Xu Hướng 6/2023 # 6 Bước Chạy Quảng Cáo Trên Facebook Hiệu Quả 2023 # Top 8 View | Channuoithuy.edu.vn

Xu Hướng 6/2023 # 6 Bước Chạy Quảng Cáo Trên Facebook Hiệu Quả 2023 # Top 8 View

Bạn đang xem bài viết 6 Bước Chạy Quảng Cáo Trên Facebook Hiệu Quả 2023 được cập nhật mới nhất trên website Channuoithuy.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.

Các thông tin bạn tìm được đều chung chung, thậm chí không cập nhật đã rất lâu.

Mình cũng giống bạn, lên Google tìm hiểu, nhận ra quá nhiều thông tin chồng chéo, không hệ thống gì cả, thậm chí các kiến thức đã lỗi thời.

1. Sở hữu thẻ Visa/Mastercard

Bạn cần thẻ có chức năng thanh toán quốc tế, cụ thể là Visa hoặc Mastercard. Mình khuyên bạn nên làm loại thẻ này ở Ngân hàng Vietcombank, ACB, Techcombank, BIDV. Vì theo kinh nghiệm của mình, các ngân hàng này có tính ổn định cao khi thanh toán quốc tế.

Visa/Mastercard có 2 loại thẻ chính

Thẻ Debit (thẻ ghi nợ): Là loại thẻ nạp tiền vào trước rồi mới sử dụng được.

Thẻ Credit (thẻ tín dụng): Là loại thẻ bạn được xài tiền trước rồi sau đó mới trả lại cho ngân hàng.

Để thuận tiện, bạn cứ ưu tiên làm thẻ Visa Debit cho nhanh, đỡ rườm rà giấy tờ các thứ.

ACB thì bạn làm hồ sơ xong đợi lấy thẻ ngay. Vietcombank thì lấy thẻ sau 14 ngày. Bạn nhớ mang theo một ít tiền, hơn 200 nghìn đồng vì có thể Ngân hàng yêu cầu bạn đóng phí làm thẻ.

Lưu ý: bạn yêu cầu nhân viên ngân hàng làm cho bạn thẻ Visa debit (tức là có tiền trong thẻ rồi mới được dùng).

Cách tạo lập Fanpage thì đòi hỏi bạn đã phải có tài khoản Facebook cá nhân hoặc Business trước đó rồi. Chính tài khoản đó sẽ sở hữu Fanpage của bạn, có đ ầy đủ quyền quản trị trang cho Fanpage.

Bạn có thể nhấn vào nút cam bên dưới để biết cách xây dựn Fanpage bền vững hơn.

Mới bắt đầu, bạn cứ chạy test 100.000 VNĐ ~ 5 USD cho một chiến dịch.

Hiện nay, bạn sẽ tìm thấy rất nhiều dịch vụ về Facebook Marketing như:

Tăng lượt follow, tăng like Fanpage,…

Và rất nhiều bạn đọc của chúng tôi đã phản hồi về cho mình rất nhiều tình trạng bị lừa đảo, mất tiền do người mới thường không phát hiện được chiêu trò tinh vi.

Vì vậy, bạn hãy đầu tư vào kiến thức đầu tiên. Đừng chết vì thiếu hiểu biết !!!

Facebook cung cấp cho chúng ta một công cụ miễn phí để nghiên cứu hành vi của khách hàng tiềm năng, có tên là Audience Insights.

Bạn sẽ biết tất cả mọi thứ về khách hàng tiềm năng như độ tuổi, giới tính, sở thích, thu nhập,…mọi thứ luôn.

Bạn phải biết khách hàng thích gì, dùng điện thoại gì, thu nhập bao nhiêu, thường lui tới đâu. Chỉ có như vậy, bạn mới target vào họ thật chuẩn xác.

Bạn xem họ làm nội dung thế nào, viết nọi dung ra sao,.. Rồi bạn có thể lấy nội dung đó về để tuỳ chỉnh lại cho phù hợp với sản phẩm của bạn.

Mời bạn xem video bên dưới để xem cách mình hướng dẫn nghiên cứu đối thủ HOÀN TOÀN MIỄN PHÍ.

Kích thước hình ảnh quảng cáo trên Facebook

Có 5 cách để bạn đăng bài viết lên Fanpage Facebook:

Nội dung bài viết chính là bước số 4 trong series bài viết hướng dẫn bán hàng online hiệu quả tại nhà mà mình vừa phát hành.

Nhiều lúc bạn sẽ bắt gặp ai đó viết tắt CTW, thì chính là họ đang nói đến hình thức này.

Tối ưu lượt thích trang cho Fanpage Facebook.

5. Số lượt chuyển đổi (Conversions)

Một vài người sẽ viết tắt nó là WC, vì tên cũ của nó là Website Conversions, Facebook cập nhật thì chỉ còn Conversions mà thôi.

Đúng với tên của nó, Facebook sẽ tối ưu l ượt chuyển đổi trên website bán hàng cho bạn khi bạn chạy hình thức này. Có 4 loại hành động chuyển đổi cơ bản:

Thêm thông tin thanh toán (Initiate Checkout)

Tuy nhiên, Facebook chỉ tối ưu cho bạn thôi, chứ không phải bạn chạy là sẽ có đơn hàng ngay, còn tuỳ thuộc vào sản phẩm và các yếu tố khác nữa.

Đặc biệt, mình sẽ hướng dẫn cho bạn những cách khác biệt, ít người biết đến, phù hợp với người mới.

Ban đầu, bạn có thể chỉ cần chạy 1 chiến dịch duy nhất để kiểm tra xem tệp khách hàng này có ưa thích sản phẩm, nội dung của mình không. Có 2 trường hợp xảy ra:

Mình ví dụ với 2 chiến dịch Add to Cart (Thêm vào giỏ hàng) và Initiate Checkout (Nhập thông tin thanh toán).

1) Đối với khách hàng đã Add to Cart, mình sẽ ghi nội dung thế này:

2) Còn đối với khách hàng Initiate Checkout thì sao? Initiate Checkout là khách đang nhập thông tin thanh toán, nhưng vì lí do gì đó họ out ra khỏi website bán hàng. Vì vậy, tệp khách hàng này bạn phải chào mời họ thật sự hấp dẫn, đừng ngần ngại gửi thêm khuyến mãi để đảm bảo họ sẽ thanh toán ngay.

Remarketing trên Facebook chuyên nghiệp

Khi khách có nhu cầu, họ sẽ chủ động lên Google tìm thông tin sản phẩm, và họ tìm thấy sản phẩm của bạn.

BONUS: Email marketing để giữ chân khách hàng và bán cho họ N lần

Hơn 97% khách hàng sẽ không mua hàng và không bao giờ quay trở lại nữa.

Và lúc này, bạn cần phải sử dụng đến email marketing để thu thập được thông tin khách hàng để bán hàng cho họ về sau.

Mỗi khách hàng mà bạn có được, bạn phải biết trân trọng, vì ở thời buổi cạnh tranh thế này, để có khách hàng không phải chuyện dễ dàng.

Đừng quên follow Facebook của mình để cập nhật kiến thức, thông tin về Facebook Marketing.

6 Bước Chạy Quảng Cáo Trên Facebook Hiệu Quả 2023

Các thông tin bạn tìm được đều chung chung, thậm chí không cập nhật đã rất lâu.

Mình cũng giống bạn, lên Google tìm hiểu, nhận ra quá nhiều thông tin chồng chéo, không hệ thống gì cả, thậm chí các kiến thức đã lỗi thời.

1. Sở hữu thẻ Visa/Mastercard

Bạn cần thẻ có chức năng thanh toán quốc tế, cụ thể là Visa hoặc Mastercard. Mình khuyên bạn nên làm loại thẻ này ở Ngân hàng Vietcombank, ACB, Techcombank, BIDV. Vì theo kinh nghiệm của mình, các ngân hàng này có tính ổn định cao khi thanh toán quốc tế.

Visa/Mastercard có 2 loại thẻ chính

Thẻ Debit (thẻ ghi nợ): Là loại thẻ nạp tiền vào trước rồi mới sử dụng được.

Thẻ Credit (thẻ tín dụng): Là loại thẻ bạn được xài tiền trước rồi sau đó mới trả lại cho ngân hàng.

Để thuận tiện, bạn cứ ưu tiên làm thẻ Visa Debit cho nhanh, đỡ rườm rà giấy tờ các thứ.

ACB thì bạn làm hồ sơ xong đợi lấy thẻ ngay. Vietcombank thì lấy thẻ sau 14 ngày. Bạn nhớ mang theo một ít tiền, hơn 200 nghìn đồng vì có thể Ngân hàng yêu cầu bạn đóng phí làm thẻ.

Lưu ý: bạn yêu cầu nhân viên ngân hàng làm cho bạn thẻ Visa debit (tức là có tiền trong thẻ rồi mới được dùng).

Cách tạo lập Fanpage thì đòi hỏi bạn đã phải có tài khoản Facebook cá nhân hoặc Business trước đó rồi. Chính tài khoản đó sẽ sở hữu Fanpage của bạn, có đ ầy đủ quyền quản trị trang cho Fanpage.

Bạn có thể nhấn vào nút cam bên dưới để biết cách xây dựn Fanpage bền vững hơn.

Mới bắt đầu, bạn cứ chạy test 100.000 VNĐ ~ 5 USD cho một chiến dịch.

Hiện nay, bạn sẽ tìm thấy rất nhiều dịch vụ về Facebook Marketing như:

Tăng lượt follow, tăng like Fanpage,…

Và rất nhiều bạn đọc của chúng tôi đã phản hồi về cho mình rất nhiều tình trạng bị lừa đảo, mất tiền do người mới thường không phát hiện được chiêu trò tinh vi.

Vì vậy, bạn hãy đầu tư vào kiến thức đầu tiên. Đừng chết vì thiếu hiểu biết !!!

Facebook cung cấp cho chúng ta một công cụ miễn phí để nghiên cứu hành vi của khách hàng tiềm năng, có tên là Audience Insights.

Bạn sẽ biết tất cả mọi thứ về khách hàng tiềm năng như độ tuổi, giới tính, sở thích, thu nhập,…mọi thứ luôn.

Bạn phải biết khách hàng thích gì, dùng điện thoại gì, thu nhập bao nhiêu, thường lui tới đâu. Chỉ có như vậy, bạn mới target vào họ thật chuẩn xác.

Bạn xem họ làm nội dung thế nào, viết nọi dung ra sao,.. Rồi bạn có thể lấy nội dung đó về để tuỳ chỉnh lại cho phù hợp với sản phẩm của bạn.

Mời bạn xem video bên dưới để xem cách mình hướng dẫn nghiên cứu đối thủ HOÀN TOÀN MIỄN PHÍ.

Có 5 cách để bạn đăng bài viết lên Fanpage Facebook:

Nội dung bài viết chính là bước số 4 trong series bài viết hướng dẫn bán hàng online hiệu quả tại nhà mà mình vừa phát hành.

Nhiều lúc bạn sẽ bắt gặp ai đó viết tắt CTW, thì chính là họ đang nói đến hình thức này.

Tối ưu lượt thích trang cho Fanpage Facebook.

5. Số lượt chuyển đổi (Conversions)

Một vài người sẽ viết tắt nó là WC, vì tên cũ của nó là Website Conversions, Facebook cập nhật thì chỉ còn Conversions mà thôi.

Đúng với tên của nó, Facebook sẽ tối ưu l ượt chuyển đổi trên website bán hàng cho bạn khi bạn chạy hình thức này. Có 4 loại hành động chuyển đổi cơ bản:

Thêm thông tin thanh toán (Initiate Checkout)

Tuy nhiên, Facebook chỉ tối ưu cho bạn thôi, chứ không phải bạn chạy là sẽ có đơn hàng ngay, còn tuỳ thuộc vào sản phẩm và các yếu tố khác nữa.

Đặc biệt, mình sẽ hướng dẫn cho bạn những cách khác biệt, ít người biết đến, phù hợp với người mới.

Ban đầu, bạn có thể chỉ cần chạy 1 chiến dịch duy nhất để kiểm tra xem tệp khách hàng này có ưa thích sản phẩm, nội dung của mình không. Có 2 trường hợp xảy ra:

Mình ví dụ với 2 chiến dịch Add to Cart (Thêm vào giỏ hàng) và Initiate Checkout (Nhập thông tin thanh toán).

1) Đối với khách hàng đã Add to Cart, mình sẽ ghi nội dung thế này:

2) Còn đối với khách hàng Initiate Checkout thì sao? Initiate Checkout là khách đang nhập thông tin thanh toán, nhưng vì lí do gì đó họ out ra khỏi website bán hàng. Vì vậy, tệp khách hàng này bạn phải chào mời họ thật sự hấp dẫn, đừng ngần ngại gửi thêm khuyến mãi để đảm bảo họ sẽ thanh toán ngay.

Remarketing trên Facebook chuyên nghiệp

Khi khách có nhu cầu, họ sẽ chủ động lên Google tìm thông tin sản phẩm, và họ tìm thấy sản phẩm của bạn.

BONUS: Email marketing để giữ chân khách hàng và bán cho họ N lần

Hơn 97% khách hàng sẽ không mua hàng và không bao giờ quay trở lại nữa.

Và lúc này, bạn cần phải sử dụng đến email marketing để thu thập được thông tin khách hàng để bán hàng cho họ về sau.

Mỗi khách hàng mà bạn có được, bạn phải biết trân trọng, vì ở thời buổi cạnh tranh thế này, để có khách hàng không phải chuyện dễ dàng.

Đừng quên follow Facebook của mình để cập nhật kiến thức, thông tin về Facebook Marketing.

6 Bước Chạy Quảng Cáo Messenger (Tin Nhắn) Facebook Giá Rẻ

a. Trên Facebook

Tìm Hiểu Thêm: Là Gì ? Full Thông Tin Về Quảng Cáo Facebook

+ Bước 1: Truy cập Facebook

+ Bước 1: Nhấp vào tab: Tin nhắn

+ Bước 3: Tạo thử nghiệm phân tích: Tắt

+ Bước 4: Tối ưu hóa ngân sách chiến dịch: Tắt

+ Bước 2: Chọn Loại tiền: Đồng Việt Nam

+ Bước 3: Chọn Múi giờ: Asia/Ho_Chi_Minh

a. Chọn đích đến tin nhắn

Có 2 sự lựa chọn. Bao gồm

– Messenger

Ghi chú: Hướng dẫn Target cơ bản (không sử dụng “Đối tượng tùy chỉnh”)

Chọn vị trí: Có 4 loại vị trí:

Mọi người ở vị trí này: Nghĩa là họ đang ở đây

Người sống ở địa điểm này: Nghĩa là họ đã sống ở đây từ trước đến giờ

Người ở địa điểm này trong thời gian gần đây: Nghĩa là họ vừa chuyển đến đây sống

Bạn bán vật dụng sinh hoạt, thì nên chọn: Người ở địa điểm này trong thời gian gần đây

Bạn làm dịch vụ du lịch, thì chọn: Người sống ở địa điểm này

. . . Tùy sản phẩm, dịch vụ mà các bạn sẽ có sự lựa chọn phù hợp ở phần này

Chọn địa điểm:

+ Bước 1: Mặc định: Việt Nam

+ Bước 2: Nhấp vào ô, nhập khu vực

– Bước 2: Chọn độ tuổi: Nhóm tuổi phù hợp với sản phẩm, dịch vụ của bạn

– Bước 3: Chọn giới tính: Tùy bạn

– Bước 4: Chọn ngôn ngữ

Ghi chú: Ở đây mình chọn: Tiếng Việt. Bạn cũng có thể nhập và chọn cùng lúc nhiều ngôn ngữ

Phần này bạn có thể target theo 3 hướng, bao gồm: Sở thích, hành vi và nhân khẩu học

Cách 1: Nhập trực tiếp sở thích, hành vi hay nhân khẩu học vào ô, nếu bạn đã định hình được từ trước

Ví dụ: Mình nhập “Làm đẹp”, và Facebook gợi ý ra 1 loạt các tùy chọn

Và mình chọn cái: Làm đẹp và Làm đẹp tự nhiên

Có 2 sự lựa chọn. Bao gồm:

c. Thiết lập ngân sách và lịch chạy

+ Bước 3: Cài đặt ngày chạy

Nghĩa là: Bắt đầu chạy, mỗi ngày chạy 220.000 đ, chạy cho đến khi bạn vào tắt, không tắt thì chạy hoài chạy hoài

+ Bước 4: Cài đặt Hiển thị thêm tùy chọn

+ Bước 5: Chọn Tiếp tục để sang bước tiếp theo

+ Bước 2: Nhận diện

– Thêm văn bản mô tả thông tin sản phẩm

– Thêm Mô tả liên kết Bảng tin

+Bước 6: Thiết lập Messenger

+ Bước 0: Bấm vào nút Xác nhận

+ Bước 1: Nhập thông tin thẻ:

– Tên thẻ: Tên in nổi trên mặt trước thẻ

– Số thẻ: Số thẻ in nổi trên mặt trước thẻ, gồm 16 số

Ghi chú: Số thẻ in nổi, số tài khoản in chìm

– Ngày hết hạn thẻ: Được in nổi ở mặc trước thẻ

– Mã bảo mật: 3 số cuối trong dãy số bị che, nằm ở mặt sau thẻ

+ Bước 2: Chọn Tiếp tục

Chúc thành công ! ! !

Cùng Chủ Đề:

1. Danh Sách Các Loại Quảng Cáo Trên Facebook Hiệu Quả Nhất2. Hướng Dẫn Cách Chạy Trên Facebook Chi Tiết3. Hướng Dẫn Cách Chạy Trên Facebook Hiệu Quả Nhất4. Hướng Dẫn Cách Quảng Cáo Bài Viết Facebook Cơ Bản & Nâng Cao5. Hướng Dẫn Remarketing Facebook Khai Thác Khách Hàng Cũ Chi Tiết

Các Bước Thiết Lập Và Chạy Quảng Cáo Facebook Ads Cơ Bản Nhất

Ngoài ra, bạn có thể dùng thêm Paypal để phòng các trường hợp thẻ VISA bị Disable.

Facebook Business

Nếu bạn đã có sẵn tài khoản Facebook Business thì hãy chuyển sang bước tiếp theo. Còn chưa có, hãy áp dụng theo các bước sau:

Fanpage Facebook Mục tiêu Campaign Đặt tên Campaign

Đặt tên cho chiến dịch sẽ giúp bạn dễ dàng quản lý và đánh giá được hiệu quả của chúng. Bạn có thể thêm ngày tháng để dễ điều hướng hơn sau này.

Tùy vào mục đích mà bạn có thể chọn vị trí thích hợp. Ví dụ như bạn muốn tăng nhận diện thương hiệu hay tăng tương tác thì nên chọn cả Facebook và Instagram. Còn muốn tăng lượt View Video hoặc cài đặt ứng dụng thì chọn Facebook, Instagram và Audience Network,…

Lên ngân sách và đặt giá thầu

Trong phần này bạn có thể lựa chọn giữa hai hình thức:

Chọn hình thức thanh toán

Bước tiếp theo, bạn chọn tiếp hình thức thanh toán bằng thẻ ghi nợ, thẻ VISA hoặc Paypal.

Chờ xác nhận, kiểm tra và thống kê

Theo dõi và đo lường hiệu quả, để phát triển cho Campaign sau Thiếu CTA (Call To Action) Nội dung thiếu giá trị Không thử nghiệm Sai đối tượng mục tiêu

Nội dung có hữu ích cho bạn?

Bình chọn 5 sao nếu bạn tìm được thông tin hữu ích!

Xếp hạng: 4.3 / 5. Lượt bình chọn: 31

Tổng Hợp Lỗi Về Thẻ Visa Khi Chạy Quảng Cáo Facebook

Bạn đã vượt giới hạn thẻ của bạn. Vui lòng thử một thẻ khác hoặc liên hệ với ngân hàng của bạn.

Khi thanh toán không thành công, đó là do hệ thống Facebook đã gửi lệnh thanh toán vào thẻ nhưng thẻ từ chối. Bạn có thể kiểm tra lại trực tiếp với ngân hàng về:

Số dư trên tài khoản có đủ để thanh toán không. Có ngân hàng yêu cầu số dư tối thiểu quy định trên thẻ để thanh toán thành công.

Hạn mức thanh toán trên thẻ/trong ngày/trong tháng, v.v.

Có vẻ bạn đang sử dụng một loại thẻ không được hỗ trợ. Bạn có thể không sử dụng được các loại thẻ nhất định tùy thuộc vào đơn vị tiền tệ bạn đang sử dụng

Facebook chấp nhận các loại thẻ tín dụng (Credit) hoặc thẻ ghi nợ (Debit) của Visa hoặc Master.

Nếu thẻ của bạn thuộc hai loại thẻ được hỗ trợ mà vẫn nhận được thông báo lỗi, có thể do:

Thông tin nhập vào chưa chính xác.

Tính năng thanh toán quốc tế chưa được kích hoạt cho thẻ.

Bạn liên hệ trực tiếp với ngân hàng cung cấp thẻ để hỏi.

Có vẻ bạn đang cố gắng thêm một phương thức thanh toán đã bị treo tạm thời vì lý do bảo mật. Vui lòng cho chúng tôi biết nếu bạn cho rằng phương thức thanh toán của mình an toàn hoặc thêm một phương thức thanh toán khác.

Ví dụ như có một bạn đang ở nước ngoài nhưng sử dụng thẻ của ngân hàng trong nước, có lẽ đây bị xem là một hoạt dộng đáng ngờ.

Nạp tiền vào tài khoản Facebook Ads, tài khoản ngân hàng bị trừ tiền nhưng tài khoản Facebook Ads không được cộng tiền

Các bạn lưu ý: Hiện nay trường hợp nạp Facebook không được cộng tiền rất nhiều. Nếu tiền không được cộng sau 48h bạn thử liên hệ với bộ phận hỗ trợ thanh toán https://m.facebook.com/help/contact/649167531904667

Nếu bạn đã thử hết nhưng vẫn lỗi, cách cuối cùng là nhờ Facebook xét duyệt lại thẻ:

Bạn truy cập vào đây để gửi đơn nhờ Facebook xem xét: http://bit.ly/tuchoithefacebook

Điền đúng các thông tin, nên viết bằng tiếng Anh để được xét duyệt nhanh hơn.

Cập nhật thông tin chi tiết về 6 Bước Chạy Quảng Cáo Trên Facebook Hiệu Quả 2023 trên website Channuoithuy.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!