship. Phải thừa nhân đây là tâm lý chung của khách hàng. Và mình dựa vào điều này để UPSALE bằng cách kêu gọi họ mua 2kg để được freeship.

Và có đến 4/10 khách hàng đồng ý điều kiện trên để được Freeship.

Đầu tiên gây sự chú ý

Để làm tốt điều này bạn cần xác định với sản phẩm đấy thì điều gì sẽ khiến khách hàng dừng lại:

+ Đồ ăn thức uống thì ngon miệng

+ Quần áo thì mẫu mã hình ảnh đẹp.

+ Mỹ phẩm làm đẹp thì phải nêu được vấn đề khách hàng đang mắc phải

Tạo sự thích thú và khao khát

Bằng câu chuyện giữa ANH TÀI XẾ và CÔ CHỦ tưởng như bình thường, mình đã lồng ghép để xoáy vào CÁCH MÀ mình tạo ra sản phẩm chất lượng, và mong muốn những gì tới tay người tiêu dùng phải là tốt nhất.

Không những thế mình còn mô tả thêm SẢN PHẨM để kích thích khách hàng thêm một lần nữa. Họ sẽ từ mình tưởng tượng ra được MÙI VỊ của miếng cơm cháy và cuối cùng là CHẢY NƯỚC MIẾNG thôi.

Hành động

Vậy là khách hàng biết phải làm gì rồi.

Nơi nguồn hàng hội tụ và cách bán hàng đỉnh cao

VD: 1 chiến dịch đơn giản của ” Thức ăn vặt online” – Vị trí : TP HCM – Tuổi: 25-35 – Ngôn ngữ: tiếng Việt, tiếng Anh – Sở thích/ Hành vi: target khách hàng có sở thích ăn uống, mua sắm trực tuyến, có sở thích về thời trang… – Giới tính : tất cả

Tất cả những yếu tố trên được nhắm đến căn cứ vào phân khúc đối tượng KH mục tiêu mà sản phẩm đang hướng đến.

VD: Với sản phẩm ăn uống thời gian chạy hiệu quả nhất thường là khoảng 10 ngày đầu tháng và 2 ngày thứ 5 và thứ 6 trong tuần,.. trong thời gian này đối tượng khách hàng của order rất nhiều. Có thể giải thích là do cuối tuần nhu cầu nghỉ ngơi, ăn uống tăng lên khá cao nên lượng khách hàng đổ về trong 2 ngày này khá lớn.

Với nhóm này sẽ đầu tư nội dung bài viết hướng đến đối tượng khách hàng trong khoảng 25-35 tuổi ở các khu vực địa lý khác nhau, VD: khu vực thành phố Hồ Chí Minh, Đồng Nai, Bình Dương.

Một chiến dịch tăng cường “công kích” vào những thời điểm cao điểm, nhằm bổ sung cho chiến thuật 1- qua đây nhằm gia tăng khả năng bán hàng vào những giờ cao điểm

     – Nhóm 3 : Chiến thuật ghép đôi

     – Nhóm 4: Chiến dịch tăng cường bổ sung (dự phòng, tránh rủi ro)

Những cập nhật mới nhất của facebook 

Đôi nét về tác giả: Tôi là Cao Hoài Trung – CEO MOA Việt Nam có hơn 8 năm kinh nghiệm làm digital marketing và bán hàng online. Hiện tại tôi đang bán quần áo online và 1 số sản phẩm khác.

Lưu

Cập nhật thông tin chi tiết về 6 Bước Chạy Quảng Cáo Trên Facebook Hiệu Quả 2024 trên website Channuoithuy.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!